Giáo án Những người thân yêu của bé

NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU CỦA BÉ

Tên gọi: trẻ biết gọi tên của những người thân yêu trong gia đình Nghề nghiệp của mẹ: Trẻ biết nghề nghiệp và nơi làm việc của những người thân Công việc hàng ngày: Trẻ bi ngaết công việc hằng ngày của những người thân

 

 

doc11 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 9685 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Những người thân yêu của bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề nhánh Tuần 3: Từ ngày 14/01 đến ngày 18/01/2013. MẠNG NỘI DUNG NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU CỦA BÉ Tên gọi: trẻ biết gọi tên của những người thân yêu trong gia đình Nghề nghiệp của mẹ: Trẻ biết nghề nghiệp và nơi làm việc của những người thân Công việc hàng ngày: Trẻ bi ngaết công việc hằng ngày của những người thân MẠNG HOẠT ĐỘNG PT tình cảm – xã hội: - Trò chuyện về công việc hàng ngày của những người thân. - Giúp trẻ bày tỏ tình cảm của mình đối với những người thân PT nhận thức: - Tổ chức cho trẻ trò chuyện , xem tranh, phim về công việc của những người thân trong gia đình. - Tìm hiểu về công việc của những người thân trong gia đình NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU CỦA BÉ PT thể chất: - Tổ chức cho trẻ tập thể dục buổi sáng - Cho trẻ thực hiện bài vận động cơ bản: bò bằng bàn tay, bàn chân. PT ngôn ngữ - Trẻ đọc thơ: “ Cháu chào ông ạ”. - Trò chuyện về những vấn đề liên quan đến chủ điểm. Kế hoạch tuần Hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ, trò chuyện điểm danh - Đón trẻ vào lớp, trẻ tự cất đồ dùng cá nhân. - Cô hướng dẫn trẻ cát đồ dùng đồ chơi vào nơi quy định. - Cho trẻ chơi tự do TDBS - Tập với nơ Hoạt động ngoài trời - Quan sát tranh gia đình của bé - Quan sát tranh về gia đình của bé - Quan sát tranh về gia đình của bé - Quan sát tranh về gia đình của bé - Quan sát tranh về gia đình của bé Hoạt động có chủ đích Vận động Bò bằng bàn tay, bàn chân NBTN Trò chuyện về những người thân của bé Âm nhạc Hát: Cháu yêu bà NBPB Ghép tương ứng 1 - 1 Thơ Cháu chào ông ạ Hoạt động góc - Thao tác vai: Mẹ con - Góc xây dựng: Xây hàng rào khu vườn gia đình. - Góc sách: Xem tranh về gia đình - Góc nghệ thuật: Chơi với đất nặn, tô màu theo ý thích. Chơi tập buổi chiều - Trò chơi: Bóng tròn to - Trò chơi: chi chi chành chành - Trò chơi: Tập tầm vông - Trò chơi: Lộn cầu vông - Trò chơi: Gieo hạt HOẠT ĐỘNG GÓC NỘI DUNG YÊU CẦU CHUẨN BỊ CÁCH TIẾN HÀNH Góc phân vai - Mẹ con - Trẻ biết thực hiện được vai chơi của mình. - chơi tốt các trò chơi - Dụng cụ nấu ăn - một số mặt hàng để trẻ bày bán - Trẻ về góc tự thao tác vai chơi của mình. - Cô theo dõi và giúp đở trẻ thực hiện tốt vai chơi của mình Góc xây dựng - Xây hàng rào khu vườn gia đình - Trẻ biết sử dụng một số khối gạch để xây hàng rào khu vườn gia đình - Trẻ biêt xây một số công trình phụ - Gạch, cây xanh, hoa. - Trẻ xây công trình theo sự sáng tạo. Cô gợi ý giúp đở trẻ khi cần thiết. - Trẻ biết giử gìn sản phẩm của mình làm ra. Góc sách - Xem tranh về hình ảnh gia đình - Trẻ biết gọi tên các thành viên trong gia đình - Tranh ảnh