Giáo án Chủ điểm: Bản thân - Chủ đề: Bé và các sở thích (thời gian thực hiện 1 tuần)

I MỤC TIU PHT TRIỂN

1. Pht triển nhận thức:

* Vệ sinh dinh dưỡng:

- Trẻ biết được một số món ăn mới tại trường.biết ăn hết suất, ăn không rơi vi, biết rửa tay sạch sẽ trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.

Thực hiện thnh thạo các thao tác tự phục vụ bản thân như : rửa mặt,rửa tay

* Vận động:

- Kết hợp tay chân nhịp nhàng để tập được các động tác phát triển chung, Thực hiện được vận động cơ bản “Trườn về phia trước ”. Phát triển cơ tay, cơ chân cho trẻ để trẻ đi chạy nhanh nhẹn .Chơi được các trị chơi vận động.- Rn luyện sự kho léo của đôi bàn tay, bàn chân v sự nhanh nhẹn của mắt trong mọi hoạt động.

2. Pht triển nhận thức

* Khám phá khoa học :

-Trẻ biết giới thiệu về mình,biết giới thiệu mình là ai?tên gì,ở đâu?

- Biết giới thiệu tên mình.

-Biết mình thích gì?sau này lớn mơ ước được làm gì?

* Phát triển nhận thức

- Đếm số lượng có trong từng nhóm. ( phạm vi 3)

3. Pht triển ngơn ngữ

- Truyện ; Thỏ trắng biết lỗi

- Biết đọc thơ, xem tranh sách, trị chuyện về cc giác quan của b, biết thể hiện cho người khác hiểu ý tưởng của mình bằng lời nĩi.

- Chủ động trong trao đổi, thảo luận với người lớn và các bạn về những gì quan st , nhận xt phn đoán.đồng thời nói lên suy nghĩ mong muốn của mình.

- Trẻ ht thuộc bi ht Mừng sinh nhật

- Biết sử dụng lời nĩi diễn tả cho cơ v cc bạn hiều ý tưởng của mình

- Nĩi r rng, mạch lạc.nói được trọn câu.

 

