Giáo án Chủ đề: Ngày tết vui vẻ

I. MỤC TIÊU

1. Phát triển thể chất

* Phát triển vận động

 - Biết đi theo hiệu lệnh.

 - Biết giữ được thăng bằng trong vận động đi/ chạy thay đổi tốc độ nhanh – chậm.

* Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe.

 - Biết tự xúc ăn và xúc bằng tay phải, tay trái giử bát, ăn hết suất.

 - Biết lấy nước uống, đi vệ sinh với sự giúp đở của người lớn.

 - Biết tránh một số vật dụng nguy hiểm khi được nhắc nhở.

2. Phát triển nhận thức

- Nhận biết được đặc điểm nổi bật của hoa, quả, đồ vật qua nhìn, nghe, ngũi, sờ, nếm.

- Biết tên một số loại hoa và bánh tết.

- Biết trong ngày têt cổ truyền được đi chúc tết ông bà, người thân và được bố mẹ đưa đi chơi

- Nhận biết đồ vật to- nhỏ, nhiều

3. Phát triển ngôn ngữ

- Biết trò chuyện về các loại hoa, quả, trò chơi trong ngày tết.

- Biết chào hỏi biết chúc tết ông bà, cha mẹ đơn giản.

- Hiểu và làm theo chỉ dẫn của cô giáo

4. Phát triển tình cảm- kĩ năng xã hội và thẩm mĩ

- Biểu lộ thích giao tiếp với cô giáo và các bạn

- Thể hiện sự vui thích đón tết. Thích được đi thăm ông bà, thích được đi chơi tết.

- Biết giúp cô một vài công việc phù hợp: Cất, lấy đồ dùng, đồ chơi, cất gối

- Thích xem tranh, tô màu, xếp hình, nặn.

 

 

 

 

