Giáo án Chính tả Lớp 4 - Tuần 17, Bài: Mùa đông trên rẻo cao - Năm học 2018-2019

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- HS nắm được nội dung bài viết “Mùa đông trên rẻo cao”.

- Phân biệt & sử dụng đúng từ ngữ có âm đầu là l/n.

2. Kỹ năng:

- HS viết đúng, đẹp, đúng chính tả đoạn viết trong bài: “Mùa đông trên rẻo cao”.

3. Thái độ

- Giáo dục HS có ý thức viết nắn nót cẩn thận, giữ vở sạch.

II. Đồ dùng - chuẩn bị:

- Giáo viên: Chuẩn bị phiếu nhóm cho HS.

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

 

docx3 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 107 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả Lớp 4 - Tuần 17, Bài: Mùa đông trên rẻo cao - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Chính tả Thứ ngày tháng năm 2018 Tuần: 17 Tiết : MÙA ĐÔNG TRÊN RẺO CAO Mục tiêu: Kiến thức: HS nắm được nội dung bài viết “Mùa đông trên rẻo cao”. Phân biệt & sử dụng đúng từ ngữ có âm đầu là l/n. Kỹ năng: HS viết đúng, đẹp, đúng chính tả đoạn viết trong bài: “Mùa đông trên rẻo cao”. Thái độ Giáo dục HS có ý thức viết nắn nót cẩn thận, giữ vở sạch. Đồ dùng - chuẩn bị: Giáo viên: Chuẩn bị phiếu nhóm cho HS. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung HĐ dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 3’ 1. Bài cũ: - GV đọc 1 số từ & yêu cầu HS viết: Giao lưu, dao động, rối tinh, dào dạt - GV đánh giá. - 2 HS viết bảng lớp + nháp - n/x 2. Bài mới: 2’ a) Giới thiệu: - GV giới thiệu & ghi bài tên bài - HS ghi vở b) Dạy bài mới: 5’ Tìm hiểu bài viết: - Yêu cầu HS mở SGK phần bài viết - GV đọc mẫu & hỏi nội dung + Những dấu hiệu nào cho biết mùa đông đã về trên rẻo cao? - HS cả lớp đọc thầm - 1,2 HS TLCH 5’ Hướng dẫn viết: +Tìm trong bài viết những chữ nào viết hoa? Vì sao? - GV đọc 1 số từ ngữ cho HS viết: rẻo cao, sườn núi, trườn xuống, chít bạc, quanh co, nhẵn nhụi, sạch sẽ. - Nếu HS viết sai, GV dừng phấn tích để HS viết đúng - GV yêu cầu HS đọc lại các từ ngữ - HSTL & giải thích - HS viết nháp - 2 em lên bảng lớp - 2, 3 HS đọc - lớp đọc thầm 15’ Viết bài chính tả: - GV đọc cho HS viết bài - GV đọc cho HS soát lỗi (2 lần) - GV thu & nhận xét 5 - 7 vở - HS viết vở - HS soát lỗi & kiểm tra chéo 5’ Luyện tập: Phân biệt * Bài 2a: * Bài 3: - GV yêu cầu HS đọc nội dung bài - GV phát phiếu nhóm & giao nhiệm vụ: thực hiện yêu cầu bài - GV gọi HS trình bày - GV đánh giá & phân biệt: loại nhạc cụ, lễ hội nổi tiếng - Yêu cầu HS hoạt động tương tự - Giải đáp: giấc mộng, làm người, xuất hiện, nửa mặt, lấc láo, lên tiếng, nhấc, đất, lảo đảo, nắm tay. - Phân biệt: nắm / lắm, lên / nên - Nhận xét, đánh giá - 1 em đọc yêu cầu bài - HS hoạt động nhóm, tổ thảo luận tìm đáp án & ghi kết quả thảo luận vào phiếu - Đại diện dán phiếu & trình bày - Nhận xét - bổ sung - Hoạt động tương tự 4’ 3. Củng cố - Dặn dò: - GV nhận xét tiết học - Dặn dò: viết đúng chính tả - Lắng nghe

File đính kèm:

  • docxgiao_an_chinh_ta_lop_4_tuan_17_bai_mua_dong_tren_reo_cao_nam.docx