TUẦN : 9 MÔN : Toán
TIẾT : 33 BÀI 2: Luyện tập
I .MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU
1. Kiến thức : Biết phép cộng một số với 0.thuộc bảng cộng và biết cộng
trong phạm vi các số đã học
2.Kĩ năng : Chăm chỉ , tự tin ,cẩn thận , hứng thú tích cực trong học tập .
3. Thái độ : Chăm học , tích cực ham học toán .
II.Chuẩn bị :
-Bảng phụ, SGK, tranh vẽ.
-Bộ đồ dùng toán 1.
III.Hoạt động dạy học chủ yếu :
1. On đinh :
2.KTBC: GV tựa bài tiết trước .
Gọi học sinh để KT miệng phép cọng số 0 với một số.
Kiểm tra bảng con: 0 + 5 = , 3 + 0
Nhận xét KTBC.
24 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1055 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án bài học tuần 9 khối 1, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG -TUẦN 9
Thứ ngày
Tiết
Môn
Tên bài dạy
Hai
14/10
9
81
82
Chào cờ
Học vần
Học vần
Phụ đạo
Bài 35 : uôi – ươi
(Tiết 2 )
Đọc . viết
Ba
15/10
9
9
34
Tập vẽ
Âm nhạc
Toán
Phụ đạo bồi
dưỡng
Xem tranh phong cảnh
Ôn bài hát : Lí cây xanh
Luyện tập chung
Đọc . viết
Tư
16/10
85
86
35
9
Học vần
Học vần
Toán
TNXH
Bài 37: Ôn tập
(Tiết 2 )
Kiểm tra định kì GHK I
Hoạt động và nghỉ ngơi
Năm
17/10
36
87
88
9
Toán
Tập viết
Tập viết
Đạo đức
Phép trừ trong phạm vi 3
Tuần 7: xưa kia , mùa dưa …
Tuần 8: đồ chơi , tươi cười , ngày hội …
Lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ.
Sáu
18/10
89
90
8
9
Học vần
Học vần
ATGT
SHTT
Bài 38: eo- ao
(Tiết 2 )
Trèo qua giải phân cách là rất nguy hiểm ( Tiết 2)
Đánh giá công tác tuần qua -Công tác tuần 10
BGH duyệt Tổ trưởng
Phan Thị Hạnh
CHIỀU
Thứ ngày
Tiết
Môn
Tên bài dạy
Hai
14/10
33
8
Toán
Phụ đạo củng cố kiến thức
Thủ công
Luyện tập
Đọc , viết
Xé dán hình cây đơn giản (tiết 2)
Ba
15/10
83
84
7
Học vần
Học vần
Thể dục
Bài 36 : ay – â – ây
(Tiết 2 )
ĐHĐN – Thể dục Rèn tư thế cơ bản.
Ngày soạn : 12/10/2013 Ngày dạy :14/ 10/2013
TUẦN : 9 MÔN : Toán
TIẾT : 33 BÀI 2: Luyện tập
I .MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU
1. Kiến thức : Biết phép cộng một số với 0.thuộc bảng cộng và biết cộng
trong phạm vi các số đã học
2.Kĩ năng : Chăm chỉ , tự tin ,cẩn thận , hứng thú tích cực trong học tập .
3. Thái độ : Chăm học , tích cực ham học toán .
II.Chuẩn bị :
-Bảng phụ, SGK, tranh vẽ.
-Bộ đồ dùng toán 1.
III.Hoạt động dạy học chủ yếu :
1. On đinh :
2.KTBC: GV tựa bài tiết trước .
Gọi học sinh để KT miệng phép cọng số 0 với một số.
Kiểm tra bảng con: 0 + 5 = , 3 + 0
Nhận xét KTBC.
3. Bài mới :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
Ghi chú
3.1 : GT trực tiếp : Ghi tựa “Luyện tập”
3.HD làm các bài tập :
Bài 1 : Tính :
Gọi HS nêu YC của bài toán.
GV đính mô hình bài tập 1, yêu cầu các em nêu miệng kết quả để hình thành bảng cộng trong PV5
GV theo dõi nhận xét sữa sai
Bài 2 : Tính :
Gọi HS nêu YC của bài toán.
Gọi học sinh nêu miệng kết quả của các phép tính.
GV theo dõi nhận xét sữa sai.
Bài 3 : Điền dấu > , < =
Gọi HS nêu YC của bài toán.
Bài toán này yêu cầu làm gì?
Giáo viên hướng dẫn học sinh làm mẫu 1 bài.
Theo dõi HS yếu – chấm bài – n/xét
Bài 4: Viết kết quả phép cộng :
Gọi HS nêu YC của bài toán.
