Giáo án Công nghệ Khối 6 - Tiết 52, Bài 21: Tổ chức bữa ăn hợp lý trong gia đình (Tiếp theo)

I. Mục tiêu:

 - Kiến thức: Thông qua bài học, học sinh hiểu được thế nào là bữa ăn hợp lý.

 - Nguyên tắc tổ chức bữa ăn hợp lý trong gia đình.

 - Hiểu được tính hiệu quả của bữa ăn hợp lý.

 - Yêu thích công việc, thích tìm tòi khám phá để tổ chức hoặc đề xuất được bữa ăn ngon, bổ, ít tốn kém và không lãng phí.

 - Vận dụng vào việc tổ chức cho gia đình những món ăn ngon, hợp vệ sinh.

II.Chuẩn bị của thầy và trò:

 - GV: SGK, thực đơn các bữa ăn hàng ngày, tranh ảnh một số bữa ăn tiêu biểu

 - Trò: Đọc SGK bài 21,

III. Tiến trình dạy học:

 1. ổn định tổ chức:2p

2.Kiểm tra bài cũ: 5p

Thế nào là bữa ăn hợp lý?

Phân chia số bữa ăn trong ngày có tác dụng gì?

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 09/06/2022 | Lượt xem: 267 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Khối 6 - Tiết 52, Bài 21: Tổ chức bữa ăn hợp lý trong gia đình (Tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn ngày: 9/3/2010 Giảng ngày: 12/3/2010 Tiết 52: Bài 21 tổ chức bữa ăn hợp lý trong gia đình (Tiếp) I. Mục tiêu: - Kiến thức: Thông qua bài học, học sinh hiểu được thế nào là bữa ăn hợp lý. - Nguyên tắc tổ chức bữa ăn hợp lý trong gia đình. - Hiểu được tính hiệu quả của bữa ăn hợp lý. - Yêu thích công việc, thích tìm tòi khám phá để tổ chức hoặc đề xuất được bữa ăn ngon, bổ, ít tốn kém và không lãng phí. - Vận dụng vào việc tổ chức cho gia đình những món ăn ngon, hợp vệ sinh. II.Chuẩn bị của thầy và trò: - GV: SGK, thực đơn các bữa ăn hàng ngày, tranh ảnh một số bữa ăn tiêu biểu - Trò: Đọc SGK bài 21, III. Tiến trình dạy học: 1. ổn định tổ chức:2p 2.Kiểm tra bài cũ: 5p Thế nào là bữa ăn hợp lý? Phân chia số bữa ăn trong ngày có tác dụng gì? 3. Bài mới. Hoạt động của thầy và trò T/g Nội dung ghi bảng HĐ1.Tìm hiểu nguyên tắc tổ chức bữa ăn trong gia đình. GV: Em hãy nêu ví dụ về một bữa ăn hợp lý trong gia đình. GV: Yêu cầu học sinh quan sát hình 3.24 ( SGK ). GV: Em hãy nhắc lại giá trị dinh dưỡng của 4 nhóm thức ăn? HS: Nhắc lại 33p III Nguyên tắc tổ chức bữa ăn trong gia đình. 1.Nhu cầu của các thành viên trong gia đình. - Tuỳ thuộc vào lứa tuổi, giới tính thể trạng và công việc của mỗi người có những nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. VD: Trẻ em đang lớn cần nhiều loại thực phẩm để phát triển cơ thể. - Người lớn đang làm việc, phụ nữ có thai 2. Điều kiện tài chính. - Cân nhắc về số tiền hiện có để đi mua thực phẩm. 3. Sự cân bằng chất dinh dưỡng - Chọn mua thực phẩm hợp lý. - Chọn đủ thực phẩm của 4 món ăn. 4 Thay đổi món ăn. - Thay đổi món ăn trong ngày. - Thay đổi phương pháp chế biến. - Thay đổi hình thức trình bày. 4 Củng cố: 3p GV: Gọi 1-2 học sinh đọc phần ghi nhớ SGK. - ăn uống đúng bữa, đúng giờ, đúng mức, đủ năng lượng, đủ chất dinh dưỡng là điều kiện cần thiết để đảm bảo sức khoẻ và góp phần tăng tuổi thọ. 5 Hướng dẫn về nhà: 2p - Về nhà học và trả lời toàn bộ câu hỏi cuối bài - Về nhà ôn tập toàn bộ phần chế biến thức ăn để giờ sau kiểm tra

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_khoi_6_tiet_52_bai_21_to_chuc_bua_an_hop_l.doc