Giáo án Chuẩn bị chủ điểm trường mầm non - Trường mầm non Hoạ Mi

Chuẩn bị đồ dùng:

 - Powerpoint một số bài thơ: Trăng sáng, Lời chào, Bé ơi, cõu chuyện: Gà tơ đi học, Nếu con không đi học, cõu chuyện về giấy kẻ.

- Powerpoint về tranh ảnh, các hoạt động ngày tết trung thu; Trường mầm non; một số chữ số 1, 2.

 - Tranh chủ điểm: một số tranh ảnh vềTrường mầm non, tết trung thu

 - Sỏch bỏo, tranh ảnh Album về đồ dùng đồ chơi cho trẻ.

 - Tranh mẫu: vẽ trường mầm non, dây cờ.

- Một số bài hát theo chủ đề.

 - Họa bỏo, giấy vẽ, màu sỏp,.

 - Vạch mức, một số khối hộp, búng, phấn vẽ.

 - Nhạc cụ gừ, phỏch tre.

 - Một số hỡnh ảnh về trường mầm non, trung thu.

 - Rổ nhựa đựng ĐD-ĐC của cô và trẻ.

 - Que tớnh cho trẻ.

 

doc67 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2649 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Chuẩn bị chủ điểm trường mầm non - Trường mầm non Hoạ Mi, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chuẩn bị đồ dựng: - Powerpoint một số bài thơ: Trăng sỏng, Lời chào, Bộ ơi, cõu chuyện: Gà tơ đi học, Nếu con khụng đi học, cõu chuyện về giấy kẻ. - Powerpoint về tranh ảnh, cỏc hoạt động ngày tết trung thu; Trường mầm non; một số chữ số 1, 2. - Tranh chủ điờ̉m: một số tranh ảnh vềTrường mầm non, tết trung thu - Sỏch bỏo, tranh ảnh Album về đồ dựng đồ chơi cho trẻ. - Tranh mõ̃u: vẽ trường mầm non, dõy cờ.… - Một số bài hỏt theo chủ đề. - Họa bỏo, giấy vẽ, màu sỏp,. - Vạch mức, một số khối hộp, búng, phấn vẽ. - Nhạc cụ gừ, phỏch tre. - Một số hỡnh ảnh về trường mầm non, trung thu. - Rổ nhựa đựng ĐD-ĐC của cụ và trẻ. - Que tớnh cho trẻ. Thứ ba, ngày 03 thỏng 09 n ăm 2013 I/ MỤC TIấU: - Trẻ nhận biết tờn gọi, địa chỉ của trường Mầm Non nơi trẻ đang học, biết cụng việc của cỏc cụ, bỏc trong trường mầm non. Trẻ biết “nhảy lũ cũ về trước 5 bước và rơi xuống bằng mũi bàn chõn một cỏch nhẹ nhàng. Trẻ KT: Trẻ cú thể núi lại tờn trường, tham gia chuyển vũng trũn cựng cỏc bạn, tập 1 vài cử động tay chõn theo cụ - Trẻ cú thể phõn biệt được cụng việc của từng thành viờn trong trường. Phát triển ở trẻ sự phối hợp vận động của cỏc bộ phận trờn cơ thể tay và chõn nhịp nhàng để thực hiện bài tập . - Trẻ hứng thỳ tham gia cỏc hoạt động cựng cụ, biết yờu quớ cụ bỏc, bạn bố, trong trường mầm non nơi trẻ đang học. Giỏo dục trẻ biết giữ gỡn vệ sinh trường lớp sạch sẽ. II/ CHUÂN BỊ: - Powerpoint về trường mầm non . - Một số tranh ảnh về trường, lớp. - Vạch xuất phỏt. - Một số cờ cỏc màu. III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Chủ đề: “ Trường MN của bộ- Nhảy lũ cũ 5 bước.” HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG HèNH THỨC TỔ CHỨC HĐ Đún trẻ - Chơi tự do. - Trũ chuyện cựng trẻ về trường Mầm Non mà trẻ học. - Trẻ KT : dạy trẻ chào tạm biệt cha, mẹ,.. - Năm nay con mấy tuổi - Con học lớp nào ? - Cụng việc hằng ngày của con là gỡ? - Buổi sỏng ai đưa con đến trường? - Con học ở trường nào? - Con nhận cú nhận xột gỡ về trường con đang học? HĐ Thể dục sỏng *Khởi động - Tập TDBS theo nhạc bài hỏt : “Vui đến trường” - Trẻ đứng theo đội hỡnh 3 hàng dọc. - Cho trẻ chuyển vũng trũn đi cỏc kiểu chõn: đi kiểng gút, đi nghiờng bàn chõn, nhún chõn. (Trẻ KT tham gia chuyển vũng trũn cựng cỏc bạn) * Trọng động: * Trẻ đứng theo đội hỡnh 3 hàng ngang tập BTPTC: Động tỏc hụ hấp : Tay đưa trước miệng rồi vun lờn cao sang trỏi, sang phải kết hợp hớt vào thở ra. Động tỏc tay: đưa hay tay lờn cao, ra phớa trước, sang hai bờn. Động tỏc chõn: 2 tay dang ngang, chống hụng, chõn trỏi bước về trước khuỵ gối, chõn sau thẳng. Động tỏc bụng lườn: 2 tay đưa sang ngang, nghiờng sang trỏi, sang phải. Động tỏc vặn mỡnh : 2 tay dang ngang, 1 tay chống hụng, vặn người sang trỏi kết hợp tay đưa sang trỏi, tổi bờn. Động tỏc bật nhảy: 2 tay chống hụng, kết hợp bật tỏch khộp chõn. - Trẻ KT tham gia tập 1 vài cử động tay chõn theo cụ. VĐCB: Nhảy lũ cũ 5 bước * Trũ chuyện cựng trẻ:. - Cụ hướng dẫn trẻ cỏch “Nhảy lũ cũ 5 bước” - Cụ thực hiện mẫu cho trẻ quan sỏt. - Vừa thực hiện, vừa giải thớch cho trẻ nghe: + Tư thế chuẩn : để nhảy lũ cũ thỡ hai tay chống hụng, co 1 chõn lờn, khi nghe hiệu lệnh của cụ thỡ hạ thấp người xuống để lấy đà rồi nhảy bằng một chõn một về phớa trước một cỏch nhẹ nhàng, (chỳ ý rơi bằng mũi bàn chõn.) - Cụ mời 01 trẻ lờn thực hiện cho cỏc bạn xem để nắm bắt khả năng tiếp thu của trẻ. - Lần lượt cụ chia lớp ra thành 2 đội từng trẻ ở mỗi đội lờn thực hiện. - Cụ quan sỏt và sửa sai trẻ. - Cụ cho trẻ thực hiện tốt lờn thực hiện lại cho cỏc bạn quan sỏt. * Trũ chơi: “Chuyển búng” - Cỏch chơi: trẻ chia thành 2 đội đứng song song nhau. - Luật chơi : hai đội thi đua chuyển búng, đội nào chuyển nhanh và bạn cuối cựng cầm búng giơ lờn cao thỡ đội đú thắng cuộc. + Lần 1 :cụ cho trẻ chơi thử + Lần 2: trẻ thi đua * Hồi tĩnh :Cho trẻ chơi : “Uống nước chanh”. Sau đú cho trẻ vun tay hớt thở nhẹ nhàng đi về chổ ngồi. - Nhận xột kết thỳc. - Kết thỳc tiết học. HĐ học Trường mầm non của bộ: * Bộ hỏt về ngụi trường: - Cho trẻ hỏt bài hỏt : “Trường chỳng chỏu là trường mầm non” - Thế trường của con đang học cú tờn là gỡ? - Trẻ KT : Cho trẻ nhắc lại tờn trường (Trường mầm non, Họa Mi). - Trường con được xõy dựng tại đõu? * Ngụi trường mới của bộ: - Cụ cho trẻ xem Powerpoint về ngụi trường của bộ. - Cụ giới thiệu từng khu vực trong nhà trường. - Cụ hướng dẫn trẻ đi tham quan từng khu vực của trường . - Cụ giới thiệu cho trẻ biết một số hoạt động khi trẻ đến trường trong một ngày của trẻ. - Cho trẻ tham quan cỏc lớp học và giới thiệu tờn GV cỏc lớp, phũng chức năng. - Cho trẻ tham quan nhà bếp, cỏc cụ bỏc trong nhà trường . - Giỏo dục trẻ biết kớnh trọng và nhớ ơn cỏc thành viờn trong trường * Ai thụng minh hơn: - Cụ cho trẻ quan sỏt cỏc tranh về cỏc hoạt động trong nhà trường. - Cho trẻ kể lại nội dung tranh mà trẻ biết. - Nhận xột. * Hỏt về trường mầm non: - Trẻ hỏt : “Trường chỳng chỏu là trường Mầm non” - Giỏo dục trẻ biết yờu quý ngụi trường mỡnh học, biết giữ gỡn vệ sinh trường lớp, biết nhường nhịn bạn khi chơi. HĐ HĐNT - Cho trẻ quan sỏt , dạo chơi trong sõn trường. - Chơi tự do HĐVC * Bộ tập làm người lớn: - Gúc phõn vai: + Trẻ biết thể hiện tốt vai trũ người mẹ đưa bộ đi học, con biết chào mẹ, vai người bỏn và người mua, biết mời bạn đến mua hàng hoỏ, dụng