Đón trẻ
- Trò chuyện về những cảm xúc của trẻ trong những ngày nghỉ cuối tuần.
- Giúp trẻ dán ảnh của trẻ lên tường/ Cho trẻ cùng soi gương và quan sát, trò chuyện về đặc điểm, sở thích của bản thân, sau đó so sánh với các bạn.
- Hỏi tên trẻ, kí hiệu riêng, thẻ tên của từng trẻ.
27 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1460 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Chủ đề lớn: Gia đình (thời gian thực hiện: 4 tuần), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TÊN CHỦ ĐỀ LỚN:
GIA ĐÌNH
Thời gian thực hiện: 4 tuần, từ ngày 21/ 10/ 2013 đến ngày 18/ 11/ 2013
Tên chủ đề nhánh: 1
“Gia đình của tôi ”
Số tuần thực hiện: 1 (Thời gian thực hiện:Từ ngày 21/ 10 đến 25 / 10/2013)
Tổ chức các
- đón trẻ - Thể dục sáng
Nội dung hoạt động
Mục đích – yêu cầu
Chuẩn bị
Đón trẻ
- Trò chuyện về những cảm xúc của trẻ trong những ngày nghỉ cuối tuần.
- Giúp trẻ dán ảnh của trẻ lên tường/ Cho trẻ cùng soi gương và quan sát, trò chuyện về đặc điểm, sở thích của bản thân, sau đó so sánh với các bạn.
- Hỏi tên trẻ, kí hiệu riêng, thẻ tên của từng trẻ.
- Thể dục sáng:
+ Đtác hô hấp: Thổi nơ bay
+ Đ tác tay: Tay đưa ra trước, lên cao(2-8)
+ Đ tác chân: Đứng đưa 1 chân ra trước lên cao(2-8)
+ Đ tác bụng; Đứng nghiêng người sang hai bên2-8)
+ Đ tác bật: bật tách chân, khép chân(2-8)
- Điểm danh trẻ tới lớp.
Điểm danh
- Nắm được tình hình sức khỏe của trẻ khi trẻ đến lớp.
- Nhẹ nhàng hướng trẻ vào chủ đề kích thích tính tò mò của trẻ để trẻ khám phá chủ đề…
-Rèn ý thức kỷ luật tập thể.
-Giúp trẻ yêu thích TD thích vận động
- Trẻ được hít thở không khí trong lành buổi sáng
- Rèn luyện kỹ năng vận động và thói quen rèn luyện thân thể
- Trẻ nhớ tên mình, tên bạn
- Cô theo dõi chuyên cần của trẻ
- Cô đến sớm dọn vệ sinh, mở của thông thoáng phòng học chuẩn bị đồ dùng, đồ chơi
- Sân tập bằng phẳng, an
toàn sạch sẽ
- Kiểm tra sức khoẻ trẻ
- Sổ theo dõi
Hoạt động
Hướng dẫn của giáo viên
Hoạt động của trẻ
- Cô đón trẻ ân cần niềm nở từ tay phụ huynh
- Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân vào nơi quy định
- Hướng cho trẻ chơi tự do theo ý thích của mình
- Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề
I.ổn định tổ chức - Kiểm tra sức khoẻ
- Trẻ tập trung
- Cho trẻ xếp hàng
II. Khởi động:
Đi bằng mũi chân, gót chân, đi nhanh, đi - chậm, chạy nhanh, chạy chậm. Kết hợp bài hát: “Đoàn tàu”
III. Trọng động:
Bài tập phát triển chung :
+ Đtác hô hấp: Thổi nơ bay
+ Đ tác tay: Tay đưa ra trước, lên cao(2-8)
+ Đ tác chân: Đứng đưa 1 chân ra trước lên cao(2-8)
+ Đ tác bụng; Đứng nghiêng người sang hai bên2-8)
+ Đ tác bật: bật tách chân, khép chân(2-8)
- Điểm danh trẻ tới lớp
IV. Hồi tĩnh :
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng thả lỏng điều hòa
- Cô nhận xét tuyên dương
- Giáo dục trẻ có ý thức tập thể dục để rèn luỵện thân thể
- Cô đọc tên trẻ, đánh dấu trẻ có mặt, trẻ báo ăn trẻ nghỉ
có lý do, nghỉ không có lý do
- Trẻ chào cô, chào bố mẹ, cất đồ dùng cá nhân vào nơi quy định
- Trẻ trò chuyện
- Trẻ tập trung
- Trẻ làm theo hiệu lệnh của cô
- Đứng đội hình 3 hàng ngang dãn cách đều
- Tập theo cô mỗi động tác 2 lần 4 nhịp
-Đi nhẹ nhẹ nhàng
-Trẻ có mặt “dạ cô”
Tổ chức các
Hoạt động ngoài trời
Nội dung hoạt động
Mục đích – yêu cầu
Chuẩn bị
+ Dạo chơi và phát hiện các âm thanh khác nhau ở sân chơi.