GV hướng dẫn học sinh cách làm: Lấy 1 số ở hàng dọc cộng lần lượt với một số ở hàng ngang rồi viết kết quả vào các ô tương ứng, cứ như vậy cho đến hết.
GV nhận xét sửa sai.
HS lần lượt nêu miệng kết quả của các phép cộng.
HS nêu kết quả của các phép cộng.
Điiền dấu thích hợp vào ô trống:
2 …… 2 + 3 , vậy 2 < 2 + 3
5
HS làm các bài còn lạivào vở
Bài 4 :
Học sinh K- G làm
4.Củng cố:
Hỏi tên bài.
Trò chơi : Nói nhanh kết quả: Một em nêu 1 phép tính và có quyền chỉ định 1 bạn nói kết quả.
Ví dụ: Một học sinh nêu: 3+2 , 4+ 1 , 1+3
Học sinh khác nêu: “bằng 5.
Nhận xét, tuyên dương.
5.Dặn dò:
Về nhà làm bài tập còn lại, học bài, xem bài mới
Điều chỉnh bổ sung :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày soạn : 12/10/1013 Ngày dạy :14/10/2013
TUẦN : 9 MÔN : Học vần
TIẾT : 81,82 BÀI : UÔI - ƯƠI
I .MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU:
1. Kiến thức :-HS đọc và uôi, ươi, nải chuối, múi bưởi, từ và câu ứng dụng .
-Viết đượcuôi, ươi, nải chuối, múi bưởi.
2.Kĩ năng : -Luyện nói từ 2- 3 câu theo chủ đề : Chuối, bưởi, vú sữa.
3 Thái độ : Chăm chỉ , tự tin ,cẩn thận , hứng thú tích cực trong học tập .
II.Chuẩn bị :
-Tranh minh hoạ từ khóa.
-Tranh minh hoa câu ứng dụng : Buổi tối, chị Kha rủ bé chơi trò đố chữ.
-Tranh minh hoạ luyện nói: Chuối, bưởi, vú sữa.
III.Hoạt động dạy học chủ yếu :
1. On đinh :
2.KTBC: GV tựa bài tiết trước .
Đọc sách kết hợp bảng con. -CN
Viết bảng con. Theo tổ
Nhận xét KTBC.
3. Bài mới :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Ghi chú
3.1 : GV giới thiệu tranh rút ra vần uôi, ghi bảng.
Gọi 1 HS phân tích vần uôi
Lớp cài vần uôi.
GV nhận xét.
HD đánh vần 1 lần.
Có uôi, muốn có tiếng chuối ta làm thế nào?
Cài tiếng chuối.
GV nhận xét và ghi bảng tiếng chuối.
Gọi phân tích tiếng chuối.
GV hướng dẫn đánh vần 1 lần.
Dùng tranh giới thiệu từ “nải chuối”.
Hỏi: Trong từ có tiếng nào mang vần mới học.
Gọi đánh vần tiếng chuối, đọc trơn từ nải chuối.
Gọi đọc sơ đồ trên bảng.
Vần 2 : vần ươi (dạy tương tự )
So sánh 2 vần.
Đọc lại 2 cột vần.
HD viết bảng con : uôi, nải chuối, ươi, múi bưởi.
GV nhận xét và sửa sai.
Dạy từ ứng dụng.
Tuổi thơ, buổi tối, túi lưới, tươi cười.
Hỏi tiếng mang vần mới học trong từ Tuổi thơ, buổi tối, túi lưới, tươi cười.
Gọi đánh vần tiếng và đọc trơn từ đó.
Đọc sơ đồ 2.
Gọi đọc toàn bảng
3.Củng cố tiết 1: Hỏi vần mới học.
Đọc bài.
Tìm tiếng mang vần mới học.
NX tiết 1
Tiết 2
1.Luyện đọc bảng lớp :
Đọc vần, tiếng, từ lộn xộn.
2.Luyện đọc câu : GT tranh rút câu ghi bảng:
Buổi tối, chị Kha rủ bé chơi trò đố chữ
GV nhận xét và sửa sai.
3/Luyện nói :Chủ đề “Chuối, bưởi, vú sữa”.
GV gợi ý bằng hệ thống câu hỏi, giúp học sinh nói tốt theo chủ đề.
* GV giáo dục :Nên ăn trái cây vì nó có lợi cho sức khoẻ.
Đọc sách kết hợp bảng con.
GV đọc mẫu 1 lần.
*Luyện viết vở TV
GV thu vở để chấm.
Nhận xét cách viết .
1HS phân tích
Cài bảng cài.
