Giáo án Chủ đề: Ngày tết vui vẻ (Thực hiện 3 tuần)

* Dinh dưưỡng – Sức khoẻ:

- Biết các món ăn trong ngày tết.

- Biết lợi ích của việc giữ vệ sinh ăn uống trong những ngày tết.

* Phát triển vận động:

- Phát triển cơ nhỏ của đôi bàn tay thông qua các hoạt động khác nhau theo chủ đề: gập đan các ngón tay; quay ngón tay, cổ tay; đan tết; lăn ống tròn bằng 2 bàn tay; cài, cởi cúc hoặc nút buộc; kéo khóa ( phéc mơ tuya); xếp chồng các hình khối khác nhau; sử dụng bút, kéo thủ công; sử dụng bàn chải đánh răng.

- Phát triển cơ lớn qua các bài tập vận động : Bò theo đường gấp khúc và luyện một số vận động cơ bản đã học.

- Phát triển sự phối hợp tay mắt.

 

doc25 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 13291 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Chủ đề: Ngày tết vui vẻ (Thực hiện 3 tuần), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ: “ NGÀY TẾT VUI VẺ ” Thực hiện trong 3 tuần, từ 21 tháng 01 đến 08 tháng 02 năm 2013 MỤC TIÊU CỦA CHỦ ĐỀ 1 Phát triển thể chất * Dinh dưỡng – Sức khoẻ: - Biết các món ăn trong ngày tết. - Biết lợi ích của việc giữ vệ sinh ăn uống trong những ngày tết. * Phát triển vận động: - Phát triển cơ nhỏ của đôi bàn tay thông qua các hoạt động khác nhau theo chủ đề: gập đan các ngón tay; quay ngón tay, cổ tay; đan tết; lăn ống tròn bằng 2 bàn tay; cài, cởi cúc hoặc nút buộc; kéo khóa ( phéc mơ tuya); xếp chồng các hình khối khác nhau; sử dụng bút, kéo thủ công; sử dụng bàn chải đánh răng... - Phát triển cơ lớn qua các bài tập vận động : Bò theo đường gấp khúc và luyện một số vận động cơ bản đã học. - Phát triển sự phối hợp tay mắt. 2 Phát triển nhận thức - Trẻ Biết ngày tết nguyên đán, biết một số món ăn trong ngày tết và một số lễ hội, phong tục của địa phương. - Biết tên gọi mùa xuân, một số hoạt động của con người trong mùa xuân. 3 Phát triển ngôn ngữ - Trẻ biết trò chuyện cùng cô về ngày tết ở gia đình. - Biết đặt một số câu hỏi về mùa xuân: Mùa gì? thời tiết như thế nào? có nhiều hoa gì nở? - Biết đọc thơ, kể chuyện về tết và mùa xuân. 4 Phát triển tình cảm – xã hội - Thể hiện xúc cảm khi nghe: các âm thanh trong cuộc sống, trong thiên nhiên; các tác phẩm âm nhạc. - Hát và biết vận động đơn giản theo nhạc: vỗ tay, gõ đệm, dậm chân, lắc lư...theo bài hát cùng cô. - Biết tô màu, in hình, dán, chắp ghép sản phẩm đơn giản về tết và mùa xuân. MẠNG NỘI DUNG - ý nghĩa của tết nguyên đán. - Một số món ăn trong ngày tết. - Một số lễ hội trong ngày tết. Bé đón Tết nguyên đán (2 tuần) - Tên gọi mùa xuân - Một số đặc điểm nổi bật của mùa xuân. - Hoạt động của con người và cảnh vật trong mùa xuân. NGÀY TẾT VUI VẺ Mùa xuân của bé (1tuần) MẠNG HOẠT ĐỘNG Phát triển nhận thức Phát triển TC- XH * Tạo hình: - Tô màu cành đào, cành mai. - Nặn cánh hoa. * Âm nhạc: - Hát và VĐ: “ Mùa xuân của bé” - NH: “ Em thêm một tuổi” - Trò chơi: “ Ai đoán giỏi”; NGÀY TẾT VUI VẺ - Trò chuyện về tết nguyên đán - Trò chuyện về mùa xuân. - Xâu vòng đỏ tặng bạn. - Chơi so hình. - Ghép tranh. Phát triển ngôn ngữ Trò chơi Phát triển thể chất -BTPTC: Thổi bóng. - VĐCB: Bò theo đường gấp khúc, đi đều bước - TCVĐ: “ Về đúng nhà”; “ - Trò chuyện về tết và mùa