Giáo án Chủ đề: Trường mầm non của bé (Thời gian thực hiện: 3 tuần)

A/MỤC TIÊU:

1.Phát triển thể chất:

* Phát triển dinh dưỡng và sức khoẻ:

- Biết một số món ăn thông thường ở trường mầm non.

- Có một số hành vi tốt trong ăn uống, Vệ sinh phòng bệnh, giữ gìn vệ sinh

trường lớp học.

- Biết tránh một số hành động nguy hiểm khi được nhắc nhở: không cười đùa trong khi ăn uống.

* Phát triển vận động:

- Thực hiện đủ các động tác trong bài tập thể dục theo sự hướng dẫn của cô.

- Rèn các cơ lớn qua các bài vận động cơ bản, các trò chơi vận động: kiễng gót. Đi chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh

2.Phát triển nhận thức:

- Biết tên trường lớp mẫu giáo, biết khu vực của trường, lớp học tên và các công việc của cô giáo.

- Biết tên bạn, đồ dùng đồ chơi của lớp, các hoạt động của trẻ ở trong trường.

3.Phát triển ngôn ngữ:

- Biết bày tỏ những mong muốn suy nghĩ của mình bằng lời nói.

- Biết lắng nghe cô và các bạn nói, biết trả lời các câu hỏi đối thoại.

- Kể về các công việc của cô giáo và các hoạt động của lớp.

- Biết sử dụng các từ ngữ đọc thơ, kể chuyện về lớp, trường mầm non.

- Biết sử dụng ngôn ngữ trong giao tiếpvới cô giáo, các bạn và người lớn.

 