doc37 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 34678 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Chủ điểm: Bản thân - Chủ đề: Bé và các sở thích (thời gian thực hiện 1 tuần), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐIỂM:BẢN THÂN CHỦ ĐỀ: BÉ VÀ CÁC SỞ THÍCH Thời gian thực hiện 1 tuần : từ ngày 8/10 đến ngày 12/10/ 2012 I MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN 1. Phát triển nhận thức: * Vệ sinh dinh dưỡng: - Trẻ biết được một số mĩn ăn mới tại trường.biết ăn hết suất, ăn khơng rơi vãi, biết rửa tay sạch sẽ trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. Thực hiện thành thạo các thao tác tự phục vụ bản thân như : rửa mặt,rửa tay * Vận động: - Kết hợp tay chân nhịp nhàng để tập được các động tác phát triển chung, Thực hiện được vận đợng cơ bản “Trườn về phia trước ”. Phát triển cơ tay, cơ chân cho trẻ để trẻ đi chạy nhanh nhẹn .Chơi được các trị chơi vận động.- Rèn luyện sự khéo léo của đơi bàn tay, bàn chân và sự nhanh nhẹn của mắt trong mọi hoạt động.. 2. Phát triển nhận thức * Khám phá khoa học : -Trẻ biết giới thiệu về mình,biết giới thiệu mình là ai?tên gì,ở đâu? - Biết giới thiệu tên mình. -Biết mình thích gì?sau này lớn mơ ước được làm gì? * Phát triển nhận thức - Đếm số lượng cĩ trong từng nhĩm. ( phạm vi 3) 3. Phát triển ngơn ngữ - Truyện ; Thỏ trắng biết lỗi - Biết đọc thơ, xem tranh sách, trị chuyện về các giác quan của bé, biết thể hiện cho người khác hiểu ý tưởng của mình bằng lời nĩi. - Chủ động trong trao đổi, thảo luận với người lớn và các bạn về những gì quan sát , nhận xét phán đốn.đồng thời nĩi lên suy nghĩ mong muốn của mình. - Trẻ hát thuộc bài hát Mừng sinh nhật - Biết sử dụng lời nĩi diễn tả cho cơ và các bạn hiều ý tưởng của mình - Nĩi rõ ràng, mạch lạc.nĩi được trọn câu. 4. Phát triển thẩm mỹ - Âm nhạc : DH mừng sinh nhật, nghe càng lớn càng ngoan -Xếp que, hột hạt hình người -Hát và nghe hát về chủ đề, chơi tốt trị chơi âm nhạc - Trẻ thích nghe nhạc, nghe hát, chú ý lắng nghe nhận ra giai điệu quen thuộc, hát đúng, hát diễn cảm bài hát mà trẻ yêu thích. -Biết giữ gìn sản phẩm của mình làm ra 5. Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội. - Chơi đồn kết với bạn bè - Biết được sở thích của mình và của bạn -Biết cách ứng xử bạn bè, người thân, biết đồn kết với bạn bè. - Trẻ cĩ ý thức chấp hành tốt luật lệ giao thơng như: đi bộ bên tay phải,khi ngồi trên xe gắn máy,đạp máy thì phải đội nĩn bảo hiểm…. - Phát triển kĩ năng hợp tác, chia sẽ quan tâm đến khác, biết cùng các bạn tham gia tốt các buổi lễ hội.Cĩ hành vi bảo vệ mơi trường trong sinh hoạt hàng ngày II/ Chuẩn bị cho chủ đề: + Đối với cô: Lên kế hoạch-soạn giáo án đầy đủ theo chủ đề Bé và các sở thích. Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng để dạy - Nhận xét đánh giá trẻ qua các hoạt động.Chăm sóc trẻ đúng theo quy chế -Dạy trẻ đúng phương pháp .Trang trí lớp theo chủ đề + Đối với trẻ: trẻ biết một số kiến thức về sở thích của mình , có những sở thích gì? - Trẻ biết chăm sĩc , giữ gìn , bảo vệ đồ dùng đồ chơi.. + Đối với phụ huynh: Phụ huynh phối hợp với cô giáo trong việc chăm sóc giáo dục trẻ MẠNG NỘI DUNG CHỦ ĐỀ: BÉ VÀ CÁC SỞ THÍCH Thời gian thực hiện tuần 6 : từ ngày 8/10 đến ngày 12/10/ 2012 Phát triển thể chất. -Ăn đủ chất để cơ thể khỏe mạnh ,giữ gìn vệ sinh cá nhân để khơng bị nhiễm bệnh. - Gọi tên các các mĩn ăn, cách chế biến các