Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Chương 1: May mặc trong gia đình - Bài 2: Lựa chọn trang phục (Tiết 1) - Vũ Quang Vinh

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức.

- Hiểu được trang phục là gì?

- Các loại trang phục thường may bằng chất liệu gì?

2. Kĩ năng:

 Chọn được trang phục phù hợp với bản thân.

3. Thái độ:

- Nghiêm túc, say mê học tập bộ môn.

II. Chuẩn bị:

 1. Giáo viên:

 Chuẩn bị giáo án, sách giáo khoa,

2. Học sinh:

 Chuẩn bị sách giáo khoa, đồ dùng học tập, vở ghi.

III. Nội dung:

 1. Ổn định lớp: 6A

 6B

 2. Kiểm tra bài cũ: KT trong quá trình học

 3. Bài mới:

 Giới thiệu bài: Mặc là một trong những nhu cầu thiết yếu của cong người. Nhưng cần may mặc như thế nào để có được trang phục phù hợp, làm đẹp cho người mặc và tiết kiệm? Bài học hôm nay sẽ giúp chúng ta giải đáp những vấn đề đó:

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 09/06/2022 | Lượt xem: 201 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Chương 1: May mặc trong gia đình - Bài 2: Lựa chọn trang phục (Tiết 1) - Vũ Quang Vinh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: . Ngày dạy: . Tiết: .. Bài 2. Lựa chọn trang phục (t1) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức. - Hiểu được trang phục là gì? - Các loại trang phục thường may bằng chất liệu gì? 2. Kĩ năng: Chọn được trang phục phù hợp với bản thân. 3. Thái độ: - Nghiêm túc, say mê học tập bộ môn. II. Chuẩn bị: 1. Giáo viên: Chuẩn bị giáo án, sách giáo khoa, 2. Học sinh: Chuẩn bị sách giáo khoa, đồ dùng học tập, vở ghi. III. Nội dung: 1. ổn định lớp: 6A 6B 2. Kiểm tra bài cũ: KT trong quá trình học 3. Bài mới: Giới thiệu bài: Mặc là một trong những nhu cầu thiết yếu của cong người. Nhưng cần may mặc như thế nào để có được trang phục phù hợp, làm đẹp cho người mặc và tiết kiệm? Bài học hôm nay sẽ giúp chúng ta giải đáp những vấn đề đó: Bài 2: Lựa chọn trang phục Hoạt động của thầy và trò Nội dung ghi bảng HĐ1.Tìm hiểu trang phục là gì? - GV: Gọi 1 học sinh đọc phần 1 - HS: Đọc phần 1 SGK - GV: Trang phục là gì? - HS: Trả lời HĐ2. Tìm hiểu các loại trang phục - GV: Quan sát hình vẽ nêu công dụng của từng loại trang phục, trang phục trẻ em, màu sắc - HS: Tươi sáng, trang phục thể thao - GV: Em hãy kể tên các trang phục quần áo về mùa nóng và mùa lạnh? - HS: Mùa lạnh áo len, áo bông HĐ3. Tìm hiểu chức năng của trang phục - GV: Nêu chức năng bảo vệ của trang phục? - HS: Quần áo của công nhân dày. Những người sống ở bắc cực giá rét, quần áo dày ở vùng xích đạo quần áo thoáng mát - GV: Em hiểu thế nào là mặc đẹp? - HS:Mặc đẹp là phù hợp với hoàn cảnh gia đình và xã hội I.Trang phục và chức năng của trang phục. 1.Trang phục là gì? - Trang phục gồm các loại quần áo và một số vật dụng khác giầy, mũ khăn 2.Các loại trang phục - Trang phục theo thời tiết: Trang phục mùa nóng, mùa lạnh. - Trang phục theo công dụng: đồng phục, thể thao, bảo hộ lao động - Trang phục theo lứa tuổi.. - Trang phục theo giới tính. 3. Chức năng của trang phục a. Bảo vệ cơ thể tránh tác hại của môi trường. b. Làm đẹp cho con người trong mọi hoạt động -Trang phục có chức năng bảo vệ cơ thể làm đẹp cho con người, thể hiện cá tính, trình độ văn hoá, nghề nghiệp của người mặc, công việc và hoàn cảnh sống 4. Củng cố: - GV: Làm thế nào để có trang phục phù hợp ? - GV: Nêu ảnh hưởng của đồng phục của học sinh trong nhà trường. 5. Nhắc nhở: - Đọc lại bài - Chuẩn bị trước phần còn lại của bài 2 Bài 2. Lựa chọn trang phục (T2)

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_chuong_1_may_mac_trong_gia_dinh_bai.doc