1. Phát triển thể chất:
- Thực hiện tự tin và khéo léo 1 số vận động cơ bản: Bò, trườn, chạy, nhảy, tung, bắt bóng
+ Bật nhảy từ trên cao xuống 40-45cm (bật sâu).(CS2)
+ Bò kết hợp bàn tay, bàn chân 4-5 m.
+ Bật liên tục vào vòng
- Có thói quen, hành vi vệ sinh trong ăn uống và giữ an toàn khi tiếp xúc với động vật.
- Biết lợi ích của các món ăn có nguồn gốc từ thịt cá đối với sức khỏe của con người.
- Phát triển các cơ thông qua các bài tập thể dục , tính chất các vận động, các hoạt động lao động vừa sức, dọn bàn ghế, đồ dùng đồ chơi
- Trẻ vui vẽ, hứng thú tập luyện để có sức khỏe tốt.
9 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3972 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ đề: Thế giới động vật mục tiêu phát triển giáo dục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC
1. Phát triển thể chất:
- Thực hiện tự tin và khéo léo 1 số vận động cơ bản: Bò, trườn, chạy, nhảy, tung, bắt bóng…
+ Bật nhảy từ trên cao xuống 40-45cm (bật sâu).(CS2)
+ Bò kết hợp bàn tay, bàn chân 4-5 m.
+ Bật liên tục vào vòng
- Có thói quen, hành vi vệ sinh trong ăn uống và giữ an toàn khi tiếp xúc với động vật.
- Biết lợi ích của các món ăn có nguồn gốc từ thịt cá đối với sức khỏe của con người.
- Phát triển các cơ thông qua các bài tập thể dục , tính chất các vận động, các hoạt động lao động vừa sức, dọn bàn ghế, đồ dùng đồ chơi…
- Trẻ vui vẽ, hứng thú tập luyện để có sức khỏe tốt.
2. Phát triển nhận thức:
- Trẻ có những kiến thức sơ đẳng về thế giới động vật: Biết tên gọi, đặc điểm nổi bật( cấu tạo, thức ăn, vận động), sự giống nhau, khác nhau, nơi sống của các con vật quen thuộc gần gũi.
+ Sự phát triển của con gà.(CS93)
+ Một số con vật sống trong rừng, dưới nước.
+ Ngày thành lập QĐNDVN 22/12
+ Vòng đời phát triển của chú bướm(CS93
- Biết được lợi ích cũng như tác hại của chúng đối với đời sống con người.
- Biết mối quan hệ đơn giản giữa con vật với môi trường sống( thức ăn, sinh sản, vận động) của các con vật.
- Có 1 số kỷ năng đơn giản về cách chăm sóc các con vật gần gũi.
+ Đo dung tích các vật, so sánh và diển đạt kết quả đo.
+ Đo chiều rộng 2-3 đối tượng.
+ Đếm đến , nhận biết số lượng trong phạm vi 8, LQ chữ số 8 (CS104).
3. Phát triển ngôn ngữ:
- Biết sử dụng các từ chỉ tên gọi, bộ phận và 1 số đặc điểm nổi bật, rỏ nét của 1 số con vật.
- Biết nói lên những nhận xét khi quan sát, trao đổi , thảo luận với người lớn và các bạn về chủ đề TGĐV.
- Kể được chuyện về các con vật gần gủi qua tranh ảnh khi quan sát các con vật.
4. Phát triển tình cảm xã hội:
- Trẻ yêu thích các con vật.
- Có ý thức bảo vệ MT sống và các con vật quý hiếm.
- Bảo vệ và chăm sóc các con vật gần gủi trong gia đình.
- Qúy trọng người chăn nuôi.
- Tập cho trẻ có 1 số kỷ năng, mạnh dạn ,tự tin và có trách nhiệm khi chăm sóc các con vật.
5. Phát triển thẩm mỹ:
- Biết thể hiện cảm xúc phù hợp qua các bài hát, VĐTN nói về các con vật
- Biết tạo ra các sản phẩm: Vẽ, nặn, cắt, xé, dán tạo thành hình các con vật theo ý thích.
- Biết chăm sóc, bảo vệ vật nuôi, cây trồng và quang cảnh thiên nhiên.
CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
MẠNG NỘI DUNG
SỰ PHÁT TRIỂN CỦA CON BƯỚM
+ Sự giống và khác nhau giữa một sồ loài côn trùng:
+ Tên gọi
+ Cấu tạo
+ Màu sắc
+ Nơi sống
+ Vận động thức ăn, thói quen kiếm mồi
+ Ích lợi hay tác hại
ĐỘNG VẬT SỐNG TRONG RỪNG
+ Nhận biết đặc điểm giống nhau, khác nhau của một số con vật.