mĩn ăn trong bữa ăn hàng ngày. - Biết lợi ích của các món ăn có nguồn góc từ thịt, cá, tôm, cua đối với sức khoẻ của con người, biết cơ thể cần cung cấp đủ các chất dinh dưỡng - Giúp đơi chân phát triển hài hịa, cân đối, giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh. Vận động cơ bản: “Đi trên vạch kẻ ” Phát triển nhận thức. -Trẻ biết một số đặt điểm cá nhân, họ và tên, tuổi, ngày sinh nhật, giới tính, những người thân trong gia đình và bạn bè cùng lớp học. - Đặc điểm diện mạo, hình dạng bên ngồi, trang phục. -Trẻ nĩi được khả năng, sở thích riêng và tình cảm của mình. -Trẻ thích đi chơi, đi du lịch,thích khám phá thiên nhiên, thích ăn bánh,ăn kem…. -Biết được mối quan hệ của mình với gia đình(ơng bà,cha mẹ, anh chị),với bạn bè ,thầy cơ. -Biết đếm đến 3 và nhận biết chữ số 3 - Bé Và Các SơÛ Thích Phát triển tình cảm xã hội - Biết cảm nhận cảm xúc khác nhau của mình và của người khác. - Biết giúp đỡ mọi người xung quanh.Biết kính trọng, yêu quý cơ giáo, biết lắng nghe và trả lời với cơ giáo, lịch sự và thân thiện với các bạn trong lớp. - Biết giữ gìn bảo vệ mơi trường của trường lớp luơn sạch đẹp. Phát triển thẩm mỹ. - Biết tìm hiểu và biết bộc lộ cảm xúc phù hợp trước vẻ đẹp của thiên nhiên,cuộc sống,các tác phẩm nghệ thuật- lắng nghe và nhận ra các giai điệu khác nhau của các bài hát, - Dùng que,hột hạt để tạo nên cơ thể bạn, biết thể hiện tình cảm qua bài hát - Hát hay và đúng nhạc bài hát Mừng sinh nhật Phát triển ngơn ngữ. - Bày tỏ nhu cầu mong muốn suy nghĩ của mình bằng lời nĩi. - Giao tiếp bằng lời nĩi rõ ràng, mạch lạc và lể phép, mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp. - Trẻ kể chuyện, đọc thơ, câu đố câu đố về chủ điểm bản thân - Trẻ kể lại được truyện Thỏ trắng nhận lỗi MẠNG HOẠT ĐỘNG Ngày thứ 1 Giới thiệu về tơi Ngày thứ 2 Ai đi tài ghê Ngày thứ 3 Cùng đếm bạn nhé Ngày thứ 4 Thỏ trắng biết lỗi Ngày thứ 5 Mừng sinh nhật - HĐ1: Trị chuyện về bé và các sở thích - HĐ 2: Tập thể dục theo bài hát: nắng sớm - HĐ 3: Quan sát cây hoa dâm bụt.TCVĐ: kéo co. Chơi tự do - HĐ 4: Trị chuyện giới thiệu về mình cho các bạn và cơ . - HĐ 5: Xây ngôi nhà của bé - HĐ 6:Vệ sinh ăn trưa - HĐ 7. Làm quen bài hát :Cái mũi - HĐ 8: Hoạt động nêu gương cuối ngày HĐ1:Trị chuyện về tên gọi của các bạn trong lớp - HĐ 2: Tập thể dục theo bài hát: nắng sớm - HĐ 3: Trị chuyện về bạn trai bạn gái TCVĐ: tìm bạn. Chơi tự do - HĐ 4: Đi trên vạch kẻ - HĐ 5: Trang trí vẽ bạn bè - HĐ 6:Vệ sinh ăn trưa - HĐ 7: TTVS :Lau mặt - HĐ 8: hoạt động nêu gương cuối ngày - HĐ1: Trị chuyện về quá trình lớn lên của bé - HĐ 2: Tập thể dục theo bài hát: nắng sớm - HĐ 3: Trị chuyện về sở thích của bé. TCVĐ: Tay trái tay phải của bé . Chơi tự do - HĐ 4: Đếm số lượng cĩ trong từng nhĩm. ( phạm vi 3) -HĐ5:Kểchuyện ,xem tranh về bản thân - HĐ 6:Vệ sinh ăn trưa - HĐ 7. Làm bài tập trong sách tốn. - HĐ 8 : Nêu gương cuối ngày. - HĐ1: Trị chuyện cách bảo vệ cơ thể bé - HĐ 2: Tập thể dục theo bài hát: nắng sớm - HĐ 3: Làm quen truyện thỏ trắng biết lỗi. TCVĐ: Tạo dáng. Chơi tự do - HĐ4: Chuyện “Thỏ trắng biết lỗi” - HĐ 5: Ngôi nhà của bé. Cửa hàng đồ dùng - HĐ 6:Vệ sinh ăn trưa - HĐ 7. Làm quen tơ màu bạn trai – bạn gái - HĐ 8 : nêu gương cuối ngày - HĐ1: Trị chuyện các hoạt động trong ngày - HĐ 2: Tập thể dục theo bài hát: nắng sớm. - HĐ 3 : Quan sát , trị chuyện về trang phục của bé TCVĐ: Cướp cờ. Chơi tự do - HĐ 4: Âm nhạc : DH mừng sinh nhật, nghe càng lớn càng ngoan - HĐ 5: Bé chăm sóc cây xanh,tắm cho búp bê - HĐ 6:Vệ sinh ăn trưa - HĐ 7: Lao động vệ sinh. - HĐ 8 : hoạt động nêu gương cuối tuần KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG: BÉ VÀ CÁC SỞ THÍCH Tuần 6 : thực hiện từ ngày 8/10 đến ngày 12/10/2012 Thời gian Hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đĩn trẻ Cơ đĩn trẻ vào lớp, hướng dẫn trẻ tự cất đồ dùng cá nhân. Trao đổi nhanh với phụ huynh về tình hình của trẻ ở trường.Trẻ vào lớp chào cơ và chào cha mẹ. - Điểm danh: Cơ họp mặt đầu tuần hỏi trẻ về ngày nghỉ biết phụ giúp mẹ làm gì kể cho cơ và các bạn cùng nghe sau đĩ cơ điểm danh đánh dấu trẻ vắng Thể dục sáng Tập thể dục theo bài hát: Nắng sớm Hoạt động học KPKH: Trị chuyện giới thiệu về mình cho các bạn và cơ . PTTC: Đi trên vạch kẻ PTNT : Đếm số lượng cĩ trong từng nhĩm. ( phạm vi 3) PTNN: Chuyện “Thỏ trắng biết lỗi” PTTM: Âm nhạc : DH mừng sinh nhật, nghe càng lớn càng ngoan Hoạt động ngồi trời Quan sát cây hoa dâm bụt TCVĐ: kéo co Chơi tự do Trị chuyện về bạn trai bạn gái TCVĐ: tìm bạn. Chơi tự do Trị chuyện về sở thích của bé TCVĐ: Tay trái tay phải của bé . Chơi tự do Làm quen truyện thỏ trắng biết lỗi TCVĐ: Tạo dáng Chơi tự do Quan sát , trị chuyện về trang phục của bé TCVĐ: Cướp cờ Chơi tự do Hoạt động gĩc - Gĩc phân vai: cửa hàng bán đồ dùng cá nhân. - Gĩc học tập: ghép, nối bạn trai, bạn gái, làm ăng bum, xem tranh ảnh bạn trai, bạn gái - Gĩc xây dựng: xây nhà của bé. - Gĩc nghệ thuật: tơ màu bạn trai, bạn gái, các đồ dùng đồ chơi của bé . ghép rranh lơ tơ, đơminơ về bản thân Biểu diễn văn nghệ. - Gĩc thiên nhiên : chăm sĩc cây xanh Hoạt động chiều Làm quen bài hát cái mũi TTVS Lau mặt Làm bài tập trong sách tốn Làm quen tơ màu bạn trai – bạn gái Lao động vệ sinh. Ngày soạn:25/09/2012 Ngày dạy : 08/10/2012 Thứ 2 ngày 08 tháng 10 năm 2012 GIỚI THIỆU VỀ TƠI Nội Dung Yêu cầu Chuẩn bị Tổ chức hoạt động Hoạt Động 1 : Bé các các sở thích --Trẻ nhận biết đựơc đặc điểm và tính cách của bé về các sở thích của bé. - Trẻ biết được các hoạt động vui chơi như mừng sinh nhật , tự giới thiệu được họ tên , giới tính , sở thích của mình trước các bạn một cách tự nhiên . -Trẻ bày tỏ tình cảm và cảm xúc của mình để chia sẻ cùng các bạn. - Nắm sĩ số và sức khỏe trẻ. - Trị chuyện cùng trẻ về chủ đề trong tuần. tranh ảnh đồ chơi Nội dung trị chuyện Trẻ ngồi theo tổ - Cô đón trẻ tận tay phụ huynh, trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ, học tập của trẻ Nhắc nhở cháu chào cô, chào ba, mẹ.Cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định * Mở chủ đề: Trị chuyện, đàm thoại gợi mở giúp trẻ nhớ lại những đặc điểm và tính cách của mỗi bé và sở thích của bé - Kết hợp sử dụng tranh ảnh , mơ hình hoặc đồ dùng, đồ chơi, bài hát, bài thơ, câu đố,…để hướng trẻ vào chủ đề. - Vận động phụ huynh ủng hộ những nguyên vật liệu sẵn cĩ như lon hộp giấy báo hoặc các loại đồ chơi búp bê để cơ và trẻ cùng làm đồ chơi về chủ đề. Hoạt Động 2 : Tập thể dục bài “nắng sớm” - Trẻ biết chuyển đội hình theo nhạc. - Tích cực tập các động tác theo mẫu của cơ - Giáo dục trẻ thường xuyên tập thể dục . Sân sạch, Quần áo trẻ gọn gàng. 1. Khởi động: Trẻ xếp 3 hàng dọc Chuyển đội hình thành vịng trịn cho trẻ đi luân phiên các kiểu chuyển đội hình thàng 3 hàng ngang + xoay cổ tay, bã vai, đầư gối… 2. Trọng động: Tập kết hợp bài hát "Nắng sớm". Động