xuân. - Trò chuyện về món ăn ngày tết. - Kể chuyện ngày tết ở gia dình bé. - Kể chuyện theo tranh: “ Cả nhà đón tết” - Xâu vòng tặng người thân ngày tết - Thơ: “ Cây đào”; “ Mùa xuân”.Mưa xuân.. - Chơi thao tác vai: Gia đình đi chúc tết - TCDG: “ Chi chi, chành chành”; “ Nu na nu nống” - TC phát triển giác quan:” Chiếc túi kỳ lạ”; “ Cái gì biến mất” - TC ngôn ngữ: “ Bé đang làm gì?”; “ Làm như bé” - TCVĐ: “ Về đúng nhà”; “ Thổi bong bóng” CHỦ ĐỀ NHÁNH : MÙA XUÂN CỦA BÉ Thời gian thực hiện : Từ ngày 21/01/2013 – 25/01/2013 Người thực hiện : lương Thị Chiêm NGẦY H.ĐỘNG Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ - Đón trẻ: Cho trẻ xem tranh, ảnh và trò chuyện với trẻ về mùa xuân - TDS: Tập theo bài: bé tập thể dục Hoạt động có chủ đích PTNT Hoa đào PTTCXH (TH) Dán hoa mùa xuân PTTC BTPTC : bé tập thể dục VĐCB: Bò theo đường gấp khúc(l1) TCVĐ: (Hái quả) PTNN Thơ :Mưa xuân PTTCXH (ÂN) DH: Sắp đến tết rồi - TC:Nghe âm thanh đoán tên dụng cụ Hoạt động góc - Góc thao tác vai: Bán hàng tết - Góc hoạt động với đồ vật: Xay vườn hoa mùa xuân - Góc sách chuyện: Xem tranh , trò chuyện về tết và tập kể chuyện theo tranh; - Góc vận động: Chơi: “ Hái quả”’ Hoạt động ngoài trời - Trò chuyện về mùa xuân - Nhặt lá cây , hoa để về làm đồ chơi. - Chơi: “ Ném còn”; ” Hái quả” - Vẽ tự do trên sân. Hoạt động chiều Cho trẻ xem tranh và trò chuyện với trẻ về mùa xuân - Luyện đọc diễn cảm bài thơ: “ Cây đào”. - Tô màu cảnh mùa xuân. - Đọc cho trẻ nghe chuyện về chủ đề. - Hát cho trẻ nghe một số bài hát về chủ đề. CHỦ ĐỀ NHÁNH : NGÀY TẾT CỦA BÉ Thời gian thực hiện : Từ ngày 28 /01/2013 – 01 /02 /2013 Người thực hiện: Trịnh Thị Thơm THỨ H.ĐỘNG Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ - Đón trẻ: Cho trẻ xem tranh, ảnh và trò chuyện với trẻ về mùa xuân - TDS: Tập theo bài: bé tập thể dục Hoạt động có chủ đích PTNT - Kể chuyện ngày tết về gia đình bé PTTCXH (TH) - Nặn bánh PTTC BTPTC : bé tập thể dục VĐCB: Bò theo đường gấp khúc(L2) TCVĐ: (chuyển quả) PTNN Đi chợ tết PTTCXH (ÂN) Hát và vận động :Sắp đến tết rồi - NH: Mùa xuân đến rồi Hoạt động góc - Góc thao tác vai: Bán hàng thực phẩm tết - Góc hoạt động với đồ vật: xây vườn hoa mùa xuân - Góc sách chuyện: Xem tranh , trò chuyện về tết và tập kể chuyện theo tranh; - Góc vận động: Chơi: “ Hái quả”Gieo hạt” Hoạt động ngoài trời - Trò chuyện về mùa xuân - Nhặt lá cây , hoa để về làm đồ chơi. - Chơi: “ Ném còn”; ” Hái quả” ”Gieo hạt” - Vẽ tự do trên sân. Hoạt động chiều - Cho trẻ xem tranh và trò chuyện với trẻ về mùa xuân - Luyện đọc diễn cảm bài thơ: “ Mưa xuân”. - Tô màu, cảnh mùa xuân. - Đọc cho trẻ nghe chuyện về chủ đề. - Hát cho trẻ nghe một số bài hát về chủ đề. CHỦ ĐỀ NHÁNH : CÁC MÓN ĂN NGÀY TẾT Thời gian thực hiện : Từ ngày 04 /01/2013 – 08/02 /2013 Người thực hiện: Hoàng Thị Hằng THỨ H.