KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: Tập viết
Bài: NỀN NHÀ, NHÀ IN, CÁ BIỂN, YÊN NGỰA, CUỘN DÂY, VƯỜN NHÃN
I/. MỤC TIÊU :
- Viết đúng các chữ : nền nhà, nhà in, cá biển, yên ngựa, cuộn dây, vuờn nhãn, kiểu chữ viết thuờng , cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập một .
- Rèn chữ viết đẹp, đúng mẫu, giữ gìn vở sạch đẹp .
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên
Bảng phụ kẻ sẵn ô li và nội dung bài viết
2/. Học sinh: vở, bảng con
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1174 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án bài học Tập viết 1 tuần 13, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học Tiết: 11
Lớp: 1/4 Tuần: 13
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: Tập viết
Bài: NỀN NHÀ, NHÀ IN, CÁ BIỂN, YÊN NGỰA, CUỘN DÂY, VƯỜN NHÃN
Ngày dạy: 15/11/2013
@&?
I/. MỤC TIÊU :
Viết đúng các chữ : nền nhà, nhà in, cá biển, yên ngựa, cuộn dây, vuờn nhãn, kiểu chữ viết thuờng , cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập một .
Rèn chữ viết đẹp, đúng mẫu, giữ gìn vở sạch đẹp .
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên
Bảng phụ kẻ sẵn ô li và nội dung bài viết
2/. Học sinh: vở, bảng con
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
BÀI MỚI
- Giới thiệu bài: Tiết học tiếp theo, cô sẽ hướng dẫn các em viết các từ: nền nhà, nhà in, cá biển, yên ngựa, cuộn dây, vuờn nhãn (ghi tựa.)
* HĐ 1: Nhận diện và phân tích được chữ mẫu.
* Giới thiệu mẫu chữ luyện viết.
GV giới thiệu từng từ : nền nhà, nhà in, cá biển, yên ngựa, cuộn dây, vuờn nhãn
Chuyển ý: Các em vừa phân tích cấu tạo của từ, sau đây cô sẽ hướng dẫn các em viết các từ vừa phân tích .
* HĐ 2: Nhận biết được cách viết từ
GV viết mẫu : nền nhà
- GV viết mẫu - nêu quy trình viết: nền nhà
Theo dõi - hướng dẫn cá nhân - nhận xét bảng
( tương tự cho các từ còn lại )
* Lưu ý: Khi hướng dẫn viết, nên lưu ý HS điểm bắt đầu và điểm kết thúc, nét nối giữa các chữ trong tiếng, khoảng cách tiếng - tiếng, từ - từ .
* HĐ 3: Thực hành viết ở tập
- Yêu cầu
- Nhắc nhở HS giữ gìn vở sạch, đẹp
- Hướng dẫn HS viết từng hàng
( GV theo dõi - hướng dẫn HS , rèn chữ viết cho HS yếu )
- GV chọn - chấm điểm một số tập
Nhận xét - nêu gương - nhắc nhở cá nhân
* Lưu ý: Lưu ý HS nét nối giữa các chữ, khoảng cách giữa các tiếng, từ , quy trình viết.Không bôi , xóa, giữ gìn vở sạch chữ đẹp.
CỦNG CỐ
- Yêu cầu
- Nhận xét chung
DẶN DÒ
Luyện viết lại các chữ cho thành thạo, rèn chữ viết đẹp
Xem truớc bài tiếp theo
- Nhận xét chung - giáo dục
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Nhóm đôi
- Nhóm đôi theo dõi - nhận diện - thảo luận - phân tích từ cần viết:
+ Từ nền nhà gồm có tiếng nền đứng trước, tiếng nhà đứng sau.
+ Từ nhà in gồm có tiếng nhà đứng trước, tiếng in đứng sau.
+ Từ cá biển gồm có tiếng cá đứng trước, tiếng biển đứng sau.
+ Từ yên ngựa gồm có tiếng yên đứng trước, tiếng ngựa đứng sau.
+ Từ cuộn dây gồm có tiếng cuộn đứng trước, tiếng dây đứng sau
+ Từ vuờn nhãn gồm có tiếng vuờn đứng trước, tiếng nhãn đứng sau
Lớp
- Nhận diện từ - phân tích nét viết của từng chữ trong tiếng có trong từ
- Theo dõi - thực hành viết bảng con
- HS tự sửa ở bảng ( nếu sai)
( HS tự nhận diện nét viết của từng tiếng trong từ .)
