Giáo án Chủ điểm: Trường mầm non - Chủ đề: Đồ chơi quanh bé

I MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN

1. Phát triển thể chất:

* Giáo dục sức khoẻ và dinh dưỡng

- Biết giữ gìn vệ sinh môi trường, giữ gìn vệ sinh thân thể, tay chân, răng miệng và quần áo sạch sẽ là có lợi cho sức khoẻ.

- Biết lợi ích của việc ăn uống đủ chất, ăn hết suất ,không để cơm rơi vãi

- Biết một số món ăn thông thường ở trường mầm non

- Sử dụng thành thạo các ĐD trong sinh hoạt ở trường mầm non.

- Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.

* Phát triển vận động:

- Phối hợp các bộ phận trên cơ thể một cách nhịp nhàng để tham gia các hoạt động phát triển thể chất:chạy nhanh về phía trước.

- Có khả năng thực hiện các vận động cơ thể theo nhu cầu cua bản thân (đi, chạy, nhảy.).

-Vận động cơ bản: “Bật qua các chướng ngại vật.”

2. Phát triển nhận thức

* Khám phá khoa học xã hội: cầu trượt của bé

- Biết tên các đồ dung đồ chơi trong sân trường ,trong lớp và cách sử dụng những loại đồ chơi đó.

* Làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về toán: Nhận biết chữ số 1,2.

3. Phát triển ngôn ngữ

- Biết kể chuyện , đọc thơ và kể chuyện sáng tạo , mạch lạc diễn cảm có nội dung về đồ chơi ở trường

- Chủ động trong trao đổi, thảo luận với người lớn và các bạn về những gì quan sát , nhận xét phán đoán.đồng thời nói lên suy nghĩ mong muốn của mình.

- Biết giao tiếp bằng lời nói rõ ràng, mạch lạc và lể phép, mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp.

- Biết sử dụng các từ ngữ để kể chuyện: “Vì sao KUKI nín khóc”

 