cụ học tập. +Trẻ chơi nhẹ nhàng cựng với bạn, biết cất gọn ĐDĐC sau khi chơi xong, biết trang trớ bài biện cửa hàng của mỡnh sao cho đẹp mắt . - Gúc xõy dựng- lắp ghộp: Xõy lớp học, xếp hàng rào. - Gúc nghệ thuật tạo hỡnh: hỏt cỏc bài đó học trong chủ điểm, tụ màu lớp học. - Gúc thư viện- học tập: + Trẻ biết xem tranh ảnh về trường mầm non, biết tụ vẽ về trường mầm non của bộ. + Trẻ biết lật giở từng trang nhẹ nhàng, khụng để quăng gúc, rỏch sỏch; biết cầm bỳt bằng tay phải và ngồi thẳng lưng. - Thiờn nhiờn khoa học: Chăm súc cõy, thổi bong búng xà phũng.. HĐ chiều * ễn bài cũ: Dặn dũ, củng cố bài cũ. Cung cấp kiến thức mới: Bài thơ “Lời chào”. Nghe đọc cõu chuyện: Gà Tơ đi học. * Vệ sinh. * Nờu gương:- Cho trẻ nhắc lại cỏc tiờu chuẩn Bộ ngoan. - Trẻ tự nhận xột, cỏc bạn nhận xột - Cụ nhận xột . Cắm cờ. * Trả trẻ: Trao đổ cựng PHHS về tỡnh hỡnh nề nếp lớp, khả năng thớch nghi của trẻ sinh hoạt trong ngày. Nhận xột - Đún trẻ:………………………………………………………………………….. - TD sỏng: ………………………………………………………………………….. - HĐ học: ………………………………………………………………………….. - HĐNT: ………………………………………………………………………….. - HĐVC: ………………………………………………………………………….. - HĐC: ………………………………………………………………………….. Thứ tư, ngày 04 hỏng 09 năm 2013 I.MỤC TIấU : - Trẻ chỳ ý nghe và hiểu nội dung cõu chuyện. - Trẻ tham gia đọc thơ cựng cụ, trả lời cỏc cõu hỏi đặt ra. Trẻ KT: Trẻ cú thể nghe và nhắc lại tờn bài thơ, cõu chuyện, đọc theo cụ vài tư trong bài thơ. - Trẻ tớch cực tham gia cỏc hoạt động cựng cụ. Giỏo dục trẻ biết quan tõm giỳp đỡ bạn trong lớp. II . CHUẨN BỊ: - Tranh bài thơ " Lời chào " . - Powerpoint minh họa cõu chuyện “Gà Tơ đi học” - Trũ chuyện về ngụi trường của bộ . III . MẠNG HOẠT ĐỘNG : Chủ đề " Lời chào – Gà Tơ đi học" . Hoạt động Nội dung hoạt động Đún trẻ - Đún trẻ: nhắc nhở trẻ chào ụng bà, cha mẹ,… - Trẻ KT : dạy trẻ chào tạm biệt cha, mẹ,.. - Trũ chuyện với về trường mầm non . @ Trường con đang học tờn gọi là gỡ ?. @ Đến trường con gặp những ai ? @ Con cú thớch đi học khụng? Thể dục sỏng - Tập TDBS theo nhạc bài hỏt : “Vui đến trường” - Trẻ đứng theo đội hỡnh 3 hàng dọc. - Cho trẻ chuyển vũng trũn đi cỏc kiểu chõn: đi kiểng gút, đi nghiờng bàn chõn, nhún chõn. - Trẻ đứng theo đội hỡnh 3 hàng ngang tập BTPTC: Hụ hấp - Tay vai. Chõn - Bụng lườn Vặn mỡnh - Bật nhảy - Trẻ KT: Trẻ tham gia tập cựng cụ vài cử động tay, chõn. HĐ học * Kể chuyện: GÀ TƠ ĐI HỌC * Đến lớp học những gỡ? - Cho trẻ hỏt bài: Trường chỳng chỏu là trường mầm non” - Đàm thoại cựng trẻ về nội dung bài hỏt? - Ngoài ra, đến lớp cỏc con cũn học những gỡ? - Cú 1 bạn nhỏ rất lười đi học, kết quả bạn nhỏ đi lạc đường được cụ giỏo và cỏc bạn tỡm thấy, cỏc con hóy chỳ ý lắng nghe cõu chuyện xảy ra như thế nào nhộ. - Cụ giới thiệu cõu chuyện: Gà Tơ đi học. *Gà Tơ đi học: - Cụ kể chuyện “Gà Tơ đi học” . * Túm tắt nội dung cõu chuyện: Vỡ khụng thớch đi học, Gà Tơ cứ đi lang thang rong chơi 1 mỡnh và bị lạc, nhờ cố giỏo Vịt và cỏc bạn nhắc nhở Gà Tơ nhận ra vai trũ to lớn của việc học và Gà Tơ tự giỏc thức dậy sớm, gọi mọi người cựng đi học. Cỏc con phải đi học để cha mẹ yờn tõm cụng tỏc, cỏc con được chăm súc tốt, học nhiều