Giáo án buổi 2 lớp 2 tuần 27 đến 29

Mĩ thuật

Ôn vẽ tranh đề tài con vật

I/ Mục tiêu:

- Biết vẽ con vật, vẽ được con vật theo ý thích

II/ Các hoạt động dạy học

 HĐ1: Tìm chọn con vật để vẽ Gọi vài em nêu tên con vật định vẽ

HĐ2: Thực hành vẽ.

+ Tìm chọn con vật định vẽ.

+ Phác học khung hình.

+ Chỉnh hình.

 +Tô màu

- HS tự vẽ con vật mà em yêu thích

- Gv giúp đỡ HS còn lúng túng.

HĐ3: Trưng bày sản phẩm.

- HS trưng bày sản phẩm theo theo nhóm .

- Nhóm khác nhận xét .

- Gv cùng HS chọn bài vẽ đẹp

HĐ4: Chấm, chữa bài.

Gv chấm và tuyên dương những bài vẽ đẹp.

 

doc55 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1338 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án buổi 2 lớp 2 tuần 27 đến 29, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mĩ thuật Ôn vẽ tranh đề tài con vật I/ Mục tiêu: - Biết vẽ con vật, vẽ được con vật theo ý thích II/ Các hoạt động dạy học HĐ1: Tìm chọn con vật để vẽ Gọi vài em nêu tên con vật định vẽ HĐ2: Thực hành vẽ. + Tìm chọn con vật định vẽ. + Phác học khung hình. + Chỉnh hình. +Tô màu HS tự vẽ con vật mà em yêu thích Gv giúp đỡ HS còn lúng túng. HĐ3: Trưng bày sản phẩm. HS trưng bày sản phẩm theo theo nhóm . Nhóm khác nhận xét . Gv cùng HS chọn bài vẽ đẹp HĐ4: Chấm, chữa bài. Gv chấm và tuyên dương những bài vẽ đẹp. Tuần 27 Thứ hai ngày 19 tháng 3 năm 2007 Tập làm văn: Ôn tả ngắn về biển. I/ Mục tiêu - Trả lời câu hỏi và viết được đoạn văn ngắn về biển. HĐ2: Hướng dẫn HS làm bài. 1- Đặt câu hỏi với mỗi từ sau: Biển, sóng, nước, mặt trời, nắng, gió 2- Em hãy viết đoạn văn ngắn tả biển buổi sáng, dựa vào các câu đặt được ở bài 1 Gợi ý: Tranh vẽ cảnh gì? Sóng biển như thế nào? Trên mặt biển có những gì? Trên bầu trời có những gì? HĐ3: Chấm chữa bài, tuyên dương bài viết hay. HĐ4: Đọc những bài viết hay cho cả lớp nghe. Thể dục Kiểm tra bài tập RLTTCB I/ Mục tiêu: - Kiểm tra bài tập RLTTCB. Yêu cầu HS biết và thực hiện động tác tươngđối chính xác. II/ Địa điểm và phương tiện: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập. II/ Nội dung và phương pháp: 1- Phần mở đầu - Gv phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 2- Phần cơ bản: Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông. - Gv gọi lần lượt 6 em cùng vào vị trí chuẩn bị rồi xuất phát. 3- Kết thúc: 4- Nhận xét, đánh giá: - Gv công bố điểm kiểm tra của từng em. - Tuyên dương những HS đạt xuất sắc - Đứng tại chỗ vỗ tay hát. - Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông và vai. - đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang. - Cùng nhóm 6 em một lần vào thực hiện đi. - Nhóm HS trước bắt đầu thực hiện động tác, nhóm sau tự động tiến vào vị trí. - Mỗi HS thực hiện một lần - Đi đều theo hai hàng dọc và hát. * Trò chơi hồi tĩnh. Thứ ba ngày 20 tháng 3 năm 2007 Toán:Ôn số 0, số 1 trong phép nhân và phép chia I/ Mục tiêu: - Củng cố cho HS cách thực hiện các phép tính có nhân, chia cho 0 và1. II/ Các hoạt động dạy học: 1- Tính: a, 4 x 3 x 1 = c, 3 x 0 : 3 = b, 5 x 0 x 3 = d, 6 : 1 x 2 = 2- Điền số thích hợp vào ô trống: a, x 5 = 5 c, x 5 = 5 b, 8 : = 8 d, 4 x = 0 3- Số: 0 3 3 3 x ....... : ......... x ........ 