+ Quan sát sự thay đổi của thời tiết, trao đổi những vấn đề liên quan đến thời tiết và sức khoẻ. Mặc quần áo phù hợp với thời tiết.
+ Chơi các trò chơi vận động: “Mèo đuổi chuột”, “Chó sói xấu tính”, “Bịt mắt bắt dê”.
+ Hát và nghe đọc thơ, truyện có nội dung về bản thân
+ Chơi với cát, nước và chơi với đồ chơi, thiết bị ngoài trời..
- Giúp trẻ được hít thở không khí trong lành.
- Phát triển khả năng quan sát so sánh, phân tích, phát triển tai nghe
- Giúp trẻ có những hiểu biết sinh động về chủ đề
- Trẻ được chơi theo ý thích của mình
- Giúp trẻ nhanh nhẹn, khéo léo, phát triển cơ thể thông qua các bài tập, các trò chơi
- Hứng thú và khéo léo, biết cách chơi các TCVĐ
*GDKNS:
Trẻ chủ động tích cực trong mọi hoạt động của mình mạnh dạn và tự tin khi đưa ra ý kiến nhận xét của mình
- Địa điểm quan sát.
- Câu hỏi đàm thoại
- Tạo tình huống cho trẻ quan sát và khám phá.
-Địa điểm chơi an toàn
- Đồ chơi ngoài trời
Hoạt động
Hướng dẫn của giáo viên
Hoạt động của trẻ
I.ổn định tổ chức
- Chuẩn bị mũ dép cho trẻ, điểm danh kiểm tra sức khỏe
- Cô cho trẻ đi dạo ở sân trường, quan sát thời tiết hướng trẻ lắng nghe những âm thanh khác nhau
- Cô hỏi trẻ đã nghe thấy những âm thanh gì?
II.Quá trình trẻ đi dạo chơi:
- Cho trẻ dạo chơi tự do
- Cô cho trẻ vừa đi vừa hát bài “đi chơi”
- Cho trẻ quan sát và đàm thoại
+ Con nhìn thấy gì khi đi dạo?
+ Con Nghe thấy tiếng gì?
( Cô gợi trẻ nói lên những gì trẻ nhìn thấy và nghe thấy)
III.Tổ chức trò chơi cho trẻ
- Cho trẻ quan sát sự thay đổi của thời tiết và sức khỏe, mặc quần áo phù hợp với thời tiết và sức khỏe
- Chơi các trò chơi vận động: Mèo đuổi chuột”, “Chó sói xấu tính”, “Bịt mắt bắt dê”
- Quan sát trẻ
- Cho trẻ chơi với cát, nước
- Với thiết bị ngoài trời
IV. Củng cố- giáo dục:
- Hỏi trẻ về buổi đi dạo
- Gợi trẻ nhắc lại tên trò chơi- Cô nhận xét tuyên dương
- Giáo dục trẻ có ý thức tập thể, Tình cảm với
trường, lớp với cô giáo, với bạn bè
- Lắng nghe
- Hát
- Trẻ quan sát, trả lời
-Trẻ quan sát lắng nghe và nói lên ý hiểu của trẻ
Trẻ trò chuyện
- Lắng nghe
Thực hiện chơi
Trẻ chơi
- Trẻ chơi trò chơi theo hứng thú của trẻ
-Trẻ thực hiện
Tổ chức các
Hoạt động góc
Nội dung hoạt động
Mục đích – yêucầu
C Chuẩn bị
+ Góc đóng vai: Chơi “Gia đình”, “Phòng khám bệnh”, “Cửa hàng ăn uống/ Cửa hàng thực phẩm/ Siêu thị”.