doc35 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 10843 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Chủ điểm: Trường mầm non - Chủ đề: Đồ chơi quanh bé, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐIỂM:TRƯỜNG MẦM NON CHỦ ĐỀ: ĐỒ CHƠI QUANH BÉ Thời gian thực hiện tuần 2: từ ngày 10/09 đến ngày 14/09/ 2012 I MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN 1. Phát triển thể chất: * Giáo dục sức khoẻ và dinh dưỡng - Biết giữ gìn vệ sinh môi trường, giữ gìn vệ sinh thân thể, tay chân, răng miệng và quần áo sạch sẽ là có lợi cho sức khoẻ. - Biết lợi ích của việc ăn uống đủ chất, ăn hết suất ,không để cơm rơi vãi - Biết một số món ăn thông thường ở trường mầm non - Sử dụng thành thạo các ĐD trong sinh hoạt ở trường mầm non. - Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn. * Phát triển vận động: - Phối hợp các bộ phận trên cơ thể một cách nhịp nhàng để tham gia các hoạt động phát triển thể chất:chạy nhanh về phía trước. - Có khả năng thực hiện các vận động cơ thể theo nhu cầu cua bản thân (đi, chạy, nhảy.). -Vận động cơ bản: “Bật qua các chướng ngại vật.” 2. Phát triển nhận thức * Khám phá khoa học xã hội: cầu trượt của bé - Biết tên các đồ dung đồ chơi trong sân trường ,trong lớp và cách sử dụng những loại đồ chơi đó. * Làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về toán: Nhận biết chữ số 1,2. 3. Phát triển ngôn ngữ - Biết kể chuyện , đọc thơ và kể chuyện sáng tạo , mạch lạc diễn cảm có nội dung về đồ chơi ở trường - Chủ động trong trao đổi, thảo luận với người lớn và các bạn về những gì quan sát , nhận xét phán đoán.đồng thời nói lên suy nghĩ mong muốn của mình. - Biết giao tiếp bằng lời nói rõ ràng, mạch lạc và lể phép, mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp. - Biết sử dụng các từ ngữ để kể chuyện: “Vì sao KUKI nín khóc” 4. Phát triển thẩm mỹ - Biết tìm hiểu và biết bộc lộ cảm xúc phù hợp trước vẻ đẹp của thiên nhiên,cuộc sống,các tác phẩm nghệ thuaät - Thích nghe nhạc, nghe hát, chăm sóc cây xanh, lắng nghe và nhận ra các giai điệu khác nhau của các bài hát, - Hát đúng, vận động nhịp nhàng và thể hiện cảm xúc phù hợp qua các bài hát, bản nhạc mà trẻ yêu thích. - Biết lựa chọn và sử dụng những dụng cụ, vật liệu đa dạng, phối hợp màu sắc, hình dạng, đường nét để tạo ra sản phẩm vẽ, nặn, cắt, dán, trang trí một số hình có nội dung, bố cục cân đối, màu sắc hài hoà. - Biết nhận xét và giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn. 5. Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội - Biết cảm nhận cảm xúc khác nhau của mình và của người khác. - Biết giúp đỡ mọi người xung quanh. - Biết kính trọng, yêu quý cô giáo, các cô bác trong trường; thân thiện với các bạn trong lớp - Biết giữ gìn ĐDĐC trong lớp, trong trường. - Biết giữ gìn bảo vệ môi trường của trường lớp luôn sạch đẹp. - Biết thực hiện các quy định, nội quy của trường, lớp. II/ Chuaån bò cho chuû ñeà: + Ñoái vôùi coâ: Tham gia caùc hoaït ñoäng , vaø chuaån bò ñoà duøng- đồ chơi ñaày ñuû - Daïy treû 1 soá baøi haùt veà đồ dùng đồ chơi - Laøm ñd – ñc phuïc vuï cho chuû ñeà. - Coâ cho treû thöïc hieän caùc thao taùc veä sinh , reøn thao taùc lau mặt cho treû + Ñoái vôùi treû: treû bieát moät soá kieán thöùc veà đồ dùng đồ chơi , coù đặc điểm gì? + Ñoái vôùi phuï huynh: Phuï huynh phoái hôïp vôùi coâ giaùo trong vieäc chaêm soùc giaùo duïc treû MẠNG NỘI DUNG CHỦ ĐỀ: ĐỒ CHƠI QUANH BÉ. (Từ ngày 10 ->14/09/2012.) Phát triển nhận thức. - Tên các các loại ĐC trong lớp như ,các loại trái cây…(góc phân vai) …bolinh,bóng rổ ,đồ chơi gia đình.