4- Tìm x? a, X x 5 = 0 c, 2 x X = 2 b, X : 4 = 0 d, X : 5 = 1 5- Khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng. 3 x 0 x 2 = ? A: 6 B: 5 C: 0 D: 1 Nối phép tính với kết quả của nó: 0 : 3 x 2 3 x 2 : 1 1 : 1 x 2 6 : 2 x 1 3 : 3 x 1 6 - 3 + 1 6 5 4 3 2 1 0 Hoạt động tập thể: Chủ đề: Yêu quí mẹ và cô. I/ Mục tiêu: - Thông qua các bài học giúp các em có ý thức chăm ngoan học giỏi để mẹ và cô vui lòng. II/ Lên lớp: 1- Giới thiệu chủ điểm: 2- Hoạt động nhóm - Chia nhóm: Yêu cầu các nhóm tập kể câu chuyện nói về người mẹ và cô giáo. - Cử đại diệ lên kể chuyện. - Các nhóm nhận xét: - Nội dung. - Điệu bộ. 3- Liên hệ thực tế: - Em đã làm gì để mẹ và cô vui lòng. - Các tổ nối tiếp nhau thể hiện những hành vi của mình với mẹ và cô. - Nhận xét, bổ xung. 4- Củng cố dặn dò. Thứ năm ngày 22 tháng 3 năm 2007 Luyện từ và câu: Ôn tập I/ Mục tiêu: - Giúp HS nhận biết các từ chỉ các loại hoa quả trong từng mùa và các loài chim nhằm mở rộng vốn từ cho các em thuộc chủ đề : Bốn mùa và chim chóc, muông thú. - Ôn lại cách nhận biết các bộ phận phụ chỉ nguyên nhân và chỉ thời gian trong câu. - Biết chấm câu. II/ Các hoạt động dạy học 1- Nối tên từng quả với mùa của loại quả ấy: Mít Bưởi Mùa xuân Lựu Mùa hạ Đào Mùa thu Hồng Mùa đông Táo Quýt 2- Đặt câu hỏi cho bộ phận gạch dưới trong mỗi câu sau rồi viết câu hỏi vào từng chỗ trống cho phù hợp: - Chim Sơn ca thôi không hót vì bị nhốt lâu trong lồng. ........................................................................................ - Vì bị săn lùng, một số loài thú rừng quí của nước ta bị mất giống. ........................................................................................ 3- Dùng cụm từ ở đâu hoặc khi nào để đặt câu hỏi cho bộ phận câu gạch dưới trong mỗi câu sau: - Hổ mẹ Lâm Nhi đã sinh được bốn hổ con tại vườn thú Hà Nội. ......................................................................................... - Tàu thuyền ra vào tấp nập trên bến cảng Đà Nẵng. ......................................................................................... - Bà ngoại lên thăm em vào tháng trước ......................................................................................... 4- Ngắt đoạn sau thành câu: Hồ Gươm nằm ở khu trung tâm thủ đo Hà Nội từ trên gác cao nhìn xuống, hồ như một chiếc gương hình bàu dục, sáng long lanh cầu Thê Húc màu son, cong cong như con tôm , dẫn vào đền Ngọc Sơn mái đền lấp ló bên gốc đa già, rễ lá sum xuê, xa một chút là Tháp rùa tường rêu cổ kính, xây trên gò đất cỏ xanh um. Hát nhạc: Ôn: Chim chích bông. Mục tiêu: Hát đúng giai điệu và thuộc lời ca. Tập trình diễn bài hát kết hợp vận động phụ hoạ Các hoạt động dạy học. HĐ1: Ôn tập bài hát Hát tập thể: Luyện hát đúng giai điệu và thuộc lời ca. Luyện tập theo tổ, nhóm: vừa hát vừa vỗ tay theo tiết tấu lời ca. - Tổ chức HS biểu diễn trước lớp. - Dùng thanh phách, song loan, trống nhỏ, xúc xắc gõ đệm. HĐ2: Biểu diễn trước lớp. Các lần lượt lên biểu diễn. Nhóm khác theo dõi và nhận xét. Gv cùng hS nhận xét. Tuyên dương nhóm biểu diễ đẹp