Giáo án Chủ đề III: Gia đình bé ngày nhà giáo Việt Nam 20/ 11 (thời gian thực hiện: 4 tuần)

I. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

a. .Giáo dục dinh dưỡng sức khỏe.

- Biết ích lợi của 4 nhóm thực phẩm, kể tên được một số thức ăn cần có trong bữa ăn hằng ngày(CS 19)

- Biết giữ gìn sức khỏe cho bản thân, có thói quen và thực hiện được các thao tác rửa tay bằng xà phòng, đánh răng, rửa mặt.

- Biết mặc quần áo phù hợp với thời tiết. Biết che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp. ( CS17 )

- Nhận biết được 1 số vật dụng, nơi nguy hiểm và cách phòng tránh.

b. Giáo dục vận động.

- Có khả năng thực hiện các vận động cơ thể theo nhu cầu của bản thân như: đi,chạy, nhảy leo, trèo

- Thực hiện được một số động tác của bài thể dục buổi sáng

- Có khả năng thực hiện một số vận động cơ bản: Chạy 18m trong khoảng 10 giây; Bò dích dắc qua 7 điểm; Trèo lên xuống thang ở độ cao 1,5m so với mặt đất (CS4). Bật liên tục vào vòng.

 

doc21 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2955 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Chủ đề III: Gia đình bé ngày nhà giáo Việt Nam 20/ 11 (thời gian thực hiện: 4 tuần), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ III GIA ĐÌNH BÉ NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/ 11 (Thời gian thực hiện: 4 tuần từ ngày 28/10 – 22/11/2013) I. Mục tiêu Bổ xung 1. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT a. .Giáo dục dinh dưỡng sức khỏe. - Biết ích lợi của 4 nhóm thực phẩm, kể tên được một số thức ăn cần có trong bữa ăn hằng ngày(CS 19) - Biết giữ gìn sức khỏe cho bản thân, có thói quen và thực hiện được các thao tác rửa tay bằng xà phòng, đánh răng, rửa mặt. - Biết mặc quần áo phù hợp với thời tiết. Biết che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp. ( CS17 ) - Nhận biết được 1 số vật dụng, nơi nguy hiểm và cách phòng tránh. b. Giáo dục vận động. - Có khả năng thực hiện các vận động cơ thể theo nhu cầu của bản thân như: đi,chạy, nhảy leo, trèo - Thực hiện được một số động tác của bài thể dục buổi sáng - Có khả năng thực hiện một số vận động cơ bản: Chạy 18m trong khoảng 10 giây; Bò dích dắc qua 7 điểm; Trèo lên xuống thang ở độ cao 1,5m so với mặt đất (CS4). Bật liên tục vào vòng. II. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC *KPKH: - Trẻ biết phân loại được một số đồ dùng trong gia đình theo chất liệu và công dụng. (CS 96 ) như đồ dùng sử dụng bằng điện… *LQVT - Trẻ nhận biết số 6, biết thêm bớt trong phạm vi 6, tách 6 đối tượng thành 2 nhóm bằng ít nhất 2 cách và so sánh số lượng của 2 nhóm ( 105 ) - Nhận biết, gọi tên khối cầu, khối trụ - Trẻ nhận ra quy tắc sắp xếp đơn giản và tiếp tục thực hiện theo quy tắc. ( CS116 ) * KPXH - Trẻ biết đặc điểm, kiểu dáng của ngôi nhà bé đang ở. - Trẻ biết ngày 20/11 là ngày nhà giáo Việt nam, ngày hội của các cô giáo.Biết công việc của các cô giáo. III. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ - Trẻ thích nghe đọc thơ, kể chuyện diễn cảm về gia đình như bài: Nghe kể chuyện: Ba cô gái; hai anh em; - Đọc thơ: Giữa vòng gió thơm, thương ông… - Nhận biết và phát âm đúng chữ cái e,ê - Biết lắng nghe, đặt và trả lời câu hỏi. - Trẻ biết sử dụng các từ chỉ tên gọi, hành động, tính chất và từ biểu cảm trong sinh hoạt hàng ngày.