Giáo án Bé và giao thông (tiếp theo)

 

Bài tập : “Tập với cờ ”

- Khởi động: Cô cho trẻ đi với các kiểu chân và đứng thành vòng tròn

-Trọng động:

ĐT1: “Vẫy cờ”

ĐT2: “ Cúi người gõ cán cờ xuống đất”

ĐT3: “ Ngồi xuống, gõ cán cờ”

- Hồi tĩnh: Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 1 -2 vòng quanh lớp

- Cô cho trẻ xem tranh và đàm thoại với trẻ về các loại phương tiện giao thông

+ Cô có tranh gì đây?

+ Xe có màu gì?

+ Đây là gì của hoa? ( Cô chỉ vào từng bộ phận của phương tiện giao thông và hỏi trẻ )

- Cô chốt lại :

+ Xe ô tô có bốn bánh,đây là đầu xe, thân xe.

Xe máy có 2 bánh, xe chạy có động cơ, dùng để chở ngưòi, chở hàng,

+ Cô cho trẻ kể tên một số loại phương tiện giao thông mà trẻ biết:

- Giáo dục trẻ biết ích lợi của xe như: Dùng chở mọi người đi lànm đi học, xedùng chở hàng .

Giáo dục trẻ biết ích lợi của xe, giáo dục an toàn giao thông cho trẻ

 

 

