Giáo án Chủ đề: Thế giới động vật

MỤC ĐÍCH_YÊU CẦU

phát triển thể chất

_Phát triển một số vận động cơ bản.

_Phát triển sự phối hợp vận động của các giác quan.

_Trẻ được rèn luyện và phát triển cơ chân,cơ tay,toàn thân.

_Phát triển vận đọng nhịp nhàng,khéo léo qua các bài vận động vơ bản.

_Trẻ biết phối hợp vận động các bộ phận và các giác quan qua các trò chơi.

_Trẻ vui vẻ hứng thú tập luyện để có sức khỏe tốt.

_Phát triển trí tò mò,suy luận,nhận xét, phối hợp các cơ vaavj đọng và các giác quan.

_Trẻ yêu thích và sảng khoái khi tiếp xúc với môi trường.

phát triển nhận thức

-Trẻ có những kiến thức sơ đẳng khi tìm hiểu thế giới động vật:Tên gọi, đặc điểm nổi bật( cấu tạo,thức ăn,vận động),đặc điểm giống nhau-khác nhau, ích lợi,nơi sống.

-Phát triển khả năng quan sát, tính tò mò, ham hiểu biết, biết ích lợi của một số con vật.

-Phát triển khả năng so sánh,phán đoán,nhận xét đặc điểm giống nhau và khác nhau của một số con vật.

-phát triển khả năng quan sát ghi nhớ, nhận xét chính xác.

-Nhận biết một số con vật có ích lợi đối với cuộc sống con người.

phát triển ngôn ngữ

-Biết sử dụng các từ chỉ tên gọi, bộ phận và một số đặc điểm nổi bật rõ nét của con vật.

-Biết nói lên những nhận xét khi quan sát,trao đỏi, thảo luận với người lớn và các bạn về thế

