Giáo án Chủ đề: Hiện tượng tự nhiên - Hoạt động học: làm quen văn học

I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

1/ Kiến thức:

 -Trẻ hiểu nội dung bài thơ,thuộc thơ.

 -Trả lời được câu hỏi đàm thoại theo nội dung bài thơ.

2/ Kỹ năng:

 -Trẻ đọc thơ diễn cảm, rõ lời, kết hợp làm điệu bộ theo nội dung bài thơ.

 -Trả lời trọn câu, mạch lạc.

3/ Thái độ:

 -Giáo dục trẻ yêu thương mẹ.

 -Giáo dục trẻ không dầm mưa để khỏi bị cảm lạnh.

 -Khi đi dưới mưa phải mặc áo mưa, che dù.

II/ CHUẨN BỊ:

* Cô:

 -Cô thuộc bài thơ, cho trẻ làm quen bài thơ ở mọi lúc, mọi nơi.

 -Các hình ảnh mang nội dung bài thơ.

 -Đĩa nhạc, đĩa Kidsmart, hình ảnh về sự hình thành mưa trên Power Point.

* Cháu:

 -3 tranh để chơi trò chơi, các hình ảnh cắt từ lịch hoạ báo, cọ, màu nước.

 -Làm quen với toán.

 -Ngôi nhà khoa học củ a Sammy, Ứng dụng chương trình powerpoit

 

doc6 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 6976 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ đề: Hiện tượng tự nhiên - Hoạt động học: làm quen văn học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐẠI LỘC TRƯỜNG MẦM NON BÌNH MINH ********** CHỦ ĐỀ: HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN HOẠT ĐỘNG HỌC: LQVH Đề tài: GIÁO ÁN CHỦ ĐỀ : HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN HOẠT ĐỘNG : LÀM QUEN VĂN HỌC ĐỀ TÀI : MƯA THỂ LOẠI : THƠ I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1/ Kiến thức: -Trẻ hiểu nội dung bài thơ,thuộc thơ. -Trả lời được câu hỏi đàm thoại theo nội dung bài thơ. 2/ Kỹ năng: -Trẻ đọc thơ diễn cảm, rõ lời, kết hợp làm điệu bộ theo nội dung bài thơ. -Trả lời trọn câu, mạch lạc. 3/ Thái độ: -Giáo dục trẻ yêu thương mẹ. -Giáo dục trẻ không dầm mưa để khỏi bị cảm lạnh. -Khi đi dưới mưa phải mặc áo mưa, che dù. II/ CHUẨN BỊ: * Cô: -Cô thuộc bài thơ, cho trẻ làm quen bài thơ ở mọi lúc, mọi nơi. -Các hình ảnh mang nội dung bài thơ. -Đĩa nhạc, đĩa Kidsmart, hình ảnh về sự hình thành mưa trên Power Point. * Cháu: -3 tranh để chơi trò chơi, các hình ảnh cắt từ lịch hoạ báo, cọ, màu nước. -Làm quen với toán. -Ngôi nhà khoa học của Sammy, Ứng dụng chương trình powerpoit - . III/HƯỚNG DẪN: SILDE HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ VÀ TRẺ *Ổn định: -Cho cháu chơi trò chơi “Mưa to, mưa nhỏ” -Cô hỏi: C/c thấy mưa lần nào chưa? -Mưa như thế nào? Có rất nhiều hiện tượng mưa khác nhau: Nào là mưa nhỏ, mưa rào, mưa to. Và trong máy Kidsmart cũng có nhiều hiện tượng mưa rất thú vị, cô cháu mình cùng vào máy khám phá nhé! Chúng ta vào căn phòng thời tiết trong ngôi nhà Khoa học của Sammy.Cô hướng dẫn cháu chơi 1 lần. -Khi trời mưa c/c nên ở đâu? *Giới thiệu:- -C/c biết không mẹ của bé đi chợ đường xa chưa kịp về khi trời mưa. Bé ở nhà mong mẹ mau về, bé rất thương mẹ. Hiểu được tình cảm của bé dành cho mẹ.Tác giả Phương Lan đã sáng tác bài thơ: “ Mưa”, cô đọc cho c/c nghe nhé! *Dạy thơ: -Cô đọc diễn cảm lần 1, kết hợp điệu bộ minh hoạ. -Cô cho lớp đọc 1 lần. -Cô đọc thơ lần 2 + Cho trẻ xem tranh + Trích dẫn, giảng nội dung: *Đoạn 1: “Từ đầu…. chẳng có cầu”. Bé ở nhà nhìn thấy trời mưa, mà mẹ vẫn chưa kịp về, bé mong sao cho trời đừng mưa nữa. Vậy mà… *Đoạn 2: “Mưa vẫn rơi…..khó đi”.Trời mưa mỗi lúc một to, nước dâng tràn làm ngập các lối đi, bé càng thương mẹ nhiều hơn. *Đoạn 3: “ Chiều mưa….. mắt em”. *Đàm thoại: -Cô vừa đọc c/c nghe bài thơ gì? -Bài thơ của tác giả nào? -Trong bài thơ có những ai? -Mẹ đang làm gì? -Câu thơ nào thể hiện tình cảm của bé dành cho mẹ ? Trong bài thơ có những hiện tượng thời tiết nào? -Cô Phương Lan đã viết câu thơ: “Mưa ngập tràn mắt em”, con hiểu gì về câu thơ đó ? Cho trẻ đọc 1 lần. C/c ơi! Những giọt mưa cũng có lời tâm sự riêng của mình đấy, c/c thích nghe không nào? Mở nhạc: “Giọt mưa và em bé”. -Cho trẻ đọc thơ 1 lần. -Đọc luân phiên theo tổ, đọc thơ theo tranh. Đọc cá nhân. -Vì sao có hiện tượng mưa? -Để hiểu rõ hơn về sự hình thành của mưa, cô mời c/c xem 1 đoạn phim. -Cho trẻ xem sự hình thành của mưa trên Power Point. -Cho trẻ đọc thơ 1 lần. Cá nhân đọc. *Trò chơi: “ Bé sáng tạo” C/c bằng trí tưởng tượng, Sự sáng tạo dùng hình ảnh sưu tầm ghép thành bức tranh theo ý tưởng của đội mình, sau đó chọn bút màu, màu nước để tạo ra các hiện tượng thời tiết mà chúng ta đã được làm quen. Cho trẻ nói về ý tưởng của đội mình theo nội dung tranh. Nhận xét kết quả 3 đội. *Giáo dục:Khi trời mưa chúng ta phải làm gì? Chúng ta cần che dù, mặc áo mưa khi đi dưới trời mưa để khỏi bị cảm lạnh,đảm bảo sức khoẻ. C/c nhớ chưa nào? *Kết thúc: Cho cháu đọc thơ “Mưa” và nghỉ.

File đính kèm:

  • docGa bai tho mua.doc