1/Hoạt động 1: Ổn định lớp- Gây hứng thú:
- Đoàm thoại về chủ đề.
- Hát bài “cả nhà thương nhau”.
2/ Hoạt động 2 : Khởi động
- Cho trẻ xếp đội hình 3 hàng dọc
- Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi: đi kiễng chân ,đi bằng gót chân theo hiệu lệnh của cô .
3, Hoạt động 3 :Trọng động
* Bài tập phát triển chung .
- Động tác tay : Hai tay đưa sang ngang gập tay vào vai.
- Đông tác chân : Hai tay chống hông ngồi khuỵa gối.
- Động tác bụng : Hai tay giơ lên cao cúi gập người tay chạm mũi chân.
- Động tác bật : Hai tây chống vào hông bật chụm tách chân.
=> Thực hiện 2x8 nhịp
*Hoạt đông 4 : Vận động cơ bản :"Nhảy xuống từ độ cao 40cm "
Cho trẻ đứng thành 2 hàng ngang đối diện .
-Cô làm mẫu lần 1 => không giải thích.
-Cô làm mẫu lần 2 kết hợp giải thích .
-Cô cho 2 trẻ lên làm mẫu.
- Cho trẻ lên thực hiện ( 2-3 lần).
- Cô sửa sai cho trẻ.
- Cho các trẻ yếu kém thực hiện lại.
*Củng cố : Cô hỏi trẻ tên vận động, Cô và trẻ khá thực hiện lại.
44 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1729 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Chủ đề nhánh I: Gia đình thân yêu của bé, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ NHÁNH I : GIA ĐÌNH THÂN YÊU CỦA BÉ
Thời gian thực hiện từ ngày : 21 - 25 /10 /2013
Giáo viên dạy : Nguyễn thị Hoa
CÁC HĐ
NỘI DUNG
Thứ 2
ngày 21 / 10 /2013
Thứ 3
Ngày 22 / 10/ 2013
Thứ 4
Ngày 23 10/ 2013
Thứ 5
ngày 24/10/ 2013
Thứ 6
Ngày 25/ 10/2013
4/11/2011
Đón trẻ
- Đón trẻ vào lớp, hướng dẫn trẻ tự cất đồ dùng cá nhân.
Trò Chuyện
- Trò chuyện cùng trẻ về gia đình bé : Địa chỉ gia đình, công việc, các thành viên trong gia đình.
- Cô cùng trẻ hát và đọc thơ về chủ đề gia đình .
TDsáng
- Tập theo nhạc của trường
Hoạt động học
TD
VĐCB: "Nhảy xuống từ độ cao 40cm" ( Cs2)
TCVĐ: "Đập và bắt bóng" ( Cs11)
Toán
Ôn số lượng từ 1 đến 6 ( Cs 104)
Chữ cái:
Làm quen chữ cái
E, Ê
HĐKPXH
Gia đình của tôi
Văn học
Thơ : “ Em yêu nhà em”
Tạo hình
Vẽ ngôi nhà của bé
Âm nhạc
Hát vận động bài
“ Cả nhà thương nhau”
NH : Cho con
TCÂN : Nghe âm thanh đoán tên đồ dùng gia đình
Hoạt động ngoài trời
-Quan sát tranh,đoàm thoại về gia đình bé.
-Trò chơi: Bịt mắt bắt dê.
-Quan sát người đầu bếp giỏi
- Trò chơi: Mèo đuổi chuột”
- Chơi tự do.
- Vẽ ngôi nhà của bé trên sân trường
- Chơi tự do.
- Quan sát các ngôi nhà.( Nhà 2 tầng, 3 tầng, nhà cấp 4, nhà mái bằng, nhà mái ngói)
- Trò chơi: “ Ai nhanh nhất”.
- chơi với đồ chơi ngoài trời
- Đi dạo trên sân trường.
- T/chơi : “ Kéo co”.
- Chơi tự do.
Hoạt động góc
1 Góc xây dựng: xây nhà của bé
2 Góc nghệ thuật: -.vẽ,cắt dán những người thân trong gia đình bé .
3. Góc phân vai: Gia đình mẹ con, Nấu ăn.
4 Góc học tập : Làm các bài tập trong vở ,viết các chữ cái đã hoc
5 Góc trọng tâm : “ Góc xây dựng”
6 Chuẩn bị : Gạch ngói, hoa cây cỏ….
HĐ Chiều
Vận động nhẹ sau ngủ dậy
Thảo luận với trẻ về các hoạt động trong ngày
-Ôn luyện, Bổ sung và hoàn thiện các bài tập.
- Hát các bài hát chủ đề.
- Lao động tập thể : “ Thu dọn đồ dùng đồ chơi gọn gàng”
(Cs 52)
- Văn nghệ cuối tuần
- Bình bầu hoa bé ngoan
Thứ 2 ngày 21 tháng 10 Năm 2013
TD : Nhảy xuống từ độ cao 40cm
TCVĐ : Đập và bắt bóng
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Tiến hành
Lưu ý
1 Kiến thức:
-Trẻ biết tên vận động cơ bản .
- Biết xuống từ độ cao 40cm
-Trẻ hiểu được luật chơi và cách chơi ,trò chơi "Đập và bắt bóng "
2 Kĩ năng:
-Trẻ thực hiện được vận động cơ bản theo sự hướng dẫn của cô.
Rèn luyện phản xạ nhanh và khéo léo.