cho trẻ quan sát. - Tranh ghép về một số đồ dùng trong gia đình - Gợi ý trẻ tranh ảnh mà trẻ quan sát - Trẻ nhận ra các đồ dùng nấu ăn quen thuộc của mẹ hay sử dụng. Góc nghệ thuật - Chơi với đất nặn, tô màu theo ý thích. - Trẻ biết sử dụng kỹ năng xoay tròn, lăn dọc để nặn thành sản phẩm - Đất nặn, bảng con, đĩa đựng sản phẩm. - Chì màu, giấy A4 - Theo dõi và hướng dẫn trẻ thực hiện đúng thao tác ********************* Thứ hai ngày 14 tháng 01 năm 2013 I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ * Đón trẻ - Cô đón trẻ từ tay phụ huynh. - Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ. * Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng. * Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp. * Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số công việc hàng ngày của người thân trong gia đình, và một số trò chơi khác mà trẻ biết. II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1. Hoạt động 1: Quan sát tranh ông trồng cây - Cho trẻ quan sát những những công việc quen thuộc mà trẻ biết. - Khuyến khích trẻ sử dụng ngôn ngữ để nói lên suy nghỉ của mình. 2. Hoạt động 2: trò chơi vận động “ Trời nắng trời mưa”. - Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu - Tổ chức chơi cùng trẻ. - Bao quát quá trình trẻ chơi. 3. Hoạt động 3: Chơi tự do III. HOẠT ĐỘNG CÓ MỤC ĐÍCH PTTC VẬN ĐỘNG ĐỀ TÀI: Bò bằng bàn tay, bàn chân 1. Yêu cầu - Trẻ biết thực hiện động tác giử thăng bằng khi có mang vật trên đầu. - Thực hiện chính xác bài tập phát triển chung. - Trẻ giử được thăng bằng và định hướng trong không gian. trẻ giử cho vật không rơi xuống. - Chơi trò chơi hứng thú. - Không chen lấn, xô đẩy nhau. 2. Chuẩn bị - Giáo án điện tử - Máy hát, băng - Giỏ quà * Nội dung tích hợp: Âm nhac “ Cháu yêu bà” NBPB “ To, nhỏ” 3. Hướng dẫn Hoạt động 1: Giữ gìn sức khỏe - Cô hỏi trẻ về việc giử gìn sức khỏe: Muốn có sức khỏe tốt thì chúng ta phải làm gì? Cô mời 2- 3 trẻ trả lời theo suy nghĩ của trẻ. - Giáo viên mở nhạc, trẻ khởi động các tư thế: đi kiễng gót, đi bình thường, đi bằng gót, chạy chậm, chạy nhanh. - Cho trẻ về đội hình hai hàng ngang *Hoạt động 2: Đến thăm nhà bà - Các con ơi hôm nay bà mời chúng ta đến thăm nhà bà. Nhưng đường đến nhà bà rất khó đi phải bò qua đoạn đường rất khó. Cô sẻ chỉ cho các con cách bò qua đoạn đường này nhe - Vận động cơ bản: Bò bằng bàn tay, bàn chân - Giáo viên làm mẫu. - Lần 1: Không giải thích. - Lần 2: Giải thích: khi cô gọi đến tên mình thì các con đến vạch chuẩn ngồi xổm xuống khi cô vổ trống lắc khì bò bằng bàn tay, bàn chân khi bò mắt nhìn thẳng về trước. Khi đến rổ quà thi các con chọn một phần quà to bỏ vào giỏ to, phần quà nhỏ cho vào giỏ nhỏ - Trẻ thực hiện - Lần 1: 4 trẻ - Lần 2: 8 trẻ * Trò chơi vận động: Trời nắng trời mưa. - Cô giới thiệu luật chơi và cho trẻ chơi 2- 3 lần Hoạt động 3:Hồi tĩnh: Đi quanh phòng hít thở nhẹ nhàng. IV. HOẠT ĐỘNG GÓC 1. Yêu cầu: Trẻ thực hiện được các vai chơi 2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động 3. Tiến hành - Góc phân vai: Nấu ăn - Góc xây dựng: Xây khu vườn của gia đình. - Góc nghệ thuật: Nặn theo ý thích, tô màu