Giáo án Bé và giao thông (Tiếp)

 

Bài tập : “Tập với cờ ”

- Khởi động: Cô cho trẻ đi với các kiểu chân và đứng thành vòng tròn

-Trọng động:

ĐT1: “Vẫy cờ”

ĐT2: “ Cúi người gõ cán cờ xuống đất”

ĐT3: “ Ngồi xuống, gõ cán cờ”

- Hồi tĩnh: Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 1 -2 vòng quanh lớp

- Cô cho trẻ xem tranh và đàm thoại với trẻ về các loại phương tiện giao thông

+ Cô có tranh gì đây?

+ Xe có màu gì?

+ Đây là gì của hoa? ( Cô chỉ vào từng bộ phận của phương tiện giao thông và hỏi trẻ )

- Cô chốt lại :

+ Xe ô tô có bốn bánh,đây là đầu xe, thân xe.

+ Cô cho trẻ kể tên một số loại phương tiện giao thông mà trẻ biết:

- Giáo dục trẻ biết ích lợi của xe như: Dùng chở mọi người đi lànm đi học, xedùng chở hàng .

Giáo dục trẻ biết ích lợi của xe, giáo dục an toàn giao thông cho trẻ

 

 

doc8 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1544 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Bé và giao thông (Tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch hoạt động tuần III / ngày (20/4 – 25/4 ) Tên hoạt động Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Lưu ý Đón trẻ - Cô ân cần đón trẻ vào lớp - Cô trao đổi tình hình sức khoẻ của trẻ với phụ huynh TD sáng Bài tập : “Tập với cờ ” - Khởi động: Cô cho trẻ đi với các kiểu chân và đứng thành vòng tròn -Trọng động: ĐT1: “Vẫy cờ” ĐT2: “ Cúi người gõ cán cờ xuống đất” ĐT3: “ Ngồi xuống, gõ cán cờ” - Hồi tĩnh: Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 1 -2 vòng quanh lớp Trò chuyện - Cô cho trẻ xem tranh và đàm thoại với trẻ về các loại phương tiện giao thông + Cô có tranh gì đây? + Xe có màu gì? + Đây là gì của hoa? ( Cô chỉ vào từng bộ phận của phương tiện giao thông và hỏi trẻ ) - Cô chốt lại : + Xe ô tô có bốn bánh,đây là đầu xe, thân xe............ + Cô cho trẻ kể tên một số loại phương tiện giao thông mà trẻ biết: - Giáo dục trẻ biết ích lợi của xe như: Dùng chở mọi người đi lànm đi học, xedùng chở hàng…. Giáo dục trẻ biết ích lợi của xe, giáo dục an toàn giao thông cho trẻ - QS: xe máy - TC:lái ô tô - Chơi với ĐCNT - QS: Vườn trường - TC: Bóng bay xanh - Chơi xích đu, cầu trượt - VĐ: Nu na nu nống - Ôn xếp con đường - VĐ: Con muỗi - Biểu diễn văn nghệ trong CĐ Hoạt động góc - Góc chơi phân vai: Cho em búp bê ăn, ru em búp bê ngủ - Góc xếp hình: gara ô tô, xếp ô tô - Góc học tập: Tô màu các phương tiện giao thông - Góc âm nhạc: Hất bài hát trong chủ điểm: xe đạp, lái ô tô - Xâu hình vuông, tròn * Chuẩn bị: Một số món ăn tự tạo * Kĩ năng: - Trẻ biết cách bế em, có kĩ năng vệ sinh - Trẻ biết sử dụng đúng