doc14 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 8198 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ đề: Ngày tết vui vẻ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ:NGÀY TẾT VUI VẺ ******************* I. MỤC TIÊU 1. Phát triển thể chất * Phát triển vận động - Biết đi theo hiệu lệnh. - Biết giữ được thăng bằng trong vận động đi/ chạy thay đổi tốc độ nhanh – chậm. * Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe. - Biết tự xúc ăn và xúc bằng tay phải, tay trái giử bát, ăn hết suất. - Biết lấy nước uống, đi vệ sinh…với sự giúp đở của người lớn. - Biết tránh một số vật dụng nguy hiểm khi được nhắc nhở. 2. Phát triển nhận thức - Nhận biết được đặc điểm nổi bật của hoa, quả, đồ vật qua nhìn, nghe, ngũi, sờ, nếm. - Biết tên một số loại hoa và bánh tết. - Biết trong ngày têt cổ truyền được đi chúc tết ông bà, người thân và được bố mẹ đưa đi chơi - Nhận biết đồ vật to- nhỏ, nhiều… 3. Phát triển ngôn ngữ - Biết trò chuyện về các loại hoa, quả, trò chơi trong ngày tết. - Biết chào hỏi biết chúc tết ông bà, cha mẹ đơn giản. - Hiểu và làm theo chỉ dẫn của cô giáo 4. Phát triển tình cảm- kĩ năng xã hội và thẩm mĩ - Biểu lộ thích giao tiếp với cô giáo và các bạn - Thể hiện sự vui thích đón tết. Thích được đi thăm ông bà, thích được đi chơi tết. - Biết giúp cô một vài công việc phù hợp: Cất, lấy đồ dùng, đồ chơi, cất gối - Thích xem tranh, tô màu, xếp hình, nặn. CÁC CHỦ ĐỀ DỰ KIẾN THỜI GIAN CÁC NGÀY LỂ HỘI CHỦ ĐỀ PHÁT SINH HOẶC SỰ KIỆN XÃ HỘI 1. Ngày tết vui vẻ - Từ 21/01 – 26/01 2. Bé đi chơi tết - Từ 28/01 – 02/02 3. Cây hoa ngày tết - Từ 18/02 – 23/02 4. Mùa xuân đẹp quá - Từ 25/02 – 02/ 03 Chủ đề nhánh Tuần 1: Từ ngày 21/01/2013 đến 26/01/2013 MẠNG NỘI DUNG NGÀY TẾTVUI VẼ Các loại hoa, quả, bánh… trong ngày tết: - Hoa đào/ hoa mai, hoa cúc… - Quả chuối, cam, bưởi… - Bánh chưng, bánh tét Không khí ngày tết: - Không khí vui tươi. - Nhiều hoa Các hoạt động trong ngày tết: - Dọn dẹp nhà cửa. - Trang trí - Mặc quần áo đẹp. - Đi chơi, đi chúc tết. MẠNG HOẠT ĐỘNG PT tình cảm – xã hội: - Trò chuyện về mùa xuân. - Giúp trẻ bày tỏ cảm xúc của trẻ: vui, buồn… PT nhận thức: - Tổ chức cho trẻ trò chuyện , xem tranh, phim về một số hoạt động của trẻ . - Tìm hiểu về mùa xuân. NGÀY TẾT VUI VẺ PT thể chất: - Tổ chức cho trẻ tập thể dục buổi sáng - Cho trẻ thực hiện bài vận động cơ bản: Bò cao. PT ngôn ngữ - Đọc và đàm thoại với trẻ về bài thơ: “ Mùa xuân”. - Trò chuyện về những vấn đề liên quan đến chủ điểm. ĐÓN TRẺ- HOẠT ĐỘNG TỰ CHỌN I. YÊU CẦU - Cô niềm nở đón trẻ tận tay phụ huynh, rèn trẻ đến lớp biết chào cô, cha mẹ, khách đến thăm trường, các bạn trong lớp. - Trẻ có thói quen phục vụ: Cất mũ, dép đúng nơi quy định. - Cô chú ý quan tâm đến trạng thái sức khỏe, tình cảm của trẻ, nhắc nhở trẻ thực hiện vệ sinh cá nhân, ăn mặt gọn gàng đầu tóc, tay chân sạch sẽ. II. CHUẨN BỊ: - Phòng học sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp và một số đồ chơi, sách truyện, đồ chơi bằng nhựa cho trẻ chơi theo ý thích. III. HƯỚNG DẪN - Trẻ đến lớp cô nhắc nhở trẻ chào cô, chào ba mẹ. Biết tự cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định, biết chào khách, bạn đến thăm lớp. - Rèn trẻ có thói quen phục vụ bản thân, nhắc nhở trẻ vệ sinh cá nhân ăn mặt gọn gàng, sạch sẽ. - Cô gợi ý để trẻ tự chọn đồ chơi, chọn hoạt động trẻ yêu thích. Dạy trẻ một số trò chơi đơn giản,, chuẩn bị đồ dùng học tập cùng cô. THỂ DỤC SÁNG I. YÊU CẦU - Trẻ tập đúng động tác theo yêu cầu của cô. - Thực hiện đúng theo hiệu lệnh, chuyển đội hình vòng tròn, kết hợp nhịp nhàng. II. CHUẨN BỊ - Sân bãi sạch sẽ - Cô thuộc các động tác thể dục. III. HƯỚNG DẪN 1. Khởi động - Đội hình vòng tròn 2. Trọng động - Đội hình vòng tròn Bài tập phát triển chung Hô hấp: Thổi bóng Tay vai 2: Thay đổi theo tháng Bụng 1: Bật 1: 3. Hồi tĩnh - Đi vòng tròn hít thở nhẹ nhàng, chơi trò chơi uống nước cam. TRÒ CHUYỆN - ĐIỂM DANH I. YÊU CẦU - Trẻ biết quan tâm đến các bạn vắng mặt. - Biết tự kể các bộ phận trên cơ thể. II. CHUẨN BỊ: - Câu hỏi trò chuyện cùng trẻ, sổ theo dõi trẻ. - Lớp học trang trí theo chủ điểm. III. HƯỚNG DẪN - Cô gợi ý trò chuyện nội dung chủ điểm, điểm danh bằng nhiều hình thức, trẻ biết quan tâm đến các bạn vắng mặt, ngày thứ 2 đầu tuần cô dành 5 -7 phút để trẻ tự kể các bộ phận trên cơ thể trẻ. - Cô gợi ý trẻ tự kể, đưa ra một số tiêu chuẩn thi đua khích lệ trẻ bước vào tuần học mới một cách hào hứng. