Giáo án Chủ đề Gia đình chủ điểm - Chủ điểm: Họ hàng của gia đình

I/ Mục đích yêu cầu:

- Trẻ biết tên các động tác và tập được các động tác theo cô.

- Trẻ tập đều đẹp các động tác.

- Trẻ đoàn kết ,hứng thú khi tập.

 II/ Chuẩn bị.

- Sân bãi sạch sẽ, bằng phẳng .

 III/ Hướng dẫn.

 

doc21 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1758 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Chủ đề Gia đình chủ điểm - Chủ điểm: Họ hàng của gia đình, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ :GIA ĐèNH CHỦ ĐIỂM :HỌ HÀNG CỦA GIA ĐèNH Thời gian thực hiện :Từ 29/10- 2/11/ 2012 Hoạt động sỏng : CHỨC NĂNG Cễ A *Thực hiện cả tuần A.THỂ DỤC SÁNG :Hụ hấp 1,Tay 2,Chõn 3,Bụng 2,Bật 1 I/ Mục đích yêu cầu: Trẻ biết tên các động tác và tập được các động tác theo cô. Trẻ tập đều đẹp các động tác. Trẻ đoàn kết ,hứng thú khi tập. II/ Chuẩn bị. Sân bãi sạch sẽ, bằng phẳng . III/ Hướng dẫn. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *HĐ 1: Khởi động Trẻ đi các kiểu: Đi thường, đi bằng mũi chân, gót chân, chạy chậm theo hiệu lệnh của cô và về 3 hàng ngang *HĐ 2: Trọng động a.Bài tập phát triển chung: Cô cho trẻ tập theo nhịp đếm các động tác: + Hô hấp 1: Hít vào thở ra. + Tay 2: Đánh xoay tròn hai cánh tay. + Chân 3: bật đưa chân sang ngang. + Bụng 2: Đứng cúi về trước. + Bật1: Bật tách khép chân - Cô chú ý sửa sai các động tác cho trẻ. b,TCVĐ: Mèo đuổi chuột - Cô nói luật chơi, cách chơi và cho trẻ chơi. *HĐ3: Hồi tĩnh. - Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng 1 đến 2 vòng quanh sân rồi vào lớp. - Trẻ đi cỏc kiểu đi theo đội hỡnh vũng trũn về 3 hàng ngang - Trẻ tập đều đẹp theo hướng dẫn của cô. - Trẻ tập 3lx8n. - Trẻ tập 4lx8n - Trẻ tập 3lx8n - Trẻ tập 2lx8n - Trẻ tập 2lx8n - Trẻ chơi 3-4 lần. - Trẻ đi nhẹ nhàng 2 vòng . B. trò chơi có luật: 1. TCHT:Ai nhanh chớ I/ Mục đích yêu cầu - Phát triển khả năng quan sát của trẻ - Rèn kĩ năng ghi nhớ của trẻ II/ Chuẩn bị - Khăn bịt mắt cho 1-2 trẻ III/ Luật chơi, cách chơi - Luật chơi: - cách chơi: chọn 5-7 trẻ, trẻ còn lại đứng thành vòng tròn, một trẻ đứng vào giữa vòng tròn, cho trẻ đó quan sát kĩ, thứ tự của các bạn ở vòng tròn, sau đố bịt mắt lại, cô chỉ định 2-3 trẻ đứng ở ngoài, đi thật nhẹ nhàng rồi đứng thành vòng tròn, cô hô “ xong rồi” trẻ đứng ở giữa vòng tròn mở mắt ra quan sát vòng tròn nói tên bạn mới đứng vào, nếu trẻ nói đúng tên bạn mới vào sẽ phải bịt mắt và trò chơi tiếp tục 2.TCVĐ:Tỡm đỳng nhà I/ Mục đích: - Trẻ nhận biết và biết phân biệt vẻ mặt vui , vẻ mặt buồn. II/ Chuẩn bị : - Hai ngôi nhà,1 ngôi nhà dán bức tranh khuôn mặt vui,1 ngôi nhà dán bức tranh khôn mặt buồn. III/ Luật chơi: - Trẻ phải tìm đúng nhà của mình, nếu về nhà sai sẽ phải nhảy lò cò IV/Cách chơi: - Trẻ xem và quan sát các khuôn mặt trên. Cô giáo phát cho mỗi trẻ một khuôn mặt.Khi nghe 3 tiếng trống,trẻ phải chạy thật nhanh về đúng nhà của mình (Ai cầm khuôn mặt nào chạy nhanh về nhà có tranh khuôn mặt ấy ). Bạn nào về sai nhà phải nhảy lò cò một vòng quanh nhà 3. Tên hoạt động: TCDG Tên đề tài : Lộn cầu vồng I. Mục đích yêu - Rèn luyện phản xạ nhanh, phát