Đồ chơi ngoài trời như: cầu trượt, xích đu,bập bênh,… -Biết đếm ,nhận biết chữ số 1,2. - Cách sử dụng các loại đồ dùng ,đồ chơi . -Công dụng của ĐC : chơi cầu trượt, xích đu,bập bênh và các loại đồ chơi trong lóp…. Phát triển thể chất. - Biết giữ gìn vệ sinh môi trường, giữ gìn vệ sinh thân thể, tay chân, răng miệng và quần áo sạch sẽ là có lợi cho sức khoẻ. - Biết lợi ích của việc ăn uống đủ chất, ăn hết suất ,không để cơm rơi vãi -Biết một số món ăn thông thường ở trường mầm non.Sử dụng thành thạo các Đc trong sinh hoạt ở trường mầm non. - Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn - Có khả năng thực hiện các vận động cơ thể theo nhu cầu cua bản thân (chạy , bật). -Vận động cơ bản: “bật qua các chướng ngại vật” Đồ chơi quanh bé Phát triển ngôn ngữ. - Bày tỏ nhu cầu mong muốn suy nghĩ của mình bằng lời nói. - Mạnh dạn, tự tin, vui vẻ trong giao tiếp. - Đọc thơ, kể chuyện về đồ dùng đồ chơi Phát triển tình cảm xã hội - Kính trọng, yêu quý cô giáo, các cô bác trong trường; thân thiện, đoàn kết với các bạn trong lớp. - Giữ gìn ĐC của lớp,của trường, bảo vệ môi trường , chăm sóc cây cảnh trong trường . - Thực hiện các quy định, nội quy của trường, lớp. - Chơi đóng vai cô giáo, Chơi TC “Tìm bạn” Phát triển thẩm mỹ. - Một số bài hát về trường mầm non, đồ dùng đồ chơi ( trường chúng cháu là trường MN,bé chơi bập bênh…) - Sáng tạo các sản phẩm tạo hình về ĐC, vẽ biết các loại đồ chơi trong sân trường. MẠNG HOẠT ĐỘNG Ngày thứ 1 Đồ chơi trường bé Ngày thứ 2 Bật lên bạn nhé Ngày thứ 3 Số 1,2 bé thích Ngày thứ 4 Bé không khóc nhè Ngày thứ 5 Bé học vẽ Hoạt Động 1 : Trò chuyện về đồ chơi trong sân trường. Hoạt Động 2 : Tập thể dục bài “nắng sớm” Hoạt Động 3 :Trò chuyện veà caùc loại đồ chơi trong tröôøng. TC: Tạo dáng Hoạt động 4: Cầu trượt của bé. HĐ 5: Cho trẻ chơi xây khu vui chơi trong trường mầm non Hoạt dộng 6 : Vệ sinh ăn trưa, ngủ trưa Hoạt động 7: Cô và trẻ cùng vận động bài hát vui đến trường Hoạt động 8 :Hoạt động nêu gương. Hoạt động 1:Trò chuyện các hoạt động trong trường Hoạt Động 2 : Tập thể dục bài “nắng sớm” Hoạt động 3 :Troø chuyeän veà đồ chơi trong lớp . TC : Mèo đuổi chuột Hoạt động 4 :Bật qua các chướng ngại vật Hoạt động 5 Ghép đúng sô ương nhiều hơn-ít hơn. Ghép tranh Hoạt dộng 6 : Vệ sinh ăn trưa, ngủ trưa Hoạt động 7:Thao tác “ Lau mặt Hoạt động 8:Hoạt động nêu gương. Hoạt động 1:Một số đồ chơi trong lớp học Hoạt Động 2 : Tập thể dục bài “nắng sớm” Hoạt động 3: Troø chuyeän veà đồ chơi ở các góc.TC: Bịt mắt bắt dê Hoạt Động 4:Nhận biết chữ số 1,2 Hoạt động 5 Chăm sóc cây- khám phá sự phát triển của cây Hoạt dộng 6 : Vệ sinh ăn trưa, ngủ trưa Hoạt động 7 :Làm bái tập sách toán Hoạt động 8 :Hoạt động nêu gương. Troø chuyeän veà đồ chơi ở các góc. - HĐ1: Trao đổi cùng trẻ kể về công việc bác bảo vệ - HĐ 2: Tập thể dục theo bài hát: nắng sớm - HĐ 3: Làm quen câu chuyện: vì sao Ku Ky nín khóc. TC : Tập tầm vông - HĐ 4: Chuyện“Vì sao KUKI nín khóc” - HĐ 5: Bé chơi làm bác bảo vệ Hoạt dộng 6 : Vệ sinh ăn trưa, ngủ trưa - HĐ 7. Tổ chức cho trẻ cắt dán, làm đồ chơi trang trí lớp học HĐ 8 : nêu gương cuối ngày Hoạt động 1:Cho trẻ xem hình ảnh các loại đồ chơi của bé ở lớp Hoạt động 2 Tập thể dục bài “nắng sớm” Hoạt động 3 :Trò chuyện về đồ chơi bé thích.TC : Mèo đuổi chuột Hoạt động 4: Vẽ“Đồ chơi trong sân