I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- HS nghe, viết đúng chính tả, trình bày đúng đoạn văn Kim tự tháp Ai Cập.
2. Kỹ năng:
- Làm đúng các bài tập phân biệt từ ngữ có âm s/x.
3. Thái độ
- Giáo dục HS có ý thức viết đẹp, giữ vở cẩn thận.
II. Đồ dùng - chuẩn bị:
- Giáo viên: Phiếu viết nội dung bài 2.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
3 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 360 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả Lớp 4 - Tuần 19, Bài: Kim tự tháp Ai Cập - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Chính tả Thứ ngày tháng năm 2019
Tuần: 19
Tiết :
KIM TỰ THÁP AI CẬP
Mục tiêu:
Kiến thức:
HS nghe, viết đúng chính tả, trình bày đúng đoạn văn Kim tự tháp Ai Cập.
Kỹ năng:
Làm đúng các bài tập phân biệt từ ngữ có âm s/x.
Thái độ
Giáo dục HS có ý thức viết đẹp, giữ vở cẩn thận.
Đồ dùng - chuẩn bị:
Giáo viên: Phiếu viết nội dung bài 2.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
3’
1. Bài cũ:
- GV kt sách vở của HS
- GV đánh giá, sửa sai
- Tổ trưởng báo cáo
2. Bài mới:
2’
a) Giới thiệu:
- GV giới thiệu & ghi bài tên bài
- HS ghi vở
b) Dạy bài mới:
5’
Tìm hiểu bài viết:
- GV đọc mẫu & hỏi nội dung
+ Đoạn văn ca ngợi điều gì?
- HS đọc thầm trong SGK
- 2 HS TLCH
5’
Hướng dẫn viết:
- GV đọc cho HS viết 1 số từ ngữ có âm, vần dễ lẫn, chữ viết hoa:
lăng mộ,nhằng nhịt, chuyên chở, Ai Cập, hành lang ....
- Nếu HS sai, GV phân tích giúp HS sửa chữa
- Đọc lại các từ ngữ vừa viết
- HS nghe viết vào nháp
- 2 em lên bảng lớp – n/x
- 1, 2 em đọc
13’
Viết bài chính tả:
- GV đọc cho HS viết bài
- GV uốn nắn tư thế ngồi viết
- GV chấm chữa 5 - 7 vở
- HS nghe, viết vào vở
- HS soát & kiểm tra chéo
8’
Hướng dẫn làm bài tập chính tả
Bài 2:
- GV gọi 1 em đọc nội dung
- GV yc HS viết lại những từ ngữ sau khi đã sửa vào vở
- GV đánh giá nhận xét & chốt lời giải đúng
sinh vật, biết, biết, sáng tác, tuyệt mĩ, xứng đáng
- 1 em đọc yêu cầu bài
- HS làm vở - 1 em sửa vào phiếu: điền chữ đúng
- Lớp nhận xét
Bài 3a:
- GV nêu yêu cầu bài tập
- Yêu cầu HS làm bài
- GV đánh giá kết quả
TN viết đúng chính tả
TN viết sai chính tả
sáng sủa, sản sinh, sinh động
sắp sếp
tinh sảo
bổ xung
sắp xếp
tinh xảo
bổ sung
- GV giúp HS phân biệt:
Sinh (đẻ, vật) / Xinh (đẹp)
Sếp / Xếp (sắp) (Bổ) (Cây) sung / xung (phong)
(Cái) sảo / xảo (tinh)
-HS làm vào vở
- 2 em chữa - n/x
- HS chữa từ ngữ viết sai
- HS nêu các trường hợp
dùng từ có tiếng chứa âm s/x để phân biệt
4’
3. Củng cố - Dặn dò:
- GV nhận xét giờ học
- Dặn dò:
viết đúng chính tả & chuẩn bị bài sau
- Lắng nghe
File đính kèm:
- giao_an_chinh_ta_lop_4_tuan_19_bai_kim_tu_thap_ai_cap_nam_ho.docx