CN , nhóm.
Thêm âm ch đứng trước vần uôi và thanh sắc trên đầu vần uôi.
Toàn lớp.
CN
CN nhóm.
Tiếng chuối.
CN , nhóm.
CN
*Giống nhau : i cuối vần.
*Khác nhau : uô và ươ đầu vần.
CN đọc
Toàn lớp viết.
HS đánh vần, đọc trơn từ
tuổi, buổi, lưới, tươi cười.
CN - đồng thanh.
1 em.
Vần uôi, ươi.
CN
Đại diện 2 nhóm.
Nghỉ giải lao
CN -lớp đồng thanh.
HS tìm tiếng mang vần mới học trong câu “buổi”, đánh vần tiếng buổi, đọc trơn tiếng , đọc trơn toàn câu ,đồng thanh.
Học sinh nói dựa theo gợi ý của GV
Học sinh khác nhận xét.
Học sinh lắng nghe
HS đọc nối tiếp kết hợp đọc bảng con – Đồng thanh
Toàn lớp.
4.Củng cố : Gọi đọc bài.
Nối :
Nhà bà nuôi dưa.
Mẹ muối xuôi .
Bè nứa trôi thỏ .
5.Nhận xét, dặn dò:
Học bài, xem bài ở nhà
Điều chỉnh bổ sung :
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày soạn : 12/10/2013 Ngày dạy : 14/10/2013
TUẦN : 9 MÔN : Thủ công
TIẾT : 9 BÀI : Xé, dán hình cây đơn giản .( T2 )
I .MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU:
1. Kiến thức: - Biết cách xé, dán hình cây đơn giản.
2.Kĩ năng : -Xé được hình tán lá cây, thân cây đường xé có thể bị răng cưa
-Hình dán tương đối , phẳng, cân đối .
3.Thái độ : yêu quí cây trồng và biết bảo vệ cây .
II. Chuẩn bị ::
-Bài mẫu về xé dán hình cây đơn giản.
-Giấy thủ công các màu.
-Giấy trắng làm nền, hồ dán, khăn lau tay.
Học sinh: -Giấy thủ công màu, giấy nháp có kẻ ô, hồ dán, bút chì, vở thủ công.
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
Ghi chú
1.Ổn định:
2.KTBC: KT dụng cụ học tập môn thủ công của học sinh.
3.Bài mới:
Hoạt động 1: -GV nhắc lại qui trình vẽ,xé,dán tán,thân cây.
Hoạt động 2: Thực hành
Treo mẫu đã chuẩn bị lên bảng.
GV yêu cầu học sinh lấy tờ giấy màu ( học sinh thực hành không cần đếm ô nhưng hình xé cân đối không quá to , quá nhỏ )
-Theo dõi,giúp đỡ.
Hát
màu vàng, màu nâu,…
HS nghe
HS thực hành vẽ,xé,dán tán,thân cây.
HS khéo tay : Xé dán được hình cây đơn giản , đường xé ít răng cưa hình dán can đối phẳng
Có thể xé thêm hình cây đơn giản có hình dạng kích thước khác nhau .
4/ C ủng cố :Hỏi tên bài GDTT
GV cho HS nhắc lại các bước vẽ ,xé hình cây đơn giản .
GDTT HS
5/Nhận xét dặn dò :
Chuẩn bị giấy màu tiết sau thực hành
Điều chỉnh bổ sung :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày soạn : 13/10/2013 Ngày dạy :15/10 /2013
TUẦN : 9 MÔN : Toán
TIẾT : 34 BÀI : LUYỆN TẬP CHUNG
I.MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU:
1. Kiến thức: -Làm được phép cộng các số trong phạm vi đã học , cộng với số 0 .
2. Kĩ năng : Tính toán nhanh các phép cộng đã học .
3.Thái độ : Chăm chỉ , tự tin ,cẩn thận , hứng thú tích cực trong học tập .
II.Chuẩn bị :
- VBT, SGK, bảng … .
III.Hoạt động dạy học chủ yếu :
1. On đinh :
2.KTBC: GV tựa bài tiết trước .
Gọi học sinh để KT miệng.
2 … 2 + 3 , 2 + 3 … 4 + 0
0 + 5 = ; 3 + 2 =
HS làm b/con theo nhóm
Nhận xét KTBC.
3. Bài mới :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
Ghi chú
3.1 :GT trực tiếp: Ghi tựa “Luyện tập chung”.
3.HD làm các bài tập :
Bài 1: Tính
Gọi HS nêu YC của bài toán.
Yêu cầu học sinh bảng con.lưu ý viết số thẳng cột .