nhất. Củng cố dặn dò. Thứ sáu ngày 23 tháng 3 năm 2007 Toán: Luyện tập chung. I/ Mục tiêu: - Củng cố kiến thức đã học từ tuần 19 đến tuần 26 - Rèn luyện kĩ năng tính toán chính xác thành thạo. 5 x 2 = 10 : 5 = 10 : 2 = 2- Điền số thích hợp vào ô trống: a, 3 x = 12 12 : = 3 : 3 = 4 b, x 5 = 20 : 4 = 5 20 : 5 = c, 6 x 2 = 12 : = 6 12 : = 2 3- Khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời đúng. 4 x 4 : 2 = ? A: 3 ; B: 16 ; C: 8 ; D: 2 4- Tìm y: y : 4 = 18 - 15 y : 2 = 2 x 2 5- Hình tam giác ABC có tổng độ dày hai cạnh AB và BC bằng 47cm, chu vi tam giác ABC bằng 63cm. Tính độ dài cạnh AC. 6- Hình tứ giác ABCD có 4 cạnh bằng nhau và có chu vi 20cm. Tìm độ dài mỗi cạnh của hình tứ giác. 7- Tìm 2 số biết tổng của chúng bằng 4 và tích của chúng bằng 0. III/ Chữa bài tập. Tuần 28 Thứ hai ngày 26 tháng 3 năm 2007 Tập làm văn Trả bài thi I/ Mục tiêu: - Giúp HS nhận ra những thiếu sót khi làm bài, cách dùng từ đặt câu, cách dùng dấu chấm hết câu. II/ Các hoạt động dạy học HĐ1: Trả bài thi HĐ2: Chữa bài thi. - Gv đọc vài bài làm tốt cho HS nhận xét. - Đọc và nhận xét bài làm chưa tốt. - Chữa về cách dùng từ đặt câu. - Cách đặt dấu chấm, dấu phẩy chưa đúng - Chỉ rõ cái sai của từng em. HĐ3: Lấy điểm vào sổ. Củng cố dặn dò. Mĩ thuật: Vẽ cặp sách học sinh I .Mục tiêu: Nhận biết được hình dáng, đặc điểm của cái cặp. Biết cách vẽ và vẽ được cái cặp sách. Có ý thức giữ gìn đồ dùng học tập. II .Các hoạt độngdạy học. HĐ1: Quan sát , nhận xét. HS quan sát cái cặp mình định vẽ. HĐ2: Thực hành vẽ cái cặp + Vẽ hình cái cặp.( chiều dài, chiều cao) cho vừa với phần giấy( không to hay nhỏ quá) + Tìm phần nắp , quai... + Vẽ chi tiết cho giống cái cặp mẫu. + Vẽ hoạ tiết trang trí và vẽ màu theo ý thích. HS chia nhóm thực hành vẽ. - GV hỗ trợ hS yếu. HĐ3: Trưng bày sản phẩm. HS trưng bày theo nhóm- Nhóm khác nhận xét bổ sung. GV cùng HS chọn bài vẽ đẹp. GV thu bài chấm. III. Củng cố dặn dò. Thể dục: Trò chơi "Tung vòng vào đích" I/ Mục tiêu: - Tiếp tục làm quen với trò chơi "Tung vòng vào đích" Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II/ Địa điểm và phương tiện: - Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập. - Chuẩn bị còi và phương tiện cho trò chơi. II/ Nội dung và phương pháp: 1- Phần mở đầu - Gv phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 2- Phần cơ bản: - Ôn 5 động tác tay, chân, lườn, bụng và nhảy. Trò chơi: " Tung vòng theo đích" - Gv nêu tên trò chơi và nhắc lại cách chơi. 3- Kết thúc: - Gv cho HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát. 5- Gv hệ thống bài học cùng HS 4- Nhận xét, đánh giá: - Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông và cổ tay. - chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc. - Đi thường theo vòng tròn. - Hs tập 5 động tác. - Gv hô cho HS tập mỗi động tác 2x8 lần - Các tổ lần lượt chơi thi đấu với nhau. - HS tập vài động tác thả lỏng - Trò chơi hồi tĩnh. Thứ ba ngày 28 tháng 3 năm 2007 Toán: Ôn đơn vị chục, trăm , nghìn I/ Mục tiêu: - Luyện tập cho HS nắm vững về đơn vị chục, trăm , nghìn. Hiểu rõ quan hệ trăm, nghìn. II/ Hướng dẫn HS