Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tuần 3, Tiết 6: Thực hành lựa chọn trang phục (Tiết 1) - Nguyễn Duy Nhị

I.Mục tiêu :

1.Kiến thức :

- Hiểu được quy trình lựa chọn trang phục phụ hợp với bản thân.

2.Kĩ năng :

- Chọn được vải, màu sắc, hoa văn và kiểu may phù hợp với bản thân.

3.Thái độ :

 - Có ý thức lựa chọn trang phục phù hợp với bản thân.

4. Tích hợp môi trường:

II. Phương tiện dạy học :

1. Chuẩn bị giáo viên:

- Đọc kĩ nội dung trong SGK và các tài liệu liên quan.

- Tranh ảnh và mẫu vật có liên quan.

2. Chuẩn bị của học sinh :

- Đọc kĩ nội dung bài học trước ở nhà.

- Học bài trước ở nhà.

III. Tổ chức hoạt động dạy và học :

1. Ổn định lớp : Kiểm tra sĩ số vệ sinh lớp .

6A3 . 6A2 . 6A3

2. Kiểm tra bài cũ :

 - Có mấy cách lựa chọn trang phục

 - Có thể phân chia trang phục thành mấy loại?

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 14/06/2022 | Lượt xem: 275 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tuần 3, Tiết 6: Thực hành lựa chọn trang phục (Tiết 1) - Nguyễn Duy Nhị, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần :03 Ngày soạn :11/09/2012 Tiết :06 Ngày dạy: 13/09/2012 Bài 3: THỰC HÀNH LỰA CHỌN TRANG PHỤC(t1) I.Mục tiêu : 1.Kiến thức : - Hiểu được quy trình lựa chọn trang phục phụ hợp với bản thân. 2.Kĩ năng : - Chọn được vải, màu sắc, hoa văn và kiểu may phù hợp với bản thân. 3.Thái độ : - Có ý thức lựa chọn trang phục phù hợp với bản thân. 4. Tích hợp môi trường: II. Phương tiện dạy học : 1. Chuẩn bị giáo viên: - Đọc kĩ nội dung trong SGK và các tài liệu liên quan. - Tranh ảnh và mẫu vật có liên quan. 2. Chuẩn bị của học sinh : - Đọc kĩ nội dung bài học trước ở nhà. - Học bài trước ở nhà. III. Tổ chức hoạt động dạy và học : 1. Ổn định lớp : Kiểm tra sĩ số vệ sinh lớp . 6A3.. 6A2. 6A3 2. Kiểm tra bài cũ : - Có mấy cách lựa chọn trang phục - Có thể phân chia trang phục thành mấy loại? 3. Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hoạt động 1: Nhắc lại các kiến thức cũ ?Để có trang phục đẹp và phù hợp ta cần ntn? ?Em có thân hình ntn? Nên mặc sao cho đẹp? Học sinh trả lời Xác định vóc dáng nguời mặc Xác định kiểu may Lựa chọn màu sắc, hoa văn vải phù hợp kiểu may Tìm các trang phục đi kèm thích hợp Xác định vóc dáng cơ thể Nêu cách lựa chọn trang phục theo yêu cầu Hoạt động 2: Thực hành- Làm việc nhóm GV: chia nhóm cho HS làm việc ?Hãy chọn cho bạn em bộ trang phục đi chơi vào mùa hè? ?Cũng với vóc dáng ấy hãy chọn 1 bộ trang phục đi chơi cho mùa lạnh? Sau đó hãy vẽ trang phục mà em chọn lên giấy ?Nếu gia đình em có đám tiệc, em nên chọn trang phục ntn cho thích hợp? "HS trả lời theo yêu cầu "Nên mặc vải có độ hút ẩm cao, may rộng rãi, thoáng mát, màu sắc sáng, nhã nhặn, tránh gây chói mắt, nên có độ co giãn cao để thuận tiện cho vui chơi... "Ghi vào tờ giấy đặc điểm, vóc dáng của bạn. Áp dụng kiến thức về lựa chọn trang phục để thực hiện yêu cầu của GV. (Nên mặc đồ dày, dài tay, màu tối...) GV: Thu phiếu làm việc của nhóm. Cho 1 số nhóm đóng góp ý kiến Họat động 3: Đánh giá chung Nhận xét về tinh thần, nội dung. Giới thiệu một số phương án hợp lý khác. Nêu yêu cầu để HS có thể vận dụng tại gia đình. Thu bài và chấm điểm nhóm. Nghe và rút kinh nghiệm. IV. Củng cố Trang phục đẹp mặc vào chưa hẳn là đẹp. Dù đơn giản, rẽ tiền vẫn có thể sang trọng, tôn lên vẻ đẹp nếu ta biết lựa chọn chúng V. Hướng dẫn về nhà - HS về nhà xem lại bài. - Chuẩn bị tiếp bài thực hành. "GV nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tuan_3_tiet_6_thuc_hanh_lua_chon_tra.doc