chức năng của đồ chơi nấu ăn * Hướng dẫn: Cô giới thiệu trò chơi, góc chơi - Gợi ý trẻ cách cầm thìa, cách bế em - Cô làm mẫu, hướng dẫn trẻ cách chơi - Cô bao quát trẻ chơi, giúp đỡ trẻ chơi Hoạt động ngoài trời - QS: xe ô tô - TC: bánh xe quay - Chơi theo nhóm - QS: xe đạp - TC: Lộn cầu vồng - Chơi tự chọn - QS: Thời tiết - TC: Dung dăng dung dẻ - Chơi vẽ phấn Hoạt động chiều - VĐ: Dung dăng dung dẻ - Kể truyện theo tranh - VĐ: lái ô tô - Rèn kĩ năng ngồi đúng chỗ - VĐ: Lái ô tô - kể chuyện: Câu chuyện về chú xe ủi Thứ hai ngày 20 tháng 4 năm 2009 Nội dung Mục Đích – yêu cầu Chuẩn bị Tổ chức hoạt động Lưu ý PTVĐ Nhảy xa - Trẻ biết tên bài tập, tập đều đẹp theo cô - Trẻ biết dùng lực của 2 chân, tay chống hông nhún và bật lên, trên không và đáp xuống đất nhẹ nhàng - Trẻ tự tin , mạnh dạn trong khi tập - Sàn tập - Cờ - Sắc xô - Vạch kẻ - Nhạc bài: “ Đoàn tàu nhỏ xíu B1: Khởi động: Cô cho trẻ hát bài “ Đoàn tàu nhỏ xíu” và đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu chân: Đi thường, đi bằng mũi bàn chân,……. sau đó đứng thành vòng tròn. B2: Trọng động: + BTPTC: “Tập với cờ” Cô cho trẻ tập các động tác như thể dục sáng + VĐCB: “Nhảy xa ” - Cô giới thiệu tên bài tập và tập mẫu lần 1: Hỏi trẻ: Cô vừa tập bài tập gì? - Lần 2 kết hợp giảng giải : Cô đứng tư thế chuẩn bị: Cô đứng dưới vạch chuẩn, chân không chạm vạch. Hai tay chống hông, khi có hiệu lệnh cô nhún chân và bật nhảy về phía trước và đáp xuống đất nhẹ nhàng - Cô mời 1 trẻ lên tập cùng cô , cô sửa cho trẻ - Cô mời 2 trẻ, 4 trẻ lên tập . Cô sửa sai cho trẻ. - Cô chai lớp ra làm 2 đội và cho trẻ thi đua giữa 2 đội thi đua. trong quá trình tập cô sửa sai cho trẻ + Trò chơi: “bắt chước tạo dáng” - Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi cho trẻ - Cô cho trẻ chơi 2- 3 lần B3: Hồi tĩnh: Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh lớp 2 vòng Thứ ba ngày 21 tháng 4 năm 2009 Nội dung Mục Đích – yêu cầu Chuẩn bị Tổ chức hoạt động Lưu ý NBTN Xe xích lô. xe đạp, xe máy - Trẻ biết gọi tên: “ Xe xích lô” “xe đạp” , “xe máy” . Trẻ nói được màu sắc đặc điểm của xe: Bánh xe, thân xe, yên xe... - Trẻ nhận biết đúng xe xích lô, xe đạp, xe máy. Mở rộng vốn từ cho trẻ , rèn trẻ nói đúng, đủ câu - Giáo dục trẻ biết lợi ích ,xe đạp, xe máy . Giáo dục trẻ an toàn khi tham gia giao thông - Tranh - Mẫu - Lô tô - Đàn - Bài giảng điện tử - Máy chiếu B1: Cô và trẻ cùng hát bài “ Đi xe đạp” Các con vừa hát bài gì? Bài hát nói về cái gì? sáng nay con được bố mẹ đưa đến trường bằng xe gì? Con hãy kể tên các loại phương tiện giao thông mà con biết? B2: :* NBTN: xích lô - Cô cho trẻ quan sát xe xích lô + Đây là cái gì? ( Cho nhiều trẻ nói ) - Cô hỏi trẻ về đặc điểm xe đạp màu gì? + Xe xích lô có mấy bánh ? Xe xích lô chạy ở đâu? Con nhìn thấy ở đâu? + Chuông xe đạp kêu như thế nào? + Cô và trẻ cùng tạo dáng khi đi xe đạp : Khi đi xe đạp con ngồi ở đâu? Con phải làm gì nữa? * NBTN: xe đạp, xe máy - Cô cho trẻ quan sát tranh và cho nhiều trẻ gọi tên xe Câu hỏi tương tự như trên * Cô cho trẻ lên chọn và so sánh xe xích lô, xe đạp và xe máy: + Giống nhau: Đều phương tiện giao thông đường bộ, có hai bánh + Khác nhau: Xe đạp phải đạp mới đi được Xe máy chạy bằng động cơ, không phải đạp - Cô cho trẻ chơi trò chơi : “ Cái gì biến mất” B3: Cô cho trẻ chơi trò chơi: “ Xe về bến” - Cô khen động viên trẻ Thứ 4 ngày 22 tháng 4 năm 2009 Nội dung Mục Đích – yêu cầu chẩn bị hướng dẫn thực hiện lưu ý GDÂN DH+ VĐ Lái ô tô NH: Đi xe đạp - Trẻ biết tên bài hát “ Lái ô tô” và “ Đi xe đạp ” , trẻ hiểu nội dung bài hát: Bài hát nối về bạn nhỏ tập lái ô tô và mời mọi ngừơi đi xe, chơi cùng mình - Trẻ hát đúng giai điệu bài hát - Trẻ biết lắng nghe cô hát và huởng ứng theo cô, giáo dục trẻ an toàn giao thông - Đàn có nhạc bài : “ Lái ô tô” - Đĩa nhạc bài : “Đi xe đạp ” - Tranh - Một đoạn clip có hình ảnh mẹ chử bé đi xe đạp B1: Cô và trẻ cùng chơi : “Bắt chước tạo dáng các phương tiện giao thông” Các con vừa chơi trò chơi nói về các PTGT nào? Con hãy kể tên các loại phương tiện giaop thông mà con biết? B2: a) Dạy hát+ VĐ: “Lái ô tô” - Cô giới thiệu tên bài hát và hát lần 1 hỏi trẻ: Các con vừa nghe cô hát bài gì? - Cô hát 2 lần: giảng giải nội dung bài hát + Bài hát nói về ai? Bạn nhỏ làm gì? + Xe ô tô kê như thế nào? + Bạn nhỏ nghĩ những gì? Còn các con thì sao? Con có thích lái ô tô không? - Cô hát lần 3 và mời trẻ hát cùng cô - Cô cho trẻ hát 2 -3 lần, cô sửa cho trẻ - Cô mời tổ, nhóm, cá nhân hát và vận động . Cô sửa lỗi cho trẻ ( Nếu có) b) NH: “Đi xe đạp ” - Cô cho trẻ xem đoạn clip có hình ảnh mẹ chở bé đi xe đạp và trò chuyện với trẻ về ATGT - Cô hát 2 lần, lần 2 giảng giải nội dung bài hát - Lần 3 cô mở đĩa và cho trẻ nghe và hưởng ứng hát theo băng + Giáo dục trẻ biết ích lợi của xe ô tô và an toàn khi tham gia giao thông trên đường: B3: Cô khen động viên trẻ Thứ 5 ngày 23 tháng 4 năm 2009 Nội dung Mục Đích – yêu cầu chẩn bị hướng dẫn thực hiện lưu ý Kể truyện “Câu chuyện về chú xe ủi” - Trẻ biết tên truyện “Câu chuỵen về chú xe ủi ”, tên nhân vật trong truyện: xe ủi to, xe ủi nhỏ - Trẻ hiểu được nội dung câu truyện: sự giúp đỡ của bác xe ủi to, ích lợi của xe ủi nhỏ + Trả lời to rõ ràng, đủ câu - Trẻ biết giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn - Mô hình sa bàn - Nhạc bài “ Lái ô tô” - Xe ủi bằng nhựa - Máy chiếu - Bài giảng điện tử B1: Cô và trẻ cùng hát bài hát: “ Lái ô tô” Các con vừa hát bài gì? Bài hát nói về cái gì? Con hãy kể tên những phương tiện giao thông mà con biết cho cô và các bạn nghe? B2: - Cô giới thiệu tên truỵên và kể lần 1. Hỏi trẻ: Cô vừa kể cho các con nghe chuyện gì? - Cô kể lần 2:kết hợp sử dụng tranh và đàm thoại + Cô vừa kể cho con nghe truyện gì? + Trong truyện có những ai? +Xe ủi màu xanh có hình dáng như thế nào? + Xe ủi đi qua đống đát to xe ủi đẵ làm gì? + Xe ủi nhỏ có làm được không? Vì sao? + Ai đã giúp xe ủi xanh? + Bác xe ủi to đã làm gì? + Xe ủi xanh đã quyết định điều gì? + Xe ủi xanh và bác xe ủi to gặp gì? + Lần này thì sao? Bác xe ủi to có xúc đuợc không? Bác nói gì với xe ủi nhỏ? + Xe ủi nhỏ như thế nào? - Cô kể lần 3: Cô cho trẻ xem phim và kể lại cho trẻ nghe Giáo dục trẻ biết ích lọi cảu xe ủi, GD trẻ biét giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn B3: Cô và trẻ cùng hát bài hát : “Lái ô tô” Cô khen động viên trẻ Thứ 6 ngày 24 tháng 4 năm 2009 nội dung mục đích – yêu cầu chuẩn bị hướng dẫn thực hiện lưu ý tạohình Dán ô tô - Trẻ biết gọi tên hình vuông, hình tròn. Biết gọi tên ô tô - Trẻ phân biệt được hình vuông, hình tròn, biết cách chấm hồ và dán - Trẻ biết yêu quý giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn. - Tranh mẫu - Giấy màu - Đĩa đựng hồ - Hồ dán - Khăn - Đàn - Nhạc bài “lái ô tô” B1: Cô và trẻ cùng chơi trò chơi: “Tập tầm vông” và hỏi trẻ : Con đoán tay nào? Có hình gì? Màu gì? ( Chơi khoảng 2- 3 lần) B2: Cô cho trẻ quan sát tranh mẫu và đàm thoại về tranh mẫu + Con có nhận xét gì về bức tranh của cô? + Ô tô có những hình gì? + Đầu xe đâu? Thân xe đâu? + Bánh xe như thế nào? Bánh xe được đặt ở đâu? (Cô mời 3- 4 trẻ trả lời) - Cô cho trẻ xen tranh thứ 2 hỏi trẻ: Bức tranh còn thiếu gì? + Cô giới thiệu bài dạy: “ Dán ô tô ” - Cô làm mẫu 2 lần, lần 2 giảng giải cách làm: Cô sẽ dán từ trái sang phải, từ trên xuống dưới Cô dùng tay phải ( tay xúc cơm ) và dùng ngón trỏ để chấm hồ. Cô chấm nhẹ hồ vào vệt chấm tròn ở trong vở, lau tay. Sau đó cô đặt hình vào chỗ vừa chấm hồ, cứ như vậy cô lần lượt dán hết ô tô - Cô cho trẻ thực hiện: Cô bao quát trẻ làm, trẻ nào còn chưa dán được cô giúp đỡ trẻ - Cô bao quát trẻ thực hiện. Cô sửa và giúp đỡ cho trẻ - Trưng bày sản phẩm: + Cô nhận xét tranh của trẻ B3: Cô cho trẻ hát bài: “Lái ô tô ” - Cô khen động viên trẻ

File đính kèm:

  • docGA Giao Thong NT T3.doc