Giáo án mẫu giáo lớp 5 tuổi - Tuần II: Lớp học của bé

Kiến thức:

- Trẻ biết đặc điểm của các loaị đồ chơi ngoài trời trong trưòng MN, biết vẻ đẹp và tác dụng của chúng

* Kỹ năng:

- Trẻ biết sử dụng các kỹ năng đã học để xé dán bức tranh đồ chơi và trình bày bố cục tranh hài hoà cân đối.

- Biết kết hợp bổ sung các các nguyên vật liệu khác để hòan thiện bức tranh

* Thái độ:

- Giáo dục trẻ biết yêu quí giữ gìn đồ chơi.

- Trẻ hào hứng tích cực tham gia vào giờ học, có ý thức hoàn thành bài tập của mình.

 

doc7 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1841 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 5 tuổi - Tuần II: Lớp học của bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tuần II: lớp học của bé Thứ 2 ngày 23 tháng 9 năm 2013 Nội dung Mục đích – Yêu cầu Chuẩn bị Hướng dẫn thực hiện Lưu ý Xé dán đồ chơi ngoài trời trong trường mầm non. ( đề tài) * Kiến thức : - Trẻ biết đặc điểm của các loaị đồ chơi ngoài trời trong trưòng MN, biết vẻ đẹp và tác dụng của chúng * Kỹ năng : - Trẻ biết sử dụng các kỹ năng đã học để xé dán bức tranh đồ chơi và trình bày bố cục tranh hài hoà cân đối. - Biết kết hợp bổ sung các các nguyên vật liệu khác để hòan thiện bức tranh * Thái độ: - Giáo dục trẻ biết yêu quí giữ gìn đồ chơi. - Trẻ hào hứng tích cực tham gia vào giờ học, có ý thức hoàn thành bài tập của mình. - Một số hình ảnh đồ chơi. - Vở thủ công - Giấy mầu, hồ dán, khăn lau tay - Một số nguyên vật liệu khác - Giá treo sản phẩm. - Đài - Băng nhạc các bài hát trong chủ điểm *B1: Cô và trẻ cùng hát múa : Ngày vui của bé . Cho trẻ xem một số hình ảnh về các loại đồ chơi trong trường mầm non. *B2: a. Hướng dẫn trẻ: - Con thích đồ chơi nào nhất? - Đồ chơi đó ntn? - Con sẽ xé bằng cách nào? - Để bức tranh thêm đẹp các con cần làm gì? b. Cho trẻ thực hiện: - Cô quan sát hướng dẫn trẻ , động viên những trẻ kém , khuyến khích trẻ xé dán thêm các chi tiết phụ khác. - Khuyến khích trẻ phối hợp màu sắc hài hoà . c.Trưng bày sản phẩm: - Cho trẻ giơi thiệu bức tranh mình thích? + Bức tranh xé dán gì? + Con xé gì đấy? + Nếu muốn xé thêm con xé cái gì? - Con thích bức tranh nào? Vì sao? - Cô nhận xét chung * B3:NXGH Nội dung Mục đích – Yêu cầu Chuẩn bị HƯớng dẫn thực hiện Lưu ý Thơ: Tình bạn * Kiến thức - Trẻ nhớ tên bài thơ, tác giả - Trẻ hiểu nội dung bài thơ * Kỹ năng : - Trẻ thuộc thơ biết đọc diễn cảm bài thơ - Trả lời câu hỏi rõ ràng, mạch lạc, diễn đạt rõ ý * Thái độ : - GD trẻ biết yêu quí , quan tâm giúp đỡ bạn bè - Rối tay các nhân vật trong bài thơ. - Tranh minh họa thơ - Tranh thơ .chữ thiếu - Que chỉ . - Đài, băng nhạc các bài hát trong chủ điểm *B1: Cho trẻ hát và vận động bài: “Lớp chúng ta đoàn kết” - Trò chuyện về nội dung bài hát - Dẫn dắt vào nội dung bài thơ *B2: Cô giới thiệu bài thơ: Tình bạn. - Cô đọc thơ lần 1 cho trẻ nghe - Đọc thơ lần 2 kết hợp cho trẻ xem tranh minh hoạ hỏi trẻ tên bài thơ, tác giả. - Đàm thoại về nội dung bài thơ : + Lớp học hôm nay có điều gì khác thường? + Các bạn đã nói với nhau những gì? + Tình cảm của các bạn đối với thỏ nâu ntn? + Các bạn đã mua những gì đến thăm thỏ nâu? + Còn con khi bạn ốm chúng mình đã làm gì? - Cho trẻ đọc thơ 2-3 lần, chú ý sửa sai và nhắc trẻ đọc diễn cảm - Cho trẻ đọc thơ theo hình thức nối tiếp, nhóm, tổ, cá nhận -> GD trẻ phải biết yêu thương quan tâm giúp đỡ bạn bè mọi lúc mọi nơi * B3: Luyện tập - Chia cả lớp thành 3 đội lên gắn tranh thơ chữ thiếu theo hình thức tiếp sức, thời gian chơi là một bản nhac. Đội nào nhanh đúng là đội thắng cuộc Thứ ba ngày 24 tháng 9 năm 2013 Nội dung Mục đích – Yêu cầu Chuẩn bị Hướng dẫn thực hiện Lưu ý Làm quen chữ cái: o,ô, ơ * Kiến thức: - Trẻ biết đặc điểm của các chữ o, ô, ơ. - Nhận ra các chữ cái o,ô,ơ qua từ và tiếng trọn vẹn * Kỹ năng : - Nhận xét và so sánh các đặc điểm giống và khác nhau của các chữ o,ô,ơ. - Trẻ phát âm to rõ ràng . - Trẻ biết cách chơi trò chơi. * Thái độ - Trẻ biết yêu trường , lớp , yêu cô ,yêu bạn . - Trẻ hào hứng tích cực tham gia vào giờ học. - Giáo án điện tử . - Máy tính . - Mỗi trẻ 1 rổ đồ dùng có các thẻ chữ : o, ô , ơ. - Đài . - Đĩa nhạc có các bài trong chủ điểm *B1: cho trẻ đọc bài thơ : Gà học chữ - Đàm thoại về nội dung bài thơ. *B2: Làm quen chữ cái : o,ô,ơ - Chữ o: Cho trẻ xem tranh trường mầm non Dưới tranh có từ trường mầm non .Cô cho trẻ lên lấy chữ o . Cô đọc mẫu, nói cách đọc. + Cho trẻ đọc, các tổ nhóm , cá nhân trẻ đọc. + Cô giới thiệu đặc điểm nét chữ o: 1 nét cong tròn khép kín. + Tạo hình chữ o bằng các bộ phận trên cơ thể. - Chữ ơ: Cô đọc câu đố về lá cờ, màn hình hiện lá cờ và dưới có chữ lá cờ. Cô giới thiệu chữ ơ và cho trẻ đọc nhiều lần + Cho trẻ nói đặc điểm nét chữ ơ. - Chữ ô: Cho trẻ xem tranh cô giáo , dưới tranh có từ cô giáo . Cô giới thiệu chữ ô, cô đọc mẫu cho trẻ đọc: tổ , nhóm , cá nhân trẻ đọc. - Cho trẻ so sánh chữ o,ô,ơ: + Giống nhau : đều có nét cong tròn khép kín. + Khác nhau: chữ ô có mũ , chữ ơ có râu. * B3: Luyện tập: - TC1: thi đọc chữ nhanh . - TC2: đuổi hình bắt chữ - TC3: Trẻ nhìn hình ảnh và đoán chữ cái o, ô, ơ NXGH . Thứ tư ngày 25 tháng 9 năm 2013 Nội dung Mục đích - Yêu cầu Chuẩn bị Hướng dẫn thực hiện Lưu ý Ôn các hình : vuông , tròn tam giác , chữ nhật * Kiến thức - Trẻ nhận biết nhanh tên gọi và đặc điểm của các hình : vuông, tròn , tam giác , chữ nhật. * Kỹ năng - Trẻ có kỹ năng so sánh sự giống và khác nhau của các loại hình . - Trẻ biết liên hệ thực tế các hình với những đồ vật gần gũi quen thuộc . * Thái độ - Trẻ biết yêu quí trường lớp , giữ gìn bảo quản đồ dùng đồ chơi đồ chơi - Trẻ hào hứng tích cực tham gia vào giờ học. - Một số đồ dùng đồ chơi có dạng