Giáo án chủ đề: Phương tiện giao thông - Hoạt động: Phát triển nhận thức - Đề tài Xác định trên dưới

I. Mục đích, yêu cầu:

1. Kiến thức:

Trẻ xác định được vị trí trên dưới so với một đối tượng.

Trẻ gọi tên được một số phương tiện giao thông: máy bay, xe ô tô, thuyền

2. Kỹ năng:

Phát triển ngôn ngữ cho trẻ, sử dụng ngôn ngữ toán học chính xác: trên, dưới.

Phát triển khả năng tư duy, phán đoán, suy luận và kỹ năng quan sát của trẻ.

3. Giáo dục:

Trẻ đi đúng luật lệ giao thông.

Trẻ tự tin khi tham gia vào các hoạt động, vâng lời cô giáo, chia sẻ, nhường nhịn bạn bè.

II. Chuẩn bị:

Bài giảng điện tử.

Bài hát: Cô dạy bài học giao thông. Bạn ơi có biết không. Đi đường em nhớ.

Mô hình cây cầu có các phương tiện giao thông.

Các loại phương tiện giao thông: Xe ô tô, máy bay, thuyền,

Tranh lô tô, các tấm thiệp để trẻ xác định trên, dưới.

Mủ, giày, búp bê.

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3885 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án chủ đề: Phương tiện giao thông - Hoạt động: Phát triển nhận thức - Đề tài Xác định trên dưới, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN Chủ đề : PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG Hoạt động: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC Đề tài: Xác định trên dưới Độ tuổi: 4- 5 tuổi I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: Trẻ xác định được vị trí trên dưới so với một đối tượng. Trẻ gọi tên được một số phương tiện giao thông: máy bay, xe ô tô, thuyền… 2. Kỹ năng: Phát triển ngôn ngữ cho trẻ, sử dụng ngôn ngữ toán học chính xác: trên, dưới. Phát triển khả năng tư duy, phán đoán, suy luận và kỹ năng quan sát của trẻ. 3. Giáo dục: Trẻ đi đúng luật lệ giao thông. Trẻ tự tin khi tham gia vào các hoạt động, vâng lời cô giáo, chia sẻ, nhường nhịn bạn bè. II. Chuẩn bị: Bài giảng điện tử. Bài hát: Cô dạy bài học giao thông. Bạn ơi có biết không. Đi đường em nhớ. Mô hình cây cầu có các phương tiện giao thông. Các loại phương tiện giao thông: Xe ô tô, máy bay, thuyền, Tranh lô tô, các tấm thiệp để trẻ xác định trên, dưới. Mủ, giày, búp bê. III. Phương pháp: Quan sát, trò chuyện, đàm thoại. IV. Tiến trình hoạt động: 1. Hoạt động 1: Cô và trẻ vận động bài “ Bạn ơi có biết không”? Cô trò chuyện với trẻ về bài hát? Con thấy trong bài hát có những loại phương tiện gì? Trẻ………. Cô tóm ý: Tất cả các loại phương tiện giao thông phải tuân theo luật lệ giao thông và chúng rất có ích cho chúng ta. 2. Hoạt động 2: Vừa rồi PGD có tổ chức cuộc thi “ Bé với an toàn giao thông” cô có xây dựng mô hình về phương tiện giao thông, cô cháu mình cùng đến đó xem nào. Chuyển đội hình, trẻ đi đến xem mô hình. Cô cung cấp kiến thức cho trẻ. Khi nhìn vào mô hình con thấy có gì ? Mời 3- 4 trẻ trả lời, khen trẻ. Cô gợi ý cho trẻ trả lời. Con thấy trên cầu có gì? Mời 2-3 cháu trả lời. Cho trẻ đồng thanh, trên cầu, dưới cầu. Mời cá nhân, cả lớp đồng thanh. Dưới cầu có gì con? Mời trẻ trả lời và cho lớp, cá nhân đồng thanh. Cô chỉ tay sang bên kia. Lớp hát bài “ cô dạy cho bé học bài học giao thông”. Cho trẻ quan sát cột đèn tín hiệu giao thông. Cho trẻ xác định trên đèn vàng có đèn gì, dưới đèn vàng có đèn gì? Mời cá nhân, cho trẻ cả lớp đồng thanh. Bên kia , có quầy hàng bán dồ chơi trẻ em rất đẹp, cô cháu ta cùng sang xem nào. Chuyển đến quầy hàng bán đồ chơi trẻ em, quan sát và cô gợi hỏi trẻ. Cho Phía trên, dưới xe ô tô có gì con? Mời cá nhân, cho lớp đồng thanh. Khen trẻ, khen cô bán hàng sắp xếp đồ dùng gọn gàng, ngăn nắp, chúng ta hãy học hỏi. Lớp hát: “ đi đường em nhớ”. Trẻ về vị trí của mình, cô yêu cầu sắp xếp theo yêu cầu của cô 2 nhóm thực hiện, cô đến từng nhóm quan sát, gợi hỏi trẻ. Xác định lại trên, dưới của búp bê. Tập trung trẻ, kiểm tra kết quả, khen trẻ, xác định lại vị trí trên, dưới của búp bê Trò chơi: Thử tài sắp xếp. Cách chơi: Cô cần 3 nhóm chơi, một nhóm sẽ chơi ở màn hình với trò chơi sắp xếp đúng vị trí theo lời yêu cầu, thì được khen. Nhóm hai: Chơi với tranh lô tô, xác định vị trí trên dưới của em bé, con hãy dán những hình hình tròn màu đỏ vào những vật ở trên em bé, những hình tròn màu đen vào vật dưới em bé. Nhóm ba: Trang trí thiệp, con hãy chọn và trang trí ở phía trên bông hoa, hay em bé những gì mà con thích cho tấm thiệp thêm đẹp. Trẻ chơi cô quan sát, động viên trẻ. Kiểm tra kết quả khen trẻ. Hoạt động 3: Kết thúc tiết học Giáo dục trẻ khi đi trên đường phải tuân theo luật lệ giao thông. Lớp hát “ cô dạy bài học giao thông”.

File đính kèm:

  • docphat trien nhan thuc.doc