§ 46: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu :
- Biết tìm x trong các bt dạng : x + a = b; a + x = b; (với a, b là các số không quá 2 chữ số )
- Biết giải bài toán có 1 phép trừ .HS làm bt1, bt2 (cột 1,2 ) bt4 bt5. HS yếu không yêu cầu làm bài 4
* Giảm tải bài 2 cột .
-Có ý thức tự giác học.
18 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1117 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án bài tuần 10 lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 10
Thứ hai ngày 12 tháng 11 năm 2012
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ GIỮA KÌ I
Thứ ba ngày 13 tháng 11 năm 2012
CHẤM BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KÌ GIỮA KÌ I
Thứ tư ngày 14 tháng 11 năm 2012
TIẾT 1 : TOÁN:
§ 46: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu :
- Biết tìm x trong các bt dạng : x + a = b; a + x = b; (với a, b là các số không quá 2 chữ số )
- Biết giải bài toán có 1 phép trừ .HS làm bt1, bt2 (cột 1,2 ) bt4 bt5. HS yếu không yêu cầu làm bài 4
* Giảm tải bài 2 cột……………..
-Có ý thức tự giác học.
II. Đồ dùng dạy học:
Phấn màu
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ (5’)
Gọi 2HS lên bảng làm bài tập và phát biểu quy tắc tìm số hạng chưa biết trong một tổng, lớp làm b/con :
x+13 = 38 ; 41 +x = 75 ;
-Nhận xét chữa bài .
2.Bài mới :a. giới thiệu bài (1’)
*Hoạt động 1:( 25’) Luyện tập
Bài 1:làm bảng con .
A, x +8 = 10 ; b, x + 7 = 10 .
-Gv theo dõi giúp đỡ hs yếu .
Bài 2: Tính nhẩm .
Gv ghi bảng :9 + 1 =?
10 – 1 = ?
10 – 9 = ?
- Gv nhận xét ghi k/quả .
Bài 4 Giải vào vở bt.
- Bài toán cho biết cái gì? cần tìm cái gi ?
- Gv giúp hs tóm tắt giải bài toán .
- Gv thu, chấm nhận xét chữa bài .
Bài 5 : Làm phiếu học tập .
Tìm x ,biết :x + 5 = 5
- Gv thu 4 phiếu chấm nhận xét .
- Khoanh vào ý c:x = 0 .
3.Củng cố dặn dò :5’)
- Gv hệ thống bài -nhận xét tiết học .
-Hs làm b/con .
-Nhận xét bài bạn .
-Một hs lên làm lớp làm b/con .
a, x = 10 - 8
x = 2
x là số hạng cần tìm ,10 là tổng ,8 là số hạng đã biết .
-Hs nhẩm miệng nêu kết quả .
- Nhận xét bổ sung cho bạn .
-1 hs đọc bài toán -lớp đọc thầm .
- Hs nêu cái đã cho ,cái cần tìm .
- HS giải vào vở bt.
Số quả quýt có là :
45 – 25 = 20 (quả)
Đáp số : 20 quả .
- Hs nhận phiếu học tập –xác định y/c bài và làm bài .
TIẾT 2&3 : TẬP ĐỌC:
§28-29: SÁNG KIẾN CỦA BÉ HÀ
I. Mục tiêu :
- Ngaét, nghæ hôi hôïp lí sau caùc daáu caâu, giöõa caùc cuïm töø roõ yù.
- HS khaù gioûi böôùc ñaàu bieát ñoïc phaân bieät lôøi keå vaø lôøi nhaân vaät.
- Hieåu ND: Saùng kieán cuûa beù Haø toå chöùc ngaøy leã cuûa oâng baø theå hieän taám loøng kính yeâu, söï quan taâm tôùi oâng baø. (Traû lôøi caùc caâu hoûi sgk).
- KNS cần đạt: Xác định giá trị, tư duy sáng tạo. Thể hiện sự cảm thông. Ra quyết định.
II. Ñoà duøng daïy hoïc: Vieát tröôùc ñoaïn vaên luyeän ñoïc leân baûng.
III. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc:
Tieát 1
1. Kieåm tra baøi cuõ: ( 4’) Goïi hs ñoïc baøi “Baøn tay dòu daøng”
Traû lôøi caâu hoûi sgk.