điều. - Cụ lể lần 2: Kết hợp cho trẻ xem Powerpoint minh hoạ. - Cụ vừa kể cho cỏc con nghe cõu chuyện gỡ? - Trẻ KT: Trẻ tham gia phỏt õm lại tờn bài thơ. - Ai gọi Gà Tơ dậy đi học? (Trẻ KT: phỏt õm: Gà Tơ) - Gà Tơ cú thức dậy khụng? - Chuyện gỡ xảy ra, hụm cỏc bạn đi cắm trại? - Cụ giỏo đó làm gỡ để an ủi Gà Tơ?? - Lỳc đú Gà Tơ đó suy nghĩ như thế nào ? * Ai thớch đi học: - Cho trẻ chơi trũ chơi: Con thỏ - Vậy cỏc con cú thớch đi học khụng? - Giỏo dục: Cỏc con phải đi học để biết chữ, để ong bà cha mẹ yờn tõm cụng tỏc, cỏc con được chăm súc tốt, học nhiều điều. - Kết thỳc tiết học. HĐ HĐNT - Cho trẻ quan sỏt: khu vui chơi của trường. - Chơi tự do. HĐVC - Gúc phõn vai: +Trẻ biết thể hiện tốt vai trũ người mẹ, con, vai người bỏn và người mua. + Biết trao đổi cựng bạn bố bằng ngụn ngữ, biết trang trớ bài biện cửa hàng bỏn nước giải khỏt của mỡnh sau cho đẹp mắt . - Gúc xõy dựng- lắp ghộp: Xõy lớp học, xếp hàng rào chậu hoa, cõy xanh xung quanh.. - Gúc nghệ thuật tạo hỡnh: Hỏt cỏc bài đó học trong chủ điểm, tụ màu lớp học. - Gúc thư viện- học tập: + Trẻ biết xem tranh ảnh về trường mầm non, tụ màu tranh trường mầm non + Biết lật giở từng trang nhẹ nhàng, khụng để quăng gúc, rỏch sỏch; biết cầm bỳt tụ màu trong gọn.. Thiờn nhiờn khoa học: Quan sỏt, chăm súc cõy xanh. HĐ chiều * ễn bài cũ: Dặn dũ, củng cố bài cũ. Cung cấp kiến thức mới: Bài thơ “Vui đến trường”. ễn chữ số 1, 2. * Vệ sinh: Tập cho trẻ vệ sinh đỳng giờ, vệ sinh đỳng nơi qui định. * Nờu gương:- Cho trẻ nhắc lại cỏc tiờu chuẩn Bộ ngoan. - Trẻ tự nhận xột, cỏc bạn nhận xột - Cụ nhận xột . Cắm cờ. * Trả trẻ: Trao đổ cựng PHHS về tỡnh hỡnh nề nếp lớp, khả năng thớch nghi của trẻ sinh hoạt trong ngày. Nhận xột - Đún trẻ: - TD sỏng: - HĐ học: - HĐNT: - HĐVC: - HĐC: Thứ năm, ngày 05 thỏng 9 năm 2013 I/ MỤC TIấU: - Trẻ thuộc và hỏt đỳng giai điệu bài hỏt “Vui đến trường”, thể hiện tỡnh cảm hồn nhiờn vui tươi khi hỏt. Trẻ KT: Trẻ cú thể núi lại tờn bài hỏt, biết vỗ tay khen bạn cựng cụ. - Trẻ hỏt đỳng theo giai điệu bài hỏt “Vui đến trường”, tham gia trũ chơi "Nghe õm thanh tỡm bạn” cựng cụ. - Trẻ hứng thỳ tham gia cỏc hoạt động và giỏo dục trẻ biết yờu cụ, yờu bạn, thớch được đi học. II/ CHUẨN BỊ: - Đàn. - Nhạc cụ gừ. - Một số hỡnh ảnh về trường mầm non III/ MẠNG HOẠT ĐỘNG: Chủ đề: “ Vui đến trường”. HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG HèNH THỨC TỔ CHỨC Đún trẻ * Đún trẻ: - Chơi tự do. - Trũ chuyện với về trường mầm non . - Trường con đang học tờn gọi là gỡ ?. Trẻ KT: Trẻ cú thể núi lại tờn trường, lớp, tờn cụ giỏo. - Đến trường con gặp những ai ? - Đến trường cỏc con được cụ dạy những gỡ ? - Con thấy ngụi trường của mỡnh như thế nào ? Thể dục sỏng - Tập TDBS theo nhạc bài hỏt : “Vui đến trường” - Trẻ đứng theo đội hỡnh 3 hàng dọc. - Cho trẻ chuyển vũng trũn đi cỏc kiểu chõn: đi kiểng gút, đi nghiờng bàn chõn, nhún chõn. - Trẻ đứng theo đội hỡnh 3 hàng ngang tập BTPTC: Hụ hấp - Tay vai. Chõn - Bụng lườn Vặn mỡnh - Bật nhảy HĐ học * Kể về trường mầm non của bộ. - Cho trẻ hỏt "Trường chỳng chỏu là trường mầm non” - Đàm thoại theo nội dung bài hỏt. - Cho trẻ xem một