GV theo dõi nhận xét sữa sai.
Bài 2 : Tính
Gọi HS nêu YC của bài toán.
Mỗi con tính có 2 phép cộng ta làm thế nào?
Cho học sinh làm bài ở phiếu học tập
GV theo dõiHS yếu – chấm bài - sửa sai.
Bài 3 : Điền dấu >, < =
Gọi HS nêu YC của bài toán.
Bài toán này yêu cầu làm gì?
Giáo viên hướng dẫn học sinh làm mẫu 1 bài.
GV theo dõi – giúp đỡ HS yếu
Bài 4: Viết phép tinh thích hợp :
Gọi HS nêu YC của bài toán.
GV hướng dẫn học sinh quan sát từng hình trong SGK, qua đó gọi học sinh nêu bài toán.
Gọi nêu phép tính, ghi vào ô trống.
GV nhận xét sửa sai.
Cả lớp thực hiện.
Học sinh nhắc tựa.
HS nêu YC.
HS lần lượt thực hiện các phép cộng dọc.
Phải cộng lần lượt từ trái sang phải, đầu tiên lấy số thứ nhất cộng với số thứ hai, sau đó lấy kết qủa vừa tìm được cộng với số thứ ba.
HS làm vào vở
Điền > , < , = vào ô trống:
2 + 3 …5 , vậy 2 + 3 = 5
5
HS cử bạn lên làm bài-Cá nhân nhận xét.
Học sinh thực hiện bảng con.
a/1+ 2= 3 b/ 4 +1 = 5
Bài 3 HS K-G làm
4.Củng cố: Hỏi tên bài.
Đọc lại bảng cộng trong PV5
Nhận xét, tuyên dương.
5.Dặn dò:
Về nhà làm bài tập còn lạiVBT, học bài, xem bài mới.
Điều chỉnh bổ sung :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày soạn : 1310/2013 Ngày dạy :15 /10/2013
TUẦN : 9 MÔN : Học vần
TIẾT : 83 ,84 BÀI : AY – Â – ÂY ( Tiết 1 )
I.MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU:
1..Kiến thức :
-Đọc được : ay, ây, máy bay, nhảy dây từ và câu ứng dụng
-Viết được : ay , ây , máy bay , nhảy dây .
2. Kĩ năng : Rèn đọc, viết .
-Luyện nói từ 2 - 3 câu theo chủ đề : chạy, bay, đi bộ, đi xe
3. Thaí độ : Chăm học , cẩn thận ,tự giác trong học tập .
II.Chuẩn bị :
GV : Bộ ghép Tiếng việt
-Tranh phóng to : máy bay, nhảy dây
-Tranh minh hoạ: Câu ứng dụng.
-Tranh minh hoạ luyện nói: Chạy, bay, đi bộ, đi xe.
HS : GV : Bộ ghép Tiếng việt , sách TVI , bảng con , phấn , giẻ lau ,
III.Hoạt động dạy học chủ yếu :
1. On đinh : Lớp hát một bài . (uôi , ươi )
2.KTBC: GV tựa bài tiết trước .
Gọi học sinh đọc SGK - kết hợp đọc bảng con : uôi , ươi, túi lưới , buổi tối,
Quả bưởi , tuổi thơ
Viết bảng con. tươi cười , buổi tối
HS thực hiện theo 3 tổ .
GV nhận xét sửa sai
Nhận xét KTBC.
3. Bài mới :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Ghi chú
3.1: GT bài : Trong tiếng việt có một số con chữ ví dụ như ă, â không đi một mình được . Chúng chỉ xuất hiện khi đi với chữ khác để thể hiện vần . Ở bài học hôm nay chúng ta cần phải lưu ý.
GV cho học sinh làm quen với âm â.
Con chữ này khi đánh vần gọi tên là ớ.
Vần mới hôm nay ta học đó là vần ay và â, ây.
GV giới thiệu tranh rút ra vần ay, ghi bảng.
Gọi 1 HS phân tích vần ay.
GV nhận xét .sửa sai bảng ghép
So sánh vần ay với ai.
Hướng dẫn đánh vần : a mở rộng miệng y hẹp miệng .
GV chỉnh sửa, đánh vần mẫu.
Có ay, muốn có tiếng bay ta làm thế nào?
Cài tiếng bay.
GV nhận xét và ghi bảng tiếng bay.
Gọi phân tích tiếng bay.
GV hướng dẫn đánh vần tiếng bay
GV sửa sai cho HS
Dùng tranh giới thiệu từ “máy bay”.
Ghi bảng từ : máy bay
Gọi đánh vần tiếng bay, đọc trơn từ máy bay.