( CS66 ) - Trẻ có thể kể lại được nội dung truyện đó nghe theo trình tự nhất định(CS71) - Trẻ biết sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp với tình huống.( CS77) IV PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KỸ NĂNG XÃ HỘI. - Nói được một số thông tin quan trọng về bản thân và gia đình.(CS 27) - Trẻ biết thể hiện sự an ủi và chia vui với người thân và bạn bè.(CS 37) - Chủ động giao tiếp với bạn bè và người lớn gần gũi xung quanh.(CS 43) - Sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ đơn giản cùng người khác. - Nói được khả năng và sở thích của bạn bè và người thân.( CS58) - Biết quý trọng và giữ gìn đồ dùng trong gia đình. - Thực hiện một số quy tắc trong gia đình: cảm ơn, xin lỗi, xin phép, cất đồ dùng đồ chơi đúng chỗ bỏ rác đúng nơi quy định, không khạc nhổ bừa bãi. - Biết cách ứng xử với các thành viên trong gia đình: Lễ phép, tôn trọng, quan tâm,chia sẻ khi cần thiết. - Biết thể hiện tình yêu, lòng biết ơn và kính trọng cô giáo nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. V. PHÁT TRIỂN THẨM MỸ - Biết tạo ra các sản phẩm tạo hình có bố cục cân đối, màu sắc hài hòa về các đồ dùng gia đình, các kiểu nhà, các thành viên trong gia đình. - Thể hiện cảm xúc phù hợp với tác phẩm có liên quan đến chủ đề gia đình - Nhận ra cái đẹp của ngôi nhà qua việc sắp xếp đồ dùng đồ chơi gọn gàng, ngăn nắp. - Thể hiện những cảm xúc và vận động phù hợp với nhịp điệu của bài hát (CS101 ), Gia đình nhà gấu, Cả nhà đều yêu, Múa cho mẹ xem; Bàn tay mẹ; Cả nhà thương nhau; Nhà của tôi… - Nghe hátt: Ru em; Khúc hát ru người mẹ trẻ; Ba ngon nến lung linh… - TC: Ai nhanh nhất, Nghe tiếng hát tìm đồ vật… II. CHUẨN BỊ. - Trang trí lớp gọn gàng theo chủ đề. Sưu tầm các vật liệu có sẵn như giấy vụn, vải vụn, rơm rạ, mùn cưa. Đồ dùng gia đình, đồ chơi ở các góc chơi như: Đồ dùng ăn uống, phương tiện nghe nhìn, phương tiện đi lại… - Tranh ảnh về gia đình, lô tô các thành viên trong gia đình… - Một số bài thơ, bài hát, câu truyện về gia đình về cô giáo - Cô và bé cùng làm tranh ảnh về gia đình. - Tranh ảnh và đồ chơi các loại thực phẩm: rau,củ,quả,trứng… II.MẠNG NỘI DUNG - Địa chỉ gia đình. - Nhà là nơi gia đình cùng chung sống. dọn dẹp, giữ gìn nhà cửa sạch sẽ. - Có nhiều kiểu nhà khác nhau ( nhà 1 tầng, nhà 2 tầng, nhà mái bằng, nhà gói…) - Nhà được làm từ nhiều vật liệu khác nhau - Những người thợ xây, kĩ sư, thợ mộc… là những người làm lên ngôi nhà. Họ, tên, tuổi, sở thích, ngày sinh nhật của bố, mẹ, anh, chị và của trẻ - Công việc của các thành viên trong gia đình. Biết gia đình là nơi hạnh phúc - Tình cảm của bé với các thành viên trong gia đình. - Những thay đổi trong gia đình (có người chuyển đi, có người sinh ra, có người mất Gia đình sống chung một ngôi nhà ( 1 tuần) Những người thân trong gia đình bé. ( 1 tuần) GIA ĐÌNH Đồ dùng gia đình ( 1 tuần) Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. ( 1 tuần) - ý nghĩa của ngày 20/11 là ngày nhà giáo Việt Nam. - Công việc , nơi làm việc của các cô giáo. - Giáo dục trẻ tình cảm yêu mến kính trọng , biết ơn với cô giáo. - Đồ dùng gia đình, phương tiện đi lại của gia đình nhu cầu trong gia đình. - Gia đình cần được ăn, mặc đầy đủ. Ăn uống hợp vệ sinh, hợp lý và đúng giờ, các loại thực phẩm cần cho bữa ăn gia đình. - Học cách giữ gìn quần áo sạch sẽ. Chất liệu làm ra đồ dùng gia đình. - LQVT; Nhận biết số 6, Biết thêm bớt trong phạm vi 6, Gộp, tách 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 6; . - Nhận biết, gọi tên khối cầu, khối trụ - KPXH: Trò chuyện về ngôi nhà của bé; Trò chuyện về ngày 20 -11 - KPKH: Khám phá một số đồ dùng trong gia đình theo chất liệu. - T/c:Về đúng nhà,Ai nhanh nhất.. IV. MẠNG HOẠT ĐỘNG. *Dinh dưỡng sức khỏe - Giới thiệu các món ăn trong gia đình , các thực phẩm cần dùng cho gia đình và ích lợi của chúng. * Vận động: Rèn luyện các kỹ năng; Chạy 18m trong khoảng 10 giây; Trèo lên xuống thang ở độ cao 1,5m so với mặt đất. Bật liên tục vào vòng, bò dích dắc qua 7 điểm. -T/c:Truyền bóng, Phát triển thể chất. Phát triển nhận thức - Trò chuyện về gia đình, các thành viên trong gia đình địa chỉ gia đình. Trò chuyện về công việc của bố mẹ - Nghe kể chuyện: Ba cô gái; hai anh em; - Đọc thơ: Giữa vòng gió thơm, thương ông… - Làm quen e,ê. - TC: Kể đủ 3 thứ, , Khiêu vũ với bóng… GIA ĐÌNH NGÀY 20/11 Phát triển ngôn ngữ. Phát triển thẩm mỹ. - Tạo hình: cắt dán ngôi nhà, Nặn cái cốc; vẽ lọ hoa, vẽ hoa tặng cô. - Âm nhạc: Hát và vận động các bài hát: Múa cho mẹ xem; gia đình nhà gấu, cả nhà đều yêu. Bàn tay mẹ; Cả nhà thương nhau; Nhà của tôi… - Nghe hát: Ru em; Khúc hát ru người mẹ trẻ; Ba ngon nến lung linh… - TC: Ai nhanh nhất, Nghe tiếng hát tìm đồ vật… Phát triển tình cảm xã hội. - Chơi đóng vai :T/c “ Gia đình”;“ bế em; .. - Chơi T/c: Xây dựng công viên… - Chăm sóc cây xanh và vệ sinh lớp học - Trò chuyện tìm hiểu về gia đình, công việc của các thành viên trong gia đình - Thực hiện một số nề nếp quy định trong sinh hoạt hàng ngày của gia đình KẾ HOẠCH TUẦN 8 Chủ đề nhỏ : Những người thân trong gia đình bé. Thời gian thực hiện 1 tuần (từ 28/10- 1/11/2013) I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU * Trẻ biết họ, tên, tuổi một số đặc điểm của các thành viên trong gia đình. Biết số lượng công việc từng người trong gia đình. kể tên được một số thức ăn cần có trong bữa ăn hằng ngày( 19 .) Hiểu được các mối quan hệ trong gia đình. Biết 1 số qui tắc và cách ứng sử với thành viên ,tình cảm của bé đối với gia đình . Nói được khả năng và sở thích của người thân.( 58) - Trẻ tập đúng các động tác thể dục buổi sáng theo nhịp đếm của cô. - Trẻ biết tên góc chơi, vị trí các góc chơi trong lớp, biết một số đồ dùng, đồ chơi ở các góc theo chủ đề gia đình. - Trẻ biết các tiêu chuẩn để được nhận cờ trong ngày và bé ngoan trong tuần. * Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ, rèn trẻ nói đủ câu trả lời thành thạo các câu hỏi của cô. - Có kỹ năng tập thành thạo các động tác thể dục buổi sáng theo nhịp đếm - Hình thành và liên kết các nhóm chơi trong lớp.Trẻ biết chấp nhận sự phân công của nhóm bạn. Biết cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định. * Giáo dục trẻ biết giúp đỡ ông bà, bố mẹ và cô giáo những công việc vừa sức, có thói quen giữ gìn vệ sinh thân thể sạch sẽ, giữ gìn trường lớp sạch đẹp. Trẻ hứng thú tham gia trò chuyện cùng cô về