Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Chương 1: May mặc trong gia đình - Tiết 6: Thực hành lựa chọn trang phục

I. MỤC TIÊU

 1. Kiến thức:

- Biết được quy trình để lựa chọn trang phục.

- Giải thích được cơ sở để lựa chọn vải, màu sắc, kiểu may phù hợp với bản thân.

2. Kỹ năng:

 - Chọn vải, chọn các kiểu may phù hợp với dáng vóc, phù hợp với nước da của mình, đạt được yêu cầu thẩm mĩ, góp phần tôn thêm vẽ đẹp của con người.

 - Chọn thêm một số vật dụng đi kèm phù hợp với quần áo đã chọn.

 3. Thái độ: HS có nhận thức đúng đắn trong việc lựa chọn trang phục phù hợp với lứa tuổi học sinh.

 II. CHUẨN BỊ

1. Giáo viên:

 - Một số tranh ảnh về mẫu trang phục.

 - Một số tranh ảnh về mẫu các vật dụng đi kèm theo trang phục.

2. Học sinh:

 - Tự định dạng bản thân về vóc dáng, nước da.

 - Thiết kế trang phục mùa hè phù hợp với bản thân.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 197 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Chương 1: May mặc trong gia đình - Tiết 6: Thực hành lựa chọn trang phục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS:10/09/2012 ND:13/09/2012 TIẾT 6 THỰC HÀNH: LỰA CHỌN TRANG PHỤC I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Biết được quy trình để lựa chọn trang phục. - Giải thích được cơ sở để lựa chọn vải, màu sắc, kiểu may phù hợp với bản thân. 2. Kỹ năng: - Chọn vải, chọn các kiểu may phù hợp với dáng vóc, phù hợp với nước da của mình, đạt được yêu cầu thẩm mĩ, góp phần tôn thêm vẽ đẹp của con người. - Chọn thêm một số vật dụng đi kèm phù hợp với quần áo đã chọn. 3. Thái độ: HS có nhận thức đúng đắn trong việc lựa chọn trang phục phù hợp với lứa tuổi học sinh. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Một số tranh ảnh về mẫu trang phục. - Một số tranh ảnh về mẫu các vật dụng đi kèm theo trang phục. 2. Học sinh: - Tự định dạng bản thân về vóc dáng, nước da. - Thiết kế trang phục mùa hè phù hợp với bản thân. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1.Ổn định lớp : 63: ; 64: 65: ? 2. Bài cũ : Màu sắc, hoa văn, chất liệu vải ảnh hưởng như thế nào đến vóc dáng người mặc? Cho ví dụ minh họa. - Ảnh hưởng của màu sắc, hoa văn, chất liệu vải đến vóc dáng người mặc : (7đ) - Ví dụ: (3đ) 3. Bài mới : Qua bài học trước các em đã biết cách lựa chọn vải, cũng như lựa chọn kiểu may trang phục như thế nào cho phù hợp với vóc dáng, lựa chọn vật dụng đi kèm với trang phục sao cho vừa hợp với trang phục lại tiết kiệm được chi phí. Tiết học hôm nay sẽ giúp các em nắm vững kiến thức đã học hơn và còn biết vận dụng vào thực tế đối với bản thân. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HS NỘI DUNG GHI BẢNG Hoạt động 1: Kiểm tra việc chuẩn bị của HS. - Để lựa chọn được một trang phục phù hợp và đẹp ta cần chú ý đến vấn đề gì Yêu cầu HS trình bày phần chuẩn bị ở nhà để GV kiểm tra. Hoạt động 2 : Thực hành. GV hướng dẫn HS suy nghĩ và ghi vào giấy việc chọn một số vật dụng đi kèm với trang phục mà HS đã thiết kế. Hướng dẫn cho HS thảo luận nhóm về trang phục của các bạn trong nhóm và chọn một số vật dụng đi kèm phù hợp với trang phục của bạn mình. Hoạt động 3: Tổng kết đánh giá kết quả và kết thúc bài thực hành. Nhận xét đánh giá về: - Ý thức, thái độ làm việc của HS. - Nội dung đạt được so với yêu cầu của bài. - Giới thiệu một số phương án lựa chọn hợp lý. - Yêu cầu HS về nhà vận dụng tại gia đình mình. I. Tìm hiểu quy trình lựa chọn trang phục: - Xác định đặc điểm và vóc dáng của người mặc. - Xác định loại áo quần hoặc váy và kiểu mẫu định may. - Lựa chọn vải, kiểu may phù hợp với vải, với vóc dáng cơ thể. - Lựa chọn vật dụng đi kèm II. Thực hành: 1. Làm việc cá nhân - Đặc điểm và vóc dáng của người mặc. - Loại áo quần hoặc váy và kiểu mẫu định may. - Lựa chọn vải, kiểu may phù hợp với vải, với vóc dáng cơ thể. - chọn vật dụng đi kèm 2. Thảo luận theo nhóm 4. Dặn dò - Về nhà xem trước bài “ Sử dụng và bảo quản trang phục”. - Sưu tầm tranh ảnh về sử dụng trang phục và các mẫu ký hiệu bảo quản trang phục.

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_chuong_1_may_mac_trong_gia_dinh_tiet.doc