Giáo án chiều tuần 5 lớp 1 - Trường Tiểu học Đoàn Xá

Tiết 6 : Tự học

CỦNG CỐ VỀ SO SÁNH- DẤU >, <, =

I. MỤC TIÊU: Giúp HS củng cố:

- Biết so sánh, sử dụng đúng dấu > , <, =

- HS làm bài tập toán trang 16.

II. ĐỒ DÙNG:

- Vở bài tập Toán.

 

doc9 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 938 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án chiều tuần 5 lớp 1 - Trường Tiểu học Đoàn Xá, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-Tìm tiếng có âm t, th đọc * * * Tiết 6 : Tự học Củng cố về so sánh- dấu >, <, = I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố: - Biết so sánh, sử dụng đúng dấu > , <, = - HS làm bài tập toán trang 16. II. Đồ dùng: - Vở bài tập Toán. III. Các hoạt động dạy học: * Bài 1: - GV nêu yêu cầu đầu bài : - Hướng dẫn HS cách làm: so sánh và điền dấu vào chỗ chấm. - Giúp học sinh yếu làm bài. * Bài tập 2: - GV nêu yêu cầu bài. - Cho HS tự làm bài. - GV xem, giúp HS làm đúng. * Bài 3: - GV nêu yêu cầu của bài. - Hướng dẫn cách làm. - Cho HS làm bài. *. Củng cố - Dặn dò: - GV nhận xét tiết học, khen 1 số HS học bài tốt. - Về nhà xem lại bài tập. - 2 HS nhắc lại - 2 HS nhắc lại: Viết theo mẫu - HS tự làm bài 2 - 1 HS nhắc lại: làm cho bằng nhau. - HS quan sát làm mẫu. - HS làm bài tập. - HS nghe. Thứ sáu ngày 20 tháng 9 năm 2013 Tiết 5: Toán (luyện ) Đọc, viết, thứ tự các số từ 1 - 6 I-Mục tiêu - Giúp HS củng cố cách đọc, viết số 6 -Thứ tự của số 6 trong dãy số từ 1-6 II- Luyện Luyện bảng( 10-12’) -Viết số 6 -Điền dấu 6 >5, 2<5 - Làm bảng con 2-Làm vở bài tập (22-23’) Bài 6: KT: Nhận biết quan hệ bằng nhau - GV cho HS đọc thần, nêu yêu cầu - GV quan sát giúp đỡ HS - GV chữa bài *Chốt: Vì sao em lại điền thêm ở số hình tam giác? Bài 7 : So sánh số - GV cho HS đọc thần, nêu yêu cầu - GV quan sát giúp đỡ HS - GV chữa bài *Chốt: HS giải thích tại sao Bài 8 : Nhận biết các nhóm đồ vật có số lượng là 6 Bài 9: Viết số 6 , thứ tự số Bài 10 : Nhận biết các nhóm đồ vật có số lượng là 4,5,6 GV: Chấm , chữa 3. Củng cố( 2- 3)’ Nhận xét giờ học , dặn dò về nhà. - HS đọc thần, nêu yêu cầu - HS làm bài - HS đọc thần, nêu yêu cầu - HS làm bài - HS đọc thần, nêu yêu cầu - HS làm bài * * * Tiết 6: Tự học Ôn đọc, viết các âm đã học I. Mục tiêu: - Giúp HS đọc, viết đúng các từ chứa i, a, d, đ, t, th - Đọc đúng từ: thợ mỏ, thi vẽ, da thỏ, lá cờ - Đọc câu: Mẹ bó mạ. Bố đi ô tô. Bà và bé đi bộ. - Rèn kĩ năng đọc, viết cho HS. II. các hoạt động dạy học: 1, Đọc: - i, a, d, đ, t, th - ti vi, thợ mỏ, thi vẽ, da thỏ, lá cờ - Mẹ bó mạ. Bố đi ô tô. Bà và bé đi bộ. - Viết bảng con: t, th, tổ, thơ, thả cá 2. Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: - GV nêu yêu cầu. - Cho HS làm bài: xem hình vẽ và nối. - GV nhắc nhở HS làm đúng Bài 2: - GV nêu yêu cầu. - Cho HS làm bài. - Nhắc nhở HS làm đúng. Bài 3: - Cho HS viết bài. - Quan sát, giúp HS viết đúng. 3. Củng cố - dặn dò: - Nhận xét tiết học. - HS đọc trơn kết hợp phân tích, đánh vần. - HS viết bảng con - 1 HS nêu: nối. - HS làm bài - 2 HS nêu: Nối - HS làm bài tập: nối thành 3 câu - Đọc lại - HS viết vào vở bài tập: mơ, đá, đi bộ - HS nghe. Tuần 5: Thứ hai ngày 23 tháng 9 năm 2013 Tiết 7 : Mĩ thuật (luyện ) ôn Vẽ nét cong I. Mục tiêu: -HS nhận biết được nét cong. -Biết vẽ được nét cong -Vẽ được hình có nét cong và tô màu theo ý thích - Có ý thức yêu thích nghệ thuật I. luyện tập: 1. Kiểm tra đồ dùng : (1-2)’ - Kiểm tra đồ dùng học tập của HS 2. Bài mới: * Giới thiệu bài: (1-2)’ GV tổ chức trò chơi khởi động * HĐ 1: Quan sát nhận xét : (4- 5)’ - GV treo tranh mẫu - đặt câu hỏi. + Em hãy kể một vài hình ảnh được vẽ bởi nét cong? HĐ 2 : Hướng dẫn cách vẽ ( 4- 5)’ - GV hướng dẫn vẽ trên bảng ( nét cong) - GV hướng dẫn cách vẽ tranh được kết hợp bởi nét cong. * HĐ3: Thực hành( 20 - 22)’ - GV hướng dẫn HS thực hành - GV theo dõi giúp đỡ HS còn lúng túng hoàn thành bài. * HĐ 4: Nhận xét, đánh giá( 4-5)’ - GV gợi ý HS nhận xét bài - GV nhận xét chung tiết học 3. Củng cố, dặn dò: (2-3)’ - GV tổ chức trò chơi “ Thi vẽ nhanh” - Dặn dò HS về nhà chuẩn bị bài sau + Ông mặt trời, sóng nước, đám mây, tán lá, khuôn mặt bé… - HS quan sát nhận ra cách vẽ nét cong. - HS vẽ vào vở tập vẽ một bức tranh vườn hoa, cây ăn quả, thuyền biển… - HS nhận xét những bài đã hoàn thành, chọn bài đẹp vễ hình, màu. - HS cử 4 đội lên bảng, thi vẽ những hình ảnh có nét cong. * * * Tiết 8 : Tiếng Việt (luyện ) củng cố về đọc, viết : u - ư I-Mục tiêu: - Giúp HS củng cố về đọc và viết tiếng có âm u, ư. - Tiếp tục rèn luyện bồi dưỡng HS đọc,viết qua bài đã học. - Rèn luyện HS qua kỹ năng đọc, viết qua bài đã học. - Bồi dưỡng HS khá giỏi nghe đọc viết và cách trình bày. II-Luyện 1- Luyện đọc (10-12’) - Đọc SGK từ 10-12 em. - GV hướng dẫn - Rèn luyện kỹ năng phân tích cấu tạo tiếng từ và luyện đọc. -Nhận xét, sửa sai cho HS 2- Luyện viết(10-12’) - GV rèn cho HS tập viết đúng độ cao, khoảng cách giữa các tiếng đã được học. - Bồi dưỡng HS khá giỏi nghe đọc viết lần lượt. - GV theo dõi, uốn nắn cho học sinh luyện viết. Nhận xét sửa sai 3-Làm vở bài tập :(13-15’) *Bài 1 :Khoanh tròn những tiếng có âm u - GV đọc mẫu - Nhận xét * Bài 2:Khoanh tròn những tiếng có âm ư -Thực hiện tương tự bài 1 *Bài 3:Nối từ với tranh - GV nhận xét, sửa sai cho HS 3. Củng cố( 2-3)’ -Tìm tiếng có âm u, ư đọc lại - HS đọc lại các vần đã học, luyện đánh vần và đọc trơn tiếng từ và câu ứng dụng -HS luyện viết u , ư , nụ, thư. - HS đọc - Tìm tiếng có âm u khoanh - Đọc lại - HS đọc - Tìm tiếng có âm ư khoanh - Đọc lại - HS quan sát tranh - Đọc từ - Nối - đọc lại Thứ ba ngày 24 tháng 9 năm 2013 Tiết 5 : Toán (luyện) củng cố về các số 7, 8 I-Mục tiêu - Củng cố về đọc viết số 7, 8. - Nắm được cấu tạo số 7, 8, vị trí số 7-, 8 trong dãy số từ 1-> 8 II-Luyện: Luyện bảng con:( 4-5)’ - Viết các số từ 1 đến 