Giáo án Chủ đề nhánh: Hoa đẹp quanh bé

I. THỂ DỤC SÁNG

1. Yêu cầu; Trẻ biết nghe nhạc chạy ra sân dàn hàng tập các động tác theo cô

2. Chuẩn bị: Quần áo dày dép trẻ gọn gàng

3. Tiến hành

a. Khởi động: Tập theo bài đồng hồ báo thức

- Chạy xếp hàng,dàn hàng tập các động tác xoay cổ tay, xoay cánh tay, xoay đầu gối

b. Bài tập phát triển chung: tập theo bài “ Sắp đến tết rồi”

- Tay vai: Hai tay đưa lên cao úp vào ngực

- Chân: Dậm chân tại chỗ

- Bụng: Một tay chống hông giơ lên cao nghiêng người sang từng bên

- Bật : Chụm tách chân

c. Điều hòa: Tập theo bài : “ Con công hay múa”

- Tập các động tác thả lỏng toàn thân hai chân thay nhau đá duỗi ra thả lỏng từ cao xuống thấp từng tay một

- Chơi trò chơi theo lời của cô. Trò chơi:Trời nắng trời mưa

 

doc13 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3568 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ đề nhánh: Hoa đẹp quanh bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề nhánh: hoa đẹp quanh bé (Từ ngày 17 tháng 1 đến 21 tháng 1 năm 2011) I. Thể dục sáng 1. Yêu cầu; Trẻ biết nghe nhạc chạy ra sân dàn hàng tập các động tác theo cô 2. Chuẩn bị: Quần áo dày dép trẻ gọn gàng 3. Tiến hành a. Khởi động: Tập theo bài đồng hồ báo thức - Chạy xếp hàng,dàn hàng tập các động tác xoay cổ tay, xoay cánh tay, xoay đầu gối b. Bài tập phát triển chung: tập theo bài “ Sắp đến tết rồi” - Tay vai: Hai tay đưa lên cao úp vào ngực - Chân: Dậm chân tại chỗ - Bụng: Một tay chống hông giơ lên cao nghiêng người sang từng bên - Bật : Chụm tách chân c. Điều hòa: Tập theo bài : “ Con công hay múa” - Tập các động tác thả lỏng toàn thân hai chân thay nhau đá duỗi ra thả lỏng từ cao xuống thấp từng tay một - Chơi trò chơi theo lời của cô. Trò chơi:Trời nắng trời mưa II. Hoạt động ngoài trời Hoạt động có chủ đích: Tham quan vườn hoa của trường - Trò chơi: Chọn hoa - Chơi tự do : 1. Yêu cầu: - Tạo điều kiện cho trẻ thoả mãn nhu cầu khám phá tìm hiểu xung quanh được vui chơi thoả mái ở ngoài trời được tiếp xúc với thiên nhiên, phát triển khả năng quan sát của trẻ -Trẻ biết công việc của -Trẻ chơi đúng luật hứng thú 2. Chuẩn bị: - Một số loại rau bằng nhựa - Phấn , vòng và một số đồ chơi mà trẻ thích - Sân trường sạch sẽ bằng phẳng 3. Hướng dẫn: a. Hoạt động có chủ đích: Tham quan vườn hoa của nhà trường - Cô cùng trẻ đến vườn hoa xem và trò chuyện cùng trẻ. Các con đang đứng ở đâu? Vì sao các con biết đây là vườn hoa? Vườn hoa có những loại hoa gì? - Hoa có màu gì? Đây là bộ phận gì cuả hoa? - Các con có biết ai là người trồng hoa này không? Muốn có nhiều hoa đẹp các con phải làm gì? b. Trò chơi : Thi xem đội nào nhanh - Cô cùng trẻ ra sân - Cách chơi: Chia trẻ ra làm 2 đội yêu cầu trẻ lần lượt lên lấy 1 loại hoa, quả theo yêu cầu của cô khi có hiệu lệnh. Khi lấy được quả, hoặc hoa thì chạy về để vào rổ thì mới đập vào tay bạn tiếp theo để bạn lấy cứ như thế cho đến hết - Luật chơi: Phải chạy vòng về rổ bỏ quả, hoa vào rổ mới chạy