2. Baøi môùi:
a. Giôùi thieäu baøi: ( 1’) Cho hs quan saùt tranh giôùi thieäu chuû ñieåm vaø ñaàu baøi.
b. Phaùt trieån baøi.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
*Hoaït ñoäng 1:( 30’) Luyeän ñoïc.
- Ñoïc maãu baøi laàn 1. Gioïng ngöôøi keå vui, gioïng beù Haø hoàn nhieân, gioïng oâng baø phaán khôûi.
- Höôùng daãn hs luyeän ñoïc keát hôïp giaûi nghóa töø.
+ Ñoïc töøng caâu.
- Chuù yù ñoïc ñuùng caùc tieáng coù aâm, vaàn khoù: Caây saùng kieán, laäp ñoâng, chuùc thoï.
+ Ñoïc töøng ñoaïn.
- Nhaéc nhôû hs ngaét nghæ sau moãi daáu caâu.
- Giaûi thích moät soá töø môùi: laäp ñoâng, chuùc thoï…
+ Ñoïc töøng ñoaïn trong nhoùm.
+ Thi ñoïc giöõa caùc nhoùm.
+ Yeâu caàu ñoïc ñoàng thanh.
Tieát 2
*Hoaït ñoäng 1: ( 6’)Tìm hieåu baøi.
- Yeâu caàu ñoïc thaàm töøng ñoaïn, traû lôøi caâu hoûi.
1. Beù Haø coù saùng kieán gì ?
2. Hai boá con Haø choïn ngaøy naøo laøm “ngaøy oâng baø”ø ? Vì sao ?
3. Beù Haø coøn baên khoaên chuyeän gì ?
4. Haø ñaõ taëng oâng baø moùn quaø gì ?
5. Beù Haø trong caâu chuyeän laø moät coâ beù nhö theá naøo ?
*Hoaït ñoäng 2: ( 26’)Luyeän ñoïc laïi.
- Yeâu caàu hs luyeän ñoïc laïi.
-Nhaän xeùt, khuyeán khích nhieàu hs ñoïc.
4.Cuûng coá – daën doø: ( 3’)
- Saùng kieán cuûa beù Haø toå chöùc ngaøy leã cho oâng baø theå hieän tình caûm nhö theá naøo vôùi oâng?
- Veà ñoïc baøi. Xem tröôùc baøi “Böu thieáp”
- Theo doõi laéng nghe.
- 1 hs khaù ñoïc – lôùp ñoïc thaàm.
- Ñọc noái tieáp töøng caâu ñeán hết baøi.
- Ñoïc caù nhaân – ñoàng thanh.
- Noái tieáp nhau ñọc töøng ñoaïn caù nhaân.
- Töøng caëp ñoïc cho nhau nghe, n/xeùt.
- Ñaïi dieän caù nhoùm thi ñoïc.
- Lôùp ñoïc ñoàng thanh 1 laàn.
- Ñoïc thaàm keát hôïp traû lôøi caâu hoûi.
- Toå chöùc ngaøy leã cho oâng baø.
- Hai boá con baøn nhau … chaêm lo söùc khoûe cho caùc cuï giaøø.
- Beù Haø baên khoaên chöa bieát neân chuaån bò quaø gì bieáu oâng baø.
- Haø taëng oâng baø chuøm ñieåm möôøi.
- Beù Haø laø moät coâ beù ngoan, nhieàu saùng kieán vaø raát kính yeâu oâng baø.
- Luyeän ñoïc ñoaïn, baøi.
- Ñoïc caù nhaân noái tieáp.
- Lôùp theo doõi, ñoïc thaàm.
- HS neâu.
TIẾT 4 : ĐẠO ĐỨC:
§10: CHĂM CHỈ HỌC TẬP
I.Mục tiêu :
-Biết được ích lợi của việc chăm chỉ học tập .
-Thực hiện chăm chỉn học tập hàng ngày .
II.Chuẩn bị :
vở bài tập đạo đức .
III.Hoạt động dạy học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ (5’)
Chăm chỉ học tập mang lại lợi ích gì?
2.Bài mới :
a, giới thiệu bài (1’)
Hoạt động 1(10’) Đóng vai
-Nêu tình huống. Hôm nay khi Hà chuẩn bị đi học cùng bạn thì bà ngoại đến chơi. Đã lâu Hà chưa gặp bà nên nên em mừng. Hà băn khoăn không biết nên làm thế nào ?
