Phân biệt 4 nhóm thực phẩm, ích lợi của ăn uống đủ chất, ý thức trong ăn uống, ngủ vui chơi. Có nề nếp, hành vi văn minh trong ăn uống, vệ sinh cá nhân, vệ sinh trong lớp.
- Tránh những vật dụng và nơi nguy hiểm.
- Làm quen một số quy đinh ở trường.
+) Phát triển vận động.
- Các nhóm cơ và hô hấp:
- Hít thở
- Đưa hai tay lên cao
- Cúi người về phía trước
- Khuỵu gối
- Bật nhảy
+ Vận động cơ bản:
- Bật liên tục qua 5 ô.
- Bò bằng bàn tay cẳng chân chui qua cổng
- Đập bóng suống sàn và bắt bóng .
- Các cử động bàn tay, ngón tay:
37 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1470 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Chủ đề trường mầm non, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thực hiên từ ngày 26/8 đến ngày 13/9/2013
Trường mầm non phú hộ II
Lớp 5TA3
Giáo viên :Nguyễn Thị ngọc lan
NguyỄN THỊ BẠCH YẾN
Năm học 2013-2014
MUC TIấU
1Phỏt triển thể chất :
+) Dinh dưỡng - sức khoẻ.
- Phân biệt 4 nhóm thực phẩm, ích lợi của ăn uống đủ chất, ý thức trong ăn uống, ngủ vui chơi. Có nề nếp, hành vi văn minh trong ăn uống, vệ sinh cá nhân, vệ sinh trong lớp.
- Tránh những vật dụng và nơi nguy hiểm.
- Làm quen một số quy đinh ở trường.
+) Phát triển vận động.
- Các nhóm cơ và hô hấp:
- Hít thở
- Đưa hai tay lên cao
- Cúi người về phía trước
- Khuỵu gối
- Bật nhảy
+ Vận động cơ bản:
- Bật liên tục qua 5 ô.
- Bò bằng bàn tay cẳng chân chui qua cổng
- Đập bóng suống sàn và bắt bóng .
- Các cử động bàn tay, ngón tay:
2 Phỏt triển nhận thức
+) Khám phá khoa học:
- Trẻ biết tên gọi, địa chỉ của trường lớp, những đặc điểm của trường lớp.
- Công việc của cô giáo và các cô bác trong trường.
- Các hoạt động của trẻ ở trường lớp Mầm non.
- Đặc điểm công dụng, lợi ích của đồ dùng, đồ chơi.
- Sự khác nhau và giống nhau của một số đồ dùng, đồ chơi.
+) Làm quen một số khái niệm sơ đẳng về toán.
- Ôn nhận biết số lượng và chữ số 1,2.
- Ôn nhận biết số lượng và chữ số trong phạm vi 3.
- Ôn nhận biết số lượng và chữ số 3.
- Ôn nhận biết số lượng và chữ số 4.Nhận biết hình tròn ,hình vuông,hình tam giác,hình chữ nhật.
Đếm và nhận biết chữ số trong phạm vi 5
- Trẻ biết Bác Hồ rất yêu và quan tâm tới các cháu thiếu nhi:Tặng quà, viết thư nhân ngày trung thu và khai giảng.
-Nhận biết các đồ dùng sử dụng điện và ích lợi của điện trong trường mầm non.
-Cách sử dụng tiết kiệm năng lượng điện ở trường, lớp.
3 Phát triển ngôn ngữ
+) Nghe:
- Các âm thanh ngữ điệu, giọng nói khác nhau.
- Độ to nhỏ, nhanh chậm của giọng nói, giọng đọc.
- Nghe hiểu nội dung một số câu chuyện, bài thơ phù hợp với trẻ.
- Truyện kể: Niềm vui bất ngờ.
+) Nói:
- Tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp.
- Nói câu mạch lạc hoàn chỉnh.
+) Chuẩn bị cho việc đọc viết:
- Nhận dạng và phát âm chữ cái O, Ô, Ơ.
- Tập tô chữ cái O, Ô, Ơ và từ.
- Thơ: bạn mới. Bàn tay cô giáo.
Truyện Món quà của cô giáo.
Chú vịt khàn.
4 Phát triển thẩm mỹ
+) Giáo dục âm nhạc.
- Thể hiện thái độ tình cảm trước vẻ đẹp đa dạng của sự vật hiện tượng trong thiên nhiên xung quanh trẻ.
- Thể hiện sắc thái, tình cảm đa dạng của bài hát qua các tác phẩm nghệ thuật.