+ Góc tạo hình: Cắt, dán “Bé tập thể dục”, “Người máy”, “Thêm vào những bộ phận còn thiếu”, Chơi “Xưởng sản xuất đồ chơi búp bê”
+ Góc âm nhạc: Ôn lại các bài hát và sử dụng dụng cụ gõ đệm.
+ Góc khám phá khoa học: Xem tranh và hình vẽ các bộ phận cơ thể; đo và lập biểu đồ chiều cao, cân nặng; điểm, ..
+ Góc sách/Thư viện: Làm sách tranh truyện “Tác dụng của các giác quan”, “Những món ăn tôi yêu thích”, ...
+ Góc xây dựng/Lắp ghép: Xây dựng “Khu công viên vui chơi, giải trí”, “Công viên”, “Ngôi nhà của bé”, Xếp hình “Bé tập thể dục”.
- Trẻ nhập vai chơi
- Trẻ ôn lại kiến thức, kĩ năng về xé, tô màu, nặn...
- Hứng thú bước vào các góc chơi
-Biết chơi theo nhóm
-Không tranh dành đồ chơi, chơi đoàn kết
- Ôn lại kiến thức, Phát triển trí tượng tượng cho trẻ
-Cất dọn đồ chơi gọn gàng
- Trẻ biết phối hợp cùng nhau, biết xếp chồng, xếp kề, xếp cạnh những khối gỗ,tạo thành, công viên, ....
- Bộ đồ chơi gia đình, bác sỹ, đồ chơi bán hàng...
- Bút màu, giấy màu, keo dán
- Một số lô tô, tranh ảnh về trường mầm non.
Hoạt động
Hướng dẫn của giáo viên
Hoạt động của trẻ
1. ổn định tổ chức
- Hát vận động bài “ Mẹ yêu không nào”
- Trò chuyện với trẻ cơ thể bé
2.Giới thiệu góc chơi:
- Cho trẻ quan sát các góc chơi
- Cô hỏi trẻ lớp mình có mấy góc chơi đó là những góc chơi nào?
- Cô nói nội dung của góc chơi:
+ Góc phân vai: Chơi đóng vai “Mẹ con” :Bác sĩ khám bệnh”; “ Cửa hàng siêu thị”
+ Góc xây dựng: Xây công viên. Xếp ngôi nhà của bé, ghép hình bé và bạn
+ Góc học tập: Làm sách, tranh, xem tranh về các bạn
3.Thoả thuận chơi:
- Cho trẻ chọn góc hoạt động,
- Góc Pv cho trẻ phân vai chơi, góc xây dựng cho trẻ bầu nhóm trưởng
4. Quá trình trẻ chơi
- Cô đi từng nhóm trẻ quan sát trẻ chơi, đặt câu hỏi gợi mở giúp trẻ chơi
- Động viên khuyến khích trẻ chơi, hướng dẫn , giúp đỡ trẻ khi cần
- Đổi góc chơi cho trẻ, liên kết nhóm chơi
5.Nhận xét sau khi chơi
- Cho trẻ đi tham quan các góc chơi
- Nhận xét góc chơi- Động viên tuyên dương trẻ
- Trẻ quan sát
- Trò chuyện
- Quan sát và lắng nghe
- Tự chọn góc hoạt động
Trẻ chơi trong các góc
Tham quan các góc chơi và nói nên nhận xét của mình
Tổ chức các
Hoạt động Chiều
Nội dung hoạt động
Mục đích – yêu cầu
Chuẩn bị
+ Vận động, ăn quà chiều
+ Chơi, hoạt động theo ý thích ở các góc.
+ Xem vô tuyến, băng hình và nghe kể chuyện có nội dung về giữ gìn vệ sinh cơ thể và các bộ phận cơ thể. Cùng nhau hát, vận động theo bài hát đã được học.