3 Thái độ :
Đoàn kết với bạn trong khi chơi tập .
- Sân bãi sạch sẽ
- Ghế thể dục có độ cao 40cm.
- Mỗi trẻ 1 quả bóng
1/Hoạt động 1: Ổn định lớp- Gây hứng thú:
- Đoàm thoại về chủ đề.
- Hát bài “cả nhà thương nhau”.
2/ Hoạt động 2 : Khởi động
Cho trẻ xếp đội hình 3 hàng dọc
Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi: đi kiễng chân ,đi bằng gót chân… theo hiệu lệnh của cô .
3, Hoạt động 3 :Trọng động
* Bài tập phát triển chung .
- Động tác tay : Hai tay đưa sang ngang gập tay vào vai.
- Đông tác chân : Hai tay chống hông ngồi khuỵa gối.
- Động tác bụng : Hai tay giơ lên cao cúi gập người tay chạm mũi chân.
- Động tác bật : Hai tây chống vào hông bật chụm tách chân.
=> Thực hiện 2x8 nhịp
*Hoạt đông 4 : Vận động cơ bản :"Nhảy xuống từ độ cao 40cm "
Cho trẻ đứng thành 2 hàng ngang đối diện .
-Cô làm mẫu lần 1 => không giải thích.
-Cô làm mẫu lần 2 kết hợp giải thích .
-Cô cho 2 trẻ lên làm mẫu.
- Cho trẻ lên thực hiện ( 2-3 lần).
- Cô sửa sai cho trẻ.
- Cho các trẻ yếu kém thực hiện lại.
*Củng cố : Cô hỏi trẻ tên vận động, Cô và trẻ khá thực hiện lại.
- TC: Đập và bắt bóng
Kết thúc động viên khuyên khích trẻ .
4/ Hồi tĩnh : Cho trẻ đi nhẹ nhàng vòng quanh sân.
Thứ 3 ngày 22 tháng 10 Năm 2013
Toán : Ôn số lượng từ 1 đến 6
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Tiến hành
Lưu ý
1 Kiến thức:
-Trẻ nhận biết được nhóm đồ vật có số lượng từ 1-6 và nhận biết được hình dáng của các chữ số từ 1-6.
2 Kĩ năng:
-Trẻ thực hiện tạo nhóm đồ vật từ 1-6 theo sự hướng dẫn của cô.
- Rèn luyện phản xạ nhanh và khéo léo.
3,Thái độ:
Giáo dục trẻ biết vâng lời cô giáo đoàn kết với bạn bè
- một số đồ vật gia đình có số lượng từ 1 -6 đặt xung quanh lớp.
- Các thẻ số từ 1-6.
- Đồ dùng của cô giống của trẻ. Kích thước hợp lý
1/Hoạt động 1: Ổn định lớp- Gây hứng thú:
- Hát bài “Gia đình gấu”.
- Đàm thoại về chủ đề và bài hát
2/ Hoạt động 2 : Khởi động
* Ôn số lượng 1- 6
Cho trẻ tìm đồ vật xung quanh lớp có số lượng từ 1-6.
Cô gõ thước hỏi trẻ số lượng tiếng gõ.
Cô vỗ tay bao nhiêu tiếng trẻ vỗ tay bấy nhiêu tiếng.
3, Hoạt động 3 :Trò chơi ôn luyện
- Trò chơi : Ai nhanh, Ai đùng tìm số theo hiệu lệnh của cô.
- T/C : Tìm đúng nhà.
- T/C : Thử tài thông minh.
4, Hoạt đông 4 : Củng cố, giáo dục, Kết thúc.
- Củng cố bài : Yêu cầu trẻ nhắc lại nội dung bài học.
- Giáo dục đạo đức trẻ.
- Kết thúc cô và trẻ hát bài : Cả nhà thương nhau
Thø 4 ngµy 23 th¸ng 10 n¨m 2013
Tiết 1
Chữ cái: E, Ê
Mục đích – y/cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Nhật ký
1/ KiÕn thøc:
-TrÎ biÕt ®îc mét sè nÐt tạo thành chữ e, ê
2 / Kü n¨ng:
- TrÎ nhËn biÕt phân biệt được các các chữ với nhau
3 / Th¸i ®é:
- Gi¸o dôc trÎ cã ý thøc häc bµi tèt , hoµn thµnh bµi t«.
- Thẻ chữ rời các chữ e, ê
1/ Ho¹t ®éng 1: æn ®Þnh líp - G©y høng thó
Cho trÎ h¸t bµi : Bé quét nhà
§µm tho¹i chñ ®Ò ,chñ ®iÓm
Giíi thiÖu bµi .
2/ Ho¹t ®éng 2: D¹y bµi míi
* Quan s¸t & nhËn biÕt
C« cho trÎ quan s¸t tõng chữ
Yªu cÇu trÎ nãi h×nh d¸ng cña tõng chữ
C« cñng cè l¹i
* D¹y trÎ đọc
- Cô nói tên các chữ và nói cấu tạo của các chữ
- cô yêu cầu trẻ phát âm theo tổ nhóm, cá nhân
- Cô cho trẻ so sánh các chữ với nhau
* TrÎ thùc hiÖnTC :
- Cô nói cách chơi cuả một số TC như: tìm các chữ xung quanh lớp
- Tìm các nét có trong một số chữ……
3 / Ho¹t ®éng 3: Cñng cè – gi¸o dôc , kÕt thóc
- Cñng cè bµi
- Gi¸o dôc ®¹o ®øc
- KÕt thóc : C« & trÎ cïng h¸t bµi : Cháu yêu bà vµ ®i ra ngoµi
TiÕt 2: ¢m nh¹c
NDTT: H¸t vËn ®éng bµi: Cả nhà thương nhau của Ph an Văn Minh
NDKH: Nghe h¸t bµi: Cho con.