V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Bóng tròn to. 2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ Rửa tay sau khi chơi Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ… *************** Thứ ba ngày 08 tháng 01 năm 2013 I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ * Đón trẻ - Cô đón trẻ từ tay phụ huynh. - Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ. * Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng. * Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp. * Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số công việc thường ngày của những người thân trong gia đình, và một số trò chơi khác mà trẻ biết. II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1. Hoạt động 1: Quan sát tranh ông đang trồng cây - Cho trẻ quan sát những công việc của ông mà trẻ biết. - Khuyến khích trẻ sử dụng ngôn ngữ để nói lên suy nghỉ của mình. 2. Hoạt động 2: trò chơi vận động “ Gieo hạt”. - Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu - Tổ chức chơi cùng trẻ. - Bao quát quá trình trẻ chơi. 3. Hoạt động 3: Chơi tự do III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH PTNT HOẠT ĐỘNG: NBTN ĐỀ TÀI: Trò chuyện về những công việc những người thân trong gia đình 1. Yêu cầu - Trẻ biết tên gọi công việc của một số người thân quen trong gia đình bé - Trẻ biết một sốđặcđiểm cơ bảnnhư : HÌnh dáng, tóc của một sốngười thân trong gia đình bé . - Rèn kĩ năng quan sát, chúý có chủđịnh . - Rèn kĩ năng ghi nhớ và tư duy cho trẻ . - Giáo dục trẻ biết yêu quý mọi người trong gia đình 2. Chuẩn bị - Tranh ảnh về họ hàng củabé . 3. Hướng dẫn Hoạt động 1: Cùng hátnhé ! -Hát vậnđộng theo nhạc“Cả nhà thương nhau ”, - đàm thoại về nội dung bài hát. + Tên bàihát ? + Bài hát nói vềđiềugì ? Hoạt động 2:Họ hàng thân quen của gia đình bé - Cô cho trẻ trò chuyện về những hiểu biết của trẻ về gia đình, họ hàng của mình - Cô cho trẻ quan sát tranh gia đình bạn Như Quỳnh và gia đình bạn Huyền trang + Tranh vẽ về ai đây? + Trong tranh có những ai? - Cô cùng trò chuyện với trẻ về gia đình trẻ: + Nhà con ở đâu? + Trong gia đình con có những ai? + Bố mẹ con làm gì? + Anh ( chị) con làm gì? + Cô, gì, chú, Bác, cậu làm gì ? - Cô khái quát lại và giáo dục trẻ. Hoạt động 3: Bé làm hoạ sĩ - Cô cho trẻ xem bức tranh về một gia đình thiếu mọt số bộ phân trên khuôn mặt và yêu cầu trẻ lên vẽ thêm vào các chi tiết cho đầy Hoạt động 3:Chơi trò chơi : Chọn đúng ảnh . - Cho trẻ chơi chọn ảnh về gia đình trẻ: Trẻ chọn đúng ảnh và biết giới thiệu cho các bạn khác biết về gia đình mình. - Cho trẻ xếp hình vào album chung cho cả lớp. - Trẻ biết thương yêu những người thân của mình, luôn ngoan ngoãn và vâng lời ông bà cha mẹ. Chọn đúng ảnh của gia đình bé IV. HOẠT ĐỘNG GÓC 1. Yêu cầu: Trẻ thực hiện được các vai chơi 2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động 3. Tiến hành - Góc phân vai: Nấu ăn - Góc xây dựng: Xây khu vườn của gia đình. - Góc nghệ thuật: Nặn theo ý thích, tô màu V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Con bọ dừa. 2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ. Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ. Rửa tay sau khi chơi. Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ… ******************** Thứ tư ngày 09 tháng 01 năm 2013 I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ * Đón trẻ - Cô đón trẻ từ tay phụ huynh. - Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ. * Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng. * Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp. * Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số công việc hàng ngày của mẹ, và một số trò chơi khác mà trẻ biết. II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1. Hoạt động 1: Quan sát tranh bà bế bé - Cho trẻ quan sát những công việc hàng ngày của bà mà trẻ biết. - Khuyến khích trẻ sử dụng ngôn ngữ để nói lên suy nghỉ của mình 2. Hoạt động 2: Trò chơi vận động “ chi chi chành chành”. - Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu - Tổ chức chơi cùng trẻ. - Bao quát quá trình trẻ chơi. 3. Hoạt động 3: Chơi tự do III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH PTTM HOẠT ĐỘNG: ÂM NHẠC ĐỀ TÀI: Hát “Cháu yêu bà”. 1. Mục đích - Hiểu nội dung bài hát, hát rõ lời đúng giai điệu , thể hiện diễn cảm bài hát. - Rèn kỹ năng tô màu: tô những mảng lớn theo cùng chiều và di màu các chi tiết nhỏ. - Phát triển tai nghe , khả năng ghi nhớ và hứng thú cảm thụ âm nhạc, làm quen với nhạc cụ ÂN - Giáo dục trẻ tình cảm đối với bà của mình. 2. Chuẩn bị: - Thiết kế giáo án điện tử - Cho trẻ làm quen với bài hát , đàn organ, máy cassette, băng nhạc. - Nhạc cụ : phách tre , trống lắc , xúc xắc. - Một số tờ giấy trắng có vẽ sẵn hình bông hoa (có thể sử dụng cho hoạt động kế tiếp ) * Nội dung tích hợp: Trò chơi : “Con thỏ”- Tạo hình: Tô màu . 3. Tiến hành Hoạt động 1: Tạo bất ngờ cho trẻ - Các con ơi hôm nay bạn búp bê cố vẽ một bức tranh rất đẹp tặng cho lớp mình. - Các con hảy nhìn xem bạn búp bê vẽ gì nhe! - Cho trẻ chơi trò chơi: “Con thỏ”. - Cho trẻ xem hình bà bế bé trên màn hình. - Cô hỏi trẻ : Đây là hình gì đây? Các con nhìn thấy gì trong hình? - Đây là tranh “ Bà bế bé”. Bà rất yêu thương chăm sóc bé. Các con hãy lắng nghe em bé đã bài tỏ tình cảm của mình đối với bà như thế nào nhe. - Cô cho trẻ nghe bài hát : Cháu yêu bà. - Cô hát cho trẻ nghe 1 lần - Cô và trẻ hát 1 lần Hoạt động 2: hãy cùng múa đẹp - Cô thấy lớp mình hát rất hay. Nhưng để bài hát hay hơn cô sẽ dạy các con minh họa bài hát: “Cháu yêu bà”. - Cô múa mẫu lần 1 - Cô múa mẫu lần 2+ giải thích. + Động tác 1: “ Bà ơi bà… bà lắm” từng tay đưa lên ngực, chân nhúng nhẹ. + Động tác 2: “ Tóc bà trắng…như mây” hai tay đưa từ từ lên vuốt nhẹ mái tóc. + Động tác 3: “ Cháu yêu bà… bàn tay” hai tay đưa ngang ngực vờ nắm nhẹ hai tay với nhau. + Động tác 4: “ Khi cháu… bà vui”vỗ tay. - Cô và trẻ cùng nhau minh họa bài hát 2 lần. - Mời tổ hát+ múa - Mời nhóm bạn trai ,bạn gái hát+ múa( cô chú ý sửa sai cho trẻ). - Cá nhân trẻ hát + múa. Hoạt động 3: Nghe hát - Hôm nay các con hát múa rất đẹp, cô sẻ tặng các con một bài hát: “Tổ ấm gia đình” - Cô hát cho trẻ nghe lần 1. - Cô vừa hát bài hát có tên là gì? - Bài hát này nói về tình cảm của mọi người trong gia đình. Các con phải yêu thương chăm sóc kính trọng