- Trẻ ngồi vòng cung
- Tạo tình huống xuất hiện những quả cam; cho trẻ quan sát và đàm thoại với trẻ:
+ Đây là cái gì?
+ Quả cam như thế nào?
+ Quả cam cĩ những bộ phận no?
+ Quả cam được làm bằng gì?
- Cô khái quát lại nội dung vừa đàm thoại dẫn dắt giới thiệu hoạt động tiếp theo.
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1505 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ điểm: Một số loại quả, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ điểm: Một số loại quả. Tuần: 1
Hoạt động: Nặn quả cam.
Thời gian : 15 – 17’
Người thực hiện: Ngô Thị Thanh
Ngày thực hiện: 17 – 3–2010
Nha Trang. Tháng 3 năm 2010.
MỤC TIÊU CHUNG.
Trẻ biết cách nặn quả cam.
Rèn kỹ năng chia đất, kỹ năng lăn trịn, lăn dọc, gắn kết để tạo thành quả cam.
Phát triển sự khéo léo của đội bàn tay, các ngón tay,
KẾ HOẠCH CHI TIẾT.
Hoạt động
Mục tiêu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
HĐ1:
Quan sát và đàm thoại về mẫu nặn.
2 – 3’
Có vốn biểu tượng vềø quả cam: tên gọi, hình dạng, các bộ phận, chất liệu làm nên những quả cam.
Đĩa đựng những quả cam cơ nặn sẵn
- Trẻ ngồi vòng cung
- Tạo tình huống xuất hiện những quả cam; cho trẻ quan sát và đàm thoại với trẻ:
+ Đây là cái gì?
+ Quả cam như thế nào?
+ Quả cam cĩ những bộ phận nào?
+ Quả cam được làm bằng gì?
- Cô khái quát lại nội dung vừa đàm thoại dẫn dắt giới thiệu hoạt động tiếp theo.
HĐ 2:
Nặn quả cam
8 – 10’
- Trẻ biết cách nặn quả cam
- Rèn kỹ năng chia đất, lăn trịn, lăn dọc, gắn kết.
-Rèn kỹ năng sử dụng các dụng cụ nặn: bảng con, dao, đất, đĩa.
-Phát triển trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo.
-Phát triển cảm xúc thẩm mỹ
-Trẻ chú ý, tích cực tham gia vào hoạt động.
- Biết giữ gìn vệ sinh trong và sau khi chơi
Đất nặn, bảng con, dao, đĩa nhựa đủ cho trẻ tham gia hoạt động
- Trẻ ngồi vòng cung.
- Cô giới thiệu các đồ dùng: Đấùt nặn, bảng con, đĩa đựng sản phẩm, dao chia đất.
- Cô thực hiện cho trẻ quan sát; vừa thực hiện cô vừa giải thích kỹ năng nặn quả cam: đầu tiên dùng dao chia nhỏ đất, sau đó lăn trịn miếng đất đó để tạo thành quả cam, sau đđĩ lấy một miếng đất nhỏ lăn dọc để tạo thành cuống vfa lá của quả cam; khi nặn xong thì bỏ sản phẩm vào trong đĩa, khi làm không để đất nặn xuống sàn nhà.
- Cô phát đồ dùng cho trẻ.
- Cho trẻ thực hiện nhiệm vụ. Cô bao quát, gợi ý, hướng dẫn trẻ thực hiện các kỹ năng chia đất, lăn trịn, lăn dọc để tạo nên sản phẩm, động viên, khuyến khích trẻ tích cực hoạt động, không tranh giành đồ chơi của bạn.
- Hết giờ cô nhắc trẻ mang sản phẩm của mình để trên bàn.
Cô có thể thực hiện và cho trẻ làm cùng cô hoặc cô có thể cầm tay trẻ hường dẫn trẻ thực hiện kỹ năng nặn đdể tạo nên sản phẩm.
HĐ3:
Nhận xét sản phẩm.
2 – 3’
Củng cố các kỹ năng tạo nên sản phẩm.
Nuôi dưỡng cảm xúc về những sản phẩm của mình.
Bàn để sản phẩm của trẻ.
- Cô nhận xét sản phẩm của trẻ, tuyên dương, khen ngợi trẻ có những sản phẩm đẹp, trẻ có nhiều sản phẩm.
- Cô khen ngợi những trẻ có kỹ năng nặn tốt và khuyến khích trẻ cố gắng tạo nên nhiều sản phẩm đẹp.
- Cô nhận xét chung quá trình hoạt động, cho trẻ chuyển hoạt động.
File đính kèm:
- tao hinh 25 36.doc