Giáo án Chủ đề: Mùa hè với bé

1-Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh

2-Hoạt động ngoài trời :

-Quan sát cây mận.

- Trò chơi vận động :Nu na nu nống .

 YÊU CẦU :

-Trẻ nhận biết, chỉ đúng và nói đúng :Tên cây ? Lá cây ? Hoa? Quả?. Lợi ích của việc trồng cây?

-Kết hợp cùng cô cùng bạn chơi trò chơi :Nu na nu nống.

 CHUẨN BỊ:

 -Đầu tóc quần áo cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ.

 - Sân tập thoáng mát, sạch sẽ. Đảm bảo an toàn cho trẻ.

HƯỚNG DẪN :

a. - quan sát có mục đích : Quan sát cây mận.

 - Cô dẫn trẻ xuống sân đến địa điểm cần quan sát : Đố trẻ: đây là cây gì? Cái gì đây nữa ? “Chỉ vào lá cây ,thân cây, hoa, quả ?” .Cây trồng để làm gì? “Trẻ nhận biết tập nói: Tên của cây ?, lá cây ? Lợi ích của việc trồng cây?”. Cô hỏi trẻ quả mận có ăn được không? Khi ăn phải như thế nào? Giáo dục trẻ bảo vệ cây non. Không bẻ cành, ngắt hoa, giẫm đạp lên vườn hoa cây cảnh ở sân trường

 b- Trò chơi vận động : Nu na nu nống .

 - Cô nhắc tên trò chơi, luật chơi – Luyện tập cho trẻ chơi vài lần.

 c-Trẻ chơi tự do .

 -Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ.

3-Hoạt động chung :

 

