KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bài: ĂN UỐNG HẰNG NGÀY
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: HS hiểu: Kể tên những thức ăn cần trong ngày để mau lớn và khoẻ
2. Kỹ năng : Nói được cần phải ăn uống như thế nào để có được sức khoẻ tốt.
3. Thái độ : Có ý thức tự giác trong việc ăn uống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Tranh minh hoạ
- HS: SGK
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 6326 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án bài học Tự nhiên xã hội 1 tuần 8: Ăn uống hằng ngày, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học........................ Tiết: 03
Lớp: 1/4 Tuần: 08
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bài: ĂN UỐNG HẰNG NGÀY
Ngày dạy: 09/10/2013
@&?
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: HS hiểu: Kể tên những thức ăn cần trong ngày để mau lớn và khoẻ
2. Kỹ năng : Nói được cần phải ăn uống như thế nào để có được sức khoẻ tốt.
3. Thái độ : Có ý thức tự giác trong việc ăn uống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Tranh minh hoạ
- HS: SGK
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
BÀI MỚI : Ăn, uống hàng ngày
- GV tổ chức trò chơi
- GV nêu cách chơi và luật chơi
Nội dung : Các cá nhân trong nhóm lần lượt đi chợ ( mua 1 vật / 1 lần đi )
Luật chơi: Nhóm nào mua nhiều đồ → thắng
è Nhận xét - Tuyên dương.
GV: Đây là những vật phẩm hàng ngày đùng trong gia đình. Nhưng để giúp cho các em mau lớn và khoẻ mạnh và các em ăn,uống thực phẩm như thế nào? Hôm nay cô và các em tìm hiểu qua bài “ Ăn uống hàng ngày” - ghi tựa :
* HĐ 1 : HS kể tên những thức ăn , đồ uống hàng ngày
- GV tổ chức tò chơi “ Tiếp sức”
- Nhận xét - đánh giá
- Giáo viên giới thiệu tranh - yêu cầu :
+ Em thích ăn loại thức ăn nào trong đây?
+ Vậy có những loại thức ăn nào mà em không thích ăn , hoặc chưa được ăn ?
- GV chốt ý : Chúng ta phải ăn nhiều loại thức ăn sẽ có lợi cho sức khỏe .Mỗi loại thức ăn có một công dụng khác nhau.
* HĐ 2: Làm việc với SGK
- GV yêu cầu - hướng dẫn gợi ý
+ Hình nào cho biết sự lớn lên của cơ thể ?
+ Hình nào cho biết các bạn học tập tốt?
+ Hình nào thể hiện các bạn có sức khoẻ tốt?
- GV nhận xét - chốt ý : Để cơ thể mau lớn , có sức khoẻ và học tập tốt chúng ta cần phải ăn, uống hàng ngày .Khi ăn, uống cần phải ăn, uống những đồ ăn, thức uống hợp vệ sinh. Ăn, uống đúng giờ giấc .
* HĐ 3 : Lớp cùng thảo luận
- GV đưa ra các câu hỏi để HS thảo luận
+ Khi nào chúng ta cần phải ăn và uống ?
+ Hàng ngày con ăn mấy bữa, vào lúc nào ?
+ Tại sao không nên ăn bánh , kẹo trước bữa ăn chính?
GV chốt ý: Chúng ta cần phải ăn khi đói, uống khi khát . Không nên ăn quà vặt trước bữa ăn chính , cần ăn đủ chất và đúng bữa .
CỦNG CỐ - DẶN DÒ
+ Muốn cơ thể mau lớn, khoẻ mạnh chúng ta phải ăn uống như thế nào ?
à Nhận xét chung
- Xem lại bài , áp dụng những việc đã học vào bữa ăn hàng ngày của gia đình
Chuẩn bị bài : Hoạt động và nghỉ ngơi
Nhận xét tiết học.
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- Theo dõi
- HS tham gia trò chơi “ Đi chợ giúp mẹ”
- Lắng nghe - nhắc lại tựa bài.
Nhóm
- Nhóm thảo luận - từng cá nhân đối đáp kể tên những thức ăn hàng ngày. Nhóm nào nêu cuối cùng nhất → thắng
- HS quan sát tranh - chỉ và nói tên từng loại thức ăn có trong tranh (Khoai, bánh mì , cơm . . . )(Theo dõi- bổ sung)
+ Học sinh tự nêu
Nhóm đôi
- Nhóm đôi - quan sát tranh - thảo luận đại diện nêu nội dung tranh theo gợi ý
+ Tranh từ em bé trở thành cậu bé .
+ Các bạn được điểm tốt .
+ Các bạn đang vật tay nhau .
( Lớp theo dõi - nhận xét - bổ sung )
- Lắng nghe
Lớp
- Lớp thảo luận - nêu ý kiến
+ Khi đói thì ăn , khát thì uống
+ Ăn 3 bữa:buổi sáng, trưa, chiều tối.
+ Nếu ăn quà vặt thì ăn cơm ít, ăn không ngon miệng, cơ thể không được cung cấp đầy đủ chất
- Lắng nghe
- Cá nhân xung phong trả lời (Ăn uống đủ chất, đúng bữa , hợp vệ sinh )
- Nhận xét tiết học
Hiệu trưởng Khối trưởng Người soạn
File đính kèm:
- TNXH.doc