ĐỘNG Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ - Đón trẻ: Cho trẻ xem tranh, ảnh và trò chuyện với trẻ về tết nguyên đán - TDS: Tập theo bài: bé tập thể dục Chơi - tập có chủ định PTNT Trò chuyện với trẻ về mùa xuân HĐVĐV: - Xâu vòng tặng người thân trong ngày tết PTTC BTPTC : bé tập thể dục VĐCB: Bật xa TCVĐ: Con bọ dừa PTNN Kể chuyện theo tranh “Gia đình bé đón tết” (Lần1 ) PTTCXH (ÂN) - NH: Mùa xuân đến rồi - TCÂN: Ai đoán giỏi Chơi với đồ chơi hoạt động theo ýthích - Góc thao tác vai: Bán hàng thực phẩm tết - Góc hoạt động với đồ vật: Tô màu, dán, in hình , nặn một số loại, hoa quả ngày tết. - Góc sách chuyện: Xem tranh , trò chuyện về tết và tập kể chuyện theo tranh; - Góc vận động: Chơi: “ Hái quả”’ “ Ném còn”...”Gieo hạt” Hoạt động ngoài trời - Trò chuyện về ngày tết- Nhặt lá cây , hoa để về làm đồ chơi. - Chơi: “ Ném còn”; ” Hái quả” ”Gieo hạt” - Vẽ tự do trên sân. Hoạt động chiều - Cho trẻ xem tranh và trò chuyện với trẻ về ngày tết - Luyện đọc diễn cảm bài thơ: “ Mưa xuân”. - Tô màu, in hình các loại hoa quả ngày tết. - Đọc cho trẻ nghe chuyện về chủ đề. - Hát cho trẻ nghe một số bài hát về chủ đề. KÕ ho¹ch Ho¹t ®éng gãc Chñ ®Ò nh¸nh: CÁC MÓN ĂN NGÀY TẾT Néi dung Yªu cÇu ChuÈn bÞ C¸ch tæ chøc * Thao t¸c vai -Ch¬i víi bóp bª -Cöa hµng b¸n c¸c lo¹i hoa, c¸c lo¹i qu¶.b¸nh kÑo ngµy tÕt ……………. *Ho¹t ®éng víi ®å vËt -XÕp hµng rµo,lµm bÖ trång c©y, lµm hoa mïa xu©n. …………… * Gãc s¸ch chuyÖn -Xem tranh ¶nh vÓ c¸c lo¹i hoa, vÒ mïa xu©n …………… *Gãc vËn ®éng - Ch¬i víi trß ch¬i h¸i qu¶,trång nô, trång hoa, gieo h¹t. - TrÎ biÕt thÓ hiÖn vai ch¬i -TrÎ biÕt thÓ hiÖn ng­êi b¸n hµng trao hµng, nhËn tiÒn , cßn ng­êi mua hµng nãi tªn hµng, tr¶ tiÒn, nãi lêi c¶m ¬n. ……………. - TrÎ biÕt dïng c¸c khèi gç,g¹ch xÕp s¸t c¹nh nhau t¹o thµnh hµng rµo.vµ lµm bÖ trång c©y …………….. - TrÎ biÕt gäi tªn1 sè c©y xanh, biÕt lîi Ých cña chóng. ……………. TrÎ biÕt ch¬i c¸c trß ch¬i -Bóp bª, b¸t th×a, cèc ,gi­êng - QuÇy hµng cã b¸n c¸c lo¹i hoa, c¸c lo¹i qu¶ …………… - C¸c khèi gç, g¹ch - C©y xanh …………… - Tranh ¶nh vÒ c¸c c©y xanh …………… - C¸c trß ch¬i *B­íc 1. Trß chuyÖn tr­íc khi ch¬i. - Cho trÎ ®äc bµi th¬ “hoa në” -C¸c con võa ®äc bµi th¬ g×?( hoa në) C¸c con cßn biÕt hoa g× n÷a?(TrÎ kÓ) ThÕ c¸c con ®· ®­îc nh×n thÊy c¸c lo¹i hoa ®ã ë ®©u?. - C¸c con cã biÕt c©y hoa ,qu¶ cã lîi Ých g× cho chóng ta ko? C¸c con ¹ c©y hoa cung cÊp cho chóng ta hoa ®Ñp vµ cßn cã lo¹i c©y ra hoa råi kÕt qu¶ cho chóng ta ¨n n÷a ®Êy . -ThÕ muèn cã hoa th× chóng ta ph¶i ®Õn ®©u?(Cöa hµng b¸n hoa, qu¶) ¬ gãc ph©n vai h«m nay c« sÏ cho c¸c con ch¬i víi bóp bª vµ b¸n c¸c lo¹i hoa ,qu¶ . ThÕ muèn b¸n ®­îc th× ng­êi b¸n hµng ph¶i nh­ thÕ nµo?(Vui vÎ,mêi kh¸ch) ,Cßn ng­êi mua hµng ph¶i lµm g×?(Tr¶ tiÒn.c¶m ¬n).Khi ch¬i víi em bóp bª chóng m×nh ph¶i nh­ thÕ nµo? Em muèn ngñ th× ph¶i lµm g× ,ru em nh­ thÕ nµo ? *ë gãc H§V§V : C¸c con ¹ cã rÊt nhiÒu c©y xanh ch­a cã bÖ ®Ó trång vµ ch­a cã hµng rµo b¶o vÖ, c¸c con vÒ gãc H§V§V x©y hµng rµo vµ lµm bÖ trång c©y, vµ lµm hoa mïa xu©n. *Gãc s¸ch chuyÖn: Ai muèn t×m hiÓuvÒ c¸c lo¹i hoa h·y vÒ gãc s¸ch ®Ó xem tranh ¶nh vµ gäi tªn c¸c lo¹i hoa *Gãc vËn ®éng:B¹n nµo muèn ch¬i c¸c trß ch¬i h·y vÒ gãc vËn ®éng. *B­íc 2. Qu¸ tr×nh ch¬i C« gîi ý dÓ trÎ chän vai ch¬i, gîi ý ®Ó trÎ sö dông ®å dïng ®å ch¬i cã hiÖu qu¶. -C« cïng ch¬i víi trÎ®Ó lµm t¨ng thªm høng thó cho trÎ, c« nhËp vai khÐo lÐo, tr¸nh sù gß bã cho trÎ. *B­íc 3. kÕt thóc buæi H§ -C« l¹i tõng nhãm ch¬i nhËn xÐt tuyªn d­¬ngvµ nh¾c trÎ xÕp ®å ch¬i THỂ DỤC SÁNG Tập theo bài : “Ô sao bé không lắc” 1. Mục đích yêu cầu. + Kiến thức: - Dạy trẻ tập các động tác thể dục theo cô. - Dạy trẻ phối hợp chân tay để tập các động tác. + Kỹ năng - Trẻ tập thở sâu - Phát triên cơ bắp - Rèn luyện khả năng thực hiện bài tập theo yêu cầu + Giáo dục: -Trẻ thích tập thể dục cho cơ thể khoẻ mạnh. 2. Chuẩn bị. Sân bãi sạch sẽ,bằng phẳng Các động tác thể dục. 3. