KẾ HOẠCH BÀI HỌC
 Môn: Mĩ Thuật
 Bài: VẼ HÌNH VUÔNG VÀ HÌNH CHỮ NHẬT
 I/. MỤC TIÊU :
- HS nhận biết hình vuông và hình chữ nhật .
- Biết cách vẽ hình vuông và hình chữ nhật .
- Vẽ được hình vuông, hình chữ nhật vào hình có sẵn và vẽ màu theo ý thích 
II/. CHUẨ¬N BỊ :
1/. Giáo viên: 
- Một vài mẫu vật hình vuông và hình chữ nhật .
- Hình minh hoạ để hướng dẫn.
2/. Học sinh: Vở vẽ , bút màu .
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2215 | Lượt tải: 3 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án bài học Mĩ thuật 1 tuần 8: Vẽ hình vuông và hình chữ nhật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học......................................	 Tiết: 08
Lớp: 1/4	 Tuần: 08
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
 	 	Môn: Mĩ Thuật
 Bài: VẼ HÌNH VUÔNG VÀ HÌNH CHỮ NHẬT
 	Ngày dạy:11/10/2013
@&?
 I/. MỤC TIÊU :
HS nhận biết hình vuông và hình chữ nhật .
Biết cách vẽ hình vuông và hình chữ nhật .
Vẽ được hình vuông, hình chữ nhật vào hình có sẵn và vẽ màu theo ý thích 
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên: 
- Một vài mẫu vật hình vuông và hình chữ nhật .
- Hình minh hoạ để hướng dẫn.
2/. Học sinh: Vở vẽ , bút màu .
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
BÀI MỚI 
* Giới thiệu bài “Vẽ hình vuông và hình chữ nhật”
Giáo viên đưa một số mẫu vật lên?
+ Cái bảng, quyển vở, tờ lịch có dạng hình gì?
+ Đồng hồ , viên gạch có dạng hình gì?
GV: Hôm nay, cô và các em sẽ thực hành vẽ hình vuông và hình chữ nhật.(ghi tựa.)
* HĐ 1: Hướng dẫn HS cách vẽ hình vuông và hình chữ nhật.
- GV giới thiệu mẫu hình vuông lên - Hỏi : 
+ Đây là hình gì ?
+ Hãy nhận xét các cạnh của hình vuông?
- Giáo viên đưa hình chữ nhật lên hỏi.
+ Đây là hình gì?
+ Em có nhận xét gì về các cạnh của hình chữ nhật ?
- Yêu cầu 
 * GVhướng dẫn vẽ :
- Vẽ trước 2 nét ngang (hoặc 2 nét dọc) bằng nhau cách đều nhau.
- Vẽ tiếp 2 nét dọc (hoặc 2 nét ngang) còn lại 
* Lưu ý : Đối với hình vuông vẽ 4 cạnh bằng nhau. Đối với hình chữ nhật vẽ 2 cạnh dài bằng nhau, 2 cạnh ngắn bằng nhau 
( Vẽ theo chiếu mũi tên ) 
* HĐ 2 : Thực hành
- Giáo viên đưa tranh gợi ý lên :
+ Tranh vẽ gì?
+ Vậy ngôi nhà này còn thiếu những gì ?
+ Cửa sổ có dạng hình gì? 
+ Cửa lớn có dạng hình gì ? 
- Các em hãy vận dụng cách vẽ hình vuông, hình chữ nhật để bổ xung cho ngôi nhà hoàn chỉnh hơn .Trang trí cảnh xung quanh 
- Giới thiệu tranh của HS năm trước
- GV hướng dẫn HS chọn sản phẩm (tiêu chí )
- GV nhận xét bài vẽ 
 CỦNG CỐ - DẶN DÒ
- Yêu cầu 
è Nhận xét chung 
Về nhà quan sát mọi vật xung quanh , sưu tầm tranh vẽ phong cảnh chuẩn bị cho tiết học sau .
Nhận xét tiết học - nhắc HS giữ gìn tranh 
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- Học sinh quan sát - nhận diện 
+ Có dạng hình chữ nhật
+ Có dạng hình vuông 
( vài cá nhân nhắc lại )
Lớp
- Học sinh quan sát 
+ Hình vuông
+ Có 4 cạnh bằng nhau 
- Học sinh quan sát 
+ Hình chữ nhật.
+ 2 cạnh dài, 2 cạnh ngắn 
- Quan sát – nhận diện : hình chữ nhật dài hơn hình vuông 
- HS quan sát các thao tác mẫu 
- Học sinh vẽ vào bảng con 1 hình vuông, 1 hình chữ nhật.
(HS vẽ ước lượng, không đòi hỏi độ chính xác cao)
Cá nhân
- Học sinh quan sát 
+ Tranh vẽ ngôi nhà 
+ Thiếu cửa sổ, cửa lớn 
+ Cửa sổ có dạng hình vuông 
+ Cửa lớn có dạng hình chữ nhật 
- Học sinh quan sát mẫu - thực hành vẽ và vẽ màu theo ý thích ( ngồi đối diện nhau)
- Trưng bày sản phẩm - tham quan - nhận xét - chọn sản phẩm đẹp
- HS xung phong nêu cách vẽ hình vuông và hình chữ nhật .
- Học sinh tự nhật xét các bài vẽ để rút ra kinh nghiệm cho bản thân .
- Nhận việc 
- Nhận xét tiết học
Hiệu trưởng	Khối trưởng	 Giáo viên
 
            File đính kèm:
 Mỹ Thuật.doc Mỹ Thuật.doc