doc13 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 13196 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ đề: Mùa hè với bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Chủ đề:MÙA HÈ VỚI BÉ. Từ ngày 15/4-03/5/2013 Tuần 2: Chủ đề nhánh: Các hoạt động mùa hè. Từ ngày:22/04/2013ð26/04/2013. Thứ hai ngày22tháng 04 năm 2013 1-Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh 2-Hoạt động ngoài trời : -Quan sát cây mận. - Trò chơi vận động :Nu na nu nống . YÊU CẦU : -Trẻ nhận biết, chỉ đúng và nói đúng :Tên cây ? Lá cây ? Hoa? Quả?... Lợi ích của việc trồng cây? -Kết hợp cùng cô cùng bạn chơi trò chơi :Nu na nu nống. CHUẨN BỊ: -Đầu tóc quần áo cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ. - Sân tập thoáng mát, sạch sẽ. Đảm bảo an toàn cho trẻ. HƯỚNG DẪN : a. - quan sát có mục đích : Quan sát cây mận. - Cô dẫn trẻ xuống sân đến địa điểm cần quan sát : Đố trẻ: đây là cây gì? Cái gì đây nữa ? “Chỉ vào lá cây ,thân cây, hoa, quả… ?” .Cây trồng để làm gì? “Trẻ nhận biết tập nói: Tên của cây ?, lá cây ? Lợi ích của việc trồng cây?”. Cô hỏi trẻ quả mận có ăn được không? Khi ăn phải như thế nào? Giáo dục trẻ bảo vệ cây non. Không bẻ cành, ngắt hoa, giẫm đạp lên vườn hoa cây cảnh ở sân trường … b- Trò chơi vận động : Nu na nu nống . - Cô nhắc tên trò chơi, luật chơi – Luyện tập cho trẻ chơi vài lần. c-Trẻ chơi tự do . -Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ. 3-Hoạt động chung : PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG - BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG: TẬP VỚI ĐÁ NHỎ - VẬN ĐỘNG CƠ BẢN: NÉM BÓNG VÀO ĐÍCH - TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG : DUNG DĂNG DUNG DẺ I- YÊU CẦU : -Trẻ tập các động tác của bài cùng cô. - Trẻ đứng tự nhiên, cầm bóng nhỏ, ném vào đích bằng từng tay. -Trẻ hoạt động cùng cô bài Dung dăng, dung dẻ. II- CHUẨN BỊ : * Đồ dùng dạy học : - Đá nhỏ đủ cho cô và trẻ mỗi người hai viên, một số bóng nhỏ, vạch chuẩn. + Vẽ 2-3 vòng tròn đường kính 40cm. * Nội dung tích hợp : - Môi trường xung quanh:Trò chuyện về Một số hoạt động mùa hè… - Giáo dục âm nhạc : hát bài “ Mùa hè đến” III- HƯỚNG DẪN : * Ổn định : Hát bài : Mùa hè đến. * Trò chuyện: Trò chuyện về Một số hoạt động mùa hè… Hoạt động 1: Khởi động : -Trẻ làm các động tác khởi động :Đi bình thường -Chạy nhanh dần –nhanh –chậm dần –lấy đá đứng lại thành vòng tròn. Hoạt động 2 : Trọng động A - BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG :TẬP VỚI ĐÁ NHỎ - Động tác 1: Hô hấp *Tư thế chuẩn bị :Đứng tự nhiên hai tay cầm đá thả xuôi . 1- Hai tay đưa thẳng về phía trước, hít thật sâu và gõ hai viên đá vào nhau. 2-Về tư thế chuẩn bị, từ từ thở ra. “Tập 4 lần” - Động tác 2:Lưng bụng. *Tư thế chuẩn bị:như động tác 1 1- Cúi gập người về phía trước, gõ hai viên đá vào nhau. 2-Về tư thế chuẩn bị . “Tập 4 lần” -Động tác 3: Chân +Đặt hai viên đá trước mặt, nhảy qua, rồi quay nhảy trở lại. “Tập 2 lần” B –VẬN ĐỘNG CƠ BẢN : NÉM BÓNG VÀO ĐÍCH (Đích là vòng tròn có đường kính 40cm, vạch chuẩn cách xa đích 70-cm) -Cô giới thiệu tên bài! Cho trẻ nhắc tên bài vận động. - Cô vận động mẫu phân tích động tác: +Lần 1: Cô làm mẫu trọn vẹn các động tác, không phân tích. +Lần 2: Cô làm mẫu và phân tích động tác: Tư thế chuẩn bị: Cô đứng tự