T/C ¢N: Nghe âm thanh đoán tên đồ dùng gia đình
Môc ®Ých-y/cÇu
ChuÈn bÞ
C¸ch tiÕn hµnh
NhËt ký ngµy
1/ KiÕn thøc:
- TrÎ hiÓu néi
dung bµi h¸t
2/ Kü n¨ng:
- VËn ®éng ®óng nhÞp bµi h¸t
- Ch¬i thµnh th¹o trß ch¬i
3/ Th¸i ®é:
- Gi¸o dôc trÎ cã ý thøc häc bµi tèt
- VÖ sinh th©n thÓ s¹ch sÏ
- C¸c bµi h¸t thuéc chñ ®Ò
- Mò chãp ch¬i trß ch¬i
1/ Ho¹t ®éng 1: æn ®Þnh líp-g©y høng thó
- C« vµ trÎ cïng h¸t bµi: Bàn tay mẹ
- §µm tho¹i chñ ®Ò chñ ®iÓm vµ giíi thiÖu bµi
2/ Ho¹t ®éng 2: D¹y bµi míi
- C« h¸t mét c©u h¸t trong bµi h¸t: Cả nhà thương nhau
- Hái trÎ tªn bµi h¸t cña nh¹c sÜ nµo?
- C« vµ trÎ cïng h¸t l¹i 2 lÇn
- Gi¶ng gi¶i néi dung bµi h¸t
- C« h¸t vµ vËn ®éng mÉu
- Cho trÎ h¸t vµ vËn ®éng 3-4 lÇn
- Tõng tæ,nhãm,c¸ nh©n h¸t vµ vËn ®éng
3/ Ho¹t ®éng 3: Nghe h¸t
- C« h¸t cho trÎ nghe bµi: cho con
4/ Ho¹t ®éng 4: Trß ch¬i ©m nh¹c
- Cho trÎ ch¬i trß ch¬i: Nghe âm thanh đoán tên đồ dùng gia đình
- Cho 1 trÎ ®éi mò chãp cô mở âm thanh yªu cÇu trÎ nghe tiÕng âm thanh råi ®o¸n tªn đồ dùng, nÕu kh«ng ®o¸n ®óng ph¶i h¸t 1 bµi hát trong chủ đề.
5/ Ho¹t ®éng 5: Cñng cè,gi¸o dôc vµ kÕt thóc
- C« vµ trÎ cïng h¸t bµi: “Gia đình gấu”
* Hoạt động chiều: Đọc thơ,đồng dao,hát các bài hát thuộc chủ đề,vệ sinh cá nhân trẻ,cắm cờ,trả trẻ.
Thø 5 ngµy 24 th¸ng 10 n¨m 2013
H§KPXH : Gia đình của tôi
M® - yªu cÇu
ChuÈn bÞ
C¸ch tiÕn hµnh
NhËt ký ngµy
1/ KiÕn thøc :
- TrÎ hiÓu vµ biÕt vÒ tên tuổi, nghề nghiệp của các thành viên trong gia đình
- TrÎ tả được đặc điểm của người thân
2 / Kü n¨ng :
- Ph¸t triÓn kh¶ n¨ng quan s¸t.
-Tr¶ lêi ®ñ c©u , diÔn ®¹t m¹ch l¹c kh«ng nãi ngäng .
3/ Th¸i ®é :
-TrÎ cã c¶m xóc vui t¬i phÊn khëi , Ên tîng s©u s¾c vÒ người thân có tình cảm tha thiết yêu quý mọi người trong gia đình
-ThÝch làm công việc của mọi người trong gia đình
-TrÎ biÕt yêu quý và b¶o vÖ ®å dïng , ®å ch¬I, trong gia đình
- Tranh ¶nh về những người thân trong gia đình và công việc của tựng người
-L« t« c¸c các thành viên trong nhà và đồ dung trong gia đình
1/ Ho¹t ®éng 1: æn ®Þnh líp g©y høng thó
- C« vµ trÎ cïng h¸t bµi : Cả nhà thương nhau - ---- §µm tho¹i chñ ®Ò , chñ ®iÓm.
- Giíi thiÖu bµi.
2 / Ho¹t ®éng 2: D¹y bµi míi
- Cho trÎ quan s¸t tranh , ¶nh vÒ những thành viên trong một gia đình và công việc của từng người ------ §µm tho¹i vµ kh¸m ph¸ tranh , ¶nh vÒ những thành viên trong một gia đình và công việc của từng người
3/ Ho¹t ®éng 3: T/C «n luyÖn
- T/C 1: “Ai nhanh ai ®óng ” gi¬ h×nh ¶nh c¸c thành viên và tả đặc điểm ®óng theo hiÖu lÖnh cña c«.
- T/C 2 : KÓ làm các công việc hằng ngày theo các hoạt động của từng người trong gia đình
4/ Ho¹t ®éng 4: Cñng cè – gi¸o dôc vµ kÕt thóc.
- Cñng cè bµi
- Gi¸o dôc
- KÕt thóc : C« vµ trÎ cïng h¸t bµi :
Gia đình gấu vµ ®i ra ngoµi .