Gọi đọc sơ đồ trên bảng.
GV sửa sai cho HS
Dạy vần : ây ( Quy trình tương tự )
* lưu ý : vần ây : ớ – y - ây
So sánh 2 vần ay và ây.
Đọc lại 2 cột vần.
GV chỉ bảng theo thứ tự , không theo thứ tự
GV sửa sai cho HS
HD viết bảng con: ay, máy bay, ây, nhảy dây.
GV vừa viết vừa nói quy trình viết vần ay, lưu ý nét nối giữa a ( â) và y, đặc biệt là nét khuyết dưới của y.
GV nhận xét và sửa sai.nhắc HS độ cao con chữ
*Dạy từ ứng dụng.
Gv ghi từ ứng dụng bảng lớp :
cối xay vây cá
ngày hội cây cối
GV yêu cầu HS nhẩm đọc
Hỏi tiếng mang vần mới học trongcác từ trên , GVgọi HS lên bảng dùng phân màu gạch chân .
Gọi HSphân tích đánh vần tiếng và đọc trơn các từ ứng dụng đó.
GV giải nghĩa nhanh các từ trên – kết hợp giáo dục tư tưởng cho HS
Đọc sơ đồ 2 : Gv chỉ bảng theo thứ tự , lộn xộn
Gọi HS đọc toàn bảng
GV cho HS thi đọc theo nhóm
GV n/xét – sửa sai – TD
GV chỉ bảng cả lớp đọc đồng thanh
4.Củng cố tiết 1:
Gvh ỏi vần mới học.( ay –â –ây )
Trò chơi : Tìm tiếng mang vần mới học.
GV chia lớp thành 3 nhóm : hướng dẫn cách chơi
Ví dụ :ay : bàn tay, xay bột , say sưa …
Ay : thuốc tây , cái bẫy , gầy yếu….
GV theo dõi – tổng hợp từ đúng – TD nhóm thắng cuộc
GV NX tiết 1
Chuẩn bị tiết 2 .
HS nghe
Âm ớ.
Học sinh phát âm: âm “ớ” cá nhân, nhóm, lớp.
1HS phân tích: Vần ay có 2 âm , âm â đứng trước âm y đứng sau .
Cài bảng càivần ay
*Giống nhau : bắt đầu bằng a
*Khác nhau : ay kết thúc bằng y.
a – y – ay
CN -nhóm.
Ghép thêm âm b
Toàn lớp cài : bay
CN
Tiếng bay có âm b đứng trước vần ay đứng sau .
Bờ – ay – bay.
CN -nhóm.- LĐT
CN - ĐT
+Giống nhau :Kết thúc bằng y
+ khác nhau : ây bắt đầu bằng â
CN- nhóm.- ĐTL
Toàn lớp viết.
HS nghỉ giải lao giữa tiết
HS nhẩm từ ứng dụng
HS trả lời : xay , ngày , vây , cây
HS phân tích ,đánh vần, đọc trơn
xay, ngày, vây, cây.
CN
Cn đọc từ ứng dụng
CN, đồng thanh.
Đọc theo nhóm đôi
Lớp ĐT
Rèn đọc cho HS yếu
Rèn viết đúng dòng li
4.Củng cố tiết 1:
Gvhỏi vần mới học.( ay –â –ây )
Trò chơi : Tìm tiếng mang vần mới học.
GV chia lớp thành 3 nhóm : hướng dẫn cách chơi
Ví dụ :ay : bàn tay, xay bột , say sưa …
Ay : thuốc tây , cái bẫy , gầy yếu….
Các nhóm thi đua tìm nhanh, đúng , nhiều từ – thắng cuộc
GV theo dõi – tổng hợp từ đúng – TD nhóm thắng cuộc
5. Dặn dò :
GV NX tiết 1
GV cho HS nghỉ giải lao chuẩn bị tiết 2 .
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Ghi chú
Tiết 2
1/Luyện đọc bảng lớp :
GV chỉ bảng lớp yêu cầu HS đọc vần, tiếng, từ lộn xộn.
Gv n/xét – ghi điểm
2.Luyện câu ứng dụng: GT tranh rút câu ứng dụng ghi bảng:
Giờ ra chơi, bé trai thi chạy, bé gái thi nhảy dây.
Hướng dẫn học sinh cách đọc câu ứng dụng, chú ý ngắt hơi khi gặp dấu phẩy.
Gọi học sinh đọc
GV nhận xét và sửa sai.
* Đọc SGK :
GV đọc mẫu 1 lần.
Gọi học sinh đọc.
3.Luyện nói: Chủ đề “Chạy, bay, đi bộ, đi xe.”