hình vuông , tròn , tam giác , chữ nhật. - Mỗi trẻ có một rổ đồ dùng gồm các hình cơ bản - Đài, băng nhạc theo chủ điểm * B1: Cho trẻ hát bài : Tập đếm - Cô cho trẻ tìm xung quanh lớp những đồ dùng đồ chơi có số lợng là 5 , cùng đếm và kiểm tra lại nhóm số lượng 5. *B2: Ôn các hình : vuông , tròn , tam giac , chữ nhật. - Cho trẻ lấy rổ đồ dùng và về chỗ. - Trong rổ có gì? - Cho trẻ xép theo yêu cầu của cô - Cô hỏi trẻ đặc điểm từng hình + Hình vuông có 4 cạnh và 4 góc vuông + Hình chữ nhật 2 cạnh dài bằng nhau và 2 cạnh ngắn bằng nhau + Hình tam giác có3 cạnh + Hình tròn không có cạnh, lăn được - So sánh sự giống và khác nhau giữa các hình vuông và hình tròn -> cô chốt lại - Cho trẻ tìm xung quanh lớp những đồ dùng, đồ chơI có dạng các hình đã học - Biểu diễn các hình bằng cơ thể * B3: Luyện tập: - TC1: Cho trẻ dùng các hình đã học xếp theo ý thích - TC2: Hình gì biến mất - TC3: Về đúng nhà NXGH. Thứ năm ngày 26 tháng 9 năm 2013 Nội dung Mục đích – Yêu cầu Chuẩn bị HƯớng dẫn thực hiện LƯU ý Lớp học của bé * Kiến thức - Trẻ biết lớp học của mình có những ai, mấy cô và bao nhiêu bạn - Biết phòng học của lớp ở đâu, trong lớp có những đồ dùng, đồ chơi gì * Kỹ năng - Trẻ biết diễn đạt rõ ràng mạch lạc đủ câu , rõ từ. - Có kỹ năng phân biệt , so sánh các cô giáo, bạn bè và đặc điểm đồ dùng, đồ chơi * Thái độ - Trẻ biết yêu trường lớp, yêu cô yêu bạn , biết chào hỏi lễ phép với mọi người. - Trẻ hào hứng tích cực tham gia vào giờ học. - Đài - Băng nhạc các bài hát trong chủ điểm - trang trí lớp gọn gàng, sạch sẽ * B1: Cô và trẻ cùng hát và vận động bài: “Trường chúng cháu là trường mầm non” và trò chuyện về nội dung bài hát * B2: Trò chuyện về lớp học của bé - Các con đang học lớp nào ? - Lớp mình có mấy cô ? - Phòng học ở tầng mấy ? có mấy phòng ? - Trong lớp có những ai ? - Con thích chơi với bạn nào nhất ? Vì sao ? - ở lớp còn có nhũng gì ? - Đồ dùng , đồ chơi để làm gì ? - ở lớp có mấy góc chơi, đó là góc nào ? - Khi chơi con phẩi ntn ? - Đến lớp con còn được làm gì nữa ? - > GD trẻ biết yêu quí kính trọng thầy cô giáo và bạn bè cùng lớp. Chơi phải biết giữ gìn và bảo quản đồ chơi. * B3: Luyện tập củng cố: - TC1 : Ai nhanh nhất : chia cả lớp thành 4 tổ làm xúc xích trang trí lớp - TC2 : Biểu diễn văn nghệ NXGH Thứ sáu ngày 27 tháng 9 năm 2013 Nội dung Mục đích – Yêu cầu Chuẩn bị Hướng dẫn thực hiện Lưu ý Bò bằng bàn tay, cẳng chân và chui qua cổng. * Kiến thức : - Trẻ biết bò bằng bàn tay, cẳng chân và chui qua cổng. * Kỹ năng - Trẻ biết phối hợp chân tay nhịp nhàng . - Trẻ biết chui qua cổng cúi thấp ngưòi không chạm vào cổng. * Thái độ - Trẻ có ý thức tổ chức kỷ luật, thái độ nghiêm túc khi thực hiện bài tập. - 6 cổng thể dục - Đài Casset. - Sân tập sạch sẽ, an toàn. - Băng nhạc các bài hát trong chủ điểm - Sắc xô. - Trang phục cô