* Hoạt động chiều: Lao động tập thể “Lau dọn đồ dùng đồ chơi”,vệ sinh cá nhân trẻ,cắm cờ,trả trẻ.
Thø 6 ngµy 25 th¸ng 10 n¨m 2013
T1
V¨n häc: Thơ: “Em Yêu Nhà Em”
M® - yªu cÇu
ChuÈn bÞ
C¸ch tiÕn hµnh
NhËt ký ngµy
1 / KiÕn thøc:
- TrÎ hiÓu néi dung bài thơ:
T ình cảm của các bạn nhỏ đối với ngôi nhà thân yêu của mình.
2 / Kü n¨ng:
- Tr¶ lêi râ rµng m¹ch l¹c,ph¸t triÓn ng«n ng÷ cho trÎ .
3/ Th¸i ®é:
- Gi¸o dôc trÎ biÕt yªu th¬ng ngôi nhà mà mình đang sinh sồng và đồng thời biết yêu quý những đồ đạc, con vạt mà gia đình minh nuôi dưỡng.
Tranh minh ho¹ của bài thơ: Em yêu nhà em
1/ Ho¹t ®éng 1: æn ®Þnh líp g©y høng thó:
Cho trÎ h¸t bµi: Nhà của tôi
§µm th¬¹i chñ ®Ò,chñ ®iÓm
Giíi thiÖu bµi.
2/ Ho¹t ®éng 2: D¹y bµi míi
C« đọc lÇn 1 b»ng lêi => giíi thiÖu tªn bài thơ
KÓ lÇn 2 b»ng tranh minh ho¹=>gi¶ng gi¶i néi dung bài thơ
§µm tho¹i néi bài thơ:
+ Trong bài thơ bạn nhỏ đã nhắc tới cái gì?
+ Ngôi nhà của bạn nhỏ như thế nào?
+Trong ngôi nhà than yeu mà bạn nhỏ nhắc tới có những con vật, cây cối gì?
+ Qua bài thơ này chúng ta học được điều gì ở các bạn nhỏ?
- Cho trẻ đọc theo cô cả bài thơ (3-4 lần)
- Cho từng tổ đọc
- Cá nhân đọc(Chú ý sửa sai cho trẻ)
- Cô và trẻ cùng đọc lại bài thơ
3 /Ho¹t ®éng 3: Cñng cè – gi¸o dôc , kÕt thóc
- C« vµ trÎ cïng h¸t bµi : Bé quét nhà
Tiết 2
T¹o h×nh: VẼ NGÔI NHÀ CỦA BÉ
MĐ - Yªu cÇu
ChuÈn bÞ
C¸ch tiÕn hµnh
NhËt ký ngµy
1 / KiÕn thøc :
- trÎ kÓ tªn c¸c lo¹i b¸nh trung thu , nãi ®îc ®Æc ®iÓm h×nh d¸ng c¸c Kiểu nhà ( nhà 2,tàng, 3 tầng, nhà cấp 4, nhà mái ngói, nhà mái bằng..).
2 / Kü n¨ng : LuyÖn kü n¨ng vẽ các khối hình để tạo thành ngôi nhà và trang trí cho ngôi nhà
3 / Th¸i ®é :
- Gi¸o dôc trÎ hoµn thµnh tèt s¶n phÈm
- Giấy A4, Bút màu, bµn ghÕ ®óng quy c¸ch .
- §å dïng cña c« 4 -5 mÉu Ngôi nhà các loại
1 / Ho¹t ®éng 1: æn ®Þnh líp , g©y høng thó.
- C« vµ trÎ cïng h¸t bµi : Nhà của tôi
- §µm thoaÞ chñ ®Ò , chñ ®iÓm
- Giíi thiÖu bµi
2 / Ho¹t đéng 2 : D¹y míi
- Cho trÎ kÓ tªn c¸c lo¹i Ngôi nhà mµ trÎ biÕt , vµ nãi ®Æc ®iÓm , h×nh d¸ng c¸c ngôi nhà đó.
- C« cho trÎ quan s¸t c¸c lo¹i ngôi nhà mÉu
- Nãi h×nh d¸ng ®Æc ®iÓm
- Hái trÎ c¸ch nÆn
3 / Ho¹t ®éng 3 : TrÎ thùc hiÖn
- C« quan s¸t gîi ý cho trÎ vẽ
4 / Ho¹t ®éng 4 : Trng bµy , nhËn xÐt s¶n phÈm
- Trng bµy s¶n phÈm
- NhËn xÐt s¶n phÈm :
Cho trÎ t×m s¶n phÈm ®Ñp nhÊt vµ ®Ñp ë chç nµo ?
5 / Ho¹t ®éng 5 : Cñng cè , gi¸o dôc vµ kÕt thóc
- Cñng cè bµi
- Gi¸o dôc
- KÕt thóc : C« vµ trÎ cïng h¸t bµi : Cả nhà thương nhau
* Ho¹t ®éng chiÒu : BiÓu diÔn v¨n nghÖ chiÒu thø 6,b×nh bÐ ngoan,vÖ sinh c¸ nh©n trÎ,tr¶ trÎ.CHỦ ĐỀ NHÁNH II : NGÔI NHÀ CỦA BÉ
Thời gian thực hiện từ ngày : 28 - 01 /11 /2013
Giáo viên dạy : Phạm Thị Thanh Xuân
CÁC HĐ
NỘI DUNG
Thứ 2
ngày 28 / 10 /2013
Thứ 3
Ngày 29 / 10/ 2013
Thứ 4
Ngày 30/ 10/ 2013
Thứ 5
ngày 31/10/ 2013
Thứ 6
Ngày 01/11/2013
4/11/2011
Đón trẻ
- Đón trẻ vào lớp, hướng dẫn trẻ tự cất đồ dùng cá nhân.
