Giáo án bài học Tập viết 1 tuần 13

KẾ HOẠCH BÀI HỌC

 Môn: Tập viết

 Bài: NỀN NHÀ, NHÀ IN, CÁ BIỂN, YÊN NGỰA, CUỘN DÂY, VƯỜN NHÃN

I/. MỤC TIÊU :

- Viết đúng các chữ : nền nhà, nhà in, cá biển, yên ngựa, cuộn dây, vuờn nhãn, kiểu chữ viết thuờng , cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập một .

- Rèn chữ viết đẹp, đúng mẫu, giữ gìn vở sạch đẹp .

II/. CHUẨN BỊ :

 1/. Giáo viên

 Bảng phụ kẻ sẵn ô li và nội dung bài viết

 2/. Học sinh: vở, bảng con

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1164 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án bài học Tập viết 1 tuần 13, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học Tiết: 11 Lớp: 1/4 Tuần: 13 KẾ HOẠCH BÀI HỌC Môn: Tập viết Bài: NỀN NHÀ, NHÀ IN, CÁ BIỂN, YÊN NGỰA, CUỘN DÂY, VƯỜN NHÃN Ngày dạy: 15/11/2013 @&? I/. MỤC TIÊU : Viết đúng các chữ : nền nhà, nhà in, cá biển, yên ngựa, cuộn dây, vuờn nhãn, kiểu chữ viết thuờng , cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập một . Rèn chữ viết đẹp, đúng mẫu, giữ gìn vở sạch đẹp . II/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên Bảng phụ kẻ sẵn ô li và nội dung bài viết 2/. Học sinh: vở, bảng con III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV BÀI MỚI - Giới thiệu bài: Tiết học tiếp theo, cô sẽ hướng dẫn các em viết các từ: nền nhà, nhà in, cá biển, yên ngựa, cuộn dây, vuờn nhãn (ghi tựa.) * HĐ 1: Nhận diện và phân tích được chữ mẫu. * Giới thiệu mẫu chữ luyện viết. GV giới thiệu từng từ : nền nhà, nhà in, cá biển, yên ngựa, cuộn dây, vuờn nhãn Chuyển ý: Các em vừa phân tích cấu tạo của từ, sau đây cô sẽ hướng dẫn các em viết các từ vừa phân tích . * HĐ 2: Nhận biết được cách viết từ GV viết mẫu : nền nhà - GV viết mẫu - nêu quy trình viết: nền nhà Theo dõi - hướng dẫn cá nhân - nhận xét bảng ( tương tự cho các từ còn lại ) * Lưu ý: Khi hướng dẫn viết, nên lưu ý HS điểm bắt đầu và điểm kết thúc, nét nối giữa các chữ trong tiếng, khoảng cách tiếng - tiếng, từ - từ . * HĐ 3: Thực hành viết ở tập - Yêu cầu - Nhắc nhở HS giữ gìn vở sạch, đẹp - Hướng dẫn HS viết từng hàng ( GV theo dõi - hướng dẫn HS , rèn chữ viết cho HS yếu ) - GV chọn - chấm điểm một số tập Nhận xét - nêu gương - nhắc nhở cá nhân * Lưu ý: Lưu ý HS nét nối giữa các chữ, khoảng cách giữa các tiếng, từ , quy trình viết.Không bôi , xóa, giữ gìn vở sạch chữ đẹp. CỦNG CỐ - Yêu cầu - Nhận xét chung DẶN DÒ Luyện viết lại các chữ cho thành thạo, rèn chữ viết đẹp Xem truớc bài tiếp theo - Nhận xét chung - giáo dục HOẠT ĐỘNG CỦA HS Nhóm đôi - Nhóm đôi theo dõi - nhận diện - thảo luận - phân tích từ cần viết: + Từ nền nhà gồm có tiếng nền đứng trước, tiếng nhà đứng sau. + Từ nhà in gồm có tiếng nhà đứng trước, tiếng in đứng sau. + Từ cá biển gồm có tiếng cá đứng trước, tiếng biển đứng sau. + Từ yên ngựa gồm có tiếng yên đứng trước, tiếng ngựa đứng sau. + Từ cuộn dây gồm có tiếng cuộn đứng trước, tiếng dây đứng sau + Từ vuờn nhãn gồm có tiếng vuờn đứng trước, tiếng nhãn đứng sau Lớp - Nhận diện từ - phân tích nét viết của từng chữ trong