*Kết luận: Hà nên đi học ,sau buổi học sẽ về chơi với bà. Cần phải đi học đều .
*Hoạt động 2(10’)
Thảo luận nhóm.
Ghi ND thảo luận.
Bày tỏ thái độ tán thành hay không tán thành .
a. Chỉ những bạn không học giỏi mới cần chăm chỉ .
b. Cần chăm học hàng ngày và khi chuẩn bị kiểm tra .
*Hoạt động 3(8’) Phân tích tiểu phẩm
-Nêu ND tiểu phẩm .
-H/dẫn cách đóng vai .
*Kết luận: Nên thực hiện tốt giờ nào việc đấy. Cần chăm chỉ học tập là bổn phận của người hs ……
3.Củng có dặn dò (3’)
Về nhà thực hiện tốt bài đã học .
Nhận xét tiết học .
-Hs trả lời -lớpnhận xét bổ sung .
-Ba nhóm đóng vai .
Thảo luận .
Đại diện nhóm lên báo cáo .
-Hs thảo luận nhóm .
-Các nhóm trình bày kết quả .
-Lớp nhận xét các nhóm
-ý a là sai ,
-ý b là đúng .
-Hs lắng nghe .
-1 số hs đóng vai trước lớp .
-Lớp nhận xét .
Thứ năm ngày 15 tháng 11 năm 2012
TIẾT 1 : TOÁN:
§ 47: 11 TRỪ ĐI MỘT SỐ: 11 - 5
I. Mục tiêu :
- Biết cách thực hiện phép trừ dạng 11 – 5 , lập được bảng 11 trừ đi 1 số
- Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 11 – 5 .Làm bt1 (a), bt2; bt4.
- Yêu thích học toán.
II. Đồ dùng dạy học: Bộ đồ dùng thực hành.
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ (4’) 2hs lên bảng thực hiện
+ HS1: Đặt tính và tính:
30-8; 40-18.
+ HS2: Tìm x: x+14=60; 12+x=30
- Yêu cầu lớp nhẩm nhanh kết quả phép trừ:
20-6; 90-18; 40-12;60-8.
- Nhận xét ghi điểm .
2.Bài mới :
a. Giới thiệu bài (1’)
*Hoạt động 1(12’) Khai thác nội dung bài
- Gv nêu bài toán :Có 11 que tính bớt 5que tính. Hỏi còn lại mấy que tính ?
- Để biết còn lại mấy que tính ta làm như gì ?
- Vậy 11 – 5 = ?H/dẫn đặt tính và thực hiện phép tính .
- Y/c đặt tính vào b/con – gv đi giúp hs yếu .
- Y/cầu nêu cách tính .
- Nhận xét bổ sung .
*Thành lập bảng công thức 11 trừ đi 1 số .
11 – 2 = 9 11 – 7 = 4
11 - 3 = 8 11 - 6 = 5.
*Hoạt động 2(17’) Thực hành.
Bài 1 /a :Tính nhẩm
Gv ghi 9 + 2 = ; 8 + 3 = ;
2 + 9 = ; 3 + 8 =;
11 – 9 = ; 11 – 8 =;
Bài 2 :Làm vào b/con
11 11 11
- 8 - 7 - 5
- Gv –hs nhận xét bài bảng lớp .
Bài 4 :Giải vào vở bt .
- Gv nêu bài toán .
- Gv theo dõi giúp hs yếu .
- Nhận xét chữa bài .
3.Củng cố dặn dò (3)
- Gv chốt nội dung bài .
- Nhận xét tiết học -về nhà học thuộc bảng trừ.
- HS làm bài.
- Hs nghe và phân tích đề .
- Thực hiện phép trừ 11-5.
- Thực hiện trên que tính.
- Có 11 que bớt 5 que tính còn lại 6 que tính .
11 -5 = 6
- Hs nêu kết quả .
- Cá nhân -lớp đọc công thức .
- Hs nêu y/cầu ,nêu kết quả .
- Bổ sung cho bạn: 9 + 2 = 11
11 – 9 = 2
11 - 2 = 9
- Ba hs đại diện 3 tổ lên làm -cả lớp b/con .
- Nhận xét bài ở b/con .
- Lớp đọc thầm -1 hs đọc lại .