các thành viên trong gia đình - Trẻ tích cực có ý thức tham gia tập luyện. - Trẻ chơi cởi mở đoàn kết với các bạn, có ý thức giữ gìn đồ dùng đồ chơi trong lớp. - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động nêu gương,vâng lời người lớn, biết nhận lỗi khi có khuyết điểm II. CHUẨN BỊ - Tranh ảnh về các thành viên trong gia đình - Sân tập thể dục sạch sẽ, thoáng mát. - Đồ dùng đồ chơi tại các góc theo chủ đề - Một số trò chơi, bài hát về gia đình. - Cờ, phiếu bé ngoan III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Hoạt động. Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ Trò chuyện - Cô mở cửa thông thóang phòng. - Cô đón trẻ vào lớp nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ và học tập sở thích của trẻ * Dự kiến nội dung trò chuyện * Thay đổi bổ sung - Trò chuyện cùng trẻ về các thành viên trong gia đình bé. -Trò chuyện cùng trẻ về công viêc của bố mẹ bé. - Trò chuyện với trẻ về những kỉ niệm của gia đình Trò chuyện với trẻ về các món ăn trong gia đình - Trò chuyện cùng trẻ về tình cảm của các thành viên trong GĐ với nhau Thể dục sáng. * Khởi động. - Cô cho trẻ đi vòng tròn kết hợp cho trẻ đi chạy các kiểu về 3 hàng ngang. * Trọng động . - Hụ hấp: Gà gáy - Động tác tay: Hai tay giang ngang để vào vai - Động tác lườn: Cúi gập người. - Động tác chân: khụyu gối - Động tác bật: Bật tiến * Hồi tĩnh - Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1 -2 vòng quanh sân tập. Hoạt động học. TDKN. Trèo lên xuống thang ở độ cao 40cm T/c: Chuyền bóng LQCC LQCC e,ê KPXH Tìm hiểu về gia đình bé LQVH. Truyện: Ba cô gái ÂMN. DH:Gia đình nhà gấu:Bàn tay mẹ T/c:Tai ai tinh Hoạt động ngoài trời. Dạo chơi quan sát vườn rau và chăm sóc rau T/C: Truyền tin Gia đình gấu - T/c : Dung dăng dung dẻ ai nhanh nhất. Vẽ người thân trong gia đình - T/c: Dung dăng dung dẻ - Dạo chơi thăm quan nhà bạn Dương -T/c: Kéo co Truyền tin - Q/s ngôi nhà -T/c: Mèo đuổi chuột Ếch ộp - Lao động dọn vệ sinh Hoạt động góc. * Trò chuyện gây hứng thú. - Cô tập trung trẻ hát “ Cả nhà thương nhau” - Các con vừa hát bài hát gì? Trong gia đình có những ai? - Lớp mình có những góc chơi nào? - Hôm nay cô sẽ cho các con chơi tại các góc với chủ đề về gia đình. Con sẽ chơi ở góc nào? Con làm gì ở đó? Con muốn rủ bạn nào cùng chơi? - Cô trò chuyện cùng trẻ lần lượt cho trẻ nhận góc chơi và vai chơi mà trẻ thích. - Trước khi chơi các con phải như thế nào? Trong khi chơi các con phải như thế nào Cô giáo dục trẻ chơi nhẹ nhàng đoàn kết không tranh dành đồ dùng đồ chơi * Lấy kí hiệu vào góc chơi . - Cho trẻ lấy ký hiệu gắn vào góc chơi và lấy đồ chơi ra chơi Cô bao quát gợi ý trẻ chơi tại các góc theo đúng vai đó nhận. + Góc xây dựng : xây khu vui chơi, xõy nhà + Góc phân vai : Chơi bán hàng, mẹ con.. + Góc nghệ thuật :Hát các bài hát về gia đình các bạn… + Góc học tập: Xem sách, tô màu… + Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây… - Trò chuyện gợi ý cho trẻ đổi vai chơi nếu trẻ muốn. - Kết thúc cô đến từng góc nhận xét và cho trẻ cất đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy định. Hoạt động chiều. -TC: Bọ dừa Tạo hình Cắt dán ngôi nhà - TC: Khiêu vũ với bóng Nghe các bài hát thiếu nhi - TC : Truyền tin -Hướng dẫn