Trò Chuyện
- Trò chuyện cùng trẻ về gia đình bé : Địa chỉ gia đình, công việc, các thành viên trong gia đình.
- Cô cùng trẻ hát và đọc thơ về chủ đề gia đình .
TDsáng
- Tập theo nhạc của trường
Hoạt động học
TD
VĐCB: "Ném trúng đích nằm ngang"
( Cs2)
TCVĐ: "Cướp cờ"
Toán
Số 7 tiết 1 ( Cs 104)
Chữ cái:
Ôn nhóm chữ cái
E, Ê
HĐKPXH
Các thành viên trong gia đình
Văn học
Truyện : “Ba cô gái ”
Tạo hình
Vẽ thành viên trong gia đình
Âm nhạc
Hát vận động bài
“Gia đình gấu”
NH : Bố là tất cả
TC : Nghe thấu đoán tài
Hoạt động ngoài trời
-Quan sát tranh,đoàm thoại về gia đình bé.
-Trò chơi: Cáo và thỏ
-Quan sát người đầu bếp giỏi
- Trò chơi: Mèo đuổi chuột”
- Chơi tự do.
- Vẽ người thân của bé trên sân trường
- Chơi tự do.
- Bé nhỏ cỏ chăm sóc cây hoa trong san trường
- Trò chơi: “ Ai nhanh nhất”.
- chơi với đồ chơi ngoài trời
- Đi dạo trên sân trường.
- T/chơi : “ Kéo co”.
- Chơi tự do.
Hoạt động góc
1 Góc xây dựng: xây nhà của bé
2 Góc nghệ thuật: -.vẽ,cắt dán những người thân trong gia đình bé .
3. Góc phân vai: Gia đình mẹ con, Nấu ăn.
4 Góc học tập : Làm các bài tập trong vở ,viết các chữ cái đã hoc
5 Góc trọng tâm : “Nghệ thuật”
6 Chuẩn bị : Tranh ảnh cắt dán người than trong gia đình….
HĐ Chiều
Vận động nhẹ sau ngủ dậy
Thảo luận với trẻ về các hoạt động trong ngày
-Ôn luyện, Bổ sung và hoàn thiện các bài tập.
- Hát các bài hát chủ đề.
- Lao động tập thể : “ Thu dọn đồ dùng đồ chơi gọn gàng”
(Cs 52)
- Văn nghệ cuối tuần
- Bình bầu hoa bé ngoan
Thứ 2 ngày 28 tháng 10 Năm 2013
TD : Ném trúng đích nằm ngang
TCVĐ : Cướp cờ
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Tiến hành
Lưu ý
1 Kiến thức:
-Trẻ biết tên vận động cơ bản .
- Biết Trúng đích nằm ngang
-Trẻ hiểu được luật chơi và cách chơi ,trò chơi "Cướp cờ "
2 Kĩ năng:
-Trẻ thực hiện được vận động cơ bản theo sự hướng dẫn của cô.
Rèn luyện phản xạ nhanh và khéo léo.
3 Thái độ :
Đoàn kết với bạn trong khi chơi tập .
- Sân bãi sạch sẽ
- Mối trẻ một túi cát
- Số cờ đủ trong khi chơi Tc
1/Hoạt động 1: Ổn định lớp- Gây hứng thú:
- Đoàm thoại về chủ đề.
- Hát bài “Gia đình gấu”.
2/ Hoạt động 2 : Khởi động
Cho trẻ xếp đội hình 3 hàng dọc
Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi: đi kiễng chân ,đi bằng gót chân… theo hiệu lệnh của cô .
3, Hoạt động 3 :Trọng động
* Bài tập phát triển chung .
- Động tác tay : Hai tay đưa sang ngang gập tay vào vai.
- Đông tác chân : Hai tay chống hông ngồi khuỵa gối.
- Động tác bụng : Hai tay giơ lên cao cúi gập người tay chạm mũi chân.
- Động tác bật : Hai tây chống vào hông bật chụm tách chân.
=> Thực hiện 2x8 nhịp
*Hoạt đông 4 : Vận động cơ bản :"Ném trúng đích nằm ngang "
Cho trẻ đứng thành 2 hàng ngang đối diện .
-Cô làm mẫu lần 1 => không giải thích.
-Cô làm mẫu lần 2 kết hợp giải thích .
-Cô cho 2 trẻ lên làm mẫu.
- Cho trẻ lên thực hiện ( 2-3 lần).
- Cô sửa sai cho trẻ.
- Cho các trẻ yếu kém thực hiện lại.
*Củng cố : Cô hỏi trẻ tên vận động, Cô và trẻ khá thực hiện lại.
- TC: Cướp cờ
Kết thúc động viên khuyên khích trẻ .
4/ Hồi tĩnh : Cho trẻ đi nhẹ nhàng vòng quanh sân.