nhiên, cầm túi cát bằng một tay, nghe hiệu lệnh ném mạnh vào đích xong đổi tay. -Mời lần lượt 2 trẻ một lên ném ( Lưu ý trẻ ném đổi tay) -Mời lần lượt từng cá nhân trẻ lên ném“Cô sửa sai cho trẻ ,khuyến khích trẻ ném cho đúng. -Hỏi trẻ tên bài vận động?. C- TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG : DUNG DĂNG DUNG DẺ. -Cô nhắc luật chơi, cách chơi. -Cô cùng trẻ chơi Dung dăng dung dẻ vài lượt. - Hoạt động 3 : Hồi tĩnh : - Trẻ nhẹ nhàng trong phòng tập khoảng 1 phút * Kết thúc : Trẻ nghỉ đi vệ sinh ,uống nước .Chuyển hoạt động . 4- Hoạt động góc : I –Yêu cầu : - Trẻ tập sắp xếp hàng hóa (Quần áo trang phục mùa hè) gọn gàng và tập bán hàng theo hướng dẫn của cô. - Trẻ xếp hàng rào và trồng cây xanh ở khu công viên như cô hướng dẫn. - Trẻ nhận biết và nói đúng tên một số hoạt động chơi mùa hè… - Trẻ ngồi thẳng người, thẳng đầu, mắt cách xa vở khoảng 20cm. Tô màu theo sự hướng dẫn của cô. II - Chuẩn bị : -Một số đồ chơi quần áo trang phục mùa hè. - Các khối gỗ đủ cho trẻ xếp . -Tranh và lô tô có vẽ cảnh: Một số hoạt động vui chơi mùa hè. -Hoa phượng được vẽ sẵn trên giấy để trẻ tô. III –Hướng dẫn : - Góc phân vai: Bán hàng quấn áo trang phục mùa hè. - Góc xây dựng : xếp hàng rào, trồng cây xanh ở khu công viên. - Góc học tập : Xem tranh, lô tô về một số hoạt động vui chơi mùa hè. - Góc nghệ thuật: Tô màu hoa phượng. *Kết thúc : Cho trẻ tham quan góc khác . 5 - Vệ sinh – Ăn trưa 6- Ngủ trưa . 7 - Vệ sinh – quà xế . 8- Sinh hoạt chiều : Ôn bài thơ “Bóng mây”. + Hát trẻ nghe: Bài cò lả. 9 - Trả trẻ. Thứ ba ngày 23 tháng 04 năm 2013 Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh 2-Hoạt động ngoài trời : Quan sát thời tiết. - Trò chơi vận động :Bóng tròn to. I. YÊU CẦU : -Trẻ nhận biết và nói được thời tiết hôm nay mưa hay nắng? Mưa thì trời làm sao? Nắng thì trời làm sao ? -Kết hợp cùng cô cùng bạn chơi trò chơi :Bóng tròn to. II . CHUẨN BỊ ; -Đầu tóc quần áo, giày dép cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ . - Sân tập thoáng mát . III. HƯỚNG DẪN : a- Quan sát có mục đích :Quan sát thời tiết . Cô dẫn trẻ xuống sân đố trẻ : “Đố bạn nào biết trời hôm nay mưa hay nắng ?” “Mưa thì bầu trời làm sao?” “Nắng thì bầu trời làm sao?” “Tại sao biết là trời nắng? “ Tại sao biết được là trời mưa”?”…Giáo dục trẻ không ra ngoài trời khi trời mưa và nắng to, nếu cần phải đi ra ngoài phải đội mũ, nón cẩn thận… b- Trò chơi vận động :Bóng tròn to. - Cô nhắc tên trò chơi, luật chơi – Luyện tập cho trẻ chơi được thành thạo. c- Trẻ chơi tự do . -Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ . 3- Hoạt động chung : KỂ TRUYỆN CÓC GỌI TRỜI MƯA I YÊU CẦU : -Trẻ biết tên câu chuyện và các nhân vật trong câu chuyện. Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô theo nội dung bài . II CHUẨN BỊ : * Đồ dùng dạy học : -Giáo án điện tử. * Nội dung tích hợp : -Môi trường xung quanh: Trò chuyện với trẻ về Một số hoạt động mùa hè… - Giáo dục âm nhạc : hát bài “ Mùa hè đến.” III HƯỚNG DẪN : * Ổn định : Hát bài : Mùa hè đến. * Trò chuyện với trẻ về Một số hoạt động mùa hè… - Hoạt động 1: Cô kể chuyện - Cô kể cho trẻ nghe từ 2-3 lần, diễn cảm, minh họa màn hình rộng.khi kể nhấn mạnh tên các nhân vật :Đã lâu lắm rồi, trời cứ nắng mãi…cây ngô bắt đầu vàng úa….Gà vịt nháo