- Hát tự nhiên, phù hợp các sắc thái, tình cảm đa dạng của các bài hát về trường mầm non, về cô giáo, các bạn, về mùa thu: Ngày vui của bé,Bàn tay cô giáo, Ngày đầu tiên đi học, Trường mẫu giáo yêu thương, Cháu đi mẫu giáo, Vườn trường mùa thu.
- Vận động nhịp nhành , tình cảm theo nhạc các bài hát về chủ đề.
+) Hoạt động tạo hình.
- Sử dụng các kỹ năng, dụng cụ vật liệu phong phú để thể hiện ý muốn vào sản phẩm vẽ, nặn xé, dán.:
,Vẽ đồ chơi trong lớp tặng bạn, vẽ cô giáo, vẽ trường mầm non.
Vẽ chân dung cô giáo.Làm khuân mặt vui.Nặn búp bê.
5 Phát triển tình cảm xã hội
Tình cảm và mối quan hệ với trường lớp, bạn bè, cô giáo, các cô bác trong trường.
- Nhận biết các cảm xúc của mình với người khác.
- Thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ được giao.
- Chơi hào thuận với bạn bè, tôn trọng sở thích của bạn bè, cộng tác với bạn trong hoạt động chung.
- Một số nền nếp, quy định trong sinh hoạt ở tường lớp mầm non.
- Cách biểu lộ tình cảm với Bác Hồ
- Quan sát và bắt trước những việc làm của người lớn trong việc tiết kiệm năng lượn
Chuẩn bị cho chủ đề
+ Cô trò truyện và dàm thoại với trẻ về lớp học:
+ Lớp học của con là lớp gì?
+ Trong lớp có mấy cô giáo? Cô giáo con tên là gì ?
Trường cỏc con đang học tờn là gỡ? Cụ hiệu trưởng, cụ hiệu phú là ai?
Cho trẻ quan sỏt một số hoạt động của cỏc cụ và cỏc bạn trong trường, tham quan một số khu vực trong trường như : Nhà bếp, văn phũng, cỏc lớp khỏc trong trường
*Chuẩn bị học liệu
Một số tranh ảnh về cỏc hoạt động trong trường mầm non.
Trang trớ, bố trớ lớp thật đẹp, phự hợp chủ đề để thu hỳt cỏc chỏu.
Lồng đốn, trang phục cho trẻ tham gia lễ hội.
Một số bài thơ, bài hỏt về trường lớp mầm non, về ngày tết trung thu
Góc sách :
- Tranh ảnh truyện tranh về trường lớp mầm non,
Góc nghệ thuật :
- Bút màu ,giấy vẽ ,đất nặn , hồ dỏn, giấy vụn, giấy màu
Góc chơI xây dựng
- Một số bộ lắp ghép xây dựng để sây trường lớp mầm non.
Góc học tập:
- Tranh lô tô.
Một số rối tay, rối ngún, mụ hỡnh truyện tranh phự hợp chủ đề.
Đồ chơi ghộp hỡnh
Mạng nội dung
Trường mầm non của bé
Tên trường
Địa điểm
Các khu vực trong trường
Đồ chơi ,đồ dùng.
Các hoạt động cuả cô và trẻ trường mầm non
Lớp học của bé
Tên lớp,tên cô giáo.
Tên các ban trai bạn gái.
Sở thích của các bạn
Đồ dùng đồ chơi cuarl[ps
Công việc cuả cô giáo
trường mầm non
Tr
Các hoạt động trong trường mầm non
Các hoạt động diễn ra trong nhà trường .Biết tên cô hiệu trưởng và các cô giáo trong lớp ,trong trường.
Biết công việc và các mối quan hệ giữa các thành viên trong nhà trường.
Các hoạt động của trẻ trong nhà trường ,lớp mầm non.
Các hoạt động của các cô bác trong trường .
am non
Mạng hoạt động
TAọ HèNH:
.vẽ chân dung cô giáo.nặn lật đật.Hoạt động mở rộng chủ đề : -vẽ tranh trường mầm non tranh theo chủ đề trườn mầm non
ÂM NHạC:
-Dạy hát ngày vui của bé” “Trường chúng cháu là trường mầm non”, bàn tay cô giáô”.
-Nghe hát ngày đầu tiên đI học,ngày vui của bé.