Thứ 3 ngày 29 tháng 10 Năm 2013
Toán : Số 7 tiết 1
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Tiến hành
Lưu ý
1 Kiến thức:
-Trẻ nhận biết được nhóm đồ vật có số lượng là 7 và nhận biết được hình dáng của các chữ số 7
2 Kĩ năng:
-Trẻ thực hiện tạo nhóm đồ vật có số lượng là 7 theo sự hướng dẫn của cô.
- Rèn luyện phản xạ nhanh và khéo léo.
3,Thái độ:
Giáo dục trẻ biết vâng lời cô giáo đoàn kết với bạn bè
- Một số đồ vật gia đình có số lượng là 7 đặt xung quanh lớp.
- Các thẻ số từ từ 1-7
- Đồ dùng của cô giống của trẻ. Kích thước hợp lý
1/Hoạt động 1: Ổn định lớp- Gây hứng thú:
- Hát bài “Gia đình gấu”.
- Đàm thoại về chủ đề và bài hát
2/ Hoạt động 2 : Khởi động
* Ôn số lượng 1- 6
Cho trẻ tìm đồ vật xung quanh lớp có số lượng từ 1-6.
Cô gõ thước hỏi trẻ số lượng tiếng gõ.
Cô vỗ tay bao nhiêu tiếng trẻ vỗ tay bấy nhiêu tiếng.
* Nhận biết ,tập đém chứ số 7
- Cô cho trẻ đếm nhóm có 6 đồ vật
- Cô cho trẻ tạo nhóm có 7 đồ vật và đặt thẻ số 7
- Cho trẻ đếm từ 1 đến 7
3, Hoạt động 3 :Trò chơi ôn luyện
- Trò chơi : Ai nhanh, Ai đùng tìm số theo hiệu lệnh của cô.
- T/C : Tìm đúng nhà.
- T/C : Thử tài thông minh.
4, Hoạt đông 4 : Củng cố, giáo dục, Kết thúc.
- Củng cố bài : Yêu cầu trẻ nhắc lại nội dung bài học.
- Giáo dục đạo đức trẻ.
- Kết thúc cô và trẻ hát bài : Cả nhà thương nhau
Thø 4 ngµy 30 th¸ng 10 n¨m 2013
Tiết 1
Chữ cái: Ôn nhóm chữ cái E, Ê
Mục đích – y/cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Nhật ký
1/ KiÕn thøc:
-TrÎ biÕt ®îc mét sè nÐt tạo thành chữ e, ê
2 / Kü n¨ng:
- TrÎ nhËn biÕt phân biệt được các các chữ với nhau
3 / Th¸i ®é:
- Gi¸o dôc trÎ cã ý thøc häc bµi tèt , hoµn thµnh bµi t«.
- Thẻ chữ rời các chữ e, ê
1/ Ho¹t ®éng 1: æn ®Þnh líp - G©y høng thó
Cho trÎ h¸t bµi : Bé quét nhà
§µm tho¹i chñ ®Ò ,chñ ®iÓm
Giíi thiÖu bµi .
2/ Ho¹t ®éng 2:
Ôn luyện nhóm chữ cái e,ê
* Quan s¸t & nhËn biÕt
C« cho trÎ quan s¸t tõng chữ
Yªu cÇu trÎ nãi h×nh d¸ng cña tõng chữ
C« cñng cè l¹i
* D¹y trÎ đọc
- Cô nói tên các chữ và nói cấu tạo của các chữ
- cô yêu cầu trẻ phát âm theo tổ nhóm, cá nhân
- Cô cho trẻ so sánh các chữ với nhau
* TrÎ thùc hiÖnTC :
- Cô nói cách chơi cuả một số TC như: tìm các chữ xung quanh lớp
- Tìm các nét có trong một số chữ……
3 / Ho¹t ®éng 3: Cñng cè – gi¸o dôc , kÕt thóc
- Cñng cè bµi
- Gi¸o dôc ®¹o ®øc
- KÕt thóc : C« & trÎ cïng h¸t bµi : Mẹ yêu không nàovµ ®i ra ngoµi
TiÕt 2: ¢m nh¹c
NDTT: H¸t vËn ®éng bµi: Gia Đình Gấu
NDKH: Nghe h¸t bµi:Bố Là Tất Cả.
T/C ¢N: Nghe thấu đoán tài
Môc ®Ých-y/cÇu
ChuÈn bÞ
C¸ch tiÕn hµnh
NhËt ký ngµy
1/ KiÕn thøc:
- TrÎ hiÓu néi
dung bµi h¸t
2/ Kü n¨ng:
- VËn ®éng ®óng nhÞp bµi h¸t
- Ch¬i thµnh th¹o trß ch¬i
3/ Th¸i ®é:
- Gi¸o dôc trÎ cã ý thøc häc bµi tèt
- VÖ sinh th©n thÓ s¹ch sÏ
- C¸c bµi h¸t thuéc chñ ®Ò
- Mò chãp ch¬i trß ch¬i
1/ Ho¹t ®éng 1: æn ®Þnh líp-g©y høng thó
- C« vµ trÎ cïng h¸t bµi: Bàn tay mẹ
- §µm tho¹i chñ ®Ò chñ ®iÓm vµ giíi thiÖu bµi
2/ Ho¹t ®éng 2: D¹y bµi míi
- C« h¸t mét c©u h¸t trong bµi h¸t: Gia đình Gấu
- Hái trÎ tªn bµi h¸t cña nh¹c sÜ nµo?
