Giáo án tổng hợp tuần 31 lớp 1

TẬP ĐỌC

NGƯỠNG CỬA

A. MỤC TIÊU

1: KT: Đọc trơn cả bài . Đọc đúng các từ ngữ ; ngưỡng cửa, nối này, cũng quen, dắt vòng, đi men . Bước đàu biết nghỉ hơi ở cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ

-Hiểu nội dung bài : Ngưỡng cửa là nơi đưa trẻ tập đi những bước đầu tiên , rồi lớn lên đi xa hơn nữa

 - Trả lời được câu hỏi 1( SGK)

2/ KN: Luyện kỹ năng nghe, đọc, nói viết đúng.

3/ TĐ: GD học sinh ngoan ngoãn, chăm học, biết vâng lời cha mẹ

B. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:

 - Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK.

 - SGK, vở và ĐDHT.

 

doc32 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1010 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án tổng hợp tuần 31 lớp 1, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÁO GIẢNG TUẦN 31 Thứ, ngày TT TCT Môn Tên bài Hai 8/4/2013 1 2 3 31 32 SHĐT Tập đọc Tập đọc Ngưỡng cửa Luyện tập Ba 9/4 1 2 3 4 7 13 113 53 Tập viết Chính tả Toán Phụ đạo Tô chữ hoa Q, R. Ngưỡng cửa Luyện tập Đọc Tư 10/4 1 2 3 4 33 34 114 54 Tập đọc Tập đọc Toán Phụ đạo Kể cho bé nghe Luyện tập Đồng hồ. Thời gian Toán Năm 11/4 1 2 3 35 36 115 Tập đọc Tập đọc Toán Hai chị em. Luyện tập Thực hành Sáu 12/4 1 2 3 4 5 14 7 116 31 31 Chính tả Kể chuyện Toán NGLL SHTT Kể cho bé nghe Dê con nghe lời mẹ Luyện tập Hiểu rõ ngày 30/4 ngày giải phóng miền nam. Thứ hai ngày 8 tháng 04 năm 2013. TẬP ĐỌC NGƯỠNG CỬA A. MỤC TIÊU 1: KT: Đọc trơn cả bài . Đọc đúng các từ ngữ ; ngưỡng cửa, nối này, cũng quen, dắt vòng, đi men . Bước đàu biết nghỉ hơi ở cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ -Hiểu nội dung bài : Ngưỡng cửa là nơi đưa trẻ tập đi những bước đầu tiên , rồi lớn lên đi xa hơn nữa - Trả lời được câu hỏi 1( SGK) 2/ KN: Luyện kỹ năng nghe, đọc, nói viết đúng. 3/ TĐ: GD học sinh ngoan ngoãn, chăm học, biết vâng lời cha mẹ B. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK. - SGK, vở và ĐDHT. C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: I/ KT Bài cũ: - Đọc bài: Người bạn tốt - 3 em đọc kết hợp trả lời câu hỏi ? Ai là người sửa lại dây đeo cặp cho bạn Cúc ? Ai là người bạn tốt - Nhận xét ghi điểm Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh II/ Bài mới: Giới thiệu bài học : Ngưỡng cửa qua tranh SGK 1/ Hoạt động 1: Luyện đọc - Đọc mẫu. - Luyện đọc từ ngữ. - Gạch chân tu ngữ cần luyện đọc : Ngưỡng cửa, nối này, dắt vòng, cũng quen, - Kết hợp giải nghĩa từ khó: ngưỡng cửa, - Phân tích tiếng: Ngưỡng - Nhận xét chỉnh sửa - Luyên đọc dòng thơ - Luyên đọc từng dòng thơ -Giúp đỡ học sinh yếu đọc - Luyện đọc khổ thơ ? Bài có mấy khổ thơ - HD đọc từng khổ thơ * Nhận xét chỉnh sửa cách đọc - Luyện đọc cả bài - Giúp đỡ học sinh yếu đọc - Nhận xét chỉnh sửa cách đọc 2/ Hoạt động 2: Ôn vần : ăc, ăt Nêu yêu cầu SGK - Tìm tiếng trong bài có vần ăt Quan sát tranh SGK dựa vào tranh nói câu chứa tiếng có vần ăt, ăc Gợi ý để học sinh nói câu Nhận xét khen ngợi 3/ Củng cố: Đọc lại bài. - Đọc lại bài ? Tiếng có vần ăt - Lớp nghe, quấn sát tranh nhắc lại bài. * Hoạt động lớp. - Lớp lắng nghe, đọc thầm. - Dò theo. - Đánh