Giáo án Chủ đề: Nước và một số hiện tượng tự nhiên - Vẽ tranh thuyền và biển

 

A. MỤC ĐÍCH YẾU CẦU

 

1. Kiến thức:

- Củng cố, cung cấp cho trẻ một số kiến thức về biển và phượng tiện giao thông trên biển.

- Trẻ nhận biết và gọi tên được một số loại phương tiện giao thông trên biển

2. Kĩ năng:

- Rèn luyện kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định

- Luyện kỹ năng vẽ và sắp xếp bố cục tranh, cách tô màu, phối hợp màu vẽ cho trẻ.

- Luyện cho trẻ khả năng diễn đạt ý tưởng của mình.

- Trẻ có sáng tạo trong bài vẽ và cách diễn đạt sản phẩm của mình tạo ra.

3. Thái độ:

- Trẻ biết chơi cẩn thận ở những nới nước sâu như sông , biển có ý thức thực hiện tốt khi tham gia giao thông đường thủy.

- Trẻ có ý thức kỉ luật, biết nghe lời cô

- Trẻ biết yêu quý sản phẩm mình tạo ra, đồng thời biết tôn trọng và yêu thiên nhiên.

 

doc6 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4785 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ đề: Nước và một số hiện tượng tự nhiên - Vẽ tranh thuyền và biển, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN TẬP GIẢNG CỦA SINH VIÊN D4MNB Chủ đề : Nước và một số hiện tượng tự nhiên Đề tài : Vẽ tranh thuyền và biển Loại tiết : Theo đề tài Đối tượng : Trẻ mẫu giáo lớn ( 5 tuổi) Số lượng : 6 trẻ Thời gian : 25-30 phút Nội dung tích hợp: Toán, Âm nhạc Người dạy : Nguyễn Thị Hằng MỤC ĐÍCH YẾU CẦU Kiến thức: Củng cố, cung cấp cho trẻ một số kiến thức về biển và phượng tiện giao thông trên biển. Trẻ nhận biết và gọi tên được một số loại phương tiện giao thông trên biển Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định Luyện kỹ năng vẽ và sắp xếp bố cục tranh, cách tô màu, phối hợp màu vẽ cho trẻ. Luyện cho trẻ khả năng diễn đạt ý tưởng của mình. Trẻ có sáng tạo trong bài vẽ và cách diễn đạt sản phẩm của mình tạo ra. Thái độ: Trẻ biết chơi cẩn thận ở những nới nước sâu như sông , biển… có ý thức thực hiện tốt khi tham gia giao thông đường thủy. Trẻ có ý thức kỉ luật, biết nghe lời cô Trẻ biết yêu quý sản phẩm mình tạo ra, đồng thời biết tôn trọng và yêu thiên nhiên. CHUẨN BỊ: 1. Chuẩn bị của cô: máy tính , máy chiếu Tranh ảnh Giáo án 2.Chuẩn bị của trẻ: Giấy vẽ Màu vẽ, bút chì TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ ® Hoạt động 1: Khơi gợi hứng thú Cô đưa trẻ đến miền đất kỳ thú Các con ơi! Các con có biết không? Hôm nay, cô được một bà tiên tiết lộ rằng, có một cánh cửa thần kỳ đi đến miền đất cổ tích đã mở ra. Vì vậy hôm nay cô sẽ bí mật đưa lớp mình đến đó để khám phá xem miền đất đó có gì thú vị nhé!.Các con có thích không nào? Vậy cô sẽ là đầu tàu, còn các con là những toa tàu nhỏ xinh cùng nối theo cô. Các con hãy nhẹ nhàng, trật tự cùng cô đi khám phá miền đất cổ tích nhé! Cô cùng trẻ khám phá hình ảnh tàu, thuyền trên biển. Chú ý! Chú ý! Đoàn tàu đã đến ga đề nghị các bạn nhỏ xuống tàu đứng gần cô nào! Các con ơi! Miền đất cổ tích có gì đây? Đúng rồi! hôm nay, cả lớp mình rất giỏi. Cô khen cả lớp nào! Đây là hình ảnh thuyền đang hoạt động trên biển đấy các con ạ! Thế bạn nào giỏi cho cô biết thuyền dùng để làm gì nào!? Hôm nay, các con rất giỏi, cô có