nhác đi tìm nước uống…thấy thế cóc liền lên trời…nổi trống “Thùng, thùng, thùng”….gọi to: Ọc, ọc, ọc…Nghe tiếng cóc gọi….mưa đổ xuống. Có mưa, gà vịt tha hồ uống nước, lúa ngô trở lại xanh tốt. -Từ đấy, hễ nghe tiếng cóc kêu ọc, ọc, ọc ông Trời lại lệnh cho mây đen đổ mưa xuống. - Hoạt động 2 : đàm thoại . -“Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì ?” “ Trong câu truyện Trời như thế nào?” “ Cây gì bắt đầu vàng úa?”, “Gà, vịt nháo nhác đi đâu?”,“ Con gì lên trời gọi trời mưa?” “Ông trời cho ai đổ mưa xuống?”, “Có mưa gà, vịt tha hồ làm sao?” “Lúa, ngô như thế nào?”, Từ đấy nghe tiếng con gì kêu ông Trời lệnh cho mây đen đổ mưa xuống. - Hoạt động 3 : Trẻ tập kể chuyện - Cô dẫn truyện, tập cho một vài trẻ kể : nhấn mạnh nội dung và tên các nhân vật… - Cô kể lần 4 không dùng tranh minh họa . -Hỏi trẻ tên câu chuyện? Giáo dục trẻ nước sạch rất quí đối với cây trồng và người, vật nuôi…Chúng ta phải sử dụng nước tiết kiệm, không sử dụng nước bừa bãi… * Kết thúc : Trẻ nghỉ giải lao đi vệ sinh, uống nước giữa hai hoạt động khoảng 15 phút. 4- Hoạt động góc : I –Yêu cầu : - Trẻ sắp xếp hàng hóa (Quần áo trang phục mùa hè) gọn gàng, riêng từng chủng loại, ( Cô hướng dẫn trẻ bán hàng, nhớ tên và nói đúng tên các mặt hàng, giá tiền, mời khách mua hàng, nhận tiền, cám ơn…). - Trẻ xếp hàng rào và trồng cây xanh ở khu công viên. Trẻ xếp thêm ghế đá cho khách ngồi… - Trẻ nhận biết và nói đúng tên một số hoạt động chơi mùa hè, trẻ tìm đúng tranh theo yêu cầu của cô.… - Trẻ ngồi thẳng người, thẳng đầu, mắt cách xa vở khoảng 20cm. Trẻ tô màu không lem ra ngoài. II - Chuẩn bị : -Một số đồ chơi quần áo trang phục mùa hè. - Các khối gỗ đủ cho trẻ xếp . -Tranh và lô tô có vẽ cảnh: Một số hoạt động vui chơi mùa hè. -Hoa phượng được vẽ sẵn trên giấy để trẻ tô. III –Hướng dẫn : - Góc phân vai: Bán hàng quấn áo trang phục mùa hè. - Góc xây dựng : xếp hàng rào, trồng cây xanh ở khu công viên. - Góc học tập : Xem tranh, lô tô về một số hoạt động vui chơi mùa hè. - Góc nghệ thuật: Tô màu hoa phượng. *Kết thúc : Cho trẻ tham quan góc khác. 5 - Vệ sinh – Ăn trưa 6- Ngủ trưa . 7 - Vệ sinh – quà xế . 8- Sinh hoạt chiều :Cô hát dân ca cho trẻ nghe: Bài “ Mưa rơi” “Dân ca Xá” 9 - Trả trẻ . _____________________________________________________________ Thứ tư ngày 24 tháng 04 năm 2013 Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh . Hoạt động ngoài trời : -Quan sát cây xoài - Trò chơi vận động : Dung dăng dung dẻ. I.YÊU CẦU : -Trẻ nhận biết và tập nói được tên cây? Lá cây ?Hoa ,quả “Nếu có” -Kết hợp cùng cô cùng bạn chơi trò chơi : Dung dăng dung dẻ. II.CHUẨN BỊ: -Đầu tóc, quần áo, giày dép cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ . - Sân tập thoáng mát . III. HƯỚNG DẪN : a - quan sát có mục đích :Quan sát cây xoài .. -Cô dẫn trẻ đến địa điểm cần quan sát :đố trẻ “Đây là cây gì?” “Đây là cái gì?”chỉ lá, quả cây hỏi trẻ . “Lá cây màu gì?”Cô hỏi trẻ “ Quả xoài chín có ăn được không? Khi ăn bỏ gì?