vần, đọc các từ ngữ. - Lớp nghe nhớ. Lớp gài bộ chữ Ngưỡng: Ng + ương +dấu ngã - Đọc tiếp nối từng dòng thơ: Cá nhân, nhóm - Bài có 3 khổ thơ - Đọc tiếp nối từng khổ thơ :cá nhân, nhóm, Cá nhân, nhóm đọc Lớp theo dõi bài - Đọc tiếp nối từng khổ thơ cá nhân ba em đọc tiếp nối một lượt, ba nhóm đọc * Hoạt động nhóm, cá nhân. - Thi tìm đọc nhanh tiếng có vần ăt - Dắt - Lớp quan sát tranh nói câu - Mẹ dắt bé đi chơi - Bé lác vòng - Bà cắt đồ - Cả lớp đọc. - Tiếng dắt Tiết 2 4. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói. Hoạt động 3: Tìm hiểu bài đọc . Giáo viên đọc mẫu.toàn bài HD học sinh đọc , trả lời câu hỏi ? Ai dắt em bé tập đi men ngưỡng cửa Nhận xét khen ngợi Cho đọc lại toàn bài Giúp đỡ học sinh yếu đọc Nhận xét chỉnh sửa cách đọc Hoạt động 4: Luyện nĩi theo chủ đề: - Hằng ngày từ ngưỡng cửa của nhà mình em đi những đâu - Gợi ý qua tranh để học sinh thảo luận - Hằng ngày các em đi đâu , đến đâu - Mời đại diện các nhóm lên trình bầy * Nhận xét khen ngợi. * Hoạt động lớp, cá nhân. - Lớp nghe và đọc thầm. - 2 - 3 em đọc lại . - Lớp nghe và trả lời câu hỏi. - Bà và mẹ dắt em bé tập đi men ngưỡng cửa - Cá nhân dọc tiếp bài,, nhóm lớp đọc - Cả lớp quan sát tranh SGK,thảo luận nhóm đoi Các nhóm lên trình bây lớp theo đõi bổ sung - Hằng ngày từ ngưỡng cửa tôi đi học, đi chơi nhà nội IV/ Củng cố - Dặn dò: Đọc lại toàn Cả lớp đọc bài SGK ? Ai dắt em bé tập đi qua ngưỡng cửa -Bà, mẹ dắt em bé đi qua ngưỡng cửa Về nhà đọc lại bài. Xem đọc trước bài: Kể cho bé nghe * Nhận xét tiết học. Thứ ba ngày 9 tháng 04 năm 2013. . TẬP VIẾT TÔ CHỮ HOA Q ,R A. MỤC TIÊU: Kiến thức: Học sinh tô đúng và đẹp chữ hoa Q R viết đúng và đẹp các vần ă, ăt, ươt, ươc các từ ngữ : Màu sắc, dìu dắt, dòng nước, xanh mướt kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở tập viết 2. Kỹ năng: Viết theo chữ thường, cỡ chữ vừa đúng mẫu chữ và đều nét, sạch đẹp 3.Thái độ: Học sinh có ý thức chăm chỉ luyện viết đúng, sạch, đẹp. Luôn kiên trì, cẩn thận. B. ĐÒ DÙNG DẠY HỌC: Giáo viên: Chữ mẫu: Q R nội dung bài viết Học sinh: Vở tập viết, bảng con. C. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: I/ KT bài cũ. Viết: Chải chuốt, ốc bươu - Cả lớp viết bảng con. * Nhận xét ghi điểm Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh II/ Bài mới: Giới thiệ Tô chữ hoa Q, R và tập viết các từ ngữ ứng dụng. 1/ Hoạt động 1: Tô chữ hoa Q R - Giáo viên gắn chữ mẫu. HD quan sát nhận xét. ? Kiểu chữ. ? Độ cao các chữ hoa ? Số nét các Chữ hoa Q R - Chữ Q gồm mấy nét? - Chữ R gồm mấy nét? ? Chiều rộng các chữ hoa. - HD viết bảng con. - Giúp đỡ học sinh yếu viết bài * Nhận xét chỉnh sửa chữ viêt sai. 2/ Hoạt động 2: Viết vần. HD viết các vần en oen và các từ ngữ: Màu sắc, dìu dắt, dòng nước, xanh mát Nhắc lại cách nối giữa các con chữ., vị trí các dấu thanh 3/ Hoạt động 3: Luyện viết bài vào vở Nhắc lại tư thế ngồi viết. Giáo viên cho học sinh viết từng dòng. Giáo viên chỉnh sửa sai cho học sinh. Giúp đỡ HS yếu viết bài Thu một số bài chấm điểm. Nhận xét bài viết. Sửa chữ viết sai. Lớp nghe nhắc lại bài * Hoạt động cá nhân. Học sinh quan sát chữ mẫu. Chữ viết