xem sách - TC: Kéo cưa lừa sẻ - DVĐ:Bài bé quét nhà -TC: Bọ rừa -Lao động dọn vệ sinh Hoạt động nêu gương * Nêu gương cuồi ngày. - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan trong ngày - Cô cho trẻ tự nhận xét mình, nhận xétt bạn. - Cô khen ngợi trẻ ngoan và cho trẻ cắm cờ động viên trẻ chưa ngoan giờ sau phấn đấu. - Cho trẻ vui văn nghệ. * Nêu gương cuồi tuần. - Cô cho trẻ tự nhận xét mình và nhận xét các bạn ngoan trong tuần - Cô nhận xét và tặng bé ngoan cho trẻ đủ tiêu chuẩn, động viên những bạn chưa được nhận bé ngoan tuần sau cố gắng hơn - Cho trẻ vui văn nghệ. KẾ HOẠCH NGÀY Thứ 2 ngày 28 tháng 10 năm 2013 * Nội dung hoạt động: HĐH : Thể dục: Trèo lên xuống thang ở độ cao 1,5m so với mặt đất HĐNT : Dạo chơi quan sát vườn rau và chăm sóc rau HĐC : Tạo hình: Cắt dán ngôi nhà I. MỤC ĐÍCH * Trẻ biết phối hợp tay chân để trèo lên xuống thang ở độ cao 1,5m so với mặt đất. Trẻ biết tên một số loại rau và biết cách chăm sóc rau. Trẻ biết cắt dán ngôi nhà * Trẻ có kỹ năng phối hợp chân nọ tay kia, hai chân không bước vào một bậc thang, không cúi đầu nhìn xuống đất khi trèo lên thang. Rèn luyện kĩ năng quan sát và ghi nhớ có chủ định. Trẻ có khả năng phối hợp những đường nét cơ bản để cắt hình dán ngôi nhà. * Giáo dục trẻ biết chơi với nhau đoàn kết không xô đấy bạn. Hứng thú tích cực tham gia mọi hoạt động. Biết yêu quý ngôi nhà của mình. II. CHUẨN BỊ - Sân tập sạch sẽ thoáng mát, thang, sắc xô, chiếu, bóng, quần áo cô và trẻ gọn gàng. - Địa điểm quan sát. - Sách, kéo giấy mầu, III. TIẾN HÀNH. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Ghi chú I. HOẠT ĐỘNG HỌC * HĐ1: Khởi động. - Cô cho trẻ xếp hàng và cho trẻ đi vòng tròn cô hiệu lệnh cho trẻ đi chạy các kiểu về 2 hàng ngang. * HĐ2: Trọng động. - BTPTC + Tay: Đưa trứơc lên cao + Bụng: Cúi gập người + Chân: Khuỵ gối + Bật: Bật tiến - VĐCB. - Cô giới thiệu tên bài tập: Trèo lên xuống thang ở độ cao 1,5m so với mặt đất - Có bạn nào trong lớp mình biết cách tập bài thể dục này không? - Cô cho 1- 2 trẻ lên tập thử. Cô và các bạn khác cùng quan sát. - Cô nhận xétt cách trẻ tập và tập mẫu lại 1 lần vừa tập vừa giải thích cách tập cho trẻ hiểu: hai tay cô đặt lên thang cô kết hợp chân nọ tay kia để cô trèo lên thang mắt cô nhìn thẳng lên trên. Sâu đó cô trèo xuống. Sau đó cô đi thường về cuối hàng đứng. - Trẻ tập lần lượt 2 trẻ/ lần. - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. - Cô động viên khích lệ trẻ. - Cho trẻ nhắc lại tên bài tập - Cho 1 trẻ tập đúng lên tập lại + TCVĐ: Truyền bóng qua đầu qua chân * HĐ3: Hồi tĩnh. - Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng 1 – 2 vòng quanh II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI * HĐCCĐ. - Cô cho trẻ dạo quanh sân trường - Cô và trẻ cùng hát bài ra thăm vườn rau - Cùng đến vườn rau - Bạn nào có nhận xét gì về vườn rau? - Có những loại rau gì? - Đến từng loại rau nhận xét về cấu tạo, đặc điểm màu sắc từng bộ phận của rau - Cô cho trẻ chăm sóc rau của lớp mình, cho trẻ nhặt cỏ, tưới nước cho rau - Cách trồng và chăm sóc các loại rau - Giáo dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ các vườn rau *TCVĐ. Truyền tin Gia đình gấu - Giới thiệu trò chơi, tổ chức cho trẻ chơi * Chơi tự do - Cho trẻ chơi với các đồ chơi ngoài trời. - Cô bao quát trẻ chơi III. HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Cho trẻ chơi t/c : Con bọ dừa TẠO HÌNH Cắt dán ngôi nhà * HĐ1: Trò chuyện. - Cô tập trung trẻ cùng trò chuyện về các thành viên trong gia đình - Hôm nay cô sẽ cho các cắt dán về ngôi nhà các con đang ở đấy. * HĐ2: Quan sát đàm thoại. - Cô đưa tranh cho trẻ quan sát và đàm thoại cùng trẻ. - Cho trẻ tự nhận xét về bức tranh, nhận xét về hình dáng, đặc điểm của ngôi nhà * HĐ3: Trẻ thực hiện. - Cô phát vở tạo hình, kéo,giấy màu cho trẻ. Cô bao quát đến từng trẻ trò chuyện với trẻ về ý định của trẻ - Cô hướng dẫn trẻ cách cắt và dán ngôi nhà - Con định cắt ngôi nhà mấy tầng ? Con sẽ làm như thế nào? - Với những trẻ con yếu cô hướng dẫn lại cách dán cho trẻ. * HĐ4: Nhận xét sản phẩm. - Cô cho từng tổ đem sản phẩm lên trưng bày và cùng nhận xét. - Cô nhận xét khái quát lại nêu bài đẹp động viên khen ngợi trẻ. Động viên những trẻ yêu lần sau cố gắng hơn. - Cho trẻ chơi theo ý thích - Trẻ đi theo hiệu lệnh của cô. Trẻ tập 2x8 nhịp Trẻ tập 2x8 nhịp Trẻ tập 4x8 nhịp Trẻ tập 4x8 nhịp -Trẻ nghe cô giới thiệu tên bài tập - Trẻ trả lời -Trẻ tập theo ý hiểu của mình - Trẻ quan sát cô làm mẫu - Trẻ thực hiện bài tập - Trẻ trả lời Trẻ tập Trẻ đi nhẹ nhàng - Trẻ chơi t/c - Trẻ đi nhẹ nhàng - Trẻ trũ chuyện cựng cụ - Trẻ trả lời - Trẻ chơi t/c Trẻ chơi - Trẻ trò chuyện cùng cô - Trẻ quát sát đàm thoại - Trẻ cắt dán ngôi nhà -Trẻ trưng bày sảm phẩm và cùng nhận xét. -Trẻ chơi theo ý thích Nội dung nhật ký và đánh giá trẻ hàng ngày. 1. Sĩ số:……………Vắng………………………….Lý do………………………. ……………………………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………………................................................................................................................. ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………………................................................................................................................ *-----*-----*-----*-----*-----*-----*-----*-----*-----*-----*----*-----*-----*-----*-----* Thứ 3 ngày 29 tháng 10 năm 2013 *Nội dung hoạt động: HĐH: LQCC Làm quen chữ cái e,ê HĐNT: Quan sát vườn hoa HĐC: Rèn hát bài: cả nhà thương nhau I.MỤC ĐÍCH * Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái e, ê. Biết tên một số loại hoa trên sân trường. Biết hát bài hát đúng nhạc và vận động theo bài hát * Rèn kỹ năng nhận biết phân biệt chữ cái e,ê, rèn sự tri giác của trẻ về chữ cái. Rèn kỹ năng quan sát ghi nhớ, rèn kỹ năng vận đông theo nhạc cho trẻ. * Giáo dục trẻ biết chơi với nhau đoàn kết, biết yêu quí những thành viên trong gia đình. II.CHUẨN BỊ 1 đồ dùng của cô và trẻ - Các thẻ chữ cái e,ê rổ đựng đồ chơi, 2 ngôi nhà và tranh ảnh về gia đình - xắ sô, phách, ti vi đầu đĩa III.TIẾN HÀNH Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Ghi chú I. HOẠT ĐỘNG HỌC LQCC: e,ê HĐ1:Cô cho trẻ chơi trò chơi o,ô,ơ đều ngoan The các con hôm nay đã ngoan chưa? HĐ2:Cô đưa tranh ra đố trẻ đây là tranh gì? Cô cho trẻ đọc từ dưới tranh” bé ăn” - Cô hỏi trẻ trong từ bé ăn có mấy tiếng - Cô cho trẻ đếm chữ cái. Cô goi trẻ lên ghép từ “bé ăn”bằng các thẻ chữ rời Cô cho trẻ lên rút chữ cái đã học trong từ bé ăn. Cô giới thiệu chữ “e”Trong từ bé ăn - Cô phát âm chữ e - cho cả lớp đọc, tổ nhóm, cá nhân đọc - Cô cho trẻ nhận xét chữ e( chữ ê có một nét cong bên trái và một nét nằm ngang) Cô cho trẻ truyền tay nhau phát âm chữ e Tương tự cô cho trẻ làm quen chữ ê - Cô cho trẻ so sánh chữ e.