trường.” Hoạt động 5 : Gia đình. : cô giáo, gia đình. Hoạt dộng 6 : Vệ sinh ăn trưa, ngủ trưa HĐ 7. Bé tập văn nghệ - HĐ 8 : hoạt động nêu gương cuối tuần KẾ HOẠT HOẠT ĐỘNG TUẦN 2 Chủ đề nhánh: Đồ chơi của bé. Từ ngày 10 –> 14/09/2012 Thời gian Hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ Cô đón trẻ vào lớp, hướng dẫn trẻ tự cất đồ dùng cá nhân. Trao đổi nhanh với phụ huynh về tình hình của trẻ ở trường.Trẻ vào lớp chào cô và chào cha mẹ. - Điểm danh: Cô họp mặt đầu tuần hỏi trẻ về ngày nghỉ biết phụ giúp mẹ làm gì kể cho cô và các bạn cùng nghe sau đó cô điểm danh đánh dấu trẻ vắng Thể dục sáng Tập thể dục theo bài hát: Nắng sớm Hoạt động học KPKH: Cầu trượt của bé. PTTC: :Bật qua các chướng ngại vật PTNT : Nhận biết chữ số 1,2 PTNN: Chuyện“Vì sao KUKI nín khóc” PTTM: Vẽ“Đồ chơi trong sân trường.” Hoạt động ngoài trời Trò chuyện veà caùc loại đồ chơi trong tröôøng Trò chuyện veà caùc loại đồ chơi trong tröôøng Hoạt động 3: Troø chuyeän veà đồ chơi ở các góc HĐ 3: Làm quen câu chuyện: vì sao Ku Ky nín khóc Hoạt động 3 :Trò chuyện về đồ chơi bé thích. Hoạt động góc Góc phân vai :. -Gia đình. : cô giáo, gia đình. -Góc xây dựng : Xây khu vui chơi trong trường mầm non -Góc học tập: Ghép đúng sô ương nhiều hơn-ít hơn. Ghép tranh so -Góc nghệ thuật : Cho trẻ hát múa tô,vẽ về trường mầm non. - Góc khoa học / thiên nhiên: - Chăm sóc cây- khám phá sự phát triển của cây Hoạt động chiều Làm quen bài hát: “Rước đèn dưới ánh trăng” Troø chuyeän veà đồ chơi trong lớp Làm bài tập trong sách toán . Ôn bài thơ : Trăng sáng Tập văn nghệ. Ngày soạn: 25/08/2012 Ngày dạy :10/09/2012 Thứ 2 ngày 10 tháng 9 năm 2012 ĐỒ CHƠI TRƯỜNG BÉ. Nội Dung Yêu cầu Chuẩn bị Tổ chức hoạt động Hoạt Động 1 : Trò chuyện về đồ chơi trong sân trường. -Trẻ biết được tên gọi những đồ chơi trong sân trường,biết được đặc điểm của một số loại đồ chơi. -Trẻ có kĩ năng chơi một số loại đồ chơi. -Trẻ ngoan biết phối hợp cùng bạn trong kghi chơi. Cô đón cháu ân cần,quan tâm đến sức khỏe của cháu. - Cô ân cần niềm nở với phụ huynh - Trẻ biết chào cô, chào ba mẹ khi đến lớp, khi ra về. Khuôn viên trường sạch sẽ thoáng mát. Nội dung trò chuyện Trẻ ngồi theo tổ - Coâ ñoùn treû taän tay phuï huynh, trao ñoåi vôùi phuï huynh veà tình hình söùc khoeû, hoïc taäp cuûa treû Nhaéc nhôû chaùu chaøo coâ, chaøo ba, meï.Caát ñoà duøng caù nhaân ñuùng nôi quy ñònh - Troø chuyeän về những đồ dùng đồ chơi trong lớp và ngoài sân trường. - Troø chuyeän veà ñoà chôi ngoaøi trôøi . Giáo dục trẻ biết giữ dìn đồ dùng đồ chơi quý kính trọng cô giáo, bạn bè trong lớp. các cô các bác trong trường. Mở chủ đề - Cho trẻ hát bài: bé chơi đu quay - các con có thích chơi đu quay không nào? - chúng ta thấy trường mình có nhiều đồ chơi không? - vậy trong tuần này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các đồ dùng đồ chơi nhé Hoạt Động 2 : Tập thể dục bài “nắng sớm” - Trẻ biết chuyển đội hình theo nhạc. - Tích cực tập các động tác theo mẫu của cô - Giáo dục trẻ thường xuyên tập thể dục . Sân sạch, Quần áo trẻ gọn gàng. 1. Khởi động: Trẻ xếp 3 hàng dọc Chuyển đội hình thành vòng tròn cho trẻ đi luân phiên các kiểu chuyển đội hình thàng 3 hàng ngang + xoay cổ tay, bã vai, đầư gối… 2. Trọng động: Tập kết hợp bài hát "Nắng sớm". Động tác thở: làm gà gáy Lời: "Mở cửa .......cũng hồng". - ĐT 1: Đưa 2 tay lên cao, lòng bàn tay hướng vào nhau đồng thời 1 chân bước lên trước, hạ tay xuống trở về tư thế chuẩn bị. Lời "Dạo nhạc...hết bài". - ĐT 2 : 2 tay giang ngang, bước chân phải ra trước 1 bước 2 tay chống hông đồng thời nghiên người, hạ tay xuống, chân khép lại, trở về tư thế chuẩn bị. Lời: "Mở cửa ....cũng hồng" - ĐT 3: Bước chân phải ra 1 bước hai tay giang ngang, người hơi nghiêng sau đó chống hông, giang tay ra quay sang từng bên trái sau đó đổi sang phải Lời: "Dạo nhạc...cả bài" - ĐT 4: Chân bước ra 1 bước, 2 tay đưa lên caon sau đó cúi người xuống, tay chạm đất sau đó đưa ra ngang rồi về tư thế chuẩn bị Lời "Mở cửa....cũng hồng". .- ĐT 5: Chân bước sang trái 1 bước, hai tay giang ngang, bắt chéo trước ngực, đưa lên cao về tư thế chuẩn bị nghiêng sau đó đổi bên sang phải Lời "Dạo nhạc....cả bài" - ĐT6: Tay chống hông, bật tách chân liên tục. 3 . Hồi Tỉnh; Tập theo nhạc kết hợp thở nhịp nhàng . Hoạt động 3 Hoạt động ngoài trời: Quan sát các đồ chơi trong sân trường -Trẻ biết được một số đồ chơi trong sân trường như: xích đu ,cầu trượt,bập bênh,thang trèo….công dụng của chúng - Rèn kỹ năng nhanh nhẹn, trả lời lưu loát - Giáo dục trẻ giữ gìn đdđc Các đồ chơi trong sân trường 1, Tổ chức cho trẻ ra sân * Tổ chức cho trẻ đi dạo xung quanh sân trường. 2, Quan sát tìm hiểu a, Quan sát trò chuyện - Cô và cháu cùng quan sát đồ chơi trong sân. - Cô gợi hỏi để trẻ trà lời từng đồ chơi - Cô gới thiệu sau khi cháu trả lời để trẻ khác biết thêm. - Cô giáo dục trẻ b, Trò chơi * TCVĐ: Tạo dáng - LC: Trẻ phải đứng ngay lại khi có tín hiệu - CC: Cô gợi ý lại một số tư thế hình ảnh,dáng điệu mà trẻ hay vận động Cô mở nhạc trẻ vận động tự do theo điệu nhạc.khi bản nhạc dừng,trẻ cũng dừng lại và tạo cho mình một tư thế,một dáng điệu nào đó mà trẻ thích. c, Hoạt động tự do Cho trẻ chơi tự do với đồ chơi ở sân trường. 3. Cho trẻ vào lớp Hoạt động 4 HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH: KPKH: Cầu trượt bé yêu. - Trẻ biết quan sát và đàm thoại về khu cầu trượt cùng cô, - Qua trò chuyện quan sát, đàm thoại cùng cô trẻ biết được tên tên gọi,đặc điểm ,cách chơi về khu nhà cầu trượt ở sân trường.Cung cấp vốn từ mới và rèn phát âm cho trẻ. - Giáo dục trẻ chơi ngoan và biết bảo vệ các loại đồ chơi ở trường. Máy chiếu,máy tính.câu hỏi đàm thoại. * Hoạt động 1: Bé hát cùng cô - Hát: Cháu lên 3 - Cô dẫn trẻ cùng đi tham quan khu vui chơi của trường sau đó giới thiệu về khu cầu trượt . Hôm nay cô và các bạn cùng tìm hiểu kỹ hơn về khu cầu trượt nhé . * Hoạt động 2: Bé khám phá. - Trước khi khám phá cô sẽ cho các con coi một đoạn phim về các bạn vui chơi trong sân trường nhé - Cô và trẻ trò chuyện về những đồ chơi vừa được chiếu trên phim. - Cô hỏi trẻ về tên, đặc điểm của khu cầu trượt: + Các con thấy trường minh có mấy khu cầu trượt? +Khu cầu trượt lớn nhất có mấy lối lên? + Màu sắc của nó như thế nào? +Phía dưới là gì ? +Phần trên có gì? +Trên cùng là gì? +Mái che có nhiệm vụ gì? +Để lên cầu trượt chúng ta phải đi lên gì? +Khi leo thang chúng ta phải làm sao? +Khi lên được phía trên của cầu trượt có gì vậy cc? +Hai bên đường tới cầu trượt có gì? +Tại sao phải có hàng rào và tay vịn ? +Khi chơi cầu trượt các con có nghich phá không? +Tại sao? Cc có nên đi ngược từ phía dưới của cầu trượt lên không? Tại sao? Khu cầu trượt là khu vui chơi của tất cả các bạn trong trưởng , khi vui chơi các con phải chú ý cẩn thận không quậy phá , xô đ6ỷ bạn khi chơi như vậy sẽ rất nguy hiểm biết không?. Hoạt động 3: Thi tài khéo léo + Trò chơi: Ghép tranh LC : đội nào ghép xong