hoa - Các chữ hoa Q R - Chữ Q gồm 2 nét, rộng hơn 4 ô - Chữ R gồm 2 nét , rộng hơn 5 ô - Cả lớp viết bảng con. Học sinh viết theo hướng dẫn. Viết đúng theo mẫu chữ theo vở tập viết. IV/ Củng cố: ? Nhắc lại bài vừa viết. - Tô chữ hoa Q R - Viết các vần, từ ngữ - Về luyện viết thêm. - Về xem lại bài. - Xem bài tô chữ hoa S T * Nhận xét tiết học. CHÍNH TẢ NGƯỠNG CỬA A- MỤC TIÊU 1/ KT: - Nhìn sách hoạc bảng chép lại và trình bầy đúng khổ thơ cuối bài :Ngưỡng cửa 20 chữ trong khoảng 12 phút - Điền đúng vần ăt thay ăc chữ g hay gh vào chỗ trống.bài tập 2-3 SGK 2/ KN: Luyện kỹ năng viết đúng sạch đẹp. 3/ TĐ: Học sinh có ý thức chăm chỉ luyện viết chữ đúng, sạch , đẹp. B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bài viết, bộ chữ. - Vở viết và đồ dùng học tập. C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC I. Kiểm tra bài cũ. - Kiểm tra vở viết và đồ dùng học tập của học sinh. - Kiểm tra cả lớp. - Viết bảng con: Buồn bực, kiếm cớ - Cả lớp viết bảng con. * Nhận xét ghi điểm. Hoạt động của GV Hoạt động của HS II. Bài mới Giới thiệu: Viết chính tả : Ngưỡng cửa (khổ thơ cuối ) Đọc nội dung bài viết. 1/ Hoạt động 1: Hướng dẫn.viết Tiếng khó: Này, tôi, buổi, đường, tắp, Phân tích tiếng : Buổi, đường Nhận xét sửa chữ viết sai. - HD viết bài vào vở. - Viết từng dòng thơ lên bảng theo nội dung bài viết - Nhắc nhở học sinh viết và trình bầy bài theo thể thơ 5 chữ - Giúp đỡ học sinh yếu viết bài - Đọc lại bài viết. - Sửa lỗi sai. - Thu một số bài chấm điểm. 2/ Hoạt động 2:HD Làm bài tập - Nêu yêu cầu bài tập 2 Cho học sinh làm bài. * Nhận xét chữa bài 3: Điền chữ g hay gh - HD học sinh làm bài * Nhận xét chữa bài - Lớp nghe nhắc lại bài. - 2, 3em đọc lại ,lớp đọc thầm.- Lớp đánh vần viết bảng con. Buổi : b + uôi + dấu hỏi Đường: đ + ương + dấu huyền - Lớp quan sát chép bài vào vở -Viết bài vào vở theo hướng dẫn.. - Nhìn bảng chép bài vào vở. - Lớp dò bài soát lỗi . - Sửa lỗi sai. - Đọc yêu cầu bài tập: Điền vàn ăt hay ăc Lớp quan sát tranh SGK - 2 em lên bảng làm, lớp làm bài vào vở - Họ bắt tay chào nhau - Bé treo áo lên mắc - 2 em lên bảng làm, cả lớp làm vào SGK IV/ Củng cố:dặn dò - Nhắc lại bài viết. - Nhận xét 1 số bài chấm. - Về xem lại bài - Xem bài : Kể cho bé nghe * Nhận xét tiết học. - Khen các em viết đẹp, có tiến bộ TOÁN LUYỆN TẬP A.MỤC TIÊU: Kiến thức: Thực hiện được các phép tính cộng trừ (không nhớ) trong phạm vi 100, bươc đầu nhận biết mối quan hệ phép cộng và phép trừ Kỹ năng: Rèn kỹ năng tính và trình bày bài làm Thái độ: Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác. B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Giáo viên: SGK, số, que tính. Học sinh: SGK, vở và DĐHT. C. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: I/ KT Baøi cuõ: Tính : 80 + 10 = 85 – 80 = 48 – 36 = 87 – 22 =- 2 em lên bảng làm, lớp làm bảng con * Nhận xét chữa bài Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh II/ Baøi môùi: - Giôùi thieäu baøi: Luyeän taäp. Baøi 1: - Neâu yeâu caàu baøi. - HD dặt tính và tính 4 cộng 2 bằng 6 viết 6 76 3 cộng 4 bằng 7 viết 7 - HD tính từ phải sang trái - Löu yù hoïc sinh vieát caùc soá phaûi thaúng coät. * Nhaän xeùt chöõa baøi Baøi 2: - Neâu yeâu caàu baøi. - HD quan sát hình vẽ SGK - HD làm bài 42 + 34 = 76 - Giúp đỡ HS yếu làm bài * Nhận xét chữa bài Baøi 3: - Nêu yeâu caàu bài ? - Löu yù hoïc sinh phaûi thöïc hieän pheùp tính tröôùc roài so saùnh sau. * Nhaän xeùt chữa bài - Đaët tính roài tính. - Quan sát theo dõi cách làm - 2 em lên bảng làm lớp làm bài vào vở - Viết phép tính thích hợp - Thao tác trrrn que tính - 1 em lên bảng làm lớp làm bài vào vở. 34 + 42 = 76 76 – 34 = 42 76 – 42 = 34 - Ñieàn daáu >, <, = - 3 em bảng laøm, lớp làm baøi vào vở 30 + 6 = 6 + 30; 45 + 2 < 3 + 45 55 > 50 + 4 IV/ Cuûng coá - Daën doø: ? Bài học hôm nay. - Luyện tập ? 48 + 2 = 50 25 - 6 = 19 Veà xem laïi baøi Chuẩn bị bài: Đồng hồ. Thời gian * Nhận xét tiết học. PHỤ ĐẠO: TIẾNG VIỆT: Đọc. A.MỤC TIÊU - Củng cố cách đọc tập đọc. Đọc và phát âm đúng.các vần, từ ngữ, cau trong bài ;Kể cho bé nghe - Biết cách đọc hỏi đáp theo bài thơ B. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh I. HD luyện đọc: - Luyện ;từng dòn thơ Đọc mẫu từng dòng - HD dọc tiếng khó: Cho HS dừng lại, đánh vần: Vịt, chăng quay, mồm rồng - HD đọc ngắt nghỉ hơi sau từng dòng thơ - HD đọc theo cách hỏi đáp - Mơi 2em lên đọc đối đáp + Hay nói ầm ĩ + Là con vịt bầu Giúp đỡ các em đọc * Uốn nắn chỉnh sửa cách đọc. II. HD luyện viết: 6 dòng thơ đầu - Hay nói ầm ĩ Là con vịt bầu Hay hỏi đâu đâu Là con chó vện Hay chăng dây điện Là con nhện con - Viết baì HD viết. Phân biệt âm, vần để viết. - Giúp đỡ HS viết bài. Những tiếng khó đánh vần để HS viết. - Đọc lại bài viết . - Thu một số bài viết chấm. - Nhận xét chữ viết. - Chỉnh sửa chữ viết sai. . - Nghe, theo dõi. - Đọc cá nhân phân tích tiếng - Vịt: có âm v đứng trước vần it đứng sau - Cá nhân. - Nhìn bảng viết bài vào vở - Dò bài soát lỗi - Cá nhân. - Cá nhân đọc III. Củng cố. - Đọc lại đoạn vừa viết - Đọc cả bài. - Về nhà xem lại bài. * Nhận xét tiết học Thứ tư ngày 10 tháng 04 năm 2013. TẬP ĐỌC KỂ CHO BÉ NGHE A. MỤC TIÊU 1/ KT: - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: ầm ĩ, chó vện, chăng dây, ăn no, quay tron, náu cơm .Bước đầu biết nghỉ hơi ở cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ. - Hiểu nội bài: Đặc điểm ngộ nghĩnh của các con vật, đồ vật trong nhà ngoài đồng - Trả lời được câu hỏi 2 SGK 2/ KN: Luyện kỹ năng nghe, đọc, nói, viết đúng. 3/ TĐ: Giáo duc học sinh qua bài học chúng ta cần chăm sóc và bảo vệ các loài vật đồ vật B. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK. - SGK, vở và ĐDHT. C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: II/ KT Baøi Cũ Cho HS ñoïc baøi: Ngưỡng cửa vaø trả lôøi caâu hoỉ ? Bạn nhỏ được từ tay ai đắt qua nghưỡng cửa Nhận xét ghi điểm Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh II/ Baøi môùi: - Giôùi thieäu baøi: Kể cho bé nghe 1/ Hoaït ñoäng 1: Luyeän ñoïc. Giaùo vieân ñoïc maãu. Giaùo vieân ghi caùc töø caàn luyeän ñoïc: Ầm ĩ, chó vên, chăng dây, ăn no, quay tròn, nấu cơm - Kết hợp phân tích tiếng: Chăng, quay - Giải thích từ :Chăng dây, quay tròn - Luyện đọc dòng thơ - HD đọc đối đáp theo cặp - Giúp đỡ học sinh