triển ngôn ngữ cho trẻ - Đoàn kết trong khi chơi II Chuẩn bị III - Cô giới thiệu và nói cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi - Cô bao quát khuyến khích trẻ C.HOẠT ĐỘNG GểC Góc: PV: Gia đình- bán hàng Góc XD: Xây nhà của bé Góc NT: Tô màu các dụng cụ trong gia đình.và vẽ ngụi nhà của bộ Góc AN: Hát múa các bai theo chủ đề. -----------------------------------***------------------------------------- Thứ hai ,ngày 29 tháng 10 năm 2012 1. Thể dục sáng: Hô hấp1, tay2, chân3, bụng2, bật1 2.Tên hoạt động:Làm quen tiếng việt Tên đề tài: Làm quen với từ : ễng nội ,bà nội ,bỏc I/ Mục đích yêu cầu. - Trẻ được làm quen với với từ và phỏt õm được cỏc từ : ễng nội ,ụng ngoại ,bỏc. - Rèn kĩ năng ghi nhớ, phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ - Giáo dục: thường xuyên nói tiếng việt. - Tỷ lệ: 85%- 90. II/ Chuẩn bị . -Tranh vẽ “Gia đình ” III/ Hướng dẫn. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *HĐ 1: Làm mẫu - Cô cho trẻ vừa đi vừa hát bài “Đi chơi” .Dẫn dắt vào bài. - Cô cho trẻ quan sát tranh: gia đình bé ăn cơm -Trẻ quan sát nhận xét tranh vẽ -Bức tranh vẽ gì? -Trước khi ăn chúng mình phải làm gì? - Chúng mình phải mời ai? -Trong khi ăn chúng mình phải làm gì? - Cô phỏt õm cỏc từ : ễng nội ,bà nội,bỏc (3lần) . *HĐ 2: Thực hành - Cô cho trẻ phỏt õm dưới nhiều hỡnh thức :tập thể -Cho TT,Tổ, Nhóm, CN phát âm -Cô chú ý sửa sai cho trẻ - Cô giáo dục trẻ lễ phép với mọi người và GD BVMT *HĐ3: ễn luyện Trẻ đọc bài thơ: Em yêu nhà em. Trẻ hát tập thể Trẻ quan sát tranh. 3-4 trẻ NX - Trẻ trả lời: Tranh vẽ về gia đỡnh - Trẻ lắng nghe Trẻ phát âm Tập thể, tổ, nhóm ,cá nhân (3-4) lần Trẻ đọc thơ 3. Tờn hoạt động: Toỏn Tên đề tài: Tách gộp số lượng trong phạm vi 5 I.Mục đích yêu cầu. - Trẻ được củng cố số lượng 5, biết tách và gộp số lượng trong phạm vi 5 và đọc kết quả - Rèn kĩ năng đếm , chia nhóm cà gộp lại - Trẻ hứng thú học và biết BVMT - Tỉ lệ 85% II. Chuẩn bị: Mô hình vườn cổ tích, thỏ. hoa. cây. cỏ III. Tiến hành Họat động của cô Hoạt động của trẻ *HĐ1 Gây hứng thú - Cho trẻ đi thăm quan khu vườn cổ tích. Đàm thoại và dẫn dắt vào bài *HĐ2: Ôn kiến thứcc cũ Cho trẻ đếm số hoa (5 bông hoa), quả (5 quả), -Cụ cho bạn hà 1quả trờn cõy cụ cũn mấy quả ? - Cụ cho trẻ đọc 5 bớt 1cũn mấy ?lấy thẻ gắn tương ưng ứng - Cụ cho trẻ 4 thờm 1là mấy ,cụ cho trẻ đếm và gắn thẻ số *HĐ3: Cung cấp kiến thức mới - Cô kể chuyện các bạn Thỏ đi hái hoa tặng mẹ Trẻ xếp số thỏ ra(5 thỏ) và tách thành 2 nhóm và gộp lại : Một nhóm là 4 và một nhóm là 1; một nhóm là 3 và một nhóm là 2; một nhóm là 3 và một nhóm là 2; một nhóm là 1 và một nhóm là 4…. Cho trẻ đếm và gắn số tương ứng sau đó cho trẻ đọc 5 gồm 4 và 1….và 1 gộp 4 là 5….. Cho trẻ chơi tập tầm vông bằng hột hạt để trẻ tự chia theo ý thích. Cô kiểm tra lại kết quả và GD trẻ biết BVMT *HĐ4: Củng cố: TC: “Cùng đua tài” CC: Chia trẻ làm 2 đội lên gắn quả, hoa theo yêu cầu của cô Cô chú ý bao quát khuyến khích trẻ - Trẻ vừa đi vòng tròn vừa hát “ Dạo chơi” - Trẻ đếm số lượng các đối tượng và gắn số tương ứng. Gọi 2-3 trẻ và cho cả lớp phỏt õm lại - Trẻ xếp 