doc42 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1856 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Chủ đề: Trường mầm non của bé (Thời gian thực hiện: 3 tuần), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch giáo dục trẻ lớp 3-4 tuổi Chủ đề:trường mầm non của bé Thời gian thực hiện: 3 tuần ( từ ngày 5/9-23/9-2011) A/Mục tiêu: 1.Phát triển thể chất: * Phát triển dinh dưỡng và sức khoẻ: - Biết một số món ăn thông thường ở trường mầm non. - Có một số hành vi tốt trong ăn uống, Vệ sinh phòng bệnh, giữ gìn vệ sinh trường lớp học. - Biết tránh một số hành động nguy hiểm khi được nhắc nhở: không cười đùa trong khi ăn uống. * Phát triển vận động: - Thực hiện đủ các động tác trong bài tập thể dục theo sự hướng dẫn của cô. - Rèn các cơ lớn qua các bài vận động cơ bản, các trò chơi vận động: kiễng gót. Đi chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh. 2.Phát triển nhận thức: - Biết tên trường lớp mẫu giáo, biết khu vực của trường, lớp học tên và các công việc của cô giáo. - Biết tên bạn, đồ dùng đồ chơi của lớp, các hoạt động của trẻ ở trong trường. 3.Phát triển ngôn ngữ: - Biết bày tỏ những mong muốn suy nghĩ của mình bằng lời nói. - Biết lắng nghe cô và các bạn nói, biết trả lời các câu hỏi đối thoại. - Kể về các công việc của cô giáo và các hoạt động của lớp. - Biết sử dụng các từ ngữ đọc thơ, kể chuyện về lớp, trường mầm non. - Biết sử dụng ngôn ngữ trong giao tiếpvới cô giáo, các bạn và người lớn. 4.Phát triển thẩm mỹ: - Trẻ hào hứng khi tham gia vào các hoạt động nghệ thuật trong lớp ,trường. - Thể hiện bài hát vận động về trường mầm non một cách tự nhiên 5.Phát triển tình cảm-xã hội: - Biết kính trọng, yêu quí cô giáo, các cô bác trong trường,thân thiện với các bạn trong lớp. - Biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi trong lớp, trường. - Biết cất dọn đồ dùng, đồ Chơi đúng nơi qui định. - Biết giữ gìn vệ sinh môi trường, trong lớp, trường. - Tiết kiệm điện nước. Mạng nội dung Trường mầm Non Thân yêu Trẻ biết tên lớp,tên trường,địa chỉ của trường. Tên các bạn trong lớp Tên của các cô và công việc của các cô . Các khu vực ở trong trường,lớp. Đồ dùng đồ chơi trong trường,trong lớp. Trường mầm non phương lâm của bé Lớp học Của Chúng mình Bé vui Tết Trung thu Trẻ biết tết trung thu được tổ chức vào ngày rằm tháng 8,vào mùa thu,mùa khai trường. Trẻ biết được trăng hôm rằm tròn và rất sáng. Trẻ biết tết trung thu là ngày vui của các em nhỏ,các em được phá cỗ,rước đèn,xem múa sư tử,hát múa dân gian trong đêm trung thu. -Trẻ biết đồ dùng đồ chơi ở trong lớp(Tên đồ dùng đồ chơi và cách sử dụng) -Hoạt động của cô và trẻ trong lớp trong ngày. -Tình cảm bạn bè và cách ứng sử với bạn bè,cô giáo. Mạng hoạt động *KPKH: - Trẻ biết tên trường,địa chỉ của trường, tên lớp , tên cô giáo ,tên các bạn và các công việc của các cô giáo. - Nhận biết một số đồ dùng đồ chơi của lớp -Một số ngày lễ hội trong trường mầm non(Ngày hội đến trường,tết trung thu) * LQVT: - Nhận biết,đếm các nhóm số lượng là1. -Sắp xếp đồ dùng lớp hocjtheo quy tắc xếp tương ứng 1-1. - Làm quen và biểu lộ cảm xúc trước vẻ đẹp của quang cảnh trường lớp mẫu giáo - Thể hiện cảm xúc khi nghe các bài hát về trường, lớp “ Cô giáo, Cô và mẹ” - Hát tự nhiên và kết hợp vỗ tay gõ đệm “ Cháu đi mẫu giáo, vui đến trường, Trường chúng cháu là trường mầm non” - Vẽ, Tô