CHÍNH TẢ: CÂU CHUYỆN BÓ ĐŨA
I.Mục đích ,yêu cầu:
1.Nghe viết chính xác, trình bày đúng một đoạn trong bài Câu chuyện bó đũa.
2.Luyện viết đúng những tiếng có âm vần dễ lẫn l/n ,i/iê, ăt/ ăc
II.Đồ dùng dạy học
Bảng phụ viết nội dung bài tập 2
III. Hoạt động dạy- học
A.KTBC:
Học sinh viết bảng con 2 em lên bảng viết các từ: niềng niễng, nhộn nhạo, quẫy toé nước.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1121 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả 2 tuần 14, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chính tả: Câu chuyện bó đũa
I.Mục đích ,yêu cầu:
1.Nghe viết chính xác, trình bày đúng một đoạn trong bài Câu chuyện bó đũa.
2.Luyện viết đúng những tiếng có âm vần dễ lẫn l/n ,i/iê, ăt/ ăc
II.Đồ dùng dạy học
Bảng phụ viết nội dung bài tập 2
III. Hoạt động dạy- học
A.KTBC:
Học sinh viết bảng con 2 em lên bảng viết các từ: niềng niễng, nhộn nhạo, quẫy toé nước.
Nhận xét
B.Dạy bài mới :
1.Giới thiệu bài : Các em đã đọc bài câu chuyện bó đũa. Hôm nay em sẽ nghe viết lại một đoạn trong bài đó và làm một số bài tập.
2.Hướng dẫn nghe viết
2.1 Hướng dẫn chuẩn bị :
GV đọc mẫu bài viết
Yêu cầu hs nhận xét.
Tìm lời người cha trong bài chính tả
Lời người cha ghi sau dấu câu gì?
2.3.Luyện bảng con tiếng khó: đều ,chia lẻ, yếu ,đoàn kết ,sức mạnh .
2.4 GV đọc cho hs viết
Gọi 1 hs lên bảng ,lớp viết vào vở.
2.5 Hướng dẫn hs chấm ,chữa bài.
Chấm bài ,nhận xét.
3.Hướng dẫn làm bài tập chính tả:
Bài 2b,c
yêu cầu hs lên bảng - lớp làm vào vở
Sửa bài- Nhận xét
Bài 3 : Gọi hs đọc đề bài 3 a,b
GV nhận xét
1 hs đọc lại
“Đúng .Như thế là các con đều thấy rằng ...sức mạnh”
Ghi sau dấu 2 chấm,gạch ngang đầu dòng
Hs viết bảng con
1 hs lên bảng. Lớp vở 2a
mải miết,hiểu biết,chim sẻ,điểm 10
Chuột nhắt, nhắc nhở,đặt trên ,thắc mắc
a. ông bà nội - lạnh - lạ
b. hiền - tiền- chín
Hs sửa bài
Củng cố ,dặn dò
Nhận xét tiết học
Tìm thêm những từ có âm đầu l/n hoặc vần ăt/ăc
Chính tả : Tiếng võng kêu
I.Mục đích ,yêu cầu :
Chép lại chính xác ,trình bàyđúng khổ 2 của bài Tiếng võng kêu
Làm đúng các bài tập phân biệt l/n iê /i, ăt /ăc
II.Đồ dùng dạy học :
Bảng phụ viết khổ thơ cần tập chép.
Vở bài tập
III.Các hoạt động dạy - học
A.KTBC: Hs viết bảng con – 2 học sinh lên bảng: nên người, mải miết ,hiểu biết, điểm mười
Nhận xét.
B.Dạy học bài mới:
1. Giới thiệu bài: Hôm nay, các em sẽ nhìn bảng chép khổ thơ 2 trong bài Tiếng võng kêu .Sau đó sẽ làm các bài tập chính tả phân biệt l/n ,i/iê, ăt/ăc.
2.Hướng dẫn viết chính tả
GV đọc đoạn thơ 1 lượt sau đó yêu cầu Hs đọc lại .
Bài thơ cho ta biết điều gì?
Mỗi câu thơ có mấy chữ?
Để trình bày khổ thơ đẹp ta phải viết như thế nào?
Các chữ đầu dòng viết thế nào?
Hướng dẫn hs viết từ khó: Kẽo cà kẽo kẹt ,bé Giang, bay, vương ,phơ phất, giấc mơ,mênh mông.
Yêu cầu hs nhìn bảng viết vào vở.
Chấm bài
Hướng dẫn hs làm bài tập.
Gọi hs đọc đề bài.
Gọi 3 hs lên bảng ,yêu cầu cả lớp làm bài vào vở.
Sửa bài.
Hs đọc
Bài thơ cho ta biết bạn nhỏ đang ngắm em ngủ và đoán giấc mơ của em.
Mỗi câu thơ có 4 chữ
Viết khổ thơ vào giữa trang giấy.
Viết hoa chữ cái đầu vào mỗi dòng thơ.
Phát âm - viết bảng con
a. lấp lánh ,nặng nề ,lanh lợi
b. tin cậy ,tìm tòi ,khiêm tốn,miệt mài c. thắc mắc,chắc chắn,nhặt nhạnh
Gọi hs lên nhận xét
3.Củng cố - dặn dò
Nhận xét chung tiết học
Về nhà viết lại các lỗi sai trong bài viết
File đính kèm:
- chinh ta Thanh.doc