người thân trong gia đình của mình. Hoạt động 4: Ai đoán giỏi - Hôm nay cô sẽ thưởng cho các con một trò chơi có tên “ Ai đoán giỏi”. - Cô giới thiệu luật chơi. Sau đó cô cho trẻ chơi 2-3 lần. IV. HOẠT ĐỘNG GÓC 1. Yêu cầu: Trẻ thực hiện được các vai chơi 2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động 3. Tiến hành - Góc phân vai: Nấu ăn - Góc xây dựng: Xây khu vườn của gia đình. - Góc nghệ thuật: Nặn theo ý thích, tô màu V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Tập tầm vông 2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ Rửa tay sau khi chơi Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ… ******************** Thứ năm ngày 10 tháng 01 năm 2013 I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ * Đón trẻ - Cô đón trẻ từ tay phụ huynh. - Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ. * Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng. * Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp. * Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số công việc hàng ngày của mẹ, và một số trò chơi khác mà trẻ biết. II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1. Hoạt động 1: Quan sát tranh bà bế bé - Cho trẻ quan sát những đặc điểm nổi bật của bức tranh mà trẻ biết. - Khuyến khích trẻ sử dụng ngôn ngữ để nói lên suy nghỉ của mình 2. Hoạt động 2: trò chơi dân gian “ Dung dăng dung dẻ”. - Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu - Tổ chức chơi cùng trẻ. - Bao quát quá trình trẻ chơi. III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH PTNT ĐỀ TÀI: Ghép tương ứng 1 - 1 1. Yêu cầu - Trẻ biết cách ghép 1 cái bát và 1 cái thìa để thành đôi tương ứng 1-1 - Rèn luyện kỹ năng ghép đôi tương ứng 1-1 ,tư duy cho trẻ. - Giáo dục nề nếp thói quen học tập của trẻ. 2. Chuẩn bị - Mỗi trẻ 1 cái bát và 1 cái thìa - 1 số đồ dùng trong gia đình có số lượng 1 - Đồ dùng của cô giống của trẻ 3. Hướng dẫn Hoạt đông 1: bé ơi ! hát nhé - Hát “ Tập đếm”, đàm thoại về nội dung bài hát Hoạt động 2: Ghép đôi tương ứng 1 : 1 *Cho trẻ chơi “ chiếc hộp kỳ lạ”: - Cô cho trẻ từng trẻ lên lấy đồ dùng trong gia đình và cho gọi tên đồ dùng: Con lấy được cái gì? Và cái gì nữa? - Cô hướng dẫn cách ghép đôi tương ứng 1-1: Các con nhìn xem trong rổ của mình có những gì? - Các con giúp cô lấy hết số chén trong rổ ra, xếp thành hàng ngang. Các con đếm xem có bao nhiêu cái chén? Để ăn được cơm thì chúng ta cần có gì nửa? sao đó cô cho trẻ lấy hết số muỗng ra đặt dưới nhóm chén. - Các con nhìn thấy nhóm chén và nhóm muỗng như thế nào với nhau? Như thế là bằng nhau về số lượng đấy các con ạ! - Bây giờ mổi bạn cất bớt đi một cái chén. Các con nhìn xem nhóm muỗng và nhóm chén lúc này thế nào? - Muốn nhóm muỗng và nhóm chén bằng nhau thì chúng ta phải làm gì? - Cho cả lớp cùng làm và gọi tên Hoạt động 3: Bé yêu trổ tài * Cô cho trẻ luyện tập ghép đôi nhiều đồ dùng mà trẻ tìm được. * Các con ơi sắp đến giờ ăn cơm trưa. Nhưng cô chỉ mới kịp dọn chén để trên bàn. Bây giờ các con hãy giúp lên đặt muỗng vào chén nhe!