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1 - Trẻ đi bình thương- nhanh dần- chạy- chậm dần sau đó cho trẻ đứng thành vòng tròn * Hoạt động 2 : Tập với Bài “ồ sao bé không lắc” * Động tác 1: Trẻ đứng tự nhiên 2 tay cầm 2 tai nghiêng đầu về 2 phía kết hợp lời hát “Lắc lư các đầu nay, lắc lư cáI bđầu này” * Động tác 2: Trẻ đứng tự nhiên 1 tay đưa thẳng về phía trước sau đó đổi tay mình khom. Lời hát : “ ồ sao bé không lắc, ồ sao bé không lắc” * Động tác 3: Trẻ đứng tự nhiên 2 tay chống hông nghiêng người sang 2 phía phải, phía trái chân đứng im. Kết hợp lời bài hat : “Lắc lư cái mình này, lắc lư cái mình này” * Động tác 4: Như động tác 2 * Động tác 5 : Trẻ khom mình 2 tay nắm lấy 2 đầu gối , 2 đầu gối chụm vao nhau đua sang phải sáng trái ,kết hợp lời hát “Lắc lư cái gì nay, lắc lư cái giò này” * Động tác 6 : Như động tác 2 * Động tác 7 : Trẻ đứng tự nhiên 2 tay giơ lên cao quay một vòng , kết hợp lời hát “ồ lá la la…ồ lá la la..” * Hoạt động 3 : - Cho trẻ đi nhẹ nhàng - Trẻ khởi động theo hiệu lệnh của cô. - Trẻ tập theo cô các động tác theo lời bài hát. Tập2- 3 lần -Trẻ đi nhẹ nhàng Ngày soạn: 03 / 02 / 2013 Ngày dạy 04 / 02 / 2013 KẾ HOẠCH NGÀY : Thứ 2 ngày 04 tháng 02 năm 2013 I: ĐÓN TRẺ, ĐIỂM DANH, THỂ DỤC 1. Đón trẻ: 2. Trò chuyện: Ngày đầu tuần * Mục đích yêu cầu. - Trẻ thích thú trò chuyện cùng cô giáo, cùng các bạn. - Trẻ biết ngày thứ hai là ngày đầu tuần. * Chuẩn bị: - Lớp học sạch sẽ thông thoáng - Đồ chơi gọn gàng ngăn nắp. * Tiến hành. - Hôm nay ai đưa con đi học? - Tới lớp các con được gặp ai? - Các con nhìn xem lớp mình có đồ chơi gì ? xung quanh lớp có những hình ảnh gì ? - Tuần này các con cùng nhau tìm hiểu ngàytết nguyên đán - Giáo dục: Hôm nay là ngày đầu tuần, các con tới lớp được chơi với bạn, chúng mình phải biết chơi đoàn kết không được tranh giành đồ chơi. 3. Điểm danh: Dạy trẻ biết dạ khi nghe cô giáo gọi tên mình. Trẻ biết chú ý lắng nghe, biết quan tâm tới các bạn vắng mặt. 4. Thể dục sáng: ồ sao bé không lắc II: HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH PTNT: TRÒ CHUYỆN VỀ MÙA XUÂN 1. Mục đích yêu cầu : * Kiến thức: - Trẻ biết tên gọi mùa xuân - Biết một số đặc điểm nổi bật của mùa xuân - Biết hoạt động của con người và cảnh vật của mùa xuân + Kỹ năng: - Rèn kỷ năng tư duy, ghi nhớ sự chú ý - Trẻ trả lời rõ ràng các câu hỏi của cô + Giáo dục : - Trẻ vâng lời cô giáo, yêu quí cảnh vật mùa xuân * Kĩ năng: - Trẻ chú ý quan sát và ghi nhớ có chủ định. - Trẻ có kĩ năng nói to, rõ lời về tên gọi và một số đặc điểm của quả cam, quả chuối, trẻ nói cả câu: “Đây là quả cam”, “Đây là quả chuối”, “Quả cam màu xanh”, “Quả chuối màu vàng”, “Vỏ quả cam sần sùi”, “Vỏ quả chuối nhẵn”… - Trẻ có kĩ năng phân biệt màu sắc của các loại quả. * Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động cùng cô. - Trẻ thích ăn các loại quả cho cơ thể khoẻ mạnh. 2. Chuẩn bị * Đồ dùng của cô: - Vườn cây ăn quả nhà bác Gấu. ( mô hình ) - Quả cam, quả chuối thật. Một số loại quả khác. 3. Tiến hành. . Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ :ổn định tổ chức, giới thiệu bài - Cô cho trẻ hát bài hát “Mùa xuân” - Cô trò chuyện với trẻ về bài hát Các con vừa hát bài hát gì? Mùa xuân đến còn có nhiều điều thật thú vị. Hôm nay các con cùng cô trò chuyện về mùa xuân nhé. * Hoạt động1: đàm thoại kết hợp xem tranh - Cô cho trẻ xem tranh vẽ về mùa xuân - Cho trẻ nhận xét về tranh Cô hỏi trẻ: .Tranh vẽ cảnh gì đây? mọi người đang làm gì? Mùa xuân đến có những gì đây? Mùa xuân đến có những lễ hội gì? Cô nhắc lại những đặc điểm nổi bật của mùa xuân và hoạt động của con người trong mùa xuân *Hoạt động 2: Ôn luyện củng cố Cô lần lượt Cho trẻ kể tên một số loại hoa nở vào mùa xuân. Có những hoa gì nở vào mùa xuân? Cô nhắc lại cho trẻ nhớ Giáo dục trẻ yêu quí và bảo vệ hoa Kết thúc cho trẻ chơi “Hái quả mùa xuân” Trẻ hát cùng cô. - Trẻ trò chuyện cùng cô -Trẻ chú ý xem tranh lần lượt trả lời các câu hỏi của cô về mùa xuân - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe và vâng lời - trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ chơi trò chơi III: HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: 1. Hoạt động trọng tâm : quan sát thời tiết mùa xuân 2. Trò chơi vận động : Hái quả mùa xuân 3. Chơi tự do cô quản trẻ chơi 1. Mục đích yêu cầu. + Kiến thức - Trẻ biết một số đặc điểm rõ nét của thời tiết mùa xuân - Biết chơi trò chơi vận động + Kỹ năng: - Luyện kỹ năng quan sát ghi nhớ +Giáo dục: - Trẻ vâng lời cô giáo chơi vui vẻ đoàn kết không xô đẩy nhau 2. Chuẩn bị - Địa điểm vẽ trên sân - Bài hát “Mùa xuân”. 3. Tiến hành. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: ổn định tổ chức-Giới thiệu bài Cho trẻ.hát bài “Mùa xuân” Trò chuỵen cùng trẻ về bài hát Mùa xuân đến tiết trời ấm áp và thật đẹp. Hôm nay cô cùng các con quan sát thời tiết mùa xuân nhé * Hoạt động 2: Quan sát có chủ đích - Cô gợi ý cho trẻ quan sát thời tiết, cảnh vật, cây cối mùa xuân - Cô hỏi trẻ : Các con vừa quan sát gì ? Hôm nay trời mưa hay nắng ? Mùa xuân đến thời tết như thế nào ? Hoa gì nở vào mùa xuân ? Cô nhắc lại những đặc điểm nổi bật của mùa xuân + Giáo dục: trẻ yêu quí cảnh vật thiên nhiên của mùa xuân * Hoạt động 3: Trò chơi vận động. : Hái quả mùa xuân Cô nói luật chơi,cách chơi cho trẻ hiểu. Cho trẻ chơi trò chơi Cô nhận xét buổi chơi. * Hoạt động4 Chơi tự do - Cô quản trẻ tự chơi với các đồ chơi. - Trẻ ra hát cùng cô. - Trò chuyện cùng cô về bài hát - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời các câu hỏi của cô về thời tiết mùa xuân - Trẻ lắng nghe và vâng lời - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ chơi trò chơi - Trẻ chú ý lắng nghe - Chơi tự do với đồ chơi IV: HOẠT ĐỘNG GÓC : *Góc thao tác vai: Chơi bán hàng các loại rau ( góc chủ đạo ) *Góc hoạt động với đồ vật : Nặn một số loại rau ăn lá V. VỆ SINH - ĂN TRƯA - Hướng dẫn trẻ vệ sinh đúng nơi quy định. - Rửa chân tay mặt mũi cho trẻ. - Chuẩn bị đồ dùng để ăn, giáo