doc7 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1918 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Bé và giao thông (tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch hoạt động tuần Iv / ngày ( 27/ 4 – 2/5/2009) Tên hoạt động Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Lưu ý Đón trẻ - Cô ân cần đón trẻ vào lớp - Cô trao đổi tình hình sức khoẻ của trẻ với phụ huynh TD sáng Bài tập : “Tập với cờ ” - Khởi động: Cô cho trẻ đi với các kiểu chân và đứng thành vòng tròn -Trọng động: ĐT1: “Vẫy cờ” ĐT2: “ Cúi người gõ cán cờ xuống đất” ĐT3: “ Ngồi xuống, gõ cán cờ” - Hồi tĩnh: Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 1 -2 vòng quanh lớp Trò chuyện - Cô cho trẻ xem tranh và đàm thoại với trẻ về các loại phương tiện giao thông + Cô có tranh gì đây? + Xe có màu gì? + Đây là gì của hoa? ( Cô chỉ vào từng bộ phận của phương tiện giao thông và hỏi trẻ ) - Cô chốt lại : + Xe ô tô có bốn bánh,đây là đầu xe, thân xe............ Xe máy có 2 bánh, xe chạy có động cơ, dùng để chở ngưòi, chở hàng, + Cô cho trẻ kể tên một số loại phương tiện giao thông mà trẻ biết: - Giáo dục trẻ biết ích lợi của xe như: Dùng chở mọi người đi lànm đi học, xedùng chở hàng…. Giáo dục trẻ biết ích lợi của xe, giáo dục an toàn giao thông cho trẻ Hoạt động góc - Góc chơi phân vai: Cho em búp bê ăn, ru em búp bê ngủ - Góc xếp hình: gara ô tô, xếp ô tô - Góc học tập: Tô màu các phương tiện giao thông - Góc âm nhạc: Hất bài hát trong chủ điểm: xe đạp, lái ô tô - Xâu hình vuông, tròn * Chuẩn bị: Một số món ăn tự tạo * Kĩ năng: - Trẻ biết cách bế em, có kĩ năng vệ sinh - Trẻ biết sử dụng đúng chức năng của đồ chơi nấu ăn * Hướng dẫn: Cô giới thiệu trò chơi, góc chơi - Gợi ý trẻ cách cầm thìa, cách bế em - Cô làm mẫu, hướng dẫn trẻ cách chơi - Cô bao quát trẻ chơi, giúp đỡ trẻ chơi Hoạt động ngoài trời - QS: xe ô tô - TC: Lộn cầu vồng - Chơi theo nhóm - QS: xe máy - TC: Bong bóng xà phòng - Chơi tự chọn - QS: Thời tiết - TC: Dung dăng dung dẻ - Chơi vẽ phấn - QS: xe đạp - TC:lái ô tô - Chơi với ĐCNT - QS: Vườn trường - TC: Bóng bay xanh - Chơi xích đu, cầu trượt Hoạt động chiều - VĐ: Dung dăng dung dẻ - Kể truyện theo tranh - VĐ: lái ô tô - Rèn kĩ năng chơi góc - VĐ: Lái ô tô - kể chuyện: Câu chuyện về chú xe ủi - VĐ: Nu na nu nống - Ôn xếp ga ra - VĐ: con bọ dừa - Biểu diễn văn nghệ trong CĐ Thứ hai ngày 27 tháng 4 năm 2009 Nội dung Mục Đích – yêu cầu Chuẩn bị Tổ chức hoạt động Lưu ý PTVĐ Nhảy xa - Trẻ biết tên bài tập, tập đều đẹp theo cô - Trẻ biết dùng lực của 2 chân, tay chống hông nhún và bật lên, trên không và đáp xuống đất nhẹ nhàng - Trẻ tự tin , mạnh dạn trong khi tập - Sàn tập - Cờ - Sắc xô - Vạch kẻ - Nhạc bài: đoàn tàu nhỏ xíu B1: Khởi động: Cô cho trẻ hát bài “ Đoàn tàu nhỏ xíu” và đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu chân: Đi thường, đi bằng mũi bàn chân,……. sau đó đứng thành vòng tròn. B2: Trọng động: + BTPTC: “Tập với cờ” Cô cho trẻ tập các động tác như thể dục sáng + VĐCB: “Nhảy xa ” - Cô giới thiệu tên bài tập và tập mẫu lần 1: Hỏi trẻ: Cô vừa tập bài tập gì? - Lần 2 kết hợp giảng giải : Cô đứng tư thế chuẩn bị: Cô đứng dưới vạch chuẩn, chân không chạm vạch. Hai tay chống hông, khi có hiệu lệnh cô nhún chân và bật nhảy về phía trước và đáp xuống đất nhẹ nhàng - Cô mời 1 trẻ lên tập