5 chú thỏ - Trẻ thao tác và đọc kết quả - Trẻ thực hiện - Trẻ đọc kết quả - Trẻ chia theo ý thích - Trẻ hứng thú chơi 4. TCCT: Ai nhanh chớ 5. Tên hoạt động: Hoạt động ngoài trời - HĐCCĐ: Dạy trẻ chơi trò chơi “ Lộn cầu vồng” - TCVĐ: Hái táo - Chơi theo ý thích I. Mục đích yêu cầu - Trẻ biết cách chơi trò chơi “ Lộn cầu vồng” - Rèn kĩ năng ghi nhớ, quan sát, phát triển ngôn ngữ - Trẻ hứg thú học và yêu quí ngôi nhà của mình II. Chuẩn bị: - Sân chơi rộng thoáng mát - Quần áo gọn gàng. III. Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * HĐ1: Dạy trẻ chơi trò chơi “ Lộn cầu vồng” - Cô nói CC. hai trẻ đứng đối diện và nắm tay nhau đọc bài đồng dao kết hợp đưa tay lên xuống đến câu cuối cùng thì quay người và lộn Cho trẻ chơi 2-3 lần Cô bao quát sửa sai động viên khuyến khích trẻ *HĐ2: Trò chơi “ Hái táo” Cô nói CC – LC và hướng dẫn cho trẻ chơi - Cho trẻ chơi 3-4 lần Cô động viên khuyến khích trẻ *HĐ3: Chơi theo ý thích - Cô bao quát, khuyến khích trẻ chơi - Trẻ chú ý quan sát - Hứng thú chơi - Trẻ hứng thú chơi 3-4 lần - Trẻ hứng thú chơi 6 Hoạt động góc PV: Gia đình- bán hàng XD: Xây nhà của bé TH: Tô màu nhà và các dụng cụ trong gia đình. AN: Hát múa các bai theo chủ đề. ------------------------------------***----------------------------- Thứ ba, ngày 30 tháng 10 năm 2012 1. Thể dục sáng: Hô hấp1, tay2, chân3, bụng2, bật1 2.Tên hoạt động: Làm quen Tiếng Việt Tên đề tài: Làm quen với từ :ễng ngoại ,bà ngoại ,dỡ I/ Mục đích yêu cầu : - Trẻ được làm quen với với từ, hiểu và pâ được từ: : ễng ngoại ,bà ngoại ,dỡ - Rèn kĩ năng phát âm chuẩn tiếng việt, phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ - Hứng thú học. - Tỷ lệ: 85%- 90. II/ Chuẩn bị : - Lớp học sạch sẽ ,thoáng mát III. Hướng dẫn thực hiện : HĐ của cô HĐ của trẻ * HĐ1: Làm mẫu - Cho trẻ chơi "Trời tối , trời sáng". Trò chuyện dẫn dắt vào bài - Cô cho trẻ quan sát tranh 1 số đồ dùng trong gia đình -Cụ giới thiệu về gia đỡnh của cụ giỏo - Cô phỏt õm mẫu cỏc từ : ễng ngoại ,bà ngoại ,dỡ *HĐ2 : Thực hành - Cụ cho trẻ phỏt õm dưới nhiều hỡnh thức khỏc nhau + Cụ cho tập thể phỏt õm + Tổ ,nhúm ,cỏ nhõn - Giao dục trẻ có ý thức bảo vệ môi trường xung quanh *HĐ3 : ễn luyện - Cô cho trẻ chơi trò chơi “ Chuyển đồ dùng về nhà" Cô chia lớp làm 2 đội. Đội nào chuyển được nhiều đồ dùng theo quy định về nhà đội đó sẽ chiến thắng. Cô hỏi các bạn chuyển những đồ dùng gì? - Nhận xét tuyên dương dặn dò trẻ - Trẻ chơi trò chơi Trẻ quan sát. Trẻ phát âm:TT 3-4 lần, Tổ 2-3 lần, nhóm 2-3 lần, CN 4-5 trẻ…. - Trẻ chơi. 3.Tên hoạt động: Văn học: Tên đề tài: Dạy trẻ kể truyện “ bụng hoa cỳc trắng ” I/ Mục đích yêu cầu - Trẻ nhớ tên truyện tên tác giả ,biết được cỏc nhõn vật và hiểu được nnội dung của cõu truyện - Rèn kỹ năng ghi nhớ ,chỳ ý của trẻ - Thương yờu kớnh trọng những người thõn trong gia đỡnh . - Đạt: 90% II/ Chuẩn bị Tranh minh họa nội dung cõu truyện “ Bụng hoa cỳc trắng ”. III/ Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *HĐ1: Gây hứng thú. Trẻ hát: “ Cả nhà thương nhau” và đàm thoại dẫn dắt vào bài. *HĐ2: Kể truyện cho trẻ nghe Cô kể lần 1 diễn