GV cho HS quan sát tranh và hỏi :
+ Tranh vẽ những gì ? ( Bạn trai đang chạy , bạn gái đang đi bộ , bạn nhỏ đang đi xe máy , máy bay đang bay )
Hằng ngày em đến lớp bằng phương tiện nào? ( đi xe hay đi bộ )
+ Chạy , bay, đi bộ , đi xe thì cách nào là đi nhanh nhất .
+ Trong giờ học nếu phải ra ngoài để đi đâu đó , chúng ta có nên chạy nhảy và làm ồn không ?
+ Khi đi bộ , đi xe trên đường chúng ta phải chú ý điều gì ? ( An toàn giao thông )
GV giáo dục TT cho HS
*Luyện viết vở TV
GV theo dõi HS viết bài – uốn nắn HS yếu
GV thu vở để chấm.- n/xét chữ viết – TD – nhắc nhở
HS Nghỉ giải lao
CN đọc - lớp đồng thanh.
HS nhẩm đọc tìm tiếng mang vần mới học trong câu, đánh vần tiếng chạy ,nhảy, dây đọc trơn tiếng , đọc trơn toàn câu
CN đọc
CN Đọc lại câu ứng dụng_ LĐT
HS đọc nối tiếp
Học sinh theo dõi
Học sinh đọc toàn bài- LĐT
HS nghỉ giải lao giữa tiết
Học sinh nói dựa theo gợi ý của GV
Học sinh khác nhận xét.
4.Củng cố : GV hỏi tựa bài
Tổ chức trò chơi :Nối từ thành câu có nghĩa .
GV chuẩn bị 2 bảng phụ
Chia lớp thành 2 đội : nam , nữ
GV phố biến luật chơi cho HS
Cả lớp nhẩm đọc theo dõi – đại diện mỗi đội 1 em lên bảng nối
Suối chảy bơi lội .
Chú Tư đi cày .
Bầy cá qua khe đá .
HS n/xét GV n/xét –TD nhóm thắng cuộc
5.Dặn dò:
Học bài, xem bài ở nhà..
Điều chỉnh bổ sung :
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày soạn : 12/10/2013 Ngày dạy : 15/ 10/2013
TUẦN : 9 MÔN : : Tự nhin v X hội
TIẾT : 9 BÀI : HOẠT ĐỘNG VÀ NGHỈ NGƠI.
I .MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU:
1. Kiến thức -Kể được những hoạt động trò chơi mà em biết và em thích.
2.Kĩ năng : -Biết tư thế ngồi học , đi đứng có lợi cho sức khỏe .
3.Thái độ : thực hiện các hoạt động và nghỉ ngơi đúng cách .
4.GDMT : Biết mỗi quan hệ giữa môi trường và sức khoẻ .
- Biết yêu quí , chăm sóc cơ thể mình.
-Hình thnh thói quen giữ VS thân thể , vệ sinh ăn uống , vệ sinh môi trường xung quanh .
5. GDKNS :- Kĩ năng tìm kiếm v xử lí thơng tin :Quan st v phn tích về sự cần thiết , ích lợi của vận động và nghỉ ngơi thư gin .
- Kĩ năng tự nhận thức : Tự nhận xét các tư thế đi , đứng , ngồi học của bản thân .
- Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động học tập .
II. Chuẩn bị : GV
-Các hình ở bài 9 phóng to.
-Câu hỏi thảo luận.
-Kịch bản do GV thiết kế .
* Các phương pháp dạy học : Trị chơi , động no , quan st , thảo luận .
HS : SGK tự nhiên và XH
III.Hoạt động dạy học chủ yếu :
1. On đinh :
2.KTBC: GV tựa bài tiết trước .
a) Muốn cơ thể khoẻ mạnh, mau lớn chúng ta phải ăn uống như thế nào?
b) Kể tên những thức ăn em thường ăn uống hàng ngày?
GV nhận xét cho điểm.
Nhận xét bài cũ.
3. Bài mới :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
Ghi chú
HĐi 1 : Cho học sinh khởi động bằng trò chơi “Máy bay đến, máy bay đi”.
GV hướng dẫn cách chơi vừa nói vừa làm mẫu. GV hô: Máy bay đến người chơi phải ngồi xuống.
GV hô: Máy bay đi người chơi phải đứng lên, ai làm sai bị thua.
Qua đó GV giới thiệu bài và ghi tựa bài.
Hoạt động 2:Làm việc với SGK:
MT : HS nhận biết hoạt động cơ thể hoặc trị chơi là HĐ nghỉ ngơi tích cực có lợi cho sức khỏe và rất cần thiết
Bước 1: Làm việc cặp đôi .