cùng cô , cô sửa cho trẻ - Cô mời 2 trẻ, 4 trẻ lên tập . Cô sửa sai cho trẻ. - Cô chai lớp ra làm 2 đội và cho trẻ thi đua giữa 2 đội thi đua. trong quá trình tập cô sửa sai cho trẻ + Trò chơi: “bắt chước tạo dáng” - Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi cho trẻ - Cô cho trẻ chơi 2- 3 lần B3: Hồi tĩnh: Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh lớp 2 vòng Thứ ba ngày 28 tháng 4 năm 2009 Nội dung Mục Đích – yêu cầu Chuẩn bị Tổ chức hoạt động Lưu ý NBTN Ôn các loại phương tiện giao thông đường bộ - Trẻ biết gọi tên: “ Xe xích lô” “xe đạp” , “xe máy”, xe ô tô . Trẻ nói được màu sắc đặc điểm của xe: Bánh xe, thân xe, yên xe... - Trẻ nhận biết đúng xe xích lô, xe đạp, xe máy, xe ô tô. Mở rộng vốn từ cho trẻ , rèn trẻ nói đúng, đủ câu - Giáo dục trẻ biết lợi ích của các phương tiện giao thông đường bô . Giáo dục trẻ an toàn khi tham gia giao thông - Tranh - Mẫu - Lô tô - Đàn - Bài giảng điện tử - Nhà có hình ô tô, xe đạp, xe máy, xe xích lô - Máy chiếu B1: Cô và trẻ cùng chơi : “Bắt chước tạo dáng các phương tiện giao thông” Các con vừa chơi trò chơi nói về các PTGT nào? Con hãy kể tên các loại phương tiện giaop thông mà con biết? B2: :* NBTN: xích lô - Cô cho trẻ quan sát xe xích lô + Đây là cái gì? ( Cho nhiều trẻ nói ) - Cô hỏi trẻ về đặc điểm xe đạp màu gì? + Xe xích lô có mấy bánh ? Xe xích lô chạy ở đâu? Con nhìn thấy ở đâu? + Chuông xe đạp kêu như thế nào? + Cô và trẻ cùng tạo dáng khi đi xe đạp : Khi đi xe đạp con ngồi ở đâu? Con phải làm gì nữa? * NBTN: xe đạp, xe máy, xe ô tô - Cô cho trẻ quan sát tranh và cho nhiều trẻ gọi tên xe Câu hỏi tương tự như trên * Cô cho trẻ lên chọn và so sánh xe xích lô -xe đạp; xe máyvà xe ô tô + Giống nhau: Đều phương tiện giao thông đường bộ, có hai bánh.............. + Khác nhau: Xe đạp phải đạp có 2 bánh, xe xích lô có 3 bánh............. - Cô cho trẻ chơi trò chơi : “ Cái gì biến mất” B3: Cô cho trẻ chơi trò chơi: “ Xe về bến” - Cô khen động viên trẻ Thứ 4 ngày 29 tháng 4 năm 2009 Nội dung Mục Đích – yêu cầu chẩn bị hướng dẫn thực hiện lưu ý GDÂN DH+ VĐ: Lái ô tô NH: Bác đưa thư vui tính - Trẻ biết tên bài hát “ Lái ô tô” và “ bác đưa thư vui tính ” , trẻ hiểu nội dung bài hát: Bài hát nói về bạn nhỏ tập lái ô tô. Và công việc của bác đưa thư. - Trẻ hát đúng giai điệu bài hát . Trẻ biết cách vận động theo lời bài hát - Trẻ biết lắng nghe cô hát và huởng ứng theo cô, giáo dục trẻ an toàn giao thông - Đàn có nhạc bài : “ Lái ô tô” - Đĩa nhạc bài : “Đi xe đạp ” - Tranh - Một đoạn clip có hình ảnh bác đưa thư B1: Cô và trẻ cùng chơi : “Bắt chước tạo dáng các phương tiện giao thông” Các con vừa chơi trò chơi nói về các PTGT nào? Con hãy kể tên các loại phương tiện giaop thông mà con biết? B2: a) Dạy hát+ VĐ: “Lái ô tô” - Cô giới thiệu tên bài hát và hát lần 1 hỏi trẻ: Các con vừa nghe cô hát bài gì? - Cô hát 2 lần: giảng giải nội dung bài hát + Bài hát nói về ai? Bạn nhỏ làm gì? + Xe ô tô kê như thế nào? + Bạn nhỏ nghĩ những gì? Còn các con thì sao? Con có thích lái ô tô không? - Cô hát lần 3 và mời trẻ hát cùng cô - Cô cho trẻ hát 2 -3 lần, cô sửa cho trẻ - Cô mời tổ, nhóm, cá nhân hát và vận động . Cô sửa lỗi cho trẻ ( Nếu có) b) NH: “Bác đưa thư vui tính ” - Cô cho trẻ xem đoạn clip có hình ảnh bác đưa thư và trò chuyện với trẻ về công viẹc của bác đưa