ê - Có gì giống và khác nhau HĐ3: Trò chơi thi xem ai nhanh Cô nói chữ e, trẻ sẽ tìm chữ cái và giơ lên theo hiệu lệnh của cô Trò chơi về đúng nhà e,ê * Kết thúc cô nhận xét giờ học II .HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI HĐ1: TC: Dung dăng dung dẻ, ai nhanh nhất. Cô hỏi trẻ luật chơi và cách chơi Trẻ chơi cô bao quát và khuyến khích trẻ chơi HĐ2: Dạo chơi sân trường QS vườn hoa - Cô cho trẻ dạo quanh sân trường - Cô và trẻ cùng hát bài ra thăm vườn hoa - Cùng đến vườn hoa - Bạn nào có nhận xét gì về vườn hoa? - Có những loại hoa gì? - Đến từng loại hoa nhận xét về cấu tạo, đặc điểm màu sắc từng bộ phận của hoa - Cách trồng và chăm sóc các loại hoa - Giáo dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ các loại hoa HĐ3: Chơi tự do Cô cho trẻ chơi với phấn co cho trẻ vẽ hoa theo ý thích III.HOẠT ĐỘNG CHIỀU HĐ1 : TC dugn dăng dung dẻ HĐ2:Âm nhạc:"cả nhà thương nhau" - Cô cùng trẻ trò chuyện về các thành viên trong gia đình - Hỏi về tình cảm giữa các thành viên trong gia đình và tình cảm của bé với mẹ như thế nào? yêu quí kính trọng nhau - Cô bắt nhịp cho cả lớp hát bài cả nhà thương nhau * Dạy vận động: - Cô giới thiệu vận động múa cho mẹ xem - Cô hướng dẫn trẻ cách múa - Trẻ vận động cùng cô 2- 3 lần cô bao quát - Tổ nhóm, cá nhân vận động - Những trẻ vận động sai cô cho trẻ vận động lại cùng bạn. * Kết thúc : cô cho trẻ hát lại bài hát Trẻ trả lời trẻ trả lời Trẻ đếm trẻ thực hiện trẻ chu ý Trẻ đọc chữ e - Trẻ nhận xét. trẻ tri giác chữ e Trẻ giơ theo yêu cầu của cô Trẻ chơi trẻ nhận xét vườn hoa trẻ nhận xét Trẻ chơi Trẻ chơi Trẻ trò chuyện cùng cô Trẻ hát Trẻ chú ý nghe Trẻ vận động Nội dung đánh giá và nhật ký hàng ngày. 1. Sĩ số:……………Vắng…………………………………..Lý do………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… *-----*-----*-----*-----*-----*-----*-----*-----*-----*-----*----*-----*-----*-----*--- Thứ 4 ngày 30 tháng 10 năm 2013 *Nội dung hoạt động: HĐCCĐ: KPXH: Tìm hiểu về gia đình bé HĐNT: Đi dạo đi thăm quan nhà bạn Dương HĐC: Hướng dẫn trẻ xem sách I.MỤC ĐÍCH * Trẻ biết tên,sở thích và công việc của 1 số thành viên trong gia đình. Trẻ biết địa chỉ nhà bạn Dương, biết các thành viên trong gia đình, nghề, một số đồ dùng trong gia đình. Biết cách xem sách truyện ,biết giữ gìn chúng. Biết chơi trò chơi đúng luật. * Trẻ có kỹ năng quan sát, ghi nhớ và nhận xét. Rèn kĩ năng xem sách cho trẻ. * Giáo dục trẻ biết yêu thương, quan tâm, chia sẻ và kính trọng những người thân trong gia đình. Thích đi thăm quan, đội mũ khi đi ra ngoài II .CHUẨN BỊ 1.