màu, Nặn đồ chơi của lớp,Vẽ đường đến trường Phát triển Phát triển Nhận thức thẩm mĩ Trường mầm non của bé Phát triển Phát triển Phát triển tình Thể chất ngôn ngữ cảm- kỹ năng xã hội - Làm quen với các thực phẩm và các dạng chế biến khác nhau ở trường - Lau mặt rửa tay - Nhận biết những nơi không an toàn - Tập đội hình đội ngũ - Đi kiễng gót - Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh. - Củng cố vận động đi - Luyện tập sự khéo léo -Trò chuyện về lớp, trường, đồ dùng đồ chơi của lớp ngoài trời, về các bạn trong lớp, các cô giáo trong lớp. - Thơ: “Bàn tay cô giáo”, “Bạn mới” - Kể chuyện theo tranh “Một ngày ở trường của bé” - Đóng vai cô giáo. - TC: “Tìm bạn thân” - Chơi hòa thuận với bạn bè - Đuổi bắt cô giáo. - Cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi qui định. - Cử chỉ lời nói lễ phép. - Khi đến lớp và khi về biết chào cô, chào các bạn. Nhánh 1 Trường mầm non Phương Lâm Của bé Thời gian thực hiện 1 tuần Từ ngày 5/9-9/9/2011 KẾ HOẠCH CHĂM SểC GIÁO DỤC TUẦN Chủ đề nhỏnh: Trường mầm non Phương Lõm của bộ Thực hiện : (Từ 5-9-> 9-9/2011) I. MỤC ĐÍCH YấU CẦU: - Cho trẻ làm quen với hoạt động tập thể, rửa tay trước khi ăn,biết cất đồ chơi đỳng nơi Qui định - Trẻ biết tờn trường lớp, bạn cụ giỏo và cỏc cụng việc của cụ khi được hỏi trũ chuyện. đếm trờn đối tượng trờn phạm vi 1-2 và đếm theo khả năng. - Trẻ hiểu được nội dung bài thơ: “Bàn tay cụ giỏo” đọc thuộc, đọc diễn cảm,Trẻ biết trả lời một số cõu hỏi đơn giản, núi rừ tiếng. - Trẻ thực hiện được 1số cụng việc đơn giản được giao, cựng chơi với cỏc bạn trong nhúm nhỏ, biết kớnh trọng cụ giỏo, những người lớn tuổi trong trường mầm non - Trẻ biết cảm nhận khi nghe õm nhạc và núi lờn cảm nhận trước sản phẩm tạo hỡnh. Hỏt tự nhiờn, thuộc bài hỏt, vẽ cỏc nột ngang tạo thành bức tranh đơn giản II. KẾ HOẠCH TUẦN: Hoạt động Thứ 2 5/9/2011 Thứ 3 6/9/2011 Thứ 4 7/9/2011 Thứ 5 8/9/2011 Thứ 6 9/9/2011 Đún trẻ - Cụ đún trẻ niềm nở,õn cần,trao đổi với phụ huynh về tỡnh hỡnh sức khỏe của trẻ ở lớp. - Cụ hướng dẫn trẻ về gúc chơi tự chọn. - Trao đổi với phụ huynh về chủ đề trường mầm non. - Trũ chuyện với trẻ về tờn trường,tờn lớp,cỏc khu vực trong trường,cỏc đồ chơi ngoài trời,cụng việc của cỏc cụ,cỏc bỏc trong trường mầm non. Thể dục sỏng Cho trẻ tập với bài: Trường chỳng chỏu là trường mầm non. - Hụ hấp: Thổi búng bay - Động tỏc tay: - Động tỏc chõn: - Động tỏc bụng: - Động tỏc bật: Bật tại chỗ Hoạt động cú chủ định PTTM: Vẽ đường đi tới trường mầm non - Hỏt trường chỳng chỏu là trường mầm non - hướng dẫn trẻ vẽ và tụ màu trường mầm non. - Nhận xột sản phẩm PTTC: Đi kiễng gút. - Trũ chơi: Chim sẻ nhảy bật. - Hỏt trường chỳng chỏu là trường mầm non. - Trẻ biết làm theo hiệu lệnh của cụ. PTNT: Bộ nhớ trường mầm non. - Hỏt: Trường chỳng chỏu là trường mầm non. - Bẻ kể về tờn trường,tờn lớp,đồ chơi ở sõn trường... PTNN: Truyện mốo hoa đi học - Hỏt trường chỳng chỏu là trường mầm non. - cụ và trẻ trũ chuyện về trường mầm non. PTTM: - Dạy hỏt: Trường chỳng chỏu là trường mầm non. - Nghe hỏt: Vui đến trường. Hoạt động ngoài trời * Quan sỏt: Trường mầm non - Trũ chơi: Dung dăng dung dẻ - Chơi tự chọn * Quansỏt: Vườn hoa của lớp - Trũ chơi:lộn cầu vồng. - Chơi tự chọn *Quan sỏt: Cõy hoa sữa -Trũ chơi: Bịt mắt bắt dờ - Chơi tự chọn * Quan sỏt: Lớp học -Trũ chơi:Lộn cầu vồng - Chơi tự chọn *Quan sỏt: Đồ chơi ngoài trời - trũ chơi: Dung dăng dung dẻ - Chơi tự chọn Hoạt động gúc - Gúc xõy dựng: Trường mầm non - Gúc phõn vai: Lớp mẫu giỏo của bộ - Gúc thư viện: Xem tranh ảnh về trường mầm non Hoạt động chăm súc nuụi dưỡng - Cho trẻ rửa tay,rửa mặt sạch sẽ trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. - Cụ động viờn trẻ ăn hết xuất và khụng núi chuyện khi ăn, ngủ non đỳng giấc. Hoạt động chiều * Cho trẻ tụ tranh chủ đề trường mầm non - Dạy trẻ đọc thơ: Bộ đến trường Cụ dạy trẻ hỏt bài: Trường chỳng chỏu là trường mầm non. - Cụ dạy trẻ rửa tay, rửa mặt đỳng thao tỏc - Biểu diễn văn nghệ Về chủ đề gia đỡnh. - Nờu gương bộ ngoan cuối tuần Trả trẻ - Vệ sinh cỏ nhõn. - Đọc thơ: Bàn tay cụ giỏo - Chuẩn bị đồ dựng tư trang cho trẻ. - Trao đổi với phụ huynh về tỡnh hỡnh sức khỏe của trẻ của trẻ. Ngày.........Thỏng..........Năm 2011 Ban giỏm hiệu ký duyệt Giỏo viờn lập kế hoạch Phạm thị kim Dung Kế hoạch tổ chức hoạt động Chủ đề nhánh:Trường mầm non phương lâm của bé Thứ 2 ngày 5 tháng 9 năm 2011 A/ Hoạt động có chủ đích Tạo hình: Vẽ đường đi đến trường I.Yêu cầu: 1.Kiến thức:Trẻ biết cách cầm bút, tư thế ngồi học để vẽ được đường đi tới trường MN 2. Kỹ năng :Rèn cho trẻ cách ngồi,cách cầm bút,cách vẽ nét thẳng ngang - Giáo dục trẻ tính kiên trì trong giờ học,biết giữ gìn sãn phẩm của mình II. Chuẩn bị: - Bàn ghế trẻ ngồi vẽ - Tranh vẽ đường đi tới trường Mầm non - Giá treo tranh, giấy A4 , hộp bút sáp đủ cho trẻ. III. Tổ chức hoạt động: 1. Mở đầu hoạt động: - Cô cùng trẻ hát bài “ Trường chúng cháu là trường mầm non” - Các con vừa hát bài hát gì? - Từ nhà đến trường các con đi ở đâu?(Đi ở trên đường ạ) 2. Hoạt động Trọng tâm: a. Hoạt động 1: Quan sát tranh vẽ đường đi tới trường mầm non - Bức tranh vẽ gì? - Bức tranh vẽ đường đi tới trường vẽ bằng nét gì? Có mấy nét?(cho trẻ đếm nét vẽ) - Nét vẽ từ đâu đến đâu?(1-2 trẻ trả lời nếu trẻ không nói được cô hướng dẫn cho trẻ) - Khi vẽ xong làm gì? Tô màu gì? Tô như thế nào b.Hoạt động 2:Cô làm mẫu Tay phải cô cầm phấn vẽ một nét thẳng nằm ngang vẽ từ trái sang phải,cách một đoạn cô lại vẽ thêm một nét thẳng nằm ngang nữa cô lại đặt phấn từ tráivà vẽ thêm một đường thẳng nữa song song với đường thẳng trên. -vẽ xong cô làm gì?(Tô màu ạ).Đúng rồi cô tô di tô từ trái sang phải đến hết con đường C.hoạt động 3:Trẻ thực hiện -Muốn vẽ được bức tranh đường đI tới trường đẹp các con phảI ngồi ngay ngắn ngực không tỳ vào bàn,cầm bút bằng tay phảI,cầm bằng ba đầu ngón tay nhé. -Cô đi từng bàn quan sát đặt câu hỏi gợi mở để trẻ hoàn thành bức tranh. -Cô gợi ý cho trẻ bố cục bức tranh sao cho cân đối. d.Hoạt động 4: Nhận xét sản phẩm: -Cô cho từng tổ mang bài lên treo -nhận xét bài của mình, nhận xét bài của bạn. -con thích bài nào? -Vì sao con thích -Cô nhận xét chung cả lớp 3.Kết thúc hoạt động: - Cho trẻ hát bài “ Vui đến trường” B/ Nhật ký hàng ngày: ........................................................................................................................................................................................................................................................ ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………... Kế hoạch tổ chức hoạt động Chủ đề nhánh:Trường mầm non phương lâm của bé Thứ 3 ngày 6 tháng 9 năm 2011 A. Hoạt động có chủ đích: Đi kiễng gót TC: Chim sẻ nhảy bật trên sân trường I. Yêu cầu: 1.Kiến thức:Trẻ biết đi bằng mũi chân và biết cách chơi trò chơi 2.Kỹ năng:Rèn cho trẻ xếp hàng nhanh nhẹn theo hiệu lệnh của cô 3.Giáo dục trẻ biết tác dụng của môn thể dục giúp cơ thể phát triển cân đối,khỏe mạnh đoàn kết trong khi tập. II. chuẩn bị: - Sân bãi sạch sẽ, quần áo, giầy dép trẻ gọn gàng. - phấn đủ cho trẻ dùng III.Tổ chức hoạt động: 1. Mở đầu hoạt động: - Cô và trẻ hát bài: “ vui đến trường” - Đi đến trường gặp những ai? (cô và các bạn) - Chúng mình làm gì để cho cơ thể rắn chắc? (Tập thể dục ạ!) 2.Hoat động Trọng tâm: a- khởi động: Cho trẻ làm đoàn tàu đi các kiểu đi(Nhanh ,chậm,lên dốc,xuống dốc) - Cho trẻ đứng thành vòng tròn to. b.Trọng động:BTPTC: “ Tập bài trường chúng cháu là trường MN” tập theo cô từng động tác theo bài hát. Tay: Chân: Bụng: Bật: * Vận động cơ bản: Đi kiễng gót. - Cô làm mẫu lần 1:Giới thiệu tên bài -Cô làm mẫu lần 2 : Có giải thích - Cô cho trẻ khá lên làm mẫu 1-2 lần - Cho cả lớp tập 2-3 lần ( cô chú ý sửa sai cho trẻ ) - Thi đua 2 tổ cô thưởng cờ * trò chơi vận động: “ chim sẻ nhảy bật trên sân trường” - Cô giới thiệu trò chơi: các chú chim sẻ nhảy bật 2 tay chống hông nhảy lên cao bật xuống. Khi cô nói chim sẻ về lớp thì đứng im tai chỗ cho chơi 2-3 lần. 3. Kết thúchoạt động -Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng 2-3 vòng quanh sân ra ngoài B/ Nhật ký hàng ngày: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Kế hoạch tổ chức hoạt động Chủ đề nhánh: Trường mầm non Phương lâm của bé Thứ 4 ngày 7 tháng 9 năm 2011 A. Hoạt động có chủ đích: Bé nhớ trường mầm non thân yêu. I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức : trẻ biết tên trường, tên lớp, tên bạn bè và tên cô giáo, công việc của cô. 2. Kỹ năng: Phát triển ngôn ngữ, có khả năng lắng nghe, diễn đạt rõ các tiếng. 3.Giáo dục: trẻ yêu quý, kính trọng với các cô bác trong trường và biết chào hỏi lễ phép. II. Chuẩn bị: bạn thân” - câu hỏi. III. Tổ chức hoạt động: 1. Mở đầu hoạt động: - Cô và trẻ cùng hát bài : “Em đi mẫu giáo” - Hỏi trẻ: các con vừa hát bài gì? - Hỏi trẻ tên trường,tên lớp? (1-2 trẻ trả lời) 2. Hoạt động Trọng tâm : - Cho trẻ quan sát tranh vẽ trường mầm non - Trường Mầm Non Phương lâm Chủ của ai? ( Của chúng con ạ!) - Ai giỏi nói cho cô biết trường MN của chúng mình ở Phường nào? (1-2 trẻ trả lời) - Chúng mình học lớp nào? (Lớp 3 tuổi ạ) - Đến lớp các con đuợc gặp ai? (Cô giáo) - Có những cô giáo nào? - Hàng ngày cô giáo làm những công việc gì? - Cô giáo làm việc vất vả các con làm gì để tỏ lòng yêu quí và kính trọng cô giáo? (Ngoan ngoãn, vâng lời cô giáo, giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch Sẽ) - Chúng mình đến lớp còn gặp những ai nữa? (Các bạn ạ! ) - Cho trẻ kể tên các bạn trong lớp? - Chơi với các bạn con phải như thế nào? *Giáo dục trẻ biết kính trọng, yêu quí , vâng lời các cô giáo, thân thiện đoàn kết với bạn bè. - Cho trẻ chơi trò chơi “ Tìm bạn thân” - Cô giới thiệu cách chơi Khi chơi vừa đi vừa hát. Khi cô nói “ Tìm bạn thân” Thì mỗi bạn tìm cho mình một bạn thân và giới thiệu bạn thân của mình. (Chơi 2-3 lần) 3.Kết thúc hoạt động: - Cho trẻ hát bài: “Tìm bạn thân” B/ Nhật ký hàng ngày: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Kế hoạch tổ chức hoạt động Chủ đề nhánh:Trường mầm non phương lâm của bé Thứ 5 ngày 8 tháng 9 năm 2011 A/ Hoạt động chủ đích: Truyện: “ Mèo hoa đi học” I.Yêu cầu: 1.Kiến thức :Trẻ hiểu nội dung câu truyện, nhớ tên câu truyện, tên tác giả, . 