thư - Cô hát 2 lần, lần 2 giảng giải nội dung BH - Lần 3 cô mở đĩa và cho trẻ nghe và hưởng ứng hát theo băng + Giáo dục trẻ biết ích lợi của xe ô tô và an toàn khi tham gia giao thông trên đường. GD trẻ yêu quý bác đưa thư B3: Cô khen động viên trẻ Thứ 5 ngày 30 tháng 4 năm 2009 Nội dung Mục Đích – yêu cầu chẩn bị hướng dẫn thực hiện lưu ý Kể truyện “Câu chuyện về chú xe ủi” - Trẻ biết tên truyện “Câu chuỵen về chú xe ủi ”, tên nhân vật trong truyện: xe ủi to, xe ủi nhỏ - Trẻ hiểu được nội dung câu truyện: sự giúp đỡ của bác xe ủi to, ích lợi của xe ủi nhỏ + Trả lời to rõ ràng, đủ câu - GD trẻ biết giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn - Mô hình sa bàn - Nhạc bài “ Lái ô tô” - Xe ủi bằng nhựa - Máy chiếu - Bài giảng điện tử B1: Cô và trẻ cùng chơi trò chơi : “Bắt chước tiếng kêu cuả các PTGT ” Các con vừa chơi trò chơi gì? Có những tiếng kêu nào? B2: - Có câu chuyện kể rằng: “ Xe ủi nhỏ ơi cháu hãy......” Đó là câu chuyện gì mà cô đã kể cho các con nghe? Cô kể lần 1. Hỏi trẻ: Cô vừa kể cho các con nghe chuyện gì? - Cô kể lần 2: kết hợp sử dụng máy chiếu và đàm thoại + Cô vừa kể cho con nghe truyện gì? + Trong truyện có những ai? +Xe ủi màu xanh có hình dáng như thế nào? + Xe ủi đi qua đống đất to xe ủi đã làm gì? + Xe ủi nhỏ có làm được không? Vì sao? + Ai đã giúp xe ủi xanh? + Bác xe ủi to đã nói gì với xe ủi nhỏ? + Và bác xe ủi to đã làm gì? + Xe ủi xanh đã quyết định điều gì? + Xe ủi xanh và bác xe ủi to gặp gì? + Lần này thì sao? Xe ủi nhỏ như thế nào? - Cô kể lần 3: Cô mởi trẻ lên kể cùng cô Giáo dục trẻ biết ích lợi của xe ủi và các PTGT khác. GD trẻ biết giúp đỡ ngưòi khác khi gặp khó khăn B3: Cô và trẻ cùng hát bài hát : “Lái ô tô” Cô khen động viên trẻ Thứ 6 ngày 1 tháng 5 năm 2009 nội dung mục đích – yêu cầu chuẩn bị hướng dẫn thực hiện lưu ý 1. tạo hình Di màu các loại phương tiện giao thông đường bộ - Trẻ biết gọi tên các loại phương tiện giao thông đường bộ quen thuộc: Ô tô, xe máy.... - Trẻ có kĩ năng cầm bút bằng tay phải, cầm bằng ba ngón tô màu đều tay - Trẻ biết ích lợi của các phương tiện giaô thông và biết yêu quý, giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn - Tranh mẫu của cô - Tranh phô tô - Sáp màu - Nhạc bài lái ô tô, đi xe đạp B1: Cô và trẻ cùng hát bài hát: Đi xe đạp” Các con vừa hát bài hát nói về cái gì? Con hãy kể tên các loại phương tiện giao thông đường bộ mà con biết? B2: - Cô cho trẻ đi xem triẻn lãm tranh các phuơng tiện giao thông hỏi trẻ: + Cô có bức tranh gì đây? ( Cô hỏi trẻ 2- 3 tranh ) Đây là cái gì? Xe chạy ở đâu? ...... + Con có nhận xét gì về tranh của cô ? + Con có muốn tô được tranh đẹp như của cô không? - Cô làm mẫu cho trẻ quan sát 2 lần, lần 2 giảng giải cách làm: Cô cầm bút bằng tay phải, tay cầm thìa của các con, cô cầm bằng 3 đầu ngón tay, cô cầm bút di màu đều tay cố gằng không để màu chườm ra ngoài . Cô tô từ trái qua phải, từ trên xuống dưới đến khi kín tranh - Cô cho trẻ cầm bút và di màu trên không - Cô cho trẻ tô màu, cô bao quát giúp đỡ trẻ. Hỏi trẻ con tô gì? Xe có màu gì? Chạy ở đâu? - Trưng bày sản phẩm + Cô mời trẻ nhận xét : + Con thích bức tranh nào? Vì sao? - Cô nhận xét tranh của trẻ B3: Cô khen động viên khuyến khích trẻ. Cô và trẻ cùng hát và vận động bài: “ Lái ô tô”

File đính kèm:

  • docGA Giao Thong NT T4.doc