Giáo án Âm nhạc: Hát “đi học về”

I. YÊU CẦU:

1. Kiến thức :

- Trẻ đọc thuộc bài thơ, thể hiện tình cảm

- Trẻ hiểu được nội dung của bài thơ. Bé biết chào hỏi lễ phép người lớn khi đi học về

2. Kỹ năng :

- Trẻ hát VĐMH bài: “Đi học về”

- Rèn trẻ kỹ năng nói to, rõ ràng, đủ câu. Đọc thơ kết hợp làm điệu bộ

3. Phát triển:

- Phát triển ngôn ngữ, óc quan sát, khả năng chú ý, phát triển vốn từ.

4. Giáo dục :

- Trẻ biết chào hỏi những người thân trong GĐ và mọi người xung quanh

II. CHUẨN BỊ:

* Đồ dùng của cô:

- Mô hình, rối tay: Ông, Bà,Mẹ, bé, đàn Organ, 2 tranh nội dung bài thơ :

• Tranh bé chào mẹ, bé chào bà khi đi học về

•Tranh bé chào ông, ông đang ngồi xem báo

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 11901 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc: Hát “đi học về”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG HỌC THƠ: * ÂM NHẠC : HÁT “ĐI HỌC VỀ” I. YÊU CẦU: 1. Kiến thức : - Trẻ đọc thuộc bài thơ, thể hiện tình cảm - Trẻ hiểu được nội dung của bài thơ. Bé biết chào hỏi lễ phép người lớn khi đi học về 2. Kỹ năng : - Trẻ hát VĐMH bài: “Đi học về” - Rèn trẻ kỹ năng nói to, rõ ràng, đủ câu. Đọc thơ kết hợp làm điệu bộ 3. Phát triển: - Phát triển ngôn ngữ, óc quan sát, khả năng chú ý, phát triển vốn từ. 4. Giáo dục : - Trẻ biết chào hỏi những người thân trong GĐ và mọi người xung quanh II. CHUẨN BỊ: * Đồ dùng của cô: - Mô hình, rối tay: Ông, Bà,Mẹ, bé, đàn Organ, 2 tranh nội dung bài thơ : • Tranh bé chào mẹ, bé chào bà khi đi học về •Tranh bé chào ông, ông đang ngồi xem báo * Học cụ của trẻ: - Bông hoa, bươm bướm, ngôi sao may mắn * Địa điểm: - Lớp học rộng thoáng, đủ ánh sáng trẻ ngồi sàn. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: - HĐ1: Cho trẻ cùng cô hát VĐMH bài: “Đi học về” - Khi đi học về bé biết chào ai? (Chào ba, chào mẹ) - Đi học về bé biết chào ba mẹ, ba mẹ khen bé là em bé ngoan, mẹ âu yếm hôn lên má bé. Có một bài thơ cũng nói về em bé biết chào mọi người trong GĐ khi đi học về. Đó là nội dung của bài thơ “Lời chào” - HĐ2: Cô đọc thơ cho trẻ nghe. - Cô đọc thơ 1 lần diễn cảm. - Cô đọc thơ lần 2 qua mô hình rối tay - Đọc thơ lần 3 qua tranh kết hợp diễn giải trích dẫn. · “Đi về … chào bà”. Bé biết chào bà, chào mẹ khi đi học về · “Ông làm việc … không được tặng chào”. Bé lễ phép chào ông, lời chào của bé đối với mọi người đẹp hơn bông hoa - Cho lớp đọc thơ (2 lần) – ĐH xúm xít – cho nhóm nam, nữ đọc thơ - ĐH 2 bên - HĐ3: Đàm thoại - Cô vừa đọc bài thơ gì?( Lời chào). - Trong bài thơ có những ai? ( Ông, Bà, Mẹ và Bé)- Đi học về bé chào ai? (Bé chào mẹ). Ra vườn bé chào ai? Bé chào ntn? - Gặp ông bé chào, bé nói như thế nào? (Cháu chào ông ạ) - Lời chào của bé đẹp như gì? (Đẹp tựa bông hoa) Củng cố: Tóm tắt nội dung bài thơ – giáo dục tư tưởng - Bé chào hỏi ông, bà, mẹ khi đi học về. Mọi người đều vui mừng khen bé là bé ngoan. Lời chào của bé đẹp hơn mọi bông hoa mà bé dành tặng cho những người thân yêu trong GĐ - Khi đi học về gặp mọi người trong nhà các con phải làm gì? (Chào, hỏi) - Khi đi học về gặp ông bà, ba mẹ, gặp khách đến nhà các con phải biết chào hỏi lễ phép mới xứng đáng là bé ngoan - HĐ4: Cho lớp đọc thơ - Cho trẻ đọc thơ 2 lần luân phiên với TC “Bươm bướm bay”( ĐH vòng cung) - Đọc thơ to, nhỏ “ Hoa búp, hoa nở” (2 lần) - Cho nhóm, cá nhân đọc thơ “Tặng ngôi sao may mắn”. HOẠT ĐỘNG CHIỀU Cho trẻ đọc diễn cảm bài thơ “ Lời chào” Chơi trò chơi: Thi tổ nào nhanh Chơi tự do các góc. Vệ sinh – Nêu gương - Trả trẻ

File đính kèm:

  • docGiao an van hoc.doc