+ Biểu diễn văn nghệ
- Nhận xét, nêu gương bé ngoan cuối tuần
Trẻ được đọc thơ nghe kể chuyện, tạo tinh thần thoải mái
- Trẻ hoạt động theo nhóm trong góc chơi
- Giúp trẻ thoái mái sau một buổi học
- Giúp trẻ mạnh dạn, tự tin, hồn nhiên
Trẻ có ý thức gọn gàng
- Giáo dục lễ giáo cho trẻ
- Rèn kỹ năng ca hát và biêu diễn, mạnh dạn, tự tin.
- Trẻ biết nhận xét đánh giá những việc làm đúng, sai của mình, của bạn, có ý thức thi đua
- Đồ dùng đồ chơi đầy đủ cho trẻ hoạt động.
Góc chơi
- Đồ dùng âm nhạc
- Cờ đỏ, phiếu bé ngoan
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY
Thứ 2 ngày 21 tháng 10 năm 2013
TÊN HOẠT ĐỘNG: Thể dục:
VĐCB: Trèo lên, xuống cầu thang ;Bò theo đường zích zắc
TCVĐ: Bẫy chuột
Hoạt động bổtrơ.
+ Âm nhạc
. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
1/ Kiến thức:
- Trẻ biết tên bài tập ,tập đúng động tác ,đúng yêu cầu của hoạt động
2/ Kỹ năng:
- Phát triển kỹ năng phối hợp các giác quan khi tập
- Luyện cách trèo bò khéo léo cho trẻ
3/ Giáo dục thái độ:
- Giáo dục tính kỷ luật trong tập luyện.
- Giáo dục trẻ không trèo cao nguy hiểm
II – CHẨN BỊ
1. Đồ dùng của cô và trẻ:
-Thang tập ,đường zích zắc
- Sắc xô
2. Địa điểm tổ chức:
- Tổ chức hoạt động ngoài sân
III – TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1/ Ổn định tổ chức, trò chuyện chủ đề:
- Trước khi vào hoạt động cô bật băng nhạc những bài hát về gia đình cho trẻ nghe .
- Vào hoạt động cô hỏi trẻ:
+ Các con vừa được nghe những bài hát hát về gì? (gia đình)
+ Hãy kể về gia đình con cho cô và các bạn cùng nghe? (cô gọi 3-4 trẻ và giúp đỡ trẻ kể)
2/ Khởi động:
- Cô cùng trẻ đi theo vòng tròn theo nhạc và kết hợp các kiểu đi , đi bằng gót chân, mũi bàn chân , đi bình thường cho trẻ đi nhanh , đi chậm, chạyà chuyển thành 3 hàng dọcà chuyển thành 3 hàng ngang để tập bài tập phát triển chung.
3/ Trọng động:
3.1. Bài tập phát triển chung:
+ĐTtay :2 tay ra trước,lên cao
+ĐT chân :(NM) ngồi khụy gối
+ĐT bụng :Hai tay chạm vai nghiêng người sang 2 bên
ĐT bật :Bật tách khép chân
3.2. VĐCB: Trèo lên,xuống cầu thang ,Bò theo đường zích zắc
- Cô giới thiệu tên bài tập
- Cô làm mẫu lần 2 + phân tích động tác :
-(2 tay bám vào 2 bên thành thang mắt nhìn thẳng lên thang ,bước chân phải lên trước vào bậc thang thứ nhất đồng thời tay lân chuyển lên sau đó chân trái bước lên bậc thang thứ 2 cứ như thế cho đến hết bậc thang )
-Sau đó xuống thang mắt nhìn xuống bậc thang lần lượt đưa chân xuống như vậy cho đến hết ) đi ra đường zích zắc cúi người quỳ gối 2 tay chống xuống đất mắt nhin theo đường zích zắc và bò tay nọ chân kia bò đến hết sau đó đứng dậy đi về cuối hàng )
- Cô cho 2-3 trẻ lên làm mẫu
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ
- Cô làm mẫu lại
- Cho trẻ thực hiện : cô cho trẻ lần lượt lên thực hiện mỗi trẻ thực hiện 1 lần ,sau mỗi lần trẻ thực hiện cô hỏi trẻ tên vận động vừa thực hiện
- Khi trẻ thực hiện tốt cô cho trẻ thi đua giữa các tổ
3.3 Trò chơi vận động: Bẫy chuột
- Cách chơi: cô chia trẻ làm 2 nhóm 1 nhóm làm chuột 1 nhóm làm bẫy (2 trẻ cầm tay nhau thành 1 cái bẫy )các chú chuột bò quanh và chui qua chui lại dưới các bẫy vừa bò vừa kêu "chít chít " khi có tín hiệu sập bẫy thì 2 chú làm bẫy ngồi xuống bắt chuột
- Luật chơi :con nào chạm vào người phải ra ngoài 1 lần chơi
- Cô tổ chức cho cả lớp cùng chơi
- Động viên khuyến khích trẻ chơi
- Cho trẻ nhắc lại tên trò chơi
- Cô nhận xét trẻ chơi
.4/ Hồi tĩnh:
- Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh sân tập.