cảm kết hợp cử chỉ nét mặt Cô giới thiệu tên truyện , tên tác giả, - Nội dung cõu truyện núi về sự yờu thương của mẹ đối với con và tỡnh cảm của con đối với người mẹ qua đú giỏo dục trẻ biột tỡnh yờu thương kớnh trọng người thõn trong gia đỡnh … Cô kể lần 2 kết hợp với tranh minh họa. - GD: Giỏo dục trẻ vâng lời bố mẹ.và GD BVMT *HĐ3: Tìm hiểu nội dung nghệ thuật - Cụ vừ kể cho chỳng mỡnh nghe cõu truyện gỡ ? của tỏc giả gỡ ? -Nội dung cõu truyện núi về điều gỡ ? - Trũng cõu truyện núi về nhõn vật gỡ ?truyện là người như thế nào ? - Cụ bộ trong cõu truyện là người như thế nào ? -Tấm lũng hiếu thảo đú là gỡ ? *HĐ4: Dậy trẻ kể truyện : “Bụng hoa cỳc trắng Cho trẻ kể truyện dưới nhiều hình thức khác nhau + Cả lớp kể + Tổ ,nhúm bạn namn ,nhún bạn nữ + Cỏ nhõn trẻ kể Cô chú ý khuyến khích và sửa sai cho trẻ * HĐ5 Củng cố: thi vẽ tranh - Cô nêu luật chơi cách chơi - Cho trẻ chơI 4-5 phút’ - Trẻ hát và đàm thoại. - Trẻ chú ý lắng nghe. - Trẻ chú ý lắng nghe. Trẻ tl: Em yờu nhà em 2-3 trẻ trả ( Tấm lũng hiếu thảocủa người con ) Trẻ tl: Bà mẹ ,cụ bộ và ụng bụt -Trẻ trả lời(nhớ đàn gà hoa mơ …) - Trẻ TL: Là người hiếu thảo - Trẻ TL: Giỳp bà mẹ khỏi ốm Trẻ kể TT 3-4 lần, Tổ 2-3 lần, nhóm 2-3 lần, CN 4-5 trẻ…. - Trẻ chơi 4.TCCT:Tỡm đỳng nhà 5. Tờn hoạt động: Làm quen với chữ cỏi Tên đề tài : Tập tụ chữ cỏi e,ờ I.Mục đích yêu cầu. - Trẻ biết cách tô theo đúng quy trình chữ cái e,ờ Biết nối chữ , tô màu tranh và biết cỏch cầm bỳt tụ chữ cỏi in mờ - Rèn kỹ năng tô chữ cái theo đúng quy trình, tô màu tranh, cách cầm bút, tư thế ngồi cho trẻ - Hứng thú học II. Chuẩn bị : - Sáp màu, vở tập tô, bút chì, tranh mẫu của cô, thẻ chữ cái III. Tiến hành. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * HĐ1: Gây hứng thú Tổ chức hội thi “ Bé khéo tay” Đàm thoại và dẫn dắt vào bài *HĐ2: Ôn chữ cái đã học Cô đưa tranh có chứa chữ cái đã học ‘Em bộ’ , ‘khăn mặt’, ‘Âu yếm’ và yêu cầu trẻ tìm chữ cái e,ờ và đọc to chữ cái đó Cô chú ý sửa sai cho trẻ *HĐ3: Cô hướng dẫn trẻ cách tô - Cụ cho trẻ đọc cỏc cõu đồng dao cú cỏc từ e,ờ -Cô hướng dẫn trẻ cách cầm bút bằng ba đầu ngón tay , cách ngồi ngay ngắn. Tô tranh tô trùng khít không để màu trườm ra ngoài - Tìm chữ cái trong từ và nối với chữ in hoa - Tô chữ in mờ e,ờ trên dòng kẻ ngang tô đúng chiều mũi tên không để màu chờm ra ngoài - Cụ hướng dẫn từng tranh một *HĐ4: Cho trẻ thực hiện -Cụ cho trẻ tụ chữ cỏi e,ờ Cô chú ý bao quát hướng dẫn trẻ cách tô và sửa tư thế ngồi cho trẻ Khuyến khích động viên trẻ *HĐ5: Nhận xét Cho trẻ tự nhận xét bài bạn Cô nhận xét chung, khuyến khích trẻ - Đàm thoại cùng cô - Trẻ tìm và đọc chữ cái đã học - Gọi 3-4 trẻ đọc - Chú ý lắng nghe và quan sát - Trẻ thực hiện tô - Trẻ chú ý nghe 6. Hoạt động góc PV: Gia đình- bán hàng XD: Xây nhà của bé TH: Tô màu nhà và các dụng cụ trong gia đình. AN: Hát múa các bai theo chủ đ ----------------------------------***------------------------------------ Thứ Tư. Ngày 31 tháng 10 năm 2012 1.Thể dục sáng : Hô hấp 1, tay3, chân2, bụng1, bật2. 