trước là thắng CC: cô chia lớp thành 3 đội xếp thành 3 hàng dọc ở phía trước có bảng và các bức tranh về đồ dùng đồ chơi đã bị cắt rời, Các đội phải chạy lên từng người 1 ghép tranh sao cho đúng, đội nào ghép nhanh và xong trước là thắng. Đếm số mảnh rời vừa ghép. + Trò chơi: bé làm họa sĩ -Cô phát cho mỗi trẻ một bức tranh vẽ đồ dùng đồ chơi trong trường và yêu cầu trẻ hãy tô màu thật đẹp bức tranh đó . Ai tô đẹp sẽ được tuyên dương.. -Cô chú ý, bao quát trẻ Hoạt động 5 Xây dựng khu vui chơi trong trường mầm non - Góc phân vai: cô giáo, gia đình - Góc xây dựng Xây dựng khu vui chơi trong trường mầm non - Góc nghệ thật Cho trẻ hát múa tô,vẽ về trường mầm non. Góc học tập /đọc sách Ghép đúng sô ương nhiều hơn-ít hơn. Ghép tranh so - Góc khoa học / thiên nhiên Chăm sóc cây Trẻ biết bắt chước công việc của cô giáo và ba mẹ. - Trẻ biết thể hiện mình trong khi chơi - Giáo dục trẻ chơi ngoan và biết cất dọn đồ chơi. - Trẻ biết dùng các vật liệu rời để ghép và xây thành dựng khu vui chơi trong trường mầm non. - Trẻ xây được theo sự hướng dẫn của cô. - Giáo dục trẻ yêu quí và bảo vệ trường mầm non của mình. - Đồ chơi gia đình, xắc xô, thanh gõ. - Tranh mẫu, bút chì, màu, kéo, hồ dán... - Trẻ đoàn kết khi chơi. - Trẻ biết xem sách, biết ghép đúng số lượng nhiều hơn-ít hơn. - Biết nối tranh so hình theo yêu cầu của cô. Chơi tốt các trò chơi theo yêu cầu của cô. - Giáo dục trẻ chơi đoàn kết. - Trẻ biết chăm sóc cây cảnh, biết dùng bình có vòi để tưới cây. Đddc góc phân vai xích đu bập bênh. Hang rào, cổng, cây xanh - Giấy, bút, hồ, đất sét, bảng. - Máy cát sét. - Tranh, ảnh, hình, hột hạt, bài tập toán. - Sách về chủ đề. Nước, cát, rau, bình tưới. màu * Giôùi thieäu chuû ñeà chôi, góc chơi: Cô và trẻ hát về chủ điểm, trò chuyện với trẻ về chủ điểm giới thiệu các gó chơi; xây dựng, phân vai, học tập, nghệ thuật, khám phá khoa học. Cô nhắc nhở trẻ cho trẻ về các góc chơi . * Trong khi chơi: -trẻ phân vai chơi bố mẹ , cô giáo , anh em , biết thể hiện tính cách nhân vật trong lúc chơi . bố mẹ quan tâm tới con cái . Trẻ chơi, cô bao quát lớp, khuyến khích trẻ chơi. Xây cổng, hàng rào, các khu vui chơi :cẩu trượt,, xích đu bập bênh ghế đá, cây xanh - Trẻ về góc chơi lắp ráp thành công trình hoàn chỉnh,sắp xếp ngay ngắn, gọn gàng. - Cô quan sát theo dõi trẻ để giúp đỡ khi trẻ cần thiết. - trẻ biết cầm kéo cắt, trẻ tự lựa chọn màu để tô, phối hợp màu đẹp, nhắc nhở trẻ tô không lem ra ngoài. -trẻ biết làm dụng cụ từ nguyên vật liệu mở - Trẻ tự chọn dụng cụ, hát các bài hát đã được học theo chủ đề. - Trẻ biết ghép đúng theo mẫu - Biết xem sách, biết ghép tranh, biết ghép số lượng nhiều hơn-ít hơn. - Trẻ biết phân loại đồ dùng đồ chơi theo màu sắc - Trẻ tìm hiểu vì sao lá cây vàng, lá bị sâu - Xem cây có đặc điểm gì khác với hôm qua Khám phá thiên nhiên, biết dùng bình tưới cây * Nhaän xeùt goùc chôi: -Keát quaû saûn phaåm :coâ ñeán caùc goùc nhaän xeùt saûn phaåm cuûa treû baøi veõ ñeïp. - Kyõ naêng :Khi chôi treû bieát theå hieän ñuùng thao taùc saùng taïo -Thaùi ñoä :Treû theå hieän ñöôïc vai chôi vui veõ hoaø thuaän HOẠT ĐỘNG 6: Vệ sinh ăn trưa ngủ trưa - Trẻ biết rửa tay bằng xà bông , lau mặt trước khi ăn , đánh răng sau khi ăn xong. Biết ăn hết suất ăn , không để rơi cơm ra bàn , không nói chuyện trong giờ ăn . Rèn thói quen ngủ trưa đúng gời không nói chuyện khi ngủ . Giáo dục trẻ biết tự chăm sóc bản thân giữ cơ thể sạch sẽ khỏe mạnh , ăn ngủ đúng giờ. Nước, xà