làm bài tập: 1- a, Khoanh tròn vào số lớn nhất trong các số sau: 128; 281; 182; 821; 218; 812 b, Gạch chân số bé nhất trong các số sau: 427; 494; 471; 426; 491 2- Điền dấu >; <; = vào chỗ trống: 210...............210 200........................300 230...............240 500........................100 180...............150 400........................700 3- Cho 3 số 1; 0; 5: a, Viết tất cả các số có đủ 3 chữ số đã cho. b, Đọc các số vừa viết. 4- Viết số theo cách đọc và phân tích cấu tạo. Đọc số Viết số Số gồm có Trăm Chục Đơn vị Sáu trăm ba mươi mốt Năm trăm linh bảy Chín trăm năm mươi Chín trăm chín mươi tám 5- Mẹ Lan mua một số quả cam, mẹ bảo Lan "có chưa được một chục quả cam, con hãy xếp vào đĩa trông cho đẹp" Khi Lan đem xếp vào 3 đĩa mỗi đĩa có số cam bằng nhau và nhiều hơn 2 quả thì thấy vừa hết. Hãy tính số cam mẹ mua. 6- Viết số có 3 chữ số có số trăm là số lớn nhất có một chữ số, số chục là một số bé nhất có 1 chữ số, số đơn vị bằng 1/3 số trăm. III/ Tổng kết dặn dò: Nhận xét dặn dò. Hoạt động tập thể: Chủ đề: Yêu quí mẹ và cô. I/ Mục tiêu: - Thông qua các bài học giúp các em có ý thức thể hiện rõ tình cảm của mình với mẹ và cô. Biết thể hiện bằng việc làm cụ thể của mình. II/ Lên lớp: 1- Giới thiệu bài. - Gv giới thiệu - Hoạt động nhóm: Tìm các bài hát nói về mẹ và cô giáo. - Các nhóm thi hát: Nối tiếp nhau hát những bài hát về mẹ và cô. 2- Thể hiện lòng biết ơn mẹ và cô bằng những việc làm cụ thể - Tổ chức phát động phong trào thi đua chăm ngoan học giỏi. - Đăng ký bản thi đua. 3- Củng cố dặn dò. Thứ năm ngày 29 tháng 3 năm 2007 Luyện từ và câu: Từ ngữ về cây cối. đặt và trả lời câu hỏi : Để làm gì? I/ Mục tiêu: - Ôn từ ngữ về cây cối. Đặt và trả lời câu hỏi để làm gì? II/ Các hoạt động dạy học: HĐ1: Hướng dẫn HS làm bài: 1- Tìm và viết tiếp tên các loài cây vào từng ô cho phù hợp. 1, Cây lương thực 2, Cây ăn quả 3, Cây lấy gỗ 4, Cây cho bóng mát 4, Cây hoa 2- Viết câu trả lời cho mỗi câu hỏi sau vào chỗ trống. - Người ta trồng bạch đàn để làm gì? ........................................................................................ - Người ta trồng mận để làm gì? ........................................................................................ 3- Đoạn văn có mấy dấu phẩy? điền dấu phẩy vào chỗ thích hợp. ánh nắng ban mai trải xuống cánh đồng vàng óng xua tan hơi lạnh mùa đông. Lúa nặng trĩu bông ngả đầu vào nhau thoang thoảng hương thơm. HĐ2: Chấm chữa bài. HĐ3: Nhận xét dặn dò. Hát nhạc: Ôn: Chim chích bông. Mục tiêu: Hát đúng giai điệu và thuộc lời ca. Tập trình diễn bài hát kết hợp vận động phụ hoạ Các hoạt động dạy học. HĐ1: Ôn tập bài hát Hát tập thể: Luyện hát đúng giai điệu và thuộc lời ca. Luyện tập theo tổ, nhóm: vừa hát vừa vỗ tay theo tiết tấu lời ca. - Tổ chức HS biểu diễn trước lớp. - Dùng thanh phách, song loan, trống nhỏ, xúc xắc gõ đệm. HĐ2: Biểu diễn trước lớp. Các lần lượt lên biểu diễn. Nhóm khác theo dõi và nhận xét. Gv cùng hS nhận xét. Tuyên dương nhóm biểu diễ đẹp nhất. Củng cố dặn dò. Thứ sáu ngày 30 tháng 3 năm 2007 Toán: Ôn các số tròn chục từ 110 đến 200 từ 101 đến 