Giáo án dạy lớp 1 tuần thứ 17

 ĐẠO ĐỨC

TRẬT TỰ TRONG TRƯỜNG HỌC (T2)

I. MỤC TIÊU:

- Nêu được các biểu hiện của giữ trật tự của học sinh khi nghe giảng, khi ra vào lớp.

- Nêu được lợi ích của việc giữ trật tự khi nghe giảng, khi ra vào lớp.

- Thực hiện giữ trật tự khi ra vào lớp, khi nghe giảng

* HS khá, giỏi biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện.

II. PHƯƠNG TIỆN:

 GV: vở bài tập đạo đức

 HS: vở bài tập đạo đức

 

doc15 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1047 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy lớp 1 tuần thứ 17, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 17 THỨ NGÀY MÔN TIẾT PPCT TÊN BÀI DẠY GHI CHÚ 16/12 ĐẠO ĐỨC TIẾNG VIỆT TOÁN 17 2 65 Trật tự trong trường học (t2) Oay – uây Luyện tập chung 17/12 TOÁN THỂ DỤC TIẾNG VIỆT 66 17 2 Luyện tập chung ĐHĐN – RLTTCB – Trò chơi Luyện tập 4 mẫu vần 18/12 TOÁN THỦ CÔNG TIẾNG VIỆT 67 17 2 Luyện tập chung Gấp cái ví (t1) Luyện tập YC viết được phép tính thích hợp với tóm tắt của bài toán 19/12 TIẾNG VIỆT TN-XH MĨ THUẬT 2 17 68 KT HKI: Đọc thành tiếng Giữ gìn lớp học sạch, đẹp Vẽ tranh ngôi nhà của em BVMT, SDNLTK, KNS BVMT. MT: tập vẽ bức tranh có hình Ngôi nhà 20/12 TOÁN TIẾNG VIỆT ÂM NHẠC SHL 17 17 2 17 KT CKI KT HKI: Phân tích ngữ âm. Viết chính tả. Tập biểu diễn các bài hát đã học – Trò chơi âm nhạc Sinh hoạt lớp Không dạy nội dung 2: trò chơi âm nhạc Thứ hai ngày 16 tháng 12 năm 2013 PPCT: 17 ĐẠO ĐỨC TRẬT TỰ TRONG TRƯỜNG HỌC (T2) I. MỤC TIÊU: - Nêu được các biểu hiện của giữ trật tự của học sinh khi nghe giảng, khi ra vào lớp. - Nêu được lợi ích của việc giữ trật tự khi nghe giảng, khi ra vào lớp. - Thực hiện giữ trật tự khi ra vào lớp, khi nghe giảng * HS khá, giỏi biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện. II. PHƯƠNG TIỆN: GV: vở bài tập đạo đức HS: vở bài tập đạo đức III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Hoạt động GV Hoạt động học sinh 1. Ổn định lớp: (1’) 2 .Kiểm tra bài cũ: (3’) - Khi ra vào lớp các em cần làm gì? - Nhận xét, tuyên dương 3. Các hoạt động dạy học : (27’) Giới thiệu bài, ghi tựa Hoạt động 1 : Quan sát tranh bài tập 3 và thảo luận: * MT: HS biết cần phải tật tự trong giờ học. GV chia nhóm và yêu cầu học sinh quan sát tranh và thảo luận nội dung: Các bạn trong tranh ngồi học như thế nào? Gọi đại diện nhóm trình bày trước lớp. GV kết luận: Học sinh cần trật tự khi nghe giảng, không đùa nghịch, nói chuyện riêng, giơ tay xin phép khi muốn phát biểu. Hoạt động 2: Tô màu tranh bài tập 4: * MT: HS biết bạn nào trật tự trong giờ học và biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện. Yêu cầu: Học sinh đánh dấu chéo vào quần áo các bạn trật tự trong giờ học. Cho học sinh thảo luận: Vì sao em đánh dấu vào áo quần các bạn đó? Chúng ta cần học tập các