tác thở: làm gà gáy Lời: "Mở cửa .......cũng hồng". ¯: “mở cửa ra………......cũng hồng” Chân bước lên phía trước chếch sang một bên hai tay giơ cao. Đổi bên. ¯: “Dạo nhạc.............” Tay sang ngang kết hợp chân dang rộng, quay người chống hơng và đổi bên. ¯: “mở cửa ra………......cũng hồng” Cúi gập người ngĩn tay chạm ngĩn chân. ¯: “Dạo nhạc.............” Hai tay dang ngang chân bước sang bên trái quay người gấp tay trước ngực và giơ cao, sau đĩ đổi bên. ¯: “mở cửa ra………......cũng hồng” Bật tách chân và vỗ tay. * Hồi tĩnh : Hít thở nhẹ nhàng . - Cho cháu điểm danh theo tổ. - Cơ đến điểm danh từng tổ động viên cháu đi học đều - Kiểm tra tay. Hoạt động 3: Quan sát cây hoa dâm bụt TCVĐ: kéo co - trẻ biết được đặc điểm và các bộ phận của cây hoa dâm bụt - giáo dục trẻ yêu quý cây biết chăm sĩc và bảo vệ cây Cây hoa dâm bụt 1.Ồn dịnh -Cho trẻ hát bài “Bé khoẻ bé ngoan” Giới thiệu chủ đề với trẻ. 2.Ra sân Cho trẻ đi một vịng quanh sân trị chuyện về thời tiết Dắt trẻ đến cây hoa dâm bụt - Cho trẻ tìm hiểu vềcây dâm bụt, sau đĩ hỏi trẻ: - Các con hãy kể tên các bộ phận của cây cho cơ nào? - cây hoa dâm bụt cĩ đặc điểm gì chung? - Đúng rồi các con- cơ giáo dục trẻ. *Hát. 3.Trị chơi * TCVĐ: kéo co - Cơ giới thiệu LC, CC và tiến hành cho trẻ chơi ( trang 38 sách trị chơi, bài hát trẻ 4-5 tuổi) - Trong khi chơi cơ bao quát nhắc nhở trẻ . * Cho trẻ vẽ tự do trên sân. Cho trẻ xếp hột hạt các loại thực phẩm. In hình các thực phẩm,bánh. Nhắc nhở trẻ khơng tranh dành đồ chơi, khơng xơ đẩy bạn, khơng xã rác trên sân trường. HOẠT ĐỘNG4 Bé giới thiệu về mình và làm quen với bạn “Họ tên – Sở thích – Giới tính” -Trẻ biết nĩi họ tên, giới tính và các sở thích của mình để làm quen với bạn. - Rèn cho trẻ cách phát âm chính xác và tính mạnh dạn tự tin trước mặt mặt mọi người. -Giáo dục trẻ ngoan yêu quý, tơn trọng ý kiến và tình cảm của bạn bè và người xung quanh. -Cho trẻlàm quen giới thiệu về mình.Đồ chơi búp bê .Tranh bạn trai, bạn gái, bút chì màu. Hoạt động 1: Các bạn thân mến - Cho trẻ hát bài: “ Tìm bạn thân” -Các con đã cĩ bạn chưa? -Hàng ngày con cùng với các bạn làm gì? - Chơi với bạn các con thấy thế nào? -Chúng ta phải làm gì để cĩ nhiều người bạn tốt? - Vậy muốn cĩ bạn ta phải làm gì? - Các con cĩ biết bạn của con là người như thế nào chưa? - Vậy hơm nay cơ sẽ cho các con giới thiệu về mình và làm quen với bạn như: họ tên, giới tính và sở thích để các bạn biết nhé. Hoạt động 2:Những sở thích đáng yêu. - Các bạn ơi các bạn mấy tuổi rồi? - Các bạn đã biết các bạn là trai hay gái chưa? - Ý muốn của các bạn thích những gì? - Các bạn hãy bày tỏ ý kiến của mình để giới thiệu cho các bạn cùng biết để chúng ta kết bạn với nhau nha. - Cho trẻ hát bài “ Bạn ở đâu”. - Các con xem ai đến thăm lớp mình . - Các con cùng nghe xem bạn Búp bê giới thiệu thế nào nhé. - Mình tên là Nguyễn Thị Lan Hương, năm nay 4 tuổi, nhà mình ở Tổ 17 Ấp 9 xã Tân Lập – Huyện Đồng Phú – Tỉnh Bình Phước. Mình là bạn gái nên mình rất thích để tóc dài và mặc đầm nữa, mình rất thích học vẽ, ngày sinh nhật của mình là ngày 3 tháng 5, còn các bạn thì sao.Giờ các bạn hãy tự giới thiệu về mình nhé. - -- Vì mình rất muốn được làm quen với các bạn đĩ. - Lan Hương vui lắm vì từ nay Hương có nhiều bạn rồi. - Cô gợi ý cho trẻ: 8 -10 trẻ tự giới thiệu về mình, cô xen kẽ 1 bạn trai và sau đó là 1 bạn gái giới thiệu về mình, giới thiệu xong cô mời 1 trẻ khác giới