-TCAN: “tai ai tinh. Ai nhanh nhất”
PTTM
KPKH:
-Tên địa chỉ về trường lớp mầm non.những dặc điểm nổi bật về trường lớp .Các công việc của các cô giáo .các cô bác trong trường mầm non.Một vài đặc điểm sở thích .
Các hoạt động của trẻ trong trường lớp mầm non.Công dụng ích lợi của của đồ dùng trong trường mầm non.
LQVT:
-Ôn nhận biết số lượng chữ số 1,2. Ôn 3. Ôn nhận biết số lượng và chữ số 3,4
Đếm và nhận biết chữ số trong phạm vi 5nhận biết số lượng và chữ số trong phạm vi
PTNN:
-Trò truyện với trẻ qua các câu hỏi .Trò truyện vói trẻ và cho trẻ phát âm về trường ,lớp mầm non.Làm sách sách tranh về trường mầm non.
LQVH:
-Thơ: “cô giáo của em”
-Truyện : “món quà của cô giáo”
LQCC: o,ô,ơ
TTCC: o,ô,ơ
PT NN
Trường mầm non
PTNT
Góc phân vai:
-Cô giáo
-Bác cấp dưỡng .
-Mẹ và cô
-Bán hàng
- Bác sỹ
Góc xây dựng-Xây lớp mẫu giáo .
-Xây vườn trường.
Góc học tập
-Xem sách về trường mầm non.tô màu chữ cái o.ô.ơ
PTTCXH
PTTC
PTVẹ:
Bởt liên tục qua 5 ô
Bò bằng bàn tay căng chân chui qua cổng
Tung bóng lên cao,bắt bóng.
TCVđ:
-ai nhanh nhất
-Kéo co
Lộn cầu vồng
-Truyền bóng.
-Tìm bạn thân
TCDG: nu na nu nống
Chủ đề nhánh 1: trường mầm non phú hộ II của bé
Thực hiện: 1 tuần, từ ngày 26/8 đến ngày 30/8/ 2013
I. Mục tiêu:
Trẻ biết tên gọi, địa chỉ của trường lớp, những đặc điểm của trường lớp.
- Công việc của cô giáo và các cô bác trong trường.
- Các hoạt động của trẻ ở trường lớp Mầm non.
- Đặc điểm công dụng, lợi ích của đồ dùng, đồ chơi.
- Sự khác nhau và giống nhau của một số đồ dùng, đồ chơi.
- Các hoạt động chính trong trường.
-Biết tên cô hiệu trưởng và tên các cô giáo, các lớp trong trường
-Biết công việc và mối quan hệ giữa các thành viên trong trường
- Thể hiện được các bài hát múa, bài thơ về trường mầm non.
Biết tung bóng lên cao và bắt bóng một cách khéo léo không làm rơi bóng
- Giáo dục trẻ giữ gìn môi trường sạch đẹp trong trườ mầm non: Không vứt rác, không
vẽ bậy lên tường,giữ gìn và bảo vệ đồ dùng đồ chơi.
-Nhận biết các đồ dùng sử dụng điện và ích lợi của điện trong trường mầm non.
-Cách sử dụng tiết kiệm năng lượng điện ở trường, lớp.
- Nhận biết các đồ dùng sử dụng điện trong trường mầm non và cách sử dụng tiết kiệm điện
- Bác Hồ rất quan tâm các cháu vào dịp khai giảng năm học mới Bác đã gửi thư cho các cháu. Vì vậy phải ngoan , chăm học để xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ.
Trẻ biết Bác Hồ rất yêu và quan tâm tới các cháu thiếu nhi:Tặng quà, viết thư nhân ngày trung thu và khai giảng.
- Cách biểu lộ tình cảm với Bác Hồ
- Quan sát và bắt trước những việc làm của người lớn trong việc tiết kiệm năng lượng.
II Chuẩn bị :
Tranh ảnh ,đồ dùng,đồ chơi về chủ đề.Sách báo cũ có hình ảnh về chủ đề.
Giấy a4 ,keó ,hồ dán,giấy màu,đất nặn,hộp giấy .
Chủ đề nhánh 1: trường mầm non phú hộ II của bé
Thứ/Tuần
Thời
điểm
Tuần 1: Trường mầm non Phú HộII của bé
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thú 6
Đón trẻ
Trò truyện với trẻ về trường màm non của bé.Địa chỉ của trường.
- Trò chuyện với trẻ về các đồ dùng đồ chơi trong trường:tên gọi, chất liệu
- Trò chuyện với trẻ về một số quy định ở trường mầm non
- Trò chuyện với trẻ về các bác cấp dưỡng trong trường mầm non.