bạn đó không? Vì sao? Học sinh trình bày ý kiến của mình trước lớp. GV nhận xét chung. GV kết luận: chúng ta nên học tập các bạn giữ trật tự trong giờ học. Hoạt động 3: Học sinh làm bài tập 5. * MT: Biết việc làm của bạn là đúng hay sai. Cả lớp thảo luận: Việc làm của 2 bạn đó đúng hay sai? Vì sao? Mất trật tự trong lớp sẽ có hại gì? GV kết luận: Hai bạn đã giành nhau quyển truyện, gây mất trật tự trong giờ học. Tác hại của việc mất trật tự trong giờ học: Bản thân không nghe được bài giảng, không hiểu bài. Làm mất thời gian của cô giáo. Làm ảnh hưởng đến các bạn xung quanh. Gọi học sinh đọc 2 câu thơ cuối bài. Kết luận chung: Khi ra vào lớp cần xếp hàng trật tự, đi theo hàng, không chen lấn,xô đẩy, đùa nghịch. Trong giờ học cần chú ý lắng nghe cô giáo giảng, không đùa nghịch, không làm việc riêng. Giơ tay xin phép khi muốn phát biểu. Giữ trật tự khi ra vào lớp và khi ngồi học giúp các em thực hiện tốt được quyền được học của mình 4. Củng cố: (3’) Chúng ta vừa học xong bài gì ? Gọi nêu nội dung bài. Nhận xét, tuyên dương. 5. Dặn dò: (1’) Cần thực hiện xếp hàng ra vào lớp nhanh nhẹn, trật tự. Ngồi học ngay ngắn Học bài, xem bài mới. HS hát - 2 HS trả lời HS nhắc tựa Học sinh mỗi nhóm quan sát tranh, thảo luận và trình bày trước lớp. Học sinh nhóm khác nhận xét. Học sinh lắng nghe. Học sinh thực hành đánh dấu chéo và nêu lý do tại sao tô màu vào áo quần các bạn đó. Học sinh lắng nghe. Học sinh thảo luận và trình bày ý kiến của mình trước lớp. Học sinh lắng nghe. Học sinh nhắc lại. Trật tự trong trường học (t2) Học sinh nêu nội dung bài học. Học sinh lắng nghe để thực hiện cho tốt. PPCT: 65 TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU: - Biết cấu tạo mỗi số trong phạm vi 10; viết được các số theo thứ tự quy định; viết được phép tính hích hợp với tóm tắt bài toán. - HS làm bài 1 (cột 3-4), bài 2, 3. II. PHƯƠNG TIỆN: GV: các tranh, ảnh tương tự BT 3 HS: sách giáo khoa, bảng con, vở. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Ổn định lớp: (1’) 2. Kiểm tra bài cũ : (4’) - Gọi 2 HS làm bảng lớp, cả lớp làm vào bc - GV nhận xét đánh giá. 3. Các hoạt động chủ yếu DH bài mới: (31’) Giới thiệu bài. Hướng dẫn HS làm các bài tập ở SGK. HOẠT ĐỘNG 1: làm bài tập 1 (cột 3, 4) +Mục tiêu: Củng cố về các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 10 Hướng dẫn HS tính nhẩm rồi điền số vào PHT. GV nhận xét, sửa bài HOẠT ĐỘNG 2: làm bài tập 2 +Mục tiêu: viết được các số theo thứ tự quy định HD HS cách làm GV nhận xét bài làm của HS. * Chơi giữa tiết HOẠT ĐỘNG 3: làm bài tập 3 +Mục tiêu: Viết được phép tính hích hợp với tóm tắt bài toán. - GV ghi tóm tắt, HS nhìn tóm tắt nêu bài toán và phép tính tương ứng Hướng dẫn HS làm vào vở – Chấm, nhận xét. 4. Củng cố: (3’) Gọi hs nhắc lại tựa. GV cho HS thi đua điền số theo