về đập vào tay bạn và đi về cuối hàng đứng mỗi lần chỉ được lấy 1 qủ, hoa. Đội nào được nhiều là thắng cuộc( Cho trẻ chơi 3 – 4 lần) Cô nhận xét sau mỗi lần chơi c. Chơi tự do: - Cô giới thiệu một số trò chơi ở ngoài trời và cho trẻ chơi theo ý thích - Trẻ chơi cô bao quát trẻ chơi III. Hoạt động góc 1. Yêu cầu: - Trẻ biết tự nhận vai chơi hơi lâu với vai đã nhận, không tranh giành đồ chơi và chơi phù hợp với chủ đề - Sử dụng các nguyên vật liệu có sẵn để xây dựng khu vườn trồng hoa, cây ăn quả - Trẻ ham thích tìm hiểu các hình ảnh về các loại hoa, cây ăn quả qua tranh - Được thực hành các kỹ năng đã học để nặn và tô màu tạo thành những quả mà trẻ thích - Biết hát các bài hát trong chủ đề thế giới thực vật và một số bài hát nói về cây - Biết quá trình nảy mầm của cây và chăm sóc cây khi cây nảy mầm 2. Chuẩn bị: - Một số loại rau bằng nhựa , gạch, hàng rào nhựa, cổng vườn..... - Một số cây ăn quả như khế, xoài, táo.... - Các sách tranh ảnh lô tô về các loại hoa ,quả - Giấy A4, bút sáp cho trẻ, bảng đất nặn khăn lau tay 3. Tiến hành : * Bước 1: Thỏa thuận trước khi chơi - Cô giới thiệu với trẻ về các chủ đề hoa, quả. - Cô cùng trẻ thảo luận hôm nay chúng mình chơi gì? Ai sẽ chơi ở góc nào, đóng vai gì? - Cô gợi ý 1 số hành động mới trong các góc như góc phân vai phải biết chế biến quả thành nước giải khát và khi có khách đến phải biết đổ ra cốc mời khách - ở góc xây dựng hôm nay sẽ trông một vườn hoa, quả thật đẹp nhé! - ở góc tạo hình chúng mình thích làm gì? Các con được chơi với đất nặn theo ý thích của mình. Bạn noà thích cùng cô ra góc thiên nhiên để xem hạt đã nảy mầm chưa và có cây như thế nào? Ai thích làm ca sỹ thì sẽ hát những bài hát nói về hoa, về cây, quả nhé! * Bước 2: Tiến hành chơi - Cô phân vai chơi quan sát chơi cùng trẻ dạy trẻ biết xắp xếp đồ dùng đồ chơi hợp lý. - Cho trẻ vào góc chơi cô nhắc trẻ lấy thẻ… - Cô quan sát và cùng chơi với trẻ,cô động viên những trẻ nhút nhát vào chơi với các bạn - Cô giáo sẽ là người liên kết các nhóm và bao quát chung khuyến khích trẻ chơi * Bước 3: Nhận xét sau khi chơi - Cô nhắc nhở trẻ ở tại nhóm chơi nhận xét góc chơi. Sau đó cho trẻ đi thăm quan các góc tạo hình, xây dựng, cho trẻ tự giới thiệu sản phẩm của mình. Hỏi trẻ công trình các bạn xây như thế nào? - Cô nhận xét buổi chơi: Cô tuyên dương một số bạn chơi ngoan và có sản phẩm đẹp nhắc nhở trẻ chơi chưa đúng còn hay chạy lung tung còn tranh giành đồ chơi của bạn. Nhắc trẻ cất đồ dùng , đồ chơi đúng nơi qui định IV. Hoạt động chiều - Vệ sinh, ăn quà chiều - Ôn bài học buổi sáng - chơi trò chơi : Chọn hoa - Giải các câu đô về các loại quả - Dạy trẻ khi ăn quả phải biết gọt vỏ - Tuyên dương phát phiếu bé ngoan vui chung cuối tuần - Trả trẻ trao đổi với phụ huynh Kế hoạch thực hiện HĐ Tuần 20 ( từ ngày 17 đến ngày 21/1 /2011) Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ - Đón trẻ vào lớp, trẻ tự cất đồ dùng cá nhân. - Trò chuyện với trẻ về trường/ lớp, đồ dùng, đồ chơi