- Trò chuyện về tên cô hiệu trưởng, cô hiệu phó và công việc của các cô
Thể dục sáng
- Tập các động tác chân, tay, bụng, bật theo hiệu lệnh của cô.
* Khởi động: Cho trẻ làm đoàn tàu ra sân xếp thành 3 hàng.
* Trọng động: Tập các động tác chân, tay, bụng, bật theo hiệu lệnh của cô.
- ĐT1: Tay đưa ra trước ngực, chân rộng bằng vai, úp tay vào ngực, sau đó đưa tay sang hai bên.
- ĐT2: 2 tay đưa lên cao, chân rộng bằng vai, sau đó cúi người xuống tay chạm vào ngón chân.
- ĐT3: 2 tay chống hông, chân phải co lên vuông góc, đổi chân liên tục.
- ĐT4: Nhảy bật tách chân liên tục tại chỗ.
* TCVĐ: Gieo hạt.
* Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng vào lớp.
Hoạt động có chủ đíchh
Phát triển thể chất
VĐCB: Bật liên tục qua 5 ô
TCVĐ: Truyền bóng
Phát triển nhận thức :
Sáng KPKH : Trường của chúng cháu
Chiều : LQVT : Nhận biết số lượng và chữ số 1-2
Phát triển thẩm mỹ:
- Tạo hình: Vẽ chân dung cô giáo.
Phát triển ngôn ngữ :
LQVHThơ: Bạn mới
Chiều LQCC
Giới thiệu bút và vở .
Phát triển thẩm mỹ:
- Hát, vỗ tay theo nhịp bài: Ngày vui của bé.
- Nghe hát: Ngày đầu tiên đi học
- TC: Tai ai tinh.
Hoạt động góc
* Góc phân vai: Bé tập làm cô giáo, cửa hàng bán đồ dùng học tập. Bác cấp dưỡng.
* Góc xây dựng: Xây trường MN của bé.
* Góc học tập: Ai nhanh nhất, ainhanh ai đúng,Ai thông minh hơn, xếp số từ 1-4
* Góc nghệ thuật: Vẽ đồ chơi tặng bạn,nặn đồ dùng học tập, Hát múa đọc thơ về trường mầm non.
* Góc thiên nhiên: Làm quen với dụng cụ chăm sóc cây và bình gieo hạt
Hoạt động ngoài trời
*HĐCMĐ: Quan sát vườn hoa cây cảnh sân trường.
* TCVĐ: Gieo hạt
* Chơi tự chọn.
* HĐCMĐ: Thăm quan bếp ăn của nhà trường
* TCVĐ: Kéo co
* Chơi tự chọn
* HĐCMĐ: Quan sát một số phòng ban trong trường
* TCVĐ: Cây cao cỏ thấp
* Chơi tự chọn
* HĐCMĐ: quan sát các lớp học trong trường
* TCVĐ: mèo duổi chuột.
* Chơi tự chọn.
*HĐCMĐ: Quan sát góc thiên nhiên của lớp
* TCVĐ: Lộn cầu vồng
* Chơi tự chọn.
Vệ sinh- Ăn trưa- Ngủ trưa
- Cô cho trẻ xếp hàng ra rửa tay bằng xà phòng. Giáo dục trẻ biết rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.
- Cô động viên trẻ ăn hết xuất. Giáo dục trẻ khi ăn không nói chuyện, biết nhặt cơm rơi vào đĩa.
- Cô kê giát, chiếu, gối, sắp xếp chỗ ngủ cho trẻ,giáo dục giới tính cho trẻ sắp xếp bạn trai, bạn gái nằm riêng.Nhắc nhở trẻ khi ngủ không nói chuyện
Hoạt động chiều
Cô và trẻ kể truyện về trường mầm non
Nêu gương- Trả trẻ.
LQVT
Hướng dẫn trẻ chơi trò chơi dân gian: chơi ô ăn quan
Nêu gương- Trả trẻ.
Cô kể chuyện cho trẻ nghe: Món quà của cô giáo
Nêu gương- Trả trẻ.
LQCC:Cho trẻ làm quen với bút và vở
Nêu gương
Trả trẻ
Vui chung cuối tuần:
Vệ sinh
Nêu gương Trả trẻ.