thứ tự từ bé đến lớn và từ lớn đến bé: 8, 3, 10, 4, 7 Nhận xét, tuyên dương 5. Dặn dò: (1’) Về xem lại bài tập. Chuẩn bị bài sau. Nhận xét tiết học HS hát 5+ 3 = 7 - 3 = - 1 HS nhắc lại     Đọc yêu cầu bài 1: Số? HS làm PHT 8 = … + 3 10 = 8 + … 8 = 4 + … 10 = … + 3 9 = … + 1 10 = 6 + … 9 = … + 3 10 = 10 + … …………….. - HS đọc yêu cầu bài 2: Viết số theo thứ tự: a) từ bé đến lớn:2 ,5 , 7, 8, 9 b) từ lớn đến bé: 9, 8, 7, 5, 2 Hs vào bảng con, 1 HS làm trên bảng lớp 1 HS đọc yêu cầu bài 3:” Viết phép tính thích hợp”. - HS nêu bài toán - HS làm vào vở. a) 4 + 3 = 7 b) 7 – 2 = 5 Luyện tập chung Lớp chia làm 2 đội, đại diện lên thi đua HS lắng nghe ************************************************** Thứ ba ngày 17 tháng 12 năm 2013 PPCT: 66 TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU: - Thực hiện được so sánh các số, biết thứ tự các số từ 0 đến 10; biết cộng trừ các số trong phạm vi 10; viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. - HS làm bài 1, 2 (a, b, cột 1), bài 3 ( cột 1-2 ), bài 4. II. PHƯƠNG TIỆN: GV: một số vật mẫu tương ứng bài tập 4. HS: sách giáo khoa, bảng con, vở. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Ổn định lớp: (1’) 2. Kiểm tra bài cũ : (4’) - YC 2 HS làm bảng lớp, cả lớp làm vào bc - GV nhận xét – đánh giá. 3. Các hoạt động chủ yếu DH bài mới: (31’) Giới thiệu bài. Hướng dẫn HS làm các bài tập ở SGK. HOẠT ĐỘNG 1: làm bài tập 1 Mục tiêu: Củng cố về thứ tự các số từ 0 đến 10 Hướng dẫn HS nối theo thứ tự các số GV nhận xét, sửa bài HOẠT ĐỘNG 2: làm bài tập 2 ( a, b cột 1) Mục tiêu: HS cộng trừ được các số trong phạm vi 10. HD HS cách làm GV nhận xét bài làm của HS. * Chơi giữa tiết HOẠT ĐỘNG 3: làm bài tập 3 (cột 1-2) +Mục tiêu: HS biết thứ tự các số trong dãy số từ 0 đến 10 - GV hướng dẫn HS làm vào PHT . – GV thu phiếu, nhận xét, sửa bài HOẠT ĐỘNG 4: làm bài tập 4. MT: HS nhìn tranh viết được phép tính GV cho HS quan sát tranh tự nêu bài toán rồi giải bài toán vào trong vở. – Chấm, nhận xét. 4. Củng cố: (3’) Gọi hs nhắc lại tựa. YC HS đọc lại một vài bảng cộng, bảng trừ đã học. Nhận xét, tuyên dương 5. Dặn dò: (1’) Về xem lại bài tập. Chuẩn bị bài sau. Nhận xét tiết học  HS hát  HS điền số: 8 = …+ 3 10 = 0 +…   - 1 HS nhắc lại - HS nối theo thứ tự các số từ bé đến lớn - HS đọc yêu cầu bài 2 a) HS làm vào bảng con b) HS làm theo nhóm 4 + 5 – 7 = 1 + 2 + 6 = 3 – 2 + 9 = 1 HS đọc yêu cầu bài 3 0… 1 3 + 2 … 2 + 3 10…9 7 – 4 …2 + 2 - HS nêu bài toán - HS làm vào vở. a) 5 + 4 = 9 b) 7 – 2 = 5 HS nhắc lại tựa 3 – 4 HS đọc lại HS lắng nghe PPCT: 17 THỂ DỤC ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – RLTTCB TRÒ CHƠI (GV chuyên) *********************************************** Thứ tư ngày 18 tháng12 năm 2013 PPCT: 67 TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU: - Biết cấu tạo các số trong phạm vi 10; thực hiện được cộng, trừ, so sánh các số trong phạm vi 10; viết được phép tính thích hợp với tóm tắt của bài toán. Nhận dạng hình tam giác. - HS làm bài 1, bài 2 (dòng 1), bài 3, 4, 5. II. PHƯƠNG TIỆN: GV: HS: sách giáo khoa, bảng con, vở. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Ổn định lớp: (1’) 2. Kiểm tra bài cũ : (3’) - YC 2 HS làm bảng lớp, cả lớp làm vào bc - GV nhận xét, đánh giá 3. Các hoạt động chủ yếu DH bài mới: (32’) Giới thiệu bài Hướng dẫn HS làm các bài tập ở SGK HOẠT ĐỘNG 1: Làm bài tập 1, 2 (dòng 1) +Mục tiêu: Củng cố về các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 10 Bài 1: Tính a) GV cho 1 HS làm bảng lớp, lớp làm bảng con. – GV nhận xét b) Cho HS làm vào PHT - GV thu một số phiếu Nhận xét, sửa bài tuyên dương những HS làm đúng *Bài tập 2(dòng 1): HS làm nhóm. (nhóm 4) -GV hướng dẫn HS làm bài. Nhận xét, sửa bài – HS đọc lại kết quả * Chơi giữa tiết HOẠT ĐỘNG 2: Làm bài tập 3 +Mục tiêu: Biết thứ tự các số trong dãy số từ 0 đến 10. Hướng dẫn HS trả lời miệng Nhận xét, tuyên dương nhóm làm đúng, nhanh HOẠT ĐỘNG 3: Làm bài tập 4 +Mục tiêu: Viết được phép tính thích hợp với tóm tắt của bài toán Hướng dẫn HS đọc tóm tắt + nêu bài toán viết phép tính tương ứng vào vở Thu một số bài, nhận xét, sửa bài 4. Củng cố: (3’) Chúng ta vừa học xong bài gì ? YC HS đọc lại một số bảng cộng và bảng trừ 5. Dặn dò: (1’) Về xem lại các bài tập đã làm, CBBS Nhận xét tiết học HS hát 4 + 5 - 7 = … 6 - 4 + 8 = … - 1 HS nhắc lại     …… - HS làm PHT – 1 HS làm ở BL 8 – 5 – 2 = 2 + 6 + 1 = 4 + 4 – 6 = 9 – 5 + 4 = 10 – 9 + 7 = 6 – 3 + 2 = …… - HS làm nhóm. Thảo luận, điền số vào chỗ trống 8 = … + 5 9 = 10 - … 7 = … + 7 a) Số lớn nhất: 10 b) Sốbé nhất: 2 HS đọc yêu cầu: Viết phép tính thích hợp HS đọc tóm tắt + nêu bài toán rồi viết phép tính tương ứng: 5 + 2 = 7 Luyện tập chung 3-4 HS đọc lại - HS lắng nghe PPCT: 17 THỦ CÔNG GẤP CÁI VÍ (TIẾT1) I.Mục tiêu: - Biết cách gấp cái ví bằng giấy. - Gấp được cái ví bằng giấy. Ví có thể chưa cân đối. Các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng. - Với HS khéo tay: Gấp được cái ví bằng giấy. Các nếp gấp phẳng, thẳng. Làm thêm được quai xách và trang trí cho ví. II. Phương tiện: -Gv: Ví mẫu, 1 tờ giấy hình chữ nhật. -Hs: 1 tờ giấy màu hình chữ nhật, 1 tờ giấy vở, vở thủ công. III.Tiến trình lên lớp HOẠT ĐỘNG THẦY HOẠT ĐỘNG TRỊ 1.