thiệu. - Cô cho trẻ nhận xét điểm khác nhau giữa 2 bạn: Vd khác nhau về giới tính, ngày sinh, sở thích,... - Các bạn ơi. Cô thấy các bạn lớp mình giới thiệu rất hay về mình rồi và các bạn cũng biết tính nết, sở thích riêng của từng bạn rồi. Vậy chúng ta hãy kết bạn cùng vui chơi đồn kết với nhau nhé. Hoạt động 3: Các bạn của bé. - Trò chơi “Tìm bạn thân”. - Cách chơi :Khi cô đưa ra hiệu lệnh thì mối trẻ phải tìm cho mình một người bạn cùng giới: trai với trai, gái với gái; hoặc cô đưa ra hiệu lệnh tìm bạn khác giới thì các con phải tìm ngược lại 1 bạn trai 1 bạn gái. Bạn nào chưa tìm được thì phải tự giới thiệu về minh: Họ tên, giới tính, sở thich. Trị chơi: Cùng nhau làm đẹp - Các con ơi, ở trong rổ của các con cô đã phát sẵn, bây giờ các con hãy chú ý ở trong rổ có các bạn trai bạn gái . các con chú ý nha, khi cô mói bạn trai thì các con phải lấy cho mình một bạn trai, khi cô nói bạn gái thì các con phải lấy cho mình 1 bạn gái, bạn nào lấy sai là không tính. - Cô cho trẻ tô màu bạn trai – bạn gái. Hoạt động 5 Xây ngôi nhà của bé *Gĩc phân vai -Gia đình. - Cửa hàng ĐDĐC của bé. * Gĩc xây dựng - Xây nhà cho bé *Gĩc nghệ thật - Tơ, vẽ, nặn các bạn trai, bạn gái - Hát theo chủ đề, xếp hột hạt hình bản thân . Nghe hát theo chủ đề * Gĩc học tập /đọc sách - Ghép tranh về bản thân, đọc tranh, chuyện, sách, xem tranh ảnh, làm Album. Xem tranh sách Gĩc khoa học / thiên nhiên : Chăm sĩc cây- khám phá sự phát triển của cây - Biết phản ánh lại cơng việc của người lớn, biết mua bán. - Nhập đúng vai chơi, chơi tốt trị chơi cùng bạn. - Giáo dục trẻ chơi đồn kết - Trẻ biết sử dụng nguyên vật liệu rời để xây thành ngơi nhà. - Xây trình tự: cổng, hàng rào, ghế đá, cây cảnh… - Giáo dục trẻ biết giữ gìn nhà sạch sẽ. - Trẻ biết chọn màu để tơ, vẽ, nặn các bạn trai và bạn gái sáng tạo. - Rèn kĩ năng cầm bút, cắt dán. Phát triển thẫm mỹ cho trẻ - Trẻ chơi ngoan, trật tự. - Trẻ chọn đúng hình, lô tô để gắn, ghép tranh,Biết xem tranh, chơi tốt các trị chơi, đếm số lượng. - Biết lật sách nhẹ nhàng để đúng,Chơi sáng tạo - Giáo dục trẻ chú ý để chơi đúng. Trẻ biết chăm sĩc cây cảnh, biết dùng bình cĩ vịi để tưới cây. - Trẻ chơi tốt theo sự hướng dẫn của cơ. - Chơi ngoan, trật tự, sạch sẽ. - Đồ chơi, đồ dùng các loại của bé. - Đồ chơi gia đình. Gạch, xe, nhà, cổng rời Giấy vẽ Tranh vẽ Bút màu, chì, các loại nhạc cụ làm bằng vật liệu mỏ Đồ dùng đồ chơi về lớp Lô tô về bản thân, đồ dùng đồ chơi Tranh rời, tranh mẫu - Bình tưới, con vật, cây cảnh. * Giới thiệu chủ đề chơi, gĩc chơi: Cơ và trẻ hát về chủ điểm, trị chuyện với trẻ về chủ điểm giới thiệu các gĩc chơi; xây dựng, phân vai, học tập, nghệ thuật, khám phá khoa học. Cơ nhắc nhở trẻ cho trẻ về các gĩc chơi * Trong khi chơi: - Cơ hướng dẫn trẻ thỏa thuận vai chơi trong gĩc chơi của mình. - Biết phân vai phù hợp, biết chương trình đồ dùng đồ chơi của bé đẹp để bán theo yêu cầu khách hàng chọn - Cơ hướng dẫn trẻ phối hợp vai chơi Trẻ chơi, cơ bao quát lớp, khuyến khích trẻ chơi. - Trẻ về gĩc chơi, lấy đồ chơi cùng thỏa thuận chơi cùng bàn để hồn thành cơng trình xây dựng - Cô đã để sẵn rất nhiều nguyên vật lịeu để các con xây dựng . Các con xây cổng trước, xây dựng hàng rào, sau đó xây khuôn viên của nhà cho hòan chỉnh nha - Trẻ về gĩc chơi lắp ráp thành cơng trình hồn chỉnh,sắp xếp ngay ngắn, gọn gàng. - Cơ quan sát theo dõi trẻ để giúp đỡ khi trẻ cần thiết. Trẻ cách cầm kéo cắt, trẻ tự lựa chọn màu để tơ, phối hợp màu đẹp, nhắc nhở trẻ tơ khơng lem ra ngồi. - Tơ màu về cơ thể bé cho đẹp - trẻ biết cầm kéo cắt, trẻ tự lựa chọn màu để -trẻ biết làm dụng cụ từ nguyên vật liệu mở - Trẻ tự chọn dụng cụ, hát các bài hát đã được học theo chủ đề. Biết tìm tranh về chủ điểm bản thân để làm Album, trẻ biết lật từng trang sách từ đầu đến cuối. - Trẻ biết ghép đúng theo mẫu - Trẻ biết ghép đúng theo mẫu - Biết xem sách, biết ghép tranh - Trẻ biết phân loại đồ dùng đồ chơi theo màu sắc - Trẻ biết phân loại đồ dùng đồ chơi theo màu sắc Biết cho nước đầy vào bình, biết tưới và vệ sinh, lau lá cây - Trẻ chơi sạch, gọn gàng. * Nhận xét góc chơi: -Kết quả sản phẩm :cô đến các góc nhận xét sản phẩm của trẻ bài vẽ đẹp. - Kỹ năng :Khi chơi trẻ biết thể hiện đúng thao tác sáng tạo -Thái độ :Trẻ thể hiện được vai chơi vui vẽ hoà thuận Hoạt động 6: Vệ sinh ăn trưa -- Trẻ biết rửa tay bằng xà bơng , lau mặt trước khi ăn , đánh răng sau khi ăn xong. Biết ăn hết suất ăn , khơng để rơi cơm ra bàn , khơng nĩi chuyện trong giờ ăn . Rèn thĩi quen ngủ trưa đúng gời khơng nĩi chuyện khi ngủ . Giáo dục trẻ biết tự chăm sĩc bản thân giữ cơ thể sạch sẽ khỏe mạnh , ăn ngủ đúng giờ. xà bông,khăn rửa mặt,lau tay,bàn chải đánh răng……. Cơ hướng dẫn cho cháu ra rửa tay và lau mặt trước khi ăn . Cho cháu ngồi vào bàn ghế , trật tự và chờ cơ chia cơm . Chia cơm mặn trước và cho cháu ăn hết cơm mặn và cơm canh . Khi ăn xong cho cháu ra uống nước và lấy bàn chải đánh răng Cơ hướng dẫn cháu trải nệm đi ngủ cơ dặn trẻ ngủ ngoan khơng nĩi chuyện ảnh hưởng tới bạn. Hoạt động 7: Làm quen bài hát cái mũi - Trẻ hiểu được nội dung bài hát,hát được theo cơ giai điệu bài hát cái mũi. - hát đúng lời, đúng nhịp, đúng nhạc, hát vận động nhịp nhàng. Nhạc cụ - Cơ hát cho trẻ nghe và giới thiệu tên bài hát? Tên tác giả? - Trên cơ thể con cĩ những bộ phận nào ? - Bài hát vừa nhắc đến cái gì ? - Dạy trẻ hát theo lớp, tổ, nhĩm, cá nhân với các hình thức hát to, hát nhỏ, hát nối tiếp. - Dạy trẻ vận động minh họa nhún nhảy theo bài hát. - Chọn trẻ lên hát kết hợp minh hoạ động tác. - Cơ khuyến khích những trẻ hát thuộc bài hát hát, minh hoạ đúng động tác. * Cơ vệ sinh nêu gương , trả trẻ Hoạt động 8: Hoạt động nêu gương TCBN: - Bé đến lớp chào cơ - Bé khơng nĩi chuyện trong giờ học - Bé biết đi tiểu tiện đúng nơi qui định Trả trẻ - Trẻ nhớ 3 tiêu chuẩn bé ngoan để thực hiện. - Trẻ đạt 3 tiêu chuẩn hàng ngày thì được cắm cờ. - Giáo dục trẻ chăm ngoan. Sổ theo dõi,hoa bé ngoan,cờ * Nêu gương cuối ngày. - Cho trẻ sửa lại đầu tĩc, quầ áo gọn. - Cho cháu hát bài “hoa bé ngoan”. - Cháu nhắc lại 3 tiêu chuẩn bé ngoan trong ngày. - Cơ tĩm tắt 3 tiêu chuẩn bé ngoan. - Từng tổ tự kiểm điểm và đứng dậy. - Cơ nhận xét và phát cờ cho cháu cắm. - Nhận xét tổ và cháu cắm cờ tổ. - Động viên cháu chưa cắm cờ cố gắng lên. - Nhận xét buổi nêu gương. + ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY 1. Tên những trẻ nghỉ học, lý do: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 2. Hoạt động cĩ chủ đích ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… 3. Hoạt động khác ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 4. Những trẻ cĩ biểu hiện đặc biệt ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 5. Những điều cần lưu ý ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Ngày soạn:25/09/2012 Ngày dạy : 9/10/2012 THỨ BA NGÀY 9 