2. Kỹ năng: Rền kỹ năng quan sát,chú ý ghi nhớ,biết trả lời câu hỏi của cô. 3.Thái độ:Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động -Giáo dục trẻ chăm chỉ đi học vì đến lớp có rất nhiều bạn,rất vui. II.Chuẩn bị; -Tranh minh họa III.Tổ chức hoạt động: 1. Mở đầu hoạt động: - Cô và trẻ hát bài: “Vui đến trường” - Cả lớp vừa hát bài nói về gì đấy? (Vui đến trường) - Bạn nhỏ đến trường được gặp ai?(Gặp bạn gặp cô) -Có vui không nào? 2.Hoạt động Trọng tâm : a.Hoạt động 1:Kể chuyện diễn cảm Cô có một câu chuyện rất hay nói về bạn mèo lười đi học nên viện cớ rằng cái đuôi bị ốm,nhưng sau này bạn ấy lại học rất giỏi đấy.Muốn biết câu chuyện như thế nào các con hãy lắng nghe cô kể chuyện nhé. - Cô đọc lần 1:Kèm cử chỉ - Cô vừa kể câu chuyệngì ? - Cô đọc lần 2: kèm tranh minh họa - Cô tóm tắt nội dung câu chuyện. b. Hoạt động 2: Câu hỏi Đàm thoại. - Cô vừa kể câu chuyện gì? - Mèo hoa có cái đuôi như thế nào? -Mèo hoa có hãnh diện với cái đuôi của mình không? -Mẹ bảo mèo hoa đI đâu? -Mèo hoa có thích không? vì sao? -Mèo hoa viện lý do gì để không phải đi học? -Bác cừu đã nói và làm gì với mèo hoa?Mèo hoa có đi học không? -Mẹ mèo hoa vui vẻ nói với mèo hoa điều gì? *Giáo dục :Trẻ chăm chỉ đi học vì ở lớp có rất nhiều bạn,rất vui.Các bạn luôn quan tâm và giúp đỡ lẫn nhau c. Hoạt động 3: Đặt tên cho câu chuyện. -Cho trẻ đặt tên truyện theo ý thích -Cô viết chữ lên bảng cho trẻ đọc “Mèo hoa đi học” -Cô giải thích vì sao câu chuyện có tên “Mèo hoa đi học” 3.Kết thúc hoạt động - Cho trẻ đọc thơ “Bạn mới” B.Nhật ký hàng ngày: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Kế hoạch tổ chức hoạt động Chủ đề nhánh:Trường mầm non phương lâm của bé Thứ 6 ngày 9 tháng 9 năm 2011 A/ Hoạt động có chủ đích: Dạy hát: Trường chúng cháu là trường mầm non Nghe hát: Vui đến trường I. Yêu cầu: 1.Kiến thức :Trẻ hát theo cô cả bài, nhớ tên bài hát, tên tác giả 2.Kỹ năng :Rèn cho trẻ hát đúng lời, đúng giai điệu của bài hát,vỗ tay theo nhịp bài hát 3.Giáo dục : Trẻ yêu thích môn âm nhạc II.Chuẩn bị: - Đài, Băng nhạc, dụng cụ âm nhạc. III.Tổ chức hoạt động: 1.Mở đầu hoạt động: - trò chơi: “Trời tối-trời sáng” - Cô cùng trẻ trò chuyện về trường mầm non 2. Hoạt động Trọng tâm a.Hoạt đông 1:Dạy hát: “Trường chúng cháu là trường mầm non” - Cô hát lần 1:Giới thiệu tên bài, tên tác giả - Cô hát lần 2: kết hợp giảng giải nội dung bài hát - Giáo dục trẻ yêu trường yêu lớp thích đi học *Dạy trẻ hát: Cô cùng trẻ hát 2-3 lần. - Cả lớp hát 2 lần - Thi đua tổ,nhóm,cá nhân (Cô chú ý sửa sai kịp thời) - Cả lớp hát 1 lần b.Hoạt động 2: Nghe hát : Vui đến trường - Cô giới thiệu tên bài hát tên tác giả - Cô hát lần 1 :Hỏi trẻ cô vừa hát bài gì?do ai sáng tác ? - Cô hát lần 2 : Vừa hát vừa múa cho trẻ xem - Lần 3: cho trẻ nghe băng đài -Lần 4:Cô cùng 1,2 trẻ thuộc hát 3. kết thúc hoạt động: -Cho trẻ hát bài “ Trường chúng cháu là trường mầm non”. B/ Nhật ký hàng ngày: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Kế hoạch chăm sóc giáo dục tuần Chủ đề nhánh: B é vui tết trung thu Thực hiện : (Từ 12-9-> 16-9/2011) I. Mục đích yêu cầu: - Cho trẻ làm quen với hoạt động tập thể, rửa tay trước khi ăn,biết cất đồ chơi đúng nơi Qui định - Trẻ biết tết trung thu