Bài : EM LÀ HỌC SINH LỚP MỘT ( Tiết 1 )
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- H biết được trẻ em có quyền có họ tên, có quyền được đi học.Vào lớp một , em có thêm nhiều bạn mới, em sẽ được học thêm nhiều điều mới lạ.
- H có thái độ vui vẻ, phấn khởi đi học, tự hào đã trở thành H lớp một.Biết yêu quý bạn bè , thầy cô ,trường lớp . Rèn kĩ năng xác định giá trị.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Vở bài tập Đạo đức
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
5 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1202 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn phụ Lớp 1 - Tuần 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : ĐẠO ĐỨC
Tuần 1
Ngày : ……………………………
Bài : EM LÀ HỌC SINH LỚP MỘT ( Tiết 1 )
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- H biết được trẻ em có quyền có họ tên, có quyền được đi học.Vào lớp một , em có thêm nhiều bạn mới, em sẽ được học thêm nhiều điều mới lạ.
- H có thái độ vui vẻ, phấn khởi đi học, tự hào đã trở thành H lớp một.Biết yêu quý bạn bè , thầy cô ,trường lớp . Rèn kĩ năng xác định giá trị.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Vở bài tập Đạo đức
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
3’
8’
8’
3’
8’
5’
*Kiểm tra:
-T kiểm tra SGK của H
-T nhận xét.
*Bài mới :
1.Hoạt động 1 : Giới thiệu tên
Hoạt động nhóm:
Tró chơi: “ Tên bạn là gì?”
-T: trò chơi giúp em điều gì?
-T: mỗi người đều có 1 cái tên.Trẻ em cũng có quyền có họ tên.
2.Hoạt động 2 :Giới thiệu về sở thích của mình
-T cho từng cặp lên kể trước lớp.
-T:Những điều bạn thích có giống em không?
-T: Mỗi người có sở thích riêng, phải tôn trọng sở thích của người khác.
Nghỉ giữa tiết
3Hoạt động 3: Kể về ngày đầu tiên đi học của mình.
- T cho H hoạt động nhóm với các ý sau:
+ Em đã mong chờ, chuẩn bị cho ngày đầu tiên đi học như thế nào?
+Em có thích trường lớp mới của mình không?
+ Em sẽ làm gì để xứng đáng là H lớp Một?
-T mời vài H kể trước lớp
-T chốt: Vào lớp Một, em có thêm nhiều bạn mới, học được nhiều điều mới lạ. Được đi học là niềm vui, là quyền lợi của trẻ em.Vì thế, các em nên cố gắng học thật giỏi , thật ngoan.
*Củng cố, dặn dò:
Trò chơi:Gọi tên bạn.
Học bài hát : Đi đến trường.
-H để sách trên bàn
-H lần lượt giới thiệu tên mình và nhớ tên bạn
-H: Mỗi bạn đều có tên
-H hoạt động cặp
-H nói những điều mình thích cho bạn nghe
-H trả lời
-H kể cho bạn nghe về ngày đầu tiên đi học của mình ( nhóm 2 H )
- 3 H, cả lớp nghe và bổ sung, nhận xét
SGK
Tranh
Tranh
Các ghi nhận lưu ý :……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Môn : HÁT
Tuần 1
Ngày : ……………………………
Bài : QUÊ HƯƠNG TƯƠI ĐẸP
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
-Hát đúng giai điệu, lời ca, hát đều , rõ lời.
-Biết bài hát “ Quê hương tươi đẹp” là dân ca của dân tộc Nùng.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Máy cát – xét , băng nhạc, nhạc cụ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
3’
12’
3’
12’
5’
*Kiểm tra:
-T kiểm tra SGK của H
-T nhận xét.
*Bài mới:
T giới thiệu: hôm nay , ta học hát bài “ Quê hương tươi đẹp” là bài dân ca của dân tộc Nùng.
1.Hoạt động 1: Dạy hát
-T cho nghe băng cả bài
- T hát mẫu cả bài
- T cho H đọc từng câu
- T cho H hát từng câu
-T cho H đọc tiếp, tập hát tiếp đến hết bài.
-T mở máy phần nhạc.
-T cho H hát theo tổ ,nhóm
-T hát mẫu lần 2 cả bài.
-T nhận xét.
Nghỉ giữa tiết
2.Hoạt động 2: Kết hợp vận động phụ hoạ
-T cho H tập vỗ phách từng câu.
-T cho H vừa hát, vừa vỗ phách
-T sửa sai, uốn nắn.
-T cho H vừa hát vừa nhún chân nhịp nhàng.
*Củng cố, dặn dò:
-T cho các tổ thi đua biểu diễn
-Về nhà: tập hát cả bài.
-H lắng nghe cả bài.
-H đọc từng câu
-H hát từng câu
-H thực hiện
-H học tiếp, ôn cả bài
-H hát theo nhạc
-H hát cá nhân
-H thực hiện
-Các tổ thi đua
Băng nhạc, máy
Gõ phách,
Song loan
Các ghi nhận lưu ý :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Môn : MĨ THUẬT
Tuần 1
Ngày :………………………………
Bài : XEM TRANH THIẾU NHI VUI CHƠI
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
Giúp H : -Làm quen tiếp xúc với tranh vẽ thiếu nhi.
- Tập quan sát , mô tả hình ảnh, màu sắc trên tranh.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
-Một số tranh thiếu nhi vẽ cảnh vui chơi ( ở sân trường, ngày lễ, công viên, cắm trại)
-H sưu tầm tranh thiếu nhi có nội dung về vui chơi.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
3’
8’
8’
3’
8’
5’
*Kiểm tra:
-T kiểm tra SGK của H
-T nhận xét
*Bài mới:
1.Hoạt động 1: T giới thiệu tranh
Đây là loại tranh vẽ về các hoạt động vuui chơi của thiếu nhi tại trường, ở nhà và ở các nơi khác.