- C« vµ trÎ cïng h¸t l¹i 2 lÇn
- Gi¶ng gi¶i néi dung bµi h¸t
- C« h¸t vµ vËn ®éng mÉu
- Cho trÎ h¸t vµ vËn ®éng 3-4 lÇn
- Tõng tæ,nhãm,c¸ nh©n h¸t vµ vËn ®éng
3/ Ho¹t ®éng 3: Nghe h¸t
- C« h¸t cho trÎ nghe bµi: Bố là tất cả
4/ Ho¹t ®éng 4: Trß ch¬i ©m nh¹c
- Cho trÎ ch¬i trß ch¬i: Nghe thấu đoán tài
- Cho 1 trÎ ®éi mò chãp cô mở âm thanh yªu cÇu trÎ nghe tiếng âm thanh råi ®o¸n tªn đồ dùng, nÕu kh«ng ®o¸n ®óng ph¶i h¸t 1 bµi hát trong chủ đề.
5/ Ho¹t ®éng 5: Cñng cè,gi¸o dôc vµ kÕt thóc
- C« vµ trÎ cïng h¸t bµi: “Gia đình gấu”
* Hoạt động chiều: Đọc thơ,đồng dao,hát các bài hát thuộc chủ đề,vệ sinh cá nhân trẻ,cắm cờ,trả trẻ.
Thø 5 ngµy 31 th¸ng 10 n¨m 2013
H§KPXH : Các thành viên trong gia đình
M® - yªu cÇu
ChuÈn bÞ
C¸ch tiÕn hµnh
NhËt ký ngµy
1/ KiÕn thøc :
- TrÎ hiÓu vµ biÕt vÒ tên tuổi, nghề nghiệp của các thành viên trong gia đình
- TrÎ tả được đặc điểm của người thân
2 / Kü n¨ng :
- Ph¸t triÓn kh¶ n¨ng quan s¸t.
-Tr¶ lêi ®ñ c©u , diÔn ®¹t m¹ch l¹c kh«ng nãi ngäng .
3/ Th¸i ®é :
-TrÎ cã c¶m xóc vui t¬i phÊn khëi , Ên tîng s©u s¾c vÒ người thân có tình cảm tha thiết yêu quý mọi người trong gia đình
-ThÝch làm công việc của mọi người trong gia đình
-TrÎ biÕt yêu quý và b¶o vÖ ®å dïng , ®å ch¬I, trong gia đình
- Tranh ¶nh về những người thân trong gia đình và công việc của tựng người
-L« t« c¸c các thành viên trong nhà và đồ dung trong gia đình
1/ Ho¹t ®éng 1: æn ®Þnh líp g©y høng thó
- C« vµ trÎ cïng h¸t bµi : Gia đình gấu
- §µm tho¹i chñ ®Ò , chñ ®iÓm.
- Giíi thiÖu bµi.
2 / Ho¹t ®éng 2: D¹y bµi míi
- Cho trÎ quan s¸t tranh , ¶nh vÒ những thành viên trong một gia đình và công việc của từng người ------ §µm tho¹i vµ kh¸m ph¸ tranh , ¶nh vÒ những thành viên trong một gia đình và công việc của từng người
3/ Ho¹t ®éng 3: T/C «n luyÖn
- T/C 1: “Ai nhanh ai ®óng ” gi¬ h×nh ¶nh c¸c thành viên và tả đặc điểm ®óng theo hiÖu lÖnh cña c«.
- T/C 2 : KÓ làm các công việc hằng ngày theo các hoạt động của từng người trong gia đình
4/ Ho¹t ®éng 4: Cñng cè – gi¸o dôc vµ kÕt thóc.
- Cñng cè bµi
- Gi¸o dôc
- KÕt thóc : C« vµ trÎ cïng h¸t bµi :
Cho con vµ ®i ra ngoµi .
* Hoạt động chiều: Lao động tập thể “Lau dọn đồ dùng đồ chơi”,vệ sinh cá nhân trẻ,cắm cờ,trả trẻ.
Thø 6 ngµy 01 th¸ng 11 n¨m 2013
T1
V¨n häc: truyện : Ba cô Gái
M® - yªu cÇu
ChuÈn bÞ
C¸ch tiÕn hµnh
NhËt ký ngµy
1 / KiÕn thøc:
- TrÎ hiÓu néi dung bài thơ:
T ình cảm của các bạn nhỏ đối với những người thân yêu của mình.
2 / Kü n¨ng:
- Tr¶ lêi râ rµng m¹ch l¹c,ph¸t triÓn ng«n ng÷ cho trÎ .
3/ Th¸i ®é:
- Gi¸o dôc trÎ biÕt yªu th¬ng và trân trọng và đáp lại tình yêu thương của những người thân dành cho mình.
Tranh minh ho¹ của truyện : Ba cô gái
1/ Ho¹t ®éng 1: æn ®Þnh líp g©y høng thó:
Cho trÎ h¸t bµi: Mẹ yêu không nào
§µm th¬¹i chñ ®Ò, chñ ®iÓm
Giíi thiÖu bµi.
2/ Ho¹t ®éng 2: D¹y bµi míi
C« kể lÇn 1 b»ng lêi => giíi thiÖu tªn truyệnKÓ lÇn 2 b»ng tranh minh ho¹=>gi¶ng gi¶i néi dung truyện §µm tho¹i néidung câu chuyện:
+ Trong câu chuyện có những ai?
+ Chuyện gì đã xảy ra với bà mẹ?