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI I. YÊU CẦU - Trẻ biết một số yêu cầu khi quan sát, biết gọi tên, đặc điểm của đối tượng. - Hứng thú cùng cô hoạt động, biết trả lời những câu hỏi của cô. - Biết được đặc điểm, hình dáng, ích lợi của từng đối tượng quan sát. II. CHUẨN BỊ - Tranh ảnh, vật thật, trò chơi,… cho đối tượng quan sát phù hợp với từng chủ đề. - Đồ dùng phục vụ trò chơi vận động. - Câu hỏi đàm thoại cho từng đối tượng quan sát. III. HƯỚNG DẪN 1. Quan sát có mục đích: - Nêu đặc điểm, hiện tượng, màu sắc. - Biết ích lợi của vật đó. 2. Trò chơi vận động: * Gieo hạt. * Chuyền bóng. KẾ HOẠCH TUẦN CHỦ ĐỀ : NGÀY TẾT VUI VẺ ********* Tuần 1: NGÀY TẾT VUI VẺ Hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ, trò chuyện điểm danh - Đón trẻ vào lớp, trẻ tự cất đồ dùng cá nhân. - Cô hướng dẫn trẻ cát đồ dùng đồ chơi vào nơi quy định. - Trò chuyện về ngày tết - Cho trẻ chơi tự do TDBS - Hô hấp 2: Thổi bóng bay - Tay vai 3: Hai tay đưa sang ngang. - Chân 2: Đứng dậm chân tại chổ. - Bụng 1: Đứng chân rộng bằng vai, cúi người về trước , tay chạm ngón chân. - Bật 1: Bật tại chổ. Hoạt động ngoài trời - Quan sát thời tiết - Quan sát thời tiết - Quan sát thời tiết - Quan sát thời tiết - Quan sát thời tiết Hoạt động có chủ đích PTTC Vận động Bò cao PTNT NBTN Tìm hiểu các hoạt động đón tết PTTM Âm nhạc Hát: Sắp đến tết rồi PTNT NBPB Phân biệt to - nhỏ PTNN Văn học Thơ: Mùa xuân Hoạt động góc - Thao tác vai : Mua bánh kẹo cho ngày tết - Góc xây dựng: Xây công viên - Góc sách: Xem tranh ngày têt - Góc nghệ thuật: Trang trí quần áo đẹp cho ngày tết Chơi tập buổi chiều - Trò chơi: Lộn cầu vòng -Trò chơi: Tìm đúng màu xanh- đỏ. - Trò chơi : Dung dăng dung dẻ -Trò chơi : Dung dăng dung dẻ -Trò chơi: Dung dăng dung dẻ I. HOẠT ĐỘNG GÓC NỘI DUNG YÊU CẦU CHUẨN BỊ CÁCH TIẾN HÀNH Góc phân vai - Mua bánh kẹo cho ngày tết - Trẻ biết thực hiện được vai chơi của mình. - chơi tốt các trò chơi - Bàn ghế, dụng cụ nấu ăn. - Búp bê. - Một số loại bánh kẹo - Trẻ về góc tự thao tác vai chơi của mình. - Cô theo dõi và giúp đở trẻ thực hiện tốt vai chơi của mình Góc xây dựng - Xây công viên - Trẻ biết sử dụng một số gạch để xây đường đi - Trẻ biêt xây một số công trình phụ: nhà, trồng cây xanh - Gạch, cây xanh - Trẻ xây công trình theo sự sáng tạo. Cô gợi ý giúp đở trẻ khi cần thiết Góc sách - Xem tranh ngày tết - Trẻ biết gọi tên một số trò chơi ngoài trời - Tranh ảnh cho trẻ quan sát - Gợi ý trẻ về tên của các trò chơi ngoài trời. - Trẻ nhận ra các hoạt động ngày tết Góc nghệ thuật - Trang trí quần áo đẹp cho ngày tết - Trẻ dán hoa lên quần áo. - Biết tô màu quần áo - Giấy màu, chì màu, hồ dán - Theo dõi và hướng Dấn trẻ thực hiện đúng thao tác ************ Thứ hai ngày 21 tháng 01 năm 2013 I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ * Đón trẻ - Cô đón trẻ từ tay phụ huynh. - Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ. * Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng. * Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp. * Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số hoạt động trong chuẩn bị đón tết. II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1. Hoạt động 1: Quan sát thời tiết - Cho trẻ quan sát những đặc điểm nổi bật của thời tiết. - Khuyến khích trẻ sử dụng ngôn ngữ để nói lên suy nghỉ của mình. 2. Hoạt động 2: Trò chơi vận động “ gieo