Ổn định : (1’) HS hát 2.Bài cũ : (3’) -Cho HS nêu lại quy trình gấp quạt. 1 – 2 HS nhắc lại -Nhận xét – tuyên dương 3.Bài mới : (27’) *Giới thiệu bài : - Giáo viên cho học sinh quan sát ví mẫu. Ví được làm bằng gì ? Được dùng để làm gì ? -HS quan sát + trả lời. Được làm bằng giấy, để đựng tiền... -GV giới thiệu bài “Gấp cái ví”. vHoạt động 1 : Quan sá và nhận xét. - Giáo viên cho học sinh quan sát ví mẫu. - Ví có mấy ngăn đựng ? Ví được gấp từ tờ giấy hình gì ? -HS quan sát ví mẫu và trả lời. - Ví có 2 ngăn, gấp từ tờ giấy hình cn vHoạt động 2 : Hướng dẫn cách gấp. GV thao tác gấp ví trên tờ giấy hình chữ nhật to. Học sinh quan sát từng bước gấp của giáo viên và ghi nhớ thao tác. Bước 1: Lấy đường dấu giữa : -Đặt tờ giấy màu hình chữ nhật trước mặt, để dọc giấy. Mặt màu ở dưới. Gấp đôi tờ giấy để lấy đường dấu giữa (H1). Sau khi lấy dấu xong, mở tờ giấy ra như ban đầu (H2) H1 H2 Bước 2: Gấp 2 mép ví : + Gấp mép 2 đầu tờ giấy vào khoảng 1 ô như hình 3 sẽ được hình 4 H3 H4 Bước 3: Gấp ví : + Gấp tiếp 2 phần ngoài (H5) vào trong (H6) sao cho 2 miệng ví sát vào đường dấu giữa để được (H 7) + Lật (H7) ra sau theo bề ngang giấy như (H8). Gấp 2 phần ngoài vào trong sao cho cân đối giữa bề dài và bề ngang của ví (H9) được (H10). + Gấp đôi (H10) theo đường dấu giữa (H11), cái ví đ hồn chỉnh (H12) H5 H6 H7 H8 H9 H10 H11 H12 vHoạt động 3 : Thực hành -Cho HS gấp cái ví trên giấy trắng. -HS gấp cái ví trên giấy trắng. -GV theo dõi giúp đỡ HS gặp khó khăn. 4. Củng cố: (3’) -Cho HS nhắc lại các bước gấp cái ví - Nhận xét tiết học 1 – 2 HS nhắc 5. Dặn dò: (1’) -Chuẩn bị : giấy màu để gấp cái ví ở tiết sau. HS lắng nghe ****************************************************** Thứ năm ngày 19 tháng 12 năm 2013 PPCT: 2 TIẾNG VIỆT KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 1 (Đọc thành tiếng) PPCT: 17 TỰ NHIÊN & XÃ HỘI GIỮ GÌN LỚP HỌC SẠCH ĐẸP I. MỤC TIÊU: - Nhận biết được thế nào là lớp học sạch đẹp. - Biết giữ gìn lớp học sạch đẹp. - HS K-G: Nêu được những việc em có thể làm để góp phần làm cho lớp sạch, đẹp. * BVMT: Biết làm 1 số công việc đơn giản để giữ lớp học sạch đẹp GD KNS: phát triển kĩ năng hợp tác trong quá trình thực hiện công việc. SDNLTK: Giáo dục HS ý thức tiết kiệm khi sử dụng nước để làm vệ sinh giữ gìn lớp học sạch đẹp. II. PHƯƠNG TIỆN: - GV: sách giáo khoa - HS: Chổi, khẩu trang, khăn lau III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Hoạt Động của GV Hoạt Động của HS 1. Ổn định: (1’) 2. Kiểm tra bài cũ: (3’) - Hôm trước các con học bài gì? - Kể tên một số hoạt động ở lớp học ? - Nhận xét bài cũ. 3. Các hoạt động dạy học chủ yếu: (27’) Giới thiệu bài mới: GV nêu một số câu hỏi. - Các em có yêu quý lớp học không? - Yêu quý lớp học thì các em phải làm gì? à GV rút ra tựa, viết bảng HĐ1: làm việc với SGK Mục tiêu: HS biết giữ gìn lớp học sạch, đẹp - Hướng dẫn HS quan sát SGK. Bước 1: GV đính tranh (ảnh) GV nêu yêu cầu gợi ý: - Trong bức ảnh thứ nhất các bạn đang làm gì ? Sử dụng dụng cụ gì ? - Trong bức tranh thứ hai, các bạn đang làm gì ? sử dụng đồ dùng gì ? Bước 2: Cho HS thảo luận nhóm 4 GV gọi 1 số em trình bày trước lớp. Nhận xét – tuyên dương Bước 3: Thảo luận cả lớp kết hợp BVMT - Lớp học