Chủ đề: Thế giới thực vật - Hoạt động: khám phá khoa học - Đề tài bé biết gì về màu cam

I/ Mục đích yêu cầu:

 -Trẻ nhận biết màu cam và cách tạo ra màu cam.

 - Trẻ dược làm một thí nghiệm về cách pha chế màu để tạo màu cam .

 - Rèn kỹ năng quan sát và kỹ năng ghi nhớ.

 - Biết chăm sóc và bảo vệ hoa.

II/ Chuẩn bị:

- Cho cô: 2 lọ màu nước: Màu đỏ, Màu vàng, 1 hoa bằng thạch cao.

- Cho mỗi trẻ: 3 lọ màu nước Màu đỏ, màu vàng, Màu xanh, 1 hoa bằng thạch cao.

- Máy chiếu, giáo án.

III/ Tiến hành hoạt động:

 *Mở đầu hoạt động:

 - Cho trẻ súm xít đến gần cô- cô nói: Hôm nay, cô sẽ đưa các con đi chơi vườn hoa- vậy khi đi dạo chơi vườn hoa thì các con phải như thế nào?

 - Cô giáo dục trẻ: Biết chăm sóc và bảo vệ hoa.

 - Cho trẻ múa hát cùng cô bài: Màu hoa

 

doc5 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3172 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Thế giới thực vật - Hoạt động: khám phá khoa học - Đề tài bé biết gì về màu cam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề: THẾ GIỚI THỰC VẬT Hoạt động: KHÁM PHÁ KHOA HỌC Đề tài: BÉ BIẾT GÌ VỀ MÀU CAM I/ Mục đích yêu cầu: -Trẻ nhận biết màu cam và cách tạo ra màu cam. - Trẻ dược làm một thí nghiệm về cách pha chế màu để tạo màu cam . - Rèn kỹ năng quan sát và kỹ năng ghi nhớ. - Biết chăm sóc và bảo vệ hoa. II/ Chuẩn bị: - Cho cô: 2 lọ màu nước: Màu đỏ, Màu vàng, 1 hoa bằng thạch cao. Cho mỗi trẻ: 3 lọ màu nước Màu đỏ, màu vàng, Màu xanh, 1 hoa bằng thạch cao. - Máy chiếu, giáo án. III/ Tiến hành hoạt động: *Mở đầu hoạt động: - Cho trẻ súm xít đến gần cô- cô nói: Hôm nay, cô sẽ đưa các con đi chơi vườn hoa- vậy khi đi dạo chơi vườn hoa thì các con phải như thế nào? - Cô giáo dục trẻ: Biết chăm sóc và bảo vệ hoa. - Cho trẻ múa hát cùng cô bài: Màu hoa *Hoạt dộng trọng tâm: - Cho trẻ xem tranh vườn hoa – Cho trẻ lên bắt sâu giúp vườn hoa - Cô giới thiệu cho trẻ biết, ai bắt sâu giúp vườn hoa, vườn hoa sẽ có quà tặng người đó. (Món quà là một bông hoa màu cam) - Giới thiệu bông hoa màu cam. ` + Cho trẻ nhận biết màu sắc của hoa. + Cho trẻ tìm những đồ dùng đồ chơi trong lớp có màu cam. Cho trẻ chơi trốn cô – cô cho trẻ xem tranh 3 bông hoa chưa tô màu. Cho trẻ chơi tô màu hoa ( mỗi lọ màu chỉ tô đủ cho một bông hoa)( trẻ tô hoa trên máy Cô giới thiệu: + 2 lọ màu nước màu đỏ, màu vàng. – Cho trẻ nhận biết màu của 2 lọ đó. + Cho trẻ biết cô đã dùng 2 màu đó để tô 2 bông hoa: một hoa màu đỏ, một hoa màu vàng, còn một hoa chưa có màu, và bông hoa này đã nói với cô rằng bạn không thích mình có màu trắng như thế này vậy các con sẽ làm gì để giúp bông hoa này( trẻ nói lên ý tưởng của trẻ) - Cô nói ý tưởng của cô: thích tô màu cam cho hoa này. Nhưng giờ chỉ có màu đỏ, màu vàng thôi, vậy phải làm sao đây?( trẻ nêu lên ý tưởng của trẻ) - Cô có một cách : Pha màu để tạo ra màu cam. - Cô tiến hành thực hiện pha màu- vừa làm vừa phân tích: trộn lẫn hai màu màu đỏ, màu vàng với nhau sẽ tạo ra được màu cam. Cho trẻ quan sát- và nói kết quả thu được. Cô dùng màu vừa pha được tô cho bông hoa – cho trẻ nhận biết lại một lần nữa về màu vừa tạo ra. Cho trẻ về nhóm thực hành pha chế tạo ra màu cam – cho trẻ quan sát – nói kết quả thu được Cho trẻ dùng màu cam vừa pha được để tô màu bông hoa. *Trò chơi: Bé thi tài( chơi trên máy) Lần 1 - Cách chơi: Trẻ tìm và kích chọn hoa có màu cam trên một bức tranh có nhiều hoa. Nếu trẻ chọn đúng hoa có màu cam thì bông hoa màu cam sẽ tiến lên trên và nhận được một lời khen: Đúng rồi, Bé thật giỏi…. - Luật chơi: Cùng một thời gian( một đoạn nhạc…) bé nào tìm được nhiều hình có màu cam hơn là thắng Lần 2 - Cách chơi: Trẻ kích chọn 2 lọ màu nước để tạo màu cam, nếu chọn đúng một lọ màu đỏ và một lọ màu vàng thì sẽ tạo ra được một lọ màu cam, nếu chọn không đúng thì lọ màu cam sẽ không xuất hiện. - Luật chơi: Ai tạo ra được nhiều lọ màu cam hơn là thắng - Cho trẻ chơi - Cô nhận xét. * Kết thúc: Lớp mình vui ghê

File đính kèm:

  • docBe biet gi.doc