hạt”. - Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu - Tổ chức chơi cùng trẻ. - Bao quát quá trình trẻ chơi. 3. Hoạt động 3: Chơi tự do III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Phát triển thể chất Hoạt động vận động Đề tài: bò cao 1. Mục đích - Tập trẻ đi bò bằng bàn tay và bàn chân 2. Chuẩn bị - Mô hình ngôi nhà - Một rổ đựng quà. 3. Tiến hành * Trò chuyện: về con đường đi đến mang quà tết để biếu bà. Hoạt động 1: Cùng nhau đến nhà bà - Cô trò chuyện với trẻ về con đường đến nhà bà. Cô hỏi trẻ trên đường đi đến nhà bà các con nhìn thấy những gì? - Cô mời 2- 3 trẻ đứng lên trả lời. Hoạt động 2: rèn luyện sức khỏe - Cô cùng trẻ đi đến trường: Cô cho trẻ đi theo vòng tròn, kết hợp các kiểu chân: Hai tay chống hông đi bằng gót chân, hai tay đưa lên cao đi bằng mũi chân, chạy chậm, chạy nhanh sau đó chạy chậm lại và đứng thành vòng tròn. - Bài tập phát triển chung: Tập với cờ - Vận động cơ bản: Bò cao - Cô đi mẫu cho trẻ xem - Cô giải thích cho trẻ nghe: Khi bò các con bò bằng bàn tay và bàn chân khi bò kết hợp tay nọ chân kia bò thẳng về phía trước. Khi về đến nhà các con lấy một phần quà tặng cho bà - Cô cho mổi trẻ đi theo và làm theo cô. Sau đó lần lượt cho từng trẻ thực hiện. - Mỗi trẻ được tập 2-3 lần. Hoạt động 3: Cùng nhau tham quan - Đi vòng sân làm động tác chim bay, cò bay. IV. HOẠT ĐỘNG GÓC 1. Yêu cầu: Trẻ thực hiện được các vai chơi 2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động 3. Tiến hành - Thao tác vai : Mua bánh kẹo cho ngày tết - Góc xây dựng: Xây công viên - Góc sách: Xem tranh ngày têt - Góc nghệ thuật: Trang trí quần áo đẹp cho ngày tết V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Tập tầm vông. - Cô giới thiệu luật chơi: Cô giấu một vật trong tay , sau đó cô và trẻ cùng hát bài hát “ Tập tầm vông”. Khi kết thúc bài hát cô mời một trẻ lên đoán xem tay nào của cô có đồ chơi 2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ Rửa tay sau khi chơi Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ… *************** Thứ ba ngày 22 tháng 01 năm 2013 HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ * Đón trẻ - Cô đón trẻ từ tay phụ huynh. - Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ. * Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng. * Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp. * Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số hoạt động chuẩn bị đón tết, và một số trò chơi khác mà trẻ biết. II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1. Hoạt động 1: Quan sát thời tiết - Cho trẻ quan sát những đặc điểm nổi bật của thời tiết. - Khuyến khích trẻ sử dụng ngôn ngữ để nói lên suy nghỉ của mình. 2. Hoạt động 2: trò chơi vận động “ Lộn cầu vòng”. - Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu - Tổ chức chơi cùng trẻ. - Bao quát quá trình trẻ chơi. 3. Hoạt động 3: Chơi tự do III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Phát triển nhận thức Hoạt động NBTN Đề taì: Tìm hiểu các hoạt động đón tết 1. Mục đích - Trẻ biết một số hoạt động đơn giản chuẩn bị dón tết - Nói được ý nghỉa của ngày tết 2. Chuẩn bị - Giáo án điện tử - Một số tranh lô tô về hoa, quả ngày tết. - Hoa, quả bằng nhựa… 3. Tiến hành Hoạt động 1: Bạn Lan chuẩn bị đón tết như thế nào? - Bạn Lan mời cả lớp đến thăm nhà bạn Lan. - Cô và trẻ cùng đi trong đường hẹp - Cô cho trẻ quan sát nhà bạn Lan. - Cô hỏi trẻ nhà bạn lan có những gì? Hoạt động 2: Cùng nhau đi chợ - Cô cho trẻ quan sát một số hình ảnh: sơn nhà, đi chợ hoa, trang trí nhà của, bày mâm ngủ quả, chuẩn bị quần áo mới… - Sau khi quan sát hình trên máy cô yêu cầu trẻ gọi đúng tên hình. - Cô hỏi trẻ ngày tết còn chuẩn bị gì thêm nửa? - Giáo dục trẻ ý nghĩa của ngày tết. Giáo dục trẻ biết về dinh dưỡng. Hoạt động 3: Bé nhanh trí. - Gợi ý cho trẻ chơi trò chơi: Cô yêu cầu trẻ chọn đúng tranh theo yêu cầu của cô( hoa, mâm ngũ quả…) Hoạt động 4: Trang trí nhà đón tết - Cô