của em đã sạch, đẹp chưa? - Lớp em có những tranh trang trí nào? - Bàn ghế trong lớp đã xắp xếp ngay ngắn chưa? - Cặp, mũ, nón đã để đúng nơi quy định chưa? - Em có viết vẽ bẩn lên bàn, ghế, bảng, tường không? - Em có vứt rác hay khạc nhổ bừa bãi ra lớp không? - Em nên làm gì để giữ cho lớp sạch, đẹp? - GV rút ra kết luận: Để lớp học sạch đẹp mỗi h/s phải luôn có ý thức giữ gìn lớp học sạch, đẹp và tham gia những hoạt động làm cho lớp học của mình sạch, đẹp. HĐ2: Thảo luận và thực hành theo nhóm Mục tiêu: Biết cách sử dụng 1 số dụng cụ (đồ dùng) để làm vệ sinh lớp học Cách tiến hành Bước 1: GV chia lớp ra 3 tổ, phát cho mỗi nhóm 1, 2 dụng cụ (đồ dùng) Bước 2: Các tổ thảo luận theo câu gợi ý: - Nhóm em có dụng cụ gì? - Những đồ dùng (dụng cu) này được dùng vào việc gì? - Cách sử dụng từng loại như thế nào ? Bước 3: Gọi đại diện lên trình bày và thực hành Nhận xét, tuyên dương GD SDNLTK: trong lúc vệ sinh lau chùi bàn ghế, cần sử dụng đến nguồn nước, các em cần chú ý điều gì ? GV kết luận: Khi làm vệ sinh các con cần sử dụng dụng cụ hợp lý có như vậy mới đảm bảo an toàn và giữ vệ sinh cơ thể. Lưu ý các em phải tiết kiệm khi sử dụng nước để làm vệ sinh giữ gìn lớp học sạch đẹp. * Tổng kết bài học: Lớp học sạch, đẹp giúp các em khỏe mạnh và học tập tốt hơn. Vì vậy các em phải luôn có ý thức giữ cho lớp học sạch, đẹp. 4. Củng cố: (3’) Vừa rồi các con học bài gì? Nêu những việc em có thể làm để góp phần làm cho lớp học sạch, đẹp? Thấy bạn vứt rác bừa bãi con phải nhắc bạn như thế nào? LH – GD: Các em phải biết làm một số công việc đơn giản như quét lớp, lau chùi bàn ghế, cửa sổ, trang trí cây xanh ... để giữ lớp học sạch, đẹp. 5. Dặn dò: (1’) Các em nên thường xuyên thực hiện vệ sinh và giữ gìn lớp sạch, đẹp. Xem trước bài Cuộc sống xung quanh Nhận xét tiết học Hát - Hoạt động ở lớp - 2 – 3 HS kể - Có - Quét lớp, chăm sóc cây xanh, bỏ rác đúng nơi quy định, ... - HS quan sát Lắng nghe - Tiến hành thảo luận - Trình bày - Thảo luận cả lớp - Đã sạch, đẹp - HS nêu - Ngay ngắn - Đúng nơi quy định - HS trả lời - Không - Không vẽ bậy, vứt rác - HS lắng nghe *KNS kĩ năng hợp tác PP/KT thực hành Các nhóm nhận dụng cụ Các nhóm thảo luận theo câu hỏi của GV - Các nhóm lên trình bày và thực hành - cần sử dụng tiết kiệm nước... HS nghe và thực hiện cho tốt Giữ gìn lớp học sạch, đẹp - HS K-G trả lời: vệ sinh lớp học, trang trí lớp học, trồng chậu hoa... - HS trả lời Lắng nghe HS lắng nghe PPCT: 17 MĨ THUẬT VẼ TRANH NGÔI NHÀ CỦA EM I. MỤC TIÊU: - HS biết cách tìm hiểu nội dung đề tài. - Biết cách vẽ tranh về đề tài ngôi nhà. - Tập vẽ bức tranh có hình ngôi nhà. * HS khá,giỏi vẽ được bức tranh có ngôi nhà và có cảnh vật xung quanh. * GD BVMT: giáo dục HS yêu mến cảnh đẹp quê hương. Có ý thức giữ gìn, vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: 2. Học sinh: - Vở tập vẽ 1 - Bút chì, chì màu, sáp màu. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định lớp: (1’) 2. Kiểm tra bài cũ: (3’) GV kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng của học sinh Nhận xét, tuyên dương 3. Dạy học bài mới: (27’) a. Giới thiệu bài và cách vẽ tranh: - GV giới thiệu tranh, ảnh phong cảnh hoặc hình vẽ ở bài 17, Vở tập vẽ 1 và hỏi: + Bức tranh (ảnh) này có những hình ảnh gì? + Các ngôi nhà trong tranh (ảnh) như thế nào? + Kể tên những phần chính của ngôi nhà? + Ngoài ngôi nhà, tranh còn vẽ thêm những gì? GV tóm tắt: Em có thể vẽ 1-2 ngôi nhà khác nhau, có thể vẽ thêm cảnh vật xung quanh ngôi nhà… và vẽ màu theo ý thích. b. Thực hành: - Cho HS vẽ hình vừa với phần giấy ở vở tập vẽ 1. - GV gợi ý HS vẽ hình và màu. - Gv theo dõi, hướng dẫn HS hoàn thành bài. c. Nhận xét, đánh giá: - Hướng dẫn HS nhận xét những bài vẽ về: + Hình + Màu + Cách sắp xếp các hình ảnh. 4. Củng cố: (3’) GV hỏi lại tựa ? Các em có tình cảm thế nào đối với ngôi nhà của mình ? ? Để giữ ngôi nhà của em luôn sạch, đẹp em cần làm gì ? => Các em cần yêu mến ngôi nhà của mình, yêu cảnh đẹp quê hương vì đó là nơi mình được sinh ra và lớn lên... Có ý thức giữ gìn môi trường, vệ sinh sạch sẽ xung quanh ngôi nhà của em. 5. Dặn dò: (1’) - Về các em xem trước bài 18 - Nhận xét tiết học Hát + HS chú ý quan sát và trả lời câu hỏi. - Có nhà cửa, cây cối, bạn nhỏ - Nhà chỉ có 1 cửa, có nhà có 2 cửa - Mái nhà, thân nhà, của sổ, của ra vào - Có cây, có bông hoa, bạn nhỏ, hàng rào, ... + HS lắng nghe. + HS thực hành vẽ nhà Tô màu + HS nhận xét bài của bạn theo gợi ý của GV. - Vẽ tranh Ngôi nhà của em - Yêu quý ngôi nhà của mình ... - Quét dọn thường xuyên, trồng thêm hoa, cây xanh, không vứt rác bừa bãi... HS lắng nghe - HS lắng nghe ************************************************ Thứ sáu ngày 21 tháng 12 năm 2011 PPCT: 68 TOÁN KIỂM TRA CUỐI KÌ I PPCT: 2 TIẾNG VIỆT KIỂM TRA CUỐI KÌ I (Viết + Phân tích NÂ) PPCT: 17 ÂM NHẠC TẬP BIỂU DIỄN CÁC BÀI HÁT ĐÃ HỌC TRÒ CHƠI ÂM NHẠC I. YÊU CẦU: - HS tham gia biểu diễn một vài bài hát đã học. - Không dạy ND 2: trò chơi âm nhạc II. CHUẨN BỊ: III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định tổ chức: (1’) 2. Kiểm tra bài cũ: (3’) HS ôn lại một số bài hát đã học. Nhận xét – Tuyên dương 3. Bài mới: (27’) GV giới thiệu bài, ghi tựa : Tập biểu diễn các bài hát đã học *Hoạt động: Tập biểu diễn các bài hát đã học. - YC HS nhắc lại tên các bài hát đã học - GV chia lớp thành nhóm, giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm thảo luận và tập biểu diễn một bài hát - GV mới lần lượt từng nhóm lên tập biểu diễn trước lớp bài hát của nhóm mình - GV cùng HS nhận xét động viên các nhóm hát đúng, đều giọng, biểu diễn đẹp. 4. Củng cố: (3’) - Gọi HS nhắc lại tên các