+ Tên gọi
+ Đặc điểm nổi bật bên ngoài:Cấu tạo ,cách kiếm mồi(thức ăn) thói quen và tập tính vận động…
+ Lợi ích hoặc tác hại
+ Nơi sống.
+ Nguy cơ tuyệt chủng của 1 số loài quý hiếm
THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
ĐỘNG VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC
+ Biết tên gọi ,đặc điểm bên ngoài của 1 số loại cá
+ Phân biệt sự giống nhau:
+ Khác nhau của các con vật:
+ Tên Gọi
+ Một số bộ phận chính
+ Màu Sắc, Bộ phận chính
+ Thức ăn
+ Lội ích
+ Nơi sống
+ Mối quan hệ giữa cấu tạo
SỰ PHÁT TRIỂN CỦA CON BƯỚM
+ Sự giống và khác nhau giữa một sồ loài côn trùng:
+ Tên gọi
+ Cấu tạo
+ Màu sắc
+ Nơi sống
+ Vận động thức ăn, thói quen kiếm mồi
+ Ích lợi hay tác hại
+ Bảo vệ hay diệt trừ
NGÀY TL QĐNDVN 22/12
+ Trẻ biết ngày 22/12 là ngày lễ kỉ niệm, ngày TL QĐNDVN 22/12
+ Nhận biết được công việc của các chú bộ đội
+ Đồ dùng của chú bộ đội
+ Yêu mến, kính trọng, lễ phép với chú bộ đội
MẠNG HOẠT ĐỘNG
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
*KPKH:
- Sự phát triển của con gà.(CS93)
-Một số con vật sống trong rừng, dưới nước.
-Ngày thành lập QĐNDVN
-Vòng đời phát triển của chú bướm(CS93)
* TOÁN:
- Đo dung tích các vật, so sánh và diển đạt kết quả đo.
- Đo chiều rộng 2-3 đối tượng.
- Đếm đến , nhận biết số lượng trong phạm vi 8, LQ chữ số 8
CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
*Dinh dưỡng:
-Trò chuyện về cơ thể khỏe mạnh và ăn uống đủ các chất, ngủ đúng giờ, đủ giấc để cơ thể khỏe mạnh.
*Vận động:
Bật nhảy từ trên cao xuống 40-45cm (bật sâu).(CS2)
-Bò kết hợp bàn tay, bàn chân 4-5 m.
- Bậc liên tục vào vòng
THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI
-Tìm kiếm lựa chọn các dụng nguyên liệu phù hợp để tạo ra sản phẩm theo ý thích
-Sử dụng lời nói để trao đổi và chỉ dẫn bạn bè trong hoạt động.(CS69)
- Kể lại câu chuyện quen thuộc theo cách khác nhau(CS120)
- Loại được 1 đối tượng không cùng nhóm với các đối tượng còn lại(CS116)
-Tự nghỉ ra các thức để tạo ra âm thanh, vận động theo các bài hát, bản nhạc yêu thích.
-Hướng viết của các nét chữ, đọc, ngăt, nghĩ sau các dấu.
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
*ÂM NHẠC:
- DH: Gà trống mèo con và cún con (CS100)
-VĐ Chú bộ đội(CS101)
* TẠO HÌNH:
-Nặn côn trùng
- Vẽ đàn gà
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
*VĂN HỌC:
-Thơ : Mèo đi câu cá
-Truyện:Chuyến đi xa của chú chuột nhỏ(CS64)
*LQCC:
-LQCC: d, đ(CS91)
- Tập tô b,d,đ.
- LQCC: l(CS91)
-LQCC: n,m(CS91)
MẠNG HOẠT ĐỘNG
NHÁNH I:MỘT SỐ CON VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
-Trẻ ăn uống đủ các chất, ngủ đúng giờ,đủ giấc để cơ thể phát triển khoẻ mạnh.
-Bật chụm chân, tách chân vào ô.
-Trò chơi vận động:Mèo bắt chuột.
-Pha chế màu.
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
Khám phá
-Trò chuyện với trẻ về các con vật nuôi.
-Trò chơi cũng cố:
“Về đúng nhà của mình”
LQVT: Đếm đến 9
MỘT SỐ CON VẬT NUÔI TRONGGIA ĐÌNH
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
-LQVH
+Thơ: “Mèo đi câu cá”
-LQCC:
+ Tập tô chữ h, k
-Đọc các bài đồng dao, ca dao, câu đố về các con vật
PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
-Tạo hình:
+Vẽ những con vật bé đáng yêu
-Âm nhạc
+ thương con mèo
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI
*Trò chơi:
+PV: cửa hàng bán các con vật nuôi.