và trẻ gọn gàng. * B1:Trò chuyện về chủ điểm Khởi động: Đi theo đội hình hai vòng tròn trong và ngoài, đi các kiểu chân theo hiệu lệnh của cô. Về 4 hàng ngang, dãn cách đều * B2: Trọng động a. BTPTC: Tập với bài “ Trường chúng cháu là trường mầm non” + Tay: giang ngang sang 2 bên + Chân:Khuỵ gối + Bụng:nghiêng ngưòi sang 2 bên + Bât: Bật tiến phía trước b. VĐCB: Bò bằng bàn tay, cẳng chân và chui qua cổng Cho trẻ về đội hình 2 hàng ngang quay mặt vào nhau. + Cô giới thiệu bài tập + Cô tập mẫu lần 1. + Cô tập mẫu lần 2 kết hợp phân tích hướng dẫn: cô quì xuống để 2 tay sát vạch xuất phát , khi có hiệu lệnh cô bò tay nọ chân kia một cách nhịp nhàng mắt nhìn thẳng về phía trước , bò đến cổng TD cô nhẹ nhàng khéo léo chui qua cổng không chạm vào cổng và cứ thế bò đến hết - Cho 2 trẻ lên tập mẫu, trẻ khác nhận xét và cô sửa sai cho trẻ - Cô củng cố hướng dẫn lại . - Trẻ thực hiện: Cô cho lần lượt 2 trẻ lên tập cho đến hết. Cô sửa sai và động viên khuyến khích trẻ tập. - Tổ chức làm 2 đội lên tập thi với nhau * B3: Hồi tĩnh: Đi lại nhẹ nhàng 1-2 vòng. Nội dung Mục đích – Yêu cầu Chuẩn bị Hướng dẫn thực hiện Lưu ý -Hát :Chào ngày mới. - NH: Trường em - TC: Ai nhanh hơn * Kiến thức : - Trẻ nhớ tên, thuộc và hiểu nội dung bài hát * Kỹ năng: - Hát rõ lời đúng nhạc - VĐ nhịp nhàng theo giai điệu và lời ca - Có kỹ năng chơi trò chơi. * Thái độ: - Biết yêu quí trường lớp mình , đi học đều , biết vâng lời cô giáo , đoàn kết thơng yêu bạn bè. - Hào hứng tham gia vào hoạt động - Đàn organ - đoạn băng hình về ma. - Băng nhạc có bài “Ngày đầu tiên đi học ”. - Đài casett. - Mũ chap kín. - Xắc xô, phách tre, mõ , song loan. *B1: Cho trẻ chơi trò chơi: Trời tối , trời sáng - Cho trẻ xem một số hình ảnh về ngày khai giảng vừa rồi. - Cô giới thiệu bài hát: “ chào ngày mới ” . *B2: a, Cô giới thiệu vào nội dung bài hát: “ Chào ngày mới” .+ Cô hát lần 1->hỏi trẻ tên bài hát + Cô hát lần 2 có nhạc đệm và cùng trẻ trò chuyện về nội dung bài hát - Cô bắt nhịp cho cả lớp hát cùng cô 1-2 lần. - Cô chú ý sửa câu: Em đi đến trường lòng vui hân hoan - Cho trẻ hát theo hiệu lênh của cô, hát nối tiếp, hát to nhỏ - Cho trẻ hát theo nhóm, tổ, cá nhân kết hợp gõ nhạc cụ -> GD trẻ biết yêu quí thầy cô và bạ bè, chăm chỉ đến lớp b Nghe hát: Trường em - Cô Hát lần 1 ; hỏi trẻ tên bài hát , tác giả. - Cô hát lần 2 giới thiệu cho trẻ về nội dung bài hát: mái trường yêu dấu là nơi ta cắp sách đến trường được sống vui vẻ bên bạn bè, thầy cô.học rất nhiều điều hay. dù đi đâu bạn nhỏ cũng không bao gìơ quên được - Lần 3 : cô cho trẻ nghe trên đĩa , khuyến khích trẻ hưởng ứng theo. c. Cho trẻ chơi trò chơi:Ai nhanh hơn. - Cô giới thiệu tên trò chơi, cho trẻ nhắc lại luật chơi , cách chơi. Cho trẻ chơI 3- 4 lần. *B3:NXGH

File đính kèm:

  • docsoan bai tuan 2 CD truong mam non.doc