Cá nhân
- Nhắc lại tư thế ngồi viết đúng
- Đọc các từ cần viết ở tập
- Thực hành viết ở vở tập viết
- Cá nhân xung phong nêu từ vừa viết (nền nhà, nhà in, cá biển, yên ngựa, cuộn dây)
- Nhận việc
- Nhận xét tiết học
Hiệu trưởng Khối trưởng Người soạn
Trường Tiểu Học Tiết: 12
Lớp: 1/4 Tuần: 13
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: Tập viết
Bài: CON ONG, CÂY THÔNG,VẦNG TRĂNG, CÂY SUNG, CỦ RIỀNG, CỦ GỪNG
Ngày dạy: 15/11/2013
@&?
I/. MỤC TIÊU :
Viết đúng các chữ : con ong, cây thông,vầng trăng, cây sung, củ gừng, rặng dừa , kiểu chữ viết thuờng , cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập một .
Rèn chữ viết đẹp, đúng mẫu, giữ gìn vở sạch đẹp .
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên
Bảng phụ kẻ sẵn ô li và nội dung bài viết
2/. Học sinh: vở, bảng con
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
BÀI MỚI
- Giới thiệu bài: Tiết học tiếp theo, cô sẽ hướng dẫn các em viết các từ: con ong, cây thông, vầng trăng, cây sung, củ gừng, rặng dừa (ghi tựa.)
* HĐ 1: Nhận diện và phân tích chữ mẫu.
* Giới thiệu mẫu chữ luyện viết.
GV giới thiệu từng từ con ong, cây thông, vầng trăng, cây sung, củ gừng
Chuyển ý: Các em vừa phân tích cấu tạo của từ, sau đây cô sẽ hướng dẫn các em viết các từ vừa phân tích .
* HĐ 2: Nhận biết được cách viết từ đúng
GV viết mẫu : con ong
- GV viết mẫu - nêu quy trình viết: con ong
Theo dõi - hướng dẫn cá nhân - nhận xét bảng
( tương tự cho các từ còn lại )
* Lưu ý: Lưu ý HS điểm bắt đầu và điểm kết thúc, khoảng cách tiếng - tiếng, từ - từ .
* HĐ 3: Thực hành viết ở tập
- Yêu cầu
- Hướng dẫn HS viết từng hàng
( GV theo dõi - rèn chữ viết cho HS yếu )
- GV chọn - chấm điểm một số tập
Nhận xét - nêu gương - nhắc nhở cá nhân
* Lưu ý: Khoảng cách giữa các tiếng, từ .Không bôi , xóa, giữ gìn vở sạch chữ đẹp.
CỦNG CỐ - DẶN DÒ
- Yêu cầu
- Nhận xét chung
Luyện viết lại các chữ cho thành thạo, rèn chữ viết đẹp
- Nhận xét chung - giáo dục
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Nhóm đôi
- Nhóm đôi theo dõi - nhận diện - thảo luận - phân tích từ cần viết:
+ Từ con ong gồm có tiếng con đứng trước, tiếng ong đứng sau.
+ Từ cây thông gồm có tiếng cây đứng trước, tiếng thông đứng sau.
+ Từ vầng trăng gồm có tiếng vầng đứng trước, tiếng trăng đứng sau.
+ Từ cây sung gồm có tiếng cây đứng trước, tiếng sung đứng sau.
+ Từ củ gừng gồm có tiếng củ đứng trước, tiếng gừng đứng sau
+ Từ rặng dừa gồm có tiếng rặng đứng trước, tiếng dừa đứng sau
Lớp
- Nhận diện từ - phân tích nét viết của từng chữ trong tiếng có trong từ
- Theo dõi - thực hành viết bảng con
- HS tự sửa ở bảng ( nếu sai)
( HS tự nhận diện nét viết của từng tiếng trong từ .)
Cá nhân
- Nhắc lại tư thế ngồi viết đúng
- Đọc các từ cần viết ở tập
- Thực hành viết ở vở tập viết
- Cá nhân xung phong nêu từ vừa viết (con ong, cây thông, vầng trăng, cây sung, củ gừng)
- Nhận việc
- Nhận xét tiết học
Hiệu trưởng Khối trưởng Người soạn
File đính kèm:
- Tập viết.doc