trong sân trừơng TD sáng - Cho trẻ tập TD theo lời bài hát (Đi đều, Đồng hồ báo thức, con công...) - Tập theo nhạc HĐCCĐ * VĐ - Đi thay đổi hướng theo đường dích dắc * ÂN - Màu hoa CH) * Toán - NB sự khác biệt rõ nét về chiều cao của 2 ĐT SD đúng từ cao hơn thấp hơn T2 * MTXQ - Trò chuyện về hoa đẹp quanh bé * Tạo hình - Nặn theo ý thích * Truyện - Hoa mào gà *ÂN - Màu hoa (VĐ) HĐG - Góc XD: Xây khu vườn trồng hoa - Góc PV: Cửa hàng bán hoa quả - Góc sách truyện: Xem sách lô tô về các loại hoa quả - Góc thiên nhiên: Nhặt lá vàng, tưới cây - Tạo hình: vẽ các loại quả mà trẻ thích, tô màu hoa HĐNT - Tham quan nhà bếp HĐC - Vệ sinh, ăn quà chiều. - Ôn bài học buổi sáng - Chơi TC: Chọn hoa - Giải các câu đố về các loại quả - Dạy trẻ khi ăn các loại quả phải gọt vỏ - Tuyên dương, trả trẻ, Vui chung cuối tuần, trao đổi với phụ huynh Thứ 2 ngày 17 tháng 1 năm 2011 Vận động đI thay đổi theo hướng đường dích dắc I. Yêu cầu: 1. Kiến thức: Trẻ biết đi thay đổi theo hướng đường dích dắc 2. Kỹ năng: Phát triển các cơ tay, chân và tố chất khéo léo 3. Thái độ: Rèn tính mạnh dạn tự tin trong khi luyện tập. Thực hiện đầy đủ các động tác trong bài thể dục II. Chuẩn bị: - Sàn lớp, quần áo của cô và trẻ gọn gàng, sạch sẽ - Vẽ các đường dích dắc ( 2- 3 đường) hoặc đặt các hộp để làm đường dích dắc III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Khởi động: Làm đoàn tàu kết hợp đi các kiểu, đi thường, đi mũi chân, đi thường đi gót, đi thường chạy chậm , chạy nhanh chạy chậm về hàng 2. Trọng động: a. Bài tập phát triển chung Tay: Hai tay thay nhau đưa lên cao Chân: Ngồi duỗi ra, 2 tay chống sau lưng. 2 chân thay nhau co duỗi theo nhịp hô của cô Bụng: Gà mổ thóc Bật: Bật tiến về phía trước - Cho trẻ dồn 4 hàng thành 2 hàng quay mặt vào nhau b. VĐCB: Đi thay đổi theo hướng đường dích dắc - Cô làm mẫu lần 1 + 2 PTĐT: - Đầu tiên cô đứng vào TTCB: 2 tay cô chống hông cô đi qua chiếc hộp đầu tiên sao cho không bị chạm vào hộp sau đó cô lại đi tiếp cho hết hộp sau đó cô đi về cuối hàng đứng - Cho 2 trẻ lên thực hiện cho cả lớp quan sát - Cho lần lượt trẻ lên trẻ thực hiện thi đua giữa 2 tổ - Cho 2 trẻ lên thực hiện lại cho cả lớp quan sát * Trò chơi vận động: “ Con quạ và gà con” - Cô nói cách chơi: Cô giả làm con quạ và các con làm gà con khi các chú gà đi kiếm mồi phải chú ý nghe tiếng quạ kêu ( Quạ, quạ quạ) thì phải đứng im để quạ khỏi bắt. Chơi vài lần cho trẻ làm qụa - Luật chơi: Quạ chỉ bắt những con quạ không chịu đứng im. Con gà nào bị bắt phải ra ngoài 1 lần chơi 4. Hồi tĩnh:Cho trẻ đi nhẹ nhàng xung quanh lớp Nối đuôi nhau đi theo cô làm đoàn tàu 4 lần- 4 nhịp 4 lần- 4 nhịp 4 lần- 4 nhịp 4 lần- 4 nhịp - Quan sát cô thực hiện mẫu và PTĐT - 2 Trẻ lên thực hiện -Trẻ lần lượt lên thực hiện - Nghe cô nói cách chơi và luật chơi - Chơi trò chơi - Đi nhẹ nhàng xung quanh lớp Âm nhạc Màu hoa (Ch) I. Yêu cầu 1. Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài hát, thuộc bài hát, hát đúng hiểu nội dung bài hát . Biết có nhiều loại hoa và màu sắc của chúng cũng khác nhau 2. Kỹ năng: Trẻ thuộc bài hát, hát đúng lời vui tươi - Cảm nhận được làn điệu dân ca Thanh Hoá qua bài hát hoa trong vườn 3. Thái độ: Qua bài hát giáo dục trẻ biết thương yêu giúp đỡ bạn II. Chuẩn bị: - Tranh em bé đang chăm sóc hoa - Đàn , bài hát màu hoa, hoa trong vườn - Mũ chóp kín chơi trò chơi III. Hướng dẫn Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.ổn định tổ chức: - Cho trẻ xem bức tranh vẽ em bé đang chăm sóc hoa. Các con thấy bức tran vẽ gì? Bạn nhỏ đang làm gì? - Chúng mình có biết bạn nhỏ đang làm gì không? Cáccon có muốn làm như bạn nhỏ không? Làm như vậy có rất nhiều bông hoa đẹp để chúng ta cùng ngắm phải không nào? 2. Dạy hát: - Có 1 bài hát nói về rất nhiều loại hoa có các màu khác nhau chúng mình nghe cô hát nhé - Cô hát lần 1: Theo nhạc ND: Hoa có rất nhiều màu vàng, tím đỏ và những bông hoa này rất xinh để chúng mình cùng đến ngắm nhìn đấy - Cô hát lần 2 kết hợp minh hoạ bài hát - Cô hỏi lại tên bài hát * Dạy trẻ hát: - Cả lớp hát theo cô nhiều lần, hát theo tổ,nhóm khi trẻ đã thuộc cô có thể cho trẻ hát nối tiếp, hát to nhỏ 3. Nghe hát: Hoa trong vườn - Cô giới thiệu tên bài, tên làn điệu bài hát và hát cho trẻ nghe - ND: Có rất nhiều loại hoa trong vườn , nào là hoa quí, nào là hoa thơm và nhờ có bàn tay của con người chăm sóc nên hoa càng ngày càng đẹp đấy. Các con hãy chăm sóc hoa và bảo vệ hoa luôn đẹp nhé - Cô hát 2 lần kết hợp động tác minh hoạ - Hỏi lại tên bài hát nghe 4. Trò chơi “ Tai ai tinh” - Cô đưa mũ chóp ra và hỏi trẻ đây là cái gì? Dùng để chơi trò chơi gì? - Cô giới thiệu tên trò chơi và hỏi trẻ cách chơi và luật chơi như thế nào? Mời 2 – 3 trẻ trả lời, cô nhắc lại - Cho trẻ chơi 5 – 6 trẻ tuỳ theo sự hứng thú của trẻ - Lớp hát bài màu hoa 1 lần nữa - Quan sát bức tranh và trò chuyện cùng cô - Nói theo ý thích của trẻ - Chú ý nghe cô hát và hiểu nội dung của bài hát - Nghe cô hát - Hát theo cô nhiều lần, hát theo tổ , nhóm - Chú ý nghe cô hát và hiểu nội dung bài hát - Hưởng ứng cùng cô - Nhớ được cách chơi, chơi theo nhóm - Lớp hát lại bài hát Thứ 3 ngày 18 tháng 1 năm 2011 Toán Nhận biết sự khác biệt rõ nét về chiều cao của 2 ĐT. SD đúng từ cao hơn thấp hơn T2 I. Yêu cầu; 1. Kiến thức: Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt rõ nét về ciều cao của 2 ĐT sử dụng đúng từ cao hơn thấp hơn 2. Kỹ năng: 3. Thái độ: Hứng thú và chú ý nghe giảng, làm theo yêu cầu của cô II. Chuẩn bị: - Cô treo 1 quả bóng bay trên cao ( Trẻ không thể với tới được) - Mỗi trẻ 2 đồ chơi có kích thước cao thấp khác nhau III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Dạy trẻ nhận biết được sự khác nhau về chiều cao của 2 đối tượng: - Quan sát 2 lọ hoa cao thấp trên bàn, các con có nhận xét gì về 2 lọ hoa này? Lọ nào cao hơn lọ nào thấp hơn - Lọ đỏ cao hơn , lọ vàng thấp hơn cho lớp đọc nhiều lần - Các con nhìn xem trên đầu cô có gì? Con có muốn lấy quả bóng này