đọc - Nhận xét chỉnh sửa cách đọc đối đáp - Luyeän ñoïc caû baøi. - Nhận xét chỉnh sửa cách đọc 2/ Hoaït ñoäng 2: OÂn vaàn ươc, ươt Tìm tieáng trong baøi coù vaàn ươc, Tìm tieáng ngoaøi baøi coù vaàn ươc, ươt Gợi ý để HD tìm Nhận xét khen ngợi 3/ Củng cố: Đọc lại bài. ? Tiếng nào có vần uơc Chuẩn bị học tiếp bài tiết 2 - Lớp nghe theo dõi - Lớp lắng nghe , nhắc lại bài * Hoaït ñoäng lôùp. Quan sát doø baøi: 1- 2em khá giỏi đọc Luyeän ñoïc từ: Cá nhân, nhóm - Gài bộ chữ Chăng, quay ch ghép vần ăng:chăng Quay: qu ghép với vần oay - Lớp nghe hiểu - Đọc tiếp nối từng dòng thơ: cá nhân, nhóm Hoïc sinh luyeän ñoïc đối đáp với nhau. Lớp, nhóm, cá nhân đọc - Lớp thi tìm: nước - Lớp thi tìn nhanh : bước, trước, lướt thướt, - Lớp đọc lại bài - Nước Tiết 2 4. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói. Hoaït ñoäng 3: Tìm hieåu baøi. - Goïi 1 hoïc sinh ñoïc toaøn baøi. - HD hỏi đáp theo bài thơ theo cặp - Mời đại diện các cặp lên trình bày - Nhận xét khen ngợi - Luyện nói theo chủ đề hỏi đáp về những con vật em biết ? Gợi ý để học sinh thảo luận - Hỏi: con gì bắt chuột Đáp : con mèo bắt chuột - Mời đại diện các cặp lên trình bày Nhận xét khen ngợi * Hoaït ñoäng lôùp. - 2 – 3 em ñoïc. Lớp đọc thầm, đọc câu mẫu SGK - Từng cặp hỏi đáp nhau - Hỏi:Ăn no quay tròn Đáp: Là cối xay lúa - Các cặp lên trình bầy, lớp nhận xét - Lớp quan sát tránh SGK đọc câu mẫu thảo luận theo cặp hỏi đáp nhau về các con vật em biết - Các cặp lên trình bày. Lớp nghe theo dõi nhận xét IV/ Cuûng coá - Daën doø: - Ñoïc lại bài - Cả lớp đọc - Baøi thô naøy muoán noùi vôùi chúng ta ñieàu gì về các con vật, đồ vật - Caùc con vật rất ngộ nghĩnh - Cần chăm chỉ học tập. - Chuaån bò bài:Hai chò em Nhận xét tiết học TOÁN ĐỒNG HỒ .THỜI GIAN A/ MỤC TIÊU 1/ KT: Làm quen với mặt đồng hồ, biết xem giờ đúng có biểu tượng ban đầu về thời gian 2/ KN: Rèn kó naêng xem giờ đúng trên mặt đồng hồ 3/ TĐ: Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác. B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -SGK,mặt đông hồ - SGK, vôû và mặt đồng hồ C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC I/ KT Baøi cuõ: -Tính: 58 -20 = 40 -20 = 65 -5 = 99 -9 = - 2 em leân laøm, lôùp làm bảng con - nhận xét. nghi ñieåm Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh II/ Baøi môùi: 1 / Giôùi thieäu baøi: Đồng hồ thời gian làm bài 2 /Hoạt động 1; HD quan sát mặt đồng hồ ? Em thấy trên mặt đồng hồ có những gì ? - Giới thiệu về các số từ số 1 đến số 12 là để chỉ giờ trong ngày - Giới thiệu về 2 kim +Kim ngắn để chỉ giờ +Kim dài để chỉ phút 3/ Hoạt động 2 : HD xem giờ trên mặt đồng hồ - Để kim ngắn chỉ số 9, kim dài chỉ số 12 là 9 giờ - Tương tự HD các đồng hồ chỉ: 5 giờ, 6 giờ, 7 giờ Hoạt động 3 HD quan sát giờ trên mặt đồng hồ SGK ? Hàng trên đồng hồ chỉ mấy giờ ? Hàng dưới đồng hồ chỉ mấy giờ Nhận xét chữa bài - Lớp nghe nhắc lại bài - Quan sát theo dõi nhận xét - Có các số từ số 1 đến số 12 - Có 2 cái kim 1 cái kim dài, 1cái kim ngắn - Lớp lắng nghe theo dõi nhận biết các số và các kim - Quan sát theo dõi nhận biết Lớp quan sát ghi số giờ từng đồng hồ vào SGK Nghe vả trả lời - Hàng trên đồng hồ chỉ : 8 9, 10, 11, 12 giờ -Hàng dưới đồng hồ chỉ 1, 2, 3, 4 giờ IV/ Củng cố - Dặn dò ? Bài học hôm nay. - Đồng hồ thời gian ? Kim ngắn chỉ gì - Kim ngắn chỉ giờ ? Kim dài chỉ gì - Kim dài chỉ phút. Veà xem laïi baøi Chuẩn bị:bài: Thực hành * Nhận xét tiết học. PHỤ ĐẠO: TOÁN I/ MỤC TIÊU - Củng cố cách xem đồng hồ và để kim đúng trên mặt đồng hồ . II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Ho¹t ®éng cña GV Ho¹t ®éng cña HS 1/ Hoạt động 1: HD học sinh cách xem đông hồ đúng giờ - Đưa mặt đồng hồ và để kim chỉ các giờ bất kỳ ? - Đồng hồ này chỉ mấy giờ ........ Gợi ý để học sinh trả lời ? Kim ngắn chỉ giờ hay chỉ phút ? Lim dài chỉ phút hay chỉ giờ - Nhận xét chỉnh sửa câu trả lời 2/ Hoạt động 2: HD quay kim trên mặt đồng hồ với số chỉ giờ đúng - Đọc giờ bất kỳ để học sinh quay kim đúng - Nhận xét chỉnh sửa cách quay kim đúng trên mặt đồng hồ Lớp quan sát nhận biết trên mặt đồng hồ + Kim ngắn chỉ số mấy +Kim dài chỉ số mấy Nghe theo dõi trả lời miệng Nghe và quay kim để đồng hồ chỉ đúng giờ III/ Củng cố , dặn dò ? Trên mặt đồng hồ có những số nào ? Trên mặt đồng có các số từ 1 đến số 12 ? TRên mặt đồng hồ có mấy kim / Trên mặt đồng hồ có 2 kim ? Kim ngắn chỉ giờ hay chỉ phút - Kim ngắn chỉ giờ Về xem lại bài để đồng hồ cho đúng Nhận xét tiết học Thứ năm ngày 11 tháng 4 năm 2013. TẬP ĐỌC HAI CHỊ EM A/ MỤC TIÊU 1/ KT: - Đoc trơn cá bài . Đọc đúng các từngữ :Vui vẻ, một lát, hét lên, dây cót, buồn. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu . - Hiểu nội dung bài : Cậu em không cho chị chơi đồ chơi của mình và cảm thấy buồn chán vì khong có người cùng chơi - Trả lời câu hỏi 1, 2(SGK). 2/ KN: luyện kỹ năng đọc đúng, to, rõ ràng, phát âm đúng các từ ngữ trong bài. KNS: Xác định giá trị. Ra quyết định . Phản hồi, lắng nghe tích cực. Tư duy sáng tạo. 3/ TĐ: Giáo dục học sinh qua bài học chúng ta ai cũng cần có tình cảm chi em cùng học , cùng chơi B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -SGK, bộ chữ -SGK, vở và đồ dùng học tập C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: .KT Bài cũ: - Đọc bài : Kể cho bé nghe- 2 em đọc theo cách hỏi đáp kết hợp trả lời câu hỏi - Lớp nghe thoe dõi ? Con gì hay chăng dây điện ? Mồm thở ra gió là cái gì - Nhận xét.nghi điểm Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh II. Bài mới: - Giới thiệu: bài học qua tranh SGK ghi bài : Hai chị em 1/ Hoạt động 1: Luyện đọc. - Giáo viên đọc mẫu - HD đọc từ ngữ - Giáo viên gạch chân các từ cần luyện đọc : Vui vẻ, một lát, hét lên, dây cót, buồn - Giáo viên giải thích các từ khó. Dây cót hét - Kết hợp phân tích tiếng : Cót, hét - Nhận xét chỉnh sửa cách đọc - Luyện đọc câu - HD đọc từng câu - Giúp đỡ học sinh yếu đọc - Luyện đọc đoạn Chia bài làm 3 doạn : - Đoạn 1: từ đầu đến của em - Đoạn 2: tiếp đến chị ấy - Doạn 3: phần còn lại - HD đọc tiếp nối từng đoạn - Giúp đỡ học sinh yếu đọc - Luyện đọc cả bài - Nhận xét chỉnh sửa cách đọc 2/ Hoạt động 2: Ôn vần et, oet - Tìm tiếng trong bài có vần et - Phân tích tiếng vừa tìm được. - Tìm tiếng ngoài bài có vần et, oet - Gợi ý để học sinh tìm - Điền vần et hoặc oet Nhận xét chữa bài IV/ Củng cố - Đọc lại bài ? Tiếng có vần: et Chuẩn bị học bài tiết 2 - Lớp quan sát tranh nhắc lại bài * Hoạt động lớp. - Lớp lắng nghe 1,2em khá giỏi đọc lại - Học sinh dò theo.