8 và ngược lại - Đọc lại - Luyện bảng con Luyện vở bài tập :( 25-27)’ Bài 1: Kiến thức -Nhận biết số 7 - GV cho HS nêu yêu cầu - GV quan sát giúp đỡ HS - GV chữa bài *Chốt : Muốn điền được số vào ô trống em cần làm gì ? - HS nêu yêu cầu - HS làm bài Đếm số đồ vật, con vật Bài 2: Kiến thức- Thứ tự số từ 1-> 8 - GV cho HS nêu yêu cầu - GV quan sát giúp đỡ HS - GV chữa bài * Chốt : HS đếm 1- > 8, 8-> 1 - HS nêu yêu cầu - HS làm bài - HS đếm theo dãy Bài 3: Kiến thức- Nhận biết số 8 Tương tự như bài 1, 2 Bài 4: Kiến thức-Rèn viết số 7, 8 - GV cho HS nêu yêu cầu - GV quan sát giúp đỡ HS - GV chữa bài * Chốt : HS đếm 1- > 8, 8-> 1 - HS nêu yêu cầu - HS luyện viết số 7, 8 - HS đế theo dãy Củng cố( 2-3)’ - GV : Chấm chữa - Nhận xét, tuyên dương * * * Tiết 7 : Tự nhiên- Xã hội (luyện ) cách bảo vệ mắt và tai I-Mục tiêu: - Giúp HS thấy được tác dụng của mắt và tai - Biết chăm sóc và bảo vệ chúng - II-Luyện: 1-Hoạt động nhóm (10-12)’ GV : Cho HS trao đổi trong nhóm 4 người -Mắt dùng để làm gì? -Tai dùng để làm gì? -Em đã giữ gìn mắt và tai như thế nào? -Lớp nhận xét , bổ sung Kết luận : mắt và tai là những bộ phận rất cần thiết và quan trọng của con người . Cần vệ sinh sạch sẽ và bảo vệ chúng - HS thảo luận - HS báo cáo trước lớp 2-Làm vở bài tập (15-17)’ - Đọc yêu cầu, Hướng dẫn HS làm bài tập. HS làm vở bài tập +Giải thích : Tại sao việc làm đó là đúng , tại sao việc làm đó là sai 3-Trò chơi (3-5)’ -Phân biệt các vật Nhận xét giờ học , dặn dò về nhà. * * * Tiết 7 : Tự học Luyện đọc, viết: x- ch I. Mục tiêu: - HS đọc được những tiếng từ có âm x, ch. - HS tìm được một số tiếng, từ có âm x, ch và luyện đọc. II. Đồ dùng: - Vở luyện tập TV. - Bộ đồ dùng TV III. Các hoạt động dạy học: 1 .Luyện đọc: (10 - 12)’ a. Đọc bảng: - GV viết lên bảng: + x, ch + xe bò, xe ô tô, chó xù, chả cá b. Đọc SGK bài âm x, ch. -Hướng dẫn HS đọc bài, kết hợp phân tích, đánh vần một số tiếng có âm x, ch. 2. Trò chơi: Nối chữ ở cột phải với chữ ở cột trái thành từ thích hợp. (5 - 7)’ - GV chia 2 nhóm, mỗi nhóm 4 em, mỗi em nối 1 lần. - Đội nào nối nhanh, đúng đội đó thắng cuộc. 3.Luyện viết: (10 - 12)’ - GV chọn lọc ghi bảng. +x, ch + chó xù, chả cá - GV hướng dẫn HS cách viết - HS đọc bài, kết hợp phân tích, đánh vần một số tiếng có âm x, ch. HS mở SGK bài âm x,ch luyện đọc HS luyện đọc: CN, nhóm, lớp. ( đọc trơn, phân tích, đánh vần ). - HS đọc nối tiếp cả bài( 5 em đọc ). HS đọc toàn bài - HS chơi trò chơi xe xẻ thợ lu thị xa xa xã - HS luyện viết vở ô li mỗi chữ, từ 1 dòng Thứ tư ngày 25 tháng 9 năm 2013 Tiết 5 : Tiếng Việt (luyện) củng cố về đọc, viết : s - r I-Mục tiêu: - Giúp HS củng cố về đọc và viết âm r, s .Tiếng từ có âm s, r. - Rèn kĩ năng đọc, viết cho HS. II-Luyện 1- Luyện đọc (10-12’) 1- Luyện đọc (10-12’) - Đọc SGK từ 8-10 em. - GV hướng dẫn - Rèn luyện kỹ năng phân tích cấu tạo tiếng từ và luyện đọc. -Nhận xét, sửa sai cho HS 