ChơI và hoạt động góc
Hoạt động
Mục đích
Chuẩn bị
tiến hành
Góc phân vai
- Cô giáo
- Bác cấp dưỡng
-Cửa hàng bán đồ dùng học tập
Thể hiện được vai chơi của mình và phản ánh được một số công việc hàng ngày của cô giáo
- trẻ biết được công việc của bác cấp dưỡng: nhận thực phẩm, chế biến thực phẩm và chia thức ăn
- Trẻ thể hiện được công việc của người bán và người mua, nói tên đồ dùng cần mua, hỏi giá và trả tiền
- Sách, bút, vở…
- Bộ đồ dùng nấu ăn, đồ dùng dụng cụ nhà bếp.
- Một số đồ dùng học tập: bút, thước kẻ, sách, vở…
- Cô hướng trẻ vào góc chơi, phân vai giúp trẻ và chơi mẫu cho trẻ xem
Trẻ đóng vai cô giáo:vui vẻ, ân cần quan tâm đến học sinh
Trẻ đóng vai học sinh: nghe lời cô giáo, đoàn kết với bạn
- Cô giúp trẻ phân vai chơI, gợi ý cách chơI và tham gia chơI cùng trẻ:thể hiện công việc của bác cấp dưỡng: nấu ăn, chia thức ăn mời cô giáo,các cháu và các bác thợ ăn cơm.
Trẻ phân vai chơi. cô hướng dẫn trẻ chơi và thể hiện công việc và lời nói của người bán và người mua.
Có thái độ lịch sự khi chơi
Góc xây dựng
- Xây trường MN của bé
- Trẻ biết sử dụng nguyên vật liệu, que, hột hạt phong phú để xây dung một công trình hoàn hảo.
- Khối gỗ, lon bia, vỏ sò, cây hoa, thảm cỏ.
- Cô trò truyện cùng trẻ về trường MN nơimà trẻ đang được học?. Gợi ý để trẻ xây.
- Trẻ phân công mỗi người một việc: Người chỉ huy công trình phân công công việc cho từng thành viên. Người chuyên trở nguyên vật liệu đến cửa hàng mua nguyên liệu mang về. Những người xây biết xây sao cho hợp lý. Sau khi công trình đã xong biết mời khách đến thăm quan.
Góc học tập
- Xếp và cắt dán trường mam non
- Xem tranh ảnh, làm sách về trường mầm non
- Trẻ xếp trường màm non từ hột hạt v Và biết cắt những chấm tròn cắt dán tạo thành bức tranh trường màm non.
- Trẻ biết sưu tầm, lựa chọn hình ảnh vềởtường MN cắt dán tạo thành sách.
- Hột hạt. Giấy màu, kéo, hồ dán.
- Cô vận động phụ huynh cùng trẻ sưu tầm những sách tranh truyện, hoạ báo cũ có hình ảnh về trường MN.
- Kéo, hồ dán, sách.
tự cắt rời, số.
- Trẻ xép tranh trường màm non từ hột hạt . Cắt dán những chấm tròn tạo thành bức tranh trường màm non.
- Cô cùng trẻ xem sách, cùng nhận xét tranh. Sau đó tìm và cắt hình ảnh phù hợp t dán tạo thành sách. Cô giúp trẻ viết lời truyện mà trẻ kể.
Góc nghệ thuật
- Vẽ trường mầm non
- Cắt dán một số đồ chơi trong trường MN
- Hát múa, đọc thơ về trường MN
- Luyện kỹ năng khéo léo của trẻ tạo sản phẩm đẹp.
- Luyện kỹ năng cầm kéo cho trẻ. Trẻ biết cắt dán tạo sản phẩm đẹp.
- Giúp trẻ mạnh dạn, tự tin khi đững truắơc đám đông.
- Giấy A4, bút sáp màu.
- Kéo thủ công, giấp màu, hồ dán.
- Các bài hát, bài thơ về trường MN.
- Bằng sự khéo léo và sự hướng dẫn của cô trẻ vẽ tranh vảutường MN tạo ra bức tranh đẹp.
- Cô hướng dẫn trẻ cắt dán tạo thành sản phẩm đẹp.
- Trẻ thể hiện các bài hát múa, bài thơ về trường MN.
Góc thiên nhiên
- Chăm sóc cây cảnh.
- Trẻ biết chăm sóc cây tạo ra cái đẹp.
- Bình nước, xén.
- Trẻ chăm sóc cây, tưới nước, sới đất, nhổ cỏ, nhặt lá vàng tạo cho bồn hoa đẹp.
Kế hoạch ngày
Thứ 2 ngày 26 tháng 8 năm 2013
1. Đón trẻ:
- Trò chuyện: Về trường mầm non của bé. Giáo dục trẻ biết yêu trường, lớp và đi học đều.
- Trò chuyện với trẻ về trường mầm non của bé:
Trường con học mang tên gì? Địa chỉ của trường
Lớp con là lớp mấy tuổi.
- Thể dục sáng.
- Điểm danh- Báo ăn.
2. Hoạt động có chủ đích:
VĐCB: Bật liên tục qua 5 ô
TC: chuyền bóng
a.Mục tiêu:
- Trẻ biết bật chụm chân liên tục qua 5 ô không chạm vào vạch. Rơi xuống đất nhẹ nhàng bằng hai mũi bàn chân- từ từ đến cả bàn chân.
- Biết cầm bóng bằng hai tay chuyền bóng qua đầu cho bạn phía sau đúng luật, không làm rơi bóng.
- Rèn luyện khả năng khéo léo, nhanh nhẹn cho trẻ.
b. Chuẩn bị:
- Hai quả bóng.
- 10 vòng thể dục.
- Sân tập sạch sẽ.
c. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* HĐ1: Trò chuyện.
- Cô cùng trò chuyện với trẻ về trường mầm non.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý trưởng, lớp. Tạo môi trường xanh- sạch- đẹp cho trường MN.
* HĐ2: “ Thử tài của bé”
+ Khởi động: Cho trẻ làm đoàn tau đi theo vòng tròn về 3 hàng ngang.
+ Trọng động: Bài tập phát triển chung:
- Hít thở.
- Đưa hai tay lên cao cúi người về trước.
- Lần lượt từng chân đưa ra phía trước.
- Bật nhảy.
+ VĐCB: Bật liên tục qua 5 ô.
- Cô giới thiệu tên vận động và làm mẫu 1 lần. Không phân tích động tác.
- Cô làm mẫu lần 2 phân tích động tác.
- Cô cho trẻ lên làm mẫu và cho trẻ khác nhận xét.
- Trẻ thực hiện: Cho trẻ lên tập. Sau mỗi lần cô động viên, khích lệ trẻ.
* HĐ3: Trò chơi: Chuyền bóng
- Cô giới thiệu trò chơi và cách chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi: Cho trẻ chơi 2- 3 lần.
- Trong quá trình trẻ chơi, cô bao quát, động viên trẻ, nhắc nhở trẻ chơi đuúng luật.
* HĐ4: Hồi tĩnh
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng 2-3 vòng
3. Hoạt động ngoài trời:
* HĐCMĐ: Quan sát sân trường
a. Mục tiêu:
- Trẻ biết cách nhận xét về quang cảnh sân trường, khu vực lớp học, khu vui chơi.
b. Chuẩn bị:
- Địa điểm: Sân bằng phẳng, rộng rãi, sạch sẽ, an toàn.
c. Tiến hành:
- Cô cho trẻ ra sân. Cô hướng dẫn trẻ cách quan sát sân trường.
- Cô hỏi trẻ: Ngoài sân trường có gì?
- Hướng trẻ quan sát cầu trượt, hỏi trẻ: Nhìn thấy gì? khi chơi như thế nào?
- Giáo dục trẻ biết nhường nhịn khi chơi.
* TCVĐ: Tìm bạn thân
- Cô giới thiệu trò chơi. Hướng dẫn trẻ chơi.
- Nhận xét, động viên, khen trẻ.
* Chơi tự chọn:
4. Hoạt động góc:
* Góc phân vai:
- Cô giáo.
- Bác cấp dưỡng.
* Góc xây dựng:
- Xây trường MN.
* Góc học tập:
- Hát múa về trường MN.
- Xem sách về trường MN.
* Góc thiên nhiên:
- Chăm sóc bồn hoa, cây cảnh.
5. Vệ sinh- Ăn trưa:
6. Ngủ trưa:
7. Vệ sinh- Ăn quà chiều:
8. Hoạt động chiều:
* Cô và trẻ cùng kể chuyện về trường mầm non và hát múa về trường mầm non:
- Cô gợi mở để trẻ về trường MN của mình cho cô và các bạn cùng nghe. động viên, khuyến khích những trẻ nhút nhát.
- Cho trẻ hát múa về trường MN.
9. Vệ sinh- Nêu gương - Trả trẻ.
- Trò chuyện cùng cô.
- Trẻ cùng nhau ra sân .
- Trẻ tập theo cô.
- Chú ý cô làm mẫu.