được tổ chức vào ngày rằm( 15-8 Âm lịch) vào mùa thu,mùa khai trường.Trăng hôm rằm tròn và sáng,tết trung thu là tết của các em nhỏ,trong ngày đó các em được rước đèn, phá cỗ, hát múa đón trăng lên. - Trẻ hiểu được nội dung bài thơ: “Trăng sáng” đọc thuộc, đọc diễn cảm,Trẻ biết trả lời một số câu hỏi đơn giản, nói rõ tiếng. - Trẻ thực hiện được 1số công việc đơn giản được giao, cùng chơi với các bạn trong nhóm nhỏ, biết kính trọng cô giáo, những người lớn tuổi trong trường mầm non - Trẻ biết cảm nhận khi nghe âm nhạc và nói lên cảm nhận trước sản phẩm tạo hình. Hát tự nhiên, thuộc bài hát, Trẻ biết tô màu trong hình vẽ,không tô chờm ra ngoài. II. Kế hoạch tuần: Hoạt động Thứ 2 12/9/2011 Thứ 3 13/9/2011 Thứ 4 14/9/2011 Thứ 5 15/9/2011 Thứ 6 16/9/2011 Đún trẻ - Cụ đún trẻ niềm nở,õn cần,trao đổi với phụ huynh về tỡnh hỡnh sức khỏe của trẻ ở lớp. - Cụ hướng dẫn trẻ về gúc chơi tự chọn. - Trao đổi với phụ huynh về chủ đề trường mầm non. - Trũ chuyện với trẻ về ngày tết trung thu là ngày tết của cỏc chỏu thiếu niờn nhi đồng. Thể dục sỏng Cho trẻ tập với bài: Gỏc trăng - Hụ hấp: Thổi búng bay - Động tỏc tay: - Động tỏc chõn: - Động tỏc bụng: - Động tỏc bật; Chụm tỏch chõn Hoạt động cú chủ định PTTM: Tụ màu tranh ụng trăng - Hỏt : Rước đốn dưới ỏnh trăng - hướng dẫn trẻ tụ màu trong hỡnh vẽ - Nhận xột sản phẩm PTTC: Nhận biết đếm cỏc nhúm cú số lượng là 1 - Hỏt: Tập đếm. -Thơ: Trăng sỏng - Trũ chuyện về ngày tết trung thu. PTNT: Trũ chuyện về ngày tết trung thu - Hỏt: Đờm trung thu - Cho trẻ tụ màu ụng trăng PTNN: Thơ: Trăng sỏng - Hỏt: Ánh trăng hũa bỡnh - Trũ chuyện về ngày tết trung thu PTTM: - Dạy hỏt: Rước đốn dưới ỏnh trăng - Nghe hỏt: Chiếc đốn ụng sao - Trũ chuyện về ngày tết trung thu Hoạt động ngoài trời * Quan sỏt: ễng trăng trũn - Trũ chơi: Dung dăng dung dẻ - Chơi tự chọn * Quansỏt: ễng trăng khuyết - Trũ chơi: Chi chi chành chành - Chơi tự chọn *Quan sỏt: Đốn ụng sao -Trũ chơi: Bịt mắt bắt dờ - Chơi tự chọn * Quan sỏt: Mõm cỗ trung thu -Trũchơi:Lộn cầu vồng - Chơi tự chọn *Quan sỏt: Bỏnh dẻo,bỏnh nướng - trũ chơi: Dung dăng dung dẻ - Chơi tự chọn Hoạt động gúc - Gúc xõy dựng: Trường mầm non cú hàng rào,vườn hoa ,cõy cảnh... - Gúc phõn vai: Cụ giỏo,bếp ăn,cửa hàng - Gúc thư viện: Xem tranh ảnh về trường mầm non Hoạt động chăm súc nuụi dưỡng - Cho trẻ rửa tay, rửa mặt sạch sẽ trước khi ăn cơm và sau khi đi vệ sinh. - Động viờn trẻ ăn hết xuất,khụng núi chuyện khi ăn. - Cho trẻ ngủ đỳng giấc,đỳng giờ. Hoạt động chiều * Cho trẻ tụ tranh chủ đề trường mầm non - Dạy trẻ đọc thơ: Bàn tay cụ giỏo Cụ dạy trẻ hỏt bài: Chỏu đi mẫu giỏo - Cụ dạy trẻ rửa tay, rửa mặt đỳng thao tỏc - Biểu diễn văn nghệ Về chủ đề trường mầm non - Nờu gương bộ ngoan cuối tuần Trả trẻ - Vệ sinh cỏ nhõn. - Đọc thơ: Bạn mới - Chuẩn bị đồ dựng tư trang cho trẻ. - Trao đổi với phụ huynh về tỡnh hỡnh sức khỏe của trẻ ở lớp. Ngày.........Thỏng..........Năm 2011 Ban giỏm hiệu ký duyệt Giỏo viờn lập kế hoạch Phạm thị kim Dung Kế hoạch tổ chức hoạt động Chủ đề nhánh:Bé vui tết trung thu Thứ 2 ngày 12 tháng 9 năm 2011 A/ Hoạt động có chủ PTTM: Tô màu tranh ông trăng I.Yêu cầu: 1.Kiến thức:Trẻ biết chọn màu để tô bức tranh đẹp về ông trăng 2. Kỹ năng :Rèn cho trẻ cách ngồi,cách cầm bút,cách tô màu không chờm Ra ngoài ngoài nét vẽ và chọn màu phù hợp - Giáo dục trẻ tính kiên trì trong giờ học,biết giữ gìn sản phẩm của mình II. Chuẩn bị: - Bàn ghế trẻ ngồi vẽ - Tranh vẽ ông trăng tròn - Giá treo tranh, giấy A4 , hộp bút sáp đủ cho trẻ. III. Tổ chức hoạt động: 1. Mở đầu hoạt động: - Cho trẻ đọc bài thơ “trăng sáng” - Các con vừa đọc bài thơ gì? - Bài thơ nói về điều gì?