Giao nhiệm vụ và thực hiện hoạt động:
GV cho học sinh quan sát các mô hình 20, 21 SGK theo từng nhóm 2 em, mỗi nhóm 1 hình. GV yu cầu trao đổi với nhau chỉ và gọi tên các HĐ trong các hình.
Bạn nhỏ đang làm gì?
-Hình vẽ nào vẽ cảnh vui chơi ?
-Hình vẽ nào vẽ cảnh luyện tập thể dục , thể thao ?
- -Hình vẽ nào vẽ cảnh-Hình vẽ nào vẽ cảnh vui chơi , thư gin ?
Nêu tác dụng của việc làm đó?
Bước 2 : Kiểm tra kết qủa hoạt động:
GV gọi 1 số học sinh phát biểu.
Bước 3: Liên hệ một số trị chơi các em chơi hằng ngày .
Kết luận : Khi làm việc nhiều và tiến hành quá sức cơ thể mệt mỏi chúng ta cần nghỉ ngơi cho lại sức.Nếu nghỉ không đúng lúc, sẽ có hại cho sức khoẻ,Nếu nghỉ ngơi , thư gin đúng cách sẽ mau lại sức và hoạt động tiếp đó sẽ tốt và hiệu quả hơn .
Hoạt động 3 :Chơi trị chơi “ Tư thế đẹp”
MT: Nhận biết tư thế đúng và sai trong một số hoạt động thường ngày .
- Biết đi, đứng ngồi học đúng tư thế
Bước 1:
GV chia nhóm 4 HS. Yêu cầu cc nhĩm quan st hình Tr21 SGK nu :
Chỉ hình v nĩi bạn no đi , đứng ngồi đúng tư thế
Diễn lại tư thế .
GV quan sát – n/xét
Bước 2: Làm việc chung
GV cùng HS thực hiện một số tư thế Đứng , đi ngồi đúng tư thế .
Kết luận:GV nhắc các em thường có những sai lệch về tư thế ngồi học , đứng , đi gù , vẹo ...cần sửa sai tư thế .
HS trả lời nội dung câu hỏi.
Học sinh khác nhận xét.
Toàn lớp thực hiện.
HS nêu lại tựa bài học.
Học sinh trao đổi và phát biểu.
Đá bóng, nhảy dây, đá cầu, đi bơi…đều làm cho cơ thể chúng ta khéo léo nhanh nhẹn, khoẻ mạnh.
Một số HS nêu các trò chơi có lợi cho sức khoẻ.
Học sinh nhìn tranh trả lời câu hỏi.
CN nhắc lại.
Học sinh lắng nghe.
Các nhóm quan sát và diễn lại tư thế
Đứng , đi ngồi đúng tư thế .
HS diễn lại tư thế trong hình v nĩi ln cảm gic của bản thn sau khi thực hiện động tác
- cả lớp quan sát và phân tích tư thế nào đúng , tư thế nào sai .
HS thực hiện
HS K-G : Nêu được tác dụng của một số HĐ trong các hình vẽ SGK
4.Củng cố : Hỏi tên bài :
Chúng ta nên nghỉ ngơi khi nào?
Nhận xét - Tuyên dương.
5.Dăn dò: Nghỉ ngơi đúng lúc đúng chỗ, thực hiện tư thế ngồi đẹp khi viết bài , ngồi ăn cơm , khi đi và đứng .
Điều chỉnh bổ sung :
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày soạn : 14/10/2013 Ngày dạy :16/10 /2013
TUẦN : 9 MÔN :Toán
TIẾT : 35 BÀI : KIỂM TRA ĐỊNH KÌ GIỮA HỌC KÌ I
I .MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU:
Tập trung vào đánh giá :
Đọc , viết, so sánh các số trong phạm vi 10 , biết cộng các số trong phạm vi 5 , nhận biết các hình đã học .
Ngày soạn :14 /10/2013 Ngày dạy : 16/10/2013
TUẦN : 9 MÔN :Học vần
TIẾT : 85,86 BÀI : 37 ÔN TẬP
I.MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU:
1. Kiến thức -Biết đọc các vần kết thúc bằng i / ytừ ngữ , câu ứng dụng từ bài 32 đến bài 37 .
-Viết được các vần, từ ngữ ứng dụngtừ bài 32 đến bài 37 .
2.Kĩ năng : - Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể : Cây khế
3.Thái độ : Chăm chỉ , tự tin ,cẩn thận , hứng thú tích cực trong học tập .
II.Chuẩn bị :
-Tranh phóng to bảng chữ SGK trang 76.
