Giáo án Công nghệ Khối 6 - Tiết 16+17: Ôn tập chương 1

I/ Mục tiêu

- Nắn vững kiến thức và kỹ năng cơ bản về các loại vải thường dung trong may mặc. Biết lựa chọn màu vải may mặc, bảo quản trang phục

- Vận dụng được một số kiến thức và kỹ năng đã học vào việc tham gia may mặc.

- Tiết kiệm biết ăn mặc lịch sự gọn gàng phù hợp với điều kiện hoàn cảnh.

- Làm được đề cương ôn tập theo yêu cầu của GV

II/ Chuẩn bị.

1. GV: SGK, kế hoạch bài dạy, bảng phụ, vật mẫu.

2. HS Tìm hiểu nội dung chương I, làm đề cương, ôn tập

III/ Tiến trình dạy học.

HĐ1: Thông báo kết quả thực hành.

HĐ2: Dùng bảng phụ giưói thiệu những kiến thức và kỹ năng cần đạt được ở chương I

HĐ3: GV dùng bảng phụ giới thiệu hệ thống câu hỏi cần thảo luận.

Câu 1: Nguồn gốc, tính chất các loại vải thường dùng trong may mặc ?

Câu 2: Nêu cách phân biệt một số loại vải.

Câu 3: Lựa chọn trang phục căn cứ vào yếu tố nào

Câu 4: Nêu cách sử dụng trang phục và bảo quản trang phục . Lấy ví dụ về sử dụng trang phục

 

doc3 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 420 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Khối 6 - Tiết 16+17: Ôn tập chương 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp dạy: 6A Tiết: .Ngày dạy:sĩ số: .Vắng:.. Lớp dạy: 6B Tiết: .Ngày dạy:sĩ số: .Vắng:.. Tiết 16 + 17: Ôn tập chương I I/ Mục tiêu Nắn vững kiến thức và kỹ năng cơ bản về các loại vải thường dung trong may mặc. Biết lựa chọn màu vải may mặc, bảo quản trang phục - Vận dụng được một số kiến thức và kỹ năng đã học vào việc tham gia may mặc. Tiết kiệm biết ăn mặc lịch sự gọn gàng phù hợp với điều kiện hoàn cảnh. Làm được đề cương ôn tập theo yêu cầu của GV II/ Chuẩn bị. 1. GV: SGK, kế hoạch bài dạy, bảng phụ, vật mẫu. 2. HS Tìm hiểu nội dung chương I, làm đề cương, ôn tập III/ Tiến trình dạy học. HĐ1: Thông báo kết quả thực hành. HĐ2: Dùng bảng phụ giưói thiệu những kiến thức và kỹ năng cần đạt được ở chương I HĐ3: GV dùng bảng phụ giới thiệu hệ thống câu hỏi cần thảo luận. Câu 1: Nguồn gốc, tính chất các loại vải thường dùng trong may mặc ? Câu 2: Nêu cách phân biệt một số loại vải. Câu 3: Lựa chọn trang phục căn cứ vào yếu tố nào Câu 4: Nêu cách sử dụng trang phục và bảo quản trang phục . Lấy ví dụ về sử dụng trang phục HĐ4: Hướng dẫn học sinh thảo luận làm đề cương ôn tập Hoạt động 4.1 1. GV: Yêu cầu thảo luận nguồn gốc tính chất các loại vải - Nguồn gốc vải sợi thiên nhiên - Tính chất của vải sợi thiên nhiên - Nguồn gốc tính chất của vải sợi hóa học, sợi pha 1/ H/S: Thảo luậnnguồn gốc, các loại vải * Vải sợi thiên nhiên - Từ thực vật: bông, lanh, đay, gai.... - Từ động vật: tơ tằm, lông gà, vịt..... * Tính chất - Độ thoáng mát, hút ẩm, độ nhàu, độ bền....... * H: nêu nguồn gốc, tính chất vải sợi hoá học, sợi pha - Sợi hoá học gồm sợi nhân tạo và sợi tổng hợp - Nhân tạo: từ xenlulo của gỗ, tre, nứa - Tổng hợp: từ than đá, dầu mỏ ....cộng chất phụ gia - Sợi pha: kết hợp nhiều loại sợi để dệt thành vải * Tính chất sợi hoá học, sợi pha. - Sợi nhân tạo: Độ hút ẩm, độ nhàu, độ bền...... - Sợi tổng hợp: Độ hút ẩm, độ nhàu, độ bền...... Sợi pha: Độ hút ẩm, độ nhàu, độ bền...... Hoạt động 4.2: 1. Thực hành phân biệt một số loại vải GV: Cho giao cho học sinh một số mẫu vải, dụng cụ, vật liệu để TH nhận biết nguồn gốc, tính chất của một số loại vải vải 1. HS: TH nhận biết một số loại vải Vò vải. Đốt vải. Nhúng vải vào nước Hoạt động 4.3: 1. GV yêu cầu HS thảo luận lựa chọn trang phục G: Cho học sinh quan sát tranh một số mẫu mốt ăn mặc của học sinh (?): Để có được trang phục đẹp cần chú ý đến những đặc điểm gì? (?): Cách sử dụng trang phục hợp lý là như thế nào? 2/ Thảo luận lựa chọn trang phục Phù hợp với vóc dáng cơ thể............ Kiểu may phù hợp với lứa tuổi......... Kết hợp với vật dụng đi kèm............ Tạo sự đồng bộ của trang phục Hoạt động 4.4: 1. GV yêu cầu HS thảo luận cách sử dụng và bảo quản trang phục - Cách sử dụng trang phục - Cho HS lấy VD - Bảo quản trang phục: HS thảo luận cách sử dụng và bảo quản trang phục - Cách sử dụng trang phục: Phù hợp với môi trường, công việc.... - HS lấy VD - Bảo quản trang phục: Giặt, là, cất giữ....... HĐ5: 4. Tổng kết bài học - Nhận xét chung giờ ôn tập - Dặn HS về nhà hoàn thành đề cương theo các câu hỏi. - Ôn tập tiết 18 kiểm tra 45 phút

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_khoi_6_tiet_1617_on_tap_chuong_1.doc