( Cô chia lớp thành 3 đội) Nhận xét chuyển hoạt động IV. HOẠT ĐỘNG GÓC 1. Yêu cầu: Trẻ thực hiện được các vai chơi 2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động 3. Tiến hành - Góc phân vai: Nấu ăn - Góc xây dựng: Xây khu vườn của gia đình. - Góc nghệ thuật: Nặn theo ý thích, tô màu V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Lộn cầu vòng 2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ Rửa tay sau khi chơi Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ… ******************** Thứ sáu ngày 11 tháng 01 năm 2013 I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ * Đón trẻ - Cô đón trẻ từ tay phụ huynh. - Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ. * Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng. * Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp. * Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số công việc hàng ngày của mẹ, và một số trò chơi khác mà trẻ biết. II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1. Hoạt động 1: Quan sát tranh bà bế bé - Cho trẻ quan sát những đặc điểm trong bức tranh mà trẻ biết mà trẻ biết. - Khuyến khích trẻ sử dụng ngôn ngữ để nói lên suy nghỉ của mình 2. Hoạt động 2: Trò chơi dân gian “ Lộn cầu vồng”. - Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu - Tổ chức chơi cùng trẻ. - Bao quát quá trình trẻ chơi. III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH PTNN HOẠT ĐỘNG: VĂN HỌC ĐỀ TÀI: Thơ “ Cháu chào ông ạ!” I. Yêu cầu - Trẻ thuộc được bài thơ ngắn. - Phát triển ngôn ngữ cho trẻ khi gợi ý cho trẻ trả lời các câu hỏi đơn giản. - Thông qua bài thơ trẻ biết yêu quí và chào hỏi người lớn II. Chuẩn bị - Thiết kế giáo án điện tử. * Nội dung tích hợp: Âm nhạc: “ Mẹ yêu không nào”. Môi trường xung quanh: Trò chuyện về gia đình. III. Hướng dẫn Hoạt động 1: Bé biết gì về gia đình của mình? - Cô hỏi trẻ: Gia đình con có những ai? - Khi gặp người lớn thì phải như thế nào? - Cô giới thiệu bài thơ: Cháu chào ông ạ! Hoạt động 2: Đọc thơ cho trẻ nghe - Cô đọc lần 1: kết hợp trình chiếu - Cô đọc lần 2: kể diển cảm Hoạt động 3: Bé đọc thơ - Cô chia lớp thành 2 đội đọc với hinh thức thi đua - Nhóm bạn trai đọc. - Nhóm bạn gái đọc. - Mời 2 – 3 trẻ đọc. - Mời trẻ khá lên đọc. - Cô chú ý sữa sai Hoạt động 4 : suy nghỉ của bé - Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ có tên là gì? - Trong bài thơ có những ai? - Bạn nhỏ đã gặp những người nào? - Khi gặp thì bạn ấy như thế nào? - Các con thấy bạn nhỏ có ngoan không? Giáo dục trẻ phải biết chào hỏi những người lớn * Tô màu người thân trong gia đình: Cô khuyến khích trẻ tô màu những người thân trong gia đình * Cô và trẻ cùng hát bài: Mẹ yêu không nào Kết thúc tiết dạy. IV. HOẠT ĐỘNG GÓC 1. Yêu cầu: Trẻ thực hiện được các vai chơi 2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động 3. Tiến hành - Góc phân vai: Nấu ăn - Góc xây dựng: Xây khu vườn của gia đình. - Góc nghệ thuật: Nặn theo ý thích, tô màu V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Dung dăng dung dẽ 2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ Rửa tay sau khi chơi Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ… BGH KÝ DUYỆT Ngày 02 tháng 01 năm 2013 GIÁO VIÊN SOẠN

File đính kèm:

  • docme va nhung nguoi than yeu tuan 3.doc