- Nêu y/c bài -tự tóm tắt giải vào vở .
Có : 11 quả bóng
Cho : 4 quả bóng
Còn lại : … quả bóng ?
Bài giải:
Bình còn lại số quả bóng là :
11 – 4 = 7 (quả )
Đáp số : 11 quả bóng .
TIẾT 2 : LUYỆN TỪ VÀ CÂU:
§10: TỪ NGỮ VỀ HỌ HÀNG. DẤU CHẤM
I.Mục tiêu :
- Tìm được một số từ ngữ chỉ người trong gia đình, họ hàng ( bt1, bt2); xếp đúng từ chỉ người trong g/đình, mà em biết vào 2 nhóm họ nội, họ ngoại (bt3).
- Điền đúng dấu chấm, dấu chấm hỏi vào đoạn văn (bt4).
II. Đồ dùng dạy học :Bảng nhóm làm BT3, Bảng phụ ghi bt4 .
III. Hoạt động dạy học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Bài cũ (2’)
Yêu cầu hs làm bài tập 1 tiết trước
Nhận xét
2. Bài mới :
a. Giới thiệu bài (1’)
*Hoạt động 1 (15’) Từ ngữ về họ hàng.
Bài 1 :Làm miệng .
- Gọi hs nêu y/c bài .
- Gv nhắc lại y/cầu bài .
- Gv chốt lời giải.
Bài 2: Giúp hs nắm y/cầu bài –Làm vào vở .
- Gv chấm 3 vở nhận xét chữa bài : Cụ , ông ,bà, thím, con dâu ,con rể …
Bài 3: Phát bảng nhóm
- Giúp hs hiểu y/cầu bài .
- Nhận xét đưa ra kết quả : Họ nội , ông nội ,bà nội ,bác ,chú ,thím ,cô.
+ Họ ngoại : ông ngoại, bà ngoại, cậu, mợ,dì dượng .
*Hoạt động 2( 10) Dấu chấm ,Dấu chấm hỏi
Bài 4 :Bài y/cầu làm gì?
- Gv giúp hs yếu .
- Gv nhận xét và chữa bài ở bảng phụ.
- Ô trống thứ nhất điền dấu chấm, ô trống thứ 2 điền dấu chấm hỏi,…
-Chuyện này buồn cười chỗ nào ?
3. Củng cố dặn dò (3’)
Chốt nội dung bài .
Nhận xét tiết học .
HS làm
- Tìm từ chỉ người trong g/ đình, họ hàng ở câu chuyện Sáng kiến của bé Hà .
-Hs nêu nhanh những từ đúng :Bố ,mẹ ,con, cụ già, cô, chú, con cháu, cháu . ..
- Hs bổ sung cho bạn .
- Hs nêu y/cầu bài
- Lớp làm vào vở .
- Đổi chéo vở kiểm tra .
- Hs đọc yêu cầu bài .
- Ba nhóm thảo luận –làm bài .
- Trình bày kết quả .
-Điền dấu chấm ,dấu chấm hỏi .
-Một hs lên làm vào bảng phụ -lớp làm vào vở .
-hs theo dõi .
-Hs trả lời.
-Luỵện đọc đoạn văn .
TIẾT 3 : ÂM NHẠC:
§10: ÔN BÀI CHÚC MỪNG SINH NHẬT
(Đ/c Liên dạy)
TIẾT 4 : CHÍNH TẢ (Nghe - viết)
§ 20: ÔNG CHÁU
I. Mục tiêu:
-Nghe viết chính xác bài CT ,trình bày đúng 2 khổ thơ .
-Làm được bt2 ,bt(3) a/b .
-Có ý thức trau dồi chữ .
II. Chuẩn bị: bảng phụ ghi nội dung bt 2 .
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Bài cũ (3’)
lớp viết b/con Ngày lễ ,lao động ,phụ nữ .
-Gv nhận xét chữa bài .
2. Bài mới: a, giới thiệu bài (1’)
*Hoạt động 1 (10’) hướng dẫn viết .
-gv đọc bài lần1
-Giúp hs hiểu ND: Ông nhường cháu giả vờ thua cháu cho vui .
-Tìm các dấu câu có trong bài ?
-gv đọc từ khó: vật, keo, thua, hoan hô,..
-H/dẫn cách trình bày vở.