dục trẻ ăn ngon miệng, ăn hết xuất ăn. - Giới thiệu món ăn và giáo dục dinh dưỡng. - Khi ăn biết mời cô và mời các bạn. - dải chiếu, xếp gối vào cho các cháu ngủ, hướng dẫn trẻ cách nằm ngủ, vỗ về trẻ. VI. VỆ SINH - ĂN PHỤ - NGỦ - Sau khi ngủ dậy cho trẻ đi vệ sinh cá nhân. - Trẻ ăn ngon miệng, ăn hết xuất. VII. HOẠT ĐỘNG CHIỀU Ch¬i trß ch¬i : H¸i qu¶. *.Yªu cÇu: - TrÎ biÕt ch¬i trß ch¬i theo sù h­íng dÉn cña c«. - RÌn luyÖn ph¸t triÓn c¬ ch©n cho trÎ. *.ChuÈn bÞ: - S©n réng ,s¹ch *. TiÕn hµnh : C« giíi thiÖu tªn trß ch¬i C« nªu c¸ch ch¬i, luËt ch¬i -TrÎ ch¬i cïng c« Hái trÎ:C¸c con võa ch¬i trß ch¬i g× ? NHẬT KÝ NGÀY Số trẻ đến lớp ................................................................................................................ Số trẻ vắng mặt ( lý do )................................................................................................. Tình hình chung của lớp ................................................................................................ *****************&****************** Ngày soạn: 03 / 02 / 2013 Ngày dạy 05 / 02 / 2013 KẾ HOẠCH NGÀY : Thứ 3 ngày 05 tháng 02 năm 2013 I: ĐÓN TRẺ, ĐIỂM DANH, THỂ DỤC 1. Đón trẻ: - Cô mở thông thoáng phòng học để đón trẻ vào lớp, cô luôn nhẹ nhàng cởi mở, ân cần âu yếm với trẻ. - Nhắc trẻ chào cô, chào các bạn khi tới lớp, hướng dẫn trẻ biết cất đồ dùng vào nơi quy định. - Cho trẻ chơi đồ chơi trẻ thích . 2. Trò chuyện: Theo chủ đề 3. Điểm danh: Dạy trẻ biết dạ khi nghe thấy cô giáo gọi tên mình. Trẻ biết chú ý lắng nghe, biết quan tâm tới các bạn vắng mặt. 4. Thể dục sáng: Cây cao cỏ thấp II: HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH PTTC- KNXH&TM: Xâu vòng tặng người thân 1. Môc ®Ých yªu cÇu: - KiÕn thøc: Trẻ biết tay phải cầm dây xâu, tay trái cầm hạt để xâu - Kü n¨ng: Rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay, biết phối hợp hoạt động mắt và tay để xâu được vòng. - Gi¸o dôc: Trẻ chú ý xâu và biết gữ gìn thành quả của mình.          Trẻ biết yêu quý kính trọng các bác, các cô trong nhà trường 2. ChuÈn bÞ: + Đồ dùng của cô: Vòng mẫu xanh – đỏ, Hai hộp ( mầu xanh, mầu đỏ) + Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ một rổ hạt và dây xâu + Nội dung kết hợp: Thơ: Cô và mẹ : Bài hát: cô và mẹ 3. TiÕn hµnh: Ho¹t ®éng cña c« Ho¹t ®éng cña trÎ * Hoạt động 1. Trò chuyện - Cô cho trẻ đọc bài thơ: cô và mẹ - Các con vừa đọc bài thơ gì? - Cô giáo của chúng mình tên là gì? - Các con nhìn lên màn hình, có rất nhiều hình ảnh các cô các bác trong nhà trường. (Cho trẻ xem máy chiếu về hình ảnh các cô các bác.) Hôm nay là ngày tết nguyên đán ? * Hoạt động 2: Nội dung bài mới -          Quan sát mẫu: -          Các con nhìn xem trên màn hình có gì đây? -          Cái vòng mầu gì ? -          Các con có muốn xâu được vòng đẹp để tặng cô giáo không? -          Cô làm mẫu: -          Lần 1: Cô làm mẫu không giải thích -          Lần 2: Cô làm mẫu giải thích      Tay phải cô cầm dây xâu, cô cầm dây bằng hai đầu ngón tay ngón tay cái và ngón tay trỏ, tay trái cô cầm hạt, cô khẽ luồn dây qua lỗ nhỏ của hạt, mắt cô nhìn thằng vào hột hạt. cô lần lượt xâu, cô xâu từng hạt một cô