*PTVĐ
- Trẻ nhanh nhẹn, khỏe mạnh, dẻo dai, thực hiện được các động tác trong bài tập thể dục theo hiệu lệnh.
- Có một số kỹ năng VĐCB và các tố chất trong vận động như
- Chạy liên tục theo hướng thẳng 15m trong 10s
- Tay bắt bóng với cô khoảng cách 3m.
- Bò trong đường dích dắc 3- 4 điểm dích dắc.
5 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2898 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ điểm: Giao thông (thời gian 3 tuần), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC TIÊU
CHỦ ĐIỂM: GIAO THÔNG.
Thời gian 3 tuần từ ngày 11/ 3 – 29/3/2013.
Lĩnh vực
Mục tiêu giáo dục
Nội dung cụ thể
Lưu ý
1. Phát triển thể chất
*PTVĐ
- Trẻ nhanh nhẹn, khỏe mạnh, dẻo dai, thực hiện được các động tác trong bài tập thể dục theo hiệu lệnh.
- Có một số kỹ năng VĐCB và các tố chất trong vận động như
- Chạy liên tục theo hướng thẳng 15m trong 10s
- Tay bắt bóng với cô khoảng cách 3m.
- Bò trong đường dích dắc 3- 4 điểm dích dắc.
* Dinh dưỡng và sức khỏe
- Biết một số món ăn thực phẩm thông thường và lợi ích của thức ăn đối với sức khỏe.
-Thực hiện được một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt.
* Có một số hành vi và thói quen tốt.
- Biết một số nguy cơ không an toàn và cách phòng tránh.
* PTVĐ
- Trẻ nhanh nhẹn khỏe mạnh thực hiện đúng đầy đủ, nhịp nhàng các động tác trong bài tập thể dục theo hiệu lệnh
- Có 1 số kỹ năng VĐCB và các tố chất trong vận động
- Chạy liên tục theo hướng thẳng 15m trong 10s
- Phối hợp chân tay nhịp nhàng khi chạy
- Mắt nhìn về phía trước
- Bò trong đường dích dắc 3- 4 điểm mang vật trên lưng.
- Không chệch ra ngoài.
- Phối hợp chân nọ tay kia khi bò
- Mắt nhìn thẳng về phía trước
* Biết ăn để cao lớn, khẻo mạnh, thông minh và biết ăn nhiều loại khác nhau để có đủ chất dinh dưỡng.
-Thực hiện được một số việc tự phục vụ khi được nhắc nhở:
- Tự rửa tay bằng xà phòng, tự lau mặt, tự xúc miệng bằng nước muối.
- Tự cầm bát thìa xúc ăn gọn gàng không rơi vãi.
-Có một số hành vi tốt trong vệ sinh phòng bệnh khi được nhắc nhở.
- Biết nói với người lớn khi bị đau bụng, chảy máu, sốt.
- Đi vệ sinh đúng nơi quy định.
- Bỏ rác vào thùng.
- Biết một số nguy cơ không an toàn và cách phòng tránh khi được nhắc nhở.
- Không sang đường một mình, không chơi gần hồ ao.
2. Phát triển nhận thức
* KPKH
- Làm quen với một số PTGT
- Nơi hoạt động của các PTGT
- Biết một số luật GT phổ biến
* Làm quen với toán
So sánh 2 đối tượng.
- Nhận biết vị trí trong không gian so với người khác.
- Trẻ nghe hiểu lời nói.
- Biết tên gọi, đặc điểm công dụng, tiếng còi, tiếng động cơ, nơi hoạt động của một số PTGT
- Phân loại một số PTGT theo 1-2 dấu hiệu.
- Biết 1 số quy định GT đường bộ.
-So sánh phân biệt trên 2 đối tượng
- Sử dụng dụng cụ để đo độ dài, dung tích của 2 đối tượng, nói kết quả đo và so sánh.
- Nói được các từ dài hơn, ngắn hơn, ít, nhiều hơn.
- Nhận biết vị trí của đối tượng trong không gian, phía phải, phía trái so với người khác.
3. Phát triển ngôn ngữ
- Nghe hiểu lời nói
- Sử dụng lời nói trong cuộc sống hàng ngày
- Đọc thuộc các bài thơ ,ca dao , dồng dao phù hợp với lứa tuổi .
*Làm quen với việc đọc và viết
- Làm quen với một số ký hiệu thường dùng trong cuộc sống.
- Thể hiện sự tự tin.
- Trẻ hiểu các từ chỉ đặc điểm, tính chất, công dụng hoạt động của một số PTGT
- Sử dụng được từ chỉ đặc điểm, tính chất, công dụng hoạt động của một số PTGT
- Kể lại được sự việc theo trình tự với độ tuổi có nội dung chủ đề GT.
- Đọc thuộc các bài thơ ,ca dao , đồng dao phù hợp với lứa tuổi có nội dung chủ đề giao thông.
-Làm quen với một số biển chỉ dẫn: Như vệ
sinh, nơi nguy hiểm.
- Làm quen với một số biển báo giao thông đường bộ: Đường cấm, đường dành cho người đi bộ...
- Đèn tín hiệu GT...
- Phân biệt được mở đầu kết thúc của sách.
- Đọc truyện qua các tranh vẽ.
- Giữu gìn bảo vệ sách.
-Tự chọn đồ chơi trò chơi theo ý thích.
4. Phát triển tình cảm qua hệ xã hội
- Có một số hành vi và quy tắc ứng sử xã hội
- Quan tâm đến môi trường
-Thể hiện cảm xúc trước vẻ đẹp của thiên nhiên, cuộc sống và các tác phẩm nghệ thuật.
- Biết chờ đến luật khi được nhắc nhở
- Biết chao đổi, thỏa thuận với bạn để cùng thực hiện hoạt động chung( chơi, kê dọn bàn ghế…)
- Thích quan sát cảnh vật thiên nhiên và chăm sóc cây
- Biết đổ rác vào thùng
- Không bẻ cành ngắt lá
- Không để tràn nước khi rửa tay
-Thích thú ngắm nhìn, chỉ sờ, và sử dụng các từ gợi cảm nói lên cảm xúc của mình( về màu sắc, hình dáng của tác phẩm tạo hình)
5. Phát triển thẩm mỹ
-Thể hiện cảm xúc trước vẻ đẹp của thiên nhiên, cuộc sống và các tác phẩm nghệ thuật.
- Có môt số kỹ năng trong hoạt động âm nhạc
- Có một số kỹ năng trong hoạt động tạo hình
-Thể hiện sự sáng tạo khi tham gia các hoạt độngnghẹ thuật
-Thích thú ngắm nhìn, chỉ sờ, và sử dụng các từ gợi cảm nói lên cảm xúc của mình( về màu sắc, hình dáng của tác phẩm tạo hình)
- Hát đúng giai điệu, lời ca, hát rõ lời và thể hiện sắc thái của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ.
- Nói lên ý tương và tạo ra các sản phẩm tạo hình theo ý thích.
- Đặt tên cho sản phẩm tạo hình lựa chon và tự thể hiện hình thức vận động theo bài hát trong chủ đề
File đính kèm:
- muc tieu chu de giao thong.doc