5/ Nhận xét tuyên dương trẻ.
Trẻ nghe nhạc có thể hát theo và vận động theo nhạc
- Trẻ kể theo ý hiểu của trẻ.
- Đi khởi động theo nhạc và theo hướng dãn của cô.
- Tập 2 lần 8 nhịp
- Tập 3 lần 8 nhịp
- Lắng nghe
- Quan sát
- Trẻ lần lượt lên tập
- Trả lời
- Trẻ thực hiện
- Lắng nghe
- Trẻ chơi
ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH TRONG NGÀY
- Số trẻ nghỉ học:................(ghi rõ họ và tên): ...................................................
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
- Lý do:....................................................................................................................
……………………………………………………………………………………
Tình hình chung của trẻ trong ngày:........................................................................
……………………………………………………………………………………
+ Sức khỏe: .................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................................................................................................
+ Tham gia hoạt động: .................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
- Rút kinh nghiệm sau khi tổ chức các hoạt động:
+ Hoạt động học: ................................................................................................................................
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................+ Hoạt động chơi: ................................................................................................................................
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................
.................................................................................................................................
+ Các hoạt động khác: .................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................................................................................................
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY
Thứ 3 ngày 22 tháng 10 năm 2013
TÊN HOẠT ĐỘNG : LQCC :
Làm quen với chữ cái e,ê
Hoạt động bổ trợ
+ Âm nhạc .
I,-MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
1/ Kiến thức :
- Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái e,ê
- Nhận ra chữ cái ê ,e trong từ
2/ Kỹ năng :
- Luyện kỹ năng ghi nhớ ,chú ý ,phân biệt ,nhận biết
3/ Giáo dục thái độ :
- Trẻ chăm chỉ ,nghe lời cô giáo ,bố mẹ ,chú ý nghe cô giảng bài ,chăm học và không lười biếng
II/ - CHUẨN BỊ
1. Đồ dùng đồ chơi
-Thẻ chữ e,ê
-Thẻ từ "bé học,bế bé "
- Ngôi nhà ,bông hoa gắn chữ e,ê
2. Địa điểm tổ chức :
- Trong lớp học .
III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1, Ôn định : Trò chuyện chủ đề
- Cô cùng trẻ hát bài "đố bạn "
-Trò chuyện về nội dung bài hát
2, Nội Dung: Làm quen chữ cái e,ê
a) Với chữ cái e
- Cô treo tranh "bé học "
- Cho trẻ đọc từ dưới tranh
- Cho trẻ ghép thẻ chữ rời :bé học
- Cho trẻ tìm chữ cái đã học trong từ bé học
- Cô hỏi bạn nào biết chữ e lên tìm nhặt cho cô
- Cô giới thiệu chữ cái e
- Cô phát âm e,e,e.
