I. Mục tiêu :
1. Kiến thức:
- Giúp HS nghe, viết đúng chính tả bài Lời hứa.
2. Kỹ năng:
- Hệ thống hoá các quy tắc viết hoa tên riêng.
3. Thái độ
- Rèn tính cẩn thận, sáng tạo.
II. Đồ dùng - chuẩn bị:
- Giáo viên: Bảng phụ, phấn màu.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
3 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 322 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả Lớp 4 - Tuần 10, Bài: Lời hứa - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Chính tả Thứ ngày tháng năm 2018
Tuần: 10
Tiết :
LỜI HỨA
Mục tiêu :
Kiến thức:
Giúp HS nghe, viết đúng chính tả bài Lời hứa.
Kỹ năng:
Hệ thống hoá các quy tắc viết hoa tên riêng.
Thái độ
Rèn tính cẩn thận, sáng tạo.
Đồ dùng - chuẩn bị:
Giáo viên: Bảng phụ, phấn màu.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ:
- GV không kiểm tra mà kết hợp lồng ghép khi ôn
2. Bài mới:
3’
a) Giới thiệu:
- GV giới thiệu & ghi bài tên bài
- HS ghi vở
b) Dạy bài mới:
15’
HD nghe viết: Lời hứa
- GV đọc bài viết + giải nghĩa: trung sĩ
+ Cậu bé trong câu chuyện đã giữ lời hứa như thế nào?
- GV nhắc nhở HS chú ý 1 số từ ngữ dễ viết sai trong bài
- Yêu cầu HS nêu lại cách trình bày bài, cách viết lời thoại
- GV đọc cho HS viết bài
- GV đọc cho HS soát lỗi
- GV chấm & n/x 1 vài bài, chữa lỗi cụ thể
- HS theo dõi SGK
- HS đọc thầm bài văn & trả lời câu hỏi
- 1 vài em nêu
- HS viết vào vở chính tả
- HS hoạt động nhóm 2
8’
Dựa vào bài chính tả để trả lời câu hỏi
- Gọi HS đọc yêu cầu bài 2
- GV lần lượt nêu câu hỏi a, b, c, d (chép sẵn), yêu cầu HS TLCH
- GV n/x đánh giá, chốt ý, kl
+ Em được giao nhiệm vụ canh gác
+ Em không về vì đã hứâ không bỏ vị trí gác
+ Các dấu “...” được dùng để báo trước bộ phận sau nó là lời nói của nhân vật
+ Không được
- 1 em đọc
- HS lần lượt TLCH
- HS khác bổ sung YK
- N/x - TNYK
10’
Hướng dẫn lập bảng quy tắc viết tên riêng
- Gọi HS đọc yêu cầu bài
- GV lưu ý HS xem lại kiến thức tr 68, 78
- GV yêu cầu HS làm bài & chữa bài
- GV đánh giá kết luận:
+ Tên người, địa lí Việt Nam: Viết hoa chữ cái đầu mỗi tiếng
+ Tên người, địa lí nước ngoài: viết hoa chữ cái đầu tiếng của mỗi bộ phận
- HS đọc yêu cầu
- HS làm bài cá nhân - 3 em làm phiếu
- HS dán phiếu & trình bày kết quả
- Lớp n/x TNYK
5’
3. Củng cố - Dặn dò:
- GV n/x giờ học
- Dặn dò: ôn bài
- Lắng nghe
File đính kèm:
- giao_an_chinh_ta_lop_4_tuan_10_bai_loi_hua_nam_hoc_2018_2019.docx