đọc các từ ngữ - Dọc phát âm các từ ngữ - Lớp nghe hiểu - Gài bộ chữ - Cót: c +ot +dáu sắc Hét: h +et + dáu sắc - Đọc tiếp nối từng câu :Cá nhân , nhóm lớp - Đọc tiếp nối từng đọn cá nhân, nhóm - Cá nhân, lớp đọc * Hoạt động lớp. Thi tìm :hét - Thi tìm ; Nét , sét loét , khoét - Lớp quan sát tranh SGK làm bài SGK, - Bánh tét , khoét - Lớp đọc lại bài - Hét Tiết 2 VI/ Bài mới: Giới thiệu: Học sang tiết 2. 1/ Hoạt động 1: Tìm hiểu bài.đọc Giáo viên đọc mẫu.toàn bài HD đọc và trả lời câu hỏi ? Cậy em làm gì khi chị đụng vào con gấu bông ? Khi chị lên dây cót chiếc ô tô ? Vì sao cậu em thấy buồn khi ngồi chơi một mình Nhận xét chỉnh sửa cách đọc - Đọc lại toàn bài 2/ Hoạt động 2: Luyện nói. - Quan sát tranh SGK thảo luận ? Các bạn đang làm gì ? Em thường chơi với chi, em những đồ chơi gì - Gợi ý để học sinh thảo luận - Mời các cặp lên trình bầy - Nhận xét khen ngợi * Hoạt động lớp. Học sinh dò theo. Học sinh đọc.kết hộp trả lời câu hỏi 1 SGK - Cậu em hét lên chi đừng đụng vào con gấu bóng của em Cậu em nói chi hãy chơi đồ chơi của chị ấy - Vì chị đận bỏ đi học bài Học sinh đọc.bài SGK - Lớp quan sát tranh thảo luận nhóm đôi - Chúng em thường chơi dồ chơi : xếp chữ , đặt tiệm VII/ Củng cố dặn dò - Đọc lại bài ? Qua bài học hôm nay chúng ta cần cùng học , cùng chơi cần có chị , có em... - Về đọc lại bài, xem đọc trước bài Hồ Gươm * Nhận xét tiết học TOÁN THỰC HÀNH A/ MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Biết đọc giờ đúng, vẽ kim đồng hồ chỉ đúng các giờ trong ngày 2.Kỹ năng:Biết đọc đúng giờ, vẽ đúng kim 3. Thái độ: Giáo dục học sinh qua bài học nhận biết đúng giờ trên đồng hồ B/ CHUẨN BỊ - Giáo viên: Đồng hồ - Học sinh: SGK, Đồng hồ . C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: I .KT Bài cũ Để đồng hồ đúng :5, 7, 10 giờ - 3 em lên làm , lớp quan sát * Nhận xét ghi điểm Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh II/ Bài mới: * Giới thiệu bài: Thực hành HD làm bài thực hành Bài 1: - HD quan mẫu ? Đồng hồ chỉ mấy giờ Tương tự HD làm tiếp bài - Nhận xét chữa bài Bài 2: - HD vẽ thêm kim ngắn để đông hồ chỉ giờ đúng theo mẫu - Gợi ý để học sing vẽ ? Kim ngắn chỉ gì? * Nhaän xeùt chöõa baøi Bài 3: - Nêu yêu cầu bài - HD làm bài Gợi ý để HS làm bài: ? Buổi sáng học ở trường đến mấy giờ ? Buổi trưa ăn cơm lúc mấy giờ ? Buổi chiều học nhóm lúc mấy giờ ? Buổi tối nghỉ ở nhà lúc mấy giờ * Nhận xét chữa bài Baøi 4: - Đọc bài toán SGK - HD học sinh vẽ thêm kim ngắn thích hợp vào mỗi dồng hồ * Nhaän xeùt chöõa baøi - Lớp lắng nghe nhắc lại bài - Đồng hồ chỉ 3 giờ - Lớp quan sát làm tiếp bài SGK - Các đồng hồ chỉ : 9 giờ, 1 giờ, 11 giờ, 6 giờ - Lớp quan sát cách vẽ kim ngắn -Kim ngắn chỉ giờ - Lớp làm bài vào SGK - Nối tranh với đồng hồ thích hợp - Lớp đọc yêu cầu bài , quan sát tranh nối đúng yêu cầu - 2-3 em đọc lại, lớp đọc thầm - Tự vẽ IV/ Cuûng coá daën doø ? Baøi hoïc hoâm nay- Thực hành ? Buổi sáng em học ở trường lúc mấy giờ - Buổi sáng em học ở trường lúc 7 giờ Về xem lại bài , xem bài luyện tập Nhận xét tiết học. Thứ sáu ngày 12 tháng 04 năm 2013. CHÍNH TẢ KỂ CHO BÉ NGHE A. MỤC TIÊU 1/ KT: - Nghe viết chính xác 8 dòng thơ đầu bài thơ Kể cho bé nghe khoảnh 15 phút - Điền dúng vần uwowthay ươc chữ ng hay ngh vào chỗ trống - Bài tập 2 -3 SGK 2/ KN: Luyện kỹ năng viết đúng sạch đẹp, đúng, sạch. 3/ TĐ: Học sinh có ý thức chăm chỉ luyện viết chữ đẹp, đúng, sạch. B. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Bài viết, bộ chữ. - Vở viết và đồ dùng học tập C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: I/ KT Baøi cuõ: Kieåm tra vôû cuûa hoïc sinh söûa laïi baøi. Vieát töø coøn sai nhieàu.: Đưa tôi, buổi, đường Hoïc sinh vieát baûng con. Nhaän xeùt bai viết . Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh II/ Baøi môùi: - Giôùi thieäu: Vieát baøi: Kể cho bé nghe 1/ Hoaït ñoäng 1: Höôùng daãn viết bài vào vở Đọc nội dung bài viết HD viết tiếng khó : Vịt, vện, quay tròn Phân tích tiếng : Quay Nhận xét chỉnh sửa sai HD viết bài vào vở HD viết đầu bài và trình bầy theo thể thơ 4 chữ Đọc thong thả từng dòng thơ tiếng khó đánh vần cho học sinh viết Hay nói ầm ĩ Là con vịt con Ăn no quay tròn Là cối xay lúa Đọc lại bài viết Sửa lỗi viết sai Thu một số bài chấm điểm 2/ Hoaït ñoäng 2: Höôùng daãn laøm baøi taäp. Neâu yeâu cầu HD làm bài Nhận xét chữa bài Điền chữ ng hay ngh Đọc đoạn văn SGK. HD điền chữ còn thiếu vào chỗ chấm Nhận xét chữa bài Lớp lắng nghe nhắc lại bài * Hoaït ñoäng lôùp. 2, 3 em đọc lại, lớp đọc thầm ñoaïn vieát. Hoïc sinh vieát baûng con.tiếng khó Quay: Có âm q đứng trước , vần oay đứng sau, -Lớp quan sát viết bài vào vở Lớp lắng nghe nhẩm miệng viết bài vào vở Doø lại bài soát lỗi sai . * Hoaït ñoäng lôùp. Ñieàn vần ươc hay ươt Lớp quan sát tranh làm bài vào vở 2 em lên bảng làm - Mái tóc rất mượt Dùng thước đo vải - Lớp đọc thầm , làm bài SGK, 1em lên bảng làm - Dò bài làm - Ngày mới đi học .........Ngày đêm........ Nghỉ ngơi .......Người nổi tiếng viết chữ đẹp IV/ Cuûng coá - Daën dò - Nhận xét một số bài chấm - Khen caùc em vieát ñeïp, coù tieán boä. - Nhöõng em vieát sai veà nhaø vieát laïi. Chuẩn bị tiết sau.: Bài Hồ Gươm KỂ CHUYỆN DÊ CON NGHE LỜI MẸ A. MỤC TIÊU 1/KT: - Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và câu hỏi gợi ý dưới tranh - Hiểu nội dung câu chuyện: Dê con đã biết nghe lời mẹ nên đã không mắc mưu Sói, Sói bị thát bại tiu nghỉu bỏ đi 2/ KN: Luyện kỹ năng nghe ,kể đổi giọng ,phân vai . KNS: Lắng nghe tích cực. Xác định giá trị. Ra quyết định. Tư duy phê phán. 3/ TĐ: Giáo dục học sinh học tập trí thông minh của Dê đã biết nghe lời mẹ để bảo vệ chính mình B. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Tranh minh họa truyện kể trong SGK. - SGK, vở và DĐHT C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: I/ KT Baøi cuõ: - Keå laïi 1 ñoaïn truyeän :Soi và Sóc - Hoïc sinh keå laïi. ? Khi Sói định ăn thịt Sóc , Sóc đã nói gì với Sói - Nêu ý nghĩa câu chuyện. Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh II/ Baøi môùi: - Giôùi thieä

File đính kèm:

  • docTUẦN 31.doc