110 I/ Mục tiêu: - Ôn các số tròn chục từ 110 đến 200 từ 101 đến 110 - Làm các bài toán so sánh các số tròn chục từ 110 đến 200 II/ Hướng dẫn làm bài tập: 1- Tính: 400 x 2 = 300 x 2 = 300 x 3 = 200 x 4 = 200 x 5 = 500 x 2 = 2- Tính: 3 x 7 + 234 4 x 9 + 312 5 x 3 + 726 = = = = = = 3- Viết theo mẫu: 215 = 200 + 10 + 5 194 = 467 = 532 = 805 = 980 = 4- Tìm x biết: x x 4 = 18 x + 15 = 32 x - 4 = 16 5- Tính chu vi của hình tứ giác ABCD biết số đo cạnh ngắn nhất AB bằng 10cm, số đo các cạnh tiếp theo là các số tự nhiên liên tiếp. HĐ2: Chấm chữa bài. HĐ3: Nhận xét dặn dò. Tuần 29 Thứ hai ngày 2 tháng 4 năm 2007 Tập làm văn: Thực hành đáp lời chia vui - Ôn tả ngắn về loài cây I/ Mục tiêu: - Biết đáp lời chúc mừng của mọi người một cách lịch sự, khiêm tốn và có văn hoá. - Viết đoạn văn ngắn về cây cối. II/ Các hoạt động dạy học HĐ1: Hướng dẫn đáp lời chia vui. 1- Em đạt giải nhất tỉnh về viết chữ đẹp. Các bạn đến chúc mừng em. Em hãy nói gì để đáp lại lời chúc mừng của các bạn. 2- Khi người chia vui với em nói những lời dưới dây, em sẽ đáp lại như thế nào? a, Chúc mừng bạn đã đạt được danh hiệu học sinh tiên tiến xuất sắc trong học kỳ I. b, Xin chia vui với bạn vì đã được thầy hiệu trưởng tuyên dương về việc làm tốt. c, Cô xin chúc mừng em vì đã đạt được điểm cao nhất lớp trong bài kiểm tra tiếng việt vừa qua. HĐ2: Viết một đoạn văn ngắn tả một cây mà em thích. Gợi ý: Nên tả lần lượt các bộ phận của cây: gốc, thân, cành, lá, ngọn.... HĐ3: HS viết bài: HĐ2: Chấm chữa bài. - GV đọc một bài văn hay – HS theo dõi. Mĩ thuật: Ôn vẽ tranh : Vẽ thêm hình có sẵn I. Mục tiêu: HS vẽ thêm được các hình thích hợp vào hình có sẵn. Vẽ màu theo ý thích. Yêu mến các con vật nuôi trong nhà. II. Các hoạt độngdạy học. Quan sát , nhận xét. Gv hD HS xem hình vẽ + Trong bài vẽ hình gì? + Bài vẽ còn có thẻ vẽ thêm các hình ảnh khác và vẽ màu để thành một bức tranh. HĐ2: Cách vẽ thêm hình , vẽ màu. + Tìm hình định vẽ + đặt hình vẽ thêm vào vị trí thích hợp trong tranh. + Chọn màu cho phù hợp với hình minh hoạ. + HS tô màu. HĐ3: Thực hành vẽ. HĐ4: Trưng bày sản phẩm Thể dục: Trò chơi Con cóc là cậu ông trời, chuyền bóng tiếp sức I/ Mục tiêu: làm quen với trò chơi "Con cóc là cậu ông trời" Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi. - Ôn trò chơi "Chuyển bóng tiếp sức" Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II/ Địa điểm và phương tiện: - Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập. - Chuẩn bị còi và phương tiện cho trò chơi. II/ Nội dung và phương pháp: 1- Phần mở đầu - Gv nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 2- Phần cơ bản: Trò chơi "Con cóc là cậu ông trời: - Gv nêu tên trò chơi. - Tổ chức cho HS chơi theo từng hàng ngang. - Trò chơi "Chuyền bóng tiếp sức" 3- Kết thúc: - Gv cùng HS hệ thống bài học. - Nhận xét bài học. - Giao bài về nhà. - Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông. - chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc. - Ôn một số động tác thể dục. - Mỗi HS chỉ nhảy 3 - 5 đợt mỗi đợt bật nhảy 2 - 3 lần. - Chia tổ cho HS chơi theo tổ. - đi đều và hát. - HS tập vài