*Hoạt động 2(13’) Nghe viết bài .
-Đọc bài lần 2.
Đọc từng dòng thơ ( mỗi dòng đọc 3 lần )
-Gv đoc lại toàn bài .
*Hoạt động 3( 7’) Luyện tập .
Bài 2 ;yêu cầu hs thảo luận theo 3 nhóm .
-Gv theo dõi giúp các nhóm .
-Gv nhận xét và bổ sung cho các nhóm .
-Chốt lời giải :ca ,cơm ,cành ,cát ..; kéo ,kim ,kem;….
Bài 3/a : Điền vào chỗ trống l hay n .?
-Gv giúp hs yếu .
Chữa bài nhận xét chốt y đúng :
Lên non mới biết non cao
Nuôi con mới biết công lao mẹ thầy .
-Gv giải thích câu tục ngữ .
3. Củng cố dặn dò (4’)Gv chốt ND bài .
Nhận xét tiết học -về nhà làm bài 3b .
-Hs viêt vào b/con -nhận xét bài bạn .
-lớp đọc thầm -1 hs đọc lại 2 khổ thơ .
-Dấu 2 chấm, dấu chấm than ,..
-Lớp viết bảng con : vật ,keo,
-Hs theo dõi .
-Lớp đọc thầm – 1 hs đọc lại .
-Hs viết bài vào vở .
-Hs soát lỗi bằng bút chì .
-Hs thảo luận làm vào giấy A4 .
-Nêu y/cầu :Tìm 3 chữ bắt đầu bằng c ,bằng k .
-Đại diện nhóm lên treo .
- Nhận xét bổ sung cho nhóm bạn .
-Hs nêu y/c bài –làm bài vào vở .
Lên …on mới biết ..on cao
…uôi con mới biết công …ao mẹ thầy .
-cn –đt câu tục ngữ .
Thứ sáu ngày 16 tháng 11 năm 2012
TIẾT 1 : TOÁN:
§ 50: 51-15
I. Mục tiêu:
-Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100 dạng 51 – 15 ;làm bt1 ( cột 1,2,3 )
Bài tập 2 (a,b) bt4.
-Vẽ được hình tam giác theo mẫu .
-Tự giác ,yêu thích môn học .
II. Chuẩn bị: Que tính.
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Bài cũ (3’)
lớp đặt tính vào b/con :51 – 6 ;
71 - 7,
Gv nhận xét .
2. Bài mới: a,Giới thiệu bài (1’)
*Hoạt động 1(12’) Khai thác nội dung bài .
-Gv nêu bài toán :Có 51 que tính ,bớt đi 5 que .Hỏi còn lại mấy que tính ?
Gắn que tính .
Còn lại bao nhiêu q/tính ?
H/dẫn đặt tính :
51
- 15
------
-Gv theo dõi giúp hs .
G v nhận xét chữa bài .
*Hoạt động 2 (17’) Luyện tập
-gv nêu y/c bài 1
-Ba tổ làm 3 cột vào b/con .
81 31 51
- 46 -17 -19
-------- ; ------- ; ---------
Gv nhận xét chữa bài .
Bài 2:làm phiếu học tập .
Gv nêu phát phiếu học tập .
-Gv theo dõi giúp hs .
-Gv thu 1 số chấm nhận xét .
81 51
- 44 -25 --------
------ 37 26
Bài 4:gv gọi hs nêu y/c bài4 .
GV theo dõi hs làm vở bài tập .
Gv giúp hs yếu vẽ được hình tam giác .
3.Củng cố dặn dò (3’)
Gv chốt ND bài hoc.
Nhận xét tiết học.
-hs làm b/con nhận xét bài bạn .
-Hs nghe và xác định y/cầu bài .
Thực hiện trên que tính .
36 que tính .
-Nêu cách đặt tính .
Cả lớp làm b/con -1 hs lên làm
lớp nhận xét chữa bài .
51
-15
-------
36
-Một hs nhắc lại cách thực hiện .
-Hs nêu y/cầu bài .
-hs làm b/con theo tổ .
-Nhận xét bài bạn . 81 31
-46 -17
-------- --------
35 14
-Hs nêu y/c bài và làm bài .
-đổi chéo bài chấm nhận xét .
Hs theo dõi .