Đồ dùng: tranh ảnh về gia đình - Tranh minh họa , góc sách truyện III.TIẾN HÀNH Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Ghi chú 1. HĐH: Tìm hiểu về gia đình bé - Cô và trẻ cùng hát bài: “Gia đình nhà gấu” b. Hoạt động 2:Khám phá * Cho trẻ quan sát tranh và hỏi trẻ: - Bức tranh vẽ gì? - Cho trẻ nhận xét về những người trong bức tranh *Cô cùng trẻ trò chuyện : - Gia đình con có những ai? - Còn ai nữa? - Công việc của từng người trong gia đình? - Cô dùng câu hỏi gợi mở cho trẻ trả lời c. Hoạt động 3: Kết thúc - TC: “Thi xem đội nào nhanh" Cô hướng dẫn luật chơi và cách chơi, sau đó cho trẻ chơi. - Hát và vận động cùng cô bài hát: “Gia đình nhà gấu” II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI *HĐ1:TC: Dung dăng dung dẻ - Cô cùng trẻ chơi Dung dăng dung dẻ - Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần - Cô bao quát động viên trẻ *HĐ2: Đi thăm quan nhà bạn Dương - Cô chuẩn bị mũ cho trẻ đi thăm quan nhà bạ Dương *HĐ3:Chơi tự do: 3. HOẠT ĐỘNG CHIỀU *Chi chi chành chành * Huớng dẫn trẻ xem sách ,truyện - Cho trẻ tự giới thiệu về góc sách tuyện của lớp -Muốn xem sách các con phải như thế nào? - Cô dạy trẻ cách mở sách từ trái sáng phải từ trên xuống dưới *GD trẻ biết giữ gìn sách truyện *Vệ sinh trả trẻ - Trẻ thực hiện - Trẻ trả lời - Trẻ nhận xét - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ chơi - Trẻ thực hiện Trẻ chơi Trẻ trả lời theo ý hiểu trẻ trả lời trẻ kể 2-3 trẻ kể Chú ý nghe cô nói Nội dung đánh giá và nhật ký hàng ngày. 1. Sĩ số:……………Vắng…………………………………..Lý do………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… *-----*-----*-----*-----*-----*-----*-----*-----*-----*-----*----*-----*-----*-----* Thứ 5 ngày 31 tháng 10 năm 2013 *Nội dung hoạt động: HĐH: Truyện: Ba cô gái HĐNT: Quan sát Ngôi nhà HCĐ: VĐ bài “Bé quét nhà I. MỤC ĐÍCH. *Trẻ biết tên câu truyện, hiểu được nội dung câu truyện, biết tính cách của từng nhân vật. Trẻ dạo chơi ngoài sân trường và biết một số ngôi nhà gần trường. Trẻ biết vận động theo nhịp 2/8 bài “Bé quét nhà” * Phát triển khả năng nghe chú ý tưởng tượng tư duy cho trẻ . Rèn kĩ năng quan sát và ghi nhớ có chủ định. Rèn kỹ năng vận động cho trẻ. *Trẻ biết yêu thương chăm sóc bà, mẹ và những người thân trong gia đình. Trẻ tham gia tích cực. Trẻ hứng thú trong giờ học II. CHUẨN BỊ - Máy tính, Tranh minh họa câu truyện - Địa điểm quan sát, phấn . - Dụng cụ âm nhạc III. TIẾN HÀNH. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Ghi Ghi chú I. HOẠT ĐỘNG HỌC *HĐ 1 : Trò chuyện - Cô tập trung trẻ cùng hát bài : “Cả nhà thương nhau”và trò chuyện về nội dung bài hát. - Các con vừa hát bài hát nói về ai? - Gia đình con có những ai? - Bạn nào có ông,bà cùng sống chung trong gia đình. - Ông, bà là người sinh ra bố mẹ các con và trong gia đình Mẹ là người mà ai trong chúng ta cũng hết mực kính trọng và yêu thương. Bố mẹ là lá chắn che chở suốt đời các con đó. sau này các con khôn lớn các con đừng quên ơn bố mẹ các con nhé. - Có 1 câu truyện nói về tình cảm của người mẹ, các con xem và đoán xem đó là câu truyện gi nhé ( Cho trẻ kể nếu trẻ biết) * HĐ2: Cô kể truyện - lần 1cô kể bằng tranh trên máy tính * HĐ3: Đàm thoại. T/C ô của bí mật - Cô chia trẻ thành 3tổ. Cô đọc câu hỏi tổ nào lắc xắc xô trước tổ đó dành quyền trả lời trước. Trả lời đúng sẽ được cô tặng 1hộp quà, hết giờ tổ nào nhiều hộp quà tổ đó sẽ chiến thắng. - Cô vừa kể câu truyện gì? - Trong câu truyện bà lão có mấy người con? - Các cô đi lấy chồng bà phải ở nhà với ai? - Khi nghe tin mẹ ốm thái độ của các cô con gá

File đính kèm:

  • docgiao an gia din.doc