không? Mời một trẻ lên lấy thử Tại sao con không lấy được bóng Vì con thấp hơn bóng nhiều nên không lấy được bóng - Cô sẽ lấy quả bóng các con xem cô có lấy được không nhé? Vì sao cô lại lấy được bóng? Vì cô cao hơn bạn Tùng - Cho trẻ dấu tay lấy rổ và quan sát xem trong đó có những hình gì? Các con hãy xếp cho cô một ngôi nhà cao và một ngôi thấp giống như cô - Ngôi nhà nào cao hơn và ngôi nhà nào thấp hơn? Vì sao - Trong rổ chúng mình còn có gì ? 2 cây hoa này như thế nào? Chúng mình hãy trồng cây hoa thấp hơn cho nhà thấp hơn.Cây hoa cao hơn trồng cho nhà cao hơn - Các con nhìn xung quanh lớp xem có những đồ chơi nào đứng cạnh nhau trên một mặt phẳng có độ cao thấp khác nhau 3. Luyện tập: Nhận biết cao hơn thấp hơn - Cô sẽ thưởng cho lớp mình một trò chơi có tên tìm bạn thân . Khi hát hết bài thì chúng mình phải tìm cho mình được một bạncao hoặc thấp hơn mình nhé( Cho trẻ chơi 2- 3 lần) - Trẻ quan sát và trả lời câu hỏi - Lớp đọc theo cô nhiều lần - Quả bóng - Cho 1 trẻ lên lấy thử bóng - Cô cao hơn bạn Tùng thấp hơn - Trẻ xếp giống như cô - Ngôi nhà màu đỏ cao hơn ngôi nhà màu vàng thấp hơn - Trẻ lên chỉ và đọc to cho cả lớp - Nghe cô nói cách chơi và biết cách chơi khi có hiệu lệnh… * Đánh giá trẻ : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Thứ 4 ngày 1 9 tháng 1 năm 2011 MTXQ Hoa đẹp quanh bé I. Yêu cầu: 1. Kiến thức: Trẻ nhận biết và gọi đúng tên một số loại hoa mà trẻ biết - Biết được đặc điểm rõ nét, màu sắc và một số bộ phận của một số loại hoa quen thuộc 2. Kỹ năng: Phân loại hoa theo đặc điểm mọc từng bông, chùm - Biết quan sát và biết được nhiều có rất nhiều các loại hoa . 3. Thái độ: Giáo dục trẻ có ý thức chăm sóc và bảo vệ hoa. II. Chuẩn bị - Hoa thật hoa hồng, lay ơn, cúc, - Tranh lô tô cac sloại hoa III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Gây hứng thú - Cả lớp hát theo nhạc bài hát màu hoa 2. Quan sát và đàm thoại tranh: * Cô đọc câu đố: “ Cũng gọi là bắp….” - Cho trẻ đoán tên và tìm rau bắp cải( Nêu cấu tạo,đặc điểm rõ nét cách sắp xếp của lá bắp cải được chế biến thành các món ăn gì? Bắp cải là rau ăn gì? - Cô cho trẻ xem cây bắp cải, cả lớp đọc tên rau - Cô đưa câu đố về rau su hào “ Rau gì củ tròn lá to” - Cho trẻ đoán xem đó là rau gì?( Nêu đặc điểm rõ nét như củ tròn lá xanh cuống dài, củ su hào nấu với xương rất ngon….. - Ngoài ra còn làm dưa góp…. - Trốn cô cho trẻ xem quả cà chua ( Nêu đặc điểm quả tròn, màu đỏ. Đây là loại rau ăn gì? Chế biến như thế nào 3. Trò chơi “ Nhanh tay chọn quả” - Cô bày một số loại rau, củ, quả yêu cầu trẻ vừa hát vừa nghe nhạc khi nhạc nhanh thì đi nhanh còn nhạc chậm thì dừng lại nhặt 1 loại rau củ quả theo yêu cầu của cô. Ai chọ loại rau không đúng yêu cầu của cô phải ra ngoài 1 lần chơi - Lân1 nhặt củ - Lần 2 nhặt rau ăn lá…. - Cả lớp hát lại bài hát bầu và bí - Cùng cô đI siêu thị để mua rau - Kể những loại rau và giơ lên - Rau bắp cải - Củ su hào - Quan sát củ su hào - Quả cà chua - Nghe cô nói