động tác thả lỏng Thứ ba ngày 03 tháng 4 năm 2007 Toán: Ôn Các số có 3 chữ số I/ Mục tiêu: - đọc viết thành thạo các số có 3 chữ số. - Biết sắp xếp các số từ bé đến lớn hoặc từ lớn xuống bé. II/ Các hoạt động dạy học: HĐ1: Hướng dẫn làm bài tập: 1- a, Số tròn trăm nhỏ nhất là số nào? b, Số tròn trăm lớn nhất và nhỏ hơn một nghìn là số nào? c, Viết các số tròn trăm nhưng nhỏ hơn một nghìn theo thứ tự từ lớn đến nhỏ. 2- a, Đọc các số sau: 110; 150; 180; 170; 190. b, Viết các số tròn chục trong phạm vi từ 100 đến 200 theo trật tự từ nhỏ đến lớn. c, Viết các số tròn chục trong phạm vi từ 200 đến 300 theo trật tự từ lớn đến nhỏ. 3- a, Đọc các số sau: 106; 207; 301; 408; 602; 803; 909; 704; 605 b, Sắp xếp các số ở câu a theo trật tự từ nhỏ đến lớn, sắp xếp nào thì nhanh nhất? c, Sắp xếp các số ở câu a theo trật tự từ lớn đến nhỏ . 4- Viết Thêm 3 số nữa vào sau mỗi dãy số sau: a, Dãy số chẵn: 0; 2; 4; 6; 8; 10; 12....................... b, Dãy số lẻ: 1; 3; 5; 7; 9; ...................................... c, Dãy số tròn chục: 10; 20; 30; 40........................ 5- Hãy nêu quy luật viết các số trong dãy số sau rồi viết tiếp 3 số nữa. a, 1; 4; 7; 10............................................. b, 45; 40; 35............................................. c, 1; 2; 4; 8; 16......................................... HĐ2: Chấm chữa bài. Hoạt động tập thể: Chủ điểm: Hoà bình và hữu nghị I/ Mục tiêu: - Tổ chức cho HS sưu tầm tranh ảnh, tư liệu về cuộc sống của thiếu nhi các nước trên thế giới. Thông qua việc sưu tầm tranh ảnh giúp các em thấy tình đoàn kết của thiếu nhi trên thế giới. II/ Lên lớp: 1- Các nhóm kiểm tra việc sưu tầm tranh ảnh của HS. a, Mỗi HS tự giới thiệu về bức tranh mình sưu tầm được b, Gv giới thiệu về chủ điểm hoà bình và hữu nghị. 2- Yêu cầu HS thảo luận nhóm về mỗi tranh mà mình đã sưu tầm được. Nói được ý nghĩa của mỗi tranh đó - Các nhóm cử đại diện lên trình bày. 3- Thảo luận trước lớp. - Các nhóm bổ xung nhận xét. - Qua các bức tranh mà các bạn sưu tầm được nói lên điều gì? 4- Gv kết luận chung 5- Hát đồng ca bài hát "Hoà bình và hữu nghị" III/ Nhận xét dặn dò. Thứ năm ngày 5 tháng 4 năm 2007 Luyện từ và câu: Ôn từ ngữ về bác Hồ I/ Mục tiêu: - Ôn từ ngữ về cây cối. Đặt và trả lời câu hỏi để làm gì? - Rèn kĩ năng cách đặt câu có bộ phận phụ chỉ mục đích trong câu (để làm gì?) II/ Các hoạt động dạy học: 1- Tìm từ thích hợp để điền vào từng chỗ trống trong bảng Bộ phận của cây từ tả đặc điểm màu sắc từ tả đặc điểm hình dáng Gốc cây M: màu nâu xám ............... M: Xù xì............................ Thân cây Cành cây Lá cây 2- Dùng cụm từ để làm gì để đặt câu hỏi về mục đích của các công việc sau. Viết cây hỏi đó vào chỗ trống a, Các bạn HS trồng cây ở sân trường. b, Các bạn HS quét lá rụng ở sân trường c, Cô giáo dẫn HS ra vườn trường học về các loài cây ............................................................ ............................................................ 3- Đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi có cùm từ để làm gì? - Chia nhóm 2 thực hành. - Đại diện một số nhóm thực hành hỏi đáp trước lớp III/: Nhận xét dặn dò. Hát nhạc: Ôn bài : chú ếch con Mục tiêu: HS hát đúng giai điệu và lời ca. Qua bài hát, hS biết tên một số loài chim, cá; noi gương học tập chăm chỉ của chú éch con. Biết gõ đệm theo tiết tấu lời ca. Các hoạt đông dạy học. HĐ1: Ôn lời bài hát. GV hát mẫu . HS hát đồng thanh lời ca. Dạy hát từng câu ngắn ngọn - GV dạy xong lời 1, cho HS hát kết hợp vỗ tay đệm theo phách. HĐ2: Tập biểu diễn GV biểu diễn mẫu – HS quan sát. HS chia nhóm tập biểu diễn. HĐ3: Biểu diễn. Từng nhóm biểu diễn – nHóm khác theo dõi nhận xét. GV cùng HS nhân xét – chọn nhóm biểu diễn đẹp và đèu nhất. Củng cố , dặn dò. GV nhận xét tiết học. Gv nhận xét tinh thần học tập cua các em. Thứ sáu ngày 06 tháng 4 năm 2007 Toán: Ôn mét I/ Mục tiêu: - Biết mối quan hệ giữa mét với dm; cm - Biết thực hiện các phép tính cộng, trừ với đơn vị đo độ dài II/ Các hoạt động dạy học HĐ1: Hướng dẫn làm bài tập: 1- Điền vào chỗ chấm: a, 1dm = .............cm .........cm = 1m b, 1m = ..............cm ........ cm = 1dm 2-Điền số thích hợp vào ô trống: a, 4m 5dm = ...........dm 6m 5cm =..........mm b, 6m 7dm =............dm 7cm 4mm =.......mm 3- Tính: a, 15m + 32m - 14m = 25m -14m x 2 = b, 10m x 3 = 75m - 20m : 5 = 4- Cây thiết mộc lan cao 3m, cây câu cao hơn cây thiết mộc lan 6m . Hỏi cây cau cao bao nhiêu mét? 5- Điền dấu: >; <; = 9ab...........8ab 9a8................9a7 6ba........... 7ba abc.................abc 96a............96a acb.................acb III/ Củng cố dặn dò. Tuần 30 Thứ hai ngày 9 tháng 4 năm 2007 Tiếng việt: Ôn tập đọc: Ai ngoan sẽ được thưởng I. Mục tiêu: - Luyện đọc và trả lời các câu hỏi ở bài: Ai ngoan sẽ được thưởng II. Các hoạt động dạy học: HĐ1: Đọc bài Ai ngoan sẽ được thưởng Gọi lần lượt từng em lên đọc bài và trả lời câu hỏi miệng HĐ2: Trả lời viết các câu hỏi 1. Bác Hồ đi thăm những nơi nào trong trại thiếu nhi/ 2. Bác Hồ hỏi các em học sinh những gì? 3. Các em đề nghị Bác chia kẹo cho những ai? 4. Tại sao bạn Tộ không dám nhận kẹo Bác chia? 5. Tại sao Bác khen bạn Tộ ngoan? HĐ3: Chấm chữa bài HĐ4: Nhận xét – dặn dò Mĩ thuật: Ôn: Tập năn tạo dáng tự do I .Mục tiêu: HS nhân biết được con vật theo trí tưởng tượng . Yêu mến các con vật nuôi trong nhà. II .Các hoạt đông dạy học. HĐ1: Cách nặn con vật. Gv gợi ý HS nhận xét về cấu tạo, hình dáng của con vật. + Các dáng đi khi đi, đứng, nằm,... + Các bộ phận: đầu mình... HS mô tả theo sự quan sát của mình Gv HD nặm từng bộ phận. + Nặn khối chính trước: đầu, mình ... + Nặn các chi tiết sau: + Gắn dính từng bộ phận chính và các chi tiết để thành con vật. HĐ2: Thực hành. HS thực hành – Gv theo dõi. Gv giúp đỡ hS còn lúng túng. HĐ3: trưng bày sản phẩm. Trưng bày theo nhóm . Nhận xét – chọn bài đẹp. III. Củng cố dặn dò. - Gv nhận xét tiết học. Thứ ba ngày 10 tháng 4 năm2007 Toán: Ôn: Ki lô mét và mi li mét I. Mục tiêu: - Luyện tập về mét, ki lô mét, mi li mét, các đơn vị đo độ dài - Ki lô mét viết tắt là Km, mét viết tắt là m II. Hướng dẫn học sinh làm bài tập: 1. Tính: 15m + 9m = 17 km – 9 km = 28m + 7m = 63km – 18km = 35m + 5m = 42km – 16km = 6mm + 9mm = 