số tranh ảnh về hoạt động của trường. - Cỏc con cú thớch đi học khụng? - Khi đi học tõm trạng cỏc con như thế nào? - Cụ giới thiệu bài hỏt: “Vui đến trường” - Trẻ KT: Trẻ cú thể núi lại tờn bài hỏt. * Trường học của bộ. - Cụ đàn cho trẻ nghe giai điệu " Vui đến trường” - Cụ đàn và hỏt , túm tắt nội dung bài hỏt: Núi về 1 ngày mới, cú chim hút, ụng mặt trời thức dậy, bộ chăm chỉ, thức dậy sớm để đi học thật vui. - Cho cả lớp hỏt, tổ hỏt, nhúm hỏt. - Cho trẻ hỏt, vận động sỏng tạo. (1, 2 trẻ) . * Trũ chơi " Nghe õm thanh tỡm bạn" - Cụ giới thiệu trũ chơi , giải thớch cỏch chơi . - Giỏo dục trẻ biết yờu quý ngụi trường mỡnh học, biết nhường nhịn bạn khi chơi . * Nghe hỏt: - Cụ giới thiệu bài hỏt “ Ngày đầu tiờn đi học” - Cụ đàn giai điệu bài hỏt. - Con thấy giai điệu bài hỏt như thế nào? - Cụ hỏt theo đàn. - Núi nội dung: Bài hỏt núi về kỷ niệm của 1 bạn nhỏ khi mới đến trường. - Cụ hỏt và mỳa minh họa bài hỏt. - GD trẻ đi học chăm ngoan, khụng khúc nhố. - Nhận xột kết thỳc. HĐNT - Quan sỏt , tham quan dạo chơi sõn trường. - Chơi tự do. HĐVC * Bộ vui chơi cựng bạn: - Gúc phõn vai: Cụ giỏo, bỏn hàng. - Gúc xõy dựng- lắp ghộp: xõy lớp học, xếp chậu hoa, cõy xanh. - Gúc nghệ thuật - tạo hỡnh: + Trẻ biết sử cỏc kiến thức đó học để vẽ trường MN với nhiều vật liệu khỏc nhau, phỏt triển trớ nhớ, úc tưởng tượng cho trẻ. Trẻ biết hỏt cỏc bài đó học trong chủ điểm để biểu diễn văn nghệ. + Trẻ tham gia vận động theo nhạc và tụ màu gọn gàng. - Gúc thư viện- học tập: + Trẻ biết xem tranh ảnh về trường mầm non, tụ màu, xem truyện tranh về chủ điểm. + Biết lật giở từng trang nhẹ nhàng, khụng để quăng gúc, rỏch sỏch. - Thiờn nhiờn - khoa học: Quan sỏt, chăm súc cõy xanh HĐ Chiều * ễn bài cũ: Đọc thơ: Lời chào. Cung cấp kiến thức mới: ễn một số hỡnh ảnh trẻ nhỡn thấy về trường mầm non. * Vệ sinh: Trẻ biết tự lau mặt, lau tay khi bẩn, trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh. * Nờu gương:- Cho trẻ nhắc lại cỏc tiờu chuẩn Bộ ngoan. - Trẻ tự nhận xột, cỏc bạn nhận xột - Cụ nhận xột . Cắm cờ. * Trả trẻ. - Trao đổi cựng một vài PHHS về tỡnh hỡnh học tập, sinh hoạt của trẻ. - Nhắc nhở trẻ chào cụ, chào PHHS trước khi ra về Nhận xột - Đún trẻ: - TD sỏng: - HĐ học: - HĐNT: - HĐVC: - HĐC: Thứ , ngày thỏng 04 năm 2013 I/ MỤC TIấU: - Trẻ tham gia đọc thơ cựng cụ, biết cỏc nhúm cú số lượng 1, 2, biết chữ số 1,2. - Trẻ KT: Trẻ cú thể đếm theo cụ và cỏc bạn. - Củng cố kỹ năng đếm và nhận biết chữ số 1,2. - Tớch cực tham gia học tốt, rốn tớnh cẩn thận kiờn nhẫn hoàn thành thao tỏc chọn chữ số, tỡm nhà. II/ CHUẨN BỊ: - Một số đồ dựng học tập cú số lượng 1, 2. - Một số đố chơi của lớp. - Chữ số 1, 2 to. - Que tớnh. III/ MẠNG HOẠT ĐỘNG: Chủ đề: “ễn nhận biết số lượng và chữ số 1,2 ” HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG HèNH THỨC TỔ CHỨC Đún trẻ - Đún trẻ . - Cho trẻ chơi tự do . - Trũ chuyện với trẻ về đồ dựng đồ chơi của lớp . Trẻ KT: Trẻ cú thể núi lại tờn đồ chơi. - Chọn đồ chơi trẻ thớch . - Núi đỳng tờn gọi từng loại đồ chơi . Thể dục sỏng - Tập TDBS theo nhạc bài hỏt : “Vui đến trường” - Trẻ đứng theo đội hỡnh 3 hàng dọc. - Cho trẻ chuyển vũng trũn đi cỏc kiểu chõn: đi kiểng gút, đi nghiờng bàn chõn, nhún chõn. - Trẻ đứng theo đội hỡnh 3 hàng ngang tập BTPTC: Hụ hấp - Tay vai. Chõn - Bụng lườn Vặn mỡnh - Bật nhảy. HĐ học ễn nhận biết số lượng và chữ số 1,2 * Trường MN của bộ: - Cho trẻ hỏt bài: Trường chỳng chỏu là trường MN - Trũ chuyện: Cho trẻ kể cỏc loại đồ chơi trong sõn trường. - Cụ giới thiệu đồ chơi. - Cho trẻ đếm đồ chơi. * Xếp đồ chơi . - Cụ cho trẻ kể và đếm đồ chơi. - Trẻ KT đếm theo cụ 1, 2. - Hướng dẫn trẻ cỏch chọn số tương ứng 1 – 2 đặt vào nhúm đồ chơi . - Cho trẻ lờn xếp đồ chơi theo yờu cầu của cụ . - Cụ đặt số - trẻ chọn đồ dựng đồ chơi xếp tương ứng . * Tỡm đồ dựng học tập: - Cho trẻ đến ngồi theo nhúm, chọn rổ đồ chơi cú chứa số lượng và chọn số tương ứng đặt vào. - Cụ quan sỏt theo dừi chỏu xếp. * Trũ chơi: Về đỳng nhà - Cho trẻ thi đua chơi trũ chơi “ Về đỳng nhà.” - Cụ giải thớch cỏch chơi: Ờ lớp cú 2 nhụi nhà và cú đặt số tương u7ng11, 2, cụ và trẻ cựng đi chơi . Khi nghe cú mưa, trẻ chạy nhanh về ngụi nhà cụ núi “Nhà số 1, hoặc Nhà số 2” Ai khụng về đỳng nhà sẽ ra ngoài 1 lượt chơi. - Cho lớp chơi 3, 4 lần. - Nhận xột kết thỳc. HĐNT Thơ: Lời chào - Dạo quanh sõn trường. - Chơi: Thổi bong búng xà phũng. Thơ: Lời chào . * Thỏ con đi học: - Cho trẻ chơi trũ chơi “Con thỏ” . - Đàm thoại cựng trẻ và vào bài. - Cụ giới thiệu bài thơ "Lời chào” * Thơ Lời chào . - Cụ đọc thơ cho trẻ nghe. * Nội dung: Bài thơ kể về cỏc bạn nhỏ, khi gặp ụng cụ đi đến cỏc bạn đều lễ phộp biết chào ụng. ễng khen cỏc bạn nhỏ là những người tốt. Cỏc con khi đi học , cũng phải biết chào ụng bà, cha mẹ cụ giỏo và cỏc bạn nữa nhộ, cú như vậy cỏc con mới được khen là ngoan. - Dạy trẻ từng cõu . - Lớp đọc theo cụ cả bài . - Cho trẻ đọc bài thơ dưới nhiều hỡnh thức . * Bộ học được gỡ?. - Nội dung bài thơ núi về điều gỡ ? - Cỏc bạn đó làm gỡ khi gặp ụng? - Nếu con gặp người lớn thỡ cỏc con phải làm sao? , * Vui đến trường : - Trẻ hỏt và vận động bài hỏt: Vui đến trường. - Nhận xột lớp. HĐVC * Bộ thớch chơi gúc nào? - Gúc phõn vai:+ Trẻ biết thể hiện vai Cụ giỏo, bỏn hàng, biết chào mời khỏch đến mua, biết cảm ơn trao quà bằng hai tay. + Trẻ biết chơi nhẹ nhàng, chơi xong cất đồ chơi gọn gàng. - Gúc xõy dựng- lắp ghộp: xõy lớp học, xếp chậu hoa. - Gúc nghệ thuật- tạo hỡnh: biểu diễn văn nghệ, tụ màu. - Gúc thư viện- học tập: + Trẻ biết xem tranh ảnh về trường mầm non., biết tụ màu trường mầm non thõu yờu của bộ. + Trẻ biết lật giở từng trang nhẹ nhàng, khụng để quăng gúc, rỏch sỏch, tụ màu gọn, chơi xong biết cất bỳt vào hộp. - Thiờn nhiờn - khoa học: quan sỏt cõy xanh, chăm súc cõy xanh. HĐ Chiều * ễn bài cũ: Đọc thơ: Lời chào. Cung cấp kiến thức mới: Bài thơ Cảm ơn, Bộ ơi. * Vệ sinh. * Nờu gương:- Cho trẻ nhắc lại cỏc tiờu chuẩn Bộ ngoan. - Trẻ tự nhận xột, cỏc bạn nhận xột - Cụ nhận xột . Cắm cờ. * Trả trẻ. - Trao đổi cựng một vài PHHS về tỡnh hỡnh học tập, sinh hoạt của trẻ. - Nhắc nhở trẻ chào cụ, chào PHHS trước khi ra về Nhận xột - Đún trẻ: - TD sỏng: - HĐ học: - HĐNT: - HĐVC: - HĐC: Thứ , ngày thỏng 9 năm 2013 I. MỤC TIấU: - Trẻ biết cầm bỳt, tư thế ngồi ngay ngắn tụ màu