cách chơivà chơi trò chơi - Hát và vỗ tay đệm theo nhạc bài hát * Đánh giá trẻ : ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Thứ 5 ngày 20 tháng 1 năm 2011 Truyện Hoa mào gà I. Yêu cầu - Kiến thức: Trẻ nhớ tên câu chuyện , các nhân vật trong chuyện, hiểu nội dung - Kỹ năng: Trẻ biết trả lời câu hỏi của cô theo trình tự câu chuyện, ngữ điệu sắc thái vui buồn - Phát triển tư duy ngôn ngữ cung cấp và làm giầu vốn từ cho trẻ - Thái độ: Qua câu chuyện trẻ biết thương yêu bạn bè II. Chuẩn bị: - Tranh minh hoạ , câu hỏi đàm thoại III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. ổn định tổ chức lớp: - Cho cả lớp hát bài hát màu hoa. Các con vừa hát bài hát nói về cái gì? Có những màu hoa gì? Có 1 loài hoa màu đỏ mang tên của một con vật đã cho hoa đó. Các con có biết đó là hoa gì không? Chúng mình cùng lắng nghe cô kể câu chuyện và đoán xem loại hoa đó có tên là gì nhé. 2. Cô kể chuyện: - Cô kể lần 1 diễn cảm: - Các con đoán tên của loài hoa này là hoa gì? Thế câu chuyện này đặt tên là gì? - Cô chốt lại tên chuyện, cho trẻ đọc tên câu ND: Có 1 bạn cây không có hoa và tủi thân khóc tỉ tê va fcó 1 bạn gà tốt bụng nghe được tiếng khóc và đã tặng cây chiếc mào của mình thế là cây đã có 1 bông hoa màu đỏ rất đẹp và được mang tên của 1 bạn gà tốt bụng - Cô kể lần 2: Qua tranh minh hoạ 3 Trích dẫn và đàm thoại - Cô vừa kể xong câu chuyện gì? - Trong câu chuyện có ai? - Gà mơ đã sung sướng vì mình có gì? “ Ngày xưa……… trông thật đáng yêu” - Đến bên bể nước gà mơ đã nghe thấy gì? Ai đang khóc vì sao cây lại khóc? “ Nghe tiếng hát của gà mơ……cây cũng không nín” - Gà mơ đã nghe cây đang khóc? - Các bạn thấy gà mơ như thế nào? “ Gà mơ nghĩ 1 lúc…… xinh xinh rồi đấy” - Các con hãy giúp đỡ bạn như gà mơ nhé? Cô kể lần 3 qua tranh - Nghe cô kể chuyện đoán tên câu chuyện thông qua câu hỏi gợi ý của cô - Nghe cô giảng nội dung - Nghe cô kể chuyện quan sát tran minh hoạ - Hoa mào gà, gà mơ, hoa mào gà - Có 1 chiếc mào đẹp - Nghe thấy tiếng khóc của bạn cây vì không có hoa - Đã tặng bạn cây chiếc mào của rmình - Rất tốt bụng, yêu thương bạn bè, biết giúp đỡ bạn… - Nghe cô kể chuyện Tạo hình Nặn theo ý thích I . Yêu cầu : - Kiến thức : Trẻ biết nặn một số loại rau, củ , quả theo ý thích - Kỹ năng : Trẻ biết sử dụng những kỹ năng đã học như xoay tròn ấn bẹt, lăn dọc để tạo thành rau , củ, quả mà trẻ thích. Kỹ năng gắn đính các bộ phận rời như lá. cuống để tạo thành sản phẩm - Thái độ : Có ý thức trong giờ học, biết hoàn thành bài cuả mình - Rửa tay sạch sẽ sau khi hoàn thành sản phẩm của mình II. Chuẩn bị: - Tranh mẫu của cô nặn sẵn cho trẻ quan sát - Bảng con, đất nặn, khăn lau tay cho trẻ - Một số rau, củ, quả bằng nhựa, đàn nhạc bài hát quả, bầu và bí, vườn cây của ba III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Gây hứng thú: - Cô cùng cac scon sẽ đi siêu thị bán hoa quả và các loại rau để cùng quan sát nhé - Chúng mình thấy ở siêu thị có gì nhiều? - Cô đến siêu thị cũng mua