-T nhấn mạnh:Đề tài vui chơi rất rộng, phong phú và hấp dẫn người vẽ. Nhiều bạn đã say mê đề tài này và vẽ được những tranh đẹp.Chúng ta cùng xem tranh của các bạn.
2.Hoạt động 2:Hướng dẫn H xem tranh
-T treo tranh và hỏi:
+Bức tranh vẽ những gì?
+Em thích bức tranh nào nhất?
+Vì sao em thích bức tranh đó?
Nghỉ giữa tiết
3.Hoạt động 3 :-T có thể hỏi thêm:
+Trong tranh có những hình ảnh nào?
+Hình ảnh nào là chính?
+ Hình ảnh nào là phụ?
+Hình ảnh trong tranh diễn ra ở đâu?
+Trong tranh có những màu nào?
+Màu nào được vẽ nhiều hơn?
+Em thích màu nào nhất?
-T khen H trả lời đúng , sửa chữa bổ sung
-T kết luận : muốn thưởng thức cái đẹp của tranh cần quan sát kĩ, trả lời câu hỏi và đưa ra những nhận xét riêng của mình về bức tranh
*Củng cố, dặn dò:
-T nhận xét chung cả tiết học, ý thức học tập của H
-Về nhà tập quan sát tranh
-H để SGK trên bàn
-H quan sát
-H quan sát, hoạt động nhóm và trả lời câu hỏi
-H trả lời cá nhân, H khác bổ sung nhận xét.
Tranh về đề tài thiếu nhi
Tranh ở nhiều thể loại
Các ghi nhận lưu ý :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Môn : THỦ CÔNG
Tuần 1
Ngày : …………………………………
Bài : GIỚI THIỆU MỘT SỐ LOẠI GIẤY, BÌA
VÀ DỤNG CỤ HỌC THỦ CÔNG
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
H biết một số loại giấy, bìa và dụng cụ học thủ công.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Các loại giấy màu, giấy bìa, hồ , kéo, bút , thước.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
3’
8’
8’
3’
8’
5’
*Kiểm tra:
-T kiểm tra sách thủ công và ĐDHT của H
-T nhận xét.
*Bài mới:
1.Hoạt động 1 :Giới thiệu giấy màu, giấy bìa
-T đưa giấy màu giới thiệu mặt phải, mặt trái có kẻ ô.
-T đưa giấy bìa nêu công dụng để dán sản phẩm
2.Hoạt động 2 :Giới thiệu dụng cụ học thủ công
-T đưa các dụng cụ, nêu tên và nêu công dụng
Nghỉ giữa tiết
3.Hoạt độntg 3: Thực hành
-T yêu cầu H lấy các dụng cụ nhanh và đúng
-T hướng dẫn H cách bảo quản dụng cụ
*Nhận xét, dặn dò:
-T nhận xét tiết học
-T dặn H về nhà chuẩn bị đồ dùng cho tiết sau.
-H để sách và ĐD trên bàn
-H quan sát và chọn giấy màu chỉ mặt phải , mặt trái.
-H lấy các dụng cụ nêu tên và công dụng của thước, bút , kéo, hồ.
-H lấy nhanh và đúng các dụng cụ
SGK,ĐDHT
Giấy màu
Giấy bìa
Các dụng cụ học thủ công
Các ghi nhận lưu ý :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Môn : TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Tuần 1
Ngày : …………………………………
Bài : CƠ THỂ CHÚNG TA
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
-H biết kể tên các bộ phận chính của cơ thể.
-Biết một số cử động của đầu , cổ , mình, tay , chân.
-Rèn luyện thói quen ham thích hoạt động để có cơ thể phát triển tốt
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Tranh trong bài 1, sách TNXH
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
3’
9’
9’
2’
9’
3’
*Kiểm tra:
-T kiểm tra SGK
-T nhận xét
*Bài mới :
1.Hoạt động 1:Gọi đúng tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể
-T cho H mở sách giáo khoa
-T treo tranh gọi H lên chỉ tranh và nêu tên
2.Hoạt động 2: Nêu tên các bộ phận chính của cơ thể
-T: cho H xem SGK và thảo luận các hoạt động trong tranh.
-T: Các bạn đang làm gì?
-T:Cơ thể chia làm mấy bộ phận?
-T chốt: ta nên tích cực vận động .Hoạt động sẽ giúp ta khoẻ mạnh và nhanh nhẹn.
Nghỉ giữa tiết
3.Hoạt động 3:Tâp thể dục
-T tổ chức trò chơi: Tập thể dục
-T: Làm mẫu từng động tác, vừa làm vừa hát
-T: Muốn cơ thể phát triển tốt cần tập thể dục hằng ngày.
*Củng cố, dặn dò:
-T tổ chức trò chơi: Ai nhanh, ai đúng
-T:Cho H thi đua kể tên các bộ phận bên ngoài cơ thể trong 1 phút.Xem tổ nào kể nhanh và đúng.
-H để SGK trên bàn
-H hoạt động theo cặp
-H quan sát và nêu tên các bộ phận của cơ thể, H khác bổ sung nhận xét.
-H thảo luận nhóm và nêu các hoạt động.
-H nêu tên từng hoạt động
-H: cơ thể có 3 phần:Đầu, mình và tay chân
-H làm theo mẫu.Cả lớp cùng thực hiện.Một vài cá nhân thực hiện trước lớp
-H thi đua lần lượt từng em kể.
SGK
Tranh ở SGK
Tranh ở SGK
Các ghi nhận lưu ý :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- Mon phu 1.doc