xâu hết số hạt trong rổ cô buộc hai đầu dây lại để tạo thành một chiếc vòng rất đẹp. Các con thấy vòng của cô như thế nào? Các con ngoan xâu vòng đẹp để tặng các cô các bác nhé. Trẻ thực hiện:  Cô phát cho mỗi trẻ một rổ đựng hột hạt và dây xâu. Cô đến từng trẻ quan sát, hướng dẫn những trẻ những trẻ chưa làm được, cô động viên trẻ kịp thời. Nhận xét sản phẩm: Các con xâu vòng rất đẹp cô khen các con. Các con nhìn xem trên bàn cô giáo có 2 chiếc hộp mầu gì? Bạn nào có vòng mầu xanh thì để vào hộp mầu xanh Bạn nào có vòng mầu đỏ thì để vào hộp mầu đỏ. Khi các con mang vòng lên tặng cô giáo các con phải đi qua đoạn đường hẹp, các con thật khéo không được dẫm chân vào vạch. Cả lớp hát bài: Cô và mẹ. ( Cô nhận xét chủ yếu động viên trẻ) * Hoạt động 3: Kết thúc. Chuyển Cô và mẹ   Trẻ trả lời Trẻ xem           Trẻ xem mẫu Có vòng mầu Vòng mầu đỏ Có ạ   Trẻ xem cô làm mẫu                 Vòng đẹp ạ Có ạ   Trẻ xâu vòng            Trẻ thực hiện    Cả lớp hát vui vẻ III: HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: IV: HOẠT ĐỘNG GÓC : * Cô hướng dẫn trẻ chơi theo kế hoạch (Hướng dẫn thực hiện như bài soạn đầu tuần)Góc nghệ thuật làm chủ đạo V. VỆ SINH - ĂN TRƯA- NGỦ - Hướng dẫn trẻ vệ sinh đúng nơi quy định. - Rửa chân tay mặt mũi cho trẻ. - Chuẩn bị đồ dùng để ăn, giáo dục trẻ ăn ngon miệng, ăn hết xuất ăn. - Giới thiệu món ăn và giáo dục dinh dưỡng. - Khi ăn biết mời cô và mời các bạn. VI. VỆ SINH - ĂN PHỤ - Sau khi ngủ dậy cho trẻ đi vệ sinh cá nhân. - Trẻ ăn ngon miệng, ăn hết xuất. VII. HOẠT ĐỘNG CHIỀU Lµm bé s­u tËp: “C¸c lo¹i qu¶” 1. Yªu cÇu: -TrÎ biÕt lµm bé s­u tËp c¸c lo¹i qu¶ cïng c«. 2. ChuÈn bÞ: -Tranh vÒ c¸c lo¹i qu¶ nh­: qu¶ cam, na, b­ëi… -Hå d¸n 3. TiÕn hµnh: - Cho trÎ h¸t bµi “Qu¶ g×” - Hái trÎ: C¸c con võa h¸t bµi g×? - Bµi h¸t nãi vÒ lo¹i qu¶ g×? Ngoµi c¸c lo¹i qu¶ ®ã ra c¸c con cßn biÕt lo¹i qu¶ g× n÷a? - H«m nay c« cïng c¸c con lµm bé s­u tËp vÒ c¸c lo¹i qu¶ nhÐ. C¸c con ®ång ý kh«ng? C« ph¸t cho mçi trÎ mét sè qu¶, c« h­íng dÉn trÎ lµm bé s­u tËp. *****************&******************. Ngày soạn: 03 / 02 / 2013 Ngày dạy 06 / 02 / 2013 KẾ HOẠCH NGÀY : Thứ 4 ngày 06 tháng 02 năm 2013 I: ĐÓN TRẺ, ĐIỂM DANH, THỂ DỤC 1. Đón trẻ: - Cô mở thông thoáng phòng học để đón trẻ vào lớp, cô luôn nhẹ nhàng cởi mở, ân cần âu yếm với trẻ. - Nhắc trẻ chào cô, chào các bạn khi tới lớp, hướng dẫn trẻ biết cất đồ dùng vào nơi quy định. - Cho trẻ chơi đồ chơi trẻ thích . 2. Trò chuyện: 3. Điểm danh: Dạy trẻ biết dạ khi nghe thấy cô giáo gọi tên mình. Trẻ biết chú ý lắng nghe, biết quan tâm tới các bạn vắng mặt. 4. Thể dục sáng: “Cây cao cỏ thấp " II: HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT : V§CB: Nh¶y t¹i chç BTPTC: Cây cao cỏ thấp TCV§: Dung dăng dung dẻ 1. Mục đích yªu cÇu: - KiÕn thøc: -TrÎ biÕt chïng gèi ®Ó lÊy ®µ bËt vµ ch¹m ®Êt vµ ch¹m ®Êt nhÑ nhµng b»ng mòi bµn ch©n. - TrÎ tËp c¸c ®éng t¸c ®óng, nhÞp nhµng, høng thó ch¬I trß ch¬i. - Kû n¨ng : - RÌn kü n¨ng bËt nh¶y vµ tÝnh m¹nh d¹n kiªn tr× cho trÎ. - Th¸i ®é: - Gi¸o dôc trÎ nÒ nÕp thãi quen trong khi ho¹t ®éng. 2. ChuÈn bÞ: - S©n tËp s¹ch sÏ,b»ng ph¼ng - D©y thõng - T©m thÕ cho trÎ 3. TiÕn hµnh: Ho¹t ®éng cña c« Dù kiÕn H§ cña trÎ *Ho¹t ®éng 1- Khëi ®éng: - C« cïng trÎ võa ®i võa h¸t bµi “S¾p ®Õn tÕt råi” vµ kÕt hîp ®i c¸c kiÓu ®i, ®øng thµnh vßng trßn. *Ho¹t ®éng 2:Träng ®éng: BTPTC : Cây cao cỏ thấp * V§CB: Nh¶y bËt t¹i chç - C« lµm mÉu: - C« lµm mÉu lÇn 1.Kh«ng ph©n tÝch. - C« lµm lÇn 2. Cã ph©n tÝch: C« ®øng th¼ng ng­êi, ®Çu gèi h¬i chïng xuèng, khi bËt nh¶y c« nhón ch©n vµ bËt nh¶y lªn . Ho¹t ®éng 3. TrÎ thùc hiÖn - C« lÇn l­ît cho c¸ nh©n trÎ thùc hiÖn - Cho tõng nhãm trÎ lªn nh¶y. - C« ®éng viªn khuyÕn khÝch trÎ trong qu¸ tr×nh ho¹t ®éng. - C« chó ý söa sai cho trÎ - C« hái trÎ: c¸c con võa ch¬i g×? c¶ líp cã thÝch ch¬i n÷a kh«ng? - C¶ líp bËt nh¶y 2-3 lÇn. *Ho¹t ®éng 4.TCV§: dung dăng dung dẻ - C« giíi thiÖu tªn trß ch¬i. -TrÎ ch¬i 3 - 4 phót * Håi tÜnh: Cho trÎ ®i nhÑ nhµng1-2 phót -TrÎ thùc hiÖn cïng c« - TrÎ tËp 3 - 4 lÇn -TrÎ chó ý xem c« lµm mÉu - TrÎ lÇn l­ît lªn thùc hiÖn - TrÎ ch¬i trß ch¬i cïng c« III: HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: H§CM§: Quan s¸t c©y bµng 1. Yªu cÇu - TrÎ biÕt gäi tªn vµ tr¶ lêi c©u hái cña c«. - Luyện ph¸t triÓn ng«n ng÷ cho trÎ,d¹y trÎ ph¸t ©m ®óng, chÝnh x¸c c¸c c©u,tõ. - Gi¸o dôc trÎ b¶o vÖ vµ ch¨m sãc c©y. 2. ChuÈn bÞ: - C©y bµng - T©m thÕ cho trÎ 3. TiÕn hµnh : Ho¹t ®éng cña c« Dù kiÕn H§ cña trÎ - Cho trÎ h¸t bµi “Lý c©y xanh” - Cho trÎ ngåi vµo chiÕu - Hái trÎ:c¸c con võa h¸t bµi g× ? - Giíi thiÖu: H«m nay c« sÏ cho c¸c con quan s¸t c©y bµng, - Hái trÎ: §©y lµ c©y g× ? - Hái trÎ tõng bé phËn cña c©y. - C¸i g× ®©y? - Th©n c©y nh­ thÕ nµo? -L¸ bµng nh­ thÕ nµo? mµu g×? - Gi¸o dôc trÎ biÕt ch¨m sãc vµ b¶o vÖ c©y, biÕt trång c©y bµng che bãng m¸t. - TrÎ h¸t cïng c« - Lý c©y xanh - Cã ¹ - C©y bµng - TrÎ tr¶ lêi c©u hái cña c« - Nhá - Dµi - TrÎ tr¶ lêi 2.TCV§: Lén cÇu vång -C« giíi thiÖu tªn trß ch¬i -Tæ chøc cho trÎ ch¬i 3.Ch¬i tù do: C« bao qu¸t trÎ IV: HOẠT ĐỘNG GÓC : * Cô hướng dẫn trẻ chơi theo kế hoạch (Hướng dẫn thực hiện như bài soạn đầu tuần)Góc Xem tranh làm chủ đạo V. VỆ SINH - ĂN TRƯA - NGỦ - Hướng dẫn trẻ vệ sinh đúng nơi quy định. - Rửa chân tay mặt mũi cho trẻ. - Chuẩn bị đồ dùng để ăn, giáo dục trẻ ăn ngon miệng, ăn hết xuất ăn. - Giới thiệu món ăn và giáo dục dinh dưỡng. - Khi ăn biết mời cô và mời các bạn. VI. VỆ SINH - ĂN PHỤ - Sau khi ngủ dậy cho trẻ đi vệ sinh cá nhân. - Trẻ ăn ngon miệng, ăn hết xuất. VII. HOẠT ĐỘNG CHIỀU I.Ch¬i trß ch¬i : Gµ trong v­ên rau. 1.Yªu cÇu: - TrÎ biÕt ch¬i trß ch¬i theo sù h­íng dÉn cña c«. - RÌn luyÖn ph¸t triÓn c¬ ch©n cho trÎ. 2.ChuÈn bÞ: - S©n réng ,s¹ch 3. TiÕn hµnh : C« giíi thiÖu tªn trß ch¬i C« nªu c¸ch ch¬I, luËt ch¬i -TrÎ ch¬i cïng c« Hái trÎ:C¸c con võa ch¬i trß ch¬i g× ? * Ch¬i tù chän - C« h­íng cho trÎ vµo c¸c trß ch¬i - C« ®éng viªn trÎ ch¬i NHẬT KÝ NGÀY Số trẻ đến lớp ................................................................................................................ Số trẻ vắng mặt ( lý do )................................................................................................. Tình hình chung của lớp ......................................................................

File đính kèm:

  • docmua xuan cua be.doc