…Trước khi ăn phải làm gì? “Phải rửa tay sạch trước khi ăn” b- Trò chơi vận động : Dung dăng, dung dẻ. - Cô nhắc tên trò chơi ,luật chơi – Luyện tập cho trẻ chơi được thành thạo c -Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ 3-Hoạt động chung: HOẠT ĐỘNG NHẬN BIẾT Một số hoạt động của mùa hè: Thăm quan di tích lịch sử: Phủ thờ Bác Hồ Hoạt động thả diều. *Tạo hình: Dán bóng bay. I. YÊU CẦU : -Trẻ nhận biết và nói đúng tên : Một số hoạt động của mùa hè: Thả diều. Thăm quan di tích lịch sử “Phủ thờ Bác Hồ”. -Trẻ ngồi ngay ngắn, bôi hồ vào mặt trái của hình và dán vào vở. II .CHUẨN BỊ : * Đồ dùng dạy học : -Tranh và lô tô vẽ một số hình ảnh về cảnh các hoạt động trong mùa hè…. -Bàn, ghế, hồ dán, cắt sẵn hình bóng bay, vở để trẻ dán. Khăn ẩm để dĩa để trẻ lau tay. *Nội dung tích hợp : -Giáo dục âm nhạc: hát “ Mùa hè đến” -Văn học : Thơ “ Bóng mây” III. HƯỚNG DẪN : * Ổn định:Hát “Mùa hè đến” *Trò chuyện với trẻ về Một số hoạt động mùa hè… Hoạt động 1: Quan sát nhận biết, tập nói : Một số hoạt động trong mùa hè. -Cô lần lượt đưa tranh ra cho cả lớp quan sát.Cô đố trẻ “ Đây là bức tranh vẽ cảnh gì?” “ Trong tranh có những ai?” “Các bạn đang đi đâu?” “ Tranh này các bạn đang làm gì?”Cô mời lần lượt từng trẻ lên nhận biết, chỉ và nói đúng tên của cảnh trong bức tranh VD: Trẻ xem tranh chỉ hoạt động Thăm quan di tích lịch sử “ Phủ thờ Bác Hồ”’ Cô đặt câu hỏi: “Cô đố các con trong bức tranh này vẽ gì?” (Phủ thờ Bác Hồ).“Đây là ai đây” (Chỉ tranh Bác). “Các bạn đang đi đâu đây?” (Đi thăm Phủ thờ Bác Hồ)…( Giáo dục trẻ yêu Quê hương, Đất nước, yêu quí, kính trọng Bác Hồ vì khi còn sống Bác tìm đường giải phóng đất nước. Bác rất yêu thương các cháu nhỏ… …”(Trẻ nhận biết tranh này xong cô cất đi đưa tranh khác cho trẻ khác nhận biết tập nói) -Tương tự cô đặt các câu hỏi với bức tranh chỉ hoạt động thả diều vào mùa hè: Cô đố trẻ “ Đây là bức tranh vẽ cảnh gì?” “ Trong tranh có những ai?” “Các bạn đang đi đâu?” “ Tranh này các bạn đang làm gì?”Cô mời lần lượt từng trẻ lên nhận biết, chỉ và nói đúng tên của cảnh trong bức tranh…”( Lần lượt trẻ nào cũng được nhận biết và tập nói. “Cô yêu cầu trẻ nói rõ ràng rành mạch, tròn câu đủ ý.” *Cô mở rộng kiến thức cho trẻ quan sát thêm một số bức tranh chỉ hoạt động các bé đang cùng người thân đi tắm biển. Tranh chỉ các bé đang đi chơi thuyền ở công viên… * Giáo dục trẻ khi được nghỉ hè. Cha mẹ hoặc người thân cho đi thăm quan, du lịch các nơi, phải nghe lời và đi theo người thân tránh bị thất lạc hoặc gặp nguy hiểm… Hoạt động 2: Trò chơi “Tìm nhanh theo yêu cầu” -Trẻ để rổ tranh để trước mặt: Tìm đúng tranh theo yêu cầu của cô, giơ lên, nói đúng tên của hoạt động trong tranh(để xuống theo theo hiệu lệnh.) Hoạt động 3: Dán bóng bay.. -Cô hướng dẫn trẻ: “bôi hồ vào mặt trái của hình và dán vào vở”. Trẻ thực hiện -Tất cả các trẻ cùng thực hiện. Trẻ nào dán chưa đúng, cô hướng dẫn lại cho trẻ .Trẻ dán xong cô khen trẻ và trưng bày sản phẩm lên kệ sách .Trẻ nào dán chưa đạt cô động viên trẻ lần sau trẻ làm tốt hơn. “Khuyến khích trẻ nói được hoạt động của mình”. * Kết thúc : trẻ đi vệ sinh, rửa tay, uống nước. “ khoảng 15 phút” 4 – Hoạt động góc : I –Yêu cầu : - Trẻ sắp xếp hàng hóa (Quần áo trang phục mùa hè) gọn gàng, riêng từng chủng loại, trẻ bán hàng, nhớ tên và nói đúng tên các mặt hàng, giá tiền, mời khách mua hàng, nhận tiền… - Trẻ xếp hàng rào và trồng cây xanh ở khu công viên. Trẻ xếp thêm ghế đá cho khách ngồi… - Trẻ nhận biết và nói đúng tên một số hoạt động chơi mùa hè, trẻ tìm đúng tranh theo yêu cầu của cô.