ngụi trường trẻ đang học. Trẻ KT biết cầm bỳt, tụ màu cho tranh. - Trẻ biết phối hợp đường nột để tụ màu ngụi trường mầm non, sắp xếp bố cục màu tranh hợp lý . - GD trẻ cú ý thức giữ gỡn đồ dựng, bỳt màu gọn gàng, ngăn nắp sau khi chơi xong, biết yờu quý giữ gỡn sản phẩm của mỡnh. II. CHUẨN BỊ: - Powerpoint về trường mầm non. - Tranh mẫu về trường mầm non. - Tập vẽ , bỳt màu. - Bàn ghế. - Giỏ sản phẩm. III/ MẠNG HOẠT ĐỘNG: Chủ đề: “ Ngụi trường thõn yờu” HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG HèNH THỨC TỔ CHỨC Đún trẻ * Chơi tự do. - Đún trẻ . Trẻ KT biết chào cụ, chào cha mẹ.. - Cho trẻ chơi tự do . - Đến trường cỏc con được cụ dạy những gỡ ? - Con thớch nhất đồ chơi gỡ của lớp? - Hụm nay, ai đưa con đến trường? - Con thấy ngụi trường của mỡnh như thế nào ? Thể dục sỏng - Tập TDBS theo nhạc bài hỏt : “Vui đến trường” - Trẻ đứng theo đội hỡnh 3 hàng dọc. - Cho trẻ chuyển vũng trũn đi cỏc kiểu chõn: đi kiểng gút, đi nghiờng bàn chõn, nhún chõn. - Trẻ đứng theo đội hỡnh 3 hàng ngang tập BTPTC: Hụ hấp - Tay vai. Chõn - Bụng lườn - Vặn mỡnh - Bật nhảy Trẻ KT tập theo cụ vài động tỏc đơn giản, cử động tay chõn, chuyển đội hỡnh cựng cụ. Hoạt động học Ngụi trường thõn yờu * Bộ đi tham quan: - Cho trẻ hỏt bài: "Đi mẫu giỏo". - Trường con học tờn là gỡ? Trẻ KT nhắc lại theo bạn. - Cho trẻ xem Powerpoint về trường mầm non . - Trẻ tự nhận xột, núi lờn cỏc hoạt động trẻ vừa quan sỏt. * Đàm thoại cựng trẻ: - Để ngụi trường được đẹp con phải làm gỡ ? - Trước cổng sõn trường cú những gỡ ? - Con cú thớch học dưới ngụi trường này khụng ? Vỡ sao ? - Hụm nay,. cụ sẽ hướng dẫn cho lớp mỡnh "Tụ màu ngụi trường thõn yờu" của con nhộ. * Bộ tập làm hoạ sĩ: - Cụ giới thiệu tranh mẫu. - Đàm thoại về hỡnh ảnh, màu sắc trong tranh. - Cụ tụ mẫu cho trẻ quan sỏt. - Cho trẻ thực hành tụ màu trường mầm non. Trẻ KT biết cầm bỳt, núi tụ màu cho tranh. - Cụ mở nhạc cho lớp thực hiện.(Lớp thực hiện ) - Cụ đi xung quanh quan sỏt tụ màu . - Cho trẻ tập vận động "Ồ sao bộ khụng lắc". ( 1,2 lần) * Sản phẩm ai đẹp nhất ? - Cho trẻ mang sản phẩm lờn trưng bày . - Trẻ tự chọn sản phẩm mỡnh thớch . - Cụ nhận xột chung. - Giỏo dục trẻ giữ vệ sinh trường lớp. Vệ sinh cỏ nhõn sau khi tụ màu. - Kết thỳc. HĐNT - Ngắm quang cảnh sõn trường “Giờ chơi”. - chơi đồ chơi ngoài trời. HĐVC * Bộ chọn gúc chơi: - Gúc phõn vai: + Trẻ biết thể hiện vai Cụ giỏo, bỏn hàng, biết chào mời khỏch đến mua, biết cảm ơn trao quà bằng hai tay. + Thể hiện tốt vai chơi của mỡnh đảm nhận, biết cất đồ chơi gọn sau khi chơi xong. - Gúc xõy dựng- lắp ghộp: xõy lớp học, xếp chậu hoa. - Gúc nghệ thuật tạo hỡnh: biểu diễn văn nghệ, tụ màu . - Gúc thư viện- học tập: xem tranh ảnh về trường mầm non. - Thiờn nhiờn - khoa học: + Trẻ biết đi tham quan, dạo chơi, quan sỏt cõy xanh, chăm súc cõy, tười hoa, lau lỏ. + Trẻ biết giữ gỡn vệ sinh trường lớp sạch sẽ. HĐ Chiều * ễn bài cũ: Đọc thơ: Lời chào, tập kể lại cõu chuyện : Gà Tơ đi học, hỏt: Vui đến trường,… Cung cấp kiến thức mới: Bài thơ “Cảm ơn” * Vệ sinh. * Nờu gương:- Cho trẻ nhắc lại cỏc tiờu chuẩn Bộ ngoan. - Trẻ tự nhận xột, cỏc bạn nhận xột - Cụ nhận xột . Cắm cờ. * Trả trẻ. - Trao đổi cựng một vài PHHS về tỡnh hỡnh học tập, sinh hoạt của trẻ. - Nhắc nhở trẻ chào cụ, chào PHHS trước khi ra về. Nhận xột - Đún trẻ: - TD sỏng: - HĐ học: - HĐNT: - HĐVC: - HĐC: Thứ , ngày thỏng 09 năm 2013 I/ MỤC TIấU: - Trẻ biết tờn cụ, tờn một số bạn trong lớp trẻ học; biết giữ thăng bằng khi nhấc chõn cao bước qua vật cản, . Trẻ KT tham gia cỏc hoạt động dưới sự ngắc nhở, động viờn của cụ, biết tờn cụ giỏo, biết bước qua vật cản dưới sự giỳp đỡ của cụ giỏo. - Trẻ gọi đỳng tờn cụ, tờn bạn học; biết phối hợp mắt, tay chõn nhịp nhàng khụng làm rơi vật cản. - Trẻ hứng thỳ tham gia hoạt động, thớch học cựng cụ và bạn, giỏo dục trẻ biết giữ quan tõm giỳp đỡ bạn; thường xuyờn tập TD cho cơ thể luụn khỏe mạnh. II/ CHUẨN BỊ : - Vạch chuẩn, khối hộp lớn làm vật cản. - 4 băng giấy dài. - Một số hỡnh ảnh về lớp học, cụ giỏo. III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Chủ đề: “Bước qua vật cản – Cụ và cỏc bạn của bộ” HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG, HèNH THỨC TỔ CHỨC Đún trẻ * Đún trẻ: - Trũ chuyện với trẻ về thời tiết ngày hụm nay. - Sỏng sớm con thức dậy vào lỳc mấy giờ? - Lớp học cú những đồ dựng đồ chơi gỡ ? - Cụ giới thiệu cho trẻ biết tờn cỏc gúc chơi . - Trẻ đi xung quanh lớp quan sỏt cỏc gúc chơi Thể dục sỏng - Tập TDBS theo nhạc bài hỏt : “Vui đến trường” - Trẻ đứng theo đội hỡnh 3 hàng dọc. - Cho trẻ chuyển vũng trũn đi cỏc kiểu chõn: đi kiểng gút, đi nghiờng bàn chõn, nhún chõn. - Trẻ đứng theo đội hỡnh 3 hàng ngang tập BTPTC: Hụ hấp - Tay vai. Chõn - Bụng lườn - Vặn mỡnh - Bật nhảy HĐ học * Khởi động: - Trẻ tập thể dục theo đội hỡnh 3 hàng ngang . - Tập theo nhạc bài hỏt “Vui đế trường” + Hụ hấp + Bụng lườn + Tay vai + Vặn mỡnh + Chõn + Bật nhảy *Trọng động: “Bước qua vật cản” - Cho trẻ quan sỏt cụ thực hiện mẫu thao tỏc “Bước qua vật cản” - Cụ vừa thực hiện lần 1. - Cụ thực hiện lần 2: vừa kết hợp giải thớch. - Mời một vài trẻ thực hiện cho cỏc bạn quan sỏt. - Cho trẻ lần lượt thực hiện “Bước qua vật cản “ Trẻ KT bước qua vật cản dưới sự giỳp đỡ của cụ giỏo - Chỳ ý quan sỏt, sửa sai cho trẻ . - Mời 1,2 chỏu vận động đẹp lờn thực hiện cho cỏc bạn quan sỏt lại. - Cỏc bạn vừa thực hiện bài tập gỡ vậy? (Bước qua vật cản) - Cho trẻ thi đua 2 tổ thực hiện lại. * Trũ chơi: - Cho trẻ chơi trũ chơi “Chim sẻ tỡm mồi” - Cụ giải thớch trũ chơi: Cụ làm chim mẹ, cỏc con làm chim con . Trước khi chim bay đi phải bay qua rảnh nước. Khi trời tối cỏc con phải nhanh về nhà nhộ. - Tiến hành cho chỏu chơi . - Nhận xột tiết học . - Nhận xột sau khi chơi. * Hồi tĩnh: Hóy xoay nào - Cho trẻ đi hớt thở nhẹ nhàng, vận động tay chõn thoải mỏi kết hợp với bài hỏt “Hóy xoay nào”. - Nhận xột kết thỳc tiết học. Hoạt động ngoài trời * Chơi tự do: quan sỏt sõn trường - Chơi với đồ chơi ngoài trời. Khỏm phỏ khoa học: Cụ và cỏc bạn của bộ * Bộ đi học: - Cho trẻ hỏt bài “Vui đến trường” - Đàm thoại vào bài. - Cho trẻ đàm thoạivề lớp học của bộ . - Ở lớp mỡnh cú mấy cụ? - Cụ giỏo con tờn là gỡ? Trẻ KT tham gia trả lời tờn cụ giỏo. - Cụ giỏo dạy

File đính kèm:

  • docgiao an truong mam non.doc