THÁNG 10 NĂM 2012 Bé đi du lịch Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Tổ chức hoạt động Hoạt Động 1 : Trị chuyện về tên gọi của các bạn trong lớp Đĩn trẻ - Trẻ biết giới thiệu tên minh và tên các bạn trong lớp mình - Trả lời câu hỏi của cơ rõ ràng,mạch lạc. - Giáo dục trẻ biết giữ gìn cơ thể sạch sẽ . Tranh ảnh đồ chơi - Cô gợi ý cho trẻ kể về tên của các bạn trong lớp mìn *Tên gọi của bạn trai và bạn gái: - Các con biết tên của các bạn mình trong lớp chưa nào? - Bạn nào tự giới thiệu tên và giới tính của mình đi nào? - Theo con biết, con là gái hay trai? Và con tên gì? Con học lớp nào nè? Cơ đĩn cháu vào lớp Hoạt động 2 Tập thể dục bài “nắng sớm” (tập theo ngày thứ 2) - Trẻ biết chuyển đội hình theo nhạc. - Tích cực tập các động tác theo mẫu của cơ - Giáo dục trẻ thường xuyên tập thể dục Sân sạch, Quần áo trẻ gọn gàng. - Trẻ tập theo nhạc bài nắng sớm Hoạt động ngồi trời: Quan sát bạn trai bạn gái TCVĐ: tìm bạn Trẻ biết được đặc điểm của bạn trai,bạn gái. biết các bộ phận trên cơ thể bạn - Rèn kỹ năng quan sát nhanh nhẹn, khả năng bao quát,miêu tả. - giáo dục trẻ yêu quý và giữ gìn cơ thể của mình. tranh bạn trai, bạn gái 1.Ồn dịnh -Cho trẻ hát bài “Bé khoẻ bé ngoan” Giới thiệu về buổi trị chuyện với trẻ. 2.Ra sân Cho trẻ đi một vịng quanh sân trị chuyện về thời tiết Dắt trẻ đến chỗ mát ngồi - Cho trẻ trị chuyện về bạn trai,bạn gái . - cơ và trẻ cùng đàm thoại và trị chuyện - trẻ trả lời được các câu hỏi của cơ - cơ giáo dục trẻ phải biết tự chăm sĩc cơ thể của mình . *Hát. 3.Trị chơi *TCVĐ: Tìm bạn ( trang 9 sách thơ chuyện 4-5 tuổi) Cho trẻ vẽ tự do trên sân. HOẠT ĐỘNG CĨ CHỦ ĐÍCH PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT: -BÉ THÍCH ĐI TRÊN VẠCH KẺ. -TC: Tạo dáng -- Trẻ biết thực hiện động tác đi trên đường kẻ và giữ , thăng bằng, đi khơng bước ra ngồi vạch kẻ. - Rèn sự khéo léo của đơi chân, bước đi chuẩn xác, vững vàng trên vạch kẻ. giúp cơ thể phát triển hài hịa,cân đối. - Giáo dục trẻ trật tự, kỷ luật trong giờ học - Ngồi giờ: Cho trẻ chơi các trị chơi. - Trên giờ: Phấn vẽ vạch kẻ thẳng dài 3 m, máy cát sét. +Hoạt động 1:Bé vui ca hát. - Cho trẻ hát bài “Bạn ở đâu ” - Các con cĩ những bạn tên là gì ? - Sở thích của con là gì hãy nĩi cho các bạn biết nào? -Các con cĩ muốn kết bạn vui chơi học tập cùng với nhau khơng? - Hơm nay chúng ta cùng đến thăm và kết bạn với bạn búp bê nhé. - Các bạn ơi đường đến nhà búp bê rất nhỏ và dài chỉ đi trên 1 đường kẻ thơi vậy chúng ta phải đi thế nào? -Thế thì chúng ta cùng khởi động cho đơi chân khỏe mạnh và dẻo dai để đi cho khéo nha. +Hoạt động 2: Bé yêu thể thao. - Nào xe đi trên đường bằng, xe qua đèo, xe lên dốc cao, xe xuống dốc chạy nhanh, xuống dốc nên giĩ thổi mạnh nè. - Nào giĩ thổi mạnh nhé các con , và bây giờ chúng ta cùng tập động tác kết hợp bài hát “Bé khỏe, bé ngoan” nhé! + Lời: em bé khỏe…vui cả nhà. + ĐT: 2 tay đưa ngang gập bàn tay sau gáy. + Lời: em ăn ngon…bé khỏe bé ngoan”. + ĐT: Ngồi khụy chân, người quay sang 90o, ngồi khụy chân quay người sang trái, sang phải. + Lời: em bé khỏe ….ai cũng phát thèm. + ĐT: ngồi khụy gối, 2 tay đưa ngang, lịng bàn tay ngửa 2 tay đưa ra trước lịng bàn tay sấp + Lời: em học hành …bé khỏe bé ngoan. + ĐT: Bật tiến về phía trước +Hoạt động 3: Thi tài vững bước - Các con ơi sắp đến nhà búp bê rồi sắp đến đoạn đường rất khĩ đi,

File đính kèm:

  • docBE VA CAC SO THICH (TUAN 6).doc