bông, khăn mặt, cơm, canh Cô hướng dẫn cho cháu ra rửa tay và lau mặt trước khi ăn . Cho cháu ngồi vào bàn ghế , trật tự và chờ cô chia cơm . Chia cơm mặn trước và cho cháu ăn hết cơm mặn và cơm canh . Khi ăn xong cho cháu ra uống nước và lấy bàn chải đánh răng Cô hướng dẫn cháu trải nệm đi ngủ cô dặn trẻ ngủ ngoan không nói chuyện ảnh hưởng tới bạn. Hoạt động 7: Cô và trẻ cùng vận động bài hát vui đến trường - Trẻ thuộc bài hát và biết cách vận động bài hát theo cô. - Trẻ hát hay vận động giỏi. -Giáo dục trẻ yêu quý ngôi trường. Cô và trẻ thuộc bài hát,biết cách vận động. - Cho trẻ đọc bài thơ :cô và mẹ - Cô giới thiệu giờ hoạt động chiều nay. - Cô hát và vận động hai lần cho trẻ xem. - Cô cho lớp hát và vận động theo lớp –tổ- nhóm- cá nhân. - Mời một trẻ lên làm cho lớp xem. - Kết thúc cô giáo dục và nhận xét Hoạt động 8: Hoạt động nêu gương TCBN: - Bé đến lớp biết chào cô - Bé đi học đúng giờ - Tay chân bé sạch sẽ - Trẻ nhớ 3 tiêu chuẩn bé ngoan để thực hiện. - Trẻ đạt 3 tiêu chuẩn hàng ngày thì được cắm cờ. - Giáo dục trẻ chăm ngoan. Soå theo doõi,hoa beù ngoan,côø * Nêu gương cuối ngày. - Cho trẻ sửa lại đầu tóc, quầ áo gọn. - Cho cháu hát bài “hoa bé ngoan”. - Cháu nhắc lại 3 tiêu chuẩn bé ngoan trong ngày. - Cô tóm tắt 3 tiêu chuẩn bé ngoan. - Từng tổ tự kiểm điểm và đứng dậy. - Cô nhận xét và phát cờ cho cháu cắm. - Nhận xét tổ và cháu cắm cờ tổ. - Động viên cháu chưa cắm cờ cố gắng lên. - Nhận xét buổi nêu gương. + ÑAÙNH GIAÙ CUỐI NGÀY 1. Tên những trẻ nghỉ học, lý do: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 2. Hoạt động có chủ đích ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… 3. Hoạt động khác ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 4. Những trẻ có biểu hiện đặc biệt ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 5. Những điều cần lưu ý ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Ngày soạn: 25/08/2012 Ngày dạy :11/09/2012 THỨ BA NGÀY 11 THÁNG 09 NĂM 2012 Bé chơi bật nhảy Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Tổ chức hoạt động Hoạt động 1 Đón trẻ Trò chuyện các hoạt động trong trường Cô đón cháu ân cần,quan tâm đến sức khỏe của cháu. - Cô ân cần niềm nở với phụ huynh - Trẻ biết chào cô, chào ba mẹ Chuẩn bị tranh ảnh.Cô vui vẻ Cô ngồi một bên cửa,phụ huynh đưa trẻ đến lớp,cô đón trẻ vào lớp rồi cùng trò chuyện với trẻ. Cô hỏi trẻ về công việc hàng ngày của cô giáo, các con khi đến lớp lớp. Cô hỏi trẻ về chủ đề của tuần. Cho trẻ quan sát về tranh ảnh mới của chủ điểm Hoạt động 2 Tập thể dục bài “nắng sớm” (tập theo ngày thứ 2) - Trẻ biết chuyển đội hình theo nhạc. - Tích cực tập các động tác theo mẫu của cô - Giáo dục trẻ thường xuyên tập thể dục Sân sạch, Quần áo trẻ gọn gàng. - Trẻ tập theo nhạc bài nắng sớm Hoạt động 3 Hoaït ñoäng ngoaøi trôøi: - Troø chuyeän veà đồ chơi trong lớp TCVĐ: mèo đuổi chuột - Treû bieát ñöôïc tên gọi ,công dụng các loại đồ chơi trong lớp. - Treû coù khaùi nieäm, quan saùt, ghi nhôù coù chuû ñònh - GD treû biết giữ dìn đồ dùng đồ chơi của mình của bạn. - Sân rộng thoaùng maùt cho treû quan saùt - Heä thoáng caâu hoûi ñaøm thoaïi 1, Tổ chức cho trẻ ra sân - Tổ chức cho trẻ đi dạo xung quanh sân trường. 2, Quan sát tìm hiểu a, Quan sát trò chuyện - Cô và cháu cùng quan sát đồ chơi trong lớp. - Cô gợi hỏi để trẻ trà lời từng đồ chơi -Trong lớp mình có những loại đồ chơi nào? -Ngoài banh,boling ra còn có những đồ chơi nào nữa? -những loại đồ chơi đó được chơi ở trò chơi nào?