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2594 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ đề: Thế giới động vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT MỤC ĐÍCH_YÊU CẦU phát triển thể chất _Phát triển một số vận động cơ bản. _Phát triển sự phối hợp vận động của các giác quan. _Trẻ được rèn luyện và phát triển cơ chân,cơ tay,toàn thân. _Phát triển vận đọng nhịp nhàng,khéo léo qua các bài vận động vơ bản. _Trẻ biết phối hợp vận động các bộ phận và các giác quan qua các trò chơi. _Trẻ vui vẻ hứng thú tập luyện để có sức khỏe tốt. _Phát triển trí tò mò,suy luận,nhận xét, phối hợp các cơ vaavj đọng và các giác quan. _Trẻ yêu thích và sảng khoái khi tiếp xúc với môi trường. phát triển nhận thức -Trẻ có những kiến thức sơ đẳng khi tìm hiểu thế giới động vật:Tên gọi, đặc điểm nổi bật( cấu tạo,thức ăn,vận động),đặc điểm giống nhau-khác nhau, ích lợi,nơi sống. -Phát triển khả năng quan sát, tính tò mò, ham hiểu biết, biết ích lợi của một số con vật. -Phát triển khả năng so sánh,phán đoán,nhận xét đặc điểm giống nhau và khác nhau của một số con vật. -phát triển khả năng quan sát ghi nhớ, nhận xét chính xác. -Nhận biết một số con vật có ích lợi đối với cuộc sống con người. phát triển ngôn ngữ -Biết sử dụng các từ chỉ tên gọi, bộ phận và một số đặc điểm nổi bật rõ nét của con vật. -Biết nói lên những nhận xét khi quan sát,trao đỏi, thảo luận với người lớn và các bạn về thế giới động vật. phát triển tình cảm xã hội -Yêu thích các con vật nuôi gần gũi và mong muốn được giữ gìn,bảo vệ. -Có một số kĩ năng, thói quen cần thiết để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. -Biết bày tỏ tình cảm với các con vật có ích, chăm sóc và bảo vệ chúng. -Biết diệt trừ và phòng tránh những con vật có hại. phát triển thẩm mĩ -Biết tạo ra những sản phẩm đẹp( vẽ, nặn, cắt ,dán…) về các con vật để trang trí lớp. -Biết chăm sóc, bảo vệ vật nuôi cây trồng và cảnh quan thiên nhiên. II. Chuẩn Bị: -Tranh ảnh một số con vật nuôi( tranh to, tranh lô tô và tranh sưu tầm từ báo) -Sách,truyện tranh có nội dung về cách chăm sóc, bảo vệ một số con vật qúy hiếm -Tranh, hình ghép các con vật. -Đồ chơi các con vật nuôi và đồ chơi để xây dựng chuồng trại. -Bút màu, bột nặn, giấy,hồ dán,kéo. -Băng đĩa hinh các con vật. III.Mạng nội dung -Tên gọi,đặc điểm nổi bật(cấu tạo,thức ăn) -Tên gọi,đặc điểm nổi bật -Sự giống nhau và khác nhau của 1 số con vật -Ich lợi. -Ich lợi -Sự giống nhau và khác nhau -Nơi sống -Cách chăm sóc và bảo vệ -Nguy cơ tuyệt chủng. -Mối quan hệ giữa cấu tạo với vận động,môi trường sông Động vật nuôi trong gia đình Động vật sống trong rừng THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT Cá Côn trùng và chim -Tên gọi. -Tên gọi. -Một số bộ phận chính -Đặc điểm nổi bật về: cấu tạo, hình dạng, -Màu sắc, kích thước màu săc, vận động. -Các món ăn từ cá -Ich lợi hay tác hại? -Thức ăn của cá -Bảo vệ(hay diệt trừ?) -Ich lợi -Sự giống nhau và khác nhau giữa một số -Nơi sống. con côn trùng. -Mối quan hệ giữa cấu tạo với vận động -Nơi sống và môi trường sống -Cách chăm sóc, bảo vệ. IV.Mạng hoạt động: +Tạo hình: Tô màu các con vật nuôi, vẽ nặn . con gà, con thỏ, con vịt. –Gấp con mèo, xé dán các con vật nuôi.-Làm nhà từ hộp cát tông cho chó , mèo.xé dán đàn cá +Âm nhạc:Hát,vận động:Đố bạn. Nghe hát: Chú voi con ở bản đôn.-Hát,vỗ tay theo tiết tấu chậm:Con chuồn chuồn. Nghe hát:Gà gáy +Thể dục:Bò thấp chui qua cổng -Bật liên tục qua các vòng,ném trúng đích nằm ngang. -Đi trên đường ngoằn nghèo-bật qua suối. –Ném xa bằng 1 tay +Trò chơi”Bắt chước dáng đi của con vật”,”Mèo và chim sẻ”, đoán câu đố về cac con vật… Phát triển thẩm mĩ Phát triển nhận thức +KPMTXQ:Một số vật nuôi trong gia đình.-Một số con vật sống trong rừng.-Một số loài cá.-Vòng đời phát triển của bướm +LQV.TOÁN: Đếm số con vật.-Dạy trẻ nhận biết ,đếm đúng các nhóm có 4 đối tượng –So sánh,thêm bớt để tạo sự bằng nhau trong phạm vi 4 -ôn tập phân biệt trên,dưới, trước, sau THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT Phát triển ngôn ngữ +Thơ: Đàn gà con, Chim chích bông, -Truyện:Cáo, thỏ và gà trống, Dê con nhanh trí -Làm sách, tranh về các con vật nuôi. -Kể chuyện về các con vật nuôi Phát triển vận động Phát triển tình cảm xã hội +Trẻ yêu thích các con vật nuôi và thích gần gũi chúng -Biết chăm sóc các con vật nuôi. -Có ý thức bảo vệ động vật quý hiếm -Biết diệt trừ và phòng tránh những con vật có hại.

File đính kèm:

  • docthe gio dong vat.doc