yêu cầu trẻ chọn các vật cần thiết để giúp bạn lan trang trí nhà đón tết. IV. HOẠT ĐỘNG GÓC 1. Yêu cầu Trẻ thực hiện được các vai chơi 2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động 3. Tiến hành - Thao tác vai : Mua bánh kẹo cho ngày tết - Góc xây dựng: Xây công viên - Góc sách: Xem tranh ngày têt - Góc nghệ thuật: Trang trí quần áo đẹp cho ngày tết V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Tập tầm vông - Cô giới thiệu luật chơi: Cô giấu một vật trong tay , sau đó cô và trẻ cùng hát bài hát “ Tập tầm vông”. Khi kết thúc bài hát cô mời một trẻ lên đoán xem tay nào của cô có đồ chơi 2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ Rửa tay sau khi chơi Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ… ******************** Thứ tư ngày 23 tháng 01 năm 2013 HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ * Đón trẻ - Cô đón trẻ từ tay phụ huynh. - Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ. * Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng. * Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp. * Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số hoạt động chuẩn bị đón tết, và một số trò chơi khác mà trẻ biết. II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1. Hoạt động 1: : Quan sát thời tiết - Cho trẻ quan sát những đặc điểm nổi bật của thời tiết. - Khuyến khích trẻ sử dụng ngôn ngữ để nói lên suy nghỉ của mình. 2. Hoạt động 2: trò chơi vận động “ gieo hạt”. - Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu - Tổ chức chơi cùng trẻ. - Bao quát quá trình trẻ chơi. 3. Hoạt động 3: Chơi tự do III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Phát triển thẫm mỹ Hoạt động âm nhạc Hát: Sắp đến tết rồi 1. Mục đích - Trẻ biết hát theo cô cả bài hát. - Biết chú ý nghe và nhận ra giai điệu bài hát. 2. Chuẩn bị - Trống lắc, phách tre - Mũ chóp kín, búp bê. 3. Tiến hành Hoạt động 1: Bé làm ca sĩ - Cô trò chuyện với trẻ về ngày tết. - Cô hỏi trẻ ngày tết ba mẹ các con thường làm gì? - Cô giới thiệu tên bài hát tên tác giả và . - Cô hát chậm, to rỏ lời. Sau đó cô cho trẻ hát cùng cô từ 2- 3 lần từ đầu cho đến cuối bài hát - Trong lúc trẻ hát cô chú ý sửa sai cho trẻ. - Cho trẻ hát theo tổ, theo nhóm. Hoạt động 2: Lằng nghe giai điệu - Cô hát cho trẻ nghe bài: Bé và hoa - Cô nói nội dung bài hát sau đó hát cho trẻ nghe 1-2 lần . Khuyến khích trẻ múa minh họa cho bài hát. Hoạt động 3: Hãy lắng nghe - Cô gọi trẻ lên đội mũ chóp kín. Cô chỉ định một trẻ khác hát bài hát tùy ý có liên quan đến chủ điểm. Sau đó trẻ đội mũ chóp đoán xem bạn nào vừa hát, hát bài gì? - Cô khuyến khích động viên trẻ tham gia trò chơi.. Kết thúc: IV. HOẠT ĐỘNG GÓC 1. Yêu cầu Trẻ thực hiện được các vai chơi 2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động 3. Tiến hành: - Thao tác vai : Mua bánh kẹo cho ngày tết - Góc xây dựng: Xây công viên - Góc sách: Xem tranh ngày têt - Góc nghệ thuật: Trang trí quần áo đẹp cho ngày tết V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Lộn cầu vòng. - Cô giới thiệu luật chơi , cho trẻ chơi 2- 3 lần 2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ Rửa tay sau khi chơi Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ… ******************** Thứ năm ngày 24 tháng 01 năm 2013 HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ * Đón trẻ - Cô đón trẻ từ tay phụ huynh. - Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ. * Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng. * Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp. * Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số hoạt động chuẩn bị đón tết, và một số trò chơi khác mà trẻ biết. II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1. Hoạt động 1: Quan sát thời tiết - Cho trẻ quan sát những đặc điểm nổi bật của thời tiết. - Khuyến khích trẻ sử dụng ngôn ngữ để nói lên suy nghỉ của mình. 2. Hoạt động 2: trò chơi dân gian “ Dung dăng dung dẻ”. - Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu - Tổ chức chơi cùng trẻ. - Bao quát quá trình trẻ chơi. III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Phát triển nhận thức Hoạt động NBPB Đề tài: Phân biệt to- nhỏ 1. Mục đích - Phát triển khả năng nhận thức của trẻ. - Giúp trẻ bước đầu làm quen với các thuật ngữ toán học : To - nhỏ. 2. Chuẩn bị - Giáo án điện tử - Hình vuông to, hình vuông nhỏ * Nội dung tích hợp 3. Tiến hành Hoạt động 1: Bé yêu học toán - Kể cho trẻ nghe một câu chuyện về ngày sinh nhật của búp bê. Bạn búp bê mời cả lớp đến dự tiệc sinh nhật. - Cô chuẩn bị quà cho cả lớp : Một hộp quà to, một hộp quà nhỏ. - Cô hỏi trẻ : Hai hộp quà này hộp nào to ? Hộp nào nhỏ? - Vì sao con biết hộp quà này to? - Cô mời vài trẻ lên nhận xét và cho trẻ nhắc lại từ: To – nhỏ. Hoạt động 2: Bé yêu trổ tài - Cô cho mỗi trẻ một rổ đựng hình vuông to và hình vuông nhỏ. Cô yêu cầu trẻ đưa hình vuông to thì trẻ đưa lên, và gọi tên. - Tương tự với hình vuông nhỏ cũng vậy. Hoạt động 3: Giây phút thư giản - Cô cho trẻ chơi trò chơi về đúng nhà - Mổi trẻ chọn cho mình một hình cầm trên tay. Khi nghe vừa hết một đoạn nhạc thì trẻ chạy về đúng ngôi nhà có hình giống như trẻ cầu trên tay. Kết thúc IV. HOẠT ĐỘNG GÓC 1. Yêu cầu Trẻ thực hiện được các vai chơi 2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động 3. Tiến hành: - Thao tác vai : Mua bánh kẹo cho ngày tết - Góc xây dựng: Xây công viên - Góc sách: Xem tranh ngày têt - Góc nghệ thuật: Trang trí quần áo đẹp cho ngày tết V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Dung dăng dung dẽ 2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ Rửa tay sau khi chơi Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ… ******************** Thứ sáu ngày 25 tháng 01 năm 2013 HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ * Đón trẻ - Cô đón trẻ từ tay phụ huynh. - Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ. * Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng. * Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp. * Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số hoạt động chuẩn bị đón tết, và một số trò chơi khác mà trẻ biết. II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1. Hoạt động 1: Quan sát thời tiết - Cho trẻ quan sát những đặc điểm nổi bật của thời tiết. - Khuyến khích trẻ sử dụng ngôn ngữ để nói lên suy nghỉ của mình. 2. Hoạt động 2: trò chơi dân gian “ Dung dăng dung dẻ”. - Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu - Tổ chức chơi cùng trẻ. - Bao quát quá trình trẻ chơi. III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Phát triển ngôn ngữ Hoạt động văn học Thơ: Mùa xuân 1. Mục đích - Phát triển khả năng ngôn ngữ của trẻ - Giúp trẻ bước đầu làm quen với những bài thơ ngắn 2. Chuẩn bị - Giáo án điện tử * Nội dung tích hợp: MTXQ: trò chuyện về mùa xuân 3. Tiến hành Hoạt động 1: Dạy trẻ đọc thơ - Trò chuyện với trẻ về mùa xuân. - Giới thiệu bài thơ: “ Miệng xinh” - Cô đọc cho trẻ nghe 2 lần. - Cô nói về nội dung bài thơ. Hoạt động 2: Trẻ đọc thơ - Cô cho trẻ đọc 2- 3 lần - Trẻ đọc theo nhóm - Trẻ đọc theo tổ - Cá nhân đọc Hoạt động 3: Đàm thoại - Các con vừa đọc bài thơi gì? - Bài thơ nói về điều gì? - mùa xuân trong bài thơ như thế b nào? - Giáo dục trẻ biết ý nghĩa của mùa xuân Kết thúc IV. HOẠT ĐỘNG GÓC 1. Yêu cầu: Trẻ thực hiện được các vai chơi 2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động 3. Tiến hành: - Thao tác vai : Mua bánh kẹo cho ngày tết - Góc xây dựng: Xây công viên - Góc sách: Xem tranh ngày tết - Góc nghệ thuật: Trang trí quần áo đẹp cho ngày tết V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Dung dăng dung dẽ 2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ Rửa tay sau khi chơi Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ… BGH KÝ DUYỆT GIÁO VIÊN SOẠN

File đính kèm:

  • docngay tet vui ve tuan 1.doc