một món quà đặc biệt dành cho các con. Các con thích không nào? Vậy bây giờ các con hãy nhẹ nhàng về chỗ và cùng cô khám phá món quà kì diệu nhé! ® Hoạt động 2; Đàm thoại cùng trẻ Các con ơi! Đây là bạn rô bốt mô hình cô đã làm để tặng các con. Bnaj rô bốt có tên là “ Rô bốt thú vị”. Hãy cho một tràng pháo tay thật to để chào đón sự xuất hiện của bạn rô bốt nào! Các con ơi! Rô bốt cô làm có đẹp không? Bạn rô bốt hôm nay mang đến cho chúng ta 3 điều thú vị đấy các con ạ! Đây là điều thú vị thứ nhất + Đây là bức tranh vẽ cảnh gì đây? + Trong bức tranh có những chi tiết gì? + Cùng cô đếm xem tranh có mấy chiếc thuyền nào! + Bạn nào giỏi cho cô biết. Để bức tranh thêm đẹp cô đã vẽ thêm gì nhỉ? Bạn rất giỏi , các con khen bạn nào! Điều thú vị thứ hai: + Đây là tranh gì? + Sao con biết đây là tranh vẽ về thuyền và biển + Con hãy cho cô biết thuyền ở gần và ở xa có gì khác nhau Cô khen và động viên trẻ Điều thú vị thứ ba: + Thuyền có mấy bộ phận + Bức tranh có đẹp không các con? + Cô vẽ thuyền như thế nào? + Màu sắc của tranh như thế nào con nhỉ? Các con hôm nay đều rất giỏi, cô khen cả lớp nào! Các con có thích vẽ tranh thuyền và biển không nhỉ? Thế vẽ thuyền cô sẽ vẽ như nào nhỉ? Đúng rồi! thuyền có rất nhiều cách để vẽ vậy các con hãy vẽ theo ý thích và sự sáng tạo của mình nhé! Trước khi vẽ, các con phải ngồi như thế nào? Thế có được bôi bẩn ra bàn ghế, quần áo và bạn không? Các con đã sẵn sàng chưa? Hãy thể hiện sự sáng tạo của mình nào! ® Hoạt động 3: Trẻ thực hiện Cô quan sát và hướng dẫn trẻ thực hiện Hỏi ý tưởng cảu trẻ về tranh trẻ sẽ vẽ Chỉnh tư thế cho trẻ với trẻ ngồi sai Các con ơi! Thời gian sắp hết rồi! các con hãy nhanh tay lên nào! Cô thấy bạn nào cũng đã tạo được cho mình sản phẩm rồi đấy! Các con hãy mang lên và trưng bày sản phẩm của mình nào! ® Họat động 4: Đánh giá, nhận xét Trưng bày sản phẩm: + Cô cho từng tổ lên treo sản phẩm của mình để tránh trẻ xô đẩy nhau. + Cô để giá treo tranh vừa tầm tay trẻ có thể chỉ và giới thiệu tranh của mình. Củng cố, nhận xét Lớp mình hôm nay rất giỏi, Các con hãy cùng cô đếm số bức tranh đã vẽ được nào! Các con ơi! Con thích bức tranh nào nhất? Vì sao con thích? Con hãy lên giới thiệu về bức tranh của mình nào! Cô giáo củng cố kiến thức cho trẻ đồng thời nhận xét và khen ngợi trẻ. Giáo dục trẻ: + Khi đi chơi thuyền các con phải đi với người lớn và tuân thủ mọi quy định trên thuyền. Các con đã nhớ chưa? + Không vất rác ra biển và môi Môi trường xung quanh. + Khi vẽ xong phải lau tay sạch sẽ và Cất đồ dùng vào đúng nơi quy định. + Biết trân trọng sản phẩm mình tạo ra - Kết thúc: Cô cùng trẻ quay lại miền đất cổ tích và dạo chơi trên biển. Có ạ! Vâng ạ! Trẻ ngạc nhiên khi nhìn thấy hình ảnh thuyền đang hoạt động trên biển Trẻ trả lời Trẻ trả lời. Có ạ! Vâng ạ! Trẻ vỗ tay. Có ạ! Trẻ trả lời. Trẻ trả lời. Trẻ trả lời. có ạ! Trẻ trả lời. Vâng ạ! Ngồi ngay ngắn, thằng thắn…. Không ạ! Rồi ạ! Trẻ trả lời. Trẻ mang sản phẩm của mình giới thiệu và nhận xét. Trẻ đếm theo cô. Trẻ trả lời. Trẻ tự giới thiệu. Nhớ rồi ạ! trẻ dạo chơi trên biển.

File đính kèm:

  • docgiao an day tre ve thuyen va bien.doc