I. Mục tiêu bài học
- Bài này giúp học sinh củng cố kiến thức đã học, nhớ lại kến thức đã học.
- Giúp học sinh so sánh klhais quát hóa kiến thức đã học thành một hệ thống
- Các em phải phân tích, giải thích được các câu hỏi của từng phần
II. Phương tiện và phương pháp dạy học
1. Phương tiện dạy học
SGK, sơ đồ hóa kiến thức, trình chiếu powerpoint
2. Phương pháp dạy học
- Phương pháp thảo luận
- Phương pháp nêu vấn đề
- Phương pháp phát vấn
III. Tiến trình lên lớp
- Ổn định lớp
- Giảng bài mới
4 trang |
Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 1043 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ 10 - Tiết 31: Ôn tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:4/2/12 Ngày dạy:8/2
Tiết 31 Ôn tập
I. Mục tiêu bài học
- Bài này giúp học sinh củng cố kiến thức đã học, nhớ lại kến thức đã học.
- Giúp học sinh so sánh klhais quát hóa kiến thức đã học thành một hệ thống
- Các em phải phân tích, giải thích được các câu hỏi của từng phần
II. Phương tiện và phương pháp dạy học
1. Phương tiện dạy học
SGK, sơ đồ hóa kiến thức, trình chiếu powerpoint
2. Phương pháp dạy học
- Phương pháp thảo luận
- Phương pháp nêu vấn đề
- Phương pháp phát vấn
III. Tiến trình lên lớp
- Ổn định lớp
- Giảng bài mới
Hệ thống kiến thức chương 3
Chế biến nông, lâm, thủy sản
Bảo quản nông, lâm, thủy sản
Mục đích, ý nghĩa của công tác bảo quản và chế biến NLT
Chế biến sản phẩm từ lâm sản
Chế biế chè, cà phê
Chế biến thịt cá
Chế biến sữa
Chế biến gạo, sắn
Chế biến rau, quả
Ảnh hưởng của yếu tố môi trường đến NLT
Đặc điểm của nông, lâm, thủy sản
Bảo quản hoa, quả tươi
Mục đích, ý nghĩa của chế biến
Bảo quản sản phẩm chăn nuôi và thủy sản
Bảo quản lương thực, thực phẩm
Bảo quản hạt, củ làm giống
Mục đích ý nghĩa của bảo quản
Hoạt động thày- Trò
Thời gian
Nội dung bài học
*GV: Để nắm được phần này thì các tổ thảo luận với nội dung sau:
*HS:
- Tổ 1: + Đặc điểm của nông thủy sản( nó bao gồm thành phần gì và thành phần nào đáng lưu ý?)
+ Sự khác nhau giữa quy trình bảo quản hạt giống với củ giống là gì?
+ Quy trình bảo quản thực phẩm như thế nào?
- Tổ 3: + So sánh điều kiện bảo quản hạt giống với điều kiện bảo quản củ giống.
+ Tiêu chuẩn bảo quản hạt, củ làm giống là gì?và giải thích vì sao củ giống không già, không non quá?
- Tổ 4: Có các dạng kho bảo quản nào, bảo quản bằng cách nào, quy trình bảo quản như thế nào?( lương thực)
*GV: Để nắm kiến thức phần này thì các tổ thảo luận với nội dung sau:
- Tổ 1: Phương pháp bảo quản, quy trình sản phẩm chăn nuôi như thế nào?, quy trình chế biến chè như thế nào?
- Tổ 2: Phương pháp bảo quản, quy trình bảo quản rau, hoa , quả tươi như thế nào?, quy trình chế biến cà phê như thế nào?
I. Mục đích, ý nghĩa của công tác bảo quản
II. Mục đích,ý nghĩa của công tác chế biến
III. Bảo quản nông, lâm, thủy sản
1. Bảo quản hạt, củ làm giống
2. Bảo quản lương thực, thực phẩm
3. Bảo quản sản phẩm chăn nuôi và thủy sản
Hoạt động thày- Trò
Thời gian
Nội dung bài học
- Tổ 3: Phương pháp chế biến, quy trình chế biến rau, quả như thế nào?, phương pháp chế biến chè là gì?
- Tổ 4: Phương pháp chế biến sản phẩm chăn nuôi thủy sản như thế nào?, Hai phương pháp chế biến cà phê khác nhau như thế nào?
IV. Chế biến nông, lâm, thủy sản
1. Chế biến rau, quả
2. Chế biến sản phẩm chăn nuôi và thủy sản
3. Chế biến gạo, sắn
4. Chế biến chè, cà phê nhân
5. Chế biến sản phâm từ lâm sản
File đính kèm:
- Tiet31.OnTap.doc