- Cho trẻ phát âm theo lớp ,tổ ,cá nhân
- Cô cho trẻ nói cấu tạo chữ e
- Cô giới thiệu lại cấu tạo chữ e (có 1 nét thẳng ngang và 1 nét cong tròn không khép kín )
- Cho trẻ nhắc lại
- Cô giới thiệu chữ e viết thường ,viết hoa
b) Với chữ ê
- Cô làm tương tự như chữ e
3/ So Sánh chữ e,ê
- Cho trẻ so sánh sự giống và khác nhau của chữ e,ê
+ Giống nhau: đều có 1 nét thẳng ngang và 1 nét cong tròn không khép kín
+ Khac nhau : chữ e không có mũ ở trên đầu ,chữ ê có mũ ở trên đầu
4/ Trò chơi :Tìm chữ cái theo hiệu lệnh
- Cách chơi : cô phát thẻ chữ cho trẻ khi nghe cô phát âm chữ nào trẻ tìm và rơ nhanh ,đọc to chữ cái đó
- Chơi khó hơn : cô nói cấu tạo chữ nào trẻ giơ nhanh chữ đó
+) Trò chơi :Tìm về đúng nhà
- Cách chơi : cô có 2 ngôi nhà mang 2 chữ cái e,ê trẻ cầm thẻ chữ nào về đúng nhà chữ đó
- Luật chơi :bạn nào về nhầm sẽ phải nhảy lò cò
cô cho trẻ chơi và đổi thẻ khi chơi
- Nhận xét trò chơi
5, Kết thúc tiết học
- Củng cố -giáo dục
- Nhận xét -tuyên dương
- Trẻ hát
- quan sát
- tìm chữ cái đã học
- Trẻ so sánh
- Trẻ chơi
- Lắng nghe
ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH TRONG NGÀY
- Số trẻ nghỉ học:................(ghi rõ họ và tên): ...................................................
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
- Lý do:....................................................................................................................
……………………………………………………………………………………
Tình hình chung của trẻ trong ngày:........................................................................
……………………………………………………………………………………
+ Sức khỏe: .................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................................................................................................
+ Tham gia hoạt động: .................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
- Rút kinh nghiệm sau khi tổ chức các hoạt động:
+ Hoạt động học: ................................................................................................................................
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................+ Hoạt động chơi: ................................................................................................................................
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................
.................................................................................................................................
+ Các hoạt động khác: .................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................................................................................................
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY
Thứ 3 ngày 22 tháng 10 năm 2013
TÊN HOẠT ĐỘNG : KPKH:
-Các thành viên trong gia đình ,nghề nghiệp của bố mẹ ,
sở thích cá thành viên trong gia đình
Hoạt động bổ trợ :
-Âm nhạc
I- MỤC ĐÍCH -YÊU CẦU
1, Kiến thức :
- Trẻ hiểu biết về gia đình mình
- Biết công việc và sở thích của những người trong gia đình
- Biết những bài hát có nội dung về gia đình
- Biết gia đình đông con gia đình ít con
2, Kỹ năng :
- Luyện phát triển các giác quan ,khả năng diễn đạt ,ghi nhớ cho trẻ
3, Giáo dục thái độ
- Trẻ yêu quý và bảo vệ những người thân trong gia đình
II - CHUẨN BỊ
1, Đồ dùng - đồ chơi
-Tranh về gia đình ,tranh gia đình búp bê
- Tranh về những người thân trong gia đình
- Thẻ số
2, Địa điểm tổ chức
- Trong lớp
III- TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CUẢ CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1. Ôn định lớp
- Cô và trẻ hát bài "Cả nhà thương nhau"
- Hỏi chúng mình vừa hát bài hát gì ?
- Các con có yêu bố mẹ của chúng mình không ?
- Để hiểu thêm về gia đình thân yêu của chúng mình ,vậy cô cùng các con tìm hiểu về gia đình của chúng ta nhé
2. Trò chuyện về các thành viên trong gia đình ,nghề nghiệp ,sở thích các thành viên trong gia dình
- Thấy lớp mình trò chuyện về gia đình bạn búp bê cũng muốn giới thiệu về gia đình bạn cho cô giáo và cả lớp mình cùng biết đấy
- Búp bê chào các bạn
-Tớ sẽ giới thiệu về mọi người trong gia đình tớ nhé
- Gia đình tớ có bố ,mẹ chị ,mình
- Gia đình tớ có 4 người bố làm công nhân ,mẹ làm nghề dạy học chị và mình đi học
- Bây giờ các bạn hãy giới thiệu về gia đình bạn
cô mời từng trẻ lên giới thiệu về gia đình mình công việc ,sở thích của
File đính kèm:
- giao an(26).doc