+XD:Xây trại chăn nuôi.
MẠNG HOẠT ĐỘNG
NHÁNH II:MỘT SỐ CON VẬT SỐNG TRONG RỪNG
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
-Ăn uống đầy đủ các chất,ngủ đúng giờ,đủ giấc để cơ thể phát triển khoẻ mạnh.
- Lăn bóng bằng hai tay và đi theo bóng
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
Khám phá
-Trò chuyện với trẻ về các con vật sống trong rừng
-Trò chơi cũng cố:
“Về đúng nhà của mình”
LQVT:
+ Số lượng 9
MỘT SỐ CON VẬT SỐNG TRONG RỪNG
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI
-Trò chơi:
+XD: Xây vườn bách thú
+PV:bác sĩ thú y, cửa hang bán gia súc.
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
- LQVH
+Truyện: Cáo, thỏ và gà trống
-Đọc các bài đồng dao, ca dao, câu đố về các con vật
PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
Tạo hình:
+Nặn các con vật sống trong rừng.
-Âm nhạc
+ Chú voi con ở Bản Đôn
MẠNG HOẠT ĐỘNG
NHÁNH III:MỘT SỐ CON VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
- Trò chuyện với trẻ về một số loài cá
-Trò chơi cũng cố:
“Về đúng nhà của mình”
LQVT:
+ Tách 1 nhóm thành 2 nhóm bằng nhiều cách
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
-Trẻ được ăn uống đủ các chất,ngủ đúng giờ,đủ giấc để cơ thể phát triển khoẻ mạnh.
-TDBS: Tập các động tác tháng 11.
-TDKN: bò chui qua cổng.
MỘT SỐ CON VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
-
LQVH
+Thơ: “Nàng tiên ốc”
-LQCC:
+ LQ chữ I, t, c
-Đọc các bài đồng dao, ca dao, câu đố về các con vật
PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
- Tạo hình:
+Xé dán con cá
-Âm nhạc
+ Cá vàng bơi
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI
-Trò chơi:
+XD: Xây ao nuôi tôm.
+PV: Cửa hàng bán hải sản
MẠNG HOẠT ĐỘNG
NHÁNH IV: MỘT SỐ LOẠI CÔN TRÙNG
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
-Trẻ được ăn ,uống,ngủ đúng giờ, đủ giấc.
-Tập cá bài tập TDBS tháng 11.
-Ném đích nằm ngang
-Chơi thành thạo các trò chơi vận động.
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
-Trò chuyện với trẻ về các loại côn trùng
LQVT:
+ phía trái, phía phải của tôi phía nào của bạn
MỘT SỐ LOẠI CÔN TRÙNG
PHÁT TRIỂN NHÔN NGỮ
- LQVH
+Truyện “Sự tích con muỗi”
-LQCC:
-Đọc các bài đồng dao, ca dao, câu đố về các con vật
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI
-Thực hiện một số nề nếp,quy định trong sinh hoạt gia đình. Làm 1 số công việc giúp đỡ bố mẹ.
-Chơi trò chơi:
-PV: Bán hàng, cửa hàng
-XD: Xây khu nuôi ong
PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
- Tạo hình:
+In hình con kiến từ dấu vân tay
-Âm nhạc
+ chị ong nâu và em bé
.
MẠNG HOẠT ĐỘNG
NHÁNH V: MỘT SỐ LOÀI CHIM
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
-Trò chuyện với trẻ về các loại chim
LQVT:
+ Nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 9
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
-Trẻ được ăn ,uống,ngủ đúng giờ, đủ giấc.
-Tập cá bài tập TDBS tháng 3.
-Trèo lên xuống thang
-Chơi thành thạo các trò chơi vận động.
MỘT SỐ LOÀI CHIM
PHÁT TRIỂN NHÔN NGỮ
-LQVH
+Truyện: Vàng anh ca hát
-LQCC:
+ Tập tô chữ i, t, c
-Đọc các bài đồng dao, ca dao, câu đố về các con vật
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI
-Chơi trò chơi:
+PV: Cửa hàng thức ăn chim
-TCXD: Lắp ráp chuồng nuôi chim bồ câu.
PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
- Tạo hình:
+Nặn theo ý thích
-Âm nhạc
+ Chim mẹ chim con.
Giáo viên
BGH ký duyệt
Lê Mộng Thùy Dương
File đính kèm:
- MANG NOI DUNG MANG HOAT DONG 45 TUOI.doc