- Chú ý và nghe cô phân tích động tác.
- Trẻ làm mẫu.
- Trẻ thực hiện.
- Nghe cô giới thiệu.
- Trẻ chơi.
- Trẻ đi nhẹ nhàng.
- Trẻ ra sân cùng cô.
- Trẻ chú ý quan sát và trả lời câu hỏi của cô.
- Tham gia trò chơi.
Dự kiến 8 trẻ chơi.
- Dự kiến 7 trẻ chơi.
- Dự kiến 8 trẻ chơi.
- Dự kiến 7 trẻ chơi.
- Trẻ kể về trường MN.
- Cùng hát múa.
Nhận xét Cuối ngày
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Thứ 3 ngày 27 tháng 8 năm 2013
1. Đón trẻ:
- Trò chuyện: về các khu vực trong trường MN.
- Thể dục sáng.
- Điểm danh- Báo ăn.
2. Hoạt động có chủ đích:
KPKH: Trường của chúng cháu
a. Mục tiêu:
- Trẻ có những hiểu biết về trường MN, về hoạt động của trường.
- Trẻ biết trong trường có rất nhiều các cô, bác, mỗi người làm một công việc khác nhau nhưng đều là để chăm sóc các cháu.
- Trẻ một số đồ dùng trong trường mầm non. Đặc điểm của chúng.
b. Chuẩn bị:
- Tranh ảnh về trường mầm non và mộtu số hoạt động của trường.
- Hình ảnh một số đồ dùng của trường.
c. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* HĐ1: Trò chuyện
- Cô cho trẻ hát bài: Trường chúng cháu là trường Mầm non
- Cô trò chuyện với trẻ về năm học mới, về ngày khai giảng.
- Giáo dục cho trẻ biết vào ngày khai trường Bác Hồ đã viết thư gửi tới các cháu thiếu nhi: “Bác Hồ mong muốn các cháu phải ngoan ngoãn, chăm học”. Điều đó chính tỏ Bác Hồ rất yêu quý các cháu thiếu nhi. Chính vì vậy các cháu phải chăm ngoan, xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ.
* HĐ2: Tìm hiểu về trường MN của bé
- Cho trẻ hát bài: Ngày vui của bé.
- Hỏi trẻ:
+ Khi đến trường các cháu cảm thấy như thế nào?
+ Hàng ngày các cháu tham gia hoạt động gì?
+ Lớp mình là lớp mẫu giáo mấy tuổi?
- Cô gợi ý để trẻ nói về công việc của cô giáo. Cho trẻ đọc bài thơ: Cô giáo của em.
- Cô hỏi trẻ kể về ngày đầu tiên đi học.
- Gợi ý để trể kể về trường MN của trẻ.
- Cho trẻ quan sát tranh về trường MN thân yêu của trẻ.
- Hỏi trẻ: Tên trường? Địa chỉ? Các cô bác trong trường? Hoạt động của trường.
- Giáo dục trẻ yêu trường, lớp. Giữ gìn trường lớp xanh- sạch- đẹp.Giáo dục trẻ giữ gìn môI trường sạch đẹp trong trườ mầm non: Không vứt rác, không vẽ bậy lên tường,giữ gìn và bảo vệ đồ dùng đồ chơi.
- Cô gợi hỏi trẻ về một số đồ dùng trong trường MN. Cô hỏi trẻ hàng ngày đến lớp chúng mình được quạt mát, được xem ti vi là nhờ gì? Vậy phải làm gì để tiết kiệm nguồn năng lượng đó?
- Giáo dục trẻ tiết kiệm năng lượng điện hiệu quả.
* HĐ3: Kết thúc
- Cho trẻ chơi trò chơi: Xem tranh đoán tên các hoạt động trong ngày ở trường.
3. Hoạt động ngoài trời:
* HĐCM: Quan sát công việc của bác cấp dưỡng.
a. Mục tiêu:
- Trẻ biết được công việc của bác cấp duỡng.
b. Chuẩn bị:
- Địa điểm để cho trẻ quan sát.
c. Tiến hành:
- Cô cho trẻ ra sân
- Cho trẻ đến địa điểm quan sát. Cho trẻ quan sát.
- Cho trẻ kể về công việc của các bác.
- Giáo dục trẻ.
* TCVĐ: Mèo đuổi chuột
* Chơi tự chọn:
4. Hoạt động góc:
* Góc phân vai:
- Cô giáo.
- Bác sỹ.
- Bác cấp dưỡng.