… - Trẻ ngồi thẳng người, thẳng đầu, mắt cách xa vở khoảng 20cm. Trẻ tô màu không lem ra ngoài. II - Chuẩn bị : -Một số đồ chơi quần áo trang phục mùa hè. - Các khối gỗ đủ cho trẻ xếp . -Tranh và lô tô có vẽ cảnh: Một số hoạt động vui chơi mùa hè. -Hoa phượng được vẽ sẵn trên giấy để trẻ tô. III –Hướng dẫn : - Góc phân vai: Bán hàng quấn áo trang phục mùa hè. - Góc xây dựng : xếp hàng rào, trồng cây xanh ở khu công viên. - Góc học tập : Xem tranh, lô tô về một số hoạt động vui chơi mùa hè. - Góc nghệ thuật: Tô màu hoa phượng. *Kết thúc : Cho trẻ tham quan góc khác. I –Yêu cầu : Vệ sinh – Ăn trưa . Ngủ trưa . Vệ sinh - Quà xế . Sinh hoạt chiều:VĐTN: “Trời nắng, trời mưa” Trả trẻ Thứ năm ngày 25 tháng 04 năm 2013 Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh 2-Hoạt động ngoài trời : -Quan sát đồ chơi ngoài trời: “Quan sát xích đu con rồng” - Trò chơi vận động : Nu na nu nống. I. YÊU CẦU : -Trẻ nhận biết và nói đúng tên: Xích đu con rồng, Biết ngồi ngay ngắn trên xích đu để không xẩy ra tai nạn… - Trẻ hứng thú chơi trò chơi: Nu na nu nống. II. CHUẨN BỊ ; -Đầu tóc quần áo, giày dép cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ . - Sân tập thoáng mát . III. HƯỚNG DẪN : a- quan sát có mục đích: Quan sát xích đu con rồng. -Cô dẫn trẻ đến gần xích đu và đố trẻ: Đây là cái gì? “Cô và hướng dẫn trẻ cách trèo lên ngồi chơi và giáo dục trẻ: Ngồi ngoan, thẳng người khi xích đu đưa qua lại, không đứng lên hoặc nghiêng người khi xích đu đang hoạt động. Không đánh nhau, không đùa giỡn dễ gây tai nạn. b- Trò chơi vận động : Nu na nu nống. - Cô nhắc tên trò chơi vận động. Cô cùng trẻ vận động vài lần. c- Trẻ chơi tự do . -Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ . 3- Hoạt động chung: GIÁO DỤC ÂM NHẠC: -DẠY HÁT : NẮNG SỚM -VĐTN: NẮNG SỚM -NGHE HÁT : GỞI ANH MỘT KHÚC DÂN CA I- YÊU CẦU: -Trẻ hát, vỗ tay theo lời bài hát cùng cô. - Trẻ vận động theo nhạc cùng cô bài: Nắng sớm. - Trẻ nghe cô hát và làm một số động tác minh họa cùng cô bài: Gởi anh một khúc dân ca. II- CHUẨN BỊ : * Đồ dùng dạy học : - Đàn, trống lắc cho cô và trẻ. -Nhạc bài hát : Gởi anh một khúc dân ca. * Nội dung tích hợp : - Môi trường xung quanh : Trò chuyện về Một số hoạt động mùa hè… III- HƯỚNG DẪN : * Ổn định : Cho trẻ chơi trò chơi : Trời tối, trời sáng. * Trò chuyện về Một số hoạt động mùa hè… Hoạt động 1: DẠY HÁT: NẮNG SỚM - Cô đàn trẻ nghe đố trẻ tên bài hát? -Cô hát mẫu cho trẻ nghe 1 lần. -Mời lớp hát cùng cô 1-2 lần. -Mời từng tổ lên hát. -Mời cá nhân trẻ lên hát. “Cô sửa sai” -Lớp hát lại lần nữa. -Hỏi trẻ tên bài hát? Hoạt động 2 : VẬN ĐỘNG THEO NHẠC : NẮNG SỚM. -Cô giới thiệu cho trẻ biết bài vận động! -Cô vận động mẫu 1 lần. - Cô hướng dẫn cách vận động theo nhạc. - cho trẻ vận động theo nhạc 2-3 lần . *Giáo dục trẻ: Nắng sớm rất tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu nắng to đi ra ngoài phải đội mũ, nón rộng vành… Hoạt động 3: NGHE HÁT : GỞI ANH MỘT KHÚC DÂN CA. -Cô hát cho trẻ nghe 1 lần . Múa kèm minh họa . -Lần 3+2 cô hát khuyến khích trẻ múa minh họa cùng cô. * Kết thúc : Trẻ đi vệ sinh ,uống nước. “khoảng 15 phút”. 