-Tranh minh hoạluyện nói : Cây khế
III.Hoạt động dạy học chủ yếu :
1. On đinh :
2.KTBC: GV tựa bài tiết trước .
Đọc sách kết hợp bảng con.bài ay – ây
Viết bảng con.theo tổ
Gọi đọc đoạn thơ ứng dụng.
GV nhận xét - Ghi điểm
3. Bài mới :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Ghi chú
3.1:GV giới thiệu bài ghi tựa.
Gọi nêu vần đã học GV ghi bảng.
Gọi nêu âm cô ghi bảng.
Gọi học sinh ghép, GV chỉ bảng lớp.
Gọi đọc các vần đã ghép.
GV ghi từ ứng dụng lên bảng.
Hướng dẫn viết bảng con từ : mây bay, tuổi thơ.
nhận xét viết bảng con .
Gọi đọc từ : đôi đũa, tuổi thơ, mây bay.
GV theo dõi nhận xét
Gọi học sinh đọc các từ không thứ tự.
Gọi đọc toàn bài ở bảng lớp.
3.Củng cố tiết 1:
Đọc bài.- Thi tìm tiếng mang vần vừa ôn
GV cho HS k- G nói câu chứa tiếng mang vần vừa ôn .- GV TD HS trả lời đúng .
GV NX tiết 1
Tiết 2
1.Luyện đọc bảng lớp :
Đọc vần, tiếng, từ lộn xộn.
GV theo dõi nhận xét.
2.Luyện đọc câu : GT tranh rút câu ghi bảng.
Gió từ tay mẹ
Ru bé ngủ say.
Thay cho gió trời
Giữa trưa oi ả.
Gọi học sinh đánh vần tiếng có vần mới ôn.
Gọi học sinh đọc trơn toàn câu.
GV nhận xét và sửa sai.
3.Luyện nói: Kể chuyện theo tranh vẽ: “Cây khế”.
GV dùng tranh gợi ý câu hỏi giúp học sinh dựa vào câu hỏi để kể lại chuyện Cây khế.
* GV giáo dục :Anh em phải hết lòng thương yêu nhau,không tranh dành hơn thiệt.
Ý nghĩa câu chuyện:Người tốt được hưởng hạnh phúc,người gian bị trừng phạt.
*Đọc sách GK
GV đọc mẫu 1 lần.
Gọi học sinh đọc toàn bài.
GV nhận xét cho điểm.
*Luyện viết vở Tập viết
GV thu vở HS để chấm.
Nhận xét cách viết.
Học sinh nêu: oi, ai, ay, ây, ôi, ơi, ui, ưi, uôi, ươi, uơ, …
Học sinh nêu
Học sinh đọc, đồng thanh lớp.
Toàn lớp viết.
CN-nhóm.
CN
CN , đồng thanh.
CN , đánh vần, đọc trơn tiếng.
Đọc trơn câu, cá nhân - ĐT.
Học sinh lắng nghe và trả lời câu hỏi theo tranh.
Học sinh nhắc lại ý nghĩa của truyện.
Cá nhân –Đồng thanh.
CN
Toàn lớp.
HS K- G nóiđược câu chứa tiếng mang vần vừa ơn
4.Củng cố :
GV cho HS trò chơi : Nối
Nhà bé nuôi mái nhà .
Khói chui qua lá mới .
Cây ổi thay bò lấy sữa .
5.Nhận xét, dặn dò:
Học bài, xem bài ở nhà.
Điều chỉnh bổ sung :
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày soạn : 15/10/2013 Ngày dạy : 17/10/2013
TUẦN : 9 MÔN :Tập viết
TIẾT : 87 BÀI : Tuần 7
XƯA KIA , MÙA DƯA NGÀ VOI
I.MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU:
1. Kiến thức -Giúp HS viết đúng các chữ các từ : xưa kia , mùa dưa , ngà voi, gà mái .
-kiểu chữ viết thường , cỡ vừa theo vở TV tập I
2.Kĩ năng : Viết đúng mẫu chữ qui định .
3.Thái độ : Chăm chỉ , tự tin , biết giữ gìn vở sạch đẹp .
II.Chuẩn bị : :
-Mẫu viết bài 7 viết, bảng … .
- HS : b/con , Vở TV
III.Hoạt động dạy học chủ yếu :
1. On đinh :
2.KTBC: GV tựa bài tiết trước .
Gọi HS lên bảng viết.2 từ trong bài 6
Cho HS viết bảng con theo tổ
GV nhận xét - Ghi điểm
3. Bài mới :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Ghi chú
3.1 : Giới thiệ
File đính kèm:
- Giao an T9doc.doc