+Ai đã giúp bà mẹ đi đưa thư báo tin?
+ và sóc trở về nhà cùng với ai
+ Qua câu truyện này chúng ta học được điều gì ở cô con út?
- Cho trẻ đóng vai theo nhân vật trong chuyện(1-2 lần)
- Cho từng tổ kể
- Cá nhân kể (Chú ý sửa sai cho trẻ)
- Cô và trẻ cùng kể
3 /Ho¹t ®éng 3: Cñng cè – gi¸o dôc , kÕt thóc
- C« vµ trÎ cïng h¸t bµi : cho con
Tiết 2
T¹o h×nh: Vẽ Thành Viên Trong Gia Đình
MĐ - Yªu cÇu
ChuÈn bÞ
C¸ch tiÕn hµnh
NhËt ký ngµy
1 / KiÕn thøc :
- trÎ kÓ được gia đình mình gồm những ai nghề nghiệp của mỗi người
2 / Kü n¨ng : LuyÖn kü n¨ng vẽ các các đường nét cơ bản để vẽ nên chân dung của người thân trong gia đình
3 / Th¸i ®é :
- Gi¸o dôc trÎ hoµn thµnh tèt s¶n phÈm
- Giấy A4, Bút màu, bµn ghÕ ®óng quy c¸ch .
- §å dïng cña c« 4 -5 mÉu tranh vẽ người than trong 1 gia đình
1 / Ho¹t ®éng 1: æn ®Þnh líp , g©y høng thó.
- C« vµ trÎ cïng h¸t bµi : Nhà của tôi
- §µm thoaÞ chñ ®Ò , chñ ®iÓm
- Giíi thiÖu bµi
2 / Ho¹t đéng 2 : D¹y míi
- Cho trÎ kÓ tªn c¸c thành viên trong gia đình mình vµ nãi ®Æc ®iÓm , h×nh d¸ng của những người đó.
- C« cho trÎ quan s¸t c¸c lo¹i tranh mẫu
- Nãi h×nh d¸ng ®Æc ®iÓm
- Hái trÎ c¸ch vẽ
3 / Ho¹t ®éng 3 : TrÎ thùc hiÖn
- C« quan s¸t gîi ý cho trÎ vẽ
4 / Ho¹t ®éng 4 : Trng bµy , nhËn xÐt s¶n phÈm
- Trng bµy s¶n phÈm
- NhËn xÐt s¶n phÈm :
Cho trÎ t×m s¶n phÈm ®Ñp nhÊt vµ ®Ñp ë chç nµo ?
5 / Ho¹t ®éng 5 : Cñng cè , gi¸o dôc vµ kÕt thóc
- Cñng cè bµi
- Gi¸o dôc
- KÕt thóc : C« vµ trÎ cïng h¸t bµi : Cả nhà thương nhau
Ho¹t ®éng chiÒu : BiÓu diÔn v¨n nghÖ chiÒu thø 6,b×nh bÐ ngoan,vÖ sinh c¸ nh©n trÎ,tr¶ trÎ.
CHỦ ĐỀ NHÁNH III : NHU CẦU GIA ĐÌNH
Thời gian thực hiện 1tuần từ ngày : 04 /11 - 08/11/2013
Người dạy : Nguyễn Thị Hoa
THỨ
Thứ 2
ngày
4/11/2013
Thứ 3
ngày
5/11/2013
Thứ 4
ngày
6/11/2013
Thứ 5
ngày
7/11/2013
Thứ 6
ngày
8 /11/2013
4/11
1 . Đón trẻ
- Đón trẻ vào lớp, hướng dẫn trẻ tự cất đồ dùng cá nhân.
- Trò chuyện cùng trẻ về : Một số đồ dùng trong gia đình bé ,nhu cầu ăn mặc trong gia đình.
- Cô cùng trẻ hát và đọc thơ về chủ đề gia đình .
2.TDsáng
- Tập theo nhạc
3. Hoạt động học
TD
- Đi bước dồn ngang trên ghế thể dục.
- TC : Thỏ nhảy vào chuồng
Toán
Số 7 tiết 2
Chữ Cái
Làm quen chữ cái
U, Ư
Âm nhạc
TT: Ba ngọn nến.
NH : Ru em
TC : NGhe giai điệu đoán tên bài hát
HĐKP
Trò chuyện Nhu cầu của các thành viên trong gia đình
Truyện
Gấu con chia quà
Tạo hình
"Cắt và dán ít nhất 3 đồ dùng gia đình trong họa báo"
4 Hoạt động ngoài trời
-Quan sát tranh,đoàm thoại về gia đình bé.
-Trò chơi: Bịt mắt bắt dê.
-Quan sát và đoàm thoại vườn hoa.
- Trò chơi: Mèo đuổi chuột
- Quan sát tranh,đoàm thoại về các đồ dùng trong ngôi nhà của bé.
-Trò chơi :Thỏ nhảy vào chuồng
-Đọc và giải câu đố.
- Trò chơi :Trẻ chơi các trò chơi theo ý thích.
- Trò chuyện về các kiểu nhà và môt số nghề làm nên ngôi nhà.
- Trò chơi : Bịt mắt bắt dê.
Mèo đuổi chuột
5. Hoạt động góc
1 Góc xây dựng: xây nhà của bé
2 Góc nghệ thuật: -.vẽ,cắt dán ,nặn các đồ dùng t
File đính kèm:
- ke hoach chu de gia dinh nam hoc 20132014.doc