4- Hoạt động góc: I –Yêu cầu : - Trẻ sắp xếp hàng hóa (Quần áo trang phục mùa hè) gọn gàng, riêng từng chủng loại, trẻ mời khách mua quần áo trang phục mùa hè, trẻ tập giới thiệu tên món hàng của mình, giá tiền và bán cho khách hàng, nhận tiền, cám ơn. - Trẻ xếp hàng rào đều và đẹp hơn, trồng cây xanh ở khu công viên ngay hàng thẳng lối hơn. Trẻ xếp thêm ghế đá cho khách ngồi… - Trẻ nhận biết và nói đúng tên một số hoạt động chơi mùa hè, nói được đặc điểm của mùa hè: Nắng, nóng…trẻ tìm đúng tranh theo yêu cầu của cô.… - Trẻ ngồi thẳng người, thẳng đầu, mắt cách xa vở khoảng 20cm. Trẻ tô màu đều và đẹp hơn, không lem ra ngoài. II - Chuẩn bị : -Một số đồ chơi quần áo trang phục mùa hè. - Các khối gỗ đủ cho trẻ xếp . -Tranh và lô tô có vẽ cảnh: Một số hoạt động vui chơi mùa hè. -Hoa phượng được vẽ sẵn trên giấy để trẻ tô. III –Hướng dẫn : - Góc phân vai: Bán hàng quấn áo trang phục mùa hè. - Góc xây dựng : xếp hàng rào, trồng cây xanh ở khu công viên. - Góc học tập : Xem tranh, lô tô về một số hoạt động vui chơi mùa hè. - Góc nghệ thuật: Tô màu hoa phượng. *Kết thúc : Cho trẻ tham quan góc khác. Vệ sinh – Ăn trưa . 6- Ngủ trưa . 7 - Vệ sinh – quà xế . 8- Sinh hoạt chiều : Chơi trò chơi dân gian: Rồng rắn lên mây. 9 - Trả trẻ Thứ sáu ngày 26 tháng 04 năm 2013 1-Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh 2-Hoạt động ngoài trời : -Quan sát phân biệt lá to ,lá nhỏ . -Trò chơi vận động :Bong bóng xà phòng. I.YÊU CẦU : -Trẻ nhận biết và nói đúng lá bàng to hơn lá mận. -Kết hợp cùng cô cùng bạn chơi trò chơi :Bong bóng xà phòng . II. CHUẨN BỊ ; -Đầu tóc quần áo cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ . - Sân tập thoáng mát . III. HƯỚNG DẪN : 1 - quan sát có mục đích :Quan sát phân biệt lá to lá nhỏ. -Cô dẫn trẻ xuống sân cho trẻ quan sát, so sánh lá bàng to, và lá mận nhỏ. đố trẻ : “Đố bạn nào biết đây là lá gì?” “ Lá nào to, lá nào nhỏ ?”. Lá có màu gì? “Cô nói cho trẻ biết: Lá là bộ phận không thể thiếu của cây, cây không có lá cây sẽ chết khô, vậy chúng ta không bứt lá, bẻ cành…Để cây lên xanh tốt, cây cho bóng mát, và ra hoa cho đẹp…” 2- Trò chơi vận động :Bong bóng xà phòng - Cô nhắc tên trò chơi ,luật chơi – Thổi bong bóng cho trẻ đuổi theo bắt bóng vài lượt. 3- Trẻ chơi tự do . Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ . Hoạt động chung: PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG - BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG: TẬP VỚI ĐÁ NHỎ - VẬN ĐỘNG CƠ BẢN: NÉM BÓNG VÀO ĐÍCH - TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG : DUNG DĂNG DUNG DẺ I- YÊU CẦU : -Trẻ tập tốt các động tác của bài. - Trẻ nói được tên bài, nhớ lại cách vận động và cầm bao cát, ném trúng vào đích bằng từng tay. - Trẻ hứng thú khi hơi trò chơi Dung dăng dung dẻ. II- CHUẨN BỊ : * Đồ dùng dạy học : - Đá nhỏ đủ cho cô và trẻ mỗi người hai viên, một số bao cát, vạch chuẩn. + Vẽ 2-3 vòng tròn đường kính 40cm. Nước xà phòng, ống thổi bong bóng. * Nội dung tích hợp : - Môi trường xung quanh:Trò chuyện về Một số hoạt động mùa hè… - Giáo dục âm nhạc : hát bài “ Mùa hè đến” III- HƯỚNG DẪN : * Ổn định : Hát bài : Mùa hè đến. * Trò chuyện: Trò chuyện về Một số hoạt động mùa hè… Hoạt động 1: Khởi động : -Trẻ làm các động tác khởi động: Đi bình thường -chạy nhanh dần –nhanh –chậm dần –lấy đá đứng lại thành vòng tròn. Hoạt động 2 : Trọng động A - BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG :TẬP VỚI ĐÁ NHỎ - Động tác 1: Hô hấp *Tư thế chuẩn bị :Đứng tự nhiên hai tay cầm đá thả xuôi . 