Giáo án An toàn giao thông Lớp 4 - Bài 3: Đi xe đạp an toàn

I. Mục tiêu

1. Kiến thức

- HS biết xe đạp là phương tiện giao thông thô sơ, dễ đi, nhưng phải đảm bảo an toàn.

- HS hiểu vì sao đối với trẻ em có điều kiện của bản thân và có chiếc xe đạp đúng quy định mới có thể được đi xe ra đường.

- Biết những quy định của luật GTĐB đối với người đi xe đạp ở trên đường.

2. Kĩ năng:

- Có thói quen đi sát lề đường và luôn quan sát khi đi trên đường, trước khi đi kiểm tra các bộ phận của xe.

3. Thái độ:

- Có ý thức chỉ đi xe cỡ nhỏ của trẻ em, không đi trên đường phố đông xe cộ và chỉ đi xe đạp khi thật cần thiết.

- Có ý thức thực hiện các quy định bảo đảm ATGT.

II. Chuẩn bị

GV: xe đạp của người lớn và trẻ em;Tranh trong SGK

HS: Sách vở

 

doc3 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 06/07/2023 | Lượt xem: 203 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án An toàn giao thông Lớp 4 - Bài 3: Đi xe đạp an toàn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
an toµn giao th«ng Bµi 3: §i xe ®¹p an toµn I. Mục tiêu 1. Kiến thức - HS biết xe đạp là phương tiện giao thông thô sơ, dễ đi, nhưng phải đảm bảo an toàn. - HS hiểu vì sao đối với trẻ em có điều kiện của bản thân và có chiếc xe đạp đúng quy định mới có thể được đi xe ra đường. - Biết những quy định của luật GTĐB đối với người đi xe đạp ở trên đường. 2. Kĩ năng: - Có thói quen đi sát lề đường và luôn quan sát khi đi trên đường, trước khi đi kiểm tra các bộ phận của xe. 3. Thái độ: - Có ý thức chỉ đi xe cỡ nhỏ của trẻ em, không đi trên đường phố đông xe cộ và chỉ đi xe đạp khi thật cần thiết. - Có ý thức thực hiện các quy định bảo đảm ATGT. II. Chuẩn bị GV: xe đạp của người lớn và trẻ em;Tranh trong SGK HS: Sách vở III. Hoạt động dạy học Các HĐ Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh * Khởi động * Giới thiệu bài - GV cho HS tự điều khiển - GV dẫn dắt vào bài - GVghi bảng tên bài - Ban văn nghệ cho lớp chơi trò chơi Đi xe đạp - HS ghi tên bài. - HS tự đọc mục tiêu bài học và chia sẻ mục tiêu với cả lớp. A. Ho¹t ®éng c¬ b¶n a. Những điều kiện đảm bảo xe đạp an toàn - GV theo dõi, kiểm soát hoạt động của cá nhân, của nhóm HS. (Hỗ trợ HS khi cần thiết) - GV tổ chức HS đã hoàn thành xong đi kiểm tra các nhóm HS hoạt động theo logo: * Dự kiến đáp án: - Xe đạp an toàn phù hợp: Xe dành cho trẻ em có cỡ vành nhỏ hơn 650mm, xe phải có đủ các bộ phận và đảm bảo các bộ phận đều hoạt động tốt. - Các em không nên đi xe đạp của người lớn vì như thế là không đảm bảo an toàn. b. Những quy định để đảm bảo an toàn trên đường đi - GV theo dõi, kiểm soát hoạt động của HS. (Hỗ trợ HS khi cần thiết) - GV đi kiểm tra các nhóm, sau đó yêu cầu TBHT lên cho lớp chia sẻ kết quả. - GV nhận xét HS. HS hoạt động theo logo: * Dự kiến đáp án: Để đi xe đạp an toàn, em cần chú ý : - Điều khiển xe đạp bằng hai tay, không phóng nhanh vượt ẩu. - Đi về phía bên phải đường theo chiều đi của mình. - Quan sát và tránh các chướng ngại vật trên đường. - Giảm tốc độ, chú ý quan sát để tránh va chạm khi qua những nơi có tầm nhìn bị che khuất. - Phải đội mũ bảo hiểm để đảm bảo an toàn. - Khi muốn rẽ cần phải đi sát dần về hướng rẽ và có báo hiệu( Đi chậm và giơ tay xin đường.) - Đi đêm phải có đèn chiếu sáng hoặc kính phản quang. C. Hoạt động thực hành - GV yêu cầu HS hoạt động theo logo. - GV bao quát lớp và có thể hỗ trợ HS nêu cần. HS hoạt động theo logo: - Các bạn nhỏ đi xe dàn hàng ngang, buông thả hai tay. Cả hai hành động này đều rất dễ dẫn đến tai nạn, không an toàn cho cả những người xung quanh. D. Hoạt động ứng dụng - GV gọi HS đọc Ghi nhớ. - GV hướng dẫn HS thực hành ở nhà. - HS đọc. - HS lắng nghe. E. Củng cố * Dặn dò - GV quan sát, theo dõi - GV nhận xét, tuyên dương, giáo dục ý thức chấp hành Luật GT. - Nhận xét giờ học, nhắc nhở HS chuẩn bị bài sau. TBHT điều hành cả lớp đánh giá kết quả tiết học. - HS lắng nghe.

File đính kèm:

  • docgiao_an_an_toan_giao_thong_lop_4_bai_3_di_xe_dap_an_toan.doc
Giáo án liên quan