Giáo án Bài nhóm chữ r, v

MỤC ĐÍCH – YấU CẦU:

Kiến thức:

- Trẻ tỡm được chữ r,v trong từ, trong bài thơ qua cỏc kiểu chữ in thường, viết thường, in hoa, viết hoa.

Kỹ năng:

- Trẻ nhận biết nhanh chữ v, r trong cỏc từ, cõu qua cỏc trũ chơi

- Biết sao chộp lại cỏc từ cú chứa chữ v, r

- Biết phát âm đúng những từ có chứa v, r

Phỏt triển:

- Tớnh nhanh nhẹn, chớnh xỏc

- Tư duy ngụn ngữ qua cỏc trũ chơi

Giỏo dục:

- Tớnh tập thể khi chơi

- Biết cỏch viết từ trỏi sang phải

- Biết các phong cảnh đẹp của quờ hương

CHUẨN BỊ:

- Tranh phong cảnh cú kốm từ

- 3 đoạn thơ có các kiểu chữ khác nhau

- Chữ cỏi rời

- Bỡa rụki

- 3 bản đồ Việt Nam (dạng sơ lược)

- Bỳt, bảng, cờ

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2570 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Bài nhóm chữ r, v, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề tài: NHểM CHỮ R, V MỤC ĐÍCH – YấU CẦU: Kiến thức: Trẻ tỡm được chữ r,v trong từ, trong bài thơ qua cỏc kiểu chữ in thường, viết thường, in hoa, viết hoa. Kỹ năng: Trẻ nhận biết nhanh chữ v, r trong cỏc từ, cõu qua cỏc trũ chơi Biết sao chộp lại cỏc từ cú chứa chữ v, r Biết phát âm đúng những từ có chứa v, r Phỏt triển: Tớnh nhanh nhẹn, chớnh xỏc Tư duy ngụn ngữ qua cỏc trũ chơi Giỏo dục: Tớnh tập thể khi chơi Biết cỏch viết từ trỏi sang phải Biết các phong cảnh đẹp của quờ hương CHUẨN BỊ: Tranh phong cảnh cú kốm từ 3 đoạn thơ có các kiểu chữ khác nhau Chữ cỏi rời Bỡa rụki 3 bản đồ Việt Nam (dạng sơ lược) Bỳt, bảng, cờ NỘI DUNG KẾT HỢP Làm quen với toỏn Mụi trường xung quanh Âm nhạc THỰC HIỆN: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ Ổn đinh: Cho trẻ hỏt và vận động theo bài hỏt “Yờu Hà Nội” Hoạt động 1: Khởi động TC: thi xem ai chọn đúng Cỏch chơi: chia trẻ thành 3 nhúm. Mỗi nhúm sẽ cú một số tranh phong cảnh kốm từ. Trẻ sẽ chọn tranh nào cú từ chứa chữ v, r gắn lờn bảng. Luật chơi: Khi nghe 3 tiếng trống thời gian chơi chấm dứt. Nhúm nào chọn được nhiều và đúng nhất, nhóm đó thắng. Tổ chức cho trẻ chơi Cho trẻ đọc lại tờn cỏc phong cảnh trẻ đó chon Nhận xột sau khi trẻ chơi xong Hoạt động 2: Vượt chướng ngại vật TC: thi xem ai viết đúng Cỏch chơi: trẻ đó cú 3 nhúm. Nhiệm vụ mỗi bộ sẽ chọn những bức tranh cú chứa chữ v, r về nhúm viết lại tờn phong cảnh mà bộ đó chọn. Luật chơi: khi nghe 3 tiếng trống thời gian chơi chấm dứt. Nhúm nào viết đúng nhất, nhóm đó thắng. Tổ chức cho trẻ chơi Cho trẻ đọc lại các từ trẻ đó viết Nhận xột kết quả sau khi chơi Hoạt động 3: Tăng tốc TC: Ai tinh mắt thế Cỏch chơi: mỗi nhóm sẽ nhận được một đoạn thơ. Nhiệm vụ của trẻ sẽ tỡm trong đoạn thơ đó có bao nhiờu chữ v, r. Sau đó ghi số lượng chữ đó tỡm được. Luật chơi: khi nghe 3 tiếng trống, thời gian chơi chấm dứt. Nhúm nào tỡm được đúng và nhanh nhất, nhúm đó thắng. Tổ chức cho trẻ chơi Cho trẻ đọc nội dung bài thơ vào đầu trũ chơi Nhận xột kết quả sau khi chơi Hoạt động 4: Về đích TC: Ai về đích trước Cỏch chơi: mỗi nhúm sẽ nhận một hỡnh bản đồ dạng sơ lược. Trờn bảng đồ có các chữ số và một rỗ chữ rời. Nhiệm vụ của trẻ sẽ chọn chữ cú số và màu tương ứng với màu trờn bảng dồ. Sau đó sẽ viết chữ đó tỡm được vào tờ giấy bờn cạnh. Rồi sẽ tỡm tranh nào cú từ giống với từ trẻ đó viết gắn lờn bảng. luật chơi: khi nghe 3 tiếng trống, thời gian chơi chấm dứt. nhúm nào viết đúng nhất và chọn tranh giống với tờn phong cảnh nhúm đó thắng. Tổ chức cho trẻ chơi Cho trẻ đọc lại tờn phong cảnh trẻ đó viết Nhận xột kết quả sau khi chơi KẾT THÚC: Nhận xột cuối tiết Trẻ vận động theo yờu cầu Trẻ tham gia trũ chơi Trẻ đọc theo yờu cầu Chỳ ý nghe cụ nhận xột Trẻ tham gia trũ chơi Trẻ đọc theo yờu cầu Chỳ ý nghe cụ nhận xột Trẻ tham gia trũ chơi Trẻ đọc theo yờuc ầu Chỳ ý nghe cụ nhận xột Trẻ tham gia trũ chơi Trẻ đọc theo yờu cầu Chỳ ý nghe cụ nhận xột HOẠT ĐỘNG GÓC: LQCV: Sao chộp từ cú chữ v, r Tụ chữ v,r Chơi lụ tụ chữ Văn học: Kể chuyện theo tranh Kể chuyện bằng cỏch thay thế hỡnh ảnh LQVT: Điền chữ số theo chiều tăng hoặc giảm Khoanh nhúm Xõy dựng: Lăng Bác Hồ Phõn vai: Cửa hàng bỏn bưu thiếp, bưu ảnh

File đính kèm:

  • docV R.doc