Giáo án bài học Thủ công 1 tuần 13: Các qui ước cơ bản về gấp giấy, gấp hình

KẾ HOẠCH BÀI HỌC

 Môn: Thủ công

Bài: CÁC QUI ƯỚC CƠ BẢN VỀ GẤP GIẤY, GẤP HÌNH

I/. MỤC TIÊU:

- Nhận biết các kí hiệu, quy uớc về gấp giấy .

- Buớc đầu gấp đuợc giấy theo kí hiệu, quy uớc .

II/. CHUẨN BỊ:

Giáo viên : Các hình vẽ và ký hiệu quy ước .

Học sinh : Giấy thủ công nhiều màu, bút chì , vở thủ công.

III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3282 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án bài học Thủ công 1 tuần 13: Các qui ước cơ bản về gấp giấy, gấp hình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học Tiết:13 Lớp: 1/4 Tuần: 13 KẾ HOẠCH BÀI HỌC Môn: Thủ công Bài: CÁC QUI ƯỚC CƠ BẢN VỀ GẤP GIẤY, GẤP HÌNH Ngày dạy: 14/11/2013 @&? I/. MỤC TIÊU: Nhận biết các kí hiệu, quy uớc về gấp giấy . Buớc đầu gấp đuợc giấy theo kí hiệu, quy uớc . II/. CHUẨN BỊ: Giáo viên : Các hình vẽ và ký hiệu quy ước . Học sinh : Giấy thủ công nhiều màu, bút chì , vở thủ công. III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS BÀI MỚI - Giới thiệu bài : Tiết học hôm nay cô sẽ dạy các em kỹ thuật gấp giấy , gấp hình thông qua bài : “ Quy ước cơ bản về gấp giấy và gấp hình” - ghi tựa - Học sinh lắng nghe - nhắc lại * HĐ1: Nhận diện được các kí hiệu đường kẻ, và đường gấp giấy * Đường giữa hình - Giáo viên treo mẫu - GV: Đây là đường giữa hình - Yêu cầu - vẽ mẫu ( theo dõi - hướng dẫn HS còn lúng túng ) * Lưu ý: GV hướng đẫn đường kẻ ngang và kẻ dọc * Đường dấu gấp - Giáo viên treo mẫu : - - - - - - - - - - - - - - - - - ð GV: Đây là đường dấu gấp. - Giáo viên vẽ mẫu trên bảng lớp - Yêu cầu ( Huớng dẫn HS còn lúng túng ) - GV treo mẫu ð GV: Đây là đường gấp vào. + GV vẽ mẫu bảng lớp - yêu cầu - Giáo viên treo mẫu . ð GV: Đây là đường có dấu gấp ngược ra phía sau + GV vẽ mẫu bảng lớp - yêu cầu - GV theo dõi - hướng dẫn cho HS còn lúng túng * Lưu ý: GV có thể thực hành gấp trên giấy khổ lớn . HS nhắc lại các quy uớc, kí hiệu * HĐ 2: Thực hành gấp giấy theo kí hiệu - GV nêu yêu cầu : Thực hành gấp giấy theo quy uớc ( GV phát cho mỗi HS một tờ giấy đã đuợc vẽ các đuờng, kí hiệu gấp ) ( Theo dõi – huớng dẫn HS còn lúng túng ) - Nhận xét – kiểm tra từng HS CỦNG CỐ - DẶN DÒ - GV tổ chức trò chơi : Ai nhanh , ai đúng Luật chơi: Thi đua gấp giấy theo quy uớc, kí hiệu . Nhóm nào gấp nhanh, đúng → thắng . è Nhận xét chung - đánh giá - Dặn HS về nhà thực hiện gấp hình theo quy uớc, kí hiệu và đọc thuộc các đuờng dấu gấp . - Chuẩn bị bài : Gấp các đoạn thẳng cách đều Nhận xét tiết học Lớp - HS quan sát mẫu - nhận diện : Đường có nét gạch, chấm nối liền - Nhắc lại “ Đường giữa hình” - HS quan sát mẫu - thực hành vẽ đường giữa hình ở bảng con - Quan sát - nhận diện: đường có nét đứt - Nhắc lại “đường dấu gấp” - Theo dõi - thực hành vẽ trên bảng con - HS quan sát - nhận diện: Đường dấu gấp có mũi tên chỉ vào - Nhắc lại: Đường gấp vào - Theo dõi - thực hành vẽ trên vở thủ công - HS quan sát - nhận diện: Đường dấu gấp có mũi tên chỉ ra phía sau - Nhắc lại - Theo dõi - thực hành vẽ ở bảng con Cá nhân Theo dõi - Cá nhân nhắc lại tên của các đuờng dấu gấp có trên giấy - Cá nhân thực hành gấp theo kí hiệu - Thực hiện trò chơi theo nhóm - Nhận việc - Nhận xét tiết học Hiệu trưởng Khối trưởng Người soạn

File đính kèm:

  • docThủ công.doc