* Góc xây dựng:
- Xây trường MN.
* Góc nghệ thuật:
- Cắt dán một số đồ dùng trường MN.
* Góc thiên nhiên:
- Chăm sóc cây.
5. Vệ sinh- Ăn trưa:
6. Ngủ trưa:
7. Vệ sinh- Ăn quà chiều:
8. Hoạt động chiều:
* LQVT: nhận biết số lượng và chữ số 1,2
a Mục tiêu :Trẻ nhận biết số lượng và chữ số 1,2
b Chuẩn bị Vở bé LQVT
c. Tiến hành:
* HĐ1: Trò chuyện
- Hát: Trường chúng cháu là trường MN.
- Cho trẻ xem tranh ảnh, mô hình về trường MN. đàm thoại.
* HĐ2: : nhận biết số lượng và chữ số 1,2
Cô cho trẻ đếm số đồ dùng cô đã sắp sẵn.
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi.
* Đếm số búp bê và số bóng
Tô ch\x số 1-2 theo nét chấm
- Luyện tập.
- Kết thúc, động viên trẻ
9. Vệ sinh- Nêu gương- Trả trẻ:
- Trẻ hát.
- Trò chuyện cùng cô.
- Trẻ hát.
- Trả lời câu hỏi.
- Đọc thơ.
- Trẻ kể.
- Trẻ quan sát.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời
- Tham gia chơi.
- Trẻ ra sân.
- Trẻ quan sát.
-
Cùng cô trò chuyện.
- Tham gia trò chơi.
- Dự kiến 8 trẻ chơi.
- Dự kiến 6 trẻ chơi.
- Dự kiến 8 trẻ chơi.
- Dự kiến 7 trẻ chơi.
- Hát.
- Xem tranh và đàm thaọi.
- Trẻ đếm.
- Trẻ thực hiện.
NHận xét cuối ngày
……………………………………………………………............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 4 ngày 28 tháng 8 năm 2013
1. Đón trẻ:
- Trò chuyện: về công việc của các cô giáo trong trường Mn.
- Thể dục sáng.
- Điểm danh- Báo ăn.
2. Hoạt động có chủ đích:
Vẽ chân dung cô giáo và các bạn.
aMục tiêu:
- Trẻ biết thể hiện cô giáo (bạn) của bé, đặt tên cho bức tranh chân dung.
-sử dụng bút các màu phù hợp để thể hiện các nét thành chân dung bạn (cô giáo). tô màu đều, đậm-nhạt kín màu.
Thể hiện tình cảm của mình qua bức tranh chân dung.
b, Chuẩn bị:-Khung ảnh treo sản phẩm.
Bàn ghế, giấy 1/2 ; màu; bảng; phấn vẽ gợi ý.
c. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* HĐ1: Trò chuyện
- Cô trò chuyện với trẻ về trường MN
- Giáo dục trẻ yêu quý trường lớp MN. Giữ trường lớp sạch sẽ - gọn gàng.
* HĐ2: Vẽ chân dung cô giáo
- Cô cho trẻ quan sát hình ảnh về cô giáo.
- Cho trẻ nhận xét các bức tranh đó: Bức tranh vẽ gì, được vẽ như thế nào?
- Cô hỏi trẻ để vẽ được những bức tranh đó thì cần có
Trò chuyện về cô giáo.
-Gợi ý cách thể hiện chân dung côgiáo).
-Gợi ý cách trang trí tranh chân dung.
- Cho trẻ thực hiện. Quá trình trẻ thực hiện cô động viên trẻ, những trẻ vẽ còn kém cô giúp đỡ trẻ.
* HĐ3: Trưng bày sản phẩm
- Cô cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày.
- Cho trẻ nhận xét bài của nhau.
- Cô động viên, khen trẻ.
- Cô và trẻ cùng hát bài Trường chúng cháu là trường MN.
3. Hoạt động ngoài trời:
* HĐCMĐ: Vệ sinh nhặt lá vàng trên sân trường.
a. Mục tiêu:
- Giúp trẻ biết giữ gìn trường lớp luôn sạch, đẹp.
b. Chuẩn bị:
- Xô rác.
c. Tiến hành:
- Cô trò chuyện với trẻ về một môi trường xanh- sạch- đẹp.
- Cho trẻ cùng nhau nhặt lá vàng.
- Giáo dục trẻ.
* TCVĐ: Chuyền bóng.
* Chơi tự chọn:
File đính kèm:
- GA TMN 2014.doc