(Trăng tròn ,trăng khuyết) -Trăng tròn có ở hôm nào?(Hôm rằm) -Hôm rằm trăng tròn có sáng không? -Nhìn lên bầu trời các con thấy ông trăng màu gì ?(màu vàng) 2. Hoạt động Trọng tâm: a. Hoạt động 1: Quan sát tranh vẽ ông trăng - Bức tranh vẽ gì?(ông trăng) - Ông trăng này là ông trăng tròn hay khuyết?(trăng tròn ạ) - Ông trăng tròn vẽ băng nét gì?(cong tròn khép kín) - Xung quanh ông trăng còn có gì? b.Hoạt động 2:Cô làm mẫu -Cô chọn màu gì để tô ông trăng?(màu vàng) Đúng rồi cô chọn màu vàng để tô ông trăng,cô tô di từ trái sang phải,từ trên xuống dưới,cô tô trong hình vẽ không tô chờm Ra ngoài. Tô xong cô lại chọn màu xanh để tô đám mây thế là cô đã tô xong bức tranh rồi các con thấy có đẹp không. C.hoạt động 3:Trẻ thực hiện -Muốn tô được bức tranh đẹp các con phải ngồi ngay ngắn ngực không tỳ vào bàn,cầm bút bằng tay phải,cầm bằng ba đầu ngón tay nhé. -Cô đi từng bàn quan sát đặt câu hỏi gợi mở để trẻ hoàn thành bức tranh. d.Hoạt động 4: Nhận xét sản phẩm: -Cô cho từng tổ mang bài lên treo -nhận xét bài của mình, nhận xét bài của bạn. -con thích bài nào? -Vì sao con thích -bạn tô tranh như thế nào? Có tô chờm ra ngoài không? -Cô nhận xét chung cả lớp 3.Kết thúc hoạt động: - Cho trẻ hát bài “Đêm trung thu” -Trẻ cất dọn đồ dùng vào góc tạo hình. B/ Nhật ký hàng ngày: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Kế hoạch tổ chức hoạt động Chủ đề nhánh:Bé vui tết trung thu Thứ 3 ngày 13 tháng 9 năm 2011 A/ Hoạt động có chủ đích PTNT: Nhận biết và đếm các nhóm có số lượng là 1 I.Yêu cầu: 1.Kiến thức:Trẻ nhận biết và đếm các nhóm có số lượng là 1 2. Kỹ năng :Rèn kỹ năng đếm và xếp số tương ứng - Giáo dục trẻ ý thức trong giờ học,biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi II. Chuẩn bị: - Mỗi trẻ một rổ trong dấy có một chiếc đèn ông sao,thẻ số 1,2 - 1số đồ dùng đồ chơi có số lượng là 1 để xung quanh lớp III. Tổ chức hoạt động: 1. Mở đầu hoạt động: - Cho trẻ đọc bài thơ “trăng sáng” - Các con vừa đọc bài thơ gì? - Bài thơ nói về ai? -Trăng có ban ngày hay ban đêm? -Ban đêm có mấy ông trăng?(1 ông trăng) -Trăng hôm rằm như thế nào?(tròn và sáng -Hôm rằm các con được đi đâu?(Rước đèn ông sao và xem sư tử,phá cỗ) -Các con đi rước đèn có vui không? 2. Hoạt động Trọng tâm: a. Hoạt động 1: Nhận biết , đếm nhóm có số lượng là 1 và đặt số tương ứng -Cô có bức tranh vẽ gì đây?(trẻ kể) -Có mấy ông trăng?(1 ông trăng,cho trẻ đếm) - Có 1 ông trăng ta phải tìm số mấy để đặt dưới ông trăng này? (số 1) -Cô đặt số 1 tương ứng (cô giới thiệu số 1) -Có mấy bạn nhỏ cầm đèn ông sao?( 1 bạn) -Bạn cầm mấy đèn ông sao?( 1đèn ông sao) -Bạn nào giỏi lên tìm số 1 đặt dưới nhóm bạn nhỏ và nhóm đèn ông sao cho cô nào? *Cho trẻ xếp đèn ông sao ra bảng và tìm số tương ứng xếp dưới đèn ông sao - Các con xếp đươc mấy đèn ông sao?( 1 ạ) - Phải tìm số mấy để đặt dưới chiếc đèn ông sao?( số 1) (cô gọi 4-5 trẻ đứng lên nói) -Cho trẻ tìm xung quanh lớp nhóm đồ dùng đồ chơi có số lượng là1 rồi đặt số tương ứng(1bánh nướng,1 bánh dẻo,1qủa bư

File đính kèm:

  • docchu de nhanh trung thu.doc