2- Luyện viết(10-12’) - GV rèn cho HS tập viết đúng độ cao, khoảng cách giữa các tiếng đã được học. - Bồi dưỡng HS khá giỏi nghe đọc viết lần lượt. - GV theo dõi, uốn nắn cho học sinh luyện viết. Nhận xét sửa sai 3-Làm vở bài tập :(13-15’) Bài 1 :Khoanh tròn những tiếng có âm s - GV đọc mẫu - Nhận xét Bài 2:Khoanh tròn những tiếng có âm r -Thực hiện tương tự bài 1 Bài 3:Nối từ với tranh - GV nhận xét, sửa sai cho HS 3. Củng cố( 2-3)’ -Tìm tiếng có âm s, r đọc lại - HS đọc lại các vần đã học, luyện đánh vần và đọc trơn tiếng từ và câu ứng dụng -HS luyện viết r, s, sẻ, rễ -Viết từ su su , rổ rá - HS đọc - Tìm tiếng có âm s khoanh - Đọc lại - HS đọc - Tìm tiếng có âm r khoanh - Đọc lại - HS quan sát tranh - Đọc từ - Nối - đọc lại Thứ sáu ngày 27 tháng 9 năm 2013 Tiết 6: Toán (luyện ) Củng cố về các số từ 1 đến 9 I-Mục tiêu - Giúp HS củng cố cách đọc, viết số 9, số 0 -Thứ tự của số 9 trong dãy số từ 1- 9 II- Luyện 1. Làm vở bài tập (22-23’) Bài 4 , 8: Nhận biết các nhóm đồ vật có số lượng là 9 - GV đọc đề toán và hướng dẫn HS tìm hiểu mẫu - GV quan sát giúp đỡ HS yếu *Chốt: Vì sao em điền số 9 . Nêu cấu tạo số 9 - HS làm bài Bài 5 : Viết số 9 - GV nêu yêu cầu - GV quan sát giúp đỡ HS yếu *Chốt: Cách viết đẹp số 9 - HS làm bài Bài 6, 10: Thứ tự số - GV đọc đề toán và hướng dẫn HS tìm hiểu mẫu - GV quan sát giúp đỡ HS yếu *Chốt: Vì sao em điền số 2, 5, …? - HS làm bài Bài 9 : - GV đọc đề toán và hướng dẫn HS tìm hiểu mẫu - GV quan sát giúp đỡ HS yếu *Chốt -Vì sao khoanh các số 2, 0, 1? - HS làm bài 2.Trò chơi: “Ai nhanh ai đúng” ( 10 - 12)’ 1 8 8 1 - GV cho HS thi điền tiếp sức - GV nêu luật chơi: Chia lớp thành 2 đội mỗi đội 8 người - Nhận xét công bố kết quả - HS nhẩm miệng. - Nối tiếp nhau lên điền kết quả. 3. Củng cố( 2-3)’ Nhận xét giờ học, dặn dò về nhà. * * * Tiết 6 : Tự học Luyện đọc, viết : k, kh I. Mục tiêu: - Giúp HS nắm chắc âm k, kh, đọc, viết được các tiếng, từ có âm k, kh. - Làm đúng các bài tập trong vở bài tập. II. Đồ dùng: - Vở bài tập . II. Các hoạt động dạy học: 1. Ôn tập: k,kh - GV ghi bảng: k, kẽ hở, kì cọ, kẻ vở kh, khe khẽ, khe đá, cá kho,... chị kha kẻ vở cho bé hà và bé lê - GV nhận xét. 2. Hướng dẫn làm bài tập: Bài 1 :Khoanh tròn những tiếng có âm k - GV đọc mẫu - Nhận xét Bài 2:Khoanh tròn những tiếng có âm kh -Thực hiện tương tự bài 1 Bài 3:Nối từ với tranh - GV nhận xét, sửa sai cho HS 3. Luyện viết vở ô li: - GV viết mẫu: kẻ, khế, kẻ vở - Hướng dẫn HS cách viết - GV chấm 1 số bài - Tuyên dương bài viết đẹp 3. Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét chung tiết học. - Dặn: luyện đọc, viết bài - HS luyện đọc: cá nhân, nhóm, lớp. - HS đọc - Tìm tiếng có âm k khoanh - Đọc lại - HS đọc - Tìm tiếng có âm kh khoanh - Đọc lại - HS quan sát tranh - Đọc từ - Nối - đọc lại - HS viết bài: kẻ (1 dòng) khế (1 dòng) kẻ vở (1 dòng) - HS nghe và ghi nhớ.

File đính kèm:

  • docCHIEU 5.doc