tiếng có trong từ - Theo dõi - thực hành viết bảng con - HS tự sửa ở bảng ( nếu sai) ( HS tự nhận diện nét viết của từng tiếng trong từ .) Cá nhân - Nhắc lại tư thế ngồi viết đúng - Đọc các từ cần viết ở tập - Thực hành viết ở vở tập viết - Cá nhân xung phong nêu từ vừa viết (nền nhà, nhà in, cá biển, yên ngựa, cuộn dây) - Nhận việc - Nhận xét tiết học Hiệu trưởng Khối trưởng Người soạn Trường Tiểu Học Tiết: 12 Lớp: 1/4 Tuần: 13 KẾ HOẠCH BÀI HỌC Môn: Tập viết Bài: CON ONG, CÂY THÔNG,VẦNG TRĂNG, CÂY SUNG, CỦ RIỀNG, CỦ GỪNG Ngày dạy: 15/11/2013 @&? I/. MỤC TIÊU : Viết đúng các chữ : con ong, cây thông,vầng trăng, cây sung, củ gừng, rặng dừa , kiểu chữ viết thuờng , cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập một . Rèn chữ viết đẹp, đúng mẫu, giữ gìn vở sạch đẹp . II/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên Bảng phụ kẻ sẵn ô li và nội dung bài viết 2/. Học sinh: vở, bảng con III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV BÀI MỚI - Giới thiệu bài: Tiết học tiếp theo, cô sẽ hướng dẫn các em viết các từ: con ong, cây thông, vầng trăng, cây sung, củ gừng, rặng dừa (ghi tựa.) * HĐ 1: Nhận diện và phân tích chữ mẫu. * Giới thiệu mẫu chữ luyện viết. GV giới thiệu từng từ con ong, cây thông, vầng trăng, cây sung, củ gừng Chuyển ý: Các em vừa phân tích cấu tạo của từ, sau đây cô sẽ hướng dẫn các em viết các từ vừa phân tích . * HĐ 2: Nhận biết được cách viết từ đúng GV viết mẫu : con ong - GV viết mẫu - nêu quy trình viết: con ong Theo dõi - hướng dẫn cá nhân - nhận xét bảng ( tương tự cho các từ còn lại ) * Lưu ý: Lưu ý HS điểm bắt đầu và điểm kết thúc, khoảng cách tiếng - tiếng, từ - từ . * HĐ 3: Thực hành viết ở tập - Yêu cầu - Hướng dẫn HS viết từng hàng ( GV theo dõi - rèn chữ viết cho HS yếu ) - GV chọn - chấm điểm một số tập Nhận xét - nêu gương - nhắc nhở cá nhân * Lưu ý: Khoảng cách giữa các tiếng, từ .Không bôi , xóa, giữ gìn vở sạch chữ đẹp. CỦNG CỐ - DẶN DÒ - Yêu cầu - Nhận xét chung Luyện viết lại các chữ cho thành thạo, rèn chữ viết đẹp - Nhận xét chung - giáo dục HOẠT ĐỘNG CỦA HS Nhóm đôi - Nhóm đôi theo dõi - nhận diện - thảo luận - phân tích từ cần viết: + Từ con ong gồm có tiếng con đứng trước, tiếng ong đứng sau. + Từ cây thông gồm có tiếng cây đứng trước, tiếng thông đứng sau. + Từ vầng trăng gồm có tiếng vầng đứng trước, tiếng trăng đứng sau. + Từ cây sung gồm có tiếng cây đứng trước, tiếng sung đứng sau. + Từ củ gừng gồm có tiếng củ đứng trước, tiếng gừng đứng sau + Từ rặng dừa gồm có tiếng rặng đứng trước, tiếng dừa đứng sau Lớp - Nhận diện từ - phân tích nét viết của từng chữ trong tiếng có trong từ - Theo dõi - thực hành viết bảng con - HS tự sửa ở bảng ( nếu sai) ( HS tự nhận diện nét viết của từng tiếng trong từ .) Cá nhân - Nhắc lại tư thế ngồi viết đúng - Đọc các từ cần viết ở tập - Thực hành viết ở vở tập viết - Cá nhân xung phong nêu từ vừa viết (con ong, cây thông, vầng trăng, cây sung, củ gừng) - Nhận việc - Nhận xét tiết học Hiệu trưởng Khối trưởng Người soạn

File đính kèm:

  • docTập viết.doc