2.Tên hoạt động : Làm quen tiếng việt Tên đề tài: Làm quen cõu : Chỏu chào bỏc a. Chỏu mời Dỡ ăn cơm I/ Mục đích yêu cầu. - Trẻ nghe hiểu và nói được các cõu : : Chỏu chào bỏc a. Chỏu mời Dỡ ăn cơm - Rèn kỹ năng phát âm chuẩn tiếng việt, phát triển ngôn ngữ cho trẻ. - Trẻ hứng thú học. - Tỷ lệ đạt 85%. II/ Chuẩn bị . Búp bê. III/ Hướng dẫn. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *HĐ 1:Làm mẫu - Cô cho trẻ hát : “ Cả nhà thương nhau”.Dẫn dắt vào vào bài - Cụ giới thiệu tranh cho trẻ quan sỏt - Đõy là tranh vẽ gỡ ? - Cô phát âm mẫu “ Chỏu chào bỏc a.,Chỏu mời dỡ ăn cơm”(2-3 lần) *HĐ2: Thực hành - Cụ cho trẻ phỏt õm dưới nhiều hỡnh thức - Cho trẻ phát âm: TT, Tổ, nhóm, Cá nhân. - Giáo dục: Giữ gìn, cbảo vệ *HĐ3: ễn luyện TC “ Cái gì biến mất” Cô nói CC cho trẻ chơi - Trẻ hát tập thể. - Trẻ trả lời ( Tranh vẽ cỏc người thõn trong gđ) - Trẻ chú ý nghe - Trẻ phát âm: Tập thể 3-4l, tổ3l , nhóm 3-4l , cá nhân 5-6 trẻ. - Trẻ thực hiện 3. Tên hoạt động: Phát triển thể chất: Tên đề tài: Trườn kết hợp trốo qua ghế dài 1,5cn x 30cm I/ Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết sử dụng linh hoạt bàn tay bàn chõn để trườn và trốo qua ghế sao cho ghế khụng bị đổ - Rèn kỹ năng khéo léo của đôi tay.và đụi bàn chõn - Trẻ hứng thú và đoàn kết khi tập. - Tỷ lệ đạt 85%. II/ Chuẩn bị . - Sân tập rộng thoáng mát. - Bóng đủ cho trẻ. Cô. III/ Hướng dẫn. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *HĐ1: Khởi động - Cô cho trẻ đi chạy các kiểu theo hiệu lệnh của cô dưới đội hình vòng tròn: .Về đội hình hai hàng dọc. *HĐ 2: Trọng động. a,Bài tập phát triển chung: - Cô cho trẻ tập theo nhịp đếm. - Trẻ tập các động tác: + Tay 3: Đánh xoay tròn 2 cánh tay + Chân 2: Bật đưa chân sang ngang. + Bụng1 : Đứng cúi vsề trước. + Bật 2: Bật tách khép chân. - Cô chú ý sửa sai các động tác cho trẻ. b,Vận động cơ bản :Trườn kết hợp qua ghế 1,5m X 30cm - Cô nói tên động tác và thực hiện mẫu: - Lần 1 Cô làm mẫu toàn bộ động tác. - Lần 2 Cô vừa làm vừa phân tích từng động tác - Cụ đứng tự nhiờn trước vạch chuẩn bị trườn khoảng 3-4 m tới chỗ đặt ghế ,cụ đứng dạy ,2 tay ụm giữ ghế ,ỏp sỏt ngực ,bụng xuống mặt ghế từng chõn lần lượt đưa văt squa ghế ,sau đú đứng dạy đi về chỗ chờ - Cô cho 2 trẻ khá lên thực hiện - Cô quan sat sửa sai cho trẻ. - Cô cho cả lớp thực hiện. - Cô chú ý sửa sai và động viên khuyến khích trẻ thực hiện. - GD: BVMT *HĐ 3: Hồi tĩnh. - Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng 1 đến 2 vòng quanh sân rồi vào lớp. - Trẻ Đi thường - đi mũi - đi thường- đi má ngoài bàn chân- -đi gót- chạy chậm- chạy nhanh- chạy chậm . - Trẻ tập đều đẹp theo hướng dẫn của cô. - Trẻ tập 3 lx8n. - Trẻ tập 4 lx8n. - Trẻ tập 3 lx8n. - Trẻ tập 3 lx8n. - Trẻ quan sát cô thực hiện. - Gọi 2 -3 trẻ thực hiện - Trẻ thực hiện . Mỗi trẻ 2-3 lần. - Trẻ chơi 2-4 lần - Trẻ đi nhẹ nhàng 2 vòng . 4. TCCT: Ai nhanh chớ 5.Tên hoạt động: Âm nhạc - NDTT: Biểu diễn cỏc bài đó học trong chủ đề - NDKH: Nghe hỏt bài sắp học : “Chỏu yờu cụ chỳ thợ dệt ” - TCAN : Đoán tên bạn hát I/ Mục dích yêu cầu. - Trẻ hiểu được nội dung bài hỏt sắp học và biết được giai điệu bài hỏt .Trẻ mạnh dạn cú hứng thỳ trong khi biểu diễn - Rèn kỹ năng mạnh dạn tự tin khi biểu diễn văn nghệ ,khẳ năng cảm thụ âm nhạc. - Trẻ hứng thú học - Tỷ lệ đạt 85%. II/ Chuẩn bị . Mũ âm nhạc , phách tre. III/ Hướng dẫn. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *Hoạt động 1: Gây hứng thú. - Cô giới thiệu chương trình “ tiếng hát măng non” *Hoạt động 2: Biểu diễn văn nghệ - Cô là người giới thiệu tên các tiết mục văn nghệ cho trẻ biểu diễn: Tốp ca nữ biểu diễn bài “ Cả nhà thương nhau ”, Bài hỏt “ Mỳa cho mẹ xem ” do nhúm hoa hồng thực hiện ,tiếptheo là bài “ Bà cũng đi chợ ” do 2 em hoa,mẩy lớp MGBS trỡnh bày . bài hỏt bầu bớ do cỏc cỏ nhõn biểu diễn ( 5-6 trẻ ) và kết thỳc chương văn nghệ do cụ giỏo hồng yến trỡnh bày bài : “ Bàn tay mẹ ’ - Cô cho trẻ biể - Cô khuyến khích động viên trẻ. *Hoạt động3: Nghe bài hỏt sắp học “ Chỏu yờu cụ chỳ thợ dệt ” - Cô hát cho trẻ nghe bài : Chỏu yờu cụ chỳ thợ dệt lần 1 - Cô hát 2 lần thể hiện tình cảm. - Lần 3 cô cho trẻ nghe đĩa. - Cô giáo dục trẻ. - Cô cho trẻ đứng lên hưởng ứng cùng cô. - Cụ giới thiệu bài hỏt “ Chỏu yờu cụ chỳ thợ dệt ” là bài hỏt lần sau cỏc chỏu sẽ được học *Hoạt động 4: Trò chơi âm nhạc: Trò chơi : Tai ai tinh Cô nói luật chơi, cách chơi và cho trẻ chơi. Chú ý nghe trẻ hát tập thể. - Trẻ biểu diễn theo lời giới thiệu của cô. Chú ý nghe. - Trẻ chơi 3-4 lần. 6 Hoạt động góc PV: Gia đình- bán hàng XD: Xây nhà của bé NT: Tô màu cỏc dụng cụ trong gia đinh và vẽ ngụi nhà của bộ. AN: Hát múa các bai theo chủ đề -----------------------------------***------------------------------------- Thứ Năm , Ngày 1 tháng 11 năm 2012 1.Thể dục sáng: Hô hấp 1, tay3, chân2, bụng1, bật2. 2. Tên hoạt động:Làm quen tiếng việt Tên đề tài: Làm quen với cõu : Chỏu chào ụng chỏu đi học , Chỏu mời bà ăn cơm I/ Mục đích yêu cầu. - Trẻ nghe hiểu và phát âm các cõu . : Chỏu chào ụng chỏu đi học ,Chỏu mời bà ăn cơm - Rèn kỹ năng phát âm chuẩn tiếng việt, phát triển ngôn ngữ cho trẻ. - Trẻ hứng thú học. - Tỷ lệ đạt 85%. II/ Chuẩn bị . - Tranh vẽ: gia đỡnh III/ Hướng dẫn. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *HĐ 1: Làm mẫu - Cô trò chuyện về chủ đề gia đình. Dẫn dắt vào bài - Cô cho trẻ quan sát tranh vẽ gia đỡnh - Cô giới thiệu đây là bức tranh vẽ về gia đỡnh cú ụng bà -Cô pâ mẫu cõu : Chỏu chào ụng chỏu đi học ,Chỏu mời bà ăn cơm.(3 lần) *HĐ 2:Thực hành - Cô cho trẻ phát âm dưới nhiều hỡnh thức khỏc nhau +Cả lớp phỏt õm +TT, Tổ , nhóm. CN - Giáo dục: Trẻ phải biết kớnh trọng ụng bà cha mẹ Giáo dục trẻ: BVMT *HĐ3: ễn luyện Đọc thơ: Em yêu nhà em - trẻ quan sát -Trẻ phát âm :TT 3-4 lần, tổ 3-4 lần. CN 3-6 trẻ - Trẻ đọc thơ 3.Tên hoạt động: Mụi trường xung quanh Tờn đề tài :Mối quan hệ thân thích giữa những người họ hàng trong gia đình I. Mục đích yêu cầu: -Trẻ biết kể về. Mối quan hệ thân thích giữa những ngưòi họ hàng trong gia đình gđ mình, - Rèn kĩ năng quan sát, ghi nhớ, đàm thoại, chú ý… - Biết yêu thương mọi người và biết BVMT. - Tỉ lệ 90% II. Chuẩn bị: - Tranh vẽ về: Mối quan hệ thân thích giữa những ngưòi họ hàng trong gia đình III. Hướng dẫn thực hiện. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * HĐ1 : Gây hứng thú: Hát bài “Cả nhà thương nhau” đàm thoại dẫn dắt vào bài * HĐ2 : Tìm hiểu khám phá - Cho trẻ quan sát tranh vẽ ; Mối quan hệ thân thích giữa những ngưòi họ hàng trong gia đình Tr Mối quan hệ các thành viên trong gia đình ntn? - Gia đình có những ai? - Đây là ai?( ông, bà, cô, gì, chú, bác) Cho trẻ phát âm( TT,Tổ, nhóm, CN) - Ông, bà sinh ra ai? - Bố ,mẹ sinh ra ai?.... - Các thành viên trong gia đình phải ntn với nhau? - Là con trong gia đình thì cháu phải ntn? - GD BVMT * HĐ3 : Củng cố Tc: Tìm đúng số nhà -Cô nêu lc,cc và cho trẻ chơi. -Cho trẻ chơi 4-5 lần - Trẻ hỏt và đàm thoại cùng cô - Gọi 5-6 trẻ trả lời - Trẻ Cho trẻ phát âm( TT,Tổ, nhóm, CN) - Gọi 3-4 trẻ trả lời. . - Gọi 2-3 trẻ trả lời -Trẻ lắng nghe -Trẻ hứng thú 4.TCCT:Lộn cầu vồng 5.Tên hoạt động: Hoạt động ngoài trời: - HĐCCĐ: Chuyền bóng qua đầu - TCVĐ: Mèo đuổi chuột - Chơi tự do I/ Mục dích yêu cầu. - Trẻ được chơi trò chơi chuyền bóng qua đầu. - Rèn kỹ năng ghi nhớ , quan sát , phát triển tư duy ngôn ngữ. - Trẻ hứng thú học - Tỷ lệ đạt 85% II/ Chuẩn bị: - Vườn chuối III/ Hướng dẫn. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *HĐ 1: Trò chơi: : Chuyền bóng qua đầu -Cô nói tên TC và hướng dẫn cách chơi - Trẻ đứng thành hàng theo tổ, trẻ đứng đầu hàng cầm bóng chuyển qua đầu đưa cho trẻ dứng sau. Trẻ đứng sau đón lấy bóng rồi chuyển tiếp tục đến cuối hàng. Trẻ đứng cuối hàng cầm bóng chạy lên đầu hàng cứ như vậy. -Cho trẻ chơi * HĐ 2: Trò chơi vân động: Mèo đuổi chuột - Luật chơi: bạn nào bị mèo bắt được bạn đó phải nhảy lò cò _ Cách chơi: 1 bạn làm mèo, 1 bạn làm chuột còn các bạn khác cầm tay nhau đướng thành vòng tròn. Hai trẻ đứng vào giũa vòng tròn, sau đó mèo đuổi chuột chạy chui qua tay áo bạn, bắt được thay bạn khác. -Cho trẻ chơi * HĐ 3: Chơi tự do ô cho trẻ chơi với đồ chơi ngoài trời -Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi trò chơi -Trẻ chơi 2-3 lần -trẻ tự chơi. 6 Hoạt động góc PV: Gia đình- bán hàng XD: Xây nhà của bé TH: Tô màu nhà và các dụng cụ trong gia đình. AN: Hát múa các bai theo chủ đề. Thứ Sáu , Ngày 2 tháng 11 năm 2012 1.Thể dục sáng : Hô hấp 1, tay1, chân3, bụng2, bật1. 2. Tên hoạt động: Làm quen tiếng việt Tên đế tài: Ôn các từ và câu trong tuần : ễng nội ,bà ngoại ,chỏu mời bà ăn cơm ….. I/ Mục đích yêu cầu. - Trẻ được củng cố nghe hiểu và phát âm các từ: : ễng nội ,bà ngoại ,chỏu mời bà ăn cơm - Rèn kỹ năng phát âm chuẩn tiếng việt, phát triển ngôn ngữ cho trẻ. - Trẻ hứng thú học. - Tỷ lệ đạt 85%. II/ Chuẩn bị . Trang vẽ về gia đỡnh III/ Hướng dẫn Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *HĐ 1: Làm mẫu - Cô trò chuyện về chủ đề “Gia đình”. Dẫn dắt vào bài. - Cô cho trẻ quan sát tranh vẽ : ễng nội ,bà ngoại ,chỏu mời bà ăn cơm ….. - trẻ nhận xét bức tranh? Bức tranh vẽ gì? -Mọi người trong tranhh đang làm gi? - Cô giới thiệu và phát âm mẫu cỏ cõu ,cỏc từ : ễng nội ,bà ngoại ,chỏu mời bà ăn cơm …… *HĐ2: thực hành - Cô cho trẻ phát âm dưới nhiều hình thức: TT, Tổ, Nhóm, CN. - Cô quan sát sửa sai cho trẻ - GD: Trong gia đình luôn yêu quý nhau *HĐ3 : ễn luyện Trẻ hát; ba ngon nến lung linh -Trẻ đàm thoại cùng cô - trẻ quan sát - Trẻ trả lơì - Trẻ phát âm dới nhiều hình thức - Trẻ hát 3. Tên hoạt động: Tạo hỡnh Tên đề tài : Vẽ người thõn trong gia đỡnh (mẫu) I/ Mục đích yêu cầu. - Trẻ biết cầm bỳt vẽ được người thõn trong gia đỡnh - Rèn kĩ năng vẽ, tô màu, tư thế ngồi. - Trẻ hứng thú học - Đạt: 90% II/ Chuẩn bị. - Tranh mẫu, giấy, bút sáp đủ cho cô và trẻ. III/ Hướng dẫn. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * HĐ1: Gây hứng thú Cho trẻ hát bài: “ cả nhà thương nhau” và đàm thoại dẫn dắt vào bài. * HĐ2: Quan sát mẫu và đàm thoại. Cô đưa mẫu cho trẻ quan sát và nhận xét: Nội dung tranh, mầu sắc, các nét vẽ. Ai có nhận xét gì về mẫu vẽ? - Đầu túc ,quần ỏo chõn tay ... Cô gợi ý trẻ nhận xét? *HĐ3: Vẽ mẫu, phân tích mẫu. Cô hướng dẫn trẻ cỏch vẽ - Trước hết cụ vẽ đầu là một nột cong trũn khộp kớn,cổ là 2 nột sổ thẳng ,sau đú cụ vẽ thõn là hỡnh chữ nhật ,cụ vẽ chõn tay là những nột thẳng ( từ trờn ,xuống dưới ,từ trỏi qua phải ) - Cụ tụ màu mịn ,khụng chờm ra ngoài Cô vừa thực hiện kết hợp với hướng dẫn trẻ - Thế cỏc con thấy bức tranh cụ vựa vẽ cú giống mẫu khụng ? * HĐ4: Trẻ thực hiện. - Cô hỏi trẻ cách vẽ Cô Cô quan sát giúp trẻ vẽ và sửa tư thế ngồi cho trẻ. - C - Cô động viên khuyến khích trẻ vẽ. Nhắc trẻ vẽ đúng thứ tự cô vẽ mẫu . * HĐ5: Nhận xét Cho trẻ tự nhận xét bài của mình, bài bạn? Cô nhận xét chung khen ngợi động viên trẻ. - Trẻ hát và đàm thoại. - Trẻ quan sát và nhận xét. - Trẻ chú ý lắng nghe. - Trẻ trả lời.( cú a!) Trẻ thực hiện -Trẻ nhận xét. 4 . TCCT: Lộn cầu vụng 5.Tên hoạt động: Hoạt động ngoài trời: - HĐCCĐ: Quan sát hiện tượng thời tiết mùa đụng. - TCVĐ: Chạy tiếp sức - Chơi tự do I/ Mục dích yêu cầu. - Trẻ được : Quan sát hiện tượng thời tiết mùa hè. Chơi trò chơi chạy tiếp sức - Rèn kỹ năng ghi nhớ , quan sát , phát triển tư duy ngôn ngữ. - Trẻ hứng thú học - Tỷ lệ đạt 85% II/ Chuẩn bị: - Lá Mít, cọng rơm III/ Hướng dẫn. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *HĐ1: Quan sát hiện tượng thời tiết mùa đụng - Cho trẻ quan sát hiện tượng thời tiết mùa đụng - Ai có nhận xét gì về thời tiết ngày hôm nay? - Thời tiết như thế nào? - Gió như thế nào? - Cây cối như thế nào? - Chúng mình mặc quần áo như thế nào? - GD: BVMT, * HĐ2: Trò chơi vân động: chạy tiếp sức. - Chia trẻ thành các nhóm nhỏ, xếp thành hàng dọc đứng hai bên vạch xuất phát(2,3 hoặc4 hàng). Mỗi trẻ đầu hàng bên trái cầm một cây gậy nhỏ. - Khi có hiệu lệnh của cô, những trẻ cầm gậy ở hàng ben trái chạy nhanh sang trao gậy cho những trẻ đầu hàng bên phải,sau đó chạy đến xếp cuối hàng bên phải. Những trẻ nhận được gậy nhanh chóng chạy sang đưa cho bạn số 2 của hàng bên trái rồi chạy xếp cuối hàng đó. Trò chơi cứ tiếp tục như vậy cho đến khi hết. - Đội nào xong trứơc, hàng ngũ ngay ngắn , đội đó thắng. - Cho trẻ chơi trong khoảng 10-15 phút,không hạn chế số lần chơi cho trẻ * HĐ 3: Chơi tự do - Cô cho trẻ chơi với đồ chơi ngoài trời 3-4 Trẻ trả lời. - -Trẻ hứng thú trẻ tự chơi. 6 Hoạt động góc PV: Gia đình- bán hàng XD: Xây nhà của bé N

File đính kèm:

  • doctuan 4 hoc hang cua gia dinh.doc