1- Hai tay đưa thẳng về phía trước, hít thật sâu và gõ hai viên đá vào nhau. 2-Về tư thế chuẩn bị, từ từ thở ra. “Tập 4 lần” - Động tác 2:Lưng bụng *Tư thế chuẩn bị:như động tác 1 1- Cúi gập người về phía trước, gõ hai viên đá vào nhau. 2-Về tư thế chuẩn bị . “Tập 4 lần” -Động tác 3: Chân -Đặt hai viên đá trước mặt, nhảy qua, rồi quay nhảy trở lại. “Tập 2 lần” B –VẬN ĐỘNG CƠ BẢN : NÉM BÓNG VÀO ĐÍCH (Đích là vòng tròn có đường kính 40cm, vạch chuẩn cách xa đích 80- 90cm) -Cô gợi ý trẻ nhớ lại tên bài. Cô yêu cầu cả lớp nhắc lại tên bài. -Vận động mẫu: +Lần 1: Mời trẻ ném giỏi lên ném. +Lần 2: Cô vận động mẫu phân tích động tác lại cho trẻ nhớ: Tư thế chuẩn bị: Cô đứng tự nhiên, cầm túi cát bằng một tay, nghe hiệu lệnh ném mạnh vào đích xong đổi tay. -Cô chia làm hai đội. Mỗi đội có bóng và đích riêng của mình. -Lần lượt các đội cử hai người một lên thi vận động với đội bạn. Đội nào có trẻ ném giỏi cô khen. Động viên trẻ ném chưa đạt. (Khi tất cả các trẻ vận động xong cô xem trẻ nào vận động chưa đạt, mời lên vận động để cô sửa sai: Yêu cầu trẻ đổi tay và khuyến khích trẻ ném cho đúng.Khuyến khích trẻ nói : “Ném bóng vào đích”. - Mời trẻ vận động giỏi lên vận động lại lần nữa. -Hỏi trẻ tên bài vận động? C- TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG : DUNG DĂNG DUNG DẺ. -Cô nhắc luật chơi, cách chơi. -Cô cùng trẻ chơi Dung dăng, dung dẻ vài lượt. - Hoạt động 3 : Hồi tĩnh : - Trẻ nhẹ nhàng trong phòng tập khoảng 1 phút * Kết thúc : Trẻ nghỉ đi vệ sinh, uống nước. 4- Hoạt động góc: I –Yêu cầu : - Trẻ sắp xếp hàng hóa (Quần áo trang phục mùa hè) gọn gàng, riêng từng chủng loại, trẻ mời khách mua quần áo trang phục mùa hè, trẻ tập giới thiệu tên món hàng của mình, giá tiền và bán cho khách hàng, nhận tiền, cám ơn. Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô theo nội dung hoạt động. - Trẻ xếp hàng rào đều và đẹp hơn, trồng cây xanh ở khu công viên ngay hàng thẳng lối hơn. Trẻ xếp thêm ghế đá cho khách ngồi, trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô. - Trẻ nhận biết và nói đúng tên một số hoạt động chơi mùa hè, nói được đặc điểm của mùa hè: Nắng, nóng…trẻ tìm đúng tranh theo yêu cầu của cô dán lên bảng. - Trẻ ngồi thẳng người, thẳng đầu, mắt cách xa vở khoảng 20cm. Trẻ tô màu đều và đẹp hơn, không lem ra ngoài. II - Chuẩn bị : -Một số đồ chơi quần áo trang phục mùa hè. - Các khối gỗ đủ cho trẻ xếp . -Tranh và lô tô có vẽ cảnh: Một số hoạt động vui chơi mùa hè. -Hoa phượng được vẽ sẵn trên giấy để trẻ tô. III –Hướng dẫn : - Góc phân vai: Bán hàng quấn áo trang phục mùa hè. - Góc xây dựng : xếp hàng rào, trồng cây xanh ở khu công viên. - Góc học tập : Xem tranh, lô tô về một số hoạt động vui chơi mùa hè. - Góc nghệ thuật: Tô màu hoa phượng. *Kết thúc : Cho trẻ tham quan góc khác. 5 - Vệ sinh – Ăn trưa 6- Ngủ trưa 7 Vệ sinh – quà xế . 8- Sinh hoạt chiều : Cho trẻ hát bài Hoa bé ngoan và mời những trẻ ngoan lên cắm hoa. Động viên những trẻ chưa đạt lần sau cố gắng. 9 - Trả trẻ . ______________________________________________________ Cà Mau ngày 02 tháng 04 năm 2013 Giáo viên soạn Phó HT chuyên môn Ký duyệt Đỗ Minh Thuận

File đính kèm:

  • doct2 chủ đề mùa hè.doc