bài hát đã học - GV nhận xét tiết học 5. Dặn dò: (1’) - Dặn HS về nhà ôn lại các bài hát đã học và tập biểu diễn cho những người thân xem HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn. - HS hát và vỗ tay đệm theo bài hát. - HS nhắc tựa - Quê hương tươi đẹp; Mời bạn vui múa ca; Tìm bạn thân; Lí cây xanh; Đàn gà con; Sắp đến Tết rồi. - Các nhóm thảo luận và tập biểu diễn trong nhóm - Lần lượt lên biểu diễn, các nhóm còn lại ngồi xem bạn biểu diễn, vỗ tay động viên. - Cùng GV nhận xét nhóm bạn - HS lắng nghe. - 2 – 3 HS nhắc lại - HS nhận xét tiết học - HS chú ý về thực hiện PPCT: 17 SINH HOẠT LỚP SINH HOẠT CUỐI TUẦN I .Nhận định: Đã học ppct tuần 17 Có học bài và chuẩn bị bài khi đến lớp Đã kèm HS yếu một buổi/tuần: HS đi chưa đều Kiểm tra cuối HKI HS làm bài nghiêm túc Vệ sinh lớp sạch sẽ, chăm sóc cây xanh tốt. Thực hiện tốt ATGT, ATLH Thu các khoản thu theo quy định II. Kế hoạch Học ppct tuần 18. Chuẩn bị bài trước khi tới lớp Duy trì chăm sóc cây xanh, vệ sinh trường lớp sạch sẽ Cần thực hiện tốt nội quy trường lớp Tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường. Duy trì nuôi heo đất Tiếp tục đóng góp các khoản thu năm học Thực hiện tốt ATGT, ATLH PPCT: 17 THỂ DỤC ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – RLTTCB TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU. - Biết được những kiến thức, kĩ năng cơ bản đã học trong học kì (có thể còn quên một số chi tiết) và thực hiện cơ bản đúng những kĩ năng đó. - Biết cách chơi và tham gia chơi được. II. ĐỊA ĐIỂM _ PHƯƠNG TIỆN . Sân tập sạch sẽ đảm bảo cho tập luyện. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP _ TỔ CHỨC A.PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp :Ổn định lớp kiểm tra sĩ số trang phục kiến tập. 2. Phổ biến nội dung và yêu cầu. _ Giáo viên phổ biến ngắn gọn nội dung yêu cầu. B.PHẦN CƠ BẢN 1.Khởi động _ Kđc; xoay các khớp. _ Kđcm: trò chơi vận động “Mèo đuổi chuột” 2. Kiểm tra bài cũ _ Kiểm tra tư thế đứng đưa 1 chân ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng Nhận xét. 3. Học bài mới * Hoạt động 1. - Sơ kết học kì một . -> Giáo viên cùng học sinh hệ thống và ôn lại những kĩ năng cơ bản đã học trong học kì I . - Giáo viên hướng dẫn và nhắc nhở H/s. * Hoạt động 2. - Trò chơi ** Chạy tiếp sức ** - Giáo viên phố biến cách chơi luật chơi, tổ chức cho học sinh chơi. C. PHẦN KẾT THÚC . 1. Thả lỏng _ củng cố _ Giao viên cùng học sinh hệ thống lại bài và cùng học sinh thả lỏng cơ thể. 2.Nhận xét _ dặn dò Giáo viên đánh giá tiết học , giao bài tập về nhà Xuống Lớp. ĐH * * * * * * * * * * * * * * * Δ ĐH * * * * * Δ * * * * * ĐH * * * * * * * * * * * * * * * * * * ĐH: Xxxxxxxxxxx /………………………. => Xxxxxxxxxxx /……………………….=> g/v * * * * * * * * * * * * * * * * * * ¼

File đính kèm:

  • docTUAN 17 1314.doc