-Hs nêu y/c bài
-hs làm vở bt -một hs lên vẽ .
nhận xét bài bạn.
TIẾT 2 : THỂ DỤC:
§ 20: ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG. TC BỎ KHĂN
I. Mục tiêu:
- Tiếp tục ôn bài thể dục phát triển chung đã học. Yêu cầu hoàn thiện bài tập, để chuẩn bị kiểm tra.
- Học điểm số 1 - 2; 1 - 2; … theo đội hình hàng ngang. Yêu cầu biết và điểm số đúng, rõ ràng, có thực hiện động tác quay đầu sang trái.
II. Địa điểm và phương tiện:
Sân trường, còi, khăn hay cờ để chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
SỐ LẦN
THỜI GIAN
- Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Đứng vỗ tay hát.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp: 1 – 2.
- Đi đều theo 2 – 4 hàng dọc và hát.
4
1phút
1phút
2phút
3phút
ÍÍÍÍÍÍÍÍ
U ÍÍÍÍÍÍÍÍ
ÍÍÍÍÍÍÍÍ
* Điểm số 1 – 2; 1 – 2; … theo đội hình hàng ngang.
* Ôn bài thể dục phát triển chung, mỗi động tác 2 x 8 nhịp theo đội hình vòng tròn.
3
4
5phút
7phút
Í Í Í Í Í Í Í
Í Í Í Í Í Í Í
Í Í Í Í Í Í Í
* Trò chơi “Bỏ khăn”. Giáo viên nêu tên trò chơi và vừa giải thích vừa đóng vai người bỏ khăn bằng cách đi chậm. Sau đó cho học sinh chơi. Kết thúc trò chơi cho học sinh chuyển đội hình hàng dọc.
* Đi đều theo 3 hàng dọc.
2
4
3phút
5phút
10 phút
Í Í Í Í Í Í Í
Í Í Í Í Í Í Í
Í Í Í Í Í Í Í
● ●
● ●
● GV ●
● ●
● ●
● ●
- Đi đều theo hàng dọc và hát
- Cúi người thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng.
- Giáo viên cùng hs hệ thống bài.
- Nhận xét
8
4 -5
2phút
2phút
2phút
2phút
1phút
ÍÍÍÍÍÍÍÍ
U ÍÍÍÍÍÍÍÍ
ÍÍÍÍÍÍÍÍ
TIẾT 3 : TẬP LÀM VĂN:
§ 10: KỂ VỀ NGƯỜI THÂN
I. Mục tiêu:
- Kể về ông ,bà hoặc người thân ,dựa theo câu hỏi gợi ý ( bt1) .
-Viết được 1 đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu về ông bà hoặc người thân .
II. Chuẩn bị:
Tranh minh hoạ bài 1 sgk .
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Bài cũ (5’)
Kể về những người trong gia đình .
-Gia đình em có những ai ?
-Nhận xét bổ sung .
2. Bài mới:
a, giới thiệu bài (1’)
*Hoạt động 1( 13’).
-H /dẫn hs nói về ông bà .
Bài 1 :-Treo tranh và y/c hs quan sát và đọc gợi ý dưới tranh .
-Nhận xét :Giúp hs nói câu đủ ý ,có ND dễ hiểu .
Bà em năm nay 60 tuổi .Bà ở nhà làm việc nhà ,coi nhà ,nấu cơm cho gia đình .Bà rất yêu thương chăm sóc chúng em .
-Khuyến khích cho hs nói câu dài hơn .
*Hoạt động 2 (15’) Viết một đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu .
-Kể về ông bà hoặc người thân của em .
-Lưu ý : Cần viết rõ ràng ,dùng từ đặt câu cho đúng
-Gv theo dõi giúp hs yếu .
-Gv thu 5 bài chấm -nhận xét .
3. Củng cố dặn dò (3’)
Gv chốt ND bài .
nhận xét tiết học .
-Hai hs kể những người thân trong gia đình .
-Bổ sung cho bạn .
-Hs quan sát và đọc gợi ý .
-Làm miệng luyện nói trước lớp .
-Hs nhận xét .
-hs theo dõi .
-hs nêu y/c bài .
-Hs viết bài .
-Một số hs đoc bài trước lớp
Lớp nhận xét bổ sung .
TIẾT 4: SINH HOẠT SAO
File đính kèm:
- Tuần 10.doc