được một loại rau củ rồi đấy! - Các con có biết đây là quả gì không? Quả nho có dạng hình gì? Nhiều quả nho gọi là gì? Cho trẻ quan sát 1 số loại quả làm rau như quả bầu, bí đỏ….. trò chuỵện về hình dạng 2. Quan sát tranh mẫu: - Cô cũng đã nặn được 1 số loại quả giống như đồ ở siêu thị chúng mìn cùng xem nhé - Muốn nặn được qua rnày thì phải làm như thế nào? ( Quả tròn, dài, rau….) * Hỏi ý định trẻ cô hỏi 4- 5 trẻ về ý định nặn của mình, con sẽ nặn quả đó như thế nào? 3. Trẻ thực hiện Cô bao quát hướng dẫn lớp, khuyến khích trẻ thực hiện, giúp đỡ những trẻ còn lúng túng, và khuyến khích trẻ đặt tên cho sản phẩm của mình và sáng tạo thêm những chi tiết như cuống, lá… 4. NXSP: Mang bài lên - Trẻ lên nhận xét bài bạn, bài mình - Cô nhận xét chung , cho trẻ rửa tay chuyển sang hoạt đông góc - Đi siêu thị - Rau, củ, quả - Quả nho, hình tròn - Quan sát tranh mẫu - Trẻ trả lời những ý định của mình - Trẻ thực hiện - Chỉ bài mình thích * Đánh giá trẻ : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ 6 ngày 2 1 tháng 1 năm 2011 Âm nhạc Màu hoa ( VĐ) I. Yêu cầu 1. Kiến thức: Trẻ hát thuộc bài hát và biết cách vận động nhịp nhàng theo lời bài hát một cách nhịp nhàng 2. Kỹ năng: Trẻ hát đúng làn điệu dân ca, đúng lời bài hát hoa trong vườn - Biết vận động theo nhịp bài hát - Thông qua trò chơi phát triển tai nghe, khả năng cảm thụ âm nhạc 3. Thái độ: Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên và bảo vệ cây II. Chuẩn bị: - Đàn nhạc bài hát màu hoa, hoa trong vườn - Mũ chóp chơi trò chơi, mũ múa các loại hoa III. Hướng dẫn Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.ổn định tổ chức: Cô cho trẻ nghe nhạc và đoán tên bài hát giờ trước các con đã được học đó - Cả lớp hát theo nhạc thật hay bài hát hoa trong vườn nhé 2. Dạy vận động: - Nào chúng mình cùng hát lại bài hát 1 lần nữa và vỗ tay theo cô để đệm cho bài hát theo sôi động - Hát và vỗ tay theo nhạc 2 lần - Cô vừa cùng các con hát và vỗ tay như thế nào? Cô hỏi trẻ cách vỗ tay theo nhịp - Cho từng tổ hát và vỗ tay, cô chú ý sửa sai cá nhân cho trẻ bằng cách cầm tay hoặc đứng trước trẻ vỗ tay để trẻ vỗ theo - Nhóm hát và tự lấy dụng cụ gõ đệm theo ý trẻ 3. Nghe hát : Hoa trong vườn - Cô hát cho trẻ nghe , hỏi tên bài hát, nếu trẻ không nhớ cô nhắc lại cho trẻ bài hát nghe và hát cho trẻ nghe1 lần nữa động viên trẻ hưởng ứng cùng cô - Cô hát lần 2 múa minh hoạ theo nhạc bài hát - Cô hỏi lại tên bài hát nghe 4. Trò chơi: Tai ai tinh - Cô cho trẻ nói lại cách chơi, nếu trẻ không nhớ cô nhắc lại. Sau đó cho trẻ chơi trò chơi - Cả lớp hát lại bài hát và vỗ tay minh hoạ theo nhạc bài màu hoa - Trẻ nghe nhạc và đoán tên bài hát - Màu hoa Vỗ tay theo nhịp và nói cách vỗ - Hát theo nhóm và theo nhiều hình thức khác nhau - Nghe cô hát và nhớ tên bài hát nghe và hưởng ứng cùng cô - Lớp hát và và vỗ tay bài màu hoa * Đánh giá trẻ: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………….

File đính kèm:

  • docgiao an 4 tuoi.doc