Đề tài Một số biện pháp giúp trẻ 5 tuổi hứng thú khi tìm hiểu môi trường xung quanh

Lứa tuổi mầm non là lứa tuổi thích khám phá, tò mò về những gì, tại sao xảy ra và những câu hỏi liên tục là một phần của sự phát triển vốn từ. Phải chăng trẻ nhỏ đang thể hiện sự khát khao tìm hiểu về môi trường xung quanh (MTXQ) chúng ta và ham muốn được giao tiếp? Câu hỏi “Tại sao” thường được kết nối lần lượt để trẻ nắm bắt thông tin và những thông tin này có thể thay đổi trong cách trẻ tìm hiểu về thế giới xung quanh.

MTXQ trẻ vô cùng phong phú và đa dạng, tìm hiểu về MTXQ trẻ như những nhà khoa học tìm tòi khám phá, tìm ra mối liên hệ và sự phụ thuộc đơn giản giữa các sự vật, hiện tượng xung quanh. Còn những câu hỏi có tính chất tổng hợp giúp trẻ hệ thống hóa các tri thức đơn giản, rèn luyện, phát triển năng lực phân tích, tổng hợp, khái quát hóa.

Từ cách nhìn nhận đó, tôi luôn suy nghĩ làm thế nào để giúp trẻ tìm hiểu, khám phá về những gì xảy ra xung quanh chúng ta một cách có hiệu quả nhất. Đó là lý do khiến tôi chọn đề tài “Một số biện pháp giúp trẻ 5 tuổi hứng thú khi tìm hiểu môi trường xung quanh”.

Khi thực hiện đề tài này, bản thân đã gặp một số thuận lợi và khó khăn như sau:

 

doc8 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1435 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Một số biện pháp giúp trẻ 5 tuổi hứng thú khi tìm hiểu môi trường xung quanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

File đính kèm:

  • docskkn 3.doc