ở góc nào? -Khi chơi cc phải như thế nào? -Có được tranh dành với bạn không? - Cô gới thiệu sau khi cháu trả lời để trẻ khác biết thêm. - Cô giáo dục trẻ b, Trò chơi * TCVĐ: mèo đuổi chuột - mèo đuổi chuột( trang 17 sách 4-5 tuổi) - Cô giới thiệu cách chơi ,luật chơi tiến hành cho trẻ chơi 2-3 lần. c, Hoạt động tự do Cho trẻ chơi tự do với đồ chơi ở sân trường. Chơi tự do theo ý thích 3. Cho trẻ vào lớp * Keát thuùc: Coâ NX –TD.Cho trẻ rửa tay bằng xaø phoøng Hoạt động 4 HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH. PTTC: Bật qua các chướng ngại vật - Trẻ biết bật qua chướng ngại vật, thi xem tổ nào giỏi, nắm được cách bật. - Rèn kỹ năng bật, chính xác, phát triển cơ chân, chơi tốt trò chơi cùng cô. - Giáo dục trẻ có ý thức kỷ luật. - Ngoài giờ: Tập cho trẻ bật qua chướng ngại vật. - Trên giờ: Bóng… Hoạt động1: Ai khéo - Cho trẻ chơi:Trò chơi “gieo hạt” - Giáo dục trẻ yêu cây xanh,ăn uống đủ chất và giữ gìn sức khỏe -giờ học hôm nay cô sẽ dạy các con bài tập bật qua các chướng ngại vật nhé. Hoạt động 2:Cùng bật bạn ơi * Bài tập phát triển chung: -Thở 1: Gà gáy -Tập theo bài hát “Cô và Mẹ” + Lời: ‘lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo’ Đt tay: 2 tay đưa ra trước co khỷu tay lại . + Lời ‘khi đên trường cô giáo như mẹ hiền’ Đt bụng: Đứng cúi gập người về trước tay chạm ngón chân + Lời ‘Cô và mẹ là hai cô giáo’ Đt chân: hai tay dang ngang đưa về trước khụy gối Đt bật: 2 tay chống hông bật nhảy tại chỗ . * Vận động cơ bản: - Cô giới thiệu động tác bật qua các chướng ngại vật. - Cô làm mẫu 1 lần trọn vẹn Lần 2 giải thích. Tay các con chống hông,dùng lực của chân để bật qua các chướng ngại vật các con nhớ bật khéo léo và không vấp phải các chướng ngại vật ,sau đó cc sẽ về cuối hàng đứng nha. - Mời trẻ lên làm thử. - Cô vừa thực hiện động tác gì vậy các con? - Cho trẻ thực hiện theo lớp, tổ, nhiều trẻ 1 lần. - Tổ chức cuộc thi xem “ai bật đúng, bật đẹp’ sẽ cùng cô đi chơi *Trò chơi vận động: “chuyền bóng” Để chơi được trò chơi này cac con xếp thành hai hàng và bạn đứng đầu hàng chuyền bóng qua đầu đưa cho bạn đứng sau cứ thê đến cuối hàng không được làm rớt bóng.Bạn cuối cùng sẽ cầm bóng chạy lên. Tổ nào đưa lên trước là tổ đó thắng cuộc -Cho trẻ chơi 2-3 lần. Hoạt động 3: Bé cùng nghỉ Các con thả lỏng người hít thở đều. KẾT THÚC Hoạt động 5 Hoạt động góc Làm đồ dùng của bé Góc nghệ thuật : tô vẽ nặn đồ dùng, đồ chơi. Biểu diễn văn nghệ. Làm đồ dùng của bé Trẻ biết tô vẽ nặn đồ dùng,đồ chơi,biết lấy kéo cắt xốp,lá cây làm thành đôi dép,đồdùng cho lớp - Tranh mẫu, bút chì, màu, kéo, hồ dán... - Mạnh dạn, tự tin khi biểu diễn văn nghệ Tranh, bút màu, giấy , bàng, hột hạt,kéo,xốp.giấy màu ,lá cây. * Giôùi thieäu chuû ñeà chôi, góc chơi: Cô và trẻ hát về chủ điểm, trò chuyện với trẻ về chủ điểm giới thiệu các gó chơi; xây dựng, phân vai, học tập, nghệ thuật, khám phá khoa học. Cô nhắc nhở tre cho trẻ về các góc chơi * Trong khi chơi: - trẻ biết cầm kéo cắt, trẻ tự lựa chọn màu để tô, phối hợp màu đẹp, nhắc nhở trẻ tô không lem ra ngoài. -Trẻ biết làm dụng cụ từ nguyên vật liệu mở - Trẻ tự chọn dụng cụ, hát các bài hát đã được học theo chủ đề. - trẻ lấy kéo tự cắt những miếng xốp lá cây làm đồ dùng cho lớp * Nhaän xeùt goùc chôi: -Keát quaû saûn phaåm :coâ ñeán caùc goùc nhaän xeùt saûn phaåm cuûa treû baøi veõ chưa đẹp. - Kyõ naêng :Khi chôi treû c

File đính kèm:

  • docdo choi cua be.doc