54mm – 17mm = 2. Số: …dm = 1m …mm = 1cm …m = 1km …dm = 10cm …cm = 1dm …dm = 100mm 3. Tìm x: x + 4 = 20 x + 17 = 45 x : 6 = 5 x : 4 = 7 4. Viết theo mẫu 316 = 300 + 10 + 6 124 = 478= 642 = 905 = 870 = 5. Viết cm hoặc mm vào chỗ chấm thích hợp a) Gang tay em dài khoảng 120… b) Em cao khoảng 130… c) Mẹ em cao khoảng 160… d) Cái bàn học của em dài khoảng 120… e) Quyển vở ô li của em dày khoảng 3… 6. Đoạn thẳng AB dài 56 mm, đoạn thẳng AB dài hơn đoạn thẳng CD là 17mm. Hỏi đoạn thẳng CD dài bao nhiêu mm? 7. Một khúc gỗ dài 3m6dm. Nếu cắt ra các khúc gỗ dài 4dm thì cắt được bao nhiêu khúc gỗ và phải cắt bao nhiêu lần? III. Chấm – chữa bài: Hoạt động tập thể Chủ đề: Hoà bình và hữu nghị I. Mục tiêu: - Thông qua các bài tập đọc – bài hát – tranh ảnh. Các em thấy được tình hữu nghị đoàn kết giữa bè bạn năm châu rất cần thiết. II. Các hoạt động dạy học: HĐ1: Cả lớp hát bài: Tình hữu nghị Hát tập thể – cá nhân. HĐ2: Hoạt động nhóm - Kể tên những bài học nói lên tình đoàn kết giữa các dân tộc, tình đoàn kết bạn bè với các bạn - Qua các bài tập đọc - đạo đức, các bài hát, tranh ảnh - Học sinh thảo luận nhóm - Cử nhóm trưởng lên trình bày HĐ3: Hát tập thể: Tiếng hát bạn bè mình Thể dục: Tâng cầu: TC “Trúng bóng vào đích” I. Mục tiêu: - Ôn tâng cầu. Yêu cầu nâng cao thành tích - Ôn: “Tung bóng trúng đích” yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II. Địa điểm, phương tiện: - Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập - Chuẩn bị một còi III. Nội dung phương pháp lên bảng: 1 Phần mở đầu: GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học 2. Phần cơ bản: - Ôn tâng cầu - GV cho học sinh giãn cách 1 sải tay, tổ chức cho học sinh chơi theo nhiều đợt. - Trò chơi: “Tung bóng trúng đích”. - GV nhắc lại cách chơi. 3. Củng cố – dặn dò: - Đi đều 2 hàng dọc và hát - Xoay các khớp cổ tay, vai, đầu gối, hông. - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc. - Ôn các động tác vươn thở tay, chân, toàn thân, nhảy. - Học sinh thực hiện chơi dưới sự hướng dẫn của giáo viên. - Các tổ chơi theo tổ. - GV cùng học sinh đếm số bóng của từng tổ. Thứ năm ngày 13 tháng 04 năm 2007 Luyện từ và câu Ôn: Từ ngữ về Bác Hồ I. Mục tiêu: - Mở rộng và hệ thống hoá vốn từ về Bác Hồ - Củng cố kĩ năng đặt câu II. Các hoạt động dạy học: HĐ1: Hướng dẫn học sinh làm bài tập 1. Điền từ chỉ tình cảm thích hợp vào từng chỗ trống trong mỗi câu sau: a) Các cháu thiếu nhi rất……….Bác Hồ. b) Mỗi dịp Tết Trung Thu, các cháu thiếu nhi và nhi đồng nước ta thường đọc thơ gửi cho các cháu để……....Bác. c) Bác Hồ rất……..các cháu thiếu nhi. 2. Nêu những việc làm của học sinh trường em trong dịp kỉ niệm ngày sinh nhật Bác. Viết câu để nói về mỗi việc làm đó. 3. Điền dâu chấm hỏi và dấu chấm vào chỗ thích hợp trong đoan văn sau: Trướng nhà ún Xinh có dãy núi đá cao trông giống hình con ngựa có lần ún Xinh hỏi ún Hào. - Có ai cưỡi được con ngựa kia không? - ún Hào gật đầu nói - Có Bác Hồ. 4. Đặt 4 câu nói trong đó có mỗi từ sau: